ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : สับสนและอ่อนไหว  

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 30

คำที่เหมาะสม :  ศักยภาพ   

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และตุลย์ 

การเงิน : ดูดีมีศักยภาพ และท้าทายมากๆ

 

คำเตือน :

แม้ว่าความจริงใจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่การบอกความจริงกับทุกคนไม่น่าเป็นไอเดียที่ดีเท่าไหร่ คุณอาจจะต้องเลือกคนที่เหมาะสม ถ้าอยากจะแบ่งปันข้อมูลกับใคร ก็อาจจะต้องเลือก เพราะถ้าเลือกคนผิดนี่อาจจะมีปัญหาใหญ่ได้เลย บางอย่างรู้คนเดียวก็พอไม่ต้องให้คนอื่นรู้ด้วย ถ้าคุณกล้าถามจะได้คำตอบที่ตรงไปตรงมา เลือกเวลาที่เหมาะสมในการบอกเล่าความรู้สึกนะ

ความรัก :

ความประทับใจแรกพบเป็นเรื่องสำคัญและจะคงอยู่ไปยาวนานทีเดียว ความรู้สึกแรกเวลาได้พบใครสักคนเป็นเรื่องสำคัญมาก การใช้สัญชาตญาณในการตัดสินก็สำคัญเช่นกัน แนะนำว่าให้ทบทวนความคิดให้ดีๆ อาจมีใครบางคนที่คุณได้มองข้ามไปเพราะเชื่อสัญชาตญาณมากเกินไป เขาอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณเชื่อก็ได้ 

  

การงาน :

ระมัดระวังหน่อย อาจต้องเดือดร้อนกับเรื่องของคนอื่นไม่ใช่เรื่องตัวเอง ควรรู้จักต่อรองและเก็บเอาเรื่องส่วนตัวไว้ อย่าเอามาปะปนกับงาน จะได้พูดคุยงานกับชาวเมษ สิงห์ กรกฎ ตุลย์และมังกร ก็ดูจะผ่านไปด้วยดี โปรเจ็คท์ใหญ่และอยากให้ใส่ใจมากๆ 

  

การเรียน :

อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ มีสมาธิดีกับการอ่าน ถ้าอยากเรียนต่อ มีโอกาสที่ดีมากๆ ช่วงนี้ อาจได้เดินทางไปนู่นนี่ ควรจัดการแบ่งเวลาให้ดีๆ ถ้าเรียนโทหรือเอกอยู่ ผลจะออกมาดี 

สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ หน่อยก็ดี ควรหาเวลาไปออกกำลังกายด้วย ถ้าให้ดีเล่นโยคะก็ดี ถ้าเป็นหอบ ควรดูแลตัวเองเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง เป็นเวลาที่ต้องรับมือกับการทำงานตามความเป็นจริง แทนที่จะเอาแต่อ้างอิงทฤษฎี อาจได้ซื้อบ้านใหม่หรือได้สมบัติใหม่ คนรอบตัวพร้อมช่วยเหลือสนับสนุนคุณในทุกๆ อย่าง คุณเองมีพลังและมีไหวพริบปัญญาดีมากๆ แต่อาจมีปัญหากับที่บ้านได้ ควรรับมือกับทุกอย่างแบบใจเย็นๆ ไม่มีอะไรดีไปกว่ารอยยิ้มอีกแล้ว อย่ากังวลมากจนเกินไป ควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ กินอะไรที่ดีกว่าเดิมหน่อย บำรุงร่างกายหน่อย 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : เก่งรอบด้าน กังวลหลายทาง   

เลขนำโชค : 4, 12, 20, 35, 45

คำที่เหมาะสม : พิจารณาเรื่องการสื่อสารหน่อยก็ดี นี่เป็นเวลาที่โอเคแล้วหรือยัง เหมาะจะพูดคุยใช่ไหม  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ค่าใช้จ่ายสูง 

คำเตือน :

ไอเดียบางอย่างเป็นแค่ทฤษฎีก็ฟังดูดีอยู่หรอก แต่พอปฏิบัติจริงกลับใช้ไม่ได้ ชีวิตคุณตอนนี้เป็นแบบนี้ เหมือนมีอะไรที่คาดเดาไม่ได้ ยุ่งเหยิงวุ่นวายไปหมด ทั้งที่คุณเคยคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ชาญฉลาดมาก แต่ทำไมกลับทำไม่ได้จริงก็ไม่รู้ อาจจะต้องหาทางให้มันปรับเข้ากับความเป็นจริงให้ได้

ความรัก :

ความเจ็บปวดจะมากก็ต่อเมื่อเราคิดเอง... ฟังดูน่าเศร้าแต่มันจริง ความเครียดความเจ็บปวดทั้งหมดเกิดจากความคิดของคุณ เมื่อคุณคิดมากมองว่ามันเป็นปัญหา มันก็ยิ่งำให้คุณยิ่งเครียด พยายามอย่าไปเครียดจนเกินไป ลืมๆ เรื่องที่กังวลบ้าง และมองโลกแง่ดีเข้าไว้

การงาน :

ต้องทำงานหลายอย่าง ล้วนเป็นพวกงานหนักๆ ที่ต้องอาศัยเวลาต้องทุ่มเท แต่ชื่อเสียงก็จะดีมีแต่คนชื่นชมว่าคุณเก่งและขยัน เจ้านายอยากให้ช่วยหลายอย่างเลย 

การเรียน :

ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง ถ้าอยากเรียนต่อหรืออยากสอบข้อสอบของราชการ อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย งานหนักและต้องทุ่มเทแต่ก็จะไม่ผิดหวัง ควรจะโฟกัสเรื่องเรียนก่อนเรื่องอื่นๆ จะได้ประสบความสำเร็จ  

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว แนะนำไปทำโยคะก็ดี ถ้าอายุยังน้อยก็เข้ายิม ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง อาจป่วยด้วยโรคเปลี่ยนอากาศ ควรดื่มน้ำเยอะๆ อากาศไม่ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การเงินของคุณและแผนการระยะยาวในชีวิต คุณมีอะไรอยากทำหลายอย่าง แต่คงต้องเลือกอย่างระมัดระวัง ทำไปทีละอย่างดีกว่าไม่ใช่ทำทุกอย่างในเวลาเดียว ความสัมพันธ์อยู่ในช่วงต้องรอ ไม่รีบร้อน ควรหาเวลาสังเกตเรื่องความรู้สึกคนอื่นๆ บ้าง ภาพรวมสำคัญแต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญเหมือนกัน มีปัญหาเก่าๆ อยู่ แต่คุณก็ควรเปลี่ยนวิธีการรับมือได้แล้ว ในเรื่องคนรักอยากให้ใจเย็นลงหน่อย เพราะคุณอารมณ์ร้อนมากเกินไป ควรจะคุยปัญหากันอย่างใจเย็นๆ และเปิดใจต่อกัน 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : มองโลกตามความเป็นจริง   

เลขนำโชค : 0, 1, 7, 23, 42

คำที่เหมาะสม : ใจเย็นๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และกรกฎ 

การเงิน : ร่อยหรอ เพราะเอาเงินไปลงทุนทำอะไรบางอย่าง 

คำเตือน :

หลายหนที่เราปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับเรื่องเศร้าที่ไม่จำเป็น เรากลัวไปล่วงหน้า กังวลไปล่วงหน้า และมัวแต่คิดว่าถ้ามันเป็นแบบนั้นล่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะ แต่ไม่ได้มองความเป็นจริงเลย และเพราะแบบนี้แหละชีวิตเราถึงได้ไม่ก้าวไปถึงไหน อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นเลย คุณมีศักยภาพดีมาก และจะทำอะไรได้ดีถ้าไม่เครียดจนเกินไป

  

ความรัก :

ก่อนจะถึงวันหยุดแน่นอนเราต้องทำงานหนักและเหนื่อยมากๆ เพราะต้องเตรียมตัวทุกอย่างให้พร้อม ยิ่งถ้าจะไปเที่ยวนี่จะยิ่งเครียด เตรียมตัว เตรียมตั๋ว เอกสาร จองโรงแรม เก็บของ แลกเงิน บลาๆๆๆๆ เราไม่อยากให้คุณกังวลหรือเครียดจนเกินไป ลองหารือคนรักดูไหม อย่าทำอะไรคนเดียว ควรให้เขาได้ช่วยเหลือคุณด้วย

  

การงาน :

ต้องวางแผนระยะยาว และรับปากอะไรไว้ก็ต้องทำให้เสร็จ อาจได้เดินทางไปเที่ยว หรือมีรายจ่ายมากมาย ภาพลักษณ์ทางการงานของคุณดีมาก เป็นที่ไว้ใจของทุกคน เวลาทำงานอะไรอยากให้ถามตัวเองก่อนว่ามันคุ้มค่าไหม ถ้าคุ้มก็ทำเลย 

การเรียน :

ผลออกมาเป็นบวก และคุณเองก็อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะได้ผลตอบรับที่ดี ช่วงนี้ดีกับคนอยากเรียนต่อมากกว่าคนเรียนปกติทั่วไป 

  

สุขภาพ :

อาจจะต้องคอยดูแลตัวเองให้ดีๆ ไปหาหมอบ้างก็ดี ไม่ควรกินอาหารนอกบ้านเพราะกระเพาะไม่ค่อยดี และควรทำใจให้สงบ นั่งสมาธิ ทำใจสบายๆ ไม่ควรเดินทางในช่วงนี้ เพราะร่างกายอ่อนแอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เงิน เงิน และเงิน คุณรู้สึกว่าสภาพแวดล้อมในบ้านไม่ดีเท่าไหร่ เลยกังวล อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะคุณทำอะไรได้ดีกว่าที่คิด การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ก็สร้างความแตกต่างยิ่งใหญ่ได้ แค่ทัศนคติเปลี่ยน ทุกอย่างก็ดีแล้ว ถ้าต้องคุยกับใคร พยายามคิดบวก มองบวก ลองเล่าเรื่องแผนการของตัวเองให้คนอื่นๆ ฟังดู เชื่อว่าจะได้ผลดีแบบไม่น่าเชื่อ ปลายอาทิตย์จะได้เจอคนที่สามารถแบ่งปันเรื่องความรู้สึกได้ และทำให้คุณสบายใจทีเดียว เรื่องอาหารการกินน่าเป็นห่วง จะกินอะไรต้องระวังมากๆ คุณมีความอดทนสูง รับมือปัญหาต่างๆ ได้ดี และเข้าใจความไม่สมบูรณ์แบบเป็นอย่างดี การทำความเข้าใจคนอื่นเป็นเรื่องดี 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหวคิดมาก  

เลขนำโชค : 8, 11, 14, 45, 58

คำที่เหมาะสม : ทุกวันเป็นวันสำคัญ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และตุลย์  

การเงิน : ท้าทายไม่ใช่น้อยๆ

คำเตือน :

คุณเป็นคนมีอำนาจและพูดเก่ง เวลาพูดคนอื่นๆ มักจะยินดีที่จะฟัง แม้คุณไม่แน่ใจว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร แต่ก็อยากให้พูดนะ เชื่อว่าจะได้ประโยชน์จากการกระทำครั้งนี้ อย่าเอาแต่โฟกัสว่ามันไม่ถึงมาตรฐานของคุณ อยากให้คิดบวกมองบวก มั่นใจเข้าไว้แล้วจะตัดสินใจได้ดี 

  

  

ความรัก :

อย่าเอาแต่คิดเรื่องอดีตเลย อะไรที่มันจบไปแล้วให้มันจบไป เราอาจไม่รู้อนาคต แต่ก็ดีว่าจะเอาแต่สนใจเรื่องในอดีต เพราะมันไม่มีประโยชน์ ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันจะดีที่สุด และรู้จักวางแผนล่วงหน้าด้วยเพื่อป้องกันความเจ็บปวด อะไรไม่แน่ใจก็ให้เวลากับมัน อะไรแน่ใจก็เต็มที่ไปเลย

การงาน :

การตรวจสอบความถูกต้องเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เพราะเจ้านายก็จับตา ถ้าคุณปล่อยงานไปแบบตอบไม่ได้ จะโดนเจ้านายเล่นเอานะ อย่าเอาความรู้สึกมาใช้กับงาน ต้องเป็นมืออาชีพและอย่าเล่นการเมืองในออฟฟิศมากเกินไป คุณดูจะกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์มากไปหน่อย ก่อนจะทำอะไรให้คิดหลายๆ รอบ 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์หรือนิติศาสตร์ ก็จะได้ผลที่ดีมากๆ คุณเป็นคนฉลาด แม้ข้อสอบจะยากมาก แต่คุณจะทำผลงานได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ ได้ตามต้องการ 

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคระบบประสาท โรคกระเพาะปัสสาวะ โรคกระเพาะอาหาร ระวังไอจามด้วย ถ้าป่วยเรื้อรัง จะเจอหมอดียาดีและจะหาย   

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามรักษาจังหวะชีวิตที่เป็นอยู่ให้ดีๆ คุณมีข้อจำกัดในแบบของคุณ อาจจะขัดแย้งกับที่บ้านเพราะบ้างานจนเกินไป ต้องแบ่งเวลาบ้างแล้วล่ะ หาจุดพบกันตรงกลางให้เจอ อย่าบ้างานบ้าเงินมากจนเกินไป คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก หาเวลาอยู่กันสองคนบ้างก็ดี ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งดีมากๆ อย่าหยุดเพราะความจำเป็นบังคับ จงไปต่อ มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจที่จะพัฒนาเป็นความรัก ควรคิดอะไรหลายๆ รอบก่อนจะตัดสินใจ คุณหัวกบฎมากเรารู้ ถ้าเป็นหัวหน้าคน ต้องสงบใจหน่อย เรื่องทางบ้านก็น่าเป็นห่วงพอสมควร 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : เป็นมิตร ใจบาง  

เลขนำโชค : 2, 9, 12, 22, 29

คำที่เหมาะสม : พะยี่ห้อว่า...  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และตุลย์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

ความโมโหไม่ได้ช่วยอะไรใครและไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เรารู้ว่าคุณกังวลและคิดอะไรหลายๆ อย่าง แต่อย่างที่บอก ยิ่งเครียดยิ่งไม่ช่วยอะไร ทำใจเย็นๆ ทำตัวสบายๆ แล้วค่อยๆ คิดค่อยๆ พิจารณาปัญหาน่าจะดีกว่า

   

ความรัก :

มีคนกำลังเรียกร้องความสนใจจากคุณอยู่ เขาอยากให้คุณหันไปมอง แต่ตัวคุณเนี่ยคิดอะไรอยู่ก็ยากจะบอกได้ ข่าวดีคือ คุณไม่จำเป็นต้องทำตามความต้องการของใคร เพราะมีแต่คุณที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ด้วยรอยยิ้มและความสดใสนะ ความรักจะดีหรือแย่มันอยู่ที่คุณกำหนด ไม่ใช่คนอื่น 

  

การงาน :

การเปรียบเทียบกันบ่อยๆ จะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและไม่อยากทำงาน ตอนนี้คุณมีโอกาสใหม่ๆ อยากให้โฟกัสและคิดแต่เรื่องที่จำเป็น หาอะไรใหม่ๆ เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ อย่าเอาแต่คิดลบ พยายามหาจุดที่ทำแล้วประทับใจและทำให้ทุกอย่างก้าวหน้า 

  

  

การเรียน :

ทุกอย่างดูไม่น่าเป็นห่วง ถ้าเรียนด้านวิศวะหรือวิทยาศาสตร์ ถือว่าดีทีเดียว ถ้าอยากไปเรียนต่อตอนนี้แหละช่วงเวลาดีๆ ของคุณแล้ว 

   

  

สุขภาพ :

ช่วงแรกๆ ก็ถือว่าโอเคอยู่นะ มีพลังบวกในตัวค่อนข้างเยอะ แต่ตอนปลายอาทิตย์จะเริ่มล้าๆ มีปัญหาที่ตา ขาและความดันโลหิต 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานด้วยแพสชั่นและการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ อย่ามองอะไรลบๆ ควรคิดบวกให้มากๆ จำไว้ว่าคนเราต้องเดินก่อนจะวิ่งได้ ควรมองหาสิ่งที่อยากทำจริงๆ ให้กับตัวเอง คุณอาจไม่เข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ว่า... ก็รู้เป้าหมายของตัวเองว่ามันคืออะไร เพราะงั้นก็เช็กดูว่ามันเข้ากันไหม คุณจะทำได้ดีแหละ แค่อย่าหวังอะไรเรื่องเงินทอง เพราะมันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องรอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :      

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ      

เลขนำโชค : 9, 13, 23, 39, 93

คำที่เหมาะสม : ควรมองโลกตามความเป็นจริง 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ และพิจิก 

การเงิน : พอใช้ได้  

คำเตือน :

ส่วนใหญ่แล้วคนเราไม่ชอบทำตัวไม่ดีกับคนอื่น เพราะกลัวว่าพฤติกรรมอาจทำให้เกิดการต่อต้านหรือไม่เข้าใจได้ แต่บางที เวลาเราเจอคนทำอะไรไม่ดีด้วยบ่อยๆ มันก็เหนื่อยนะ เพราะเราเองก็ไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ของใคร จะให้คอยช่วยใครตลอดไปก็ไม่ไหว อาจได้เวลาต้องหาความสงบพักกายพักใจ

  

  

ความรัก :

รู้ว่าสำคัญแต่ไว้ทำทีหลังได้ไหม ตอนนี้คุณเป็นแบบนั้นเลย เอาไว้ทีหลังบ่อยมาก เหมือนมีอะไรให้ทำเยอะไปหมด ก็เลยไม่ค่อยสนใจความรักเท่าไหร่ แต่สัญชาตญาณของคุณก็ดีจริงแหละ คุณเลื่อนเรื่องความรักไป ก็เลยทำให้เครียดน้อยลงมากๆ แต่รู้อะไรไหม ยังไงคุณก็ต้องการความรักอยู่นั่นแหละ ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ ให้ความรักมาก่อนบ้างนะ

  

  

การงาน :

งานสำคัญต้องอาศัยการโฟกัสและจัดการให้ดีๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น ทุกอย่างอยากให้มองโลกตามความเป็นจริง จะมีโปรเจ็คท์งานใหม่ๆ ให้ได้ทำ คุณทำคนเดียว ควรเตรียมใจไว้เพราะอาจมีข้อผิดพลาดของมนุษย์เกิดขึ้น ซึ่งก็... ระวังคำพูดคำจาหน่อยก็ดี จะพูดอะไรอาจจะต้องคิดก่อนพูด 

การเรียน :

จะมีเรื่องดีๆ เข้ามา ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์ นิติศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ หรือว่ากำลังสอบ จะได้ผลที่ดี ถ้าเตรียมตัวไปเรียนต่อหรือกู้เงินเรียนก็จะได้ผลดีเหมือนกัน ช่วงแรกๆ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ปลายอาทิตย์ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น 

  

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะ เลือด และปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง เพราะสุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยส่งผลต่อการทำงานด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นและพลังบวก เหตุการณ์บางอย่างผลักดันทำให้คุณต้องใช้อำนาจ และคุณมีพรรคพวกเยอะมาก คุณมีพลังพอจะชวนให้ทุกคนมาช่วยทำสิ่งที่ต้องการได้ คุณรู้ดีเรื่องอารมณ์อ่อนไหวเป็นอย่างไร และสามารถบริหารจัดการได้ดี ควรปรับมุมมองบ้างก็ดีเหมือนกัน มีแต่คนพร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่อยู่แล้ว คุณอาจจะสงสัยอะไรบ้างและกำลังพิจารณาทางเลือก การทำงานเป็นทีม แสดงให้เห็นว่าคุณเก่งและมีความสามารถมาก อย่าเห็นแก่ตัวจนเกินไปนัก ทำในสิ่งที่ควรทำและอย่ายอมแพ้หรือละทิ้งความฝัน 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : ร่าเริง เป็นมิตรต่อคนอื่นๆ รอบตัว   

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 22

คำที่เหมาะสม : การตอบสนองเป็นเรื่องสำคัญ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และเมถุน      

การเงิน : ร่อยหรอ แต่ว่าดี 

คำเตือน :

คุณรู้สึกสับสนและไม่แน่ใจในสิ่งที่เป็นอยู่ แต่อีกไม่นานคุณจะเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น แต่ก็ยังหลงทางอยู่นั่นแหละ คำแนะนำคือควรจะหาประสบการณ์ให้มากกว่านี้ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร สิ่งที่คุณรู้นั้นมีค่ามากและมันจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดี 

ความรัก :

จะเดินมาถึงจุดเปลี่ยน คุณรู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วจะอยู่เฉยทำไมล่ะ คุณมีความฝันอยากใกล้ชิดใครบางคน แต่ว่ากลัวพฤติกรรมของเขา บางทีเขาอาจจะคิดเหมือนๆ กับคุณน่ะแหละ เพราะงั้นอยากให้คุณกล้าที่จะก้าวเข้าไปหาเขาก่อนบ้าง มีศักยภาพในเรื่องความรักนะ

  

  

การงาน :

คำพูดเป็นเรื่องสำคัญ ควรเคารพเจ้านายและทำงานให้เป็นมืออาชีพ ระมัดระวังหน่อยรับปากอะไรกับใครไว้ต้องทำให้ได้ตามคำพูดของตัวเอง มีโอกาสจะทำอะไรผิดพลาดเยอะมาก จัดการเวลาไม่ดี ควรหลีกเลี่ยงเพื่อนร่วมงานปากร้าย เวลาทำอะไรมองโลกความเป็นจริง วางแผนดีๆ และรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร 

  

การเรียน :

ถ้าเสพติดโซเชี่ยลมากไปอาจส่งผลต่อการเรียน แนะนำว่าปิดโซเชี่ยลเถอะ แล้วมาอ่านหนังสือ เตรียมสอบ ทุ่มเทกับงานหน่อยดีกว่า โดยรวมก็ดีแหละแต่ต้องวางแผนหน่อย และหาคนมาจัดวางแผนงานให้ 

  

สุขภาพ :

ลำบากพอสมควร กังวลและไม่สบายใจกับสุขภาพของพ่อแม่ พยายามแอคทีฟทำตามคำแนะนำของหมอเข้าไว้ กินยาตามคำแนะนำ กินวิตามินบ้างก็ดี และกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ระวังเรื่องอากาศแห้งๆ ดื่มน้ำเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำไอเดียมาขยายเป็นการกระทำ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ต้องลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่คุณล้วนๆ เจ้านายก็พร้อมช่วยเหลือน่ะแหละ คุณมีเพื่อนที่ดีที่ช่วยเหลือได้ดีมากๆ แต่แนะนำว่าลงมือทำคนเดียวก่อนก็โอเคเหมือนกัน หัดรับฟังเหตุผลบ้าง อย่าเอาแต่อารมณ์หรือคิดเองเออเองอย่างเดียว ปลายอาทิตย์ ควรจะใจเย็นๆ ลงหน่อย เพราะคุณจะข้ามรายละเอียดหลายอย่างมาก ควรรอจังหวะเวลา ไม่เครียด และผ่อนคลายหน่อย 

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : กังวลหลายอย่าง     

จิตใจ : หงุดหงิดต่อความล่าช้า ไม่อดทน  

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 65

คำที่เหมาะสม : แยกอารมณ์และสมองให้ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีนและพฤษภ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ แล้วดี 

คำเตือน :

อะไรกันที่ทำให้คุณไม่อาจได้ในสิ่งที่ต้องการ คุณเครียดเพราะรู้สึกว่าแม้จะปรับตัวหลายๆ อย่างแล้วแต่ก็ยังไม่เวิร์กอยู่นั่นเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะเป็นแบบนี้ตลอดไปซะหน่อย เดี๋ยวช่วงเวลาดีๆ ของคุณก็จะมาเองน่ะแหละ ตอนนี้อย่าเพิ่งหวังอะไรมาก บทจะมามันก็มาเอง ไม่ต้องเครียดเลย

  

ความรัก :

แม้จะชอบทำอะไรเป็นเวลา แต่คนเราไม่อาจกำหนดเรื่องความรักได้แน่ๆ อาจจะต้องปล่อยเรื่องนี้ไป คนรักของคุณมีความลับบางอย่างซ่อนไว้ และอยากจะพูดแต่ก็ไม่แน่ใจว่าควรพูดหรือไม่ บางทีคุณอาจจะต้องทำตัวเป็นมิตรมากกว่านี้ ไม่งั้นคุณไม่มีวันได้รู้ความจริงข้อนี้เลย

การงาน :

ระวังจะกดดันตัวเองจนเกินไป เครียดเกินไป แล้วจะส่งผลต่อภาพรวมของงาน และทำให้คนอื่นๆ ไม่อยากทำงานด้วย เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และมุ่งหน้าไปตามที่ต้องการได้ แต่ต้องนึกถึงคนอื่นด้วยเหมือนกัน เรื่องเงินทองน่าห่วง สถานการณ์ไม่ดี ใจเย็นๆ ค่อยๆ จับตาดูไปทีละนิด ไม่ต้องรีบ 

   

การเรียน :

ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยรับผิดชอบ แต่เดี๋ยวก็จะดีขึ้นเอง ถ้าเรียนด้านนิติศาสตร์หรือแพทย์ ทุกอย่างดูดีมากๆ คุณมีทักษะที่ดีพัฒนาได้ดี แต่ต้องการการสนับสนุนจากครูอาจารย์ ลองคุยดูสิ ทุกคนพร้อมช่วยคุณอยู่แล้ว 

สุขภาพ :

ระวังจะบาดเจ็บได้เลือด ขาดน้ำมากๆ ควรดื่มน้ำเยอะๆ หน่อย ร่างกายจะไม่ไหวเอา คุณค่อนข้างหงุดหงิด มีปัญหาโรคผิวหนังด้วย 

  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการทุกอย่างให้จบก่อนไปทำโปรเจ็คท์ต่อไป คุณเป็นคนทำงานหนัก แต่ระยะหลังๆ เหนื่อยและอ่อนล้ามากๆ รู้สึกว่าทุกคนเก่งกันหมดแต่ตัวเองไม่ค่อยได้เรื่องเลย ได้เวลาพิสูจน์แล้วว่าตัวคุณมีค่ามากกว่านั้น ทำให้เต็มที่ได้เลย วางกลยุทธ์และลงมือทำ แล้วทุกอย่างก็จะเวิร์ก คำขอโทษ รอยยิ้มและอ้อมกอด ดีๆ ทั้งนั้น ทำสามอย่างนี้แล้วอยากได้อะไรก็จะได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่คุณก็พร้อมรับอยู่แล้วล่ะ ปลายอาทิตย์จะกลับมารู้สึกเข้มแข็งมากขึ้น และจัดการตัวเองได้ดีขึ้น 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ร่าเริงดี แต่ก็ต้องควบคุมตัวเองให้มากๆ

เลขนำโชค : 0, 2, 10, 11, 99

คำที่เหมาะสม : คิดล่วงหน้าและอดทน  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์และตุลย์ 

การเงิน : อยากได้เพิ่มแต่รวมๆ ก็ดีแหละ 

คำเตือน :

โลกนี้มีแต่คนอยากแนะนำคนอื่น อยากจะพูดนั่นพูดนี่ อยากจะสั่งให้ทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ทั้งที่อาจจะไม่ได้มีประสบการณ์ด้านที่พูดเลย ยิ่งพูดมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้เราไม่อยากฟังมากเท่านั้น เพราะเวลาเรารู้อะไรมากๆ เรามักไม่อยากพูดหรือออกความเห็น คนฉลาดพูดน้อยเสมอ เพราะมัวแต่เอาเวลาไปคิด ตอนนี้เชื่อตัวเองเถอะ อย่าเชื่อคนอื่นเลย

ความรัก :

อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ ยังไงคุณก็มีคนรักคอยสนับสนุนอยู่ แม้จะมีเรื่องท้าทายจนน่าหงุดหงิด แต่โดยรวมคุณซื่อสัตย์และจริงใจดีมาก คุณอาจจะต้องการความกล้าเพิ่มเติม มีโอกาสจะได้พบคนน่าสนใจ คนดีๆ ที่เหมาะกับคุณมากๆ

การงาน :

จัดการเรื่องสำคัญก่อน และมองโลกตามความเป็นจริงด้วย ใครนินทาใครพูดจาไม่ดี อย่าไปสนใจเลย ปล่อยเขาไป ใครจะแทงคุณก็ให้เขาแทงไป รับปากอะไรไว้ก็ทำอย่างที่ต้องการ แล้วสิ่งดีๆ จะตามมาเอง 

  

การเรียน :

ไม่ค่อยสนใจการเรียนเท่าไหร่ ขี้เกียจและเหนื่อยๆ เบื่อๆ ถ้าเรียนเกี่ยวกับการแพทย์ อันนี้ก็อยากให้โฟกัสใส่ใจมากๆ หน่อย ควรหาแรงกระตุ้น โดยการไปคุยกับครูอาจารย์ หรือรุ่นพี่ที่เก่งในสาขาที่คุณสนใจ 

  

สุขภาพ :

ก็ถือว่าไม่เลวร้ายอะไร น่าห่วงก็พวกเบาหวานหรือโรคหัวใจ ควรหาเวลาไปพักผ่อนดูแลตัวเองบ้าง ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ อย่าตามใจปาก ออกกำลังบ้าง เน้นเดินช้าๆ ก็ดีแล้ว 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับมุมมองของคุณเอง มีเหตุการณ์ไม่นานนี้ทำให้คุณหงุดหงิด ควรต้องจัดการทุกอย่างใหม่หมด แม้จะรู้สึกเหนื่อยล้าแต่ก็มีพลังและมีความสามารถดีมากๆ คุณรู้สึกว่าบางทีก็อยากหลบไปพักบ้าง เหนื่อยล้าเหลือเกิน พยายามคิดบวกและมีพลังทางบวกเอาไว้ คิดก่อนพูดก่อนทำก็ถือว่าดี เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง คนอื่นจะว่าอย่างไรปล่อยเขา แต่คุณต้องเชื่อตัวเอง มิตรภาพเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ รักษาเอาไว้นะ 

   

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาดพร้อมเรียนรู้และระมัดระวังหลายอย่าง  

เลขนำโชค :4, 8, 9, 12, 49

คำที่เหมาะสม : ผ่อนคลายหน่อย อะไรไม่โอเคก็อย่าเพิ่งไปคิดมาก  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

สำหรับคนมีลูก การปฏิเสธเป็นเรื่องยาก ส่วนใหญ่มักจบลงที่การต่อรอง เพื่อให้เด็กๆ ได้อิสระในการคิดและทดลอง ตัวคุณเองตอนนี้มีอะไรขัดๆ กันหลายอย่าง อยากทำแต่ไม่แน่ใจเพราะไม่รู้ว่ามันจะดีหรือไม่ดี เอาน่ะ ปล่อยไปตามธรรมชาติ ลองดูไม่เสียหายหรอก

  

ความรัก :

คนเราเรียนรู้จากความล้มเหลวได้ดีเสมอ อยากให้คุณคิดแบบนี้จะได้ไม่เครียด คุณเองเป็นคนไม่ค่อยกดดันอยู่แล้ว ก็ค่อยเป็นค่อยไปแล้วกัน แค่ทำในสิ่งที่ต้องทำและทำให้ดีที่สุด มีคนคอยสนับสนุนช่วยเหลือแน่นอน  

การงาน :

พยายามอย่าไปยุ่งกับการเมืองเรื่องออฟฟิศ สถานการณ์ไม่ดีก็หลบๆ ไปก่อน ไม่ต้องไปร่วมมีปัญหากับคนอื่นหรอก โดยรวมแล้ว ทำแต่งานดีที่สุด เพราะมันก็มีงานที่ต้องทำซ้ำๆ แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้หลายอย่าง ปัญหาเก่าๆ น่าระอาแต่ก็ต้องแก้ไข พยายามเข้า อดทนๆ  

  

การเรียน :

ตลอดอาทิตย์ คุณมีสมาธิดีมาก ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี หรือนิติศาสตร์จะทำได้ดีมากๆ สมองคุณก็ดี คิดอะไรได้รวดเร็ว โดยรวมถือว่าดีมากๆ 

สุขภาพ :

ค่อนข้างน่าเป็นห่วง มีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับตา ขา กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ระบบประสาทต่างๆ แนะนำว่าขับรถช้าๆ หน่อย เพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ และควรกินผักใบเขียวมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความประทับใจแรกพบ การเจอคนทัศนคติดีๆ ดีกับคุณมากๆ แค่เป็นตัวเองแล้วทุกคนก็จะหลงรักคุณ ใช้เวลาตามสบาย อยู่กับคนที่ให้คำแนะนำดีๆ ได้ มันจะช่วยคุณได้ดีมากๆ คุณมีเสน่ห์และมีความรับผิดชอบดี รายละเอียดสำคัญก็ต้องใส่ใจ อย่ามองข้ามไปง่ายๆ คิดล่วงหน้าไว้เยอะๆ เลย คนอื่นไม่แคร์แต่คุณควรแคร์นะ แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จมาก แต่ก็มีโอกาสที่ดีอยู่ ปลายอาทิตย์ ควรให้เวลากับคนรักบ้าง 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบสุดโต่ง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง    

เลขนำโชค : 2, 6, 8, 77, 91

คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงการคิดลบ พลังลบ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมถุน และธนู

การเงิน : ดีมาก มีรายได้ก้อนใหญ่

คำเตือน :

มีคำถามมากกว่าคำตอบ บางอย่างเราถามแต่ไม่ได้คำตอบ และทำให้เรารู้สึกว่าไม่อยากถามอีกแล้ว ชีวิตมันก็ยังงี้แหละ แต่บางเรื่องมันก็มีคำตอบมากกว่าหนึ่งอย่าง ขึ้นอยู่กับเรามองหาคำตอบแบบไหน ลองเลือกคำตอบที่เหมาะกับคุณดู 

ความรัก :

เวลาเราเครียดหรือไม่สบายใจ เรามักคิดอะไรไม่ออก ความรักก็ประมาณนี้แหละ อยากจะได้คำตอบที่ดีอาจจะต้องรอให้ทุกอย่างสงบลงก่อน ถ้าเครียดหรือกดดันก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไร เดี๋ยวคำตอบจะมา แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปนะ

  

การงาน :

ต้องขยันและต้องทำงานเป็นทีมให้มากขึ้น เจ้านายชื่นชอบคุณ และจะมอบหมายงานให้ทำรัวๆ แต่คุณก็เหนื่อย แอบหมดแรง คุณต้องทำงานเบื้องหลัง ต้องช่วยเหลือทุกคน ควรทำงานอะไรที่เป็นไปได้ก่อน งานไหนยากก็ทิ้งเอาไว้ก่อน ค่อยๆ ทำไปทีละลำดับขั้น 

การเรียน :

จะมีสิ่งดีๆ มากมาย อาจารย์รุ่นพี่พร้อมสนับสนุน ถ้าเตรียมตัวทำอะไรอยู่ พวกวิจัยหรือข้อสอบ ตอนนี้แหละจะได้ทำผลงานเต็มที่ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะประสบความสำเร็จ มีความก้าวหน้าดี 

  

สุขภาพ :

มีช่วงเวลาผ่อนคลายสบายใจ สุขภาพแข็งแรงดี ส่งผลให้ทำผลงานในที่ทำงานได้ดีมากๆ มีโอกาสติดเชื้อหรืออักเสบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรรุนแรง แนะนำให้เล่นกีฬาจะได้รักษาสุขภาพ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลา คุณอาจจะต้องร้องเพลงรอไปก่อน คุณใจร้อนอยากได้คำตอบ แต่ว่าควรต้องวิเคราะห์ทุกอย่างให้ละเอียด ถ้าใจร้อนรีบด่วนเกินไป แทนที่ผลจะออกมาดีก็ไม่ดีอย่างที่คิด เงียบๆ ไว้ได้ แต่อย่าคิดลบมองลบ เพราะมันไม่ดีกับคุณเอง คุณพร้อมในเรื่องนี้แต่คนอื่นๆ เขาไม่ได้พร้อมเหมือนกัน ถ้าอยากให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง ก็อาจจะต้องเริ่มต้นการแข่งขันนี้ ปลายอาทิตย์ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : โดนทดสอบหลายๆ อย่าง  

เลขนำโชค : 0, 3, 15, 25, 90

คำที่เหมาะสม : แกนนำ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และสิงห์  

การเงิน : ต้องการเงินเพิ่ม 

คำเตือน :

หลายๆ อย่างมันผิดไปหมด คุณอ่อนไหวและคิดมาก เครียด กดดัน คิดอะไรไม่ออก ต้องพยายามคิดบวกเข้าไว้ จะมีปัญหาที่ต้องรับมือจัดการ คุณต้องทำอะไรก็ได้เพื่อให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น ลองหาทางออกที่เหมาะกับตัวเองดู

ความรัก :

มีคนต้องการคุณเยอะมาก และคุณรู้สึกเหนื่อยทีเดียวที่ต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง อยากมีเวลาของตัวเองบ้าง อยากใช้ชีวิตของตัวเอง พยายามคิดบวกมากๆ นะ 

   

การงาน :

ต้องรีบเคลียร์งานเพราะจะมีงานเข้าเยอะ แล้วไม่ค่อยมีใครให้ความร่วมมือเท่าไหร่ ทุกอย่างล่าช้าไปหมด คุณอาจจะต้องคิดเรื่องความไว้ใจหรือการทำงานร่วมกับคนอื่นให้มากๆ หน่อย ระวังอาจจะต้องผิดหวังกับการกระทำของคนบางคน  

  

การเรียน :

คุณฉลาดและมีสมองดี สามารถก้าวข้ามผ่านการแข่งขันได้ดีมากๆ จะประสบความสำเร็จดี จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่สบายใจ แต่โดยรวมแล้ว ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายเลย 

  

สุขภาพ :

สดชื่นแจ่มใสดี แต่อาจจะมีสภาพจิตใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก งานทำให้เครียดและไม่สบายใจ จะหม่นมัวก็เรื่องงานนี่แหละ สุขภาพที่เหลือโอเค 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามหาหนทางใหม่ๆ เพื่อสร้างความสำเร็จ ที่ผ่านมา... สถานการณ์บางอย่างทำให้คุณกดดันจนเหนื่อย ต้องหาจุดยืนของตัวเองให้เจอ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุด อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป และพยายามทำความเข้าใจภาพรวมของปัญหา ใครๆ ก็อยากมั่นคงทั้งนั้น เมื่อต้องการแบบนั้น ก็ต้องวางแผนกลยุทธ์ในชีวิต ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่า คุณรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น และความอดทนก็น้อยลงเรื่อยๆ ใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ และมีความสุขกับชีวิตนะ  

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด