ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : กังวลเรื่องการควบคุม     

เลขนำโชค : 8, 11, 17, 32, 50

คำที่เหมาะสม :  การลงทุน      

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์   

การเงิน : ดีจนน่าแปลกใจ

 

คำเตือน :

เราทุกคนมีเมนูโปรด มีสถานที่โปรดที่รักและชอบ แต่เวลาได้กินเมนูใหม่ๆ หรือไปเที่ยวที่ใหม่ๆ เราก็สนุกอยู่เหมือนกัน นั่นต้องเป็นช่วงเวลาที่เราอยากผจญภัยมากกว่า คุณรู้สึกเหมือนเดินมาถึงจุดเปลี่ยนและคุณต้องการความท้าทายใหม่ๆ ที่มากกว่าเดิมในตอนนี้ 

ความรัก :

การเรียนรู้หัดขี่จักรยานครั้งแรกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตอนปั่นครั้งแรก มันรู้สึกแบบไหนยังไง ตื่นเต้นไหม อ่อนไหวไหม กว่าจะขี่ให้ราบรื่นได้ ใช้เวลานานแค่ไหน ต้องชนกี่หน หกล้มกี่หนกว่าจะเก่งและคล่องแคล่ว ก็เหมือนหัวใจคุณตอนนี้น่ะแหละ กว่าจะลงตัวกับความรัก คงต้องใช้เวลาอีกนาน อดทนนะ ฝึกฝนต่อไป

การงาน :

จะเจออุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ เพราะไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ต้องทำงานเองคนเดียวเกือบหมด ก็จะเหนื่อยหน่อย แต่ไงก็พยายามเข้านะ 

การเรียน :

ถ้าเรียนสายวิทย์ และอยากเรียนต่อ มีโอกาสได้ผลคะแนนที่ดีมากๆ ถ้าขยันอดทน และตั้งใจมากๆ จะยิ่งได้ผลดีขึ้นไปอีก ทุกอย่างดูดีและจะออกมาเป็นบวก 

   

สุขภาพ :

ระวังโรคเกี่ยวกับดวงตาและเบาหวาน จะกินอะไรก็ต้องระวังมากๆ แนะนำให้ไปเล่นโยคะหรือออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ ถ้าเป็นหอบหรือโรคหัวใจอยู่แล้ว ดูแลตัวเองเยอะๆ นะ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ภาพลักษณ์ของคุณเอง ซึ่งก็ถือว่าดูดีทีเดียว แนะนำให้อยู่ห่างๆ คนที่นิสัยขี้บ่นหดหู่เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณด้วย แบ่งเวลาอย่างระวังและจัดการโปรเจ็คท์ต่างๆ ให้ลงตัว อยู่ในช่วงอยากให้สถานการณ์การเงินลงตัวและมั่นคง อยากกู้เงินซื้ออะไรสักอย่าง ลองดูมีโอกาสจะได้ จะมีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ บทสนทนาเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าต้องการข้อตกลงดีๆ ก็ต้องคุยอย่างยุติธรรม 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : รายจ่ายเยอะมากๆ    

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 21, 26

คำที่เหมาะสม : เคารพอำนาจ    

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์    

การเงิน : รายจ่ายมากกว่ารายรับ

คำเตือน :

หลังจากเหนื่อยมาหลายอาทิตย์ คุณรู้สึกอยากจะนั่งสบายๆ บนโซฟา พักผ่อนทำใจสบายๆ บ้าง แต่มันยากนะ เพราะตัวคุณเป็นคนชอบทำอะไรอยู่เสมอ คงต้องการโปรเจ็คท์ใหม่ๆ มากกว่าการพัก เอายังงี้เราแนะนำ ระหว่างพักก็คิดโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ไปด้วย ดีไหม 

  

ความรัก :

รู้สึกอยากไปที่นู่นที่นี่ แต่คงไม่ได้ไปหรอก เพราะยังไม่ถึงเวลาที่ควรจะไป สุดท้ายที่คิดเอาไว้ไม่เป็นอย่างที่คิดเลยสักนิด แนะนำว่า... คุณต้องพิจารณาทุกอย่างให้ดีๆ ก่อน ก่อนจะเดินทางควรหาข้อมูลให้ดีๆ ความรักในตอนนี้ ก็เป็นแบบนั้น คิดเอาไว้ว่าจะทำแบบนั้นแบบนี้แต่กลับไม่ได้ทำเพราะวางแผนไม่ดีพอ 

การงาน :

จะได้วางแผนต่างๆ นานา เป็นผู้นำโปรเจ็คท์ มีโอกาสได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ได้กำไร ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบตัว พยายามอย่าพูดเยอะและฟังให้มากๆ ยิ่งฟังมากเท่าไหร่ โอกาสชนะยิ่งสูงเท่านั้น 

การเรียน :

ทุกอย่างดูเป็นบวก ยิ่งเวลาผ่านไป คุณก็จะมั่นคงมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเรียนด้านศิลปะจะทำผลงานได้ดีมากๆ จะได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ 

สุขภาพ :

ควรออกกำลังกายบ่อยๆ ระวังเรื่องน้ำตาลในเลือด โรคอ้วน โรคเกี่ยวกับตับ และควรหาทางออกกำลังกายอบอุ่นร่างกายอยู่เสมอ อาหารการกินสำคัญ อย่ากินของเย็นมากจนเกินไป 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาเวลาพักผ่อน จะต้องทำงานเยอะมากๆ แต่ก็มองในแง่ดีคือ จะได้เงินเยอะ และมีโอกาสปิดดีลเยอะแยะไปหมด จะได้ใกล้ชิดกับคนที่ชอบ เป็นเวลาที่จะได้สนุกสนาน ลองคิดวางแผนการใช้เงินดีๆ และพยายามอย่าเครียดจนเกินไป อย่ากดดันตัวเองและกดดันคนรักมากเกินไป ควรปล่อยให้อีกฝ่ายมีทางเลือกเป็นของตัวเอง อย่ากลัวที่จะพูดความรู้สึกให้คนอื่นรู้ มันเป็นเรื่องที่ดีนะ 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ก็โอเคนะ แต่ต้องอดทนหลายเรื่อง 

เลขนำโชค : 4, 9, 11, 14, 19

คำที่เหมาะสม : มองอะไรเป็นภาพรวม    

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และสิงห์  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่เดี๋ยวก็จะลงตัวเอง

คำเตือน :

เคยได้ยินเสียงน้ำหยดลงบนหินไหม เสียงมันฟังเบาๆ ช้าๆ น่าหงุดหงิดก็จริง แต่ชีวิตบางช่วงเป็นแบบนั้นแหละ ทุกอย่างดำเนินไปล่าช้า ไม่รวดเร็วดังใจต้องการ อยากให้คุณรู้จักการรอคอยในช่วงนี้ อย่าใจร้อน เดี๋ยวถึงเวลาคุณก็จะได้สิ่งที่ต้องการเอง 

  

ความรัก :

อยากได้ความรักต้องทำอย่างไร ไม่มีคำตอบแน่ชัดสำหรับเรื่องนี้ ดังนั้น พิจารณาข้อดีข้อเสียให้ดีๆ แล้วจะได้รู้ว่าสิ่งที่ต้องการจริงๆ คืออะไร ลองรับฟังเสียงหัวใจดูว่าต้องการอะไร แล้วก็ทำในสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่อยากทำ 

การงาน :

ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หรือทำงานมานานเท่าไหร่ ดูเหมือนจะเกิดข้อผิดพลาดจนทำให้ต้องทำงานเดิมๆ ซ้ำวนๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนรู้สึกเบื่อ แต่มองในแง่ดี มันจะทำให้คุณเก่งมากขึ้น อดทนหน่อยนะ 

การเรียน :

ควรตั้งใจโฟกัสเรื่องการเรียน ถ้าเรียนด้านศิลปะ ก็ดูดี เป็นไปด้วยดี แนะนำให้วางแผนจัดการโครงสร้างอย่างระมัดระวัง อาจจะต้องตัดสินใจบางเรื่องที่สำคัญมาก 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยสบายตัวและไม่สบายใจไปด้วย ระวังเรื่องการกินอาหาร และจะปวดท้องปวดเข่า ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจต้องไปทำฟัน ปวดข้อ ปวดกระดูก ผิวมีปัญหา ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงนี้ ควรดื่มน้ำเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงออกทางอารมณ์ อย่าลังเลที่จะให้คนรู้ความคิดของคุณ จงกล้าที่จะทำอะไรที่อยากทำ และกล้าที่จะใช้ชีวิต ควรหลีกเลี่ยงการปะทะหรือมีปัญหากัน อาจทะเลาะกับคนรักหรือคนสนิทได้ พยายามสังเกตว่าเขาต้องการอะไร และสนับสนุนให้เขาได้ในสิ่งที่ต้องการ เพื่อนๆ พร้อมช่วยเหลือคุณอยู่แล้วแหละ แต่คุณต้องบอกไม่อย่างนั้นพวกเขาก็ไม่รู้ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ผ่อนคลายดี    

เลขนำโชค : 8, 9, 15, 50, 55

คำที่เหมาะสม : คิดถึงข้อจำกัดต่างๆ นานา   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุน และกุมภ์  

การเงิน : จัดการได้และมั่นคงดี

คำเตือน :

เป็นเรื่องยากที่ทุกคนจะอยู่ร่วมกันอย่างสงบและมีความเข้าใจ คล้ายๆ กับเราต้องเลิกกินจั๊งก์ฟู้ดแล้วหันมากินแต่สลัดทำนองนี้ คนเราอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งและไม่เห็นด้วยได้ มันเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่กับคนสำคัญ คนที่เรารัก เราควรหาจุดประนีประนอมให้เจอ ส่วนคนอื่นๆ ก็ช่างเขาเถอะ 

  

ความรัก :

เวลาเห็นเด็กๆ แข่งฟุตบอลจะสังเกตว่าทุกคนไล่ตามลูกกันกระจาย ชีวิตก็เป็นแบบนั้น คนส่วนใหญ่ไล่ตามหาสิ่งเดียวกัน นั่นคือความรัก แต่สำหรับคุณ ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว คุณเปลี่ยนแปลงไป และคุณไม่ได้มองความรักแบบเดิมอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ เชื่อในความรู้สึก เชื่อในหัวใจของตัวเอง และยืนให้มั่นในตำแหน่งที่ได้รับ 

การงาน :

ทุกอย่างราบรื่นดีมาก ไม่มีคำต่อว่าใดๆ จากเจ้านาย พวกเขาพอใจการทำงานของคุณ ควรใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจนำมาซึ่งความผิดพลาด อย่าชี้นิ้ว ต้องลงมือทำด้วย 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก สมองดี ฉลาดแหลมคม ถ้าเรียนด้านบัญชี ธนาคาร กฎหมาย ทุกอย่างดีมาก เหมาะจะเดินทางไปเรียนต่อ มีโอกาสได้ทุน ถ้ากู้ยืมอะไรก็ได้หมด กลางอาทิตย์เพื่อนๆ อาจชวนไปเที่ยวแล้วจะเสียสมาธิ หมดอารมณ์อยากเรียน 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร แก๊สเยอะ ทำให้ปวดท้อง คนเป็นโรคไต หัวใจ สุขภาพไม่ดี ระวังพวกอาการอักเสบเจ็บหูซ้าย มือ บ่าไหล่   

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โปรเจ็คท์ครีเอทีฟที่ต้องวางแผนใหม่ สถานการณ์การเงินมั่นคงขึ้น ทำให้คุณสบายใจมากขึ้น มิตรภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก การพูดคุยก็สำคัญเช่นเดียวกัน อย่าเอาแต่ซ่อนตัวอยู่เงียบๆ คิดอะไรก็ต้องพูดออกมาตรงๆ ให้คนอื่นๆ ได้รู้ แม้จะเหนื่อยแต่เรารู้ว่าคุณจะทำงานได้ดีมากๆ คนในครอบครัวต้องการเวลาและความสนใจจากคุย อาจต้องคุยกันอย่างละเอียดทีเดียว เปิดใจกันแล้วจะดี 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : โดน  

เลขนำโชค : 6, 11, 13, 45, 60

คำที่เหมาะสม : ควบคุมพลังของตัวเองอย่างระวัง   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและพฤษภ     

การเงิน : ต้องวางแผนให้ดีและตรวจสอบให้รัดกุม

คำเตือน :

คุณรู้สึกไม่มั่นคงเท่าไหร่ คงเพราะคุณชอบอยู่ภายใต้การควบคุม ถ้าต้องทำอะไรที่ไม่ได้เลือก คุณจะไม่สบายใจเท่าไหร่นัก แต่เส้นทางที่เดินอยู่นี้ เราบอกได้เลยมันคุ้มค่านะ เมื่อไปถึงเป้าหมาย คุณจะรู้ว่า... ทุกอย่างสร้างมาเพื่อคุณแล้ว และคุณจะได้ประสบการณ์ดีๆ มากมาย 

   

ความรัก :

สิ่งที่อยากให้ทำตอนนี้คือ รับฟังคนรัก ฟังเยอะๆ และฟังอย่างตั้งใจด้วย บทสนทนาอาจจะไม่ต่อเนื่อง ไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ยังไงก็อยากให้ฟัง การฟังเท่านั้นที่จะเยียวยาความรักความสัมพันธ์ของคุณได้ 

การงาน :

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ จะได้โอกาสหลายอย่าง ถ้าหางานอยู่ช่วงนี้ได้งาน ถ้าทำงานอยู่ก็จะได้แสดงฝีมือให้คนอื่นๆ เห็น แค่ระวังอย่าทำตัวเว่อร์เกินไป จะโดนหมั่นไส้ได้ 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะได้ทำกิจกรรมหลากหลายมากจนแทบจะหลงลืมการเรียน ถ้าเรียนด้านบัญชี ธนาคารหรือวิทยาศาสตร์ น่าเป็นห่วงมากเป็นพิเศษ 

สุขภาพ :

ไม่ดีทั้งกายและใจ ระวังอาการปวดท้อง โรคตับ โรคเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะ ตาซ้าย เท้า ระบบประสาทต่างๆ เรียกว่าสุขภาพไม่ดี ป่วยกระเสาะกระแสะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเบื้องหลังแบบเงียบๆ แต่ก็จะได้ผลที่ดี คุณจะมีโอกาสได้สื่อสารกับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานาน บทสรุปออกมาเป็นบวก คุณชักจูงใจใครก็ได้ถ้าหากต้องการ ไม่ต้องหลอกล่อหรอก คนอื่นเขาเชื่อคุณอยู่แล้ว คุณเป็นคนอ่อนไหว และคิดมาก ห่วงภาพลักษณ์มากๆ ด้วย ความรับผิดชอบก็เป็นเรื่องสำคัญ ควรรอดูจังหวะและความเหมาะสม ไมว่าจะทำอะไรก็ต้องชัดเจนก่อน ไม่ใช่จู่ๆ ก็ลงมือทำเลย การต่อรองประนีประนอมก็สำคัญมากนะ 

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :      

จิตใจ : ทุ่มเท มีเป้าหมาย    

เลขนำโชค : 2, 4, 10, 14, 44

คำที่เหมาะสม : ควบคุมตารางเวลาของตัวเองให้ดีๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร  

การเงิน : รายจ่ายเยอะแต่ก็ดูดีกว่าอาทิตย์ก่อนนะ

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่ไม่คาดคิดเลย จะมีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย คุณแทบไม่ต้องทำอะไรไม่ต้องขยับตัว ก็จะมีอะไรๆ เข้ามาหาเอง จะพัฒนาก้าวไปข้างหน้า อยากให้ฉกฉวยประโยชน์จากช่วงเวลานี้ วางแผนและเตรียมพร้อมทำอะไรที่อยากทำได้เลย คุณทำได้ดีแน่ๆ 

  

ความรัก :

แม้ไฟจะเผาไหม้ทุกอย่างแต่มันก็สร้างความอบอุ่นและความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิต คุณรู้สึกร้อนรนชอบกลตอนนี้ แต่อยากให้คุณฝึกควบคุมตัวเองให้ได้ และโฟกัสกับความรัก พยายามเปลี่ยนความร้อนนี้เป็นพลังบวก ช่วยกันทำนู่นนี่ และผลักดันให้ความฝันเป็นจริง 

  

  

การงาน :

อาจเจอเรื่องไม่ค่อยโอเค แต่คุณก็เป็นคนขยันอดทนและทำงานได้ดี เจ้านายก็ชื่นชมคุณ อาจได้เดินทางในช่วงวันหยุดแล้วเลยต้องเอางานไปทำด้วย เพราะทำไม่ทัน 

การเรียน :

มีความหวังดี ความจำดี จะได้ไอเดียใหม่ๆ หลายๆ อย่าง และคุณพร้อมทำทุกอย่างออกมาให้ได้ดี สำหรับใครที่อยากเรียนต่อนอก ช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เรียนเมืองไทยสถานการณ์ดีกว่า มีโอกาสได้ทุนด้วย 

สุขภาพ :

น่าห่วงพอสมควร ร่างกายอ่อนแออาจส่งผลต่อหัวใจ ตับ และกระเพาะปัสสาวะ รวมไปถึงอาการปวดมือซ้าย ปวดบ่า ปวดขา ปวดข้อปวดกระดูก ทุกอย่างส่งผลให้รู้สึกไม่สบายตัว 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยู่เหนือปัญหาต่างๆ ต้องไปร่วมงานกิจกรรมต่างๆ เยอะมาก คุณรู้สึกผิดหวังบ้างเป็นระยะ และคนรักก็ไม่ค่อยพอใจคุณเท่าไหร่ คุณมีความกังวลเรื่องเงินๆ ทองๆ และมีโอกาสเสียเงินทองแบบไม่เหมาะสม ต้องอดทนและพยายามเข้าใจคนรักบ้าง จะพูดอะไรก็ต้องระวังเช่นกัน เตรียมพร้อมหน่อยอาจมีปัญหากับคนในครอบครัว จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานด้วย จนกลายเป็นความขัดแย้งได้ คุณมีไอเดียดีมาก แต่ไม่อาจถ่ายทอดได้ ก็เลยทำให้การงานชะงัก ควรหาวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ จะได้ทำให้คนอื่นๆ เขาประทับใจ 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : โฟกัสและทุ่มเท     

เลขนำโชค : 8, 12, 14, 55, 60

คำที่เหมาะสม : ใส่ใจเรื่องจำเป็นก่อน    

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และกรกฎ  

การเงิน : รายจ่ายหมดไปกับค่าจุกจิก ซ่อมนู่นนี่นั่น

คำเตือน :

เวลาหิว เรากินได้ทุกอย่าง ส่วนใหญ่จะอยากได้ร้านอาหารสบายๆ กินอาหารที่คุ้นเคย มากกว่าจะกินของที่ไม่เคยกิน เพราะเราแค่ต้องการพลังงานเข้าไป ตอนนี้คุณรู้สึกแบบนั้นเลย อยากได้อะไรมากแบบมากๆๆๆ จนมองข้ามทุกอย่างไปหมด อยากให้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และอดทนบ้าง อย่ารีบกินเกินไป 

ความรัก :

เวลามองกระจก น่าจะมีแต่ตัวคุณที่มองเห็นจุดเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ คนอื่นๆ เขาไม่ได้มองเห็นด้วย เพราะฉะนั้น เราอยากให้คุณใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ในความรักด้วยเช่นกัน อาจมีความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ปัญหาจุกจิกๆ ที่คนนอกไม่เห็นแต่คุณน่าจะเห็น ปรับแก้ไขกันซะนะ  

  

การงาน :

การทำงานร่วมกันกับคนในทีมถือว่าดีมาก โดยเฉพาะทำงานกับชาวเมถุน สิงห์ เมษ พฤษภ ถ้าตกงานอยู่มีแววจะได้งานใหม่ อยากให้เคารพเจ้านายหน่อยช่วงนี้ คุณอาจจะทำอะไรไม่ดีทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ 

  

การเรียน :

ต้องขยันมากหน่อยถ้าอยากประสบความสำเร็จ อยากให้ใส่ใจการเรียนมากๆๆๆ หน่อยนะ ถ้าอยากไปเรียนต่อมีแพลนจะได้ แต่ต้องแข่งขันสูงหน่อย ต้องขยันและต้องอดทน อาจต้องไปเรียนพิเศษด้วย 

  

สุขภาพ :

อย่าลืมว่าร่างกายคนเราประกอบไปด้วยน้ำ ช่วงนี้เหมือนดื่มน้ำน้อยเกินไป ควรจะกินน้ำให้เยอะขึ้นเพราะอากาศก็ร้อนมาก กินผักผลไม้สดด้วย เพราะมีแววว่าจะเจออาการกรดไหลย้อน ออกกำลังกายเบาๆ อย่าจ๊อกกิ้งหรือว่ายน้ำก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเงินๆ ทองๆ แบบไม่คาดคิด ส่งผลให้คุณกังวลพอสมควร อย่ายอมรับของฟรีง่ายนัก เพราะมันจะส่งผลไม่ดีในตอนท้าย คุณจะได้ใช้พลังเยอะมากๆ และทำให้คุณเหนื่อย มีคนแอบแคร์คุณ อยากดูแลคุณเป็นอย่างดี แต่คุณอาจจะต้องทะเลาะหรือมีปากเสียงกับคนในครอบครัว เหมือนคุณกับคนคนนั้นเป็นน้ำกับน้ำมันไม่มีวันเข้ากันได้ อาจจะต้องทำความเข้าใจกันเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีกว่า 

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : เหมือนโดนบล็อก    

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 3, 4

คำที่เหมาะสม : ระวังปัญหาส่วนตัว 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ ไม่ถูกกับเมถุนอย่างแรง       

การเงิน : กว่าจะเข้าที่เข้าทางก็ปลายอาทิตย์นู่น

คำเตือน :

ถ้าเอาแต่ต่อต้านคนนั้นคนนี้ ชีวิตน่าจะเหนื่อยมาก และถ้าเอาแต่คิดว่าทำเพื่อสิ่งนั้นสิ่งนี้ ชีวิตก็น่าจะเหนื่อยมากเช่นเดียวกัน คำแนะนำคือ ทำในสิ่งที่อยากทำ และทำใจสบายๆ อย่าเครียดจนเกินไป หัดเป็นอิสระบ้าง อย่าทำอะไรแบบเดิมๆ เป็นแพทเทิร์นตลอดเวลา  

  

ความรัก :

แม้ว่าจะพยายามสร้างข้อกำหนดให้ความรักความสัมพันธ์ แต่ไม่ว่าอย่างไร ชีวิตเราก็มีจุดบกพร่องอยู่นั่นเอง จึงไม่อยากให้คุณเครียดจนเกินไป เรารู้คุณเสาะแสวงหาจุดแฮปปี้เอนดิ้ง แต่มันอาจไม่มีเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นก็คบกันไปตามสบาย ทำชีวิตให้สบายๆ 

การงาน :

จะต้องพูดคุย ประนีประนอม ต่อรอง สื่อสารกันอย่างจริงจังมากๆ ระวังปัญหาน่ารำคาญเล็กๆ น้อยๆ จะพูดกับใครต้องระวังน้ำเสียงด้วย ควรพูดแบบเคารพ ไม่ใช่ใช้น้ำเสียงกดขี่ เพราะมีแต่จะทำให้เกิดปัญหากันเปล่าๆ 

การเรียน :

อาจจะต้องตั้งใจอ่านหนังสือ อ่านมากกว่าสองหนเลยทีเดียว ต้องขยันมากๆ อดทนมากๆ และถ้าอยากเรียนต่อก็มีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะถ้าเรียนด้านไอที 

สุขภาพ :

ถ้ากังวลกับปัญหาสุขภาพ เราบอกได้เลยช่วงนี้ทุกอย่างดีทีเดียว แนะนำให้เล่นโยคะหรือทำสมาธิ ก็จะดีต่อตัวเอง ควรดื่มน้ำเปล่าและน้ำผลไม้เยอะๆ ด้วย และอย่ากินอาหารย่อยยาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาการติดต่อสื่อสารกับผู้คน คุณรู้สึกต่อต้านผู้คนอยู่เนืองๆ เหมือนไม่ยอมรับการกระทำของพวกเขา แต่ก็พูดมากไม่ได้ และสิ่งที่คุณทำคือ พยายามหลีกเลี่ยงพวกเขา ไม่คบหา ไม่ยุ่งด้วยเลยดีกว่า คุณไม่แคร์เรื่องประสบความสำเร็จก็จริง แต่ประเด็นนี้ยังไงก็เลี่ยงไม่ได้ เพราะคนอื่นๆ เขาแคร์ เพราะงั้นคุณอาจจะต้องลองคิดดีๆ ก่อนจะลงมือทำอะไร หาเวลาอยู่กับคนรักบ้างก็ดีนะ  

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่ค่อยอดทน      

เลขนำโชค : 8, 11, 16, 32, 64

คำที่เหมาะสม : อย่าออกคำสั่ง จงลงมือทำ  

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และพฤษภ    

การเงิน : พอผ่านจุดนึงไปก็จะดีเอง 

คำเตือน :

สำหรับคุณแล้ว การกระทำเป็นเรื่องลำบากพอสมควร คงเพราะยังหาคำตอบไม่ได้ว่าจริงๆ ต้องการอะไร เลยทำให้ยากที่จะเริ่ม อยากบอกว่าคุณมีทุกอย่างมากพอแล้ว และสามารถทำทุกอย่างที่อยากทำได้ จงมีศรัทธาในตัวเอง อย่ากังวลมากจนเกินไป 

ความรัก :

เมื่อมีความรัก เป็นเรื่องปกติที่จะพบความท้าทายต่างๆ นานา คุณก็แค่มองดูปัญหาให้ชัดๆ และค่อยๆ ปรับแก้ไข ไม่ใช่ว่าเจอปัญหาแล้วเครียด และไม่คิดจะแก้ไข การมองหามุมมองใหม่ๆ ร่วมกันเป็นเรื่องสำคัญมาก และมันต้องเป็นข้อตกลงที่ทำร่วมกันด้วย ไม่ใช่ทำคนเดียว เข้าใจคนเดียว 

การงาน :

ควรทำตัวให้เป็นมืออาชีพ ไม่ต้องไปสนใจเรื่องซุบซิบนินทาที่ทุกคนพูดกัน เพราะมันอาจจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง ที่สำคัญอย่านินทาหัวหน้า มันจะมีปัญหาไม่รู้ตัว เจ้านายจับตาคุณแบบจริงจังมาก เขาอยากโปรโมต ถ้าวางตัวไม่ดีมีหวังอด 

  

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ยากมาก แต่ว่าถ้าขยันและอดทนก็ทำได้แหละ ต้องแข่งขันแบบลืมหายใจกันเลยทีเดียว ลองขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่หรือครูอาจารย์ที่ช่วยได้ 

สุขภาพ :

อย่าละเลยปัญหาสุขภาพเป็นอันขาด โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน ต้องดูแลกระเพาะอาหารหน่อยนะ จะปวดจะเจ็บ ระบบย่อยอาหารไม่ค่อยดี อย่ากินของทอดของมัน บวกกับคุณจะเครียดจากเรื่องงาน เมื่อเครียดร่างกายก็แย่กว่าเดิม 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเตรียมการไว้ล่วงหน้า อาจมีการไม่เห็นด้วยในหมู่เพื่อนร่วมงาน ทำให้คุณรู้สึกลำบากใจ และไม่อาจทำในสิ่งที่อยากทำได้ อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด อย่าเครียดมากเกินไป พยายามอยู่กับเพื่อนที่เข้าใจ ไปออกกำลังกาย ทำจิตใจให้สบาย แม้ตอนนี้อะไรๆ จะไม่มั่นคง แต่เดี๋ยวพอถึงเวลามันจะเข้าที่เข้าทางและปัญหาก็จะคลายไปได้เอง 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่อดทน อารมณ์อ่อนไหวมากๆ     

เลขนำโชค : 2, 10, 18, 80, 88

คำที่เหมาะสม : ต้องผ่านช่วงนี้ไปให้ได้    

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกรกฎ   

การเงิน : รายจ่ายเยอะในตอนแรกแล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้นเอง

คำเตือน :

ไม่มีใครทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว เราต้องพึ่งพาคนอื่นเสมอ ทุกคนต้องพึ่งพาทุกอย่างร่วมกัน เราอยู่ในสังคม แบ่งปันร่วมกันกับคนอื่นๆ ดังนั้น อยากให้คุณคิดให้หลากมุม คิดแทนคนอื่นด้วย มองคนอื่นด้วย ควรรับการสนับสนุนจากผู้คน เพื่อให้ตัวเองเข้มแข็งและมีพลัง อย่าเอาแต่ปฏิเสธเลย 

  

ความรัก :

นักสืบในตำนานทั้งหลายต่างก็สังเกตเก่งและมักจะมีผู้ต้องสงสัยในใจ มันคือทักษะนะ และเป็นสัญชาตญาณด้วย ตัวคุณเองก็รู้แหละว่าคนรักมีอะไรแปลกๆ แต่เราไม่อยากให้กดดันกันเกินไป อยากให้คุยกันเลยดีกว่า ทำตัวเป็นนักสืบในเรื่องความรัก ไม่ได้ถือว่าดีนะ เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเองและเพื่อคนรัก จงพูดคุยกัน 

การงาน :

ทำในสิ่งที่รู้และต้องการให้เต็มที่ รู้อะไรก็จัดไปเลย เคารพหัวหน้างานด้วย และพยายามจดจำทุกงานอย่างระวัง สุดท้ายแล้ว คนทำงานก็จะได้ผลตอบแทน ใครไม่ทำทุกคนเขารู้ดี 

  

การเรียน :

ถือว่าดีทีเดียว ถ้าเรียนด้านบัญชี ธนาคาร การเงิน พวกนี้ไม่น่าห่วงอะไร มีโอกาสได้ทุนการศึกษาด้วยซ้ำ ผลก็จะออกมาดีมากๆ ด้วย แต่พยายามอย่าเครียดจนเกินไป อาจกระทบกับความสามารถที่แท้จริงได้ 

สุขภาพ :

มีเครียดเล็กๆ น้อยๆ เลยส่งผลกระทบต่อร่างกาย อาจมีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ ระบบประสาททำงานไม่ดี โรคไตกับกระเพาะปัสสาวะก็น่าห่วง อย่าทำงานหนักจนลืมไปห้องน้ำ เข้าห้องน้ำสม่ำเสมอและดื่มน้ำเยอะๆ รวมถึงระวังอาการกระดูกพรุน และปวดข้อปวดเข่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้พื้นที่กับคนรักบ้าง เมื่อทำแบบนั้น คุณเองก็จะสบายใจไปด้วย คุณอาจจะอ่อนไหวบ้างว่าทำไมอีกฝ่ายไม่ค่อยแคร์ แต่ไม่อยากให้คิดมาก พยายามประนีประนอมกันดีกว่า แล้วก็หาอะไรที่ตัวเองอยากทำทำกันทั้งสองฝ่าย สถานการณ์การเงินดูดีมาก ใช้เสน่ห์ของคุณได้เต็มที่ มีแต่คนอยากช่วยเหลือคุณในเรื่องนี้ ยิ่งได้ตำแหน่งใหญ่โตก็น่าห่วงพอสมควร เพราะงานจะเยอะ อย่าด่วนตัดสินใจอะไรเป็นอันขาด อยากให้ใจเย็นๆ โดยเฉพาะเรื่องการใช้เงิน 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : มีความสุขดี     

เลขนำโชค : 9, 14, 21, 34 40

คำที่เหมาะสม : พูดขอบคุณจากใจเสมอ  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และกันย์

การเงิน : ดีขึ้นแล้ว

คำเตือน :

คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นเวลาเจอเรื่องท้าทายคุณก็ไม่หวั่น เพราะชอบผจญภัย ปัญหาคือ คุณชอบเปลี่ยนกฎ ไม่เชื่อในกฎต่างๆ มันเลยอาจจะทำให้คนอื่นๆ เขามองหน้าว่านี่อะไร ระวังจะเจอดราม่าได้ แต่ถ้าเจตนาดีก็อธิบายให้ชัดเจน ผลก็จะออกมาดีเอง 

ความรัก :

สังเกตไหมในชีวิตจริง จะมีคนที่ใครๆ ก็รักและมีคนที่ใครๆ ก็รำคาญ ชีวิตมันเป็นแบบนั้นแหละ ไม่ได้เท่าเทียมกันตลอดหรอก ดังนั้น ถ้าหากสนใจคนที่ใครๆ ก็รัก คุณอาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย เพราะคู่แข่งก็เยอะด้วย แต่ในเมื่อพร้อมแล้วก็ลุยเลยจะกลัวอะไร 

การงาน :

อาจจะเสียตำแหน่งงานไป ทำงานน้อยลง หรือไม่ก็ได้ทำอย่างอื่นแทนที่จะทำอะไรแบบเดิมๆ มีงานที่ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ มาส่งมอบให้คุณทำทำให้คุณหงุดหงิด 

การเรียน :

การศึกษาถือว่าดีมากๆ ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงเลย คุณพร้อมสำหรับการสอบ และมีโอกาสจะได้เดินทางไปต่างประเทศด้วย อย่ามั่นใจจนเกินไปก็พอ พยายามอ่านให้มากและขยันให้มาก 

  

สุขภาพ :

พยายามออกกำลังกายบ้าง เล่นโยคะ หาเวลาผ่อนคลายจิตใจบ้างอะไรบ้าง คนในครอบครัวอ่ะน่าเป็นห่วงนะ ต้องดูแลพวกเขาดีๆ ถ้าเป็นไปได้ ไปเช็กสุขภาพกันทั้งบ้านเลยไหมล่ะ น่าจะดีต่อตัวเอง ระวังป่วยเป็นหวัด เป็นไข้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจริงใจต่อตัวเอง อย่าลังเลที่จะดูแลคนที่ให้ข้อมูลกับคุณ แต่ก็อย่าเชื่อทุกอย่างที่ได้ยิน ใครที่ช่วยคุณ ควรดูแลพวกเขาอย่างดี การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ ควรคิดหลายๆ รอบ และคำนวณถึงปัจจัยที่เหมาะสมไม่เหมาะสมด้วย ลองขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ก็ดีเหมือนกัน เลือกคนที่ไว้ใจได้ คุณอาจเป็นคนที่เข้าถึงยาก แต่เมื่อใดที่คุณพร้อมช่วยเหลือคนคนไหน คุณจะช่วยเขาไปตลอด และทำอย่างเต็มที่ 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : กำหนดทุกอย่างให้ดีๆ   

เลขนำโชค : 8, 11, 17, 32, 45

คำที่เหมาะสม : อะไรคือสิ่งสำคัญ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และกันย์   

การเงิน : ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

สิ่งที่คุณกำลังรับมืออยู่นี้ เต็มไปด้วยปัญหาและการเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น โดนบังคับให้คิดนอกกรอบ ให้เจอกับทางเลือกที่ท้าทาย ก็เลยทำให้คุณรู้สึกแปลกๆ และค่อนข้างเหนื่อย คุณอาจรู้สึกไม่มั่นคง ไม่แน่ใจ แต่คุณมีสัญชาตญาณที่ดีมากๆ และถ้าทำตามสัญชาตญาณ อะไรๆ ก็จะลงตัว ไม่ต้องกลัวไปหรอก คุณทำได้ดีแน่ๆ 

ความรัก :

มีคนน้อยมากที่จะได้ทุกอย่าง ส่วนใหญ่แล้ว มีได้ย่อมมีเสีย มีความสุขน่ะใช่ แต่ก็คู่กับความทุกข์ด้วยเช่นกัน ตัวคุณไม่ชอบการสูญเสีย ไม่อยากล้มเหลว แต่มันคือสิ่งที่ต้องเป็นไป และคุณต้องเสี่ยงหลายเรื่องในเรื่องความรัก แต่ก็ไม่อยากให้รีบด่วนเดินจากมา อยากให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ สังเกตไปทีละนิด 

   

การงาน :

เป็นช่วงที่หนักหนาสาหัสและท้าทายพอสมควรทีเดียว เจ้านายประทับใจความสามารถของคุณดีนะ ไม่ว่าจะทำอะไรอยากให้คิดถึงเรื่องส่วนตัวบ้าง ใครจะนินทายังไงอย่าไปสน ทำงานของเราพอ 

การเรียน :

พยายามมีสติมีสมาธิมากหน่อยนะ เพราะอาจจะต้องสอบแข่งขันก็ยากพอสมควร คุณมีความฝันเยอะแยะแต่จะทำได้หรือเปล่านี่ก็อีกเรื่องนึง อยากให้โฟกัสและชัดเจนมากๆ เมื่อชัดเจนทุกอย่างจะง่ายเข้า  

  

  

สุขภาพ :

มีปัญหาระบบย่อยอาหาร หรือไม่ก็ที่เท้าขวา โดยรวมไม่ได้หนักหนาอะไร แค่รำคาญเล็กๆ น้อยๆ พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและดื่มน้ำเยอะๆ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำให้ทุกอย่างช้าลงๆ ลองหาอะไรหลายๆ อย่างทำ มองอะไรเป็นภาพรวม และคิดถึงทางเลือกของตัวเองให้ดีๆ คุณเป็นคนทำงานหนักมาตลอดและความเครียดเริ่มรุมเร้าแล้ว ลองหาเวลาทำอะไรที่ท้าทายดูบ้าง และควรใส่ใจสถานการณ์การเงิน ระวังอย่าไปลงทุนอะไรไม่เหมาะสม เพราะว่ามันอาจจะทำให้ทุกอย่างล้มเหลว สมาชิกในครอบครัวบางคนคัดค้านคุณแบบหัวชนฝา ทำให้รู้สึกไม่โอเค แต่จริงๆ ไม่มีอะไร ไม่ต้องเครียด  

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด