ปิดเทอมเจอกัน! EEC ชวนเที่ยว 3 จังหวัด 3 สไตล์ ไปได้ทุกแก๊ง



 
   Spoil
  • ฉะเชิงเทราเหมาะกับคนที่ชอบเที่ยวชมวัฒนธรรม บ้านเมืองถิ่นเก่า ไหว้พระขอพร
  • ชลบุรีเหมาะกับคนชอบแนวผจญภัยเบา ๆ หรือเที่ยวเชิงนิเวศ มีทั้งความสะดวก ทันสมัย ทะเลใส หาดทรายสวย
  • ระยองไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีอาหารและผลไม้อร่อย เป็นเมืองธุรกิจที่เหมาะสำหรับอบรม สัมมนา ศึกษาดูงานด้วย 

______________

            
            เดินเที่ยวห้าง และชอปปิงทุกตลาดในกรุงเทพฯ จนเบื่อกันแล้วใช่มั้ย ปิดเทอมนี้จะชวนชาว Dek-D.com ออกไปเที่ยวในพื้นที่ EEC คือ “ฉะเชิงเทรา - ชลบุรี - ระยอง” กันบ้าง นอกจากเดินทางง่ายแล้ว ยังมีที่เที่ยวหลากหลายสไตล์เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย
 

(แม่น้ำบางปะกง : จ. ฉะเชิงเทรา)

          EEC คือ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยการท่องเที่ยวใน EEC นี้ เป็นหนึ่งในแผนพัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น และเพิ่มรายได้สู่ชุมชน โดยอาศัยเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและโลจิสติกส์ จากโครงการ EEC เช่น รถไฟความเร็วสูง และเมืองศูนย์กลางการบิน หรือ Aerotropolis ที่ช่วยเชื่อมโยงการขนส่ง และการเดินทางทางอากาศทั้งในและต่างประเทศให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางนั่นเอง

“3 จังหวัด 3 สไตล์” ที่ EEC แนะนำ มีอะไรบ้าง?
 

(วัดหลวงพ่อโสธร : จ.ฉะเชิงเทรา)

เที่ยวแบบ “Thai Way of Life” ต้องไปฉะเชิงเทรา
เหมาะสำหรับ : คนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

          ที่นี่มีวิถีความเป็นไทยเด่นชัด เป็นเมืองพักอาศัยชั้นดีที่ทันสมัย มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีภาพลักษณ์เป็น “เมืองแห่งสายน้ำวัฒนธรรม” เพราะความผูกพันกับสายน้ำของผู้คนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำลําคลอง
 

(ตลาดคลองบ้านสวน 100 ปี : จ.ฉะเชิงเทรา)

          ฉะเชิงเทราโดนเด่นในด้านแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เช่น วัดหลวงพ่อโสธร เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ (มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรม) และตลาดคลองสวน 100 ปี เป็นต้น นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตร คุณภาพสูง โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้

          จังหวัดฉะเชิงเทราเดินทางง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก หากต้องการไปสัมผัสกับคุณค่าที่ซ่อนอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คน สามารถใช้ได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะประเภทต่างๆ
 

(แหลมบาลีฮาย : จ.ชลบุรี) 
                                     
เที่ยวชลบุรี ชีวิตดีแบบ “Modern of the East”
เหมาะสำหรับ : คนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบ Soft Adventure & EcoTourism 

          ถ้าอยากเที่ยวแบบพอดี ไม่เหนื่อยและไม่หนักมาก แนะนำเป็นที่ชลบุรี จังหวัดที่มีความทันสมัยผสมผสานกับความเป็นท้องถิ่นอย่างลงตัว ที่นี่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และมีความสะดวกในการเดินทางอย่างมาก
 

(เกาะสีชัง : จ.ชลบุรี)

          ชลบุรีไม่ได้มีแต่ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมพิเศษ นันทนาการ ร่วมกับการท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอีกด้วย เช่น สวนนงนุช เกาะล้าน เกาะสีชัง ทิฟฟานี่โชว์ ไทธานีหมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ เป็นต้น
 
 (กิจกรรมดำน้ำ)

          ใครที่ชอบความทันสมัย ชลบุรีจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเดินทางไปพักผ่อน เพื่อท่องเที่ยวแบบผจญภัยเบา ๆ และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Soft Adventure & EcoTourism) วันเดียวสามารถเลือกไปเที่ยวได้หลายที่
 

(เสม็ด : จ.ระยอง)

เที่ยวแบบกิจกรรมล้นที่ระยอง สุดยอดเมือง “BIZ City”
เหมาะสำหรับ : คนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ อาหารอร่อย และท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ

          ที่สุดของ 3 จังหวัดที่แนะนำกันในวันนี้ต้องยกให้จังหวัดระยอง เพราะเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ทันสมัยกับสิ่งแวดล้อม มีชายฝั่งทะเลยาวประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลที่หลากหลาย สวนผลไม้คุณภาพดีนานาชนิด รวมถึงชุมชนเมืองเก่าที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ ที่สำคัญคือเป็นที่ตั้งของ โครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก หรือ  Eastern Sea board Development Program (ESB)
 

(ตลาดน้ำเกาะกลอย : จ.ระยอง)

          ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวสําหรับกิจกรรมพิเศษ นันทนาการ เช่น เกาะเสม็ด ตลาดน้ำเกาะกลอย ชุมชนเกษตรบ้านชากมะกรูด เมืองเก่าระยอง (ถนนจินดา) สวนละไม เป็นต้น และในอีกแง่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงธุรกิจ มักมีการจัดการศึกษาดูงาน การอบรม การสัมมนา และมีความโดดเด่นด้านเมืองอุตสาหกรรมการผลิต จนกลายเป็นแหล่งวิจัยพัฒนานวัตกรรมของประเทศอีกด้วย
 

(โรงกลั่นน้ำมัน : จ.ระยอง)

          อีกหน่อย เมื่อแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ EEC ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมให้เดินทางสะดวกกว่าเดิมแล้ว อย่างเช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง และเมืองศูนย์กลางการบิน หรือ Aerotropolis จะทำให้มีทางเลือกในการเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ EEC เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะสามารถประหยัดเวลาในการเดินทาง ทำให้สนุกกับการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

          ชาว Dek-D.com ก็คงต้องเริ่มวางแผนเที่ยวกันแล้วล่ะ
          ปิดเทอมนี้ รีบชวนคุณพ่อคุณแม่ หรือนัดแก๊งเพื่อนไปเที่ยวใน EEC กันดีกว่า


 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น