ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่อดทน แต่ก็ร่าเริงดี  
เลขนำโชค : 2, 12, 20, 21, 22
คำที่เหมาะสม :  ช่วงแรกต้องพึ่งคนอื่นก่อนแล้วค่อยยืนด้วยขาตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน :  ไม่ค่อยมีคนช่วยเหลือเท่าที่ควร

 

คำเตือน :

ช่วงเวลาแห่งการฉลอง แต่จิตใจของคุณกำลังสับสนเหมือนคนหลงทาง ขาดคนคอยแนะนำช่วยเหลือ คุณรู้สึกว่าไว้ใจใครไม่ได้ มองว่าทุกคนเป็นเด็ก คิดอะไรง่ายๆ ไปหมด จะขอความช่วยเหลือจากใครไม่ได้เลย ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพึ่งพาตัวเอง แต่คุณก็จะตัดสินใจได้ดี และทุกคนจะได้ประโยชน์จากสิ่งที่คุณเลือก
 
 

ความรัก :

คุณอยากเป็นที่รัก และอยากให้ความรัก แต่ขณะเดียวกัน ความรักต้องการความกล้า คุณต้องกล้าที่จะยอมรับการปฎิเสธ และกล้าที่จะเปิดเผยหังใข เป็นเรื่องธรรมดามากๆ รักแล้วมีโอกาสผิดหวัง แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้รัก ถ้ารู้สึกว่าอีกฝ่ายคุ้มค่าพอก็ลุยได้เลย ไม่ต้องรอแล้ว

 

การงาน :

ต้องลงมืออย่างรวดเร็วเพราะทุกอย่างก่อนมาถึงคุณมันล่าช้าไปหมด โต้ตอบให้ไว คิดให้ไวและมีทัศนคติที่ดีเสมอ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ อดทนแม้จะเจออะไรช้าๆ น่ารำคาญใจ 
 

 

การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง อยากให้มีสมาธิ โฟกัส ตั้งใจเรียน มีอุปสรรคบ้างเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว ก็ต้องขยันและตั้งใจ แยกแยะให้ออกว่าอะไรเป็นอะไร อย่าเอาทุกอย่างมาปนกันหมด
 

สุขภาพ :

ก็มีดีบ้างไม่ดีบ้าง ควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่ากินพวกของทอดของมัน ถ้าเป็นไปได้อยากให้ไปตรวจสุขภาพร่างกาย อาจปวดบ่าปวดไหล่ เจ็บขาไปตามเรื่อง แต่ไม่ได้หนักหนาอะไร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจเรื่องเวลาและโอกาส ดูเหมือนช่วงนี้ คุณมีแต่คนสนใจ คุณจะกลายเป็นคนที่ใครๆ ต้องการตัว การสังเกตเล็กๆ น้อยๆ อาจได้รับการตอบรับที่แข็งแกร่งมากแบบไม่น่าเชื่อ ลองสื่อสารกับคนอื่นๆ ด้วยความรู้สกจากใจ แม้ว่าเพื่อนๆ ดูจะชอบอวดนั่นอวดนี่ แต่คุณไม่ได้สนใจเรื่องการใช้เงินของใคร ยังคงเก็บเงินของตัวเองต่อไป ไม่ต้องไปเล่าเรื่องแผนการอนาคตให้คนที่ขาดวิสัยทัศน์และจินตนาการฟัง ไม่ควรมีใครต้องมารู้สิ่งที่คุณคิด โดยเฉพาะถ้าคนคนนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย ลองวิเคราะห์ข้อมูลดีๆ เพราะใกล้จะถึงกำหนดส่งงานแล้ว คุณจะได้รับคำชมจากความซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา และความคิดสร้างสรรค์
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ร่าเริง และมีความสุข  
เลขนำโชค : 7, 11, 14, 21, 35
คำที่เหมาะสม :  เป็นอิสระ พึ่งพาตัวเองได้ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกุมภ์  
การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องช่วยเหลือดูแลคนอื่น ทุกคนดูจะแก้ปัญหาไม่ได้และมันต้องมาจบลงที่คุณเสมอ บางทีคุณก็รู้สึกว่าไม่แฟร์ อาจได้เวลาที่ต้องถอยออกมา และปล่อยให้คนอื่นเคลียร์ปัญหาที่ตัวเองสร้างไป สร้างขอบเขตของตัวเอง อย่าให้คนอื่นเขาข้ามเส้นมาได้ 
 

ความรัก :

บางทีเวลาเราวางแผนท่องเที่ยว อาจทำให้เราเครียดได้เหมือนกัน ต้องมาทำเช็กลิสต์ ตั๋ว เงิน พาสปอร์ต เสื้อผ้า โรงแรม ฯลฯ มันเยอะแยะไปหมด กลัวว่าจะหลงลืมนั่นนี่หรือทำอะไรผิดพลาดต่างๆ นานา ไม่อยากให้เครียดกับความรักจนเกินไป บังคับว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ต้องมีครบทุกอย่างถึงจะเที่ยวสนุกหรือเป็นคนรักที่ดี ทำตัวสบายๆ เป็นอิสระบ้างก็ได้ แล้วชีวิตคงสบายใจมากขึ้น
 

การงาน :

ดูจะงานเข้า มีงานร้อนเข้ามาด่วนๆ เจ้านายไว้วางใจให้ทำงานต่างๆ หลากหลาย ติดต่องาน เงินกู้ ขายของ คุณจะกลายเป็นคนที่ต้องช่วยให้ทุกคนสงบ เข้ากันได้ อาจมีปัญหาจากความล่าช้า ใจเย็นๆ ก่อนแล้วกัน รอจนกว่าทุกอย่างจะลงตัวค่อยตัดสินใจ
 
 

การเรียน :

พยายามสร้างบรรยากาศการเรียนให้ตัวเองหน่อย เพราะใกล้สอบแล้วนะ ต้องขยันๆ หน่อย สู้ๆ หน่อย ถ้าอยากไปเรียนต่อ ก็ต้องยิ่งขยันมากๆ เลย เพราะโอกาสกำลังมาแล้ว เตรียมสอบๆๆๆ
 

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตต่างๆ แนะนำเลยนะ ต้องหาเวลาไปเดินเล่น ผ่อนคลาย อย่าเครียด อย่ากดดันเรื่องเวลามากจนเกินไป เรื่องอาหารอีกเรื่อง กินอะไรระวังด้วย อย่ากินของหวานเยอะจนเกินไป อาจส่งผลต่อเบาหวานได้ เคร่งครัดเรื่องอาหารหน่อยนะตอนนี้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การผสมผสานทางอารมณ์ของคุณ ความรู้สึกพิเศษในเรื่องความสัมพันธ์และโอกาสทางการเงินจะทำให้คุณสับสนพอสมควร บวกกับความซับซ้อนของประเพณี ทำให้คุณไม่แน่ใจนัก แนะนำว่าให้คิดอะไรของตัวเอง วางแผน รวมทุกคนในชีวิตเข้ามาด้วยกัน คุณจะได้ความมั่นใจที่ขาดไปจากการสนับสนุนของคนใกล้ชิด ได้เวลาเลิกเครียดได้แล้ว คนรักของคุณจะสังเกตเห็นตัวตนของคุณ คุณไม่ใส่ใจรายละเอียดเท่าไหร่ เราจึงอยากให้โฟกัสในเรื่องของเวลาให้มากกว่านี้ คุณอาจจะหงุดหงิด รู้สึกเหมือนโดนคนวิจารณ์เรื่องส่วนตัวจากคนรอบตัว ไม่ต้องไปสนใจหรอก ทุกคนเขาไม่ได้คิดลบต่อคุณนะ แค่อยากจะช่วย เพียงแต่มันอาจไม่โดนใจไม่ตรงใจคุณ
 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เคร่งเครียด            
เลขนำโชค : 6, 11, 14, 23, 46
คำที่เหมาะสม :  วางแผนอนาคตระยะยาว     
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กุมภ์ และมีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

มุมมองของคุณชัดเจนขึ้นมากๆ ถ้าเปรียบเทียบ คุณไม่ใช่แค่ตัดต้นไม้ได้แต่คุณเอามาตกแต่งเป็นต้นคริสต์มาสได้เลย คุณจะเข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น มองเห็นแง่มุมของชีวิตคนอื่นมากขึ้น และมันส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณกับคนเหล่านั้น คุณมองเห็นอะไรมากกว่าที่พวกเขาจะเห็น และมันอาจทำให้พวกเขาอึดอัด ไม่สบายใจ ต้องวางตัวดีๆ
 

ความรัก :

มีเรื่องผิดพลาด และคุณรู้สึกเหมือนต้องมาอดทนแบกรับปัญหาคนเดียว อีกฝ่ายเขาไม่ได้สนใจด้วย คุณคิดว่าอะไรกันนี่ ไม่ยุติธรรมเลย ทำไมฉันเครียดอยู่คนเดียว ทั้งที่ควรจะช่วยกันแท้ๆ ต่อให้อีกฝ่ายรู้สึกอยู่บ้างแต่คนที่เครียดมากกว่าคือคุณ ไม่ต้องไปโทษใครแล้ว ให้โอกาสและเปิดใจหน่อย พวกเขายินดีชดใช้คืนให้คุณนะ
 

การงาน :

มีแต่คนเรียกร้องให้ทำนั่นทำนี่ ต้องการคนมาร่วมมือทำงานแต่คุณน่ะแหละเปลี่ยนใจวันต่อวัน คราวนี้เลยวุ่นวายไปหมด โอกาสสื่อสารผิดพลาดเยอะมาก คงเพราะเหนื่อยและไม่แน่ใจ ควรจะเยียวยาตัวเองและรีบทำงานให้เร็ว จะได้จบๆ กันก่อนจะถึงวันหยุด
 

การเรียน :

กดดันหลายๆ อย่าง ถ้าสอบไปแล้วจะไม่สบายใจเรื่องผลสอบ กระสับกระส่ายพอสมควร ใส่ใจกับการสอบครั้งใหม่ดีกว่า อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป โดยรวมมันก็ไม่แย่นักหรอก พอได้อยู่ อย่าคิดลบแล้วกัน มองบวกแล้วดีเอง  
 

สุขภาพ :

อาหารไม่ค่อยย่อยและอาจมีกรดเยอะมากจนหงุดหงิดไม่สบายตัว ร่างกายไม่ดีเท่าไหร่ รู้สึกหงุดหงิด ถ้าท้องอยากให้ดูแลตัวเองเยอะๆ ระวังเรื่องความดันสูงหรือต่ำเกินไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวและความตื่นเต้นที่อยากจะทำอะไรหลายๆ อย่าง คุณคิดมากและความรู้สึกไวสุดๆ ยังไม่อยากขยับไปทางไหน อยากรอดูสถานการณ์ก่อน แต่เชื่อไหมคุณจะประสบความสำเร็จแบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ มีพลังบวกหลายๆ อย่างจากเพศตรงข้ามจะส่งมาให้คุณ คุณจะประสบความสำเร็จดี ถ้าเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และจริงใจต่อกฎที่ตัวเองตั้งไว้ อาจได้พบเจอญาติพี่น้องครอบครัว หรือคนที่รู้สึกเหมือนครอบครัวอีกครั้ง คุณอยากชวนพวกเขามาที่บ้าน มาเม้ามอยกัน การได้พบปะพูดคุยก็จะนำมาซึ่งไอเดียที่ดีและโอกาสที่น่าสนใจในการพบปะผู้คน จริงใจต่อความรู้สึกของตัวเองนะ 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : ไม่อดทนแต่เข้าใจทุกอย่างได้ดี
เลขนำโชค : 0, 4, 16, 24, 66
คำที่เหมาะสม :  ขยันมากแต่กลับไม่ได้ผลอย่างต้องการ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ         
การเงิน : เดี๋ยวก็ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ถ้าต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่อยากอยู่ ก็ต้องทำเสแสร้งว่าชอบไป จริงๆ แล้ว การไม่ต้องไปอยู่ในสถานการณ์นั้นเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ปัญหาคือ คุณหลอกตัวเองว่าไม่ได้คิดแบบนั้นแบบนี้ทั้งที่ในใจคิด ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องหลอกตัวเองแล้ว จงเคารพในตัวเองและกล้าที่จะเป็นตัวเอง

 

ความรัก :

ต้องตัดสินใจยากมาก คุณอาจทำร้ายตัวเองไม่ก็คนรัก เลือกเอาแล้วกันว่าจะเป็นแบบไหน อาจจะเหนื่อยแต่ยังไงมันก็ไม่มีทางเลือก สุดท้ายคุณต้องตัดสินใจอยู่ดี เราแค่จะมาบอกว่าแบ่งเวลาดีๆ และใส่ใจจิตใจของคนรักให้มากๆ
 

การงาน :

มีวันหยุดก็เลยหงุดหงิด คนหายไปหลายคน ทำให้งานไม่ค่อยเดินเท่าไหร่ ขาดความก้าวหน้า ล่าช้า จนคุณรู้สึกปวดหัว ต้องพยายามจบงานด้วยตัวเอง ก็จะทำได้แหละนะ แค่เหนื่อย ล้มเหลวไม่ได้อยู่แล้ว ต้องจัดการให้ผ่านไปจนได้
 

การเรียน :

มีศักยภาพดีในเรื่องการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มีพลังบวกและจะได้ผลบวกกลับคืนมา อาจต้องขยันและใส่ใจการเรียนมากขึ้น ทุ่มเทเวลาให้มากขึ้น ถ้าสอบก็จะเหนื่อยหน่อย แต่ผ่านแน่นอน พยายามนำเอาทฤษฎีที่ได้ไปใช้จริงบ้าง ไม่ใช่ท่องจำอย่างเดียว แบบนั้นไม่มีประโยชน์
 

สุขภาพ :

ใส่ใจตัวเองหน่อยนะ ระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจ ซึ่งไม่ดีต่อตัวเองเลย อาจเป็นหวัด เจ็บคอ ไอจาม ถ้าอายุมากแล้ว ต้องดูแลตัวเองหน่อย เพราะกดดันเรื่องงานก็เลยทำให้ร่างกายอ่อนล้าและเหนื่อยง่าย พยายามอย่าเครียดจนเกินไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องสื่อสารให้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ อาจมีการเข้าใจผิดเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ทำให้คุณกลับมาคิดว่าถ้าเพียงแต่คุณจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นเรื่องคงไม่ใหญ่ขนาดนี้ ถ้าเอาแต่หัวดื้อหัวรั้นรังแต่จะทำให้เกิดปัญหา คุณอยู่ในตำแหน่งที่ช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็ควรให้คำแนะนำกับพวกเขา แต่ถ้าใครขอยืมเงินให้ผ่านๆ ไปเลย ใช้ชีวิตของคุณไป ทัศนคติใหม่ๆ จะช่วยให้คุณเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ ใช้เวลาตามสบายก่อนตัดสินใจ และควรหาเวลาออกกำลังกายถ้าเป็นไปได้ ถ้าหงุดหงิดเกินไปที่ต้องเข้าไปจัดการปัญหาของใคร เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำแล้วจะได้ผลดีต่อคุณเอง
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ระมัดระวัง     
เลขนำโชค : 4, 10, 14, 40, 44
คำที่เหมาะสม :  การลงทุนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกรกฎ    
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ รายจ่ายเยอะ

คำเตือน :

คนใกล้ตัวกำลังเจ็บปวดที่ถูกเอาชนะ แม้ว่าคุณจะเห็นใจและเข้าใจพวกเขา แต่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงความขัดแย้งได้ สุดท้ายแล้ว ไม่มีใครแพ้หรือชนะ คุณแค่ต้องหาทางออกที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหา เพื่อให้ทุกคนอยู่กันได้อย่างสงบ

 

ความรัก :

อย่าสร้างภูเขาบนจอมปลวกเพราะไม่ช้าก็เร็ว มันจะล้ม เราอยากบอกว่าใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บ้าง บางอย่างเหมือนมองไม่เห็นแต่มันมีอยู่ อย่าคิดแต่ว่าปัญหาใหญ่ๆ สำคัญ เรื่องเล็กๆ มันขยายได้ และอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้แบบไม่น่าเชื่อ
 

การงาน :

จะต้องเสี่ยงหลายเรื่อง มีความไม่ชัดเจน ข้อตกลงที่ไม่แน่ใจ ทำให้คุณอยากจะถอยกลับมาคิดก่อน ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ก็คงต้องทุ่มเทเรื่องของเวลา พลัง เงินทอง ต้องวางแผนให้ดีๆ และต้องคิดให้เยอะนะ
 

การเรียน :

ถ้าอยากได้ทุน ก็มีโอกาสจะได้ แต่ต้องขยันหน่อยและเหนื่อยหน่อย ลองพิจารณาเป้าหมายของตัวเองดูดีๆ ว่าจริงๆ แล้วอยากได้อะไร ต้องการอะไร เมื่อคุณพยายามหลายหนเข้าก็จะรู้เองว่าต้องทำอย่างไรถึงได้ตามที่ต้องการ สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้
 

สุขภาพ :

เพราะขยันและอดทน ทำงานหนักก็เลยอาจทำร้ายสุขภาพร่างกายได้ ขับรถขับราอยากให้ระวังมากๆ หน่อย เพราะเครียดและวิตกกังวลด้วย ก็เลยทำให้อะไรๆ มันไม่เข้าที่ พยายามใจเย็นๆ ไปช้าๆ อย่าได้กดดันตัวเองจนเกินไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าคุณต้องการความรักและความใส่ใจจากคนอื่น คุณมีวินัยดีพอจะทำได้ทุกอย่างที่อยากได้ ควรกำจัดพฤติกรรมแย่ๆ ออกไปบ้าง เวลาคุยกับผู้หญิงสูงอายุอาจต้องระวังเป็นพิเศษ ต้องจัดงานปาร์ตี้ครอบครัว ให้ทุกคนได้มาเจอกัน และอาจโดนตำหนิ บ่นว่าต่างๆ นานา ควรหางานที่ทำแล้วช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี แต่ก็ระวังคุณอาจไปกดดันคนอื่นมากเกินไปด้วยเอาความชอบของตัวเองไปตัดสินคนอื่น ระวังหน่อยก็ดี
 

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องเคลียร์จิตใจนิดนึงนะ   
เลขนำโชค : 0, 6, 12, 18, 62
คำที่เหมาะสม :  มีความสุขและสงบดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   
การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

ถ้าอยากเรียนรู้เรื่องการแสดง มีโรงเรียนสอนอยู่เยอะ แต่คุณไม่ต้องเรียนที่จะดราม่าน้ำเน่าเลยเพราะชีวิตคนเรามันน้ำเน่าอยู่แล้ว ทั้งเครียดและวิตกกังวลมากมาย คุณจะเข้าใจสถานการณ์ท้าทายมากขึ้น และเข้าใจคนรอบตัวมากขึ้นด้วย ดราม่าเป็นเรื่องปกติในชีวิต คิดแบบนี้จะได้ไม่เครียด
 

ความรัก :

เวลาตัดสินใจอะไรคุณอยากให้คนรักสนับสนุน แต่ชีวิตที่ราบรื่นกับชีวิตที่วุ่นวายก็มีการตัดสินใจที่แตกต่างกัน คุณควรออกแบบเป้าหมายและวิธีการไปสู่มันอย่างเหมาะสม การตัดสินใจในช่วงเวลาวิกฤติทำได้ลำบาก จะทำอะไรต้องคิดดีๆ
 

การงาน :

มีเรื่องล่าช้าหลายๆ เรื่อง ส่งผลให้คุณรู้สึกอึดอัด และต้องลงมือทำให้มากขึ้น พยายามมีเหตุผลกับเพื่อนร่วมงานหรือใครก็ตามที่ทำงานด้วย อดทนและมีวงจรการทำงานที่ชัดเจน บวกกับต้องรอคอย เจ้านายถือหางคุณอยู่แล้วไม่ต้องกลัว
 

การเรียน :

สถานการณ์ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ค่อนข้างเหนื่อยเจออุปสรรคไปเรื่อยๆ แต่ก็จะค่อยๆ ผ่านไปทีละนิดทีละหน่อย เอาน่ะ เหนื่อยหน่อยเดี๋ยวถึงเป้าหมายเอง
 

สุขภาพ :

ทัศนคติและจิตใจดีจะช่วยให้ผ่านช่วงเวลายากๆ ไปจนได้ อาจป่วยไข้อยู่บ้าง เพราะอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิด จนร่างกายมันป่วยเป็นหวัดได้ง่าย ไม่ค่อยมีแรง เหนื่อยล้า เครียดจัด ดูแลตัวเอง กินอาหารดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการทุกอย่างใหม่เพื่อให้ตัวเองเข้ากับสถานการณ์ใหม่และสภาพแวดล้อมได้ ความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นอาจทำให้คุณมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ คิดให้ดีก่อนแบ่งปันข้อมูลกับใคร คุณอาจคิดว่าไม่ได้สำคัญอะไร แต่คนบางคนอาจจะคิดว่ามันสำคัญ อย่าพูดมาก ทำอย่างเดียว บางทีคุณรู้สึกว่าต้องเป็นคนสร้างสมดุลให้ทุกๆ คน ซึ่งก็เป็นเรื่องโอเคแล้วล่ะ คุณคือคนที่ต้องรักษาความสัมพันธ์ด้วย ระวังหน่อยแล้วกัน คอยดูแลคนอื่นเสมอ ตั้งเป้าหมายให้ชัดและมุ่งไปที่มัน คุณทำอะไรก็มีคนช่วยเสมอ มีเพื่อนเยอะ ปลายอาทิตย์ ทำงานเสร็จก็ดูแลตัวเองบ้าง หาเวลาไปพักผ่อนกับคนรักนะ
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : มีความสุขมากๆ อยากอยู่สงบๆ    
เลขนำโชค : 4, 9, 11, 14, 49
คำที่เหมาะสม :  ทำงานร่วมกับคนอื่น เห็นใจคนอื่น ประนีประนอม  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน  
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

รู้สึกเหมือนได้ทำอะไรที่คุ้นเคย มีบทเรียนให้เรียนรู้มากขึ้น แต่คุณมองข้ามบางสิ่งไปหรือเปล่า เพราะมัวแต่คิดถึงความสำเร็จ ลองคิดให้ดีๆ มีอะไรที่คุณต้องรับมือบ้าง อยากให้มั่นใจเยอะๆ และกระตือรือร้นมากๆ     
 

ความรัก :

มีคนไม่เชื่อเรื่องดวงอยู่เหมือนกัน และมันก็มีผลดีของมันนะ เราไม่อยากให้คุณเชื่อแต่ดวงมากจนเกินไป ความรักไม่ใช่เรื่องดวงเลย จริงอยู่มันเกี่ยวกับอารมณ์ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะไร้เหตุผล ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และมีเหตุผลมากๆ นะ

 

การงาน :

จะมีคนมาช่วยเหลือแบบไม่คาดคิด รู้สึกดีมากๆ อาจเป็นเพื่อนร่วมงานที่ไม่เคยคุยกับมาก่อน หรือแม้แต่คู่แข่ง ได้เวลาหาวิชาความรู้จากพวกเขาให้เต็มที่ไปเลย
 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อาจเจอเรื่องเครียดๆ ยากๆ แต่ก็จะก้าวผ่านไปจนได้ เพราะคุณคิดบวกและมีความตั้งใจที่แน่วแน่ อาจมีโอกาสได้ทุนด้วยนะ พยายามเข้า อดทนอีกนิด เดี๋ยวก็ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจแล้ว
 

สุขภาพ :

เพราะล้มเหลวหลายหนทำให้สภาพจิตใจไม่โอเค ก็จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายด้วย พยายามดึงความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง เพื่อดูแลตัวเองให้เหมาะสม หาทางสงบจิตใจ ทำใจสบายๆ เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเข้าที่มากขึ้น โดยรวมแล้วไม่ได้ป่วยหนัก แต่จิตใจไม่ดีก็เลยส่งผลต่อร่างกายตามระเบียบ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำสิ่งที่แตกต่าง คุณรู้วิธีรับฟังปัญหาของสมาชิกในครอบครัว และรู้ว่าทุกคนเจอกับอะไรอยู่ ประสบการณ์ของคุณจะทำให้ทุกคนกลับมาสบายใจได้ คุณจะช่วยพวกเขาได้ด้วยประสบการณ์ชีวิตที่พบเจอมา แล้วได้อะไรตอบแทนล่ะ ความสบายใจไง ถ้าอยากลงทุนทางการเงิน หนทางสดใสมากๆ ชวนคนอื่นๆ มาร่วมแผนการในอนาคตได้เลย พิจารณาความต้องการของคนอื่นก่อนความต้องการของตัวเองก็ดีนะ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน และคุณก็สบายใจดี อาจได้เจอคนที่สนใจคุณมากกว่าเพื่อนด้วย เสน่ห์แรงเลยนะช่วงนี้  
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหว หงุดหงิดง่ายโดยเฉพาะเวลาเจองานช้าๆ   
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 61
คำที่เหมาะสม :  เคลียร์ใจให้พร้อม   
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกรกฎ     
การเงิน : เงินต่อเงิน อยากได้เงินต้องลงทุน

คำเตือน :

ทุกอย่างดูเบลอไปหมด และคุณกดดันบวกตื่นเต้นมากๆ พยายามสร้างขอบเขตให้กับตัวเองหน่อยเพราะคุณไม่ควรหมดแรง ควรหาโอกาสชาร์จพลัง ดูแลจิตใจตัวเอง จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ พิจารณาจากประโยชน์ของตัวเองและคนใกล้ชิดนะ
 

ความรัก :

เขาว่าสิ่งที่จะคงอยู่เสมอแม้เราจะตายจากไปคือความรัก ความรักคือเวทมนตร์วิเศษ ทำให้เราเชื่อมโยงกับใครอีกคน แต่ไม่ใช่ว่าความรักจะเลิศลอยไปทุกอย่าง คงต้องแยกแยะบ้างเหมือนกัน

 

การงาน :

จะได้ติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆ การประนีประนอมสำคัญมากที่สุด ก็ต้องคุยกันเคลียร์กัน อย่ากดดันหรือเรียกร้องจนเกินไป คุยกันเงียบๆ ด้วยข้อเท็จจริง ไม่ต้องใส่อารมณ์เยอะ จะทำให้ได้งานที่ต้องการ
 

การเรียน :

จะเจออุปสรรคทางด้านครอบครัว ทำให้ไม่สบายใจ รายจ่ายก็เยอะมากด้วย ต้องจ่ายให้กับค่าเรียนพิเศษต่างๆ จนกระเป๋าแบน ถือว่าเป็นการลงทุนแล้วกัน แล้วตั้งใจเรียนด้วยนะ เสียดายเงินที่จ่ายไป
 

สุขภาพ :

ปัญหามันสั่งสมมานานจนยากที่จะต่อต้านได้ และสุดท้ายแล้ว เราแนะนำนะ ต้องปรับวิธีการกินอาหารไม่ให้เหมือนเดิมอีกต่อไป ใจแข็งๆ หน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวร่างกายจะแย่ระยะยาว
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหนีจากความจริงบ้างในบางเวลา สนใจพวกรายละเอียดต่างๆ ให้เต็มที่ คุณควรจะวางไพ่ของตัวเองไว้ แล้วปล่อยให้คนอื่นเขารู้ว่าจุดยืนของคุณคืออะไร เรื่องเงินน่าเป็นห่วงพอสมควรเพราะอารมณ์ที่อ่อนไหวอาจทำให้คุณใช้เงินไม่ยั้ง ชีวิตเลยจะยากๆ หน่อย ต้องหาเวลาจัดการและวางแผนการทำงานให้ดี เพื่อให้คนชื่นชอบและได้โอกาสเลื่อนตำแหน่งหรือทำงานที่พัฒนาตัวเองมากขึ้น
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เหนื่อยมาก  
เลขนำโชค : 2, 6, 17, 22, 60
คำที่เหมาะสม :  ทัศนคติคือทุกอย่าง เวลาเจอกับคนทัศนคติแย่ๆ ก็จะเหนื่อยๆ หน่อย   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์  
การเงิน : ดีและค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

คำเตือน :

ดูเหมือนคุณเปลี่ยนเป้าหมายชีวิต กลายเป็นคนใหม่ มีโอกาสสร้างแผนการสำคัญใหม่ๆ และจะต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต คุณได้โอกาสจากปัญหาที่กำลังเผชิญแบบไม่น่าเชื่อ ผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้น กระตือรือร้นมากขึ้นด้วย
 

ความรัก :

หนังสือเล่มไหนบอกกฎว่าเราต้องทำยังไงใช้ชีวิตยังไง ลืมมันไปได้เลย ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองสิ อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องศีลธรรมมาก หัดทำสิ่งที่แตกต่างเสียบ้าง กำหนดกฎเกณฑ์ความรักใหม่ให้ตัวเองนะ
 

การงาน :

คุณต้องแบกรับความต้องการของผู้คนมากมายและทำให้รู้สึกว่าเหนื่อยเหลือเกิน จะตัดสินใจอะไรก็ไม่ได้ ต้องทำต่อไป ควบคุมคนอื่นๆ ต่อไป อาจมีคนที่ไม่ฟังบ้างไม่สนบ้างก็ปล่อยเขาไปก่อน เช็กงานเสมอ สื่อสารอย่างระวัง และเมื่อใครทำพลาด คุณก็ต้องเข้ารับผิดชอบแทน
 

การเรียน :

ต้องพยายามสร้างความสมดุลระหว่างการเรียนและการเล่นให้ดีๆ ขยันและอดทนมากๆ หน่อย นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญแล้ว ทำให้เต็มที่เพราะผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ
 

สุขภาพ :

เป็นช่วงที่ต้องดูลุขภาพร่างกายให้ดีๆ และต้องระวังตัวเองมากๆ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บเยอะมาก อาจรุนแรงด้วยนะ พยายามอย่าเครียดจนเกินไป ทำตัวสบายๆ ใจเย็นๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ระวังพวกอาการปวดข้อ เจ็บกล้ามเนื้อ ลมแรงอาจทำให้คุณเป็นหวัดด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม มิตรภาพและความสำเร็จ โอกาสดูสว่างไสว งานก้าวหน้าดี ได้ทำงานร่วมกับคนอื่นๆ เยอะมาก อย่าไปทำงานอะไรที่รายละเอียดเยอะๆ ทำงานกับคนอื่นดีกว่า ลองหารือเพื่อนร่วมงานที่อายุน้อยๆ ใช้ไอเดียจากพวกเขาดู อย่าพูดอะไรที่อาจกลับมาทำร้ายตัวเองในภายหลัง คุณมีปัญหาส่วนตัวทำให้คิดมาก คุณอยากไปต่อและลืมอดีต ประสบการณ์แย่ๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ความเครียดอาจทำให้คุณมีชีวิตที่ไม่โอเคนะ
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ควรจะปรับโฟกัสเสมอ
เลขนำโชค : 6, 13, 14, 16, 50
คำที่เหมาะสม :  ของใหม่เป็นเรื่องดี
ราศีเพื่อนพ้อง :  เมถุนและกันย์  
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน : 

มีสิ่งที่ต้องทำเยอะมาก แต่ไม่มีเวลา รู้สึกเหนื่อยมาก มึนไปหมด อะไรสารพัดโปะมาที่คุณ เข้าใจว่าความรับผิดชอบเยอะ แต่ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป ทำตัวเป็นเด็กบ้างก็ได้ มีชีวิตที่ร่าเริงบ้างไม่เสียหายหรอกนะ
 

ความรัก :

ทุกคนอยากมีความสุข ไม่มีใครอยากเจ็บปวด แต่ถ้าเราไม่รู้สึกเจ็บปวดก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ จริงไหม มีแต่คนที่เจอช่วงเวลายากๆ น่ะแหละถึงจะเข้าใจความสุขแบบสุดๆ ได้ คุณอิ่มความทุกข์มาก รู้สึกว่าไม่มีอะไรโอเคเลยระยะหลังๆ เอาเถอะ เดี๋ยวอะไรๆ จะค่อยๆ ดีขึ้น
 

การงาน :

แม้จะมีวันแย่ๆ แต่สุดท้ายก็จะประสบความสำเร็จ แก้ไขปัญหาได้ดีน่าประทับใจ เจ้านายก็ตระหนักว่าคุณทำได้ดีมากๆ และพอใจในผลงานของคุณ คุณควรพิจารณาความรู้สึกของตัวเอง มันจะช่วยแก้ไขปัญหาทุกๆ เรื่องได้หมดเลย
 

การเรียน :

เราคิดว่าการเรียนนั้น ใส่ใจแค่ทฤษฎีไม่ได้ คุณต้องคิดถึงการนำไปปฏิบัติด้วย คุณอาจจะเครียดและไม่สบายใจ เพราะเรียนไปก็จำอะไรไม่ค่อยได้ อ่านหนังสือแล้วหลงๆ ลืมๆ แต่ถ้าเรียนสายศิลป์ จะทำผลงานได้ดีมากๆ เลยนะ ขยันตั้งใจ จะได้ผลตอบแทนที่ดีแน่นอน
 

สุขภาพ :

แข็งแรงดี มีความสุขดี แต่แนะนำว่าควรกินอาหารแต่พอดีให้เหมาะสม และดื่มน้ำมากๆ ถ้ามีเวลาไปออกกำลังกายเช่น เล่นโยคะหรือว่ายน้ำก็ดีนะ บำรุงร่างกายเอาไว้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายได้ ทำให้ดีที่สุดและขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ทุกอย่างก็จะดี สถานการณ์การเงินไม่มั่นคงทำให้ไม่สบายใจ ควรหาเวลามาพิจารณาดูว่าแท้จริงแล้วคุณต้องการอะไรกันแน่ อย่าไปสนใจเรื่องปัญหาของคนอื่นมากเกินไป สนใจเรื่องของตัวเองก็พอ ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่เข้าทางเอง คนรักเก่าอาจกลับมาทำให้สับสน ไม่แน่ใจ ลองคิดดูว่าเหตุผลที่เลิกกับเขาไปคืออะไร โอกาสจะหวนคืนมีอยู่เหมือนกัน 
 

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อยากได้ไอเดียดีๆ   
เลขนำโชค : 4, 9, 11, 15, 49
คำที่เหมาะสม :  ต้องทำตัวเป็นผู้ดูแลทุกคน    
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ   
การเงิน : ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

อาจมีช่วงเวลาที่คุณสับสนไม่รู้จะทำอย่างไร หาคำตอบไม่ได้ แต่สุดท้ายคุณจะหาทางออกได้เสมอ มีเรื่องท้าทายเกิดขึ้น และคุณเหนื่อยมากๆ ต้องรับผิดชอบหลายสิ่งอัน และละเลยไม่ได้ ความกระตือรือร้นและจิตวิญญาณที่ดีจะนำพาคุณไปพบสิ่งที่ดี

 

ความรัก :

มีเรื่องที่ช้าไม่ได้แล้ว คุณเคยแก้ตัวเสมอว่ายุ่งวุ่นวาย ไม่มีเวลา ไม่สามารถคิดเรื่องนี้ได้ แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว จะได้โอกาสใหม่ๆ ในการแก้ปัญหา แม้เราไม่อาจการันตีความสำเร็จ แต่ถ้ากล้าที่จะทำ จะมีความก้าวหน้าแน่นอน
 

การงาน :

งานเยอะแยะมากมาย กดดันไปหมด และอาจทำเรื่องผิดพลาดแบบไม่ตั้งใจ แต่ก็จะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้านาย สถานการณ์การเงินไม่น่าเป็นห่วง ดูจะไปได้สวยทีเดียว
 

การเรียน :

ต้องทุ่มเทและเผื่อเวลาสำหรับการเรียน แต่ทุกอย่างมันก็อยู่ที่คุณน่ะแหละ อย่าปล่อยให้อุปสรรคมาขัดขวางเป้าหมายหลักของชีวิตได้ ขยันและตั้งใจ รู้จักแบ่งเลาอย่างเหมาะสม จะได้ไม่ผิดหวัง
 

สุขภาพ :

อย่าใจร้อนจนเกินไปเพราะจะส่งผลกระทบต่ออารมณ์และร่างกายได้ อย่ากินของทอดของมัน พยายามเลือกอาหารที่ดีต่อร่างกาย มีโอกาสปวดบ่า ปวดน่อง เจ็บขา และความดันจะขึ้นๆ ลงๆ 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความตั้งใจทำตามความฝัน ถ้าสนใจอะไรคุณจะเรียนรู้ได้ดีมาก อาจโดนบังคับให้ทำสิ่งที่ไม่อยาก แต่คุณก็โต้ตอบได้ดี และคุณก็พร้อมช่วยเหลือคนอื่นเสมอ คุณจะเสียใจอยู่ลึกๆ แต่อยากให้ทำตัวนิ่งๆ แล้วก็จะผ่านไป ทุกคนจะเห็นค่าของคุณเอง คุณเป็นพวกพร้อมทุ่มเทให้เต็มๆ แต่บางทีคุณก็เหนื่อยที่จะรับมือกับใครต่อใคร ขอคำแนะนำเรื่องสถานการณ์การเงินดูไหม แล้วจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน
 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาดมากๆ  
เลขนำโชค : 5, 16, 21, 25, 60
คำที่เหมาะสม :  พร้อมแล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร ธนูและกันย์ 
การเงิน : ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

คำเตือน :

แม้ว่าคุณจะรู้สึกเหมือนกดดัน ดิ่งลงเหวบ้าง แต่คุณมีแรงพอจะตะเกียกตะกายขึ้นมา และปีนไปจนถึงยอดเขาจนได้ ชีวิตอาจเครียดบ้าง แต่คุณมีขุมพลังเสมอ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เป็นจุดแข็งของคุณ
 

ความรัก :

คนเราชอบทุกคนไม่ได้ มีแต่นักบุญที่ทำได้ คุณมีข้อสงสัยหลายๆ อย่างในแง่ทัศนคติและความเข้าใจ ทำให้คุณทำอะไรที่แตกต่างจากเดิมและรู้สึกว่าตัดสินใจผิดหรือเปล่านะ ทำสิ่งที่อยากทำแล้วจะดีเอง

 

การงาน :

สนุกสนานไปกับข้อตกลงต่างๆ การสื่อสาร และอยากจะหาเรื่องเดินทาง อาจต้องตกลงกันให้ชัดเจนว่าใครจะทำอะไร เพื่อนๆ ในที่ทำงานจะช่วยได้เยอะ ลองแบ่งงานกันดู
 

การเรียน :

ถ้าเรียนไอทีหรือเทคโนโลยี ทุกอย่างลงตัวมาก อาจต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมหน่อย แต่รวมๆ แล้ว คุณเข้าใจบทเรียนและทำผลงานได้ดีมาก อาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่เป็นไปในทางบวก ถ้าอยากเรียนต่อก็จะได้เรียนอย่างที่ต้องการ
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพให้มากๆ เพราะดูจะป่วยเรื้อรัง หาเวลาดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง อาจเป็นหวัด ไอจาม ทำให้รำคาญใจ และอาจปวดข้อปวดกระดูกด้วย รวมไปถึงอาหารไม่ย่อยและกินข้าวไม่ลง 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่อกับเพื่อนเก่าๆ และคนในครอบครัว คุณไม่มีปัญหาในการดึงความสนใจจากคนอื่นเลย ทุกคนสนใจคุณดีมาก อาจต้องทำงานบางอย่างที่ต้องอาศัยความอดทน ใช้เวลากับคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน คิดอะไรเหมือนๆ กัน หาโอกาสระบายพลังงานไปกับคนที่ใช่ และทำงานหาเงินให้เต็มที่ไปเลย อาจมีปากเสียงกับเพื่อนทำให้ห่างๆ กันไป รายจ่ายเยอะมากๆ ตอนนี้อยากใช้เงิน จะได้รับข้อตกลงที่ดี อย่าปล่อยให้คนอื่นมาเอาเปรียบคุณได้และอย่าใช้เงินแบบสุรุ่ยสุร่าย ควรจะต้องประเมินก่อนจะซื้ออะไร 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด