ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

บุคลิกและนิสัยคนเกิดราศีเมษ 

เป็นคนกล้าหาญ กล้าแสดงออก ชอบการแข่งขัน หัวรุนแรง มีความกระตือรือร้น กล้าคิดกล้าทำ มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ คุณมองว่าชีวิตคือการแข่งขันและคุณต้องชนะ การเป็นที่หนึ่งสำคัญที่สุด ชัยชนะคือทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าคนจะพูดอย่างไร คุณจะกล้าตัดสินใจเสมอและไม่กลัวอะไรเลย คุณชอบช่วยคน ชอบกระตุ้นคนอื่น เป็นคนที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง อยากได้อะไรใหม่ๆ และเบื่อง่าย อาจเป็นคนสร้างประเด็นปัญหา เป้าหมายในชีวิตคือได้สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ เป็นที่หนึ่ง เป็นผู้คิดค้นอะไรที่คนอื่นเขาไม่คิด คุณชอบผจญภัย ชอบความตื่นเต้น ต้องการโอกาส อาชีพที่เหมาะคือทหาร ตำรวจ การออกกลางแจ้ง ทำธุรกิจส่วนตัว เวลาแอ็คทีฟจะทำงานออกมาได้ดีมาก ควรอดทนให้มากขึ้นและเรียนรู้ที่จะนำเสนอตัวตน คิดก่อนพูด คิดก่อนทำ คุณเป็นนักกีฬาที่ดีเพราะชอบการแข่งขันอยู่แล้ว แนะนำว่าควรเล่นกีฬา ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่ คุณรักพ่อมาก อยากเป็นเหมือนพ่อ พ่อจะเป็นแบบอย่างของคุณและส่งผลต่อชีวิตของคุณอย่างมาก ตอนเด็กๆ คุณไม่อดทน ควรเรียนรู้ที่จะร่วมมือกับคนอื่นให้มากขึ้น

 

ภาพรวม :

เป็นปีที่จะประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เป้าหมายจะชัดเจนมากขึ้น ความรู้สึกที่เคยแย่ๆ ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง จะมีพลังบวกมากขึ้น มีโอกาสได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาก อาจได้ทำธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง จัดอีเว้นต์ จะแข่งขันกับใครก็ประสบความสำเร็จดี อาจได้ออกหนังสือของตัวเอง มีแพสชั่นมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำอะไรใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิมๆ พร้อมลุยและจัดการงานได้ดี ต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่างมากขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ช่วงมกราและกุมภา จะมีพัฒนาการเรื่องความสัมพันธ์และเรื่องส่วนตัว ปีนี้จะโชคดีมาก มีพลังดีๆ เยอะ พร้อมทำงานดีๆ มีประสบการณ์ดีๆ ได้โอกาสแบบไม่คาดคิด ได้ทำอะไรใหม่ๆ น่าสนใจ ประสบความสำเร็จได้ง่ายไม่ลำบาก ความสัมพันธ์ดีมีความสุข รักกันมากขึ้น อาจได้แต่งงานในเดือนมีนาหรือมิถุนา ชาวเมษส่วนใหญ่จะโชคดี มีชีวิตรักที่ดี ได้เจอคนรักที่เหมาะสมและส่งเสริมกัน เดือนกรกฎาอาจไม่ดี อาจได้เจอคนที่ครอบครัว มีแฟน มีลูกมาก่อนแล้ว อยากจะทำอะไรสำคัญๆ โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ซึ่งก็จะดีต่อตัวคุณเอง ไม่ว่างานประจำหรือธุรกิจ จะทำได้แบบยิ่งใหญ่ ลุยสุดตัว  มีโอกาสได้เดินทาง ย้ายถิ่นที่อยู่ ไปเรียนต่างประเทศ อาจได้ทำงานด้วยเหมือนกัน เป็นโอกาสทางการงานที่ก้าวกระโดด

 

 

ความรัก :

มีแพสชั่นและความคิดสร้างสรรค์ดีมาก คุณพร้อมแสดงความรู้สึกให้ใครๆ รับรู้ได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์กับคนรอบตัวดีขึ้น และเข้าใจคนอื่นมากขึ้นด้วย ไม่ว่าจะคนรัก สามี ภรรยา เพื่อนร่วมงาน เพื่อน คนใกล้ชิด คุณจะดูแลพวกเขาได้ดีขึ้น ปีนี้คุณอาจจะต้องทุ่มเทให้งานมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น เดินทางต่างประเทศมากขึ้น ทุ่มเทกับงานเยอะขนาดนี้ยังไงก็ควรแบ่งเวลามาให้คนรักด้วย พยายามใส่ใจคนรัก สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันเสมอ อย่าให้เขารู้สึกว่าคุณสนใจงานมากกว่า มีหลายจังหวะที่คุณหมดใจ ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรทำตัวอย่างไร หงุดหงิดและทำอะไรไม่ได้ ซึ่งเราแนะนำให้อดทนและพูดคุยกับคนรักให้มากขึ้น มีอะไรอย่าเก็บไว้คนเดียว ข้อเรียกร้องจากคนรักทำให้หงุดหงิด ความสัมพันธ์กลายเป็นเรื่องยาก คุณมองหาคนที่จะมาเติมเต็มและทำให้พอใจ อยากจะผ่อนคลายมากกว่านี้ แต่จริงๆ แล้ว ความรักปีนี้ถือว่าราบรื่นกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา จะได้ใกล้ชิดกัน แม้จะมีปากเสียงก็มีโอกาสดีที่จะพัฒนาไปอีกระดับ

 

การงาน :

คุณอยากแข่งขันมากขึ้น พร้อมลุยมากขึ้น แต่มันก็ยากพอสมควร ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่ดีนัก อาจโดนอิจฉา มองลบ คิดไม่ดี ทำให้การทำงานกลายเป็นเรื่องยาก อาจโดนไล่ออก เบื่องาน ไม่อยากทำงานแล้ว ตกลงกันไม่ได้ อยากเปลี่ยนงาน ไม่เหมาะจะทำงานเบื้องหน้า ทำงานเบื้องหลังดีกว่า ยิ่งทำงานเบื้องหน้ามากเท่าไหร่ การแข่งขันยิ่งสูงมาก และจะเจอบททดสอบหลายอย่าง

 

การเงิน :

จะมีความมั่นคงมากขึ้น ควรพัฒนาวินัยการใช้เงินหน่อย แบ่งเก็บแบ่งออม ไม่ใช่ใช้มั่วๆ จะเครียดเรื่องที่บ้านมากพอสมควร ควรจะปรับโครงสร้างการใช้เงิน และคุณอาจจะต้องช่วยเหลือคนอื่นๆ มากขึ้น มีโอกาสได้ลงทุนด้วย พยายามมองทุกอย่างเป็นภาพรวม จะใช้จ่ายอะไรพยายามอย่าให้เป็นเบี้ยหัวแตกหัวแหลก อาจขัดแย้งกับสมาชิกในครอบครัวเรื่องทรัพย์สิน ที่ดินต่างๆ
 

สุขภาพ :

มีพลังแข็งแรงดี แต่รู้สึกว่าชีวิตเหนื่อยๆ ทำอะไรหลายอย่างจัง ช่วงปลายหน้าร้อนอันนั้นจะแข็งแรงหน่อย ปีนี้ไม่ค่อยสนใจดูแลสุขภาพเท่าที่ควร ไม่สนอาหาร ไม่ออกกำลังกาย เอาแต่ทำงาน แต่ร่างกายก็โอเคเลยนะ ซึ่งเราก็อยากให้คุณดูแลตัวเองบ้าง ไม่ใช่เลือกที่จะปล่อยวางทิ้งขว้างร้างราแบบนี้ หาเวลาให้ตัวเองบ้างนะ อย่าคิดว่าแข็งแรงแล้วช่างมัน
 

 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

บุคลิกและนิสัยคนเกิดราศีพฤษภ

คุณเป็นคนน่ารักน่าเข้าหา ขอเพียงมีความสม่ำเสมอนั่นจะดีมากๆ ยิ่งอายุมากขึ้น คนมักจะอธิบายว่าคุณเป็นคนมั่นคง มีเหตุผล จริงใจ ติดดิน แม้บางครั้งจะหัวดื้อหัวรั้น หัวแข็ง อารมณ์ศิลปินไปบ้างก็ตาม คุณห่วงเรื่องความมั่นคงและความสะดวกสบาย คิดมากเรื่องเงินทอง ทรัพย์สิน และการครอบครองเป็นเจ้าของ การมีเงินทองและข้าวของจะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองและแสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์ คุณต้องเรียนรู้ที่จะพัฒนาคุณค่าในตัวเอง เลือกสิ่งที่ต้องการและรู้จักคำว่าพอ คุณทำอาหารเก่ง เก่งด้านศิลปะ ทั้งสองอย่างนี้จะช่วยให้ชีวิตคุณอบอุ่น มีความสุข

ภาพรวม :

สำหรับคนเกิดราศีนี้ ปีนี้จะดีทั้งความรัก ครอบครัวและเรื่องที่บ้าน มีโอกาสได้ของสำคัญหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ เงินทอง มรดก หรือทรัพย์สินบางอย่างที่อยากได้ในปีที่แล้วแต่ไม่ได้ ปีนี้แหละ ได้เวลาของมันแล้ว จะมีเหตุการณ์สำคัญๆ เกิดขึ้น และคุณต้องตัดสินใจบางอย่างในเรื่องการเงิน อาจเจออุปสรรคหลายๆ อย่างแต่คุณพร้อมเผชิญหน้ากับมันอย่างกล้าหาญมาก จะได้โอกาสใหม่ๆ ทางการงาน มีโอกาสได้รับเงินมรดกก้อนใหญ่ สามารถบริหารงานทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ร่วมกับคนรักหรือใครที่ไว้วางใจ จะกังวลน้อยลง พร้อมเปิดใจเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ถ้ายังไม่มีแฟน ปีนี้แหละมาแน่ โอกาสในการหมั้น แต่งงาน และมีแฟนจริงจังมาเลย แต่โอกาสแต่งงานแรงที่สุด จะมีโมเม้นตอบรับ แต่งค่ะ โดนขอแต่งงานแบบเซอร์ไพรซ์ ช่วงเดือนตุลาคมโอกาสมาแรงที่สุด คนโสดอาจได้เจอคนน่าสนใจ คบกันแล้วจะมีความสัมพันธ์ระยะยาว ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว ก็จะพัฒนาไปอีกระดับ อีกขั้น ชาวพฤษภเป็นคนมีเหตุผลมาก คุณจะสนแต่การทำงานตามความสนใจเพื่อให้งานออกมาดี และมีเงินค่ากินอยู่ ได้ใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่ปีนี้ก็มีโอกาสจะถูกหวยอยู่นะ เลขแนะนำคือ 6, 8, 13, 15, 27, 32 ไปเลือกๆ เอาแล้วกัน


 

ความรัก :

อาจมีโอกาสได้วันไนท์สแตนด์ สนุกสนานกับการเปลี่ยนคนรัก ยิ่งถ้าอายุยังน้อยนี่ชีวิตลันล้ามาก ก่อนมีครอบครัวชาวพฤษภไม่ซีเรียสกับความสัมพันธ์อยู่แล้ว ปีนี้มีแววจะมีปัญหาความสัมพันธ์ เหตุผลจากปัญหาเงินๆ ทองๆ ของคนรัก ที่อยากลงทุนทำบางอย่างแต่คุณไม่เห็นด้วยเอาเลย อาจนำไปสู่การมีปากมีเสียงจนถึงขั้นเลิกรา ช่วงต้นปีจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ซึ่งน่าพอใจสำหรับคุณนะ เปิดใจยอมรับความเป็นไปได้ต่างๆ ไว้ มีโอกาสจะได้สิ่งดีๆ อยู่ ถ้าคบกันมาสักระยะ ก็จะมีการพูดคุยจริงจัง จากแค่คนคุย ก็จะลึกซึ้งมากขึ้น เริ่มมีพัฒนาความสัมพันธ์ เข้าใจกันมากขึ้น เชื่อมต่อกันได้มากขึ้น ยิ่งถ้าแฟนอายุมากกว่าจะมีความสัมพันธ์ที่น่ารัก รู้สึกเชื่อมั่น มีคุณค่าและเข้าใจกันมากขึ้น

 

การงาน :

เวลาทำงานคุณมั่นใจและเป็นคนที่ทำเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เดือนที่ดีมากๆ คือกันยายน จะประสบความสำเร็จ งานหนักงานเยอะมากๆ แต่ก็กระตือรือร้นและสนุกที่ได้ทำ จะได้โอกาสทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ซึ่งคุณแบบคันไม้คันมือมาก เพราะคุณชอบอะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว แถมจะมีอำนาจตัดสินใจมากขึ้นด้วย ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานค่อนข้างดี ได้รับความไว้วางใจ มีความมั่นคง ทำงานแล้วได้กำไร การร่วมมือดี เซ็นสัญญาตกลงอะไรก็ดี ถ้าต้องประมูลอะไรโอกาสชนะก็สูง เดือนธันวายังมีโอกาสได้รับการโปรโมต ได้เงินเดือนขึ้น เงินจะดีขึ้น มั่นคงดี พร้อมสร้างแผนงานใหม่ๆ ควรจะวางแผนทำงานประจำวันให้พร้อม ก็จะดีขึ้นมาก คุณอาจขี้เกียจและไม่สบายใจ แต่จริงๆ แล้ว ถ้าปรับแล้วมันจะดีต่อตัวเองในระยะยาวและทำให้โอกาสประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น อาจอยากเปลี่ยนงานไปทำอะไรที่ชอบมากกว่านี้ ก็ลองดู

 

การเงิน :

ได้เวลากำจัดหนี้สินให้หมด ปีนี้สถานการณ์การเงินดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เลยคลายความกังวลลงมาก แนะนำให้เริ่มออมเงิน คิดถึงแผนในอนาคตได้แล้ว อาจมีโอกาสได้งานจ๊อบงานพิเศษ ที่จะทำให้ได้เงินก้อนเข้ามา คุณมีแพสชั่น มีความสนใจ มีทักษะที่ดี เวลาทำอะไรก็ทำเต็มที่ ทำให้นายจ้างสนใจและอยากมอบหมายงานที่ได้รับเงินดีให้ เป็นงานที่ไม่มีใครทำได้ด้วย
 

สุขภาพ :

ถือว่าไม่เลวร้าย ถ้ามีนิสัยติดอะไรไม่ดีต่อสุขภาพ ชา กาแฟ น้ำอัดลม จั๊งก์ฟู้ดต่างๆ ปรับนิสัยการกินหน่อยก็ดี ควรปรับพฤติกรรมในชีวิต เพื่อให้ดีต่อสุขภาพบ้าง ถ้ามีวินัยที่ดีสุขภาพก็จะดีตาม ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ เลย
 

 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวเมถุน

เป็นคนพูดเก่ง เปลี่ยนแปลงได้เสมอ แต่ขาดอำนาจน่านับถือ การแสดงออกของคุณเปลี่ยนได้ตลอดขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคุณเอง และมันหลากหลายมากเสียด้วย ชีวิตต้องการความตื่นเต้นและกิจกรรมต่างๆ นานา ทำอะไรเยอะแยะไปหมด มักทำหลายอย่างในเวลาเดียว อย่างน้อยๆ ก็สองอย่าง เป็นคนคิดเร็วตัดสินใจเร็วมาก และหงุดหงิดง่าย เบื่อง่าย ถ้าหมดความสนใจกับอะไรก็จะเลิกเลย ทิ้งเลย คนมองว่าคุณไม่เสมอต้นเสมอปลาย เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แต่จริงๆ แล้ว คุณเป็นคนเก่งมาก มีความสามารถรอบด้าน ทำอะไรได้หลายๆ อย่าง โดยเฉพาะด้านการขีดๆ เขียนๆ และการพูด การสื่อสาร งานขาย นักเดินทาง ล่าม คุณก็ทำได้ดี

ภาพรวม :

จะกดดันตัวเองเยอะ แต่ก็มีความระมัดระวังในการเลือกคบคน เลือกคนที่จะอยู่กันไปนานๆ ส่งผลถึงอนาคต ปีนี้จะได้เจอคนเยอะมาก และคุณจะแยกแยะจัดกลุ่มเพื่อนได้ดีขึ้น รู้ว่าใครควรคบไม่ควรคบ บางคนไม่โอเคก็คัดออกแบบไม่แคร์เลย คุณจะเรียกร้องเก่ง ต่างจากที่เคยเป็น แต่ที่น่ากังวลคือคนไม่ค่อยร่วมมือกับคุณ ไม่ค่อยยืดหยุ่น ไม่เต็มใจช่วยเหลือ พยายามอดทนใจเย็นๆ พูดจาให้เหมาะสม อาจมีความขัดแย้งเป็นระยะกับคนที่ติดต่องานด้วย และอาจทะเลาะเบาะแว้งแย่งชิงมรดกกัน คนใกล้ชิดทำให้ปวดใจ เงินทองของต้องใจ มีปัญหาในบ้านเป็นระยะ ควรเตรียมซ่อมบ้านใหม่ ปรับสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัยน่าอยู่ อาจได้เจอญาติ พบปะญาติบ่อยกว่าปีที่แล้ว มีความหวังจะประสบความสำเร็จให้ได้ ควรตั้งใจเรียนรู้ในสิ่งที่สนใจ คุณโชคดีเยอะมากในปีนี้ แต่น่าเสียดายชาวเมถุนไม่ค่อยสนใจโชค เรียกว่าชอบลำบากมากกว่า ได้โอกาสดีๆ มาก็ใช้ไม่เป็น คนโสดมีโอกาสอยู่นะ คนคนนั้นน่าจะเป็นชาวเมษ กุมภ์หรือสิงห์ แต่ไม่แนะนำชาวมีนหรือกันย์ เพราะไม่เข้ากันอย่างแรง อาจทะเลาะกันยืดยาว ต่อให้ชอบเขาแค่ไหนขอให้เบรกไว้ดีกว่า ความสัมพันธ์ไม่เวิร์ก

 

ความรัก :

จะมีโอกาสได้คบหาดูใจจริงๆ จังๆ กับคนสำคัญ กลายเป็นความสัมพันธ์มั่นคงจนอาจได้แต่งงานด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลง คุณคิดอะไรต่างจากปีที่ผ่านๆ มาเยอะ อาจมีการหย่าร้าง การตายของคนรัก การเปลี่ยนคนรัก มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนกลายเป็นคนรักที่ดี ปลายปีก็จะได้ผูกพัน ไปเที่ยวด้วยกัน เข้าใจกันมากขึ้น พัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกระดับ ถ้าคบกับคนอายุมากกว่า ความสัมพันธ์จะดีกว่าคนอายุน้อย ซึ่งอาจนำมาซึ่งการเลิกรา
 

การงาน :

คุณรู้สึกไม่อยากทำอะไรมาสักพัก อยากนอนอยู่บ้านเฉยๆ แต่ปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง คุณอยากทำตัวเป็นที่รู้จักมากขึ้น อยากทำงานใหญ่ๆ ที่คนรู้จักมากขึ้น อยากออกจากบ้านมากขึ้น อยากทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น ปลายปี จะได้เริ่มทำงานใหม่ๆ โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่คุณชอบและสบายใจมากๆ ปีที่แล้วอาจจะมีความขัดแย้งอยู่บ้าง ทะเลาะกันกับเจ้านาย แต่ปีนี้จะเข้ากันได้ดี และจะร่วมมือกันได้ราบรื่นขึ้น และคุณก็จะตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วย ถ้าทำงานด้านการศึกษา เดินทาง คอมพิวเตอร์ อิเล็คทรอนิกส์ จะได้ข้อมูลที่ดี
 

การเงิน :

เป็นปีที่คุณจะพึ่งพาตัวเองมากขึ้น และมองเห็นอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น มีทิศทางการใช้เงินที่ดีกว่าเดิมมากๆ มีโอกาสได้ของสูญหายคืนแบบไม่ได้ตั้งตัว แบบลืมไปแล้วว่าหาย อ้าว กลับมาได้ยังไง และสถานการณ์การเงินก็กระเตื้องขึ้นดีกว่าปีที่แล้ว รายรับค่อนข้างเยอะ มาจากงานใหม่ๆ ที่ทำอยู่
 

สุขภาพ :

ควรจะสร้างความสมดุลให้กับสุขภาพบ้าง รีบๆ ดูแลตัวเองได้แล้วอย่าปล่อยปละละเลยไปนานๆ เดี๋ยวมันจะเรื้อรัง เพราะจริงๆ สุขภาพก็ไม่ได้ดีมาก แต่ไม่ได้ถึงกับเลวร้าย แนะนำไปเช็กร่างกายประจำปี จะได้รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน อย่าท้าทายตัวเองด้วยการกินอาหารไม่ดี อาหารนอกบ้าน ควรปรับวิธีการกิน ปรุงอาหารสดใหม่ๆ เตรียมอาหารเอง ทำเองบ้าง ไปออกกำลังกายและพยายามทำให้ร่างกายยืดหยุ่นกว่าเดิม เพราะตอนนี้ ร่างกายของคุณมันเครียดจนอ่อนแอพอสมควรเลย ปีใหม่เริ่มต้นกันใหม่นะ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวกรกฎ

เป็นคนอ่อนไหวเจ้าอารมณ์ ขี้อายและคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ เจ็บปวดง่าย โดยทำร้ายง่ายและโต้ตอบกลับแบบรุนแรงมากด้วย มักถูกครอบงำด้วยอารมณ์ เวลาคบใครก็ใช้ใจ ระวังจะโดนหลอกใช้ได้ง่าย มีความคิดสร้างสรรค์และเอาใจใส่คนอื่นเสมอ มักจะพาสัตว์ป่วยไม่สบายกลับบ้านมาดูแลพยาบาล เป็นคนที่อบอุ่น อยู่ใกล้ๆ แล้วเหมือนอยู่บ้าน ทำอาหารเก่ง ดูแลเด็กได้ดี มีลักษณะเป็นผู้ปกป้อง เป็นพ่อแม่ที่ดี พร้อมเติมเต็มคนอื่น มีความเป็นแม่อยู่ในตัว พร้อมดูแลทุกคนรอบๆ ตัว ดูแลทุกคนเหมือนสมาชิกในครอบครัว
 

ภาพรวม :

จะได้แสดงออกทางความรู้สึกกับคนบางคนที่สำคัญต่อชีวิต อาจเป็นคนในครอบครัว คนที่อยู่ในความทรงจำสมัยเด็ก คนที่ไม่ได้เจอกันนานๆ คนเหล่านี้จะเข้ามาหาคุณ ให้ข้อมูลขอความช่วยเหลือ พร้อมด้วยไอเดียใหม่ๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีของคุณ ปีนี้แนะนำให้คุณอ่านหนังสือเยอะๆ เขียนเยอะๆ หัดขับรถ เรียนหนังสือ ไปเข้าคลาสอะไรที่สนใจ หรือไม่อาจจะเดินทางไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา เรื่องงานกับสุขภาพค่อนข้างหนักหน่อย อาจจะเหนื่อยมาก มีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่เหมาะสมควรต้องปรับเปลี่ยนได้เลย อาจได้เปลี่ยนงาน แต่จะดีต่อคุณ ทำให้รู้สึกสบายใจมากขึ้น ควรดูแลสภาพจิตใจด้วย และร่างกายเช่นกัน ถ้าหากร่างกายและจิตใจดี ทุกอย่างจะราบรื่นขึ้นมาก การสื่อสารจะดีขึ้น ประนีประนอมได้ดีขึ้น เรียนรู้อะไรได้มากขึ้น สามารถเข้าใจเรื่องขอบเขตความสัมพันธ์และเรียนรู้จากอีกฝ่ายได้มากขึ้น  เป็นปีที่ค่อนข้างดี แม้ว่าคุณจะไม่เชื่อเรื่องโชคและมองว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ปีนี้ก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาอยู่ดี คุณจะได้งานได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้ทำงานมากขึ้น อาชีพการงานก็จะก้าวหน้าไปตามลำดับ  อาจได้เจอคนน่าสนใจชาวพฤษภหรือไม่ก็คนราศีเดียวกัน ต้องระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์กับชาวเมษ พวกเขาเข้าใจยากและรับมือได้ลำบากมาก ใช้อารมณ์เยอะ โดยรวมความสัมพันธ์ถือว่าดีและสนุก สดใสมากกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ดีทีเดียว
    

 

ความรัก :

สถานการณ์ความรักก็มีน่าห่วงอยู่บ้าง สำหรับคุณแล้วความรักสำคัญมากๆ เป็นเรื่องยิ่งใหญ่ เป็นทุกอย่างของชีวิต ถ้าหากแต่งงานแล้ว มีโอกาสจะมีลูก ถ้าคบกันมานาน อาจจะได้แต่งงาน มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว จะเตรียมนัดวันใหญ่ และความสัมพันธ์ก็ราบรื่นดี
 

การงาน :

มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และคุณเองก็สนใจงานมากขึ้น ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วย จะมีโอกาสได้เดินทางด้วย อย่ามั่นใจในตัวเองเว่อร์เกิน ความเชื่อของคุณอาจไม่ได้ถูกต้องทุกอย่างไป จะเจอบททดสอบยิ่งใหญ่พอสมควรในปีนี้ ต้องเอาชนะและก้าวข้ามบททดสอบนี้ไปให้ได้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานถือว่าดี ทุกคนชอบคุณ และอยากทำงานกับคุณด้วย จะมีเหตุการณ์สำคัญๆ จะได้พบเจอวัฒนธรรมใหม่ๆ ได้ทำงานกับชาวต่างชาติ

 

การเงิน :

สถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก มีพลังพร้อมลุยในทุกๆ อย่าง ควรต้องโฟกัสและมีวินัยมากกว่าที่ผ่านๆ มา จะใช้จ่ายอะไรพยายามคิดให้รอบคอบ และใช้เงินอย่างชาญฉลาด ลองหาคำแนะนำเรื่องการลงทุนหรือวางแผนการเงินระยะยาวดู การได้ลงทุนทำอะไรบ้างจะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ที่ดีต่อตัวคุณเอง นิสัยชอบการออมของคุณจะดีมากๆ และจะทำให้คุณมีเงินก้อนรองรังพอจะมาลงทุนอะไรใหม่ๆ ตามใจต้องการ ควบคุมเงินให้ดี ใช้เงินอย่างระมัดระวัง ยิ่งถ้าต้องทำงานร่วมกับคนอื่นแล้วมีการบริหารเงินร่วมกัน อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย
 

สุขภาพ :

มีความมั่นใจในตัวเองจนเกินไป อาจได้บทเรียนทางสุขภาพแบบไม่คาดคิด เพราะทำงานหนักมากเกินไป อาจทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและจะส่งผลในปีนี้ แนะนำว่าให้ทำประกันเตรียมไว้ได้เลย อาจมีเจ็บหนัก ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ อยากให้เอาใจใส่ตัวเองบ้าง ดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิมนะ
 

 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวสิงห์

เป็นคนฉลาดมีความคิดสร้างสรรค์ รักสนุก มีอารมณ์ขัน อยู่กับใครก็จะนำสิ่งดีๆ รอยยิ้มไปให้ คุณเป็นคนเข้มแข็ง อบอุ่น เต็มไปด้วยพลัง เปิดใจ ซื่อสัตย์จริงใจ และคาดหวังว่าคนอื่นๆ จะเป็นกับคุณเช่นกัน เป็นคนมีพลัง มีจิตใจกล้าแข็ง มีพลังใจที่ดี มีเสน่ห์ มีทักษะความเป็นผู้นำ คนที่ต้องการคำปรึกษาหรืออยากได้คำตอบ จะมาหารือคุณ มองคุณเป็นแบบอย่าง คุณกระตือรือร้นและสนุกสนานมาก เมื่อไหร่ที่อารมณ์ดี ทุกอย่างจะดีไปหมด สำหรับคุณโลกเหมือนเวทีใหญ่ และคุณคือนักแสดงที่มากโอกาส มีความภาคภูมิใจมาก แม้จะผิดพลาดบ้าง ก็ไม่ยอมให้เป็นอุปสรรคขัดขวางความสำเร็จ เป้าหมายในชีวิตคือมีความสุข มีรอยยิ้ม และสร้างความสุขกับเสียงหัวเราะให้ผู้อื่น

ภาพรวม :

จะมีโอกาสดีในเรื่องเงินๆ ทองๆ อยากให้มองให้หลากหลายมุม และทำอะไรอย่างระมัดระวัง อย่าใจร้อนหรือด่วนสรุปจนเกินไป เดือนมีนาถึงพฤษภาและสิงหาถึงกันยา เป็นช่วงท้าทายมีความเสี่ยงสูง จะเครียดและไม่สบายใจ ปัญหาเกิดจากบ้าน คุณมีจิตใจไม่ค่อยสงบ ไม่อยากอยู่บ้าน อยากออกจากบ้าน อาจทะเลาะกับคนรักรุนแรงจนถึงขั้นเลิกราหย่าร้าง แต่คุณจะมีไอเดียที่ดี มีเงินมีทองเข้ามา มีโอกาสทำอะไรใหม่ๆ ความคิดสร้างสรรค์สูง ความรักดี อาจมีลูก มีความสุข มีความกระตือรือร้นอยากทำอะไรใหม่ๆ ระวังอย่างเดียวแค่เรื่องอารมณ์ ต้องควบคุมให้ได้ทั้งตัวเองและคนอื่นด้วย เดือนตุลาคมเรื่องความรักมาแรงมาก อยากแสดงความรู้สึกให้อีกฝ่ายรู้ อยากบอกคนรักว่ารู้สึกอย่างไร พร้อมแสดงความรัก จะได้เจอคนที่ดึงความสนใจได้แรงมากๆ จนอยากสารภาพรัก และดึงเขามาเป็นของตัวเอง มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาว เรามีคำเตือนมาบอกเรื่องเงิน จะใช้จ่ายอะไรต้องคิดหน่อย ระวังหน่อย คุณไม่ได้จะมีดวงเรื่องเงินๆ ทองๆ ระวังถ้าใช้เงินมากไป เดี๋ยวหาเงินเข้าไม่ทัน อาจรุนแรงถึงขั้นเป็นหนี้สินได้ มีโอกาสได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ถ้าคบกันนานแล้วอาจได้ลูก จะกลายเป็นพ่อแม่ คนโสดก็จะสนิทสนมกับใครบางคน และมีโอกาสพัฒนาไปถึงขั้นคบหาดูใจ ถ้าเป็นผู้ชายจะอยากมองหาความรักในอุดมคติ เลือกแล้วเลือกอีก ก็จะได้พบคนที่โดนใจแบบ... เฮ้ยคนนี้รอมานานมาก ผ่านกิจกรรมที่ชอบทำเหมือนๆ กัน หรือการไปร่วมปาร์ตี้ หรือเพื่อนของเพื่อน หรือเจอจากหน้าที่การงาน
 

 

ความรัก :

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยสำหรับความรักในปีนี้ คุณอยากได้รับความรัก แต่กลับไม่ได้ตามต้องการ รู้สึกว่าระยะหลังๆ เดทถี่มากไปนิด แต่ว่าไม่ค่อยได้ตามต้องการ เหมือนไม่เจอคนที่ใช่สักที ไม่ใช่ปีที่ดีในเรื่องความรัก และคงไม่มีโอกาสที่จะได้คบกับคนน่าสนใจระยะยาว ถ้าคบกันมานานแล้วก็จะทรงๆ ต้องค่อยๆ ดูกันไป อย่าใช้อารมณ์เยอะ พยายามอย่าให้น้ำหนักความสัมพันธ์มากเกินไป ไม่เครียดเกินไป อาจได้บทเรียนหลายๆ อย่าง ก็ถือว่าเรียนรู้กันไป ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ความรักแข็งแกร่งขึ้น
 
 

การงาน :

จะมีความท้าทายในเรื่องการจัดการ การร่วมมือกับคนอื่น เป็นช่วงเวลาของการทดสอบ คุณอาจจะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ได้เลื่อนขึ้น ได้งานใหม่ๆ แนะนำให้วางรากฐานชีวิตให้ดีๆ เสียก่อน เพราะต้องรับผิดชอบเยอะมาก ก็จะเหนื่อยมากๆ หน่อย แต่โดยรวมแล้ว คุณทำได้ดี ปฏิวัติเปลี่ยนแปลงได้เลย มันจะดีต่อปี ค.ศ. 2021 ด้วย เป็นช่วงที่คุณคิดมากทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน อยากให้วางแผนระยะยาว อย่าทำงานแค่เฉพาะหน้า ทำแล้วคิดถึงอนาคตด้วย
 

การเงิน :

มีความขัดแย้งทางการเงิน โดยนิสัยแล้ว คุณต้องการเงินทองเยอะ เพราะคุณมีความรับผิดชอบเยอะ ซึ่งคุณก็หาเงินเก่งนะ ปฏิเสธไม่ได้ เพียงแต่ไม่อยากให้มั่นใจในตัวเองมากเกินไป และพยายามใส่ใจสถานการณ์ทางการเงินบ้าง อนาคตขึ้นอยู่กับการวางแผนจัดการที่ดี คุณคิดเรื่องซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน อยากขยายครอบครัว อยากมีลูก อยากแต่งงาน และอาจจะอยากซ่อมแซมต่อเติมบ้านใหม่ สร้างสภาพแวดล้อมใหม่ๆ
 

 

สุขภาพ :

จะเจอบททดสอบซึ่งเกิดจากตัวคุณไม่ค่อยมีวินัยมาตลอด แนะนำเลยนะปีนี้ต้องลงทุนกับการออกกำลังกาย และจริงจังมากๆ ด้วย ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ บวกกับคุณกังวลหลายๆ เรื่องมากเกินไป ทั้งงานและความรัก ก็เลยส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้เครียดบ้างในบางเวลา แล้วก็เลยไม่แข็งแรง ล้า เหนื่อยอ่อน แนะนำเลยนะ ต้องดูแลสุขภาพและอย่าเครียดมาก
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวกันย์

พวกคนที่แสวงหาความสมบูรณ์แบบในทุกอย่าง ระเบียบจัดและใส่ใจ พร้อมช่วยเหลือทุกคนตามความเป็นจริง เป็นผู้ช่วยที่ดี ไม่ชอบออกหน้า ไม่ชอบเป็นคนเด่น ชอบแอบช่วยคนอื่นอยู่ห่างๆ เป้าหมายในชีวิตคือดูแลจัดการงานเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้ภาพรวมชัดเจนมากขึ้น คุณเป็นคนที่ทำงานที่ต้องใช้วินัยได้ดี ทำงานตามลูปได้ดีมากๆ เป็นนักวิจัยที่เก่ง ค้นข้อมูลได้ดี เหมาะกับอาชีพนักวิจัย นักวิเคราะห์ เทคนิคต่างๆ คุณมีความเป็นคนสมบูรณ์แบบ เวลามองคนอื่นชอบจับผิดและมักรู้สึกว่าไม่มีใครดีพอสำหรับมาตรฐานของคุณ
 

ภาพรวม :

ปีนี้จะคิดเรื่องครอบครัวมากเป็นพิเศษ สนใจเรื่องที่บ้าน ครอบครัว อยากปรับเปลี่ยนบรรยากาศในบ้าน อยากซ่อมแซมต่อเติม หรือซื้อบ้านใหม่ ครอบครัวขยาย มีโอกาสจะได้ลูก ได้เพิ่มสมาชิกใหม่ๆ อาจจะเป็นญาติพี่น้องก็ได้เช่นกัน ปัญหาเก่าๆ ที่คุณต้องแก้ไขมาตลอดทำให้เหนื่อยล้า เรื่องขัดแย้งต่างๆ มันน่าเหนื่อยเหลือเกิน พอมาถึงจุดหนึ่ง คุณก็ยอมรับไม่ได้และไม่อยากเข้าใจอีกแล้ว พยายามสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ไม่ใช่แค่ที่บ้านแต่ต้องเป็นที่ใจและความรู้สึกของคุณด้วย พยายามหาเวลาพักผ่อน ผ่อนคลาย ชาร์จแบตให้กับตัวเอง เยียวยาความรู้สึกลึกๆ ภายใน ช่วงเก้าเดือนแรกคุณอารมณ์ดีพอสมควร มีมุมมองที่ผ่อนคลาย มีอารมณ์ขัน สนุกสนาน อยากช่วยให้คนอื่นมีความสุข มีเสียงหัวเราะ คุณอาจเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนบางอย่าง เรื่องเงินคุณห่วงมากๆ อาจจะต้องใส่ใจงานมากหน่อยเพราะมีโอกาสจะเกิดข้อผิดพลาด อาจได้ติดต่อกับญาติพี่น้องในช่วงเดือนพฤศจิกายน จากที่เคยอยู่กันห่างๆ มานาน ก็จะได้พูดคุยใกล้ชิดกันมากขึ้น อาจได้ลงทุนบางอย่าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณเองล้วนๆ ว่าจะทำหรือไม่ทำ ระวังหน่อยอาจใช้เงินมากเกินไปกับเรื่องไม่จำเป็น เป็นปีที่การงานน่าทึ่งมาก ยิ่งถ้าทำธุรกิจส่วนตัวจะรุ่งเรืองทีเดียว อาจได้บ้านใหม่ ได้เงินมรดก ยิ่งถ้ารอคอยมานาน จะถึงเวลาแล้ว
 

ความรัก :

ครอบครัวดีตลอดปี ความสัมพันธ์กับคนรักดีมาก มีแววจะได้แต่งงาน ถ้ายังโสด ก็อาจจะได้เจอคนที่อยากได้ อาจพบรักกับคนต่างชาติระหว่างเดินทางด้วยหน้าที่การงาน เป็นคนที่รอคอยมานาน เป็นปีที่ความรักพิเศษมาก ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เหมาะกับการแต่งงานเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ อาจมีลูก ครอบครัวขยาย
 

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เกิดจากการตัดสินใจของคุณเอง ถ้าไม่ได้เปลี่ยนงานก็เปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ด้วยการตัดสินใจของคุณเอง การสื่อสารจะดีขึ้นมาก ซึ่งจะทำให้งานเดินเร็วและมีผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม จะใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น มีเรื่องน่าตื่นเต้น น่าสนุก คุณไม่ได้เจออารมณ์นี้มานานแล้ว ทำงานแบบเบื่อๆ มาสักระยะแล้ว พอเจอแบบนี้ก็อารมณ์ดีเลย ไฟลุกโชน สถานการณ์การเงินก็ถือว่าดี ได้รับการสนับสนุนที่ดี และคุณเองก็พร้อมต่อสู้เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โปรเจ็คท์กลุ่มก็จะได้คุณเป็นคนนำ ทุกคนก็สนับสนุนคุณ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน และเจอเรื่องท้าทายเยอะมากๆ อาจได้ไปต่างประเทศ ต่างจังหวัด ทำงานอะไรที่ต้องคอยช่วยคนอื่น
 

การเงิน :

มีความเสี่ยงพอสมควร อาจได้ทรัพย์สินมาใหม่ ซื้อมาขายไปทำนองนั้น คุณจะสนุกสนานกับการบริหารเงิน และคุณเก่งแบบไม่น่าเชื่อ การลงทุนถือว่าดีมากกว่าที่คิด มีโอกาสได้เงินก้อนมาแบบไม่ได้คิดว่าจะได้ แนะนำว่าคุณต้องวางรากฐานเรื่องเงินให้ดีกว่านี้ เพราะที่ผ่านมา บางทีคุณใช้เงินแบบไม่วางแผนมันเลยหมดไปรวดเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ตั้งใจและวางแผนให้ดี ชีวิตจะได้ดีกว่าเดิม
 

สุขภาพ :

งานเครียดและเยอะมากๆ ตั้งแต่ต้นปีเลยส่งผลต่อสุขภาพแบบช่วยไม่ได้ แม้ว่าคุณจะเป็นคนแอคทีฟ ตื่นตัว และแข็งแรง แต่ก็ควรจะดูแลสุขภาพบ้าง ปัญหาคือคุณกังวลเรื่องงานมากเกินไป มันก็เลยส่งผลต่อร่างกายแบบเลี่ยงไม่ได้ ไม่อยากให้คิดมาก สุขภาพของคุณจะดีได้ก็ด้วยการสร้างวินัยที่ดี กินอาหารเป็นเวลา นอนหลับ ดื่มน้ำสะอาด อย่าลืมดูแลตัวเองบ้างนะ
 

 
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวตุลย์

ชอบของสวยๆ งามๆ มีรสนิยมดี ประณีต ใส่ใจ ยิ่งเติบโตก็ยิ่งมีรสนิยมดี มีความเป็นตัวของตัวเอง เข้ากับคนได้ง่าย มีเสน่ห์ มีความสง่างาม มีสไตล์ที่ดี อยู่กับใครก็ทำให้เขาผ่อนคลาย มีลักษณะนิสัยชอบจับคู่และเป็นที่ปรึกษาที่ดี ใครคุยกับคุณมักจะสบายใจ และรู้สึกดี เหมาะจะเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำด้านความสัมพันธ์ คุณอยากมีชีวิตและความสัมพันธ์ที่ราบรื่น บางทีก็ประนีประนอมมากเพื่อให้ได้ชีวิตที่เรียบง่าย เวลาต้องมีปัญหาหรือถกเถียงกันคุณจะหมกมุ่นมาก และไม่สบายใจ คุณไม่ชอบความน่าเกลียด การถกเถียง ปัญหาใดๆ ก็ตาม ชีวิตของคุณเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข แม้ว่าจะความคิดจะขัดแย้งกับคนอื่น คุณก็ยินดียอมลงให้ มีความคิดสร้างสรรค์มาก และต้องการการเติมเต็ม คุณมีเพื่อนเยอะ ชอบเข้าสังคม ไม่ชอบให้ใครเกลียด อยากเป็นที่รัก อยากอยู่สงบๆ จนบางทีก็ไม่กล้าออกความคิดเห็นให้ใครฟัง หรือไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง แต่แล้ว คุณจะเริ่มเข้าใจมากขึ้นและกล้ามากขึ้น เมื่อตั้งตัวได้ คุณจะชัดเจนและไม่แคร์ใคร ถ้าไม่โอเคไม่อยากทำก็จะไม่ทำ แต่ถ้าโอเคก็จะทำเอง เวลาที่ผ่านไปจะทำให้คุณกล้าแสดงออก กล้าเรียนรู้ และระมัดระวังการรับมือกับคนอื่นมากขึ้น
 

ภาพรวม :

เป็นปีที่จะเข้าใจการเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้มากขึ้น ใส่ใจความต้องการของตัวเองมากขึ้น ความสัมพันธ์จะเด่นมาก และเราหมายถึงทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่างาน เพื่อน ครอบครัว ความรัก หรือการทำงานร่วมกับคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องการเข้าสังคม จะได้ติดต่อพบปะกับผู้คนมากมายในปีนี้ ต้องใส่ใจการสื่อสารให้ดีๆ เพราะคุณเองมีมาตรฐานและกฎของตัวเองค่อนข้างเยอะ เลือกเพื่อนที่ดีคนที่ไว้ใจได้ คนที่สำคัญต่อคุณ คนที่จะนำความสำเร็จมาให้ คุณอยากจะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้น อยากให้ร่างกายแจ่มใสสดชื่น ต้องนอนให้เพียงพอ ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น กินอาหารที่ดี ระวังควบคุมน้ำหนัก ถ้าหากทำได้ ก็จะดูดีขึ้นได้โดยไม่ต้องไปพึ่งพาการแต่งกายหรือแฟชั่น เพราะคุณชอบของสวยงามและแต่งตัวได้ดีได้สวยอยู่แล้ว คุณจะมีอิสระมากขึ้น ชีวิตคู่และความรักนั้นไปทางท้าทาย จะเจอเรื่องไม่คาดคิดและพฤติกรรมที่ไม่สม่ำเสมอของคนรัก ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ในเรื่องงานก็จะเจออุปสรรคบ้างเป็นระยะ ระวังจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน มีปากเสียงรุนแรงพอใช้ได้เลย อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่โตทำให้คนนำมาโจมตีคุณได้ คุณอยากจะใช้เงินให้มากกว่านี้กับเรื่องสนุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับการเข้าสังคม คุณมีความวัตถุนิยมมากขึ้น ซึ่งนี่แหละบททดสอบความรักความสัมพันธ์ คุณคิดมากเรื่องเงิน และมองว่าอยากได้มากกว่านี้ นี่แหละปัญหาหลักในปีนี้ เพราะอยากได้เงินมากขึ้นเพื่อมาใช้จ่ายสิ่งต่างๆ นานา รวมถึงจ่ายหนี้สินด้วย ทุกอย่างจะไม่สมดุล ทั้งเงินทองและอารมณ์ของคุณด้วย ต้องหาทางรับมือกับคนอื่นให้ดี จะเอาชนะเปลี่ยนแปลงพวกเขาไม่มีประโยชน์อะไร แนะนำว่าประนีประนอมดีกว่า อย่าปล่อยให้ใครมาควบคุมคุณได้ล่ะ
 
 

ความรัก :

น่าผิดหวังพอสมควร หวังจะพึ่งพาคนรักแต่ทำไม่ได้ ทางเลือกของคุณมันกดดันและเคร่งเครียด ต้องดูแลตัวเองก่อน คนรักไว้ทีหลัง พยายามมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น สร้างความสมดุลในตัวเอง และอย่าใส่ใจคนรักมาก เห็นแก่ความต้องการของตัวเองก่อน รักตัวเองก่อน แล้วค่อยไปรักคนอื่นนะ ถามว่าจะได้แต่งงานไหม เราคิดว่าคุณรอมานานมาก อยากแต่งงานมาก โอกาสมันก็พอมีแหละ และมีโอกาสที่คนรักเก่าจะกลับเข้ามาในชีวิตด้วย การคบหากันครั้งนี้จะเข้าใจกันมากขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ถ้าโสดมานาน มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ ลองรับเอาไว้พิจารณาดูนะ
 

การงาน :

มีความคิดสร้างสรรค์ดีมาก อยากทำรายได้ให้กับที่ทำงาน จะได้ทำงานใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์น่าสนใจ ซึ่งจะยาวไปจนปี ค.ศ. 2021 เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ปีนี้ต้องสร้างรากฐานที่มั่นคงไว้ให้ดีๆ เพื่ออนาคตระยะยาว ต้องพยายามให้มากขึ้น เป็นช่วงเวลาของการเก็บเกี่ยว ทำอะไรที่อยากทำ คุณกระตือรือร้นและทะเยอทะยาน อยากสร้างภาพลักษณ์ อยากทำงานให้มากขึ้น อยากเป็นคนสำคัญ อยากเด่นกว่าที่เคย ผลผลิตจะเยอะขึ้น และประสบความสำเร็จตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็สนุกให้เต็มที่นะ เหนื่อยมามากแล้ว ก็ต้องชื่นชมผลของมันบ้าง
 

 

การเงิน :

เป็นปีที่การเงินดีมาก จะได้เงินจากหลายๆ แหล่ง ได้เงินง่ายก็มีน้ำใจต่อคนอื่นบ้างก็ได้ จะได้เรียนรู้เข้าใจทักษะใหม่ๆ ได้ทำงานใหม่ๆ ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ไม่ว่าอย่างไรมันก็จะจบด้วยจำนวนเงินที่น่าพึงพอใจ จากหลายๆ แหล่ง มาแบบไม่คาดคิดก็มี ไม่คิดว่าจะได้ก็มี โดยรวมแล้วการเงินโดดเด่นมาก หาได้เยอะก็ควรหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อขอคำแนะนำเรื่องการลงทุนหรือการออมบ้างนะ จะได้มีเงินเก็บบ้าง
 

สุขภาพ :

ถือว่าไม่ได้มีปัญหายิ่งใหญ่อะไร อยากให้อยู่กับธรรมชาติให้มากขึ้น เพราะธรรมชาติจะเยียวยา ทำให้คุณมีพลังบวก จิตใจที่อ่อนโยนมากขึ้น สภาพจิตใจก็จะสมดุล และร่างกายก็จะดีขึ้นด้วย โดยรวมเราไม่ได้กังวลอะไรเรื่องสุขภาพ เรารู้ว่าคุณดูแลตัวเองได้ดี ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ ถ้าจิตใจเข้มแข็ง ร่างกายไม่มีปัญหาหนักแน่นอน
 

 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวพิจิก

เป็นคนเครียด อารมณ์แรงๆ ช่างเรียกร้อง ลึกลับ สร้างแรงกดดันให้คนอื่นได้เก่ง มีแพสชั่นดีมากด้วย แต่คนอื่นๆ มักไม่รู้ว่าคุณคิดอะไรอยู่เพราะคุณเป็นคนเก็บความลับเก่ง จึงมักสร้างความเข้าใจผิดได้บ่อยๆ เพราะท่าทีเคร่งเครียดอาจทำให้คนมองว่าคุณเป็นคนแปลกๆ และคุณก็มองเห็นจุดอ่อนของคนอื่นได้ด้วย การโจมตีคนอื่นคือจุดแข็งของคุณ เพราะมักจี้ได้ตรงจุด คุณไม่ใช่คนครึ่งๆ กลางๆ เป็นคนสุดโต่ง ทำต้องทำเต็มที่ไม่ก็ไม่เอาเลย คนส่วนใหญ่ไม่รักก็เกลียดคุณไปเลย คุณส่งผลต่อคนอื่นและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้คนอื่นได้แบบไม่น่าเชื่อ คุณมักจะเข้าถึงประเด็นสำคัญ โจมตีได้ตรงจุด และมักจะมองเห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ที่คนอื่นไม่เห็น คุณไม่กลัวความตาย เป็นคนไม่กลัวอะไร และคิดว่าความกลัวเป็นเรื่องน่าอาย เป็นนักสืบที่ดี ชอบสนใจเรื่องของคนอื่น มักจะทำงานลึกลับได้ดี ค้นพบตัวเองเก่ง เข้าใจคนอื่นได้ดี มักแสดงความรู้สึกผ่านความสัมพันธ์ต่างๆ นี่แหละจุดเด่นของคุณ อารมณ์สำคัญต่อคุณมาก คุณเข้าใจคน และใส่ใจเรื่องคน แต่ก็กลัวว่าคนจะมารู้จักแล้วควบคุมและกดดันคุณ คุณเลือกที่จะปกป้องตัวเองด้วยการซ่อนความรู้สึกเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ ควบคุมตัวเองได้เก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ในการเลือกวิธีมาจัดการกับผู้คน ส่วนใหญ่คุณมักทำได้ดีและจะได้ในสิ่งที่ต้องการเสมอ ช่วยให้คนอื่นประสบความสำเร็จได้ดี คุณชอบบริหารอำนาจ ชอบใช้พลัง จัดการได้ดี กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงผู้คนในแง่มุมต่างๆ เป็นคนที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียง เข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกของมนุษย์เป็นอย่างดี มีอิทธิพลต่อผู้อื่นมากๆ จะใช้อำนาจบริหารใครทำได้ดี ควรเรียนรู้วิธีการใช้อำนาจ และเรียนรู้แรงกระตุ้นของตัวเอง บวกกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

ภาพรวม :

ภาพรวมของคุณก็จะได้รับสิ่งดีๆ ปีนี้จะคิดถึงอดีตมากขึ้น ถือว่าเป็นปีที่ดีพอสมควร ความต้องการรจะได้รับการเติมเต็ม มีโอกาสได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ และจะประสบความสำเร็จดีทีเดียว ตามดวงก็จะได้ทำบางอย่างที่จะต่อเนื่องไปจนปี ค.ศ. 2024 เพราะฉะนั้น เราอยากให้คุณยึดตำแหน่งที่อยู่ให้มั่น บริหารอำนาจ บริหารจิตใจ รู้จักวิเคราะห์ ทำความเข้าใจพรสวรรค์และความสามารถของตัวเองให้ดี คุณอาจได้รับอิทธิพลที่ไม่ได้อยากได้ มีความคิดลบ คิดมาก ช่างวิพากษ์วิจารณ์ เครียดจัดจนอาจจะไปลงเอากับคนอื่น จะได้เริ่มทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ และจะประสบความสำเร็จดีเลยล่ะ จะมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น พอใจกับโอกาสในชีวิตมากขึ้น พรสวรรค์และความสามารถจะเพิ่มขึ้น ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้รับรางวัลดีๆ ภูมิใจในตัวเอง และมีความเป็นไปได้ในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น ไม่ต้องรีบร้อนเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ใดๆ ระวังเรื่องการใช้จ่ายบ้างก็ดี เรื่องความรักอยากให้ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากกว่าเดิมนิดนึง คุณดูจะชอบไปรับปากแล้วหลงๆ ลืมๆ เรื่อยเลย ทำให้ไม่มีความสุข คนรักก็จับตาดูคุณอยู่ และจะเริ่มมีความลุบกับคุณ ไม่ยอมพูดความจริง ต้องหาทางสร้างความมั่นคง ความสมดุลระหว่างกันให้มากกว่านี้ พวกเขาเหนื่อยใจ ทำอะไรก็ไม่ค่อยโอเค คุณคือคนที่ให้กำลังใจได้ แต่กลับไม่ค่อยเก่งในเรื่องนี้ ต้องฝึกการสื่อสาร การแสดงออกความรู้สึกกับคนใกล้ตัวให้มากกว่านี้หน่อย จะมีปัญหาการสื่อสารเกิดขึ้นแน่นอน คุณต้องหาทางแก้ไขปรับให้ลงตัว เรื่องงานค่อนข้างเครียดจุกจิกขิงข่า อยากให้อดทนใจเย็นและใช้คำพูดที่เหมาะสม เพราะคุณนั้นเป็นคนปากร้าย บางทีอาจจะเผลอเสียดสีคนอื่นได้แบบไม่ตั้งใจ ต้องระวังเรื่องนี้มากๆ
 


 

ความรัก :

คนโสดชีวิตดี๊ดี แม้ภายนอกจะทำตัวเย็นชา เฉยเมย แต่ว่าจริงๆ แล้ว คุณมีใครบางคนคอยทำให้ชีวิตอบอุ่น มีบรรยากาศน่ารักๆ อยู่ ถ้าแอบชอบใครอยู่ แนะนำให้เปิดเผยไปเลย เชื่อว่าคุณจะได้ผลตอบรับที่ดี อีกฝ่ายเขาก็แอบมีใจอยู่แหละน่ะ จะมีการพัฒนาความสัมพันธ์ไปทางบวก มีโอกาสที่จะได้คบหากันระยะยาวไปจนถึงขั้นแต่งงานเลยนะ ถ้าแต่งงานแล้ว มีทะเลาะกันบ้าง ก็ต้องหาทางประนีประนอมกันไป 
 


 

การงาน :

ปีที่แล้วงานดีมาก แต่ปีนี้ ดูเหมือนจะมีเมฆหมอกมาบดบัง ทำให้คุณไม่อยากแสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา อาจส่งผลต่อการประเมิน และการก้าวขึ้นตำแหน่งที่ดีกว่านี้ จริงๆ คุณก็ขยันและมีความรับผิดชอบดี แต่เราคิดว่าคุณเครียดและกดดันตัวเองมากเกินไป อาจทำให้โดนมองข้าม ต้องพยายามใจเย็นๆ และอดทนให้มากขึ้นหน่อย อย่าเครียดหรือกดดันเรื่องงานจนเกินไป คุณมีแนวโน้มจะไปกดดันคนอื่น ใช้อารมณ์ ไปบังคับเขา คุณแข็งเกินไป เครียดเกินไป จนอาจจะส่งผลทางใจกับคนอื่นๆ กลางปี คุณจะเผลอใช้อำนาจในทางไม่เหมาะสม ก็จะทำให้คนอื่นๆ กลัวที่จะเข้าหาคุณ ใจเย็นหน่อย การพูดจาดีๆ การสื่อสารที่ดีจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ และความเข้าใจกัน ใช้อารมณ์ไปก็ไม่ช่วยอะไร
 

การเงิน :

อาจได้ลงทุนทางการเงิน ซึ่งผลก็จะกระจายไปทั้งปี จะมีจุดที่รายได้เยอะมาก และจุดที่ถดถอย เป็นปีที่พีคมาก ได้เงินเยอะก็มาแบบไม่หยุด หรือไม่ก็หายไปเลยแบบกลัวมากว่าจะหมดตัวหรือเปล่า ได้เวลาที่จะนึกถึงอนาคตระยะยาวบ้างแล้ว ถ้าเงินเข้ามาเมื่อไหร่ก็ต้องหัดเก็บไว้บ้าง เพราะปีต่อๆ ไป อาจไม่มีแบบนี้ ในเวลาที่ไม่มีจะได้เอาเงินออมออกมาใช้ โดยรวมปีนี้หาได้เยอะ ต้องหาวิธีออมบ้างนะ
 

สุขภาพ :

ถือว่าพอใช้ได้ แต่อาจจะมีต้องเปลี่ยนของเก่าบ้างเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น เช่น แว่นเก่า ไม้เท้าเก่า ปรับพฤติกรรมไม่ดีให้ดีกว่านี้ หรืออะไรเคยทำซ้ำๆ ก็อาจได้เวลาปฏิวัติตัวเองเพื่อหาอะไรใหม่ๆ ถ้ายัทำอะไรแบบเดิมๆ คงไม่ดีต่อร่างกายเท่าไหร่ ปีนี้ คนแก่รอบตัวเจ็บป่วยกันหมด จนคุณไม่มีเวลาดูแลตัวเองเพราะต้องยกให้พวกเขามาก่อน ยังไงก็พยายามดูแลตัวเองบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ไปจัดการคนอื่นจนไม่ได้ใส่ใจตัวเองแล้วร่างพัง
 
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวธนู

เป็นคนเปิดเผยจริงใจ และซื่อสัตย์ต่อความเป็นตัวเอง มีความมั่นใจ มองโลกในแง่ดี กระตือรือร้น คิดบวกเสมอ แม้บางทีอาจจะขี้โม้ไปบ้าง ชอบพูดเกินจริงไปบ้าง เสียงดังเอะอะไปบ้าง แต่ก็เป็นคนน่ารักมาก ชอบเข้าสังคม เป็นมิตร และเข้าถึงได้ง่าย ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ สร้างความสนุกสนานให้กับคนใกล้ชิดได้ดีมาก เข้ากับคนต่างวัฒนธรรมได้ดี เข้าถึงวัฒนธรรมของคนอื่น เข้าใจคนอื่น เป็นคนอิสระ เปิดใจพร้อมรับอะไรใหม่ๆ ได้ดี ชอบเอ๊าท์ดอร์ ชอบเที่ยว ชอบชมวิว ชอบไปสำรวจโลกกว้าง ถ้าโดนขังไว้ในห้องจะเสียใจมาก ชอบสูดอากาศสดใหม่ ชอบไปเจออะไรใหม่ๆ จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นและความอยากทำงานให้กับคุณ รักการเดินทาง ชอบเดินทางตลอดชีวิต ชอบไปเที่ยวประเทศใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีใครเคยเห็น มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมาก เป้าหมายของชีวิตคือเที่ยวให้มากที่สุดและเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ให้มากที่สุดแล้วนำความรู้กลับมาปรับใช้ ชอบศาสนา ชอบปรัชญา มีศีลธรรม มีความเชื่อที่ดี มีความกระตือรือร้น พร้อมทำงานใหม่ๆ ที่อาจไม่ได้เตรียมใจไว้ รับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมาก
 
 

ภาพรวม :

ปีนี้ดูจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมาก อาจได้ทำงานที่เคยทำแล้วไม่ชอบ ปีนี้มันจะย้อนกลับมาและคุณจะรับมือได้ดีขึ้นมากๆ เป็นปีที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง มีความสุขกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เข้าใจชีวิตมากขึ้น และรู้แล้วว่าตัวเองถือว่ามีชีวิตที่ดี มีโชคดีมากๆ มีสภาพจิตใจที่ดี อาจจะมีสับสนบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยรวมคุณเข้าใจคนอื่นมากขึ้น และเรียนรู้ที่จะให้คนอื่นมากขึ้น คุณต้องการคำตอบว่า “อะไรทำให้ฉันมีความสุข” อยากอยู่คนเดียวมากขึ้น ไม่เสพติดสังคมแบบที่เคยเป็น อยากใช้เวลาอยู่กับคนใกล้ชิด อยากเข้าใจจิตวิญญาณของตัวเองให้มากกว่าเดิม ปลายปี คุณจะเริ่มอยากปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ถ้าเทียบกับราศีอื่นๆ แล้ว คุณเครียดน้อยที่สุดและมีโอกาสจะได้รับข่าวดีมากที่สุด ทั้งในเรื่องครอบครัวและเรื่องงาน แนะนำว่าควรพาสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวบ้าง ปีนี้คุณคิดมากเรื่องความมั่นคงและวัตถุต่างๆ มากกว่าเดิม สถานการณ์การเงินไม่ได้ดีขึ้นแบบมากมายอะไร และทุกอย่างก็เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของคุณล้วนๆ คุณมีความทะเยอทะยานอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น คุณจะระมัดระวังเรื่องการใช้เงินมากขึ้น เริ่มกลัวว่าอนาคตจะขาดแคลน ใช้จ่ายประหยัดมากขึ้น ใช้เท่าที่จำเป็น คิดถึงอนาคตเยอะหน่อย ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีต่อคุณเอง ควรประเมินหลายๆ อย่างใหม่ การทำงานร่วมกับคนอื่นค่อนข้างเหนื่อยและลำบาก แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยนิสัยคิดบวกของคุณเอง
 

ความรัก :

จากที่เคยทะเลาะกันบ่อยๆ ปีนี้จะราบรื่นเข้าใจกันมากขึ้น คงเพราะเข้าใจกันมากขึ้น มองอะไรหลายอย่างและมั่นคงมากขึ้น คิดรอบด้านมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น มีความหวังและมีความฝันหลายๆ อย่าง ที่ผ่านมา อาจโดนทำร้ายจิตใจหลายหน จากคนหลายคน แต่ปีนี้คุณก็เข้มแข็งและเป็นตัวเอง แถมยังมีน้ำใจนึกถึงคนรักมากขึ้น ถ้าหากว่ายังโสดจะมีโอกาสได้พบคนน่าสนใจ และถ้าคบกันมานาน ก็มีโอกาสได้แต่งงาน

 

การงาน :

ไม่ได้มีจุดเปลี่ยนอะไรที่สำคัญ ไม่ได้เปลี่ยนงาน ก็ทำงานเดิมอยู่ โฟกัสตัวเองมากขึ้น คิดมากขึ้น รอบคอบมากขึ้น และจะเติบโตด้านการงานมากขึ้น ทุ่มเทให้กับงานมากขึ้น ฉลาดในเรื่องการตัดสินใจมากขึ้น มีพลังและคิดอะไรได้ชัดเจน ถูกต้อง เฉียบขาดมากขึ้น แม้งานจะเยอะแต่คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นก็เลยรับมือได้ดีกว่าเดิมมาก จะได้คอนแทคใหม่ๆ ที่ดีต่อคุณในช่วงครึ่งปีแรก อะไรที่เคยพลาดไปในปีที่แล้ว ปีนี้คุณเก็บตกได้หมด
 
 

การเงิน :

อยากเดินทางมากขึ้น อยากลงคอร์สเรียนต่างๆ และนี่แหละทำให้คุณอยากหารายได้มากกว่าเดิม แนะนำว่าถ้าจะลงทุนอะไรให้ระมัดระวังมาก ธุรกิจสาขาต่างๆ ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ต้องระวังสภาพจิตใจด้วย เพราะจิตใจก็หมกมุ่นคิดมาก อาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจด้านการเงิน และทำให้ตัดสินใจพลาด เงินหายได้ง่ายๆ
 

สุขภาพ :

มีปัญหาจุกๆ จิกๆ เกิดขึ้นตลอดปี เพราะทำงานหนักด้วยแหละ ก็จะส่งผลต่อสุขภาพแบบเลี่ยงไม่ได้ ทุกอย่างมันเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหมด เราอยากให้ดูแลตัวเองบ้าง แม้ว่าพลังชีวิตจะยังเยอะอยู่ แต่จิตใจของคุณต้องการการเยียวยาบ้าง ควรจะไปสัมผัสธรรมชาติให้มากขึ้น และพักผ่อนผ่อนคลายตัวเองให้มากขึ้น อย่าทำงานหนักเกินไป
 
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวมังกร

มีความเป็นผู้นำ เป็นที่หนึ่งในครอบครัว ชอบควบคุม มีอำนาจ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ทะเยอทะยาน อยากประสบความสำเร็จให้ได้ตามเป้าหมาย ตั้งแต่เล็กๆ ก็ชอบควบคุมแล้วและจะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งวันยิ่งทะเยอทะยาน เมื่อประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งก็จะวางแผนไปอีกระดับ ชอบเรียนรู้จากคนใกล้ตัว ใครที่เก่งคุณจะเข้าไปคุยด้วยและพยายามหาข้อมูลความรู้จากพวกเขา เพื่อหาแรงสนับสนุน คุณเก่งด้านธุรกิจ จัดการเก่ง บริหารทักษะการทำงานได้ดี ความทะเยอทะยานอาจเป็นจุดอ่อนของคุณได้เหมือนกัน ต้องระวังหน่อยเพราะคุณชอบเสี่ยงแต่ไม่ค่อยเผื่อใจรับผลเสีย เป็นคนจริงจัง ระมัดระวังและทำงานหนักเสมอ วางแผนชีวิตได้ดี เป็นระเบียบ มีวินัย ไม่ว่าทำงานอะไร คุณมักจะวางแผนเป็นระบบและนำไปสู่ความสำเร็จ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ รับผิดชอบได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เก่งด้านทำให้คนรู้สึกผิด อาจจะทำให้คนใกล้ชิดเหนื่อย ควบคุมคนเก่ง อยากทำให้ดีขึ้นไปทุกวันๆ อยากจะเป็นผู้นำในทุกๆ ด้าน
 

ภาพรวม : 

พยายามโฟกัสและคิดเกี่ยวกับงานมากๆ หน่อย ปีนี้ถือว่าดีกว่าปีที่แล้วมากๆ ไม่เครียดไม่อึมครึมแบบปีที่แล้ว มีความคิดสร้างสรรค์ มองโลกได้รอบด้านมากขึ้น ทั้งงาน ความรัก และทุกๆ ด้านของชีวิต คุณอยากมีชีวิตพิเศษ ไม่เหมือนใคร อยากทำอะไรด้วยความกระตือรือร้น และปีนี้แหละคือปีที่จะมีรสชาติชีวิตแบบท่ไม่เคยมี ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ ปีนี้จะได้ผจญภัยทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ และเป็นสิ่งที่คุณฝันมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะได้ทำ คุณต้องการมันมากๆ และคุณจะได้แบบไม่คาดคิด ชีวิตจะมีสีสันมากขึ้น สดใสมากขึ้น จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดความเชื่อของคุณ จากเดิมที่คุณคิดแบบหนึ่ง ปีนี้จะคิดอีกแบบและจะเข้าใจบางอย่างมากขึ้น เปลี่ยนมุมมองไปเลย อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่คิดมากเรื่องเงินๆ ทองๆ ปีนี้ก็จะหนักใจเหมือนกัน จัดการตัวเองยากพอสมควร เหมือนเป็นปีที่ไม่รู้ว่าชีวิตควรจะไปทางไหน ไม่ราบรื่น จิตใจก็หมกมุ่นหลายๆ อย่าง และอาจจะมีปัญหากับการแบ่งแยกตัวเองเป็นหลายๆ ส่วน จิตวิญญาณกำลังระส่ำระสาย คิดเยอะ คิดมาก อยากให้มีศรัทธาในตัวเองเสมอ และพัฒนาตัวเองให้ได้ดีกว่านี้ ไม่ว่าจะได้รับสารอะไรมา อยากให้ทบทวนหลายๆ หนก่อนจะเชื่อ
 

ความรัก :

ยังคงมีปัญหาการสร้างความสมดุลระหว่างความรัก งาน ครอบครัว จนสับสนวุ่นวายไปหมด คุณรู้สึกว่าตัวเองทำได้ไม่ดี และทำให้คนรักหนักใจหันมาต่อว่าคุณ การสื่อสารสำคัญมากๆ นะ ต้องคุยกัน ต้องหารือกัน ต้องพยายามเติมเต็มอีกฝ่ายให้ได้ ไม่ใช่คิดแต่เรื่องของตัวเอง กลางปีไป จะสบายใจมากขึ้นหน่อย และจะเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม ถ้ายังโสดอาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครบางคน หรืออาจมีลูก
 
 

การงาน :

ไม่ดราม่ามาก คุณจะถอยจากงานหน่อย ไม่ซีเรียสอย่างปีก่อนหน้า ถ้าเลือกแล้วอยากให้ทำให้เต็มที่ ถ้าอยากให้งานพัฒนาก้าวไปสู่อนาคต อาจจะต้องหาพันธมิตรในที่ทำงานหรือรู้จักทำงานร่วมกับคนอื่นให้มากขึ้น หรือรู้จักคิดนอกกรอบบ้าง แทนที่จะเอาแต่ทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ แบบเดิมๆ ควรปรับโครงสร้างการทำงานใหม่ รับผิดชอบพฤติกรรมการทำงานของตัวเอง สร้างทักษะการจัดการ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน คุณจะรู้สึกแตกต่างจากเดิมมาก ซึ่งมันมาจากการตัดสินใจในปีที่แล้ว สถานการณ์ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณเองหมดเลย คุณอยากเปลี่ยนงานและอาจได้เปลี่ยนในช่วงเมษาถึงสิงหา มีโอกาสจะได้ทำอะไรใหม่ๆ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานในเดือนพฤศจิกายน
 
 

การเงิน :

มีพลังบวกกับสถานการณ์การเงินนะ อาจได้ทำงานที่สร้างรายได้ร่วมกับคนรักหรือเพื่อน งานที่ทำอยู่ก็ไปได้สวย ก้าวหน้า คุณค่อนข้างพอใจ คุณเริ่มวางแผนจะลงทุนอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะสร้างกำไรได้ดี เป็นช่วงเวลาที่ควรจะสร้างรายได้จากทรัพย์สินที่มีอยู่
 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีอย่างที่หวัง แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้น จะมีเรื่องท้าทายหลายๆ อย่างทำให้ชีวิตขาดความสมดุล ทางที่ดีต้องวางแผนการทำงานให้ดี ถ้าขาดวินัยทีนี้ล่ะ สุขภาพจะพังยาวๆ ได้เลย คุณควรต้องดูแลตัวเองบ้าง อย่าเอาแต่ทำงานอย่างเดียว จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต และถ้าไม่ค่อยดูแลตัวเอง อาจจะส่งผลกระทบระยะยาว
 
 
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวกุมภ์

เป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูง ไม่เหมือนใครเลย แตกต่างจากทุกคน อยากเป็นต้นแบบ ไม่อยากให้ใครมาทำตามตัวเอง อยากเป็นอิสระ อยากทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ คาดเดาได้ลำบาก และเวลาใครมาคาดหวัง คุณจะโต้ตอบแบบไม่น่ารักเพราะไม่ชอบ หัวกบฎมากๆ ฉลาดและมีความรอบรู้ มีความเป็นนักสังคมนิยม นักอุดมคติ มีมนุษยธรรม เห็นอกเห็นใจคนอื่น ชอบความเสมอภาคและชอบให้ทุกคนได้เป็นอิสระ เป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ หัวรุนแรงพอสมควร เก่งด้านวิทยาศาสตร์ เลข และเก่งด้านการแสดงออก เป็นคนที่เท่และทำให้คนอื่นทึ่งได้เสมอ การทำงานเป็นทีมสำคัญต่อคุณมากๆ จะช่วยให้คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น คุณชอบเข้าสังคม และมีเพื่อนหลายคน แต่เลือกสนิทกับคนยากเหมือนกัน คุณอยากได้รับความเคารพ อยากให้คนตระหนักถึงตัวตนของคุณ คุณใช้ชีวิตเพื่อเสาะแสวงหาความเป็นจริง รับผิดชอบคนในชีวิตได้ดี อย่าลืมนะว่าคุณต้องนึกถึงอนาคตบ้าง บางทีคุณก็คิดล้ำเกินกว่าที่คนอื่นจะเข้าใจ ไปต่อ ก้าวต่อไป ใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ และควรที่จะหาพื้นที่ของตัวเองให้พบ คุณชอบตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งหรือตัดสินใจแทน ถ้าใครมาสั่งจะแอนตี้และต่อต้านทันที ถ้าคนเข้าใจคุณมากพอ คุณก็จะรักคนคนนั้นและดีต่อคนคนนั้นมาก อยากให้คุณทำความเข้าใจตัวเอง และตระหนักถึงความต้องการของตัวเอง อย่าปล่อยให้คนอื่นมาบังคับกดดันหรือสั่งให้คุณทำในสิ่งที่ไม่ได้อยากทำ

ภาพรวม :

ปีนี้ดูจะมีพลังมีแรงมากกว่าปีที่แล้ว ถือว่าเป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า รู้สึกสงบ ราบรื่น และมีความสุขมากขึ้น ปกติคุณชอบเดินทาง ไม่ชอบยึดติดกับใครนานๆ แต่ปีนี้ ดูจะนิ่งมากขึ้น อย่างไรก็ตาม โดยธรรมชาติ คุณชอบการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว และพร้อมมากที่จะรับการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว คุณไม่ค่อยสนใจรายละเอียดอะไรมากมาย ในเรื่องความรัก คุณต้องการความเข้าใจและการสนับสนุนจากคนรักมากกว่าที่เคย บางทีคุณก็เห็นแก่ตัวและขาดความอดทนด้วย คนรักอาจจะหนักใจและเหนื่อยหน่อย คุณควรลองปรับทัศนคติสักนิดจะดีต่อความสัมพันธ์มากขึ้น  ควรดีต่อคนรักหน่อย เพราะไม่อย่างนั้นเขาหรือเธออาจน้อยใจจนไม่อยากอยู่ด้วยอีกแล้ว คุณจะหงดหงิดเก่ง คิดลบ มองบวกไม่ค่อยเก่ง และไม่ค่อยรู้จักผ่นอคลายด้วย อย่าปล่อยให้ตัวเองแบกปัญหาหรือความเครียดสะสม คิดเสมอว่ามีทางออก ชีวิตแก้ไขได้ ไม่ต้องเครียดอะไรขนาดนั้น ไม่ต้องเอาทุกอย่างมาแบกเอาไว้บนบ่า พยายามผ่อนคลายๆ อย่าเครียดมากเกินไป และไม่ควรรีบตัดสินใจ
 

 

ความรัก :

ใครที่คิดว่าความรักมั่นคงดีแล้ว แต่งงานแล้ว คบกันมานานแล้ว ปีนี้จะเหนื่อยและอาจมีการสูญเสีย การเปลี่ยนแปลง แม้แต่เพื่อนที่คบกันมานานก็อาจทะเลาะกันแบบไม่อยากคุยกัน คุณไม่เข้าใจกัน และอีกฝ่ายก็ไม่ได้อยากประนีประนอมกับคุณ อารมณ์ไม่ดี หงุดหงิด ควบคุมตัวเองไม่ได้ ทุกอย่างส่งผลต่อความรักหมด ถ้ายังโสดอยู่ จะมีคนเข้ามาสนใจคุณ และเราอยากให้คุณได้เริ่มต้นคบหาดูใจนะ ลองปรับทัศนคติดู อาจได้เจอเพื่อนเก่าที่กลายมาเป็นคนรัก ถ้าอยากแต่งงาน ปีนี้ไม่ใช่ปีของคุณ อาจจะต้องรอไปก่อน
 

การงาน :

คุณมีไอเดียใหม่ๆ หนทางการทำงานใหม่ๆ อยากพัฒนาตัวเอง อยากทำอะไรใหม่ๆ เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง คุณมั่นใจในตัวเองมากๆ เราอยากให้คุณอย่ามั่นใจมากจนเกินไป เพราะมันอาจจะส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างที่มองว่าคุณทำงานไม่เอาใครเลย คุณพยายามช่วยคนอื่น อยากให้คนอื่นทำตัวแบบคุณ ซึ่งน่าจะยากเพราะทุกคนก็มีวิธีการทำงานของตัวเอง คำแนะนำคือพยายามทำความเข้าใจพวกเขาดีกว่าไปเปลี่ยนพวกเขา คุณจะได้เจอคนน่าสนใจที่เอาโอกาสทางการงานมาเสนอให้ เป็นโปรเจ็คท์ที่น่าทำมากๆ

 

การเงิน :

ก็คิดมากเรื่องเงินมาสักระยะแล้ว ปีนี้จะมองอะไรเป็นภาพรวมที่ใหญ่มากขึ้น มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานสำคัญที่รายได้เข้ามาเยอะมาก เป็นปีที่ดีทีเดียว มีโอกาสสร้างรายได้จากการทำงานร่วมกับคนรัก เปิดธุรกิจร่วมกัน ทั้งสองฝ่ายเกื้อหนุนกันและกันได้ดี แนะนำให้ลองคุยกับที่ปรึกษาเรื่องการเงิน ปลายปีนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น ก้าวหน้ามากขึ้น และคุณก็จะสบายใจมากขึ้นกับรายรับที่เข้ามา 
 
 

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจเรื่องสุขภาพให้มากกว่าเดิม ตั้งแต่ต้นปีอาจเจอปัญหาจุกจิกน่ารำคาญใจ กว่าจะดีขึ้นก็ผ่านไตรมาสแรกของปีไปแล้วนู่น ทำให้คุณบอบช้ำพอสมควร จะมีปัญหาความรักความสัมพันธ์ ก็กระทบต่อสุขภาพไปอีก เรียกว่าร่างกายไม่ดีเลย ต้องทำใจหน่อย และพยายามดูแลรักษาตัวเองอย่าให้เครียดมากไปกว่านี้
 

 
 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ลักษณะนิสัยและบุคลิกของชาวมีน

ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีความคิดสร้างสรรค์และมีทิศทางชีวิตที่ชัดเจน ใส่ใจความรู้สึกคนอื่น อ่อนไหว เจ้าอารมณ์ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น มักจะแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง คุณแสดงออกด้วยการเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ นั่นแหละคือตัวตนของคุณ เป็นคนที่มีอุดมคติแรงกล้า วิสัยทัศน์ที่ดี เวลาใครเจ็บปวดคุณพร้อมจะช่วยเหลือเติมเต็มพวกเขา คุณมักจะซึมซับบรรยากาศรอบตัวได้เร็วกว่าคนอื่น และมักจะสนใจความรู้สึกคนอื่นมากกว่าตัวเอง จนบางทีก็ลืมที่จะใส่ใจตัวเอง เหมือนฟองน้ำที่ไปซับเอาอารมณ์ของคนอื่นมา แล้วก็สับสนว่านี่มันอะไร ทำไมต้องมาเจอแบบนี้ด้วย บางทีคุณก็รับมือความเจ็บปวดไม่ได้ คุณอยากช่วยคนอื่นจริงๆ ไหม หรือว่าอยากจะหันหนีกันแน่ เราคิดว่าคุณควรเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองและใช้ชีวิตอย่างสงบบ้าง จะได้รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร คุณไม่เหมาะจะดื่มเหล้า เพราะติดได้ง่าย เนื่องจากเป็นคนจิตใจอ่อนไหว เศร้าง่าย คุณต้องเรียนรู้ที่จะปกป้องตัวเอง ส่วนใหญ่คุณเลือกที่จะซ่อนตัวตนไม่ให้ใครเห็น และแสดงออกด้วยบุคลิกที่แตกต่าง คุณมีพรสวรรค์ เป็นศิลปิน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน บางทีก็หลงไปกับภาพลวงที่ตัวเองสร้างขึ้น ชีวิตสับสนบ้างในบางจังหวะ แต่ความน่ารักคือคุณชอบอยู่กับคน และจะดูแลทุกคนได้ดีมากๆ คุณชอบเต้น การเต้นคือการแสดงออกถึงตัวตนของคุณ ถ้าเป็นช่างภาพหรือนักแต่งกลอนก็ดี จะได้ถ่ายทอดความรู้สึก ความคิด หรือความฝันผ่านบทกวีได้ คุณไม่ชอบการผูกมัด ชอบเป็นอิสระ และอยากทำชีวิตตามความฝัน
  

ภาพรวม :

ทุกอย่างเริ่มต้นจากตัวคุณ คุณจะคิดมากเรื่องความรักเป็นพิเศษ แม้อะไรๆ จะดูเหมือนเดิม แต่จริงๆ แล้ว คุณกำลังจะได้พบความรักที่เข้ามาแบบไม่ได้ตั้งตัว เดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่ความรักจะดีมากๆ ถ้าคบกันมานานแล้วก็จะหวานชื่นดี แต่ถ้ายังไม่มีแฟนก็มีโอกาสจะได้เริ่มต้นใหม่อย่างดี ระวังความคิดแง่ลบและความกลัวว่าจะล้มเหลวจะส่งผลต่อจิตใจ นิสัยของคุณช่างฝัน ปีนี้ก็จะฝันเยอะหน่อย แต่ไม่กล้าแสดงออก คุณเองเป็นคนที่ทุ่มเทและเต็มไปด้วยความรักที่จะมอบให้กับคนอื่น แต่จะโต้ตอบแบบรุนแรงได้เหมือนกันถ้าโดนหลอกหรือโดนทำร้าย สิ่งที่เกลียดที่สุดคือการนอกใจ ในเรื่องความรัก เราอยากให้เชื่อมั่นและพยายามประนีประนอมต่อกันเยอะๆ ทัศนคติในเรื่องการงาน ความรัก ความรับผิดชอบต่อตัวเอง และเส้นทางชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปมาก ค่อนข้างดราม่า คิดมาก ใกล้จะระเบิดออกมาอยู่แล้ว คุณเป็นคนเก็บอารมณ์เก่งและถ้าเก็บไว้มากจนเกินไป ก็อาจจะเผลอระเบิดออกมาใส่คนใกล้ตัว ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนโดนทำร้าย โดนโจมตี แต่คุณก็มีเหตุผลดีพอที่จะไม่สบายใจและแสดงออกแบบนั้น จะดีกว่าถ้าคิดให้มากก่อนจะพูดอะไรออกมา สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจวิธีการระบายความรู้สึก หรือการแสดงออกอย่างเหมาะสม ช่วงครึ่งปีหลัง คุณจะคิดมากเรื่องความต้องการของตัวเอง และมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น คนราศีมีนอ่อนไหวมากที่สุด และคิดมากที่สุด ปีนี้จะโดนรบกวนเยอะทีเดียว การสื่อสารสำคัญมาก อยากให้คิดหาวิธีการสื่อสารที่เหมาะสม อยากให้เชื่อใจไว้ใจตัวเอง เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง อย่าเอาแต่เงียบหรือเก็บๆ เอาไว้ ควรจะพูดความรู้สึกออกมาให้ชัดเจน คนอื่นจะได้รู้จักและเข้าใจคุณมากขึ้น คุณรู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียว อยากอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น อยากหลีกเลี่ยงสถานการณ์ไม่สบายใจ ควรสร้างวินัยในแต่ละวันให้ดีๆ
 

ความรัก :

ปีนี้คุณไม่ค่อยสนใจความรักเท่าไหร่ ปล่อยวางและไม่ค่อยจะสนใจความรัก รู้สึกว่ามีความรักไปก็ไม่มีประโยชน์ ทำงานหรือทำอย่างอื่นดีกว่า ถ้ายังโสดก็มีโอกาสจะพบคนที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป และจะจริงจังมากขึ้น ถ้าคบกันมานาน อีกฝ่ายอาจจะอยากแต่งงาน อยากสร้างครอบครัวร่วมกับคุณ
 

การงาน :

ต้องการอิสระมากกว่านี้ ปีนี้จะเสี่ยงมากขึ้น อาจได้ทำงานใหม่ๆ เดินทางสายใหม่ และพบว่างานที่เลือกทำนั้นสร้างความพอใจให้ตัวเองได้มากแบบไม่น่าเชื่อ และมีความหมายในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน สามปีที่ผ่านมา จริงๆ แล้ว คุณทำงานแบบเบื่อๆ ไม่ค่อยมีความสุข แต่ปีนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก คุณจะได้ทำอะไรที่นอกเหนือจากรูปแบบงานเดิมๆ และคุณชอบมัน การทุ่มเทให้งานคือเรื่องสำคัญสำหรับคุณ
 
 

การเงิน :

จะได้เงินจากการทำงานน่ะแหละ อาจไม่ได้เยอะแยะมากมายแต่คุณก็ประทับใจและพอใจมาก เพราะรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่รักและได้เงินด้วย แนะนำให้ปรับโครงสร้างเรื่องสถานการณ์การเงิน สร้างกลยุทธ์การเงินบ้าง ต้องมีปรัชญาค่านิยมเรื่องการใช้เงินบ้างแล้วนะ อาจมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในเร็วๆ นี้ แต่จริงๆ แล้ว คุณมีโชคดี และจะมีโอกาสได้รายได้ใหม่ๆ ที่แตกต่าง ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อชีวิตในปีนี้
 
 

สุขภาพ :

ท้าทายพอสมควร จะมีปัญหาจุกจิกหลายๆ อย่าง คุณรู้สึกว่าไม่สบายตัว ไม่สบายใจ เหนื่อยงาน และล้ามาก แล้วสุขภาพก็ไม่ดีอีก อยากให้คุณพยายามดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย และความเป็นอยู่บ้าง ในช่วงกลางปี อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง คุณก็จะอ่อนไหวคิดมาก และเครียดจัดเลยว่าทำไมไม่แข็งแรงแบบเดิม ควรหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อน จิตใจจะได้สงบลงบ้าง
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด