แบบนี้สิไอดอล! Brennan Agranoff เจ้าของธุรกิจถุงเท้าหลักล้านตั้งแต่วัยมัธยม


 

Spoil
  • Brennan Agranoff เริ่มก่อตั้งแบรนด์ถุงเท้าตั้งแต่วัย 13 ปี
  • ดีไซน์ลายถุงเท้าเอง แม้เขาจะตาบอดสี!
  • ปิ๊งไอเดียได้ เพราะแค่มองเด็กเล่นบาส แค่นั้นเอง
______
 
          ใครที่ตั้งเป้าว่า ปีหน้าจะต้องหาเงินมาให้ได้ อยากเก็บเงินได้เยอะๆ ไว้ซื้อของ อยากรวยตั้งแต่วัยรุ่น แต่จะไปหางานทำก็ลำบาก จะทำพาร์ทไทม์ก็ได้ไม่เท่าไหร่ใช่มั้ยคะ อย่าเพิ่งท้อถอยนะ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ใครว่าวัยรุ่นจะรวยด้วยตัวเองไม่ได้! ให้ลองมาดูตัวอย่างจากเบรนแนน อะกรานอฟ เด็กหนุ่มจากอเมริกาคนนี้
 

ภาพจาก  instagram.com/brennan.agranoff

 
จากเด็กมัธยมที่ดูแข่งบาส สู่การเป็น CEO
 
          จุดเริ่มต้นของเรื่องราวน่าทึ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 อะกรานอฟ วัย 13 ปี เด็กหนุ่มจากเชอร์วูด รัฐออริกอน กำลังมองพี่ๆ น้องๆ ในโรงเรียนเล่นบาสกัน ตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่า ถุงเท้ากีฬาของเด็กๆ ทุกคนเป็นยี่ห้อไนกี้สีล้วน เรียบๆ เหมือนกันไปหมดทั้งสนาม แล้วมันก็จุดประกายไอเดียของเขาขึ้นมาอย่างหนึ่งว่า จะเกิดอะไรขึ้นนะ ถ้าถุงเท้ากีฬาเรียบๆ พวกนี้ มีลวดลายแปลกๆ ไม่เหมือนใคร แล้วจะดีมั้ย ถ้าเขาดีไซน์ลายเองได้ด้วย
 

ถุงเท้ากีฬาทั่วไปมีแต่สีเรียบๆ แบบนี้
ภาพจาก pixabay.com

 
ไม่ใช่แค่ความคิดที่ผ่านมาและผ่านไป แต่ตั้งใจจริง
 
          ความคิดเล็กๆ นี้กลายเป็นโปรเจ็กต์ที่อะกรานอฟเริ่มต้นทำมันอย่างจริงจัง อะกรานอฟใช้เวลา 6 เดือนในการค้นหาระบบจัดส่งสินค้า และหาเครื่องมือที่จะพิมพ์ลายลงไปที่ถุงเท้า จากนั้นเขาก็ยื่นโปรเจ็กต์นี้ให้พ่อแม่ดู จนได้รับเงินกู้มา 3 หมื่นดอลล่าร์ เหมาซื้อถุงเท้าสีขาวจากร้านขายส่ง จากนั้นแบรนด์ HoopSwagg ก็เริ่มต้นขึ้นที่โรงรถนั่นเอง
 
กว่าจะปัง ต้องใช้เวลาเป็นปี
 
          ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่า แล้วมันจะไปได้สวยจริงๆ เหรอ ก็ต้องบอกว่าไม่เลย เพราะในปีแรกของ HoopSwagg มีการเติบโตค่อนข้างช้ามาก ไม่ได้มีคนรู้จักมากมายอะไรด้วยซ้ำ แต่วันหนึ่งหลังจากอะกรานอฟโพสต์โปรโมตลงโซเชียลว่า “นี่คือถุงเท้าสำหรับทุกคน! ไม่ว่าคุณจะอายุ 6 ขวบหรือไปจนถึง 80 ปี” จนกลายเป็นไวรัลในที่สุด
 
          ยังไม่หมดแค่นี้ อะกรานอฟเดินหน้าต่อด้วยการใช้โซเชียลเจาะกลุ่มโดยใช้อินฟลูเอนเซอร์เป็นคนกระจายข่าวไปทั่วโลก ส่งผลให้ HoopSwagg กลายเป็นแบรนด์ที่ถูกจับตามอง
 

ถุงเท้า HoopSwagg ลายไอศกรีมโคนละลาย ลายเบสิกของแบรนด์
ภาพจาก instagram.com/hoopswaggdotcom

 
รายได้ต่อปีหลักล้าน!
 
          ในปี 2017  HoopSwagg ขายถุงเท้าคู่ละ 14.99 เหรียญ เฉพาะในออนไลน์ที่ทางเว็บไซต์ของตัวเอง eBay และ Amazon เท่านั้น ซึ่งมีออเดอร์ต่างประเทศ 70-100 ออเดอร์ต่อวัน และมีรายได้ต่อปีมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ! มีลายออริจินอลมากกว่า 200 ลาย ที่ครีเอทโดยอะกรานอฟเอง และการซื้อกิจการคู่แข่งอย่าง TheSockGame.com ก็ทำให้มีลายเพิ่มมากขึ้นอีกถึง 300 ลาย เขาหวังว่าในอนาคต ลูกค้าจะสามารถสร้างสรรค์ลายของตัวเองได้ มีช็อปเป็นของตัวเอง และออกสินค้าใหม่ๆ เป็นปลอกแขน ปลอกขา และรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย
 
ถึงจะเป็น CEO แต่เรียนมัธยมก็ไม่ทิ้ง
 
          เห็นรายได้ของบริษัทอะกรานอฟแล้ว หลายคนคิดว่า เขาคงออกมาทำเต็มตัวแล้วแน่ๆ แต่อะกรานอฟในวัย 17 ปี ยังคงเรียนไปทำงานไป เขาใช้เวลา 6 ชั่วโมงต่อวัน หลังจากที่เรียนและทำการบ้านเสร็จแล้วมาทำงาน ถึงแม้อะกรานอฟจะไม่ได้เรียนด้านธุรกิจมาก่อน แต่เขาศึกษามันจากการซื้อสินค้าออนไลน์  และตอนนี้อะกรานอฟก็ยังคงเรียนรู้ตลอดเวลา ทั้งการเขียนโค้ด เพื่อมาพัฒนาเว็บไซตให้ดีขึ้น การออกแบบกราฟิก เพื่อพัฒนางานดีไซน์อีกด้วย ที่น่าทึ่งยิ่งกว่าก็คือ อะกรานอฟเป็นกราฟิกดีไซน์เพียงคนเดียวในบริษัทถึงแม้ว่าเขาจะตาบอดสีก็ตาม!
 

ภาพจาก instagram.com/hoopswaggdotcom

 
          ใครจะไปคิดว่าแค่ดูเด็กเล่นบาสกัน จะเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาลได้ขนาดนี้  แม้แต่ตัวอะกรานอฟ ก็ไม่เคยคิดไม่เคยฝันเช่นกัน แต่เพราะความขยัน ความใฝ่เรียนรู้ ทำให้มาถึงจุดนี้ได้ น้องๆ ที่อ่านถึงตรงนี้แล้ว ก็เช่นกันค่ะ หาความชอบของตัวเอง แล้วลองลงมือทำดูสักครั้ง ไม่แน่ว่า แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจทำให้ยิ่งใหญ่ได้ในมือของเรา ใครอ่านแล้วมีไฟ อยากลงมือทำอะไร มาคอมเมนต์กันหน่อยจ้า

 
ข้อมูลจาก
money.cnn.com
odditycentral.com


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด