ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ก้าวร้าวหงุดหงิด   

เลขนำโชค : 6, 8, 11, 12, 88

คำที่เหมาะสม :  ขยันๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และพฤษภ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 

คำเตือน :

รู้สึกเครียด กดดัน โดนบังคับและกังวลมาก แต่มันก็เป็นสิ่งที่คุณต้องการเอง คนส่วนใหญ่ชอบชีวิตเงียบๆ แต่คุณไม่ต้องการแบบนั้น คุณชอบความน่าตื่นเต้น ความท้าทาย อะไรที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ต้องเอาชนะ ต้องต่อสู้ เพราะงั้นเราจึงคิดว่าคุณผ่านไปได้ไม่ลำบาก 

ความรัก :

ความลับของความสุขคืออิสระ ความลับของอิสระคือความกล้าหาญ ถ้ารู้สึกว่าไม่มีอิสระ ก็อาจจะต้องลองถามตัวเองดูว่า สิ่งที่เป็นอยู่นี้เรียกว่าความรักจริงๆ ใช่หรือเปล่า ตัดสินใจดีๆ แล้วกันนะ 

การงาน :

จะมีความเข้าใจผิดเรื่องการสื่อสาร อยากให้ใจเย็นๆ ช้าๆ ลงบ้างก็ได้ เพราะถ้าคุณใจเร็วก็จะเจออุปสรรคได้เยอะกว่าใจเย็นๆ ควรโฟกัสไปที่การทำให้ทุกอย่างถูกต้อง อย่าไปคิดว่า ไม่ยอมทำพลาดๆๆๆ ให้คิดว่าจะทำให้ถูกดีกว่า 

  

การเรียน :

รู้สึกขยันอยากเรียน และด้วยความตั้งใจของคุณจะเอาชนะทุกอุปสรรคได้ แนะนำว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งไปไหนไกลๆ เพราะสมาธิจะแตกซ่าน ไม่โฟกัส 

สุขภาพ :

มีปัญหากับน้ำตาลของหวานๆ อย่ากินของหวานเยอะ เพราะเบาหวานจะกำเริบ อาจต้องฉีดอินซูลินได้ อาจมีปัญหาตัดสินใจเพราะใช้อารมณ์ ภูมิคุ้มกันร่างกายไม่ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้เลย ควรใส่ใจแต่เรื่องที่จำเป็นก็พอ และอย่าด่วนสรุปตัดสินคนอื่น คุณจะได้ข้อมูลที่ผิดๆ เลยอาจจะส่งผลให้คุณตัดสินใจผิดได้ด้วย จะได้เจอคนน่าสนใจเรื่องความรัก และจะได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต ถ้าส่งเรซูเม่ตอนนี้ จะได้รับเรียกไปสัมภาษณ์ ควรปรับตัวเอง คุณอ่อนไหวต่อความเห็นจากคนรัก อย่าด่วนสรุปจนเกินไป 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : หัวดื้อหัวรั้น แต่ไม่นานหรอก   

เลขนำโชค : 4, 6, 7, 9, 15

คำที่เหมาะสม : ไปให้ถึงที่สุดและเรียนรู้ให้ดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน

การเงิน : อ่อนแอ ไม่ค่อยดี

คำเตือน :

คนเรามีสิทธิ์ที่จะฝันและมีสิทธิ์ที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง แต่ตราบใดที่เรายังมัวแต่สนใจความฝันจะทำให้มันเป็นจริง โดยไม่มองความเป็นจริง อันนี้ก็จะทำให้ชีวิตน่ากลัวไปนิด เข้าใจนะว่าอยากมีความฝันแต่ก็ต้องมองความจริงด้วย 

ความรัก :

การแต่งงานคือการประนีประนอม และการทำอะไรเพื่อคนอื่นแม้ในเวลาที่เราไม่อยากทำ นั่นแหละคือความรัก การประนีประนอมไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย และเราเชื่อว่าคุณทำได้ดี รู้จักให้และรับอย่างถูกวิธี จะดีต่อความรักของคุณ 

การงาน :

มีพลังการทำลายล้างสูงมากๆ ยิ่งทำงานมานานยิ่งรุนแรง บอกเลยคุณยิ่งทำยิ่งได้ ณ ตอนนี้เราอยากให้คุณหาเวลาพักกายพักใจบ้าง เพราะคุณแรงจนอาจจะทำให้คนกลัวกันหมดละ 

การเรียน :

จะได้รับการสนับสนุนจากคนในครอบครัว ทำให้มีสมาธิมากขึ้น แต่ดูเหมือนช่วงนี้สนใจแต่เรื่องความรู้สึกและความสัมพันธ์ต่างๆ ทำให้ไม่ค่อยให้เวลากับการเรียนเท่าไหร่ แถมยังกังวลอะไรหลายอย่างมากจนเกินไป แนะนำว่าต้องหาจุดโฟกัสเรื่องเรียนให้เจอ 

สุขภาพ :

มีโอกาสที่จะเครียดและวุ่นวายชอบกล จะมีปัญหาเรื่องตับไปจนระบบย่อยอาหารทั้งหลาย ควรเลี่ยงของทอดของเผ็ดของมัน เพราะจะส่งผลลบต่อร่างกาย ทำให้อึดอัด ไม่สบายท้อง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ไอเดียใหม่ๆ และพลังกระตือรือร้นตามธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถผลักดันไอเดียให้กลายเป็นสิ่งที่ควรจะเป็นได้ คุณจะได้ไอเดียได้คอนเซ็ปท์ใหม่ๆ เพื่อนสนิทอาจผันตัวมาเป็นคนแอบรัก และทำให้คุณเขินๆ ยังไงชอบกล ถ้าหากใกล้ระยะเวลาการทำงานที่กำหนดก็ต้องรีบกันหน่อย อย่าลังเลที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง คุณมีเพื่อนมากกว่าที่คิด ถ้าปล่อยให้ตัวเองไม่กล้าพูดไม่กล้าบอก แทนที่จะโชคดีอาจกลายเป็นเสียหาย คุณอ่อนไหวมากพอสมควรโดยเฉพาะเรื่องครอบครัว 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหว ควบคุมตัวเองได้ลำบาก 

เลขนำโชค : 2, 4, 5, 12, 75

คำที่เหมาะสม : เลข 3 นำโชคนะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์

การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

คำเตือน :

รู้สึกมีพลังมากใช่ไหม มีช่วงเวลาที่คุณอยากปีนไปบนหลังคาและบินลงมา รู้สึกว่าอยากทำอะไรก็ต้องได้ทำโว้ย ช่วงเวลานี้แหละ พลังเต็มมาก ทุกอย่างไปสุดทาง คุณพร้อมลุย พร้อมทำให้เต็มที่ เรื่องที่เคยยากตอนนี้กลับกลายเป็นง่าย ด้วยสองมือของคุณ คุณจะทำให้ได้ทุกอย่าง 

  

ความรัก :

เวลาเราเชื่อใจในตัวใครแล้วมันยากจริงๆ ความรู้สึกไม่มั่นคงอาจส่งผลทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องยาก และทำให้คุณไม่อยากเชื่ออะไรอีกเลย ถ้าไม่ระมัดระวังมากพอ คุณจะมีปัญหาได้ เรารู้ว่าคุณกล้าหาญมาก แต่ก็อยากให้คุณทำความเข้าใจคนรักบ้าง 

  

การงาน :

มีความก้าวหน้าประสบความสำเร็จ  ไม่ว่าจะทำอะไรทุกอย่างออกมาดีได้ ไม่อยากให้ใช้อารมณ์ในเรื่องการทำงาน จะทำอะไรก็อยากให้คิดดีๆ 

การเรียน :

ควรใส่ใจการเรียนให้มากที่สุด แม้จะรู้สึกไม่ค่อยโอเคก็ตาม จัดลำดับความสำคัญชีวิตใหม่นะ อย่าเอาแต่เที่ยวเตร่ไปกับเพื่อน ให้ความสำคัญกับการเรียนก่อนความสัมพันธ์อื่นๆ 

  

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง กระเพาะอาหารต่างๆ เพราะมันจะส่งผลทำให้คุณเครียดมากๆ ควรดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี จะนอนไม่หลับ อ่อนไหวมาก เป็นอะไรนิดหน่อยก็หงุดหงิด กินอาหารที่ดีต่อร่างกายหน่อย บำรุงดูแลตัวเองและพักผ่อนให้เพียงพอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจแต่เรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าใช้เงินมากจนเกินไป คนบางคนอาจจะเข้าใจเจตนาของคุณผิด ควรเอาใจตัวเองบ้าง คุณจะดีใจที่ทำแบบนั้น อย่าบอกความลับให้คนอื่นรู้ เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยอยากทำงานกับคุณ และคุณต้องทำงานคนเดียวให้สำเร็จ ความรักจะนำไปสู่เรื่องดีๆ จริงจังกัน อาจไปถึงขั้นหมั้นหมายแต่งงาน อย่าปล่อยให้คนอื่นมาเอาเปรียบคุณเด็ดขาด 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหว อ่อนแอ  

เลขนำโชค : 3, 10, 40, 51, 62

คำที่เหมาะสม : แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร 

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

จะบังคับให้ตัวเองหยุดคิดมากคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเราบังคับใจใครไม่ได้ ดังนั้นก็อยากคิดก็คิดเถอะ เพียงแต่ว่า อย่าให้ตัวเองต้องลำบากจนเกินไป และพยายามคิดแต่เรื่องตัวเอง เรื่องของคนอื่นก็ช่างเขาให้เขาจัดการเอง การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ก็สำคัญมากนะ 

  

  

ความรัก :

ไม่ว่าคุณจะมองหาความรักหรือไม่ ความรักกำลังเข้ามาหาคุณ และหัวใจตุณจะเต้นแรงมากกับสิ่งที่ได้พบเจอ เป็นดราม่าแบบไม่คาดคิดเลย ควบคุมหัวใจของตัวเองให้ดีๆ แล้วกัน ช่วงนี้มีคนเข้ามาทำให้ใจสั่นเยอะ 

  

การงาน :

คุณทำในสิ่งที่ต้องทำ อะไรทำไม่ได้ก็แบ่งให้คนอื่นทำบ้าง อย่าเอาแต่จับผิดเจ้านาย ทำงานดีกว่า ทำให้เต็มที่ไปเลย และทุ่มเทอย่างเต็มที่ เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวแยกกันให้ออกล่ะ และรับฟังเพื่อนร่วมงานได้แต่อย่านินทาแรงจนเกินเหตุ 

  

การเรียน :

ไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่ แต่ควรจะโฟกัสหน่อยนะ คุณรู้สึกว่าที่ทุ่มเทไปไม่ค่อยได้ผลตามต้องการ แนะนำว่า ควรขยันให้มากขึ้น อย่าไปคิดถึงผลลัพธ์ของมัน ทุ่มเทให้เต็มที่ไปก่อน 

สุขภาพ :

ค่อนข้างเครียดและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง แนะนำว่าใส่ใจสุขภาพให้มากกว่านี้อีกนิด ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกายและหาเวลาพักผ่อนบ้าง มีโอกาสเจ็บขา ปวดเข่าสูง  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาชนะอุปสรรคที่ขวางทาง คุณก็ทำได้ดีนะตราบใดที่ไม่โมโหโทโห อย่ายอมแพ้ง่ายๆ แค่เพราะเจออุปสรรค ใช้เสน่ห์แล้วก้าวต่อไปเลย คุณรู้สึกว่าตัดสินใจไม่ได้ ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง จนคนรักเองก็สับสนไม่รู้คุณจะเอายังไงกันแน่ ควรใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการไปสู่เป้าหมาย เรื่องงานนั้นต้องการเงิน ต้องระมัดระวังอย่าด่วนตัดสินใจ ไม่งั้นคุณอาจเสียใจภายหลังได้ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็น  

เลขนำโชค : 0, 3, 5, 8, 9

คำที่เหมาะสม : ตั้งเป้าหมายในแต่ละวันและทำให้สำเร็จ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คุณพยายามประนีประนอมหน่อย จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตให้ดี และพยายามทำความเข้าใจทุกคน ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ไม่ต้องไปแตะต้องมัน และทำในสิ่งที่จำเป็นที่สุด สิ่งที่คุณต้องการคือ ก้าวแรก ถ้าได้เริ่มแล้ว มันจะไปต่อได้ไม่หยุดยั้ง 

  

   

ความรัก :

ถ้าบ้านใครติดกับบ้านคนอื่นจะนึกออกเลยว่าเวลาเพื่อนบ้านหนวกหูมันน่ารำคาญมากแค่ไหน ช่วงนี้ชีวิตรักของคุณนี่วุ่นวายมาก เหมือนเสียงคนรอบข้างมันดังเข้ามารบกวนจนน่ารำคาญ อย่าไปสนใจเลย ใช้ชีวิตของตัวเองไปก็พอ ใครอยากพูดอะไรช่างเขา 

  

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน และมีเรื่องให้ต้องคิดหลายเรื่อง ต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะเลือกอะไรจะอยู่ฝ่ายไหน การร่วมมือเป็นอย่างไร จะเปิดตัวเองให้อีกฝ่ายเห็นได้อย่างไร 

  

การเรียน :

กังวลหลายๆ อย่าง แนะนำว่าช่วงนี้ไม่ควรท่องเที่ยว อาจต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการเรียน ปรึกษาหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ที่เชี่ยวชาญดีที่สุด 

   

  

สุขภาพ :

ความเครียดจะส่งผลต่อร่างกาย ทำให้เหมือนโดนทำลายไปทีละนิด จะเสียเงินค่ารักษาดูแลตัวเอง แบบกระทบกระเทือนพอสมควร รู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ จะกินอะไรต้องระมัดระวังด้วย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการทำความเข้าใจประเด็นของตัวเอง จงทำงานอย่างขยันขันแข็งและใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ด้วย หลีกเลี่ยงเพื่อนร่วมงานที่ชอบดึงคุณไปคุยเรื่องส่วนตัว คุณอาจจะอยากช่วยพวกเขาแต่สุดท้ายคุณจะโดนโทษว่าเป็นคนผิด ฟังอย่างเดียวพอไม่ต้องไปยุ่งอะไร ใครจะบอกอะไรก็รับฟังเฉยๆ ไป อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานในช่วงนี้ และได้ประโยชน์ที่ดี 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : ดีบ้างแย่บ้าง แต่รวมๆ ก็ไม่มีอะไร      

เลขนำโชค : 0, 2, 10, 12, 20

คำที่เหมาะสม : สองขั้ว

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่จะดีนะ

คำเตือน :

การสงสัยในตัวเองบ้างไม่ทำให้คุณหลงตัวเองมากจนเกินไป แต่ถ้าสงสัยมากเกินไปจะไม่มีความสุขเอา คุณค่อนข้างกังวลและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง เราแนะนำอย่าให้มากเกินไป ควรเติมพลังให้ตัวเอง ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเองบ้าง มีงานให้ทำเยอะแยะและคนเดียวที่ทำได้คือ คุณ เป็นช่วงเวลาที่คุณจะโดดเด่นมากๆ 

  

ความรัก :

คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีความรัก กระตือรือร้น ความคิดสร้างสรรค์ ความตื่นเต้น และสิ่งดีๆ ในตัวเอง ทำให้คนหลงรักได้ง่ายๆ ใครเห็นคุณก็อดไม่ได้ที่จะรักทั้งนั้น ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่รอจังหวะเวลาดีๆ คนรักก็จะเข้ามาหาเอง 

  

  

การงาน :

การค้นหางานที่ใช่เป็นเรื่องยากมาก ทำให้สุดท้ายคุณเลือกเหมามาทำทุกอย่างก่อน แต่ช่วงเวลานี้เราอยากให้สังเกตงานต่างๆ ที่ทำอยู่ ดูว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร และหาเหตุผลให้พบเจอ เมื่อพบแล้วให้ลุยต่อ เพื่อพัฒนาในด้านนี้ได้เลย 

   

การเรียน :

ขาดสมาธิ จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องตารางเวลาการเรียน ทำให้คุณสับสนพอสมควรและหงุดหงิดด้วย ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปรับตัวกันไป 

  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าอก ตับ และเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต เรื่องเก่าๆ ปัญหาเก่าๆ กลับมารบกวน ตารางงานก็ยุ่งมากทำให้คุณเหนื่อยและล้า แนะนำว่าต้องกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย สุขภาพของคุณไม่ดีเลยจริงๆ ตอนนี้ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมีสมาธิอยู่กับสิ่งที่ตัวเองชอบแทนที่จะทำอะไรเพื่อคนอื่น ควรหาเวลาพักมากๆ คุณมีบุคลิกที่มีสีสันและมันดึงดูดความสนใจจากคนอื่น การทำงานเพื่อคนอื่นโดยเฉพาะคนที่บ้านจะได้ผลดีตอบแทน ควรหากิจกรรมอะไรทำ เพื่อพัฒนาร่างกาย คุณต้องดูแลตัวเอง และระวังอย่าบังคับคนอื่น เอาความคิดของตัวเองไปยัดใส่หัวคนอื่น ไม่มีใครฟังหรอก แถมยังจะทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ ร่างกายแย่ก็จะส่งผลต่อสภาพจิตใจไปด้วย ถ้าอะไรๆ ไม่เป็นไปตามที่คิด ก็อาจจะต้องไฟท์ แต่คงต้องไฟท์ให้ถูกวิธี คุณตัดสินใจไม่ได้ถ้าไม่มีใครเห็นด้วย และคุณไม่อาจใช้เงินซื้อความรักหรือความสัมพันธ์ที่ดีได้ 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : รู้สึกไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ครึ่งครึ่ง   

เลขนำโชค : 2 ,8, 9, 11, 17

คำที่เหมาะสม : กว่าจะรู้ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไรก็อาจจะต้องรอสักพัก

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน     

การเงิน : ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

สิ่งสำคัญที่สุดคือการแบ่งเวลาและการสังเกตว่าชีวิตจะก้าวไปทางไหนได้บ้าง ควรจัดการเวลาทั้งของตัวเองและคนอื่น แล้วจะก้าวไปข้างหน้าได้ดีขึ้น แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่ผลักดันให้คุณก้าวไปข้างหน้า แต่ระวังการเสี่ยงด้วย และคุณกังวลเยอะมากจนไม่ค่อยโอเค หัดไว้ใจคนอื่นบ้างนะ 

ความรัก :

หลายครั้งหลายคราว สิ่งเร้าทำให้คุณพลาดได้ ระวังว่าอาจจะเผลอพลาดพลั้งละเลยคนรักจนส่งผลต่อความสัมพันธ์ กลายเป็นทะเลาะกัน โครงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต้องมีเหตุผลและไม่กดดันต่อกัน 

  

  

การงาน :

ทำงานอย่างมืออาชีพเป็นเรื่องที่ดี หัดรับฟังปัญหาจากหลายๆ ฝ่ายก่อนสรุปก็ดี อย่าด่วนสรุปและอย่าปะทะกับใครแรงจนเกินไป ใครติดต่อมาอยากให้รีบตอบให้เร็วที่สุด 

  

การเรียน :

ต้องทุ่มเทมากกว่านี้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ คุณต้องมั่นใจในตัวเอง และต้องใช้พลังภายในที่เข้มแข็ง อาจได้ข่าวดีเรื่องเรียน แต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร 

  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตและคอเลสเตอรอล อยากให้ใส่ใจสุขภาพให้มากกว่านี้ ถ้าไม่รับผิดชอบคราวนี้แย่แน่ จะเสียค่ารักษาตัวเองแพง และจะเครียด โดนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็รู้สึกแย่ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง อยากเดินทางไปไหนก็ได้ จะได้ปรับเปลี่ยนตัวเอง ความสบายใจจะทำให้คุณได้ทุกอย่างที่ต้องการ ผลตอบรับจะเป็นบวก ความพยายามจะเป็นผลดี คุณจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองทำได้ และมันจะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปตลอดกาล ปรับแผนการเงินดีๆ อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยจนเกินไป และอย่าเซ็นสัญญาหรือรับปากถ้าไม่แน่ใจในสิ่งนั้นจริงๆ การสังเกตคนอื่นจะทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดี  

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : มีโอกาสระเบิดสูง    

เลขนำโชค : 6, 12, 14, 26, 64

คำที่เหมาะสม : ต้องควบคุมพลังในตัวเองดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   

การเงิน : ตรงตามที่คาดไว้  

คำเตือน :

คุณกำลังต้องเสียสละทั้งที่ไม่อยาก อาจได้เจอกับประสบการณ์แบบนี้หลายครั้งหลายหนเลยล่ะ และไม่ว่าจะทำอะไร ก็จะต้องช่วยคนอื่น ทำให้คุณเหนื่อย พยายามอย่าคิดลบ และอย่ากังวลหรือไม่สบายใจ มีศรัทธาในตัวเองและการตัดสินใจของตัวเองหน่อย แล้วจะได้พบสิ่งที่ต้องการนะ

  

ความรัก :

คุณรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจคุณ และคุณเหนื่อยล้ามาก คุณอยากเปลี่ยนแปลง ซึ่งมันไม่เกิดผลทันทีหรอกนะ คุณอาจจะต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ใหม่และเคลียร์ความรู้สึกของตัวเอง แบ่งเวลาให้ดีกว่านี้และพร้อมลงมือ พร้อมรับทุกอย่าง การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น แต่ก็ต้องรอจังหวะเวลาของมันด้วย

การงาน :

มีเรื่องต้องพูดคุยกันเยอะ และต้องพยายามต้องอดทน ต้องตัดสินใจอะไรที่ไม่เคยรู้ปัญหามาก่อนเลย เหมือนโดนโยนงานมาให้ทำ ก็จะเหนื่อยหน่อย แต่สุดท้ายแล้ว คุณจะก้าวข้ามผ่านปัญหาไปได้ 

   

การเรียน :

มีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการเรียน ระวังรายจ่ายที่ไม่เหมาะสม ถ้าไม่แน่ใจอย่าเพิ่งตัดสินใจ แผนการเรื่องเงินป่วนจิตใจจนทำให้ไม่อยากเรียนแล้ว เครียด เราอยากให้รับผิดชอบให้มากกว่านี้ คุณขาดสมาธิ และคุมตัวเองไม่อยู่ จะส่งผลต่อเกรดโดยรวม 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คงเพราะเครียดและวิตกกังวล อาหารไม่ย่อย แนะนำว่าควรไปพบหมอบ้าง ไม่ใช่รักษาตัวเองกินยาเอง แล้วคิดว่าหาย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังในการช่วยเหลือผู้อื่น คนในที่ทำงานบางคนอิจฉาคุณ อยากให้เก็บความคิดให้มิด อย่าไปบอกใคร ดูแลรับผิดชอบครอบครัวก่อน เรื่องอื่นไว้ทีหลัง และอย่าจ่ายเงินไปกับเรื่องไม่จำเป็น ก่อนจะช่วยใครก็ต้องคิดให้ดีๆ คนรักของคุณไม่อยากให้คุณทำตัวเป็นเจ้าของ อาจมีการทะเลาะกันแบบรุนแรงมากๆ อย่าพยายามเปลี่ยนใคร เปลี่ยนตัวเองง่ายกว่า 

  

  

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ก็ไม่มีอะไรนะตอนนี้ 

เลขนำโชค : 5,9, 11, 41, 52

คำที่เหมาะสม : เคลียร์เส้นทางข้างหน้าและก้าวต่อไป  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์   

การเงิน :  พอใช้

คำเตือน :

คนบางคนมักชอบคิดไปในทางลบ ซึ่งบางทียังไม่เกิดอะไรก็ตื่นตูมไปก่อนแล้ว เราไม่อยากให้คุณเป็นคนแบบนั้น หดหู่ คิดมาก มโนไปก่อนทั้งที่ไม่มีอะไรเลย จริงๆ ไม่ใช่ธรรมชาติของคุณเลยเรื่องคิดลบ แต่คุณขี้กังวลมากกว่า กลัวว่าเรื่องดีๆ ที่เป็นอยู่มันอาจเปลี่ยนเป็นไม่ดี ทำให้ยิ่งเครียดหนัก อยากให้คิดถึงสิ่งดีๆ และมีศรัทธาในอนาคตและตัวเอง

ความรัก :

หลงลืมอะไรไปบ้างหรือเปล่า ไม่เหรอ แน่ใจนะ เอ้าให้คิดใหม่ ถามว่าพูดถึงอะไร อ่ะ ใบ้ให้ สมองกับหัวใจ ยังคิดไม่ออกเหรอ แย่จริง จริงๆ คุณมีสัญชาตญาณที่ดีมาก และมักใช้หัวใจใช่ไหม แต่ระยะหลังๆ ทำไมใช้สมองมากกว่าหัวใจก็ไม่รู้ เราคิดว่านี่มันคือปัญหาแล้วล่ะ อยากให้คุณปรับและหัดทำตามความรู้สึกให้มากกว่านี้ ไม่งั้นอาจเสียใจภายหลังได้นะ

การงาน :

มีรายละเอียดมากมายให้จดจำและต้องเอามาพูดคุยกัน ถ้าไม่ใส่ใจหรือทำหลงๆ ลืมๆ คราวนี้อาจซวย ได้ทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ อยากให้ใส่ใจและอดทน ใจเย็นๆ คอยฟังความเห็นของทุกคนให้เต็มที่ เคลียร์เรื่องส่วนตัวออกก่อนและสนใจงานเป็นหลัก 

  

  

การเรียน :

ใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้หน่อย กังวลเรื่องการสอบที่จะมาถึงใช่ไหม แนะนำนั่งสมาธิบ้างก็ดีนะ และอย่าคิดลบ พยายามมองบวกเข้าไว้ ถ้าต้องเถียงอะไรกับใคร แนะนำให้โฟกัสเรื่องการเรียนไว้ก่อน เรื่องอื่นๆ ทิ้งไปก่อน 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเรื่องไอ ปวดท้อง ฟัน รบกวนจิตใจ ทำให้เครียด โรคเก่าๆ กำเริบ ทำให้ไม่สบายใจ ช่วงนี้อยากให้ใส่ใจสุขภาพมากๆ หน่อยนะ 

  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การระมัดระวังเรื่องส่วนตัว ควรหลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์กับคนรัก ถ้าหากว่าลงทุนอะไรไว้จะทำเงินได้ดีมากๆ คุณไว้ใจเพื่อนร่วมงานไม่ได้ เก็บไอเดียไว้กับตัว อย่าบอกให้ใครรู้ไม่งั้นอาจโดนขโมยผลงาน จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นรอบตัว ทำงานให้หนักและทำให้จบโปรเจ็คท์ เพื่อหน้าที่การงานในอนาคต

  

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ก็ถือว่าโอเค  

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 62, 66,

คำที่เหมาะสม : ไม่ลองไม่รู้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  

การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าชีวิตขาดชีวิตชีวา ขาดพลัง อารมณ์มันนิ่งๆ ชอบกล อยากเพิ่มอารมณ์ส่วนนี้ให้กับตัวเอง อยากอัปพลัง แม้จะรู้สึกขาดความอดทน แต่คุณกำลังก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ อย่าเสี่ยงอะไรมากมายจนเกินไป ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป สนใจแค่สิ่งที่ต้องทำตรงหน้า ที่เหลือไว้ก่อน เดี๋ยวมันเข้าที่เข้าทางเอง

  

ความรัก :

แค่ลิสต์ที่จะเที่ยวก็เยอะไปหมดแล้ว ไม่พร้อมออกนอกลู่นอกทาง อยากบอกว่า ไม่จำเป็นต้องเที่ยวแต่ในลิสต์ก็ได้ ออกนอกทางบ้าง ทำอะไรใหม่ๆ บ้างก็ได้ ที่สำคัญ เวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน และลิสต์สิ่งที่เคยอยากได้อยากไปเที่ยวมันก็เปลี่ยนได้นะ ลองถามตัวเองดู พิจารณาตัวเองอีกครั้งว่าตอนนี้สิ่งที่ต้องการจริงๆ คืออะไร ใช่แบบเดิมไหม

การงาน :

มีสถานการณ์ที่ต้องการความเสี่ยงหลายๆ อย่าง อาจได้เลื่อนตำแหน่งได้ขึ้นเงินเดือน แต่ก็จะมีงานหนักมากขึ้นด้วยเช่นกัน เจ้านายจับตา มอบหมายงานใหม่ๆ ให้ พยายามเข้านะ 

  

การเรียน :

แนะนำว่าผ่อนคลายความเครียดบ้างก็ดี เพราะคุณเครียดเกินไปแล้ว ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลสุขภาพไปด้วยนะ 

สุขภาพ :

ต้องควบคุมความเครียดไว้บ้าง ขับรถขับราระวังจะเกิดอุบัติเหตุ งานเยอะมากๆ ทำให้ร่างกายอ่อนล้าและเหน็ดเหนื่อย จะมีปัญหากับกระเพาะอาหาร ย่อยไม่ดี มีลม แก๊สเยอะ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรใหม่ๆ ที่ทำให้กระตือรือร้นและเปิดใจได้หลายๆ อย่าง อยากให้ใส่ใจขยันตั้งใจทำโปรเจ็คท์ อย่าเพิ่งไปเที่ยว อย่าเพิ่งเอาแต่คุย จริงจังกับทุกอย่าง คุณเก่งอยู่แล้ว อยากให้คิดเรื่องอนาคตทางการงานด้วย คนใกล้ตัวบางคนอาจเป็นตัวถ่วงของคุณ อยากให้ปกป้องตัวเองและเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด ได้เวลาที่ต้องคิดให้ดีๆ แล้วว่า... ตัวตนของคุณเป็นแบบไหน อยู่ในอารมณ์อยากแข่งขัน และอยากทะเลาะเราเข้าใจ พยายามควบคุมอารมณ์หน่อยนะ  

  

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่ค่อยดีเท่าไหร่    

เลขนำโชค : 3, 7, 8, 13, 45

คำที่เหมาะสม : ขอแค่ครั้งเดียว 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : แย่แต่เดี๋ยวก็จะดีขึ้น 

คำเตือน :

แม้ว่าสถานการณ์จะดูยากแต่ไม่ได้เป็นปัญหาเลยถ้าคุณผ่อนคลาย ไม่เครียด อาจมีการเปลี่ยนแผลงของบางอย่าง และเราคิดว่าคุณรับมือได้ คุณจะได้เจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่างแหละ แยกแยะความแตกต่างของความท้าทายที่มีศักยภาพกับความท้าทายที่ไร้สาระด้วย ถ้าอันหลังไม่ต้องไปสนใจ

ความรัก :

สิ่งที่ต้องการกับสิ่งที่อยากได้จริงๆ มันต่างกันนะ ใจอยากสงบสุข อยากอยู่เงียบๆ อยากได้แค่อาหาร ที่พัก เสื้อผ้า สบายๆ อันนี้คือสิ่งที่ต้องการ แต่สิ่งที่อยากได้นี่คือความรัก อารมณ์ อยากให้อีกฝ่ายมาสนใจอะไรยังงี้ เราเข้าใจคุณ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมีพอแล้ว เลยอยากได้ความรักแทน พยายามเข้านะ

การงาน :

ไม่มีใครอยากมีปัญหาเรื่องงานอยู่แล้วเพราะงั้นอาจจะต้องระมัดระวังคำพูดให้มากๆ เรื่องส่วนตัวเก็บไว้ที่บ้าน ปัญหาอะไรอย่าได้โวยวายออกมา ถ้าเครียด ไม่สบายใจ ให้เก็บไว้ก่อน ช่วงนี้ระวังจะเจ็บป่วยเพราะทำงานหนักจนเกินไป หรือเป็นพวกกระเพาะปัสสาะวะอักเสบ วิงเวียน เหนื่อยล้า 

การเรียน :

ก็ถือว่ายากพอสมควร ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ ต้องพยายามมีสมาธิ นั่งสมาธิด้วยน่าจะดี ถ้าไม่สบายใจตรงไหนลองคุยกับพ่อแม่ดู เชื่อไหมพ่อแม่เข้าใจความรู้สึกของเรานะ แค่เราอาจจะไม่กล้าพูดเพราะคิดว่าเขาไม่โอเคกับเรา 

  

สุขภาพ :

มีปัญหาปวดหัว ติดเชื้อ เป็นไข้ต่างๆ แต่ร่างกายก็ยังทนไหว แถมยังอาจมีปัญหาอาหารเป็นพิษ โรคเกี่ยวกับกระเพาะลำไส้ต่างๆ เพราะสุขภาพไม่ดี ก็อาจทำให้คุณล่กๆ ทำอะไรไม่ค่อยได้เต็มที่เท่าไหร่ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยากพบผู้คนใหม่ๆ อยากได้ความตื่นเต้นกลับมาในชีวิต อารมณ์แรงๆ อาจทำให้ประสบพบเจอปัญหาได้ อย่าโทษใครเลยเรื่องทำผิดพลาดหรือรู้สึกไม่ดี ถ้าคุณคิดบวกและมองโลกในแง่ดี สิ่งดีๆ จะตามมาเอง คุณอาจจะต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตส่วนตัว อย่ากดดัน อย่าหดหู่ ขอแค่มีสมาธิและใส่ใจโปรเจ็คท์ต่างๆ อย่าไปกังวลว่าคนอื่นจะพูดยังไง ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเอาใจคนอื่น ทำเพื่อตัวเองดีกว่า 

  

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องการคนมาดูแล  

เลขนำโชค : 0, 2, 3, 7, 9

คำที่เหมาะสม : หาต้นตอของปัญหาให้พบ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์  

การเงิน : ต้องระมัดระวัง

คำเตือน :

การแยกแยะไอเดียที่ดีกับไม่ดีอาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะเราคิดมาได้มันก็ต้องเตรียมการมาดี กระตือรือร้นทุ่มเทพอสมควร ปัญหาคือบางอย่างมันทำแล้วดีแต่บางอย่างก็ไม่ หน้าที่ของเราคือ หาเหตุผลให้เจอว่าเพราะอะไรอีกอันถึงไม่ดีพอ และคำว่า ไม่ดีกับดีนั้น มันเป็นเรื่องที่นิยามได้ยาก สถานการณ์ที่เป็นอยู่ ไม่ได้ทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกทางไหน

ความรัก :

หลังผ่านช่วงเวลาน่าปวดหัวมายาวนาน ตอนนี้คุณคิดว่าพอจะเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว จะมีกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน มีอะไรดีๆ สำหรับคุณ มองเห็นทิศทางในอนาคตมากขึ้น แม้อาจจะมีฟ้าผ่า ฟ้าแล่บ แต่คุณมีกำลังใจมากขึ้นพอสมควรเลย

   

การงาน :

โครงสร้างอะไรที่เคยวางเอาไว้ดูจะพลังทลาย ซับซ้อน มีปัญหา ไปผิดทาง ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและสับสนยุ่งเหยิงไปหมด ณ ตอนนี้ คุณเหมือนเป็นบ้า วุ่นวาย ไม่มีพลังพอจะจัดการงานได้ เหมือนพอล้มไปอย่างก็ล้มไปหมด แล้วทุกอย่างเลยเละหมดเลย อย่าเพิ่งคิดมากจนเกินไป ใจเย็นๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยๆ แก้ไปทีละเปลาะ 

  

การเรียน :

ค่อนข้างยากพอสมควร คุณรู้สึกว่าผลสอบที่ได้ไม่คุ้มกับที่ทุ่มเทลงไป และคุณเหนื่อยมาก อาจต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่เกี่ยวกับการเรียน ก็ระวังให้ดี ช่วงนี้คบเพื่อนต้องระวังมากๆ ด้วย เพราะเพื่อนอาจชักจูงไปในทางที่ผิด จนไม่ค่อยได้เรียน 

  

สุขภาพ :

ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้ป่วยเป็นหวัด เป็นไข้ กรดไหลย้อน ต้องระวังเรื่องอาหารด้วย เพราะอาจส่งผลต่อกระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย จะกินอะไรต้องระวังมากๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ภูมิคุ้มกันร่างกายไม่เพียงพอ ผิวพรรณอาจจะไม่เปล่งปลั่งสดใส แล้วงานก็เยอะมากด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปทีอารมณ์อ่อนไหวและเรื่องส่วนตัวที่จะทำให้คุณหมดแรง หมดพลัง อย่าเข้าไปยุ่งเรื่องของใคร ถ้าใครมีปากเสียงกันไม่ต้องเข้าปเข้าข้างใคร ปล่อยทุกคนทะเลาะกันไป ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้พบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานบ้าง ถ้าได้สัญญารับปากอะไรกับครอบครัวไว้ ไม่อาจยกเลิกได้ ต้องไปต่อ ปัญหาคือ สมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวไม่สบายใจ และเจ็บปวด ก็จะต้องการให้คุณช่วยดูแล ทุกคนอาจจะมีปฏิกิริยาลบๆ กับคุณ อย่าไปคิดมาก ให้ช่วยแก้ไขปัญหากันไป 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด