ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : สร้างสรรค์แต่ว่าหงุดหงิดมาก 

เลขนำโชค : 4, 9, 14, 22, 40

คำที่เหมาะสม :  การจัดการและการสื่อสาร  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน 

การเงิน : สุดโต่งไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง 

 

คำเตือน :

ขอต้อนรับคุณสู่อนาคต มันไม่เหมือนที่คาดหวังไว้เท่าไหร่ว่าไหม แต่อย่าเพิ่งวิจารณ์อะไรเลย เพราะเรื่องเลวร้ายที่สุดยังไม่มาเลยจ้า ดูเหมือนอะไรๆ จะเลวร้ายแต่จริงๆ แล้วมันก็แค่เป็นอย่างที่มันต้องเป็น คุณโหยหาวันหยุดมากๆ อยากจะพักผ่อน เหนื่อยเหลือเกิน เข้มแข็งไว้ๆๆๆ สู้ๆๆๆๆ

ความรัก :

ตอนสมัยยังเด็ก เราคิดถึงอนาคต อยากรู้ว่าถ้าโตเป็นผู้ใหญ่แล้วจะทำอะไรยังไงดี ต้องวางแผนชีวิตยังไงจะได้กลายเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่ในเรื่องความรัก มันวางแผนไม่ได้ และความรักไม่ได้มาตามเวลาที่ต้องการ มันอยากจะมาก็มา อยากจะไปก็ไป อย่าไปยึดติดกับช่วงเวลาแห่งความรัก เพราะรักออกแบบไม่ได้นะจ๊ะ 

 

การงาน :

อาจมีข้อผิดพลาดด้านการสื่อสารและข้อมูลต่างๆ ต้องอธิบายให้เยอะๆ ละเอียดๆ หน่อย พยายามอย่าตีประเด็นให้มันกลายเป็นปัญหาไปหมด สุขภาพร่างกายไม่ค่อยดี อาจบาดเจ็บหรือป่วยได้ง่ายๆ หาเวลาพักผ่อนบ้างก็ดี 

  

การเรียน :

ยอดเยี่ยมมากๆ ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย ยิ่งถ้าอยากเรียนต่อนอก เราคิดว่าไปได้ เงินทองไม่มีปัญหา จะก็จะยืมจะขอทุนได้หมดราบรื่นดีมาก 

 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีอะไรร้ายแรง แต่ก็อาจจะมีโรคเล้กๆ น้อยๆ จุกจิกให้รำคาญใจ แนะนำให้หลีกเลี่ยงพวกอาหารจั๊งก์ฟู้ด หรือของเผ็ดของมัน ดื่มน้ำเยอะๆ และอย่าขับรถเร็วจนเกินไป 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องหาเวลาพักผ่อนอยู่เงียบๆ คนเดียวเพื่อผ่อนคลายบ้าง คุณรู้สึกว่า... อยู่ในช่วงชีวิตตกต่ำ เหนื่อยๆ ล้าๆ ไม่อยากทำอะไรเลย ไม่อยากให้ปล่อยตัวแบบนั้น อยากให้ขุดเอาความทะเยอทะยานและพลังขึ้นมาให้ได้ ควรอยู่เงียบๆ นั้นจริง แต่ต้องอยู่เพื่อเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพื่อจะได้นำมาปรับใช้ในชีวิต นอกจากนี้ ควรกล้าพูดตรงๆ จากใจ และให้ความสำคัญกับปัญหาต่างๆ 

 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : อนุรักษ์นิยมมาก  

เลขนำโชค : 2, 4, 11, 81, 84

คำที่เหมาะสม : อยากมีความสุข  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์   

การเงิน : พอใช้ 

คำเตือน :

ชีวิตคนเราอาศัยทักษะหลายอย่างมาก ต้องฝึกฝนไปเรื่อยๆ ไม่มีทางลัด เราต้องพัฒนาตัวเองไปทีละนิดๆ ค่อยเป็นค่อยไป อดทนและพยายาม ชีวิตก็แบบนี้ มันอาจจะเหนื่อยแต่ก็ต้องอดทนและต้องไปต่อ ไม่อยากให้ท้อนะ อยากให้เข้มแข็ง 

 

ความรัก :

นักสืบรู้ได้อย่างไรว่าใครทำอะไรผิดพลาดตรงไหน เทคโนโลยีต่างๆ ก็ช่วยได้ แต่ไม่มีอะไรสำคัญเท่าสัญชาตญาณอีกแล้ว เราจึงอยากจะบอกว่าความรักก็เหมือนกัน อาจมีองค์ประกอบรายล้อมเยอะมาก แต่สุดท้ายแล้ว มันอยู่ที่ใจของคุณล้วนๆ ว่าชอบหรือไม่ชอบ จงเชื่อในสัญชาตญาณและเสียงหัวใจ แล้วจะเจอรักแท้

 

การงาน :

จะมีข้อผิดพลาดเรื่องการสื่อสารและคุณก็เหนื่อยมากๆ คุณต้องทำงานมากกว่าที่คิดเอาไว้ทำให้เหนื่อยแ ต่ก็จะพัฒนาตัวเองและจะทำรายได้เป็นกอบเป็นกำนะ 

 

การเรียน :

รู้สึกว่าคิดนอกกรอบ ไม่อยากทำอะไรเป็นเหตุเป็นผลขนาดนั้น อยากทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ บ้าง ก็ลองดู แต่ถ้าอยากทำอะไรแปลกใหม่ก็อาจจะต้องเหนื่อยและต้องขยันให้มากขึ้นนะ ไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายหรอก 

 

สุขภาพ :

ระวังอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เพราะใช้ร่างกายหนักเกินไป เมื่อร่างกายล้าจิตใจก็พลอยล้าด้วย พยายามดื่มน้ำเยอะๆ และนอนเยอะๆ  

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนระยะยาว มองอะไรเป็นภาพรวม และคิดถึงสิ่งสำคัญสำหรับตัวเอง ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยก็ดี คุณมีโอกาสพัฒนาตัวเองและเติบโต สิ่งสำคัญตอนนี้คือ การประนีประนอม การต่อรอง สื่อสารอย่างเป็นระบบ และรู้จักเห็นอกเห็นใจช่วยเหลือผู้อื่น คุณจะได้ช่วยคนยกระดับจิตใจ ทำความเข้าใจตัวเอง แม้จะมีผิดหวังในตัวคนใกล้ตัวบ้าง แต่คุณก็จะเข้าใจและผ่านมันไปได้ 

 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : เข้าใจอะไรชัดเจนดี           

เลขนำโชค : 0, 2, 10, 22, 102

คำที่เหมาะสม : จงลุกขึ้นมา  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์  

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

ก่อนจะตัดสินใครสักคน อยากให้คุณลองคิดแทนเขาก่อน เอาตัวเองเข้าไปแทนที่เขา ถ้าหากทำไม่ได้ก็อย่าเพิ่งตำหนิเขาเลย เราไม่รู้หรอกว่าเขาเจอกับสถานการณ์แบบไหนอย่างไร แม้แต่ตัวเราเองก็เถอะ ทุกอย่างมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิดเสมอไป คุณรักตัวเองน่ะดีแล้ว แต่อาจจะต้องปรับทัศนคติที่มีต่อคนอื่นๆ ด้วย 

 

  

ความรัก :

ถ้าหากเป็นทหาร คุณเหมาะจะใช้แผนถอยเพื่อรุกกลับ แต่ไม่ควรจะมีใครดูถูกพลังของคุณ เพราะคุณมีทั้งความคิดสร้างสรรค์และพรสวรรค์ที่ไม่เหมือนใคร ในเรื่องความรักก็เช่นกัน เมื่อได้เจอคนที่ใช่ คุณไม่มีวันยอมแพ้ง่ายๆ แต่จะหาทางรุกคืบเข้าไปจนพิชิตหัวใจได้ อาจฟังเว่อร์แต่จริง 55

  

การงาน :

ควรใส่ใจแต่เรื่องของตัวเองก่อน เรื่องอื่นๆ ไว้ทีหลัง คุณค่อนข้างกังวลและคิดมากหลายๆ อย่าง จะเจอสถานการณ์ท้าทาย ปัญหาจุกจิกเต็มไปหมด แต่คุณก็ไม่อยากจะใช้อารมณ์มากเกินไป ซึ่งดีแล้วล่ะ ใครนินทาใครปล่อยเขาไป อย่าเข้าไปยุ่ง ไม่งั้นจะลำบาก 

 

การเรียน :

อยู่ในช่วงต้องรอและใจเย็นๆ ไม่สามารถรีบร้อนได้เลย อยากให้ทำใจสบายๆ พยายามค่อยๆ อ่านไป และทำความเข้าใจบทเรียนไปทีละนิด ไม่ต้องรีบร้อน ถ้าอยากเรียนต่อ ด้านดีไซน์ ศิลปะ และสื่อการแสดง พวกนี้ดี

  

สุขภาพ :

รู้สึกไม่ค่อยสบายเนื้อตัวเท่าไหร่ มีปัญหากรดไหลย้อน เจ็บข้อเท้า เจ็บตา ความดันโลหิตต่างๆ คอเจ็บ เสียงแหบ ปวดบ่า เป็นต้น ควรบำรุงร่างกายด้วยอาหารดีๆ และดื่มน้ำเยอะๆ กระตุ้นเพิ่มภูมิคุ้มกัน 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามอย่างมากเพื่อที่จะให้ตัวเองประสบความสำเร็จ คุณทะเยอทะยานมาก และอยากทำอะไรใหม่ๆ คุณโฟกัสชัดเจนแล้วว่า... ใครกันที่จะช่วยคุณได้ คุณก็เลยพยายามเต็มที่ แต่ไม่อยากให้คุณเผลอไปบังคับหรือกดดันให้ใครเชื่อตามคุณ อาจเจอเรื่องไม่คาดคิดไม่คาดหวัง และคุณต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ชีวิตค่อนข้างรุงรัง เพราะมีอะไรหลายอย่างต้องคิด อาจต้องวางแผนเรื่องการจัดการโครงสร้างต่างๆ ในชีวิตและมองให้กว้างกว่าเดิม 

 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อ่อนไหวแต่ก็มีความสุขดี 

เลขนำโชค : 4, 9, 15, 21

คำที่เหมาะสม : ทำได้ดีมาก 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก   

การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

การพยายามสังเกตคนอื่นๆ ว่าคิดอย่างไร มุมมองของเขาเป็นอย่างไรไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะสถานการณ์เป็นเรื่องซับซ้อน คุณสัมผัสได้ว่ามีเรื่องสำคัญกำลังจะเกิดขึ้นแต่ไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร และไม่เข้าใจมันด้วย ก็เอาเถอะ ไม่รู้ก็ไม่เป็นไร ไม่เห็นต้องเสแสร้งว่ารู้ ไม่รู้ก็ไม่รู้ ใช้สัญชาตญาณช่วยเอาแล้วกัน 

  

  

ความรัก :

ความสัมพันธ์ของคุณดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่เข้าที่เข้าทาง และคุณรู้สึกกลุ้มใจ แต่ส่วนใหญ่เวลาคบกันมันจะมีคนที่รักมากกว่าอยู่แล้ว และคนคนนั้นมักจะเหนื่อยกว่า น่าเสียดายที่ต้องบอกว่าคนคนนั้นคือคุณ อย่าซีเรียสมากจนเกินไปแล้วกัน ไม่อย่างนั้นชีวิตจะเหนื่อยน่าดู 

  

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเลยนะ อาจจะมีงานซับซ้อนเข้ามา แต่คุณจะทำได้ดีมากๆ และทุกอย่างคุ้มค่าแบบไม่น่าเชื่อ อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย และจะทำได้ดีจริงๆ 

 

การเรียน :

ดูดีมีความหวังอยู่นะ ถ้าเรียนด้านที่ต้องอาศัยเทคนิคและพวกการเงิน จะได้โอกาสหลายๆ ทาง มีโอกาสได้ทุนด้วย ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ช่วงนี้แหละ รวมถึงเรื่องเงินกู้ทางการศึกษาก็ถือว่าดี 

 

สุขภาพ :

สภาพจิตใจไม่ค่อยดีเลยส่งผลต่อร่างกาย ระวังพวกอาการเกี่ยวกับหูตาคอจมูก แม้ร่างกายจะแข็งแรงแต่ก็จะเจ็บป่วยแบบไม่น่าเชื่อ ดูแลตัวเองดีๆ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวไร้เหตุผล ความรู้สึกอยากครอบครองเป็นเจ้าของ หงุดหงิดต่างๆ รุมเร้าจนหงุดหงิด ระวังเรื่องกินเยอะจนน้ำหนักขึ้น เพราะว่าหงุดหงิดนี่แหละ เลยเอาแต่กิน ระวังเรื่องการมีปากเสียงเกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองหรือศาสนา ที่จะทำให้คุณเก็บปากไว้ไม่อยู่ คุณรู้สึกอิจฉาคนใกล้ตัว รวมไปถึงรู้สึกผิดที่ตัดสินใจบางอย่าง เลยทำให้ไม่สบายใจเท่าไหร่นัก แถมยังอ่อนไหวคิดมากด้วย คงต้องรอผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ก่อนนะ  

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดมากเรื่องข้อเท็จจริงต่างๆ แต่อย่าลืมเรื่องสัญชาตญาณนะ มันเป็นเรื่องสำคัญมาก  

เลขนำโชค : 5, 11, 14, 21, 25

คำที่เหมาะสม : มองอะไรเป็นภาพรวม  

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์  

การเงิน : สุดโต่งไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่รวยเลยก็จนเลย

คำเตือน :

คุณอยากเข้าใจว่าทุกสิ่งเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร แต่มันมีปัญหาคือ... พอคุณแกะชิ้นส่วนออกมาเพื่อดูว่าทำงานได้ยังไง แต่กลับต่อเข้าหากันไม่ได้ นั่นแหละ ชีวิตคุณตอนนี้เลย ก็เลยงงไปหมด ไม่รู้จะทำยังไงกับสถานการณ์นี้ ก็ไม่อยากให้กังวลมากเกินไป ถ้าหากไม่แน่ใจ อาจจะลองถามคนอื่นๆ ดู อย่าเก็บปัญหาไว้เครียดคนเดียว มีคนอื่นช่วยคิดน่าจะดีกว่า 

   

ความรัก :

คุณชอบทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียว แต่จริงๆ แล้ว ถ้าหากว่าทำงานเป็นทีม มีคนคอยช่วยก็ไม่เลวหรอก แม้นิสัยคุณจะไม่ชอบพึ่งพาคนอื่น แต่ก็อยากให้รับฟังคนรักดูบ้างนะ เพราะเขาเองก็อยากมีส่วนร่วม อย่ามั่นใจมากเกินไป ให้โอกาสเขาได้ช่วยคุณบ้างก็ดีนะ 

  

การงาน :

ถ้าหากมีอะไรผิดพลาด ทุกอย่างอาจจะล้มระเนระนาดไปหมด ดังนั้นก็คงต้องสังเกตดูรอบๆ ว่ามันมีอะไรต้องระวัง ปัญหาเรื่องเงินทองรั่วไหลสำคัญที่สุด รองลงมาคือการสื่อสาร และการเดินทาง 

 

การเรียน :

นักเรียนจะโชคดีมากๆ ไม่ว่าข้อสอบจะยากแค่ไหนก็จะทำได้ดี และมีโอกาสได้เรียนต่อ ได้ทุน เงินกู้ก็ผ่าน ทุกอย่างดูเป็นบวก ไฟเขียวมากๆ 

 

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าแข็งแรงดี แต่อาจจะเหนื่อยเพราะต้องคิดอะไรเยอะ ควรระวังเรื่องเกี่ยวกับเท้า อาจสะดุดหกล้มทำให้ปวดข้อปวดกระดูก 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของคุณเอง อยากได้ความสงบ อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมอันอบอุ่นคุ้นเคย ไม่อยากทำอะไรแปลกใหม่ หรือทำอะไรเหนื่อยๆ ท้าทายตัวเอง คุณมีเสน่ห์ดีมากและพร้อมใช้เสน่ห์นั้นให้ได้สิ่งที่ต้องการ ณ เวลานี้ ความพอใจสำคัญยิ่งกว่าสิ่งไหนๆ คุณอาจจะขี้เกียจไปนิดและชีวิตช้าๆ ไปสักหน่อย แต่อย่างน้อยก็มีความสบายใจแล้วกัน 

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :      

จิตใจ : ต้องการความสมดุลและอิสระ       

เลขนำโชค : 2, 3 14, 23, 24

คำที่เหมาะสม : แสวงหาพื้นที่ปลอดภัยคุ้นเคยให้เจอ     

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์   

การเงิน : ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือจากใครๆ เท่าไหร่ ต้องทำอะไรคนเดียว

คำเตือน :

เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น แสงของมันส่องหน้า เมื่อค่ำมืด มันหายไป ชีวิตก็อย่างนี้แหละ เมื่อความมืดเข้าครอบคลุม แสงที่ส่องรอบตัวก็จะหายไป คุณพบว่า แม้จะชอบชีวิตแบบสุขสงบ แต่ก็โหยหาการชื่นชมอยากคนอื่น เหมือนเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในใจ และทำให้คุณปวดหัวไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร มั่นใจในตัวเองหน่อย ชีวิตมีขึ้นก็มีลง ไม่ต้องไปซีเรียสไป 

 

  

ความรัก :

มีแต่อุปสรรคเต็มไปหมด ทั้งเครียดและเหนื่อย คนรักก็ไม่ค่อยช่วยเลย เอาเถอะ ช่วงนี้ก็สมควรจะห่างๆ กันสักพักอยู่แล้ว จนกว่าอารมณ์ของคุณจะกลับมาคงที่อีกครั้ง ปัญหาหลักมันอยู่ที่ใจคุณคนเดียว พยายามเข้มแข็งหน่อย อย่าอ่อนไหวจนเกินไป 

  

  

การงาน :

ทุกอย่างมันอยู่ที่การทำงานเป็นระบบ วินัยต่างๆ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปหมด จุกจิก แต่คุณรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรอย่างไร พยายามรักษาความสมดุลนี้ต่อไปเรื่อยๆ คุณต้องการความสนใจและการสนับสนุนจากคนในทีม ทำตัวสบายๆ ทุกคนพร้อมดูแลคุณเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ให้คิดว่ามันคือสิ่งที่ต้องเป็นไป 

 

การเรียน :

ช่วงนี้คงต้องขยันมากๆ หน่อย ถ้าไม่ใส่ใจเรื่องเรียน เพราะคิดว่ารู้แล้วทุกเรื่องนี่จะลำบากยาวเลย การเรียนต้องอาศัยความรับผิดชอบและความตั้งใจ 

 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงดี มีภูมิต้านทานดี ระวังแค่อาการเจ็บกล้ามเนื้อเล็กๆ น้อยๆ ลองไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิผ่อนคลายน่าจะช่วยได้ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกที่คุณตัดสินใจอะไรได้ลำบากมากๆ เพราะทุกอย่างมันส่งผลกระทบกันไปหมด อาจได้เวลาพักผ่อน เลิกปะทะ เรื่องถกเถียง มีปากเสียงกับผู้คน อยู่เงียบๆ กับตัวเองอาจจะดีที่สุดแล้ว คิดถึงสิ่งที่ต้องการและทำให้ดีที่สุด ทำอะไรก็ได้ให้คนอื่นมีความสุข เวลาทำงานก็เลือกทำอะไรที่ชอบ เพื่อจะได้มีความสุขและสบายใจนะ 

 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : อยากอยู่แบบสงบๆ  

เลขนำโชค : 2, 9, 15, 22 29

คำที่เหมาะสม : ต้องเป็นที่พึ่งของทุกคน 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ พฤษภ และเมถุน    

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

บางครั้งกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการคนเราต้องเจอเรื่องท้าทายมากมาย ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ แต่ก็ไม่อยากให้คิดว่า ชีวิตนี้คงไม่มีอะไรดีแล้ว จริงๆ ชีวิตคนเราไม่ได้ยากเย็นขนาดนั้น มันไม่ได้มีแต่เรื่องท้าทายหรือบททดสอบตลอดเวลา แต่นานๆ ทีมีบ้างก็นะ อดทนหน่อยแล้วกัน 

  

ความรัก :

มีคำกล่าวที่ว่าชีวิตไม่ได้อะไรดีๆ ตลอด ชั่วเจ็ดทีก็ต้องดีเจ็ดหนสิน่า คุณคิดอยู่หรือเปล่าว่าชีวิตตอนนี้มีความสุขจนเกินไป และจะต้องเจอความทุกข์แน่ๆ เลย ขอเตือนว่า... ทุกอย่างมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ น่ะแหละ ระวังตัวระวังใจไว้บ้างก็ดี จะได้ไม่หลงระเริงมากจนเกินไป 

 

  

การงาน :

ทักษะการฟังสำคัญมากที่สุดและจะช่วยให้ทุกอย่างไปได้สวย เจ้านายดูพร้อมสนับสนุนคุณดี ต้องการอะไรให้บอก ขยายไอเดียได้เลย จะได้ไอเดียกลับมาและได้พวกวิธีแก้ไขปัญหาด้วย 

 

  

การเรียน :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างดูผ่อนคลายมากขึ้นเยอะ อะไรๆ ก็เป็นบวกไปหมด และคุณจะเหนื่อยน้อยลง ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ คนใกล้ตัว ความจำดี ความเข้าใจบทเรียนก็ดี 

 

  

สุขภาพ :

ปัญหาเกี่ยวกับดวงตามาก่อนเพื่อนเลย ระวังอาการติดเชื้อแสบตาเจ็บตา แนะนำให้พักสายตาบ่อยๆ มองออกไปไกลๆ มองสีเขียวๆ ไม่เครียด และไม่รีบร้อนจนเกินไป  

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกดดันบีบคั้นทางอารมณ์ ความสัมพันธ์ใกล้ชิดลึกซึ้งมากขึ้น ทำให้คุณยิ่งเครียด เหมือนใกล้ชิดกันมากขึ้นแต่กลับไม่เข้าใจกัน และทำให้เหนื่อยมากขึ้น ไม่เข้าใจกันมากขึ้น คงเพราะคุณกับอีกฝ่ายต่างไม่เปิดใจจริงๆ ต่อกัน ดังนั้น ขอแนะนำให้พูดกันตรงๆ และบอกความรู้สึกตรงๆ เปิดใจกันไปเลย ไม่ว่ารัก โกรธ เกลียด อิจฉา หรือรู้สึกแบบไหน พูดออกไปให้หมดก็จะเข้าใจกันได้มากขึ้นเอง 

 

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : อดทนและไม่บังคับ    

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 34, 50

คำที่เหมาะสม : ต้องการสิ่งที่ถูกต้อง  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

มันยากที่จะวางแผนและยิ่งเวลาแผนการล้มเหลวนี่แย่สุดๆ ไปเลย คุณควรจะควบคุมอารมณ์ให้มากๆ หน่อย ความจริงก็คือความจริง ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ ปัญหาอาจเกิดขึ้นมันเป็นเรื่องปกติ จะมีเรื่องเกิดขึ้นมากมายและดูจะประนีประนอมไม่ได้เลย คุณก็ต้องหาทางออกที่ดีที่สุดให้ตัวเองนะ 

 

  

ความรัก :

ความสัมพันธ์ที่ดีมักจะเกิดขึ้นหลังจากมีปัญหาหรือมีปากเสียงกัน ที่แน่ๆ คือคนสองคนต้องผ่านกระบวนการทำความเข้าใจกันให้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ใช่ว่าต้องทะเลาะตลอดเวลาถึงจะมีความรักที่ลึกซึ้ง แต่ถ้าที่ผ่านๆ มา กดดันมาก ก็ไม่อยากให้เครียดกว่านี้อีกแล้ว ควรหาเวลาอยู่กันแบบสงบๆ บ้าง ไม่ใช่เอาแต่ทะเลาะกันตลอดเวลา 

 

การงาน :

ทุกอย่างอาจจะดูล่าช้าไปบ้าง ไม่ตรงเวลากับที่วางไว้ก็เลยทำให้คุณไม่สบายใจ ก็เข้าใจนะ ปัญหานี้คงต้องรีบแก้ไข เพราะมันสำคัญมากๆ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะรวนไปหมด 

 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร จิตใจสับสนวุ่นวาย ต้องการสมาธิอย่างเร่งด่วน ถ้ามีสอบ จะต้องคิดมากและต้องอ่านให้เยอะกว่าเดิม ถ้าอยากเรียนต่อก็ต้องเหนื่อยมาก

 

สุขภาพ :

กังวลเรื่องสุขภาพมากๆ ควรไปเข้ายิม ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง จะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่าหรือดวงตา และพวกกระดูกต่างๆ หาหมอตรวจร่างกายก็ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดคุยประเด็นต่างๆ กับคนในครอบครัวและเพื่อนสนิท จะได้เข้าใจกันสักที การเผชิญหน้ากับคนอื่นเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แต่ถ้าอยากจะเยียวยาความรู้สึกและอยากจะทำให้เข้าใจกันสักที ก็คงต้องพูดๆ ไปให้เขาได้ยิน คุณเองอ่อนไหวมาก แต่ว่าหลังจากคุยกันจบ เดี๋ยวมันจะดีขึ้นเอง ควรไปนวด หาเวลาพักผ่อน ดูแลร่างกาย เพราะพอเครียดแล้วมันส่งผลไปหมด 

 

 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ     

เลขนำโชค : 3, 16, 23, 34, 36

คำที่เหมาะสม : คิดการณ์ไกล  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์  

การเงิน : ยอดเยี่ยมมาก

คำเตือน :

มีคำกล่าวว่า ถ้าอยากไปไหนสักแห่งเราต้องวิ่งให้ไกลกว่าเดิม บางที การปล่อยให้ชีวิตค่อยๆ เคลื่อนไปข้างหน้าแบบไม่ต้องเครียดก็โอเคนะ ไม่ต้องวิ่งตลอด ไม่ต้องเหนื่อยตลอด ไม่ต้องออกกำลังกายตลอดก็ได้ หาเวลาพักผ่อนบ้างก็ได้ ผ่อนคลาย หาอะไรดีๆ ให้ตัวเอง ก็อาจจะทำให้เราได้พบคำตอบของชีวิตได้เหมือนกัน 

 

ความรัก :

มีโอกาสตกหลุมรักอย่างแรงมาก เหมือนโลกพลิกกลับ และทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป คุณรู้สึกเหมือนเห็นอะไรใหม่ๆ เจออะไรใหม่ๆ อยากทำอะไรใหม่ๆ เพื่อคนรัก หรือคนที่คุณแอบชอบ มีชีวิตชีวามาก มีพลัง สดชื่นสุดๆ เอาเลยลุยเลย ชีวิตเป็นของคุณแล้ว 

 

การงาน :

การร่วมมือเลวร้ายมากจนถึงไม่โอเค ต้องหาจุดสมดุลให้เจอ ไม่อย่างนั้นจะทำงานไม่ก้าวหน้าไปถึงไหนเลย เก็บเรื่องส่วนตัวเอาไว้ก่อน ทำงานก่อน เมื่อสงสัยอะไรก็ต้องถามต้องคุย 

 

  

การเรียน :

มีการเติบโตพัฒนาไปในทางที่ดี โอกาสสว่างไสว ถ้าเรียนด้านคอมพิวเตอร์หรือวิศวกรทุกอย่างเป็นไปด้วยดี จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ อาจารย์ ขยันอดทนแล้วผลจะออกมาดี 

 

สุขภาพ :

ดีมากๆ ไม่น่าห่วงอะไร สภาพจิตใจและร่างกายแข็งแรงดี ถ้าจิตใจดีร่างกายก็ดี ห่วงอย่างเดียวทำงานหนักจนเกินไปก็จะทำให้เครียด 

 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลต่อผู้อื่น คุณอยากจะช่วยเหลือทุกคนไปหมด คุณจะได้พบปะผู้คนเยอะมาก และจะมีความรู้สึกบวกๆ กับสิ่งนี้ เหมือนการได้พบเจอคนทำให้คุณได้ข้อมูลใหม่ๆ หลายอย่างและทำให้คุณเข้าใจอะไรหลายอย่างด้วย มีเรื่องกังวลอะไรตอนนี้ก็หาโอกาสปลดปล่อยได้เลยนะ ถ้าลองคุยกับผู้คนดูจะได้คำตอบที่ไม่เคยคิดมาก่อน แบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ 

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :   

จิตใจ : ควรจัดการและใส่ใจตัวเองเยอะๆ     

เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ควบคุมพื้นที่ส่วนตัวให้ได้      

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   

การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

รู้สึกอ่อนไหวกว่าที่เคยเป็น คงเพราะชีวิตเดินมาถึงจุดเปลี่ยนและคุณรู้สึกว่ามาไกลเหลือเกิน แล้วทำไมมันยังไม่เข้าที่สักทีล่ะ คุณอ่อนไหวหลายๆ อย่าง และอาจจะต้องรวบรวมพลังภายในใจ เมื่อรู้สึกอ่อนแอ ก็อาจจะต้องหาทางปรับโครงสร้างต่างๆ ในชีวิต เพื่อให้มันเข้าที่เข้าทางและปลอดภัยกว่าเดิม 

  

ความรัก :

เหมือนอะไรๆ มันไม่ค่อยเป็นอย่างที่คิด และต้องใช้เวลากับความรักให้มากขึ้น ไม่มีทางลัดแน่นอน แต่เส้นทางสายนี้มันอาจจะยาวหน่อยและคุณอาจจะต้องขับให้เร็วขึ้น และต้องคอยระวังความปลอดภัยตลอดทาง รวมถึงพิจารณาเส้นทางที่เหมาะกับตัวเอง วางแผนให้ดีๆ แล้วกัน 

การงาน :

ควรทำทุกอย่างให้รวดเร็ว คุณต้องอาศัยความร่วมมือจากคนอื่น ถ้าใครคิดมากเรื่องส่วนตัว หรือใครชวนนินทาใครก็ผ่านๆ ไปก่อน เพราะเจ้านายนี่จับตาดูนะ ว่าทิศทางลมไปทางไหน อย่าให้เขาได้ยินแล้วกันว่าคุณมาร่วมวงด้วย อาจโดนหนักกว่าคนอื่นเพราะคุณคือลูกรัก 

 

  

การเรียน :

ถ้าเรียนอะไรเกี่ยวกับการเงินหรือธนาคารถือว่าดีมากๆ ประสบความสำเร็จดี ไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัย มีโอกาสได้ไปเรียนต่อนอก 

 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงดีมาก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ระวังอย่างเดียวอาการปวดข้อที่น่ารำคาญใจ ควรกินผักผลไม้สดบำรุงกระดูก เพิ่มแคลเซียม  

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณอยากจะพักผ่อน ดูแลบำรุงบำเรอตัวเอง ใช้จ่ายเงินทองเพื่อความสบายของตัวเองบ้าง แล้วก็ใช้เงินรัวๆ จนแทบหมดตัว ซึ่งก็อยากให้คิดให้ดี ถ้าซื้อพวกทอง เพชร พลอย พวกนี้ราคาขึ้น แต่ระวังจะใช้แต่กับของกิน แล้วจะไม่มีเงินเหลือเลย ตอนนี้อารมณ์มันขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยอดทน ใช้เงินแหลก ยังไงกุมกระเป๋าให้แน่น เผื่อเงินไว้เก็บบ้างนะ อย่าใช้หมดซะละ 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ทุ่มเทมาก     

เลขนำโชค : 11, 14, 22, 41, 42

คำที่เหมาะสม : ต้องทำอะไรให้เร็วกว่านี้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

เคยสงสัยไหมทำไมคนเราต้องฝัน มันเป็นของขวัญหรือเป็นอะไร และความฝันมันมาจากไหน คุณอยู่ในช่วงพยายามทำความเข้าใจอะไรที่เข้าใจยาก และทำให้คุณรู้สึกไม่แน่ใจกับคำตอบ รวมถึงไม่รู้ว่าคำตอบที่คิดมันถูกต้องหรือไม่ อยากให้คุณใช้สัญชาตญาณให้เต็มที่ก็แล้วกัน 

 

ความรัก :

เวลาเราดูพวกหลักสูตรที่สอนให้ทำแบบนั้นแบบนี้ ทุกอย่างมันช่างน่าเชื่อถือ แต่สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่เราเองว่าจะปฏิบัติตามจริงหรือไม่ เพราะถ้าไม่ทำมันก็ไม่มีประโยชน์ ความรักก็เหมือนกัน คุณไม่ได้ต้องการให้ใครมาบอกว่าควรทำแบบนั้นควรทำแบบนี้ แต่คุณต้องทำในสิ่งที่ควรทำ ถ้าไม่รู้จักทำเอาแต่อ่านข้อมูลไปเรื่อย ก็คงไม่มีวันเข้าใจความรักจริงๆ แน่นอน 

  

การงาน :

อาจจะต้องเจอสถานการณ์เสี่ยงๆ หลายอย่าง และจะต้องเหนื่อยมาก เหมือนกำลังแบกน้ำหนักไว้เต็มกำลัง ร่างกายต้องแข็งแกร่งแค่ไหนถึงจะทุ่มเทเรื่องงานได้ขนาดนี้ ต้องฝึกกล้ามเนื้อแล้วนะคุณอ่ะ แบกงานของคนอื่นไว้เต็มเพียบเลย เหนื่อยหน่อยนะ สู้ๆ แล้วกัน 

 

การเรียน :

ทุกอย่างดี มีการเตรียมตัวอย่างดีและจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงนี้แหละ ไม่ว่าอยากเรียนอะไรชอบอะไรก็จะดีหมด แนะนำให้ฝึกทำข้อสอบไปเยอะๆ ก่อนสอบจริง 

 

  

สุขภาพ :

ไม่น่ากังวลอะไร แนะนำให้กินอาหารอย่างระมัดระวัง เพราะท้องไม่ค่อยดี ดื่มน้ำเยอะๆ ระวังอาการอาหารเป็นพิษ อาหารไม่ย่อย อย่ากินเร็วจนเกินไป และเลือกกินอาหารปรุงสดใหม่ๆ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกเหนื่อยๆ เบื่อๆ หมดความทะเยอทะยาน คุณไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แล้ว เหมือนผ่อนคลาย อยากทำตัวชิวๆ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ก็เอาเถอะ คุณมีน้ำใจเห็นใจคนอื่นดีมากๆ แต่อาจจะด้อยเรื่องการจัดการต่างๆ ระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ เหมือนคุณคิดถึงการใช้มากกว่าการเก็บนะ รู้ตัวอีกทีอาจจะหมดตัวได้

 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อ่อนไหวคิดมากแต่มีความสุขดี     

เลขนำโชค : 4, 7, 11, 22, 45

คำที่เหมาะสม : อย่าแสดงอารมณ์ออกมาให้ใครเห็น  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : ดีขึ้น

คำเตือน :

ความจริงออกจะธรรมดา แต่ทำไมคนเราชอบอ้อมค้อม ชอบทำให้ทุกอย่างดูยากไปหมด บางทีปัญหาคงไม่ได้อยู่ที่ความจริง แต่อยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า ว่าคนคนนั้นเป็นคนอย่างไร ความขัดแย้งในใจก็อยู่ที่ตัวคุณน่ะแหละ ไม่ได้อยู่ที่ความจริงข้อไหนเลย 

  

ความรัก :

มีคนบอกว่าพออายุมากขึ้นเราจะสุขุมเข้าใจสิ่งต่างๆ มากขึ้นและนั่นคือเรื่องจริง คงเพราะผ่านบทเรียนมามาก ทำให้คุณกลายเป็นคนใจเย็นและตั้งใจฟัง กับคนรักช่วงนี้ก็เหมือนกัน คุณต้องฟังมุมมอของเขาเยอะมากๆ และต้องเจอกับภาวะอารมณ์อ่อนไหวหงุดหงิดง่าย ถ้าอยากสงบก็คงต้องใจเย็น 

  

   

การงาน :

ข้อเท็จจริงสำคัญมาก แม้จะได้ยินมาแล้วคิดว่าใช่แต่ก็อยากให้พิจารณาให้ละเอียดๆ อีกที และควรรักษาตารางเวลาให้ดี เอาให้ตรงเวลา มีวินัยมากๆ หน่อย อาจจะต้องทำงานกับคนขาดวินัย คุณก็เลยจะเหนื่อยเพราะต้องมาตามเก็บกวาดให้เขา 

 

การเรียน :

อาจจะต้องทำอะไรหลายอย่างมาก ถ้าเรียนด้านเกี่ยวกับการเงินหรือธนาคาร ผลออกมาดีมาก และจะประสบความสำเร็จ ปัญหาเรื่องเงินกู้น่าเป็นห่วงพอสมควร 

 

  

สุขภาพ :

สภาพจิตใจถือว่าดีมาก คิดบวกและเต็มไปด้วยพลัง แนะนำให้ไปเล่นกีฬาทำอะไรใหม่ๆ ปั่นจักรยาน บันจี้จั๊มพ์ อะไรก็ได้ที่ได้ใช้พลัง แต่ระวังอาการเจ็บเท้า ปวดคอ หรือเจ็บตา 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพัฒนาตัวเอง ฝึกฝนให้ตัวเองเก่งกว่าเดิม ลองพิจารณาความฝัน ความต้องการของตัวเองให้ดีๆ ว่าต้องการอะไรกันแน่ ระวังเรื่องปัญหาการเงิน ดูเหมือนคุณจะคุมมันไม่อยู่ เพราะงั้นก็ไม่อยากให้ใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย เดี๋ยวมันจะเลยเถิดได้ ควรปรับตัว ปรับความคิด คุณรู้สึกเหมือนว่า... เหนื่อย อยากจะเลี่ยงปัญหา แต่ไม่ควรทำนะ ควรเผชิญหน้าปัญหาอย่างจริงใจและเปิดใจ 

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น