ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : มีความสุข          

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 22

คำที่เหมาะสม :  ทุ่มเททุกอย่างก็เพื่อตัวเอง        

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์    

การเงิน : พอใช้ถึงดีมาก

 

คำเตือน :

เวลาอยากรู้ว่าชีวิตมันเป็นยังไง เราก็ต้องการการเน้นย้ำให้ชัดเจน สถานการณ์ สภาพแวดล้อม และคนที่คุ้นเคย อาจทำให้เราเผลอมองข้ามรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างไม่มากก็น้อย บางทีคุณรู้จักคนมายาวนาน แต่กลับไม่เข้าใจเขาเลยสักนิดว่าเป็นคนยังไง  คุณกำลังอยู่ในช่วงถามตัวเองว่าต้องการอะไร ชอบอะไร แต่โดยรวมชีวิตบวกนะ 
 

ความรัก :

ไม่มีใครทำให้คุณรู้สึกแย่ได้ เพราะคุณเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองมาก แต่ก็มีอีกด้านที่คุณยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ อย่ามั่นใจจนเกินไปนัก เรียนรู้ตัวตนของอีกฝ่ายให้แน่ชัดก่อนจะพูดอะไรออกไป เรารู้ว่าคุณมีข้อสงสัยและรู้สึกไม่แน่ใจ ก็ดีแล้ว ถ้าสงสัยก็อย่าพูด ให้สังเกตดูก่อน 

การงาน :

ถือว่าโดดเด่นมาก งานกลายเป็นจุดแข็งของคุณ รายได้เข้ามาเรื่อยๆ หนี้สินก็ลดลง ข้อเสนอและดีลที่ดีเข้ามาหา ทำให้คุณค่อนข้างสบายใจ จะได้ทำงานสำคัญที่อาจกินเวลาวันหยุดยาวเลย 

  

การเรียน :

จะได้คะแนนดีกว่าที่คิดเอาไว้ แม้จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง แต่คุณจะผ่านพ้นไปด้วยดี การเลือกเป็นสิ่งสำคัญ และการตัดสินใจก็เช่นกัน ต้องการอะไรคิดให้รอบคอบ คิดดีๆ เลือกสาขาที่ชอบและมุ่งไปทางนั้นเลย 

สุขภาพ :

ระวังพวกกระเพาะไม่ดี อาหารไม่ย่อย กรดเยอะ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ดูแลตัวเองดีๆ อย่ากินของทอดของมันของเผ็ด ไปเดินออกกำลังกายบ้าง ถ้าต้องกินยา ต้องกินให้ตรงเวลา อย่ากินๆ หยุดๆ อาจจะไม่หาย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเกี่ยวกับที่บ้านและเรื่องส่วนตัว ความสัมพันธ์ที่น่าเป็นห่วง คุณอยากจะอยู่เงียบๆ อยากพักเก็บตัวที่บ้านกับคนที่เข้าใจกัน คุณสบายใจที่จะได้ใกล้ชิดคนในครอบครัว อ่อนไหวกับประเด็นต่างๆ มากกว่าที่เคยเป็น เรื่องท้าทายอะไรไม่ค่อยสนใจ จิตใจฉลาดแหลมคม มีเหตุมีผล เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง ระวังอย่างเดียวจะใช้จ่ายมากเกินไป 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : แสวงหาความสวยงามและความสมดุล   

เลขนำโชค : 0, 2, 5, 6, 60

คำที่เหมาะสม : เตรียมพร้อมเสมอ   

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกุมภ์   

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คนที่ฉลาดอาจไม่ได้ฉลาดมากอย่างที่คิดก็ได้ คนที่มั่นใจว่าตัวเองมีมันสมองเหนือใครแท้จริงอาจจะโง่ที่สุด แม้ว่าคนเราจะฉลาดมากๆ ในบางเรื่อง แต่ก็มีบางเรื่องที่เราอาจไม่รู้อะไรสักอย่าง เคารพผู้อื่นด้วยอย่าคิดแต่ว่าตัวเองเก่ง อย่าเย่อหยิ่งจนเกินไป อาจจะเสียใจแบบไม่คาดคิด 

ความรัก :

บางทีการรู้จักคนก็เป็นเรื่องสำคัญมาก นี่แหละข้อเท็จจริงของชีวิต สำหรับคุณมิตรภาพและความรักเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณซื่อสัตย์และจริงใจต่อคนที่คบหา ความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่คุณให้ค่ามาก อาจได้เวลาที่คุณควรถอยออกมาสักก้าว และพิจารณาให้ดีว่ามีอะไรที่คุณมองข้ามไปหรือเปล่า 

การงาน :

ควรจะโฟกัสชัดเจน ระวังหน่อยคุณอาจพลาดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าทำงานอะไรค้างเอาไว้ ก็ต้องจบงานให้ทันเวลา การพูดคุยกับเจ้านายน่าเหนื่อย ควรจัดตารางเวลาการทำงานให้ดี เพื่อประโยชน์สูงสุด คุณค่อนข้างยุ่งและเหนื่อย แต่ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดี 

การเรียน :

จิตใจว่อกแว่กไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่ ขาดแรงกระตุ้นหลายๆ อย่าง สับสนและไม่สบายใจ จนไม่อยากสอบแล้ว อ่อนล้าอยากยกเลิก แนะนำว่าอย่าเพิ่งเตลิดไปเที่ยวกับเพื่อนเยอะๆ ดูแลจิตใจตัวเองหน่อย เก็บตัวเก็บใจอ่านหนังสือนะ 

สุขภาพ :

อาจป่วยเป็นหวัด อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรดูแลตัวเองบ้าง อย่ากินของหวานเยอะเกินไป ดูความสะอาดของอาหารที่กินด้วย ไปเดินออกกำลังกายตอนเช้าบ้าง ร่างกายจะได้สดชื่น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามรักษาจุดยืนของตัวเองให้ได้ คุณทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี เข้าใจคนอื่นและเข้าใจตัวเองด้วย เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะบอกให้คนอื่นรู้และเข้าใจว่าคุณรู้สึกอย่างไร จะเขียนหรือจะส่งข้อความก็ได้เหมือนกัน เมื่อทำลงไป คุณจะรู้สึกดีมากๆ แนะนำให้หาเวลาผ่อนคลายดูแลตัวเอง ไปชมธรรมชาติบ้าง ทำใจสบายๆ เพลิดเพลินกับความงามรอบตัว ไปแกลเลอรี่ ไปตลาด ไปทำอะไรสบายๆ เดินเล่น หาแรงบันดาลใจ พบเพื่อน ชาร์จแบตเติมพลัง 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : โฟกัสชัดเจน 

เลขนำโชค : 1, 2, 4, 6, 8

คำที่เหมาะสม : คิดแต่เรื่องดีๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์    

การเงิน : ยืดหยุ่น 

คำเตือน :

หลายๆ คนสงสัยว่าเราเกิดมาทำไม เราใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร เป็นคำตอบที่ต่อให้คนเก่งที่สุดก็ไม่รู้หรอก สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีเรื่องดีๆ มากมาย อยากให้คุณมองหาสิ่งดีๆ จากมัน ลองโฟกัสไปที่สิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ จะได้แรงกระตุ้นที่ดีในชีวิต 

  

ความรัก :

มีอะไรในใจของคุณมากมายและคุณไม่แน่ใจเลยว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะสำเร็จหรือไม่ แต่คุณมีทักษะด้านการสื่อสารที่ดี เมื่อนำออกมาใช้ก็จะทำให้คุณเข้าใจมุมมองอีกด้านของคนรักมากขึ้น ความเห็นของคุณก็มีน้ำหนักดี แต่การรับฟังคนอื่นก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน เมื่อคิดต่างบ้างชีวิตก็จะดีขึ้นนะ

  

การงาน :

งานก็เหนื่อยพอสมควร จัดการทุกอย่างให้ลงตัวแล้วจะดีกับคุณ นำเสนอหัวข้อใหม่ๆ โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย ทุกคนพร้อมช่วยเหลือคุณมากๆ คุณเก่งรอบด้านเลยช่วงนี้ ทำอะไรเยอะแยะไปหมด 

  

การเรียน :

จะได้ผลสอบที่ดีมากๆ ประสบความสำเร็จ ถ้าอยากเรียนต่อต้องพยายามมากๆ ถึงจะได้ผลตามต้องการ พยายามคิดบวกมองบวก คิดถึงสิ่งดีๆ เข้าไว้ แล้วผลสอบจะออกมาดี ถ้าเครียดกดดันอาจพลาดได้  

  

สุขภาพ :

ดูแลตัวเอง ออกกำลังกายบ้าง ระวังหน่อยน้ำหนักขึ้นแล้ว กินเยอะเกินไปแล้ว เลี่ยงของทอดของมัน ขนมหวานหน่อยก็ดี และหาเวลาไปเดินเล่นออกกำลังกายบ้าง ควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าเกรี้ยวกราดจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นคว้าทุกอย่างให้ลึกกว่านี้ คุณได้รับแรงกระตุ้นในใจหลายๆ อย่าง ซึ่งจะส่งผลต่อการกระทำของคุณ ทุกอย่างตอนนี้อยู่ที่ความสนใจของคุณแล้ว คุณเข้มข้นพอสมควร เครียดและชัดเจนมาก พร้อมแล้วที่จะตัดสินใจ ทำข้อตกลง ต่อรอง หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น โดยมีความคิดที่ชัดมากๆ คุณเป็นมืออาชีพเรื่องการใช้คำพูด การแสดงออกถึงไอเดียและการสื่อสาร นำไปเลย แสดงความเห็นให้ทุกคนรู้นะ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : มืออาชีพมาก   

เลขนำโชค : 9, 11, 16, 69, 75

คำที่เหมาะสม : ลองหาคนที่ไว้ใจได้ในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวดู แต่บอกเลยคนคนนั้นไม่ใช่คนเดียวกันแน่ๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    

การเงิน : ถือว่าดี

คำเตือน :

มีคำกล่าวที่ว่าจงแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ แต่เราจะไปรู้ได้ไงว่าอะไรดีหรือไม่ดี เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเราตัดสินเอง ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น เราคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคือสิ่งที่ได้มาฟรี ความรัก น้ำใจจากคนรอบตัว แต่บางทีมันกลับไม่ทำให้คุณพอใจได้ และคุณก็หาอย่างอื่นเพิ่มอีกอยู่นั่นแหละ หัดพอใจกับสิ่งที่มีชีวิตน่าจะดีขึ้นนะ

  

  

ความรัก :

สัญชาตญาณบอกว่าทุกอย่างน่าจะโอเค แต่สมองกลับไม่เห็นด้วย บางทีเราคิดว่าคุณอาจยังไม่รู้ความจริง  ดูเหมือนคนรักแอบซ่อนความจริงไว้ไม่บอกเพราะกลัวคุณจะเสียใจ คุณอาจจะต้องพูดตรงๆ คุยกันตรงๆ จะได้เข้าใจตรงกัน 

  

การงาน :

ทุกอย่างรวดเร็วมากๆ ข้อตกลงต่างๆ มาไวไปไว บางทีคุณยังทำความเข้าใจไม่ทัน โดยเฉพาะการตกลงงานกับชาวเมษ สิงห์ เมถุน และมังกร นี่ค่อนข้างปวดหัวพอสมควร อาจมีปัญหากัน ไม่อยากให้เข้ากลุ่มจับกลุ่มนินทาใคร เอาเวลาไปทำงานดีกว่า 

การเรียน :

ถือว่าดีมากทีเดียว ระวังปัญหาเรื่องการเงินอย่างเดียว ถ้าเตรียมพร้อมสอบ ก็จะได้ผลสอบที่น่าพอใจทีเดียว ไปติวกับเพื่อนๆ จะดีกว่าอ่านหนังสือคนเดียวนะช่วงนี้ 

  

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพบ้างก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ถ้าคิดมากคิดหนักจะส่งผลต่อสุขภาพเลย กระเพาะอาหารมีก๊าซเยอะ มีกรดเยอะ และมีปัญหาพวกปวดข้อปวดกระดูก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้เวลาตามสบาย คุณครียดมามากแล้ว เราอยากให้คุณทำตัวผ่อนคลายบ้าง หลีกเลี่ยงการพูดคุยที่ซีเรียสหรือข้อตกลงต่างๆ กับคนอื่น สภาพจิตใจตอนนี้ค่อนข้างท้าทายและลำบากพอสมควร จึงควรหาเวลาผ่อนคลายดูแลตัวเอง จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเยอะมาก และอาจจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณ บอกแล้วไงว่าให้ทำตัวผ่อนคลายให้มากที่สุด แม้จะมีปัญหาซับซ้อน มีอะไรเคร่งเครียดหลายอย่าง ก็อยากให้เข้มแข็งและคิดแต่สิ่งดีๆ นะ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดถึงอนาคต    

เลขนำโชค : 0, 3, 5, 8, 9

คำที่เหมาะสม : ระเบิดตูมๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์       

การเงิน : พร้อมลุย

คำเตือน :

คุณรู้สึกสับสนไม่แน่ใจในตัวเองว่าทำอะไรผิดพลาดไปตอนไหน แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกนะ แค่ชัดเจนหน่อยว่าตัวเองต้องการอะไร ย้ำกับตัวเองให้ชัดถึงความต้องการนั้นๆ แค่อย่าสงสัยอย่าคิดมาก และมีความสุขให้มากที่สุดเลย 

   

ความรัก :

เวลามีเรื่องเข้าใจผิดมันรู้สึกแย่จังนะ จนกว่าความจริงเฉลย คุณก็คงไม่สบายใจไปนาน เรื่องนี้อาจจบด้วยเสียงหัวเราะหรือน้ำตาแห่งความสบายใจ แต่กว่าจะจบลง คุณคงเหนื่อยและรู้สึกแย่มาก ถ้ามีเหตุการณ์ไม่สบายใจกระทบใจ ก็พูดคุยกันเสียจะได้สงบราบรื่นขึ้น 

  

การงาน :

จะมีโปรเจ็คท์สำคัญ ซึ่งอยากให้วางแผนจัดการเรื่องเวลาให้ดีๆ มีคนคาดหวังในตัวคุณหลายๆ อย่าง คุณจึงควรต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัวมากกว่านี้ จะตกลงอะไรกับใคร ให้คิดให้ดีถึงเรื่องโอกาสต่างๆ และสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ 

การเรียน :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ทุกอย่างมันดูไม่สม่ำเสมอ คุณขาดความมั่นใจและรู้สึกเหนื่อยใจด้วย ตารางเวลาเลยรวนไปหมด แนะนำให้คุณใช้ชีวิตสบายๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งเครียด แต่ขณะเดียวกันก็ต้องคอยถามตัวเองด้วยว่า จะใช้ชีวิตแบบนี้ไปนานเท่าไหร่ ควรกลับมาขยันให้เร็วที่สุด 

   

  

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจสุขภาพให้ดี ระวังปัญหาช่องท้อง รบกวนใจจนน่าหงุดหงิด เจ็บตาขวาด้วย จะกินอะไรเลือกให้ดีๆ แนะนำไปเดินเล่นตอนเช้าๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ระวังอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารำคาญ ถ้าขับรถต้องระวังมากๆ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณอยากจะเป็นผู้นำ ทำอะไรใหม่ๆ การควบคุมความสัมพันธ์ของคุณถือว่าดี คุณมีความเป็นมืออาชีพสูงมากในเรื่องการงาน แต่บางทีคุณก็ใช้อารมณ์กับเรื่องไม่เป็นเรื่องมากเกินไป แต่เอาน่ะ เมื่อถึงเวลาต้องสู้ก็ต้องชนกันหน่อย บอกเลยนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณ บวกมาก ไม่ใช่ทะเลาะกับคนนะ เป็นช่วงเวลาบวกๆ มีแต่เรื่องที่ดีเข้ามา เหมาะจะซื้อข้าวของ ต่อรอง สื่อสารต่างๆ 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :      

จิตใจ : ไปได้สวย พูดจาน่าเชื่อถือดีมาก      

เลขนำโชค : 6, 9, 15, 26, 59

คำที่เหมาะสม : มองจากมุมมองคนอื่นเขาบ้าง    

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ      

การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือน :

คุณได้เปลี่ยนไปเป็นใครอีกคนที่คุณก็จำตัวเองไม่ได้ ได้บทเรียนหลายอย่าง ทำให้เพิ่มทักษะการใช้ชีวิต และทำให้คุณเก่งขึ้นมาก ตอนนี้จะเจอสถานการณ์ท้าทายแต่คุณก็รับมือกับมันได้ดีมาก จะตัดสินใจอะไรให้คิดถึงผลกระทบระยะยาว 

  

ความรัก :

คนเราไม่อาจได้ทุกสิ่งที่อยากได้ เป็นเรื่องปกติ แต่บางทีถ้าเราพยายามมากพอ เราอาจได้สิ่งที่ต้องการในสักวัน ยังไงก็ไม่อยากให้ยอมแพ้ง่ายๆ ถ้ารู้ว่าตัวเองต้องการอะไรก็บากบั่นมานะ มุ่งมั่นไปนะ เชื่อว่าอนาคตสดใส 

  

  

การงาน :

เส้นสายความสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อนๆ ในที่ทำงานช่วยให้การงานผ่านไปราบรื่น ถ้าต้องกู้ยืมหรือตกลงเรื่องแผนการเงิน แนะนำให้มองหาคนที่ไว้ใจได้ดู อย่าด่วนตัดสินใจ ให้ใจเย็นๆ 

การเรียน :

ถือว่าน่าพอใจ แต่อาจจะต้องขยันมากๆ หน่อย เพื่อให้ได้ผลตามต้องการ ถ้าอยากเรียนต่อต้องเตรียมตัวหนักๆ เพราะข้อสอบไม่ได้ง่ายๆ หรือถ้าจะสอบอะไรก็ตาม บอกเลยงานนี้ไม่หมูนะ หินอยู่ วางแผนดีๆ แล้วกัน จัดตารางเวลาดีๆ พยายามมีวินัยหน่อย 

สุขภาพ :

รวมๆ ถือว่าดีนะ แต่ก็น่าห่วงเรื่องความดันโลหิต ถ้าป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับความดัน แนะนำดูแลสุขภาพหน่อยช่วงนี้ ไปเดินบ้าง สัมผัสธรรมชาติบ้าง  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำตัวให้ช้าลงอีกสักนิด เวลาพูดคุยเรื่องอารมณ์ ความใกล้ชิด ความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่อยากให้คุณใจเย็นๆ และถ้าไม่สบายใจอะไร ลองพูดคุยกับคนที่ไว้ใจได้ดู คนที่เห็นความสำคัญของคุณ อยู่ด้วยกันมานาน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะรวบรวมเอาอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาสักพักมาปะติดปะต่อ แล้วเคลียร์ให้จบไปเลยทีเดียว คุณมีแผนการระยะยาวในใจ และคุณก็คิดบวก กระตือรือร้น อยากทำอะไรใหม่ๆ ข้อควรระวังคือ คุณขาดเรื่องข้อเท็จจริง ซึ่งอาจจะทำให้แผนการของคุณมีข้อผิดพลาด ลองตามหารายละเอียดพวกนี้ก่อนลงมือทำอะไรนะ 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดบวก  

เลขนำโชค : 7, 8, 77, 80, 87

คำที่เหมาะสม : จัดการเล็กๆ น้อยๆ        

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน    

การเงิน : พอใช้ได้ 

คำเตือน :

ลองคิดว่าถ้าต้องขึ้นไปชั้นบนแต่บันไดเลื่อนเสีย ประตูก็ลอก ขึ้นไปไม่ได้ มีทางเดียวคือต้องวิ่งขึ้นบันไดเลื่อน ที่กำลังเลื่อนลง มันไม่ง่ายหรอกใช่ไหม ต้องพยายามหนักมาก ต้องเหนื่อยมากกว่าจะก้าวไปข้างหน้าได้ คุณอาจจะรู้สึกอยากยอมแพ้ แต่ถ้าพยายาม สิ่งดีๆ จะมาหานะ 

ความรัก :

คุณอยากให้ความสัมพันธ์มันไปเร็วกว่านี้ ไปไกลกว่านี้ แต่คงไม่ได้ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง มันทำให้คุณหงุดหงิด เอาน่ะสิ่งดีๆ อยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว ขอแค่รอเวลาของมันเท่านั้น 

  

  

การงาน :

มีอะไรหลายอย่างทีเดียวในช่วงนี้ ต้องจัดการและทำทุกอย่างให้รวดเร็ว รอบคอบ เจ้านายอาจจะเยอะๆ นิดนึง จู้จี้ใส่นิดนึงจนทำให้ไม่สบายใจ หงุดหงิด ทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย พยายามทำตัวมืออาชีพเข้าไว้ และทำงานของตัวเองไป ขอให้โชคดี 

  

การเรียน :

ควรจะขยันและตั้งสมาธิให้มากๆ หน่อย ถ้ากำลังจะสอบ ก็เตรียมตัวได้แล้ว ถ้าอยากเรียนต่อจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง สถานการณ์การเงินตอนนี้น่าเป็นห่วงเหมือนกัน ถ้าเรียนด้านออกแบบจะทำผลงานได้ดีมากๆ ผลสอบออกมาดี 

  

สุขภาพ :

ระวังพวกเรื่องกรดไหลย้อนอันน่าหงุดหงิด พยายามอย่ากินของเผ็ดของทอดของมัน พวกนี้ไม่ดีต่อร่างกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะดีต่อคุณในระยะยาว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมมากมายเหลือเกิน คุณทำอะไรรวดเร็วมาก เดี๋ยววันนี้คิดอย่างอีกวันคิดอย่าง จนอาจจะทำให้เกิดความเครียด ต้องสื่อสารแบบดูยุ่งมาก เครียดและกังวลไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง พยายามมีสติ มีสมาธิ และพร้อมทุ่มเทเพื่อเป้าหมายที่เหมาะสม ได้เวลาสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ กำหนดทิศทางชีวิต เป้าหมายที่ชัดเจน ลองหาผู้สนับสนุนดู ไม่ยากหรอก 

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : รีบจนอาจจะมากเกินไป คิดให้ดีๆ นะเรื่องเงินๆ ทองๆ    

เลขนำโชค : 3, 8, 9, 11, 12

คำที่เหมาะสม : กันไว้ดีกว่าแก้  

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์         

การเงิน : พึ่งพาใครไม่ได้เลย ระวังเรื่องการกู้เงินยืมเงินด้วย 

คำเตือน :

เวลาคนมาหาหมอดูก็มักอยากให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป แต่การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มได้ก็อยู่ที่ตัวเอง ไม่ได้อยู่ที่คำทำนาย เป็นตวามสามารถในการตัดสินใจของเรา ที่สำคัญและทรงพลังมากที่สุด เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะนำพาคุณไปสู่การเปลี่ยนแปลง จงเชื่อมั่นในตัวเอง คุณมีอะไรดีๆ มากกว่าที่คิดนะ 

  

ความรัก :

ช่วงนี้ความรักดีมากจนใครๆ อิจฉาไปหมด อยากให้คุณมีเหตุมีผลและเอาใจใส่ความรู้สึกของคนรักให้มากๆ จะได้โอกาสดีๆ ได้ของขวัญ ได้สิ่งดีๆ ในเรื่องความรักความสัมพันธ์

การงาน :

ระวังเรื่องเอกสารเงินกู้ต่างๆ หรือการใช้เงินทอง พวกนี้สำคัญมาก ต้องดูข้อเสนอดีๆ อ่านรายละเอียดรอบคอบ มีแผนสองสำรองเอาไว้ด้วย ไม่ใช่ว่าพอพลาดไปแล้วพังพินาศยังงี้จะแย่เอา คิดอะไรให้ละเอียด พิจารณาเอกสารดีๆ 

  

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อก็จะได้สมดังใจต้องการ ถ้าอยากไปเรียนต่างประเทศนี่ผลออกมาดีมาก อย่างไรก็ตาม เช็กเอกสารให้ครบก่อนส่งใบสมัคร ไม่งั้นอาจจะถูกมองว่าเตรียมตัวไม่พร้อม 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองดีๆ อาจไอจามเป็นหวัดต่างๆ สุขภาพไม่ค่อยดี ไปพบหมอแต่เนิ่นๆ ดีกว่า ระวังน้ำหนักขึ้นด้วยเพราะกินเยอะเกินไป เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะน้ำหนักขึ้นยาวเลย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พรสวรรค์ที่โดดเด่นของคุณ คุณมีพลังและความมั่นใจพร้อมลุยทุกอย่าง ซึ่งมันเป็นธรรมชาติของคุณเอง เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะไปสัมภาษณ์งาน พบปะผู้คน หรือทำอะไรที่ทำให้คนอื่นๆ เขาประทับใจ คุณจะได้รับความสนใจมากกว่าที่เคย เป็นช่วงที่เหมาะจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ สร้างความสัมพันธ์หรืออะไรก็ตามด้วย อยากให้คุณมีสมาธิกับงานให้มากๆ อะไรไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งเลย ควบคุมตัวเองให้ดีๆ จัดวินัยดีๆ แล้วจะทำอะไรได้มากมายแบบไม่น่าเชื่อ 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : คาดเดาได้ยาก  

เลขนำโชค : 0, 9, 11, 33, 79

คำที่เหมาะสม : อย่าเชื่อเทคโนโลยีมากเกินไป 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และเมษ      

การเงิน : คาดเดาได้

คำเตือน :

คนเราชอบเปรียบเทียบ ชอบคำนวณนู่นนี่ ชอบตัดสินว่าคนอื่นควรหรือไม่ควรทำอะไร และนำมันมาประเมินความสำเร็จของตัวเอง ทางที่ดีอย่าไปสนใจคนอื่นเลยจะดีกว่า สนใจแค่เรื่องตัวเองก็เหนื่อยมากแล้ว 

ความรัก :

สิ่งสำคัญคืออยากให้โฟกัส อยากให้ชัดเจน และมีจิตใจที่มั่นคง คำแนะนำดีๆ เรามอบให้แต่ก็เข้าใจว่าการทำได้จริงนั้นไม่ง่ายเลย ถ้าอยากให้มันเป็นความจริง คงต้องอดทนหน่อยนะ 

การงาน :

คุณมีความฝันหลายอย่าง มีโปรเจ็คท์หลายเรื่อง และมีเหตุมีผล มีเป้าหมายในใจเยอะมาก เราคิดว่าคุณเป็นคนฉลาดและมีความท้าทาย ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อหน้าที่การงานในช่วงนี้ ได้เวลาที่จะนำความฝันมาประยุกต์ให้กลายเป็นความจริงแล้ว 

  

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ก็ถือว่าโอเคอยู่ ถ้าเรียนด้านตกแต่งภายในหรือสถาปนิก คิดว่าจะพัฒนาและทำงานได้ดีจนอาจารย์ออกปากชม สาขานี้เหมาะกับคุณมากๆ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเรียนอะไรลองปรึกษาคนในครอบครัว 

สุขภาพ :

ใส่ใจเรื่องสุขภาพใจด้วยไม่ใช่สนแค่เรื่องทางกาย ระวังน้ำตาลทะลัก คอยอยู่กับธรรมชาติบ้าง นั่งสมาธิบ้าง ดูแลตัวเองดีๆ อย่ากินของมันของทอดมากจนเกินไป อาจส่งผลต่อน้ำหนัก 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องตัดสินใจระยะยาว การตัดสินใจของคุณก็ฟังขึ้นและดูดี แต่พยายามทำให้มันเป็นมืออาชีพที่สุดแล้วกัน บางทีคุณอาจได้รับแรงกดดันจากคนอื่น ซึ่งทำให้คุณหงุดหงิด ก็ไม่ต้องไปสนใจอะไร แค่ควบคุมสถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้ดี ลึกลงไปคุณเป็นคนกบฎมาก เวลาเจอเรื่องยากๆ เรื่องไม่ดี ด้านมืดๆ ของคุณจะออกมาเอง เรียกว่าใครทำไม่ดีด้วยคุณพร้อมชน พร้อมบวกว่างั้นแหละ แต่ยังไงก็คิดให้รอบคอบก่อนบวกนะ เดี๋ยวจะจบไม่สวย 

  

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ท้าทายหลายอย่าง คิดมากหลายอย่าง โดยเฉพาะถ้าต้องรับมือกับชาวสิงห์ กันย์ และกรกฎ   

เลขนำโชค : 0, 4, 10, 14, 40

คำที่เหมาะสม : รอบคอบและประณีต        

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ      

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

เรื่องบางเรื่องในชีวิตก็ไม่ได้มีเหตุผลมากมายอะไรนัก สถานการณ์บางอย่างก็ยากจะเข้าใจ อาจเป็นเรื่องที่ว่าโซฟาบางตัวนั่งสบายมากแต่ไม่สวยเลย ไม่เข้ากับห้อง คุณเลยอยากกำจัดมัน แต่ก็เสียดายความสบาย เรื่องกวนใจเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ทำให้คุณหงุดหงิดง่ายมาก 

  

ความรัก :

ไข่มุกนั้นกว่าจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยเวลาและจังหวะที่เหมาะสม ความรักก็เหมือนกัน มีเรื่องราวรถหว่างทางมากมาย คุณอาจจะรู้สึกว่าท้อและเหนื่อยมาก เหมือนคนรักก็ไม่สนใจ แต่อยากให้คุณเข้มแข็งไว้ และอดทนรอเวลาที่เหมาะสม 

การงาน :

การสื่อสารกลายเป็นเรื่องท้าทายมาก จะดีกว่าถ้าคุณเช็กให้ละเอียดและรอบคอบก่อนส่งเอกสารใดๆ ทุกอย่างถือว่าออกมาดีน่าพอใจแหละ อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายที่อาจเผลอใช้แบบไม่ยั้งคิด 

  

การเรียน :

ใส่ใจการเรียนให้เต็มที่ อย่าเสียเวลาไปเรื่องที่ไม่สมควรจะเสีย ควรวางแผนเตรียมตัวสำหรับการสอบด้วย ดูแลสุขภาพดีๆ ดูแลตัวเองเพื่อให้พร้อมต่อการสอบ 

สุขภาพ :

ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ ถ้าต้องการอะไรนอกบ้านคอยดูเรื่องความสะอาดร้านด้วย โอกาสจะอาหารเป็นพิษสูงมาก อาจต้องไปหาหมอกินยาด้วย นอนอยู่บ้านกินยาเองไม่หายนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนการเงินระยะยาว คิดเรื่องความมั่นคงทางอนาคตและกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้มันเข้ากับความทะเยอทะยานของคุณ คุณมีความสามารถทางการเรียนรู้ มีสมาธิและเข้าใจงานที่ซับซ้อนมากกว่าปกติ เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ควรจัดการเรื่องความสัมพันธ์ รวมไปถึงขอคำแนะนำในเรื่องที่กังวล คุณมีเสน่ห์มาก และมันจะส่งผลต่อการทำงาน ใครเห็นใครก็ชอบก็รัก ทุกคนพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนเป้าหมายของคุณ 

  

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาด เจ้าเล่ห์ 

เลขนำโชค : 8, 9, 11, 15, 101

คำที่เหมาะสม : เลี่ยงช่วงเวลาแย่ๆ ด้วยการหาอะไรดีๆ กิน, นอนพักผ่อน, ดื่มกินของอร่อยๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์   

การเงิน : ได้ข้อเสนอหลายอย่าง ต้องคิดดีๆ

คำเตือน :

คุณไม่ค่อยทุกข์ใจอะไรง่ายๆ แต่เวลาความอดทนหมด คุณก็เซ็งเหมือนกัน รู้สึกเบื่อกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เบื่อจนไม่อยากอดทนอีกต่อไป ด้วยความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ชีวิตจะดีขึ้นได้ไม่น่าก่วง 

ความรัก :

ไม่เพียงแต่มีเรื่องเลวร้ายแต่มันมีความลับซ่อนอยู่ในความสัมพันธ์ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกแย่ ไม่อยากให้เสียใจหรือรู้สึกผิดมากจนเกินไป แต่อยากบอกว่าไม่ควรปิดบังหรือซ่อนอะไรไว้ มีอะไรก็พูดตรงๆ กัน เจ็บระยะสั้นดีกว่าเก็บไปไว้ระยะยาว

การงาน :

จากที่ขยันทำงานมาตลอด จะได้รับผลตอบแทนก็ตอนนี้แหละ จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ดีต่อคุณและสำคัญต่อคุณมากๆ ด้วย แต่ก็อาจจะทำให้ยุ่งยากนิดนึง มีการแข่งขันสูงมาก แต่คุณก็จะทำได้ดีแหละ 

การเรียน :

ต้องใส่ใจการเรียนก่อนเรื่องอื่น ระวังอุปสรรคต่างๆ เคลียร์ออกให้หมด ให้คิวการเรียนก่อนเรื่องอื่นๆ เลย ทางเลือกสำคัญมาก ชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียดีๆ 

  

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่ากลางๆ ระวังพวกอาการเกี่ยวกับช่องท้องต่างๆ แต่มันไม่ได้รุนแรงอะไร กินอาหารก็เลือกหน่อย กินตามเวลา ออกกำลังกายบ้าง ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการตรงไปตรงมาชัดเจนต่อผู้อื่น บอกความต้องการของตัวเองไปตรงๆ และพยายามแยกแยะว่าคนอื่นต้องการอะไร ตัวคุณต้องการอะไร คุณดูมั่นใจในตัวเองมาก คนอื่นๆ เขาเลยมองว่าคุณคือผู้นำและพร้อมทำตาม คุณเองก็อยากจะบอกให้คนอื่นเข้าใจความต้องการของตัวเองตรงๆ เหมือนกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีนะ คุณไม่พร้อมต่อรอง ตอนนี้อยากทำอะไรในแบบที่อยากทำเท่านั้น 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : รวดเร็ว ชัดเจน      

เลขนำโชค : 2, 10, 12, 44, 53

คำที่เหมาะสม : คิดถึงสิ่งดีๆ ตอนจบวันเสมอ      

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์   

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

คุณมีทั้งความรู้สึกและเหตุผลในตัวคนเดียว แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ แต่เราก็คิดว่าคุณจะได้ฝึกทักษะดีๆ เพื่อแก้ไขปัญหาในอนาคตได้เอง 

ความรัก :

ระยะหลังๆ ความรักความสัมพันธ์ดูก้าวหน้าดีทีเดียว คุณเครียดและต้องเจออุปสรรคที่หลากหลาย แต่คุณก็รับมือได้ดี ใช้เวลาไปตามสบาย ไม่ต้องเครียดจนเกินไป เดี๋ยวอะไรๆ อาจเปลี่ยนไปได้เร็วกว่าที่คิด 

   

การงาน :

เป็นเรื่องของการวางแผนและการทำอะไรให้รวดเร็ว จะมีเป้าหมายใหม่ๆ ข้อเสนอใหม่ๆ เข้ามาหา ข้อตกลงระยะยาวที่ต้องอ่านสัญญาพิจารณาให้ดีๆ คุณอาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงานหรือเปลี่ยนสถานที่ทำงานชั่วคราว จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้ทำความเข้าใจธุรกิจใหม่ๆ 

  

การเรียน :

จะได้คะแนนที่ดี ผลก็มาจากความขยันทำงานหนัก ข้อสอบยากพอสมควรแต่คุณทำได้ไม่ติดขัดอะไร คุณคิดเรื่องอนาคตหลายๆ อย่าง ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจอะไร อยากให้ชะลอไว้ก่อน 

  

  

  

สุขภาพ :

งานค่อนข้างเยอะ ความรับผิดชอบก็เยอะเลยส่งผลต่อสุขภาพแบบเลี่ยงไม่ได้ อย่าอดอาหารเพราะกระเพาะจะพังเอา ระวังจะป่วยเป็นไข้หวัด แนะนำให้ไปหาหมอ ดูแลร่างกายบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามปรับตัวเข้าหาเรื่องที่ไม่คาดคิด ความยิดหยุ่นและการคิดให้รอบคอบว่าตัวคุณอยู่ในตำแหน่งไหนจะทำให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้น คุณโดนดึงไปทางนั้นทีทางนี้ที ทำให้ไม่สบายใจ กดดันและไม่รู้ว่าควรวางตัวอย่างไร คิดในแง่บวก คุณมีแผนที่สดใหม่ไม่เหมือนใคร ตอนแรกอาจฟังดูบ้าๆ อยู่บ้าง แต่ว่าโดยรวมแล้ว มันใช้งานได้จริงนะ จงเชื่อมั่นในตัวเอง และสงบนิ่ง ไม่ใช่ล่กๆ ลนๆ รู้จักให้และรับอย่างเหมาะสม แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาในชีวิต คุณอยู่ในช่วงอยากแสดงอารมณ์ให้คนอื่นเห็นมากกว่าปกติ แต่มันเป็นสิ่งที่ดีนะ  

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น