ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาด แต่มีกำแพงในใจสูง       

เลขนำโชค : 16, 32, 43, 44, 51

คำที่เหมาะสม :  วัตถุนิยม       

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และสิงห์  

การเงิน : รอ

 

คำเตือน :

คนบางคนก็ชอบพูดชอบคุย แค่อยากได้ยินเสียงตัวเองก็มีความสุขแล้ว คนฟังจะทำหน้ายังไง จะเป็นยังไงก็ไม่ได้จะสนใจ แต่ก็มีคนประเภทชอบฟังอยู่ พวกนี้ก็ชอบฟังว่าคนอื่นๆ เป็นอย่างไร สำหรับคุณนั้นเป็นได้ทั้งผู้พูดและผู้ฟัง อย่างไรก็ตาม เวลาฟัง คุณมีปัญหาคือ ชอบฟังแล้วเก็บเอาไปคิดมาก เราจึงอยากให้คุณพยายามทำใจหน่อย เพราะช่วงนี้จะได้ยินอะไรเยอะแยะไปหมด 

ความรัก :

เมื่อวานไม่มีความหมาย วันพรุ่งนี้ต่างหากที่เราควรจะคิดถึง สิ่งที่อยากให้คุณมองหาคือโอกาสที่ดี เรื่องอะไรไม่ดีอย่าไปจำ ปล่อยผ่านมันไป ใครจะว่าอย่างไรช่างเขา คุณเองคือคนที่สำคัญที่สุด นอกจากตัวเองแล้วก็มีคนรักอีกคนที่ควรเอาใจใส่ เลิกแคร์คนไม่จำเป็นได้แล้ว มีกันสองคนก็พอ 

  

การงาน :

มีคนมาเรียกร้องให้ทำงานเยอะแยะมากจนเหนื่อยสุดๆ ได้รับมอบหมายงานใหม่ โอกาสน่าตื่นเต้น ทำแล้วก็จะดีต่อตัวเองและผู้อื่น จะโดนขอร้องให้ทำอะไรหลายๆ อย่าง คงเพราะบุคลิกของคุณด้วยแหละ เลยทำให้ใครๆ ก็อยากจะให้ทำงานให้ 

การเรียน :

ทุกอย่างดูซับซ้อน คุณก็อาจจะต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม อะไรๆ ในใจมันเยอะด้วย เลยกระทบต่องานไปหมด ถ้าอยากเรียนต่อ มีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 

สุขภาพ :

ทำตัวตามสบายและอย่าเครียดมากจนเกินไป เพราะถ้าเครียดจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย พยายามผ่อนคลาย ถ้าเล่นกีฬาได้จะดีมาก ความเครียดเรื่องงานเยอะ ต้องจัดตารางเวลาและต้องคอยดูแลตัวเองเพื่อเพิ่มพลังกายและใจ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวดราม่า มีอะไรหลายอย่างในชีวิตที่คุณได้พลาดไป ก็อยากให้มองความเป็นจริงบ้าง และอยากให้ระวังกับเรื่องสถานการณ์ทางการเงิน ดูเหมือนคุณมั่นใจมากเกินไป อยากให้คุณใส่ใจความรู้สึกทั้งของตัวเองและคนอื่น ระวังเรื่องการแสดงออก อย่าให้ใครรู้ว่าคุณคิดอย่างไร ต้องใช้ทักษะความเป็นผู้นำหน่อย แต่พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์หรือแสดงความก้าวร้าวออกมา อาจจะต้องใส่ใจเรื่องมุมมองสักหน่อย อยากได้คำตอบก็คงต้องมองให้ลึกถึงต้นตอของปัญหา  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ผสมผสาน      

เลขนำโชค : 16, 18, 21, 49, 55

คำที่เหมาะสม : จัดการอารมณ์อย่างระมัดระวัง  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ และพิจิก     

การเงิน : ท้าทาย

คำเตือน :

คุณไม่รู้ตัวเลยว่ามีพลังอะไรในตัวมากแค่ไหน และไม่อาจควบคุมทางเลือกของตัเวองได้เลย คุณรู้สึกว่า ไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง เหมือนโดนต่อต้าน ทำอะไรก็ผิดไปหมด ทุกคนไม่เห็นด้วยจนคุณไม่รู้จะไปทางไหนดี ช่วงนี้ อยากให้พัฒนาตัวเอง ใจเย็นๆ รอคอยโอกาสที่จะมาถึง อีกไม่นานก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามา แต่ระหว่างนี้ คงต้องทำใจสบายๆ และเข้มแข็ง 

ความรัก :

บางเรื่องเราไม่อาจวัดคุณค่าของมันแค่ความสำเร็จหรือล้มเหลว ไม่ได้มีแค่สองคำตอบนี้เท่านั้น เพราะเครื่องชั่งตวงวัด มันก็ไม่ได้จะมาตรฐานอะไรขนาดนั้น ความสำเร็จบางอย่างก็เป็นเรื่องดีแหละ แต่วัดค่ามันไม่ได้ ความรักก็เช่นกัน คุณวัดความรักอย่างไร ควรดูจากความสุขของคนรัก ไม่ใช่ดูจากปริมาณข้าวของ 

การงาน :

ต้องโฟกัสเรื่องข้อมูลต่างๆ และต้องละเอียดรอบคอบ รวมถึงรักษาน้ำเสียงให้ดีๆ จะพูดอะไรคิดก่อนพูดก็จะดีมากๆ ความร่วมมือในการทำงานเป็นเรื่องสำคัญ จะทำงานอะไรทำกับใคร อยากให้พิจารณาทางเลือกดีๆ 

การเรียน :

ถือเป็นช่วงเงียบๆ ไม่ค่อยมีอะไรมากมาย อยากให้ขยันให้มากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะเจอปัญหาจุกจิกจนแทบจะถอดใจ ก็ใจเย็นๆ ไว้ก่อน ค่อยๆ ดูไป ไม่เห็นต้องรีบเลย หาข้อมูลให้แน่นก่อนก็ดีเหมือนกันแหละ 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงหรือพวกโรคผิวหนังทั้งหลาย ถ้าอายุมากแล้ว จะเหนื่อยมาก และรู้สึกไม่ดีเลย ระวังเรื่องความเครียดกดดันที่อาจจะทำให้ปวดหัวได้ ควรดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อาชีพการงานที่ไม่ค่อยจะมั่นคง คุณแทบอยากจะหลบไปไหนก็ได้ เหมือนไม่มีอะไรยุติธรรมเลย ไม่อยากทำงานแล้ว เบื่อหน่ายมาก ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเครียด ทำอะไรได้ก็ทำ ใครขอให้ช่วยอะไรก็ช่วย ในเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน ค่อนข้างโชคดี การต่อรองเป็นไปด้วยดีมาก ก่อนจะตัดสินใจอะไรคิดให้รอบคอบก่อน จงมีความหวังเสมอและอย่าโทษใคร โดยเฉพาะตัวเอง ใช้ความรู้ที่มีให้เป็นประโยชน์นะ  

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่ค่อยมีโฟกัส คิดอะไรกบฎ อยากทำอะไรแปลกแยก   

เลขนำโชค : 0, 13, 27, 29, 35

คำที่เหมาะสม : ระมัดระวัง      

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และพฤษภ 

การเงิน : ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

คำเตือน :

ไม่ว่าจะไปที่ไหน เหมือนงานตามรุมเร้าตลอดเวลา บรรยากาศการทำงานอยู่ในใจของคุณ คุณเป็นคนมีน้ำใจนึกถึงคนอื่นเสมอ ซึ่งก็จะสร้างสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีและเงียบสงบ คุณมีความหวังอะไรหลายๆ อย่าง เราเชื่อว่าไม่ผิดหวัง 

  

  

ความรัก :

อย่าด่วนใจร้อนจนเกินไป ต้องใจเย็นๆ แล้วรู้จักรอคอยบ้าง ความอดนจะช่วยให้คุณเอาชนะได้ทุกอย่าง คุณไม่จำเป็นต้องกระตือรือร้นอะไรขนาดนั้น เรารู้ว่าคุณต้องการมีความรัก แต่คิดว่าควรให้เวลาตัวเองและรอหน่อย ทำตัวชิลล์ๆ ค่อยๆ จับตาดูไป อย่าเพิ่งรีบร้อน 

  

การงาน :

ต้องใส่ใจกับการทำงานกับเพื่อนร่วมงาน ดูเหมือนว่าตอนนี้จะหลังชนฝา ต้องทำงานเป็นทีม และหลีกเลี่ยงการตัดสินใจอะไรที่จะกระทบต่อคนอื่น จะทำงานอะไรกับชาวพิจิก กันย์ เมถุน สิงห์ มีนและกุมภ์ จะเหนื่อยมาก ต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ต้องอดทน ต้องแสดงตัวตนและผลงาน 

การเรียน :

อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้ความรู้หลายอย่าง ถ้าเรียนด้านศิลปะวรรณคดีหรืออักษร แววดีมาก ไม่มีอะไรน่าห่วง มีสมาธิดีและจะประสบความสำเร็จ 

  

สุขภาพ :

รู้สึกไม่ค่อยดี ปวดหลังปวดตัว แนะนำว่าอย่าทำงานหนักจนเกินไป ควรดูแลเรื่องอาหารการกินสักหน่อย กินอะไรให้ระวัง ถ้ารู้สึกไม่สบายให้ไปหาหมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คนบางคนหรือบางอย่างที่อยู่ในใจให้หงุดหงิด คุณจะต้องผจญกับความรู้สึกนี้ รู้สึกว่าไม่อยากยิ้มเลย ไม่อยากทำงานร่วมกับคนอื่น อยากอยู่คนเดียว เหมือนอะไรๆ รอบตัวมันไม่สมดุล อย่าเครียดจนเผลอทำให้ทุกอย่างผิดพลาด ก่อนทำอะไรต้องเช็กข้อมูลก่อน และใส่ใจรายละเอียดด้วย ปัญหาคือคุณอ่อนไหวจนเกินไป อาจจะทำให้กังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ความคิดของคุณเป็นอันตรายยิ่งกว่าคำพูดของใคร ทุกอย่างมีปัญหาก็ที่ตัวคุณเอง 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ไม่อดทน      

เลขนำโชค : 14, 22, 26, 48, 51

คำที่เหมาะสม : ลำบากเรื่องการสื่อสารดีกว่ามาทะเลาะกันภายหลัง พูดๆ กันให้จบเลยดีกว่า     

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ 

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

การจะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นทุกๆ เรื่องไม่ใช่เรื่องง่าย เรื่องบางอย่างมันก็เกิดของมันเองไม่ได้มีเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ต่อให้นักวิทยาศาสตร์คนเก่งแค่ไหน ก็ไม่อาจจะอธิบายได้ เพราะฉะนั้น เราควรข้ามเรื่องความลึกลับไป และมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ต้องไปนั่งคิดหาเหตุผลหรอกนะ 

  

  

ความรัก :

ฉันเหมือนคนโง่สองเรื่อง หนึ่งที่รักเธอมากเกินไป และสองที่พูดมันออกมา และเราขอเติมสาม ที่เขียนมันออกมานี่แหละ แต่บางครั้ง ความรักก็ต้องการความกล้า และการแสดงออกบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เก็บเงียบตลอดเวลา ไม่ว่าจะกับคนรัก กับเพื่อน คนใกล้ตัวใดๆ คุณก็น่าจะแสดงความรู้สึกให้อีกฝ่ายเห็นบ้าง ไม่ใช่เก็บไว้ไม่พูดไม่บอก แล้วเดี๋ยวมันก็ทำลายความสัมพันธ์ 

  

การงาน :

จะต้องไปแก้ไขปัญหาให้คนอื่นๆ และจะต้องเหนื่อยด้วยเรื่องที่ไม่ใช่ของตัวเอง อาจจะต้องคอยควบคุมการทำงานและต้องเคารพคนอื่นๆ ให้ดีๆ เหมือนการพูดคุยการสื่อสารสำคัญ จะพังไม่พังอยู่ที่คำพูดเลยล้วนๆ 

การเรียน :

ถือเป็นช่วงเวลาทองเลยทีเดียว ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคนิคต่างๆ จะสนใจการเรียนยิ่งกว่าเดิม และจะขยันมาก ก็จะทำให้ผลการเรียนออกมาดี เป็นบวก ช่วงนี้ตักตวงให้เต็มที่เลย เป็นช่วงเก็บเกี่ยวความรู้ 

สุขภาพ :

ช่วงแรกๆ ต้นอาทิตย์ก็แข็งแรงดี ประสบความสำเร็จดี แต่พอปลายอาทิตย์ ร่างกายอ่อนแอ เจ็บตา ปวดบ่า ปวดท้อง มีโอกาสอักเสบติดเชื้อต่างๆ ทำให้เหนื่อยมาก จะกินอะไรต้องระวังหน่อย กระเพาะกับลำไส้ไม่ค่อยดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การทำงานที่เครียดมากๆ คนอื่นๆ ยื่นงานมาให้คุณเต็มไปหมด จะรับไม่ไหวแล้ว หัดปฏิเสธให้เป็นบ้างก็ดีเหมือนกันนะ ถ้าเหนื่อยก็ต้องพัก อาจจะต้องพักมากกว่าปกติหน่อย เพราะสภาพจิตใจก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจมีเรื่องเข้าใจผิดกัน และทำให้คุณอารมณ์อ่อนไหวจนอาจจะหลุดแสดงอารมณ์ออกมา พยายามใช้อารมณ์ขัน หัดมองอะไรต่างมุมบ้าง คุณดูจะคาดหวังต่อเพื่อนร่วมงานมากเกินไป จนเขาไม่อาจทำตามความต้องการของคุณได้ ทุกคนเจตนาดี แต่อาจจะทำไม่ได้แบบที่คุณต้องการ ไม่ได้แปลว่าเขาผิดนะ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาดแหลมคม 

เลขนำโชค : 19, 22, 30, 45, 99

คำที่เหมาะสม : พยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย     

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและธนู    

การเงิน : สดใส

คำเตือน :

ควรหาเวลามาพูดคุยเรื่องสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น หรือไม่ก็คุยเรื่องสถานการณ์ความสัมพันธ์ตอนนี้ คุณกำลังหนักอกหนักใจใช่ไหม เราเข้าใจ มันเหมือนอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิตมากๆ แล้วไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไร มุมมองเป็นเรื่องสำคัญมาก พยายามเปิดใจและพร้อมรับทางเลือกที่หลากหลาย อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปอะไรใดๆ 

   

ความรัก :

มีหลายอย่างที่คุณไม่ชอบแต่ปัญหาคือทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นั่งมองมันแบบเงียบๆ ไป คุณไม่มีทางได้ทุกอย่างที่ต้องการหรอก ความรักไม่ง่ายขนาดนั้น และมันก็ไม่ใช่ความผิดของคุณด้วยนะ ความรักช่วงนี้อาจเข้าใจยากจนท้อแท้บ้าง มีปัญหาจุกจิกกวนใจบ้าง แต่ก็จะมีสิ่งดีๆ เช่นกัน 

  

การงาน :

รักษาภาพลักษณ์เอาไว้และพยายามซื่อสัตย์จริงใจ ทำงานเป็นทีม รวมถึงระวังให้มากๆ อาจต้องลงทุนใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ทีเดียว การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นมากๆ ต้องชัดเจน ต้องเคลียร์ การเดินทางก็สำคัญเช่นกัน อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน 

  

การเรียน :

ค่อนข้างยากและเหนื่อยหน่อย เหมือนตารางเวลารัดตัวเหลือเกิน เรียนหนักจนแทบไม่มีเวลาพักและยังต้องตัดสินใจสำคัญๆ ด้วย อาจเจออุปสรรคที่กระทบต่อความมั่นใจของคุณ 

   

  

สุขภาพ :

สภาพจิตใจถือว่าดีและร่างกายเข้มแข็ง จะดูแลตัวเองได้ดี แต่ปลายอาทิตย์ คุณทำงานหนักเกินไปจนรู้สึกล้าๆ และเหนื่อยมาก ปวดข้อ เจ็บตา ปวดขา ความดันโลหิต พอร่างกายทรุด งานก็แย่ไปด้วย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ แม้คุณจะอยากให้ชีวิตเหมือนเดิมก็ตาม แต่ไม่หรอกนะ การเปลี่ยนแปลงไม่จำเป็นต้องน่ากลัวหรือเลวร้ายหรือทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปหรอก มันอาจจะทำให้คุณได้พบอะไรใหม่ๆ ได้ค้นพบความสามารถที่ไม่คิดว่าตัวเองมีก็ได้ ฉะนั้นอย่าต่อต้านมันเลย คุณกำลังจะพัฒนาไปอีกระดับต่างหาก และอาจจะต้องอาศัยการสื่อสารเยอะหน่อยช่วงนี้ ก็ต้องคุยกันเยอะมากๆ กับคนรอบตัวอะนะ 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :      

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ และท้าทายมาก  

เลขนำโชค : 16, 24, 32, 65, 66

คำที่เหมาะสม : การกระทำเป็นเรื่องสำคัญ ต้องระวัง  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ    

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

มา อาทิตย์นี้ขอให้คุณเขียนดวงของตัวเอง คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีอะไรที่เฝ้ารอ และมีอะไรที่อยากจะพัฒนาตัวเอง เมื่อใส่ใจกับคำตอบนี้ เราเชื่อว่าคุณ ชาวกันย์ พยากรณ์อนาคตตัวเองได้แน่ๆ เพราะคุณเป็นคนเชื่อมั่นและมีความเชื่อ บวกกับรู้จักตัวเองมากพอ 

  

ความรัก :

ตอนนี้อยากอยู่เงียบๆ คนเดียวนะ คิดแบบนี้ใช่ไหม เรารู้สึกว่าคุณไม่อยากได้ความตื่นเต้นหรือท้าทายแล้ว แต่อย่าคิดแบบนี้เลยเพราะถ้าอยู่คนเดียวคุณจะเหงามาก จริงๆ แล้ว ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป ทำตัวสบายๆ มองโลกความเป็นจริงน่ะได้ แต่อย่าเครียด ข่าวดีคือ เป็นช่วงประสบการณ์สับสนน่ะ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป 

  

  

การงาน :

มีช่วงเวลาดีและไม่ดี แต่ไม่ดีมากกว่าดี และมีปัญหาบางอย่างที่เหมือนโดมิโน่ เละมาจากคนหนึ่งแล้วเลยกระทบกันทั้งทีม คุณอาจจะต้องนิ่งๆ ทำใจให้เข้มแข็ง และพยายามแก้ไขปัญหา แม้จะเหนื่อยแสนเหนื่อยก็ตาม การใช้อารมณ์ มีแต่จะทำให้ทุกอย่างเลวร้าย เข้มแข็งไว้นะ ก่อนจะพูดอะไร คิดให้ดีๆ ก่อน 

การเรียน :

ผลสอบออกมาดี ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์หรือด้านเทคนิค ก็ถือว่าทำได้ดีและชอบมากๆ คุณฉลาดอยู่แล้ว จะได้พัฒนาพรสวรรค์ ถ้าต้องสอบแข่งขัน ผลบวก 

  

สุขภาพ :

โดยรวมแล้ว คุณมีพลังและคิดบวกดี ก็จะผ่านพ้นไปได้ คุณมีความมั่นใจในตัวเองดี และขยันอดทนต่อหน้าที่การงาน แต่พอปลายอาทิตย์ เรากลัวคุณจะใช้ร่างกายหนักจนเกินไป อาจเกิดปัญหากับกระเพาะอาหารหรือความดันโลหิต 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำถามเกี่ยวกับชีวิตที่มันวุ่นวายเหลือเกิน คุณไม่อยากเผชิญปัญหา แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้เดี๋ยวมันจะสายเกินไป แล้วคุณอาจจะต้องเสียใจกับผลที่เกิดขึ้นและโทษตัวเอง หรือแม้แต่จะเจ็บป่วยเพราะมัน สภาพความสัมพันธ์หรือเรื่องที่บ้านไม่โอเค ไม่มั่นคงเลย คุณไม่รู้ว่าจะไปต่อหรือจะทำอย่างไรดี สถานการฯบางอย่างดีกับคุณนะ แต่คุณอาจจะต้องปิดตาข้างหนึ่ง เวลาไม่ค่อยมี และมีปัญหาเรื่องเงินด้วย รู้สึกกดดันกับงานอย่างมาก พยายามใจเย็นๆ รอให้ทุกอย่างดีกว่านี้ค่อยตัดสินใจ อย่ารีบร้อน เปิดตาเปิดใจไว้เสมอ  

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : สดใสร่าเริง      

เลขนำโชค : 24, 42, 45, 91, 95

คำที่เหมาะสม : ทำให้ได้ไม่ก็ไม่ต้องทำ     

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์     

การเงิน : โดดเด่น

คำเตือน :

การทำความเข้าใจกับคนบางคนเป็นเรื่องง่ายมาก แต่กับบางคนก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน มันมีประเด็นที่คุยกันไปก็ทะเลาะกัน แม้จะไม่ใช่เรื่องการเมืองหรือเรื่องเครียดๆ ก็ตาม คนบางคนทำยังไงก็เข้ากันไม่ได้ เอาน่ะ ไม่ต้องไปเถียงด้วย คิดบวกเอาไว้ก็พอ ทำอะไรที่เป็นความสุขของเรานะ คนอื่นก็ให้เขาพูดของเขาไป 

ความรัก :

คุณต้องรับผิดชอบหลายอย่าง มีคนหลายคนไว้ใจในตัวคุณ คุณเองก็มีความสามารถและช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้ดีมากๆ แต่ไม่ว่าจะยังไง เราคิดว่าตัวคุณเองก็ต้องการความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน ช่วงนี้ความรักเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ ไม่เป็นไปตามต้องการเลย อย่าเพิ่งเรียกร้องอะไรดีกว่านะ 

  

  

การงาน :

จะต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ไปต่างประเทศ ไปต่างจังหวัด ก็จะเหนื่อยหน่อย วันหยุดก็ไม่ค่อยจะได้พัก จะมีการทำงานใหม่ๆ รับมือ เหนื่อยล้า อัปเกรดพัฒนางาน แต่ก็จะมีทักษะดีขึ้น มีความสามารถหลายๆ อย่าง ต้องทำอะไรที่ไม่เคยทำ เน้นไปที่เรื่องการติดต่อกับผู้คน 

  

  

การเรียน :

ต้องทำทุกอย่างให้ชัดเจนเป๊ะๆ และตั้งใจเรียนมากๆ ถ้าเรียนด้านศิลปะ จะประสบความสำเร็จดีมาก หากอยากสอบอะไรเกี่ยวกับราชการ รัฐบาล ผลลัพธ์ออกมาดีมาก คุณกระตือรือร้นและขยันดี ก็จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ 

  

  

สุขภาพ :

อาจจะต้องระมัดระวังหน่อย คุณขี้เกียจมากๆ ถ้าป่วยนี่จะแบบนอนเฉยๆ เลย ระวังอาการปวดข้อหรือปวดท้อง สภาพจิตใจก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว พยายามดูแลร่างกายให้ดีๆ นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บเกี่ยวรายได้เล็กๆ น้อยๆ ส่วนตัวที่ขาดหายไป ปัญหาการเงินทำให้คุณต้องระวังมากขึ้น ไม่ควรฝันจนเกินไป แต่ควรมองโลกความเป็นจริงให้มากขึ้น ชัดเจนกับเป้าหมายและคิดอะไรไว้ล่วงหน้าด้วย เพราะถ้าทำพลาด สถานการณ์ทุกอย่างก็จะล้มระเนระนาด คราวนี้พังหมด คนที่ทำงานร่วมกันไม่ค่อยมั่นคง ไว้ใจไม่ได้ บุคลิกของเขาคาดเดาลำบาก เลยส่งผลกระทบต่อภาพรวม หน้าที่ของคุณคือต้องแก้ไขให้ทุกคน สถานการณ์ค่อนข้างเครียดและสับสนวุ่นวายมากๆ 

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : จัดว่าดี 

เลขนำโชค : 16, 19, 28, 30, 32

คำที่เหมาะสม : ยิ่งใหญ่ยิ่งดี   

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพฤษภ         

การเงิน : สุดยอด

คำเตือน :

การให้คำแนะนำคนอื่นง่ายกว่าการรับคำแนะนำ เราชอบแก้ไขปัญหาของคนอื่น แต่ปัญหาของตัวเองนี่เหมือนผงเข้าตาเขี่ยไม่ออก เราควรหันมาสนใจชีวิตของตัวเองก่อนที่จะไปสนใจคนอื่น ตอนนี้ความสัมพันธ์ซับซ้อนมาก และคุณสับสนมาก รู้สึกเบื่อๆ ไม่มีเหตุผลเลย ทำในสิ่งที่คิดว่าถูกก็แล้วกันนะ 

  

  

ความรัก :

เหมือนมีสถานการณ์แปลกๆ เข้ามาเยอะมาก และคุณต้องเอาใจใส่ให้เต็มที่ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ความรักจะก้าวหน้า เหมือนมีอะไรยุ่งๆ ใจอยู่ ตอนนี้อาจจะต้องพักใจก่อน ทำตัวตามสบาย ถ้าใครมาขอคำแนะนำก็อาจจะต้องเงียบๆ ไว้ อย่าเพิ่งพูดอะไร อาจมีโอกาสเรื่องความรักเข้ามาแบบไม่ได้วางแผนไว้ ก็น่าตื่นเต้นดี 

การงาน :

สุดโต่งมากๆ ไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนอื่นๆ มีปัญหาสถานการณ์การเงิน โปรเจ็คท์ใหม่ๆ เข้ามาเพียบ และคุณเองจะต้องรับผิดชอบแบบเต็มตัว เลยทำให้เหนื่อย เจ้านายก็จับตา ซักถามละเอียดมาก แถมต้องรับมือกับข้อมูลจากต่างชาติ หรือข้อมูลจากที่ไกลๆ 

การเรียน :

ผลคะแนนสอบไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ถ้าเตรียมสอบของราชการหรือกพ. พวกนี้น่าเป็นห่วง เพราะคุณคิดหลายอย่าง จนแทบไม่มีสมาธิอ่านหนังสือสอบ ใครที่อยากเรียนต่อคุณกังวลมากๆ ต้องเตรียมตัวให้ดีๆ นะ และต้องขยันมากๆ 

สุขภาพ :

มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการผ่าตัด แนะนำให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายฟิตแข็งแรง ถ้ามีปัญหาโรคหัวใจหรือความดันโลหิต อันนี้อาจจะต้องระวังเนื้อระวังตัวหน่อย คุณวิตกกังวลและเครียดมาก ควบคุมอารมณ์ด้วย  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เพื่อนๆ และคนใกล้ชิดที่ไว้ใจพึ่งพาอะไรไม่ได้เลย คุณต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆ อย่าง และต้องคอยปรับตัวเพื่อความต้องการของทุกน ถ้ากดดันมากเกินไป จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ทุกคนต้องการให้คุณไปมีส่วนร่วม คุณต้องอดทนและต้องเข้าใจทุกคน เหมือนเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องทำทุกอย่าง ก็มีโอกาสพัฒนาก้าวหน้าแหละ แต่ว่าจะเหนื่อย ยังไงพยายามยืดหยุ่นหน่อยนะ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดมากขึ้นทุกวัน   

เลขนำโชค : 16, 22, 26, 36, 99

คำที่เหมาะสม : ใส่ใจรายละเอียด   

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ พิจิก และเมษ   

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

เวลาผ่านไปเร็วมาก เดี๋ยวๆ อะไรที่เคยเครียดมันก็ผ่านไปแล้ว อยากให้คุณทำใจสบายๆ ไม่เครียดจนเกินไป แม้ตอนนี้อาจมีเรื่องยากลำบากหรือเรื่องไม่สบายใจ ก็นั่นแหละ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป คุณจะควบคุมทุกอย่างได้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คุณก็มีหน้าที่ปล่อยไปตามมัน แล้วค่อยๆ ดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง 

ความรัก :

คุณจัดการสถานการณ์ได้ดีมากๆ ไม่ว่าโอกาสหรืออะไรเข้ามา คุณทำได้ดี คุณมีชื่อเสียงในทางดีและมีคนแอบชอบอยู่มากมาย เป็นเรื่องที่ดีนะ คุณคือแชมป์ในด้านความน่ารักและมีเสน่ห์ มีโอกาสจะได้เจอคนน่าสนใจแต่เขาพยายามทำเป็นไม่สนใจคุณอยู่ ก็ลองคิดดูแล้วกันว่าคุณต้องการอะไร 

การงาน :

ข้อผิดพลาดเกิดขึ้นง่ายมากๆ และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณ รู้สึกว่าชีวิตซับซ้อนและขาดประสบการณ์ใดๆ ก็ตาม เวลาทำงานอะไรเลยต้องใช้เวลาค่อยๆ ทบทวนหาคำตอบ พยายามอย่ารับผิดชอบอะไรเยอะเกินไป ถ้าคนมาร้องขอให้ทำนั่นทำนี่ก็ต้องพิจารณาก่อนว่าตัเวองไหวไหม ไม่ใช่บอกไหวๆ แต่ทำไม่ได้ จะเดือดร้อนในภายหลัง 

  

การเรียน :

อยากเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วคุณเป็นคนฉลาดช่างคิด ก็จะดีต่อการพัฒนาตัวเองในช่วงนี้ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำการแพทย์หรือการออกแบบต่างๆ เหมาะกับคุณมากๆ ถ้าอยากไปต่างประเทศ ลองวางแผนดู 

สุขภาพ :

เครียดและผิดหวังหลายๆ อย่าง มันเลยส่งผลต่อสุขภาพ มีความกังวลไม่สบายใจ ถ้าเป็นไปได้ไปหาหมอเถอะนะ ดูแลร่างกายให้ดีๆ หน่อย อย่าใช้ร่างกายหนักเกินไป เดี๋ยวจะโทรมเร็ว 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเดินทางและปัจจัยเรื่องมนุษยชาติ คุณเป็นคนกระตือรือร้นชอบอะไรใหม่ๆ ลองพิจารณาความสัมพันธ์ใหม่ๆ ดู จะได้เจอคนน่าสนใจเยอะแยะ พยายามคิดบวกมองบวกเข้าไว้ การคิดถึงคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี ทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น ช่วงนี้จะได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นเยอะหน่อย อาจต้องเดินทาง ต้องทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ใช้สัญชาตญาณช่วยได้ในเรื่องนี้ ควรวางแผนการอย่างระมัดระวัง 

   

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ระมัดระวังหลายอย่าง       

เลขนำโชค : 0, 2, 12, 18, 22

คำที่เหมาะสม : คิดถึงสังคมและภาพลักษณ์     

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ      

การเงิน : พอใช้ได้

คำเตือน :

ข่าวดีคือ คุณไม่จำเป็นต้องอดทนหรือพยายามแก้ไขปัญหาคนเดียว หาคนช่วยบ้างก็ได้เหมือนกัน ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตและตั้งเป้าหมายโดยดูความเป็นจริง ถ้าหากสร้างวินัยในตัวเองได้ ทุกอย่างก็หมดปัญหา และคุณจะก้าวหน้าหรือไม่ไม่สำคัญเลย เพราะคุณมีความสุขมากอยู่แล้ว พยายามต่อไปนะ แล้วจะประสบความสำเร็จ 

  

ความรัก :

ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินยิ่งใหญ่ก็ได้ ความรักของเราไม่จำเป็นต้องมีคนรับรู้เป็นร้อยเป็นล้าน ภาพที่เราวาดอาจจะไม่ได้สวยมาก แต่ว่ามันทำให้เรามีความสุข และทำให้เราอิ่มเอม แค่มีความสุขเล็กๆ น้อยๆ ชีวิตก็ดีแล้ว ไม่อยากให้สงสัยในตัวเอง ไม่อยากให้เอาแต่เก็บตัว ทำอะไรแบบเดิมๆ ควรจะทำอะไรใหม่ๆ กล้าที่จะเสี่ยงบ้าง เพื่อศักยภาพที่ดีในเรื่องความรัก 

การงาน :

พยายามอย่าทำอะไรผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่องการพูดคุยกับชาวกันย์ เมถุน กรกฎ กุมภ์และสิงห์ อย่าอีโก้ อย่าทิฐิให้มาก จะคุยอะไรต้องหาทางร่วมมือ หาประโยชน์ที่ดีที่สุด ไม่ใช่เอาแต่จะเอาชนะคะคานกัน 

  

การเรียน :

ช่วงแรกๆ ถ้าเรียนเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ หรือบัญชี สมองดีมาก ถ้าเตรียมสอบพวกไอเอลโทเฟล จะทำได้ดีมากๆ ไม่น่าเป็นห่วงเลย ที่น่าห่วงคือเรื่องสถานการณ์การเงิน ต้องจัดการดีๆ 

สุขภาพ :

มีความหวังอยู่นะ จะประสบความสำเร็จ ร่างกายก็แข็งแรงอยู่ ถ้าเป็นไปได้แนะนำออกกำลังกายก็ดี กลางอาทิตย์ น่าห่วงเรื่องปัญหาเกี่ยวกับตา หู อก ท้อง ตับและความดันเลือด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์รอบๆ ที่วุ่นวายแบบสุดทน เพื่อน่ร่วมงานทำอะไรเยอะแยะมากมายจนคุณปวดหัว และรู้สึกไม่โอเค สถานการณ์บางอย่างคุณต้องพิจารณาความจริงเอง ใครจะพูดอย่างไรอย่าเชื่อ ให้พิจารณาด้วยตัวเองน่าจะดีกว่า จะมีรายจ่ายเพิ่มเติม ขอให้แน่ใจว่ามีเงินพอจ่ายนะ เดี๋ยวจะลำบาก เช็กเวลา เช็กเงินทอง เช็กดูด้วยว่าตัวเองพร้อมไหม ถ้ามีอุปสรรคก็ต้องจัดการ อย่าปล่อยไปเฉยๆ บางทีชีวิตอาจจะต้องเสี่ยงบ้าง อย่าไปกลัวมัน จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามานะ อยากให้พิจารณาอย่างระวัง 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : กล้าหาญ แก้ไขปัญหาได้ดี   

เลขนำโชค : 4, 8, 11, 16, 34

คำที่เหมาะสม : พัฒนา ก้าวหน้า พยายาม    

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : ยอดเยี่ยมมาก

คำเตือน :

แม้คนหลายคนจะอยากมีบ้านแบบเรียบๆ สีขาวๆ สะอาดๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว พอเข้าไปอยู่ เราก็เผลอวางของจนรกไปหมดอยู่ดี เพราะนั่นแหละคือบ้านคนอยู่ ไม่ใช่บ้านตัวอย่าง หลายคนสร้างภาพลักษณ์สมบูรณ์แบบ แต่รู้อะไรไหม ตัวตนที่แท้จริงของเขาที่ซ่อนอยู่มันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น ขอแค่คุณมองลึกลงไปให้ถึงสิ่งที่เขาเป็น นั่นแหละสิ่งสำคัญ 

ความรัก :

เราต่างมีหน้าที่และความรับผิดชอบ แต่ถ้าปล่อยให้ข้อผูกมัดนี้มากดดันเรามากจนเกินไป มันก็จะจบลงด้วยการที่เราไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย ควรให้เวลาตัวเองบ้าง ทำอะไรดีๆ บ้าง หาสิ่งดีๆ ในชีวิต ทำอะไรน่าสนุก โอกาสดีๆ รออยู่นะ 

  

การงาน :

มีศักยภาพที่จะเติบโตหรือก้าวหน้าในด้านธุรกิจการงาน แนะนำว่าทำงานอะไรคำนึงถึงธรรมเนียมและความเคารพด้วยจะดีมากๆ โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวพิจิก เมษ สิงห์ และกรกฎ จะน่าเป็นห่วง อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ซึ่งจะดีต่อศักยภาพการเงิน จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่ทำกำไรได้ดี 

การเรียน :

ผลการเรียนปานกลาง เมื่อสอบเสร็จคุณก็จะผ่อนคลายสบายใจหน่อย แนะนำว่าถ้าสงสัยอะไรหรือติดขัดตรงไหน ให้หารือผู้เชี่ยวชาญ รับฟังคำอธิบายอย่างละเอียด ก็จะทำให้คุณเข้าใจได้ไม่ยากจนเกินไป ถ้าอยากเรียนต่อ ก็เตรียมตัวได้เลย ถ้าเรียนด้านวรรณคดีหรืออักษร ผลจะออกมาดีมากๆ 

  

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพให้มากๆ ถ้าอยากเป็นทหารเตรียมร่างกายให้ฟิตได้เลย เข้ายิมเลย เตรียมตัวเลย แล้วอย่าลืมทำโยคะหรือนั่งสมาธิเพิ่ม จะผ่อนคลายความเครียดได้ แนะนำไปว่ายน้ำ ดีต่อคุณมากที่สุด  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการตัวเองให้ได้ คุณต้องเตรียมตัวรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ทัศนคติทางสังคมอาจทำให้คุณเจอปัญหา คุณรู้สึกว่า... อยากจะมีแรงมากกว่านี้ อยากทำอะไรได้มากกว่านี้ ลองพิจารณาโอกาสในชีวิตและใส่ใจสัญชาตญาณลึกๆ ในใจ จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว คุณต้องการอะไรกันแน่ เวลาเจออุปสรรค พยายามมีอารมณ์ขัน จะได้ไม่เครียดจนเกินไป เมื่อใดที่รู้สึกสบายใจกับตัวเอง ก็จะผ่านพ้นปัญหาไปได้ไม่ลำบากจนเกินไป 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : ฉลาด มีสัญชาตญาณดี และโฟกัสแต่เรื่องที่ควรใส่ใจ  

เลขนำโชค : 8, 11, 14, 32, 50

คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่    

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก พฤษภ และมีน  

การเงิน : สุดยอด

คำเตือน :

ไหนลองคิดภาพตัวเองอยู่ในร้านขายของ ร้านที่ชอบมากๆ แล้วต้องซื้อของให้คนที่รัก จะซื้ออะไรดี คุณมีทางเลือกมากมาย แค่คิดก็มีความสุขแล้วใช่ไหม จากนั้นคุณก็จะมาคิดเรื่องห่อของขวัญสวยๆ ทำอะไรสวยๆ เพราะคุณเป็นคนแบบนั้นแหละ แค่ตัดสินใจเรื่องซื้อของหรือห่อของขวัญเพื่อคนที่รักมันก็ยากมากแล้ว อาทิตย์นี้จะเจอทางเลือกที่เครียดมากต้องตัดสินใจ เป็นเรื่องสำคัญนะ 

ความรัก :

อยากบอกว่าอย่ากดดันตัวเองให้มากจนเกินไป ควรให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนบ้าง อย่ารุนแรงกับตัวเองมากขนาดนั้น เราคิดว่าคุณมาตรฐานสูงและเป็นคนตั้งใจมากเกินไป พยายามยิ้มไว้เสมอ และมองหาสิ่งดีๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะโฟกัสเรื่องอะไร ก็เดินหน้าต่อไปนะ 

   

การงาน :

มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะมาก และมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง ความต้องการแบบไม่คาดคิดจะมาตอนดึกๆ เจ้านายสั่งงานแบบไม่เลือกเวลาเลย โดยเฉพาะชาวมังกร พิจิก ตุลย์ และกรกฎ พวกนี้จะรุกเข้ามาจนคุณอึดอัด เอาน่ะ ถ้าทำดีเดี๋ยวก็ได้ผลดีตอบแทน จะมีเรื่องท้าทาย การเปลี่ยนแปลง ได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ อาจต้องเดินทางหรือไปทำงานไกลจากเดิม  

  

การเรียน :

ช่วงแรกถือว่าน่าทึ่งทีเดียว คุณชอบเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บัญชีและนิติศาสตร์ก็ดี จะทำข้อสอบได้ดีมากๆ รวมไปถึงถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ จะพัฒนาและก้าวหน้า คุณขยันมาก และมันจะทำให้ทำข้อสอบได้ดี คะแนนออกมาเป็นที่น่าพอใจ  

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีปัญหาระบบประสาท บ่า หู ท้อง ตับ ดวงตา เพราะสุขภาพไม่ดีเลยส่งผลต่องาน และทำให้ประสิทธิภาพลดลงตามระเบียบ พยายามคิดบวกหน่อย จะได้สบายใจ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับมุมมองสิ่งต่างๆ รอบตัวให้ดีขึ้น ทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ ในชีวิตด้วยการพูดคุยกัน ทำใจรับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตได้เลย จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ แต่ก็จะกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงิน คนรักดูจะคาดเดาอะไรไม่ได้เลย ทำให้คุณเหนื่อยล้าและอยากจะเลิกราไปให้จบๆ ลองพยายามเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ดูตื้นลึกหนาบาง ดูว่าใจอีกฝ่ายเขาคิดอย่างไร แนะนำให้ปรับสภาพแวดล้อมใหม่ ให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น สถานการณ์การเงินน่าห่วงพอสมควร อย่าใช้เงินเยอะจนเกินควร จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับบ้านและที่เดิน ไปทีละขั้น จบสิ่งหนึ่งแล้วค่อยเริ่มอีกสิ่งนะ  

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด