ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก้าวร้าว ควบคุมตัวเองไม่เก่ง
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 11, 12, 13
คำที่เหมาะสม : ควบคุมตัวเองและโฟกัสใหม่ทุกวัน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือ มีอุปสรรคขัดขวางหลายๆ อย่าง

 

คำเตือน :

คุณเก่งมากกว่าที่คิด หนึ่งในเหตุผลที่ระยะหลังๆ หนักใจไม่แน่ใจ ก็เพราะคุณทำอะไรเดิมๆ มากเกินไป ควรจะต้องลองขยายสายงานทำอะไรใหม่ๆ เพื่อท้าทายตัวเอง เริ่มปีใหม่แล้ว ทำอะไรใหม่ๆ เถอะ กล้าที่จะเปลี่ยนอย่างที่ไม่เคยทำ รับรองไม่เสียใจแน่

 

ความรัก :

บางทีคุณคิดอะไรแล้วไม่รู้จะถ่ายทอดยังไง กว่าจะรู้ว่าควรพูดยังไงมันก็ผ่านไปแล้ว ไม่พูดดีกว่า และคนรักก็สงสัยในตัวคุณ แบบเก็บสะสมเอาไว้ แนะนำให้เปลี่ยนตัวเอง กล้าที่จะพูดตรงๆ จากใจ จะได้ไม่ต้องมาล้มเหลวในภายหลัง

 

การงาน :

ไม่ใช่ช่วงเวลาง่ายๆ เลย คงเพราะหยุดมาเยอะเลยออกจะขี้เกียจ ไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงหรือก้าวหน้าอะไร ซึ่งก็ไม่ใช่เวลาที่เหมาะด้วยแหละ ทำงานของตัวเองไปเรื่อยๆ การรับมือกับชาวมังกร พิจิก ตุลย์ไม่ใช่เรื่องง่าย พยายามอย่าทำตัวเด่นและแนะนำให้กล้าทำอะไรใหม่ๆ

 

การเรียน :

ควรตัดสินใจอย่างฉลาดและแน่ใจว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าอยากเรียนต่อไปต่างประเทศ มีโอกาสดีๆ เข้ามาอยู่นะ ควรหาคอร์สเรียนที่ตัวเองชอบ เข้ากลุ่มเพื่อนที่ดี ขอคำแนะนำดีๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามต้องการ
 

สุขภาพ :

ควรปรับพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ไปเล่นโยคะ ทำสมาธิ ขับรถระวังจะเกิดอุบัติเหตุ ต้นปีแบบนี้ไปเช็กสุขภาพก็ดีเหมือนกัน โดยรวมแล้วไม่มีปัญหารุนแรงอะไร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและจิตวิญญาณบวก ถ้าความรักเข้ามาหาก็เปิดใจรับมันเลย จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆ ซึ่งคุณไม่ค่อยสบายใจนัก รู้สึกหวาดกลัวน่ะแหละ ถ้ามองหาคนที่ใช่มาตลอด จะพบว่าเขามาอยู่ตรงหน้าแล้ว ความหวังครั้งนี้ทำให้คุณตื่นเต้นมาก คุณประหยัดเงินเอาไว้มาสักพักเพื่อจะใช้เงินต้นปี เอาเลย จัดให้สุด

 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่อดทน หงุดหงิดง่ายมาก
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 11, 12
คำที่เหมาะสม : เวลาพูดว่าไม่แคร์ทั้งที่จิตใจยังแคร์ เราคิดว่าสุดท้ายมันจะทำให้คุณดูไม่ดีเอง ถ้าหากจิตใจยังผูกพัน ยังมีเยื่อใย หรือยังมีห่วงอยู่ อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามใจร้อน
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : ถือว่าได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนที่ดีนะ

คำเตือน :

คนเราจะได้ฉลองปีใหม่กันกี่หน จะได้ทำอะไรใหม่ๆ สักกี่ครั้งกัน จะได้เริ่มอนาคตที่สดใสบ้างไหม ปีนี้จะต่างกับปีที่แล้วไหมนะ จะเหมือนเดิมหรือเปล่า ทำไมรู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิมก็ไม่รู้ อย่าไปสนเลย คิดถึงอนาคตเถอะ
 

ความรัก :

หนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดคือการรู้ว่าตัวเองชอบอะไรไม่ชอบอะไร ตอนนี้คุณหนักใจพอสมควร เราคิดว่าคุณควรคิดให้ดีว่าความรู้สึกที่ดีเป็นอย่างไร การมีความสัมพันธ์ที่ดีเป็นแบบไหน รักแท้ไม่ต้องวุ่นวายดราม่าเยอะแยะ อาจจะนิ่งๆ แต่จริงจังก็ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจคุณแล้วล่ะ
 

การงาน :

ในเรื่องงาน คุณห่วงมากๆ แม้ปากจะบอกว่าไม่แคร์ แต่ใจลึกๆ แคร์มาก แม้จะอยากเดินหนี ไม่ทนแล้ว พอกันที แต่ถึงที่สุด คุณได้แต่ก้มหน้าก้มตารับผิดชอบต่อไป คุณต้องการการสนับสนุนเรื่องเงิน ต้องการรายได้ที่ชัดเจน ควรพิจารณาทางเลือก หรือคุยกับคนที่ไว้ใจได้ หาคนที่เหมาะสมพึ่งพาได้เช่นชาวมังกร จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด พยายามเข้านะ

 

การเรียน :

ดีต่อใจนักเรียน จะเข้าใจบทเรียนได้ดี ทำคะแนนได้สูงน่าพอใจ แต่ก็ต้องขยันนะ ไม่ใช่ขี้เกียจ โดยรวมแล้วโฟกัสได้ดีมาก ชัดเจน จะได้รับการช่วยเหลือหลายอย่าง ถ้าเตรียมสอบแข่งขันอะไรก็ทำได้ดี ประสบความสำเร็จ
 

สุขภาพ :

ท้าทายทีเดียว ต้องระวังและเอาใจใส่ตัวเอง จะกินอะไรก็ควรดูหน่อย พวกจั๊งฟู้ดเลี่ยงได้ก็เลี่ยง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อาจจะมีปัญหา อาหารไม่ย่อย ปวดหัว ปวดท้อง อาหารเป็นพิษ ตาอักเสบต่างๆ นานา
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามมีอารมณ์ขันไม่ว่าทำอะไร เพื่อให้คนอื่นไม่กังวลหรือเครียดมากจนเกินไป เพื่อนร่วมงานกำลังคิดหนักเรื่องสถานการณ์ทางการเงิน แต่คุณมั่นใจดีมาก และรู้วิธีจัดการเงินทองได้ดี ความฉลาดของคุณจะช่วยให้อีกฝ่ายมั่นใจมากขึ้น อย่าปล่อยให้ใครสงสัยหรือตั้งคำถามการกระทำของคุณ อะไรต้องทำก็ทำเลย เข้มแข็งชัดเจนในทุกๆ อย่าง คุณมีเพื่อนที่พร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว ถ้าหากต้องการก็บอกได้ ทุกคนจะมาหา คุณอาจไม่ค่อยสบายใจนัก รู้สึกว่าการกระทำโดนตั้งคำถาม แนะนำให้พูดคุยกันตรงๆ ถ้าไม่ได้ตามต้องการต้องพูดต้องบอกและกำหนดขอบเขตของตัวเองชัดๆ ยืนกรานให้คนอื่นเคารพและทำตาม คิดบวกเสมอแม้สถานการณ์อาจเลวร้าย มันจะลดทอนความรุนแรงของปัญหาได้

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เครียดง่ายมาก
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 12, 22  
คำที่เหมาะสม : นิ่งไว้แล้วจะดีเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกรกฎ
การเงิน : มีปัญหากวนใจน่ารำคาญ

คำเตือน :

เปิดปีมาก็รู้สึกดีเลย มีรอยยิ้ม มีสิ่งดีๆ ได้รับการสนับสนุนการดูแลจากคนอื่นเยอะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเรื่องท้าทาย เรื่องยากๆ ก็มีอยู่น่ะแหละ ต้องรับมือกับมัน เปิดใจกว้างๆ แล้วจะได้เจอเรื่องน่าตื่นเต้น
 

ความรัก :

อดีตก็ทิ้งเอาไว้เถอะ ไม่ต้องไปสนใจมันแล้ว เจออะไรแล้วรู้สึกไม่ดีทิ้งๆ ไปเลย ปีนี้เริ่มต้นใหม่นะ อย่าปล่อยให้อดีตทำลายอนาคต อาจไม่ต้องลืมแบบ 100% แต่ยังไงก็ปล่อยให้อนาคตสดใสนะ อย่าให้อดีตมาบดบังทำให้พลาดจากความรักใหม่ๆ เลย
 

การงาน :

ไม่ดีทั้งการร่วมมือและไม่ประสบความสำเร็จ ต้องอดทนควบคุมตัวเองให้ดี อารมณ์ร้อนด้วย หงุดหงิดง่าย ควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ เอะอะจะเหวี่ยง ระวังอย่าเพิ่งนินทาใครเยอะ เดี๋ยวจะมีปัญหาเพราะคำพูด เงียบๆ ไว้ดีกว่า

การเรียน :

การเรียนก็โอเค อยากให้โฟกัสมากหน่อย คุณจะรู้สึกว่าเครียดเพราะต้องเรียนและสอบต่อเนื่อง อยากจะหาเวลาพักบ้าง พยายามหน่อย อดทนและขยันๆ เข้าไว้ การได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จะส่งผลดีต่อคุณ
 

สุขภาพ :

งานหนักเกินไปอาจส่งผลทำให้เจ็บป่วย ต้องดูแลตัวเองดีๆ หาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ พยายามทำทุกอย่างเป็นกิจวัตร อย่านอกลู่นอกทาง กินข้าวตรงเวลา นอนเป็นเวลา หาเวลาออกกำลังกายด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่หายนะที่ส่งผลต่อคนหลายๆ คน ถ้าต้องทำงานอะไรแนะนำให้หาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแนะนำ คุณเป็นคนใจดี เห็นใจคนอื่น และมันจะดีต่อคุณ จะได้ประสบการณ์ในการดูแลคนอื่นๆ ซึ่งคุณก็รู้สึกดีและเต็มใจอยู่นะ เงินขาดมือพอสมควร อาจต้องลุยงานเพื่อหาเงินเข้ามาหมุน
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : ตัดสินใจได้ง่าย
เลขนำโชค : 4, 14, 40, 44
คำที่เหมาะสม : ครั้งแรกหรือ ไม่ต้องอายทำเต็มที่ได้เลย
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : มีศักยภาพดี

คำเตือน :

ช่วงนี้อ่อนไหวเห็นอกเห็นใจคนอื่นมาก คนสำคัญในชีวิต ต่างก็ต้องการตัวคุณ อยากอยู่ใกล้ชิด อยากให้ดูแล แต่เอาใจคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คุณต้องอดทนพอใช้และต้องจัดการเรื่องอารมณ์ให้ได้ ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบ รับมือกับมันด้วยใจเป็นกลางนะ เพื่อนดีๆ จะนำพาสิ่งดีๆ มาให้
 

ความรัก :

มีคนประเภทชอบพูดถึงตัวเองและชวนให้เราทำอะไรเหมือนกันเยอะอยู่ พวกเขากระตือรือร้น เวลาฟังก็ตื่นเต้นดี ไม่ว่าจะปีนเขา เต้นรำ วาดรูป หรือกิจกรรมอะไรก็ตาม พวกเขาอยากให้เราได้สัมผัสประสบการณ์เดียวกัน ไม่ใช่เรื่องไม่ดีเลย แต่ทางเลือกเป็นของคุณ อยากทำหรือไม่อยากทำต้องตอบไปตรงๆ อาจไม่ต้องตามใจคนรักทุกอย่าง ก็คงต้องบอกพวกเขาให้รู้
 

การงาน :

งานดูสุดโต่ง เหนื่อยจนปวดหัวมีแต่เรื่องยากๆ แนะนำให้วางแผนให้ดี เตรียมเอกสารให้รัดกุม อย่ารับปากส่งๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องตรงไปตรงมาและชัดเจน
 

การเรียน :

จะมีโชคดี อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ จะได้โอกาสที่ดี มีความชัดเจนพร้อมทุ่มเท ทำตามเป้าหมายการเรียนให้ได้ตามต้องการ ถ้าขยันจะได้รับข่าวดี ถ้าเตรียมสอบ จะโชคดีทำคะแนนได้ดีน่าพอใจ
 

สุขภาพ :

ห้ามละเลยเรื่องสุขภาพ อย่าเครียดจนเกินไป งานค่อนข้างเยอะทำให้เครียดและกังวล พยายามอย่าให้มันมารบกวนสุขภาพ คุณเครียดและเหนื่อยมาก ก็ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวัน ลองหาวิธีหลายๆ ทางทำอะไรใหม่ๆ ก็จะดีต่อตัวเอง วิธีเก่าๆ นั้นไม่ดีพอและอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่น่าพอใจ ลองหารือคนที่รู้เรื่องดี ขอความช่วยเหลือดู เลือกคนที่เข้ากับคุณได้ แบ่งปันความคิดและประสบการณ์ที่มีร่วมกัน เอาใจใส่ผู้อื่นและเปิดใจแล้วจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน การสื่อสารเป็นเรื่องที่ดี ลองคุยพบกันตรงกลางกับคนรักดูนะ

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิด เครียด ขี้รำคาญ
เลขนำโชค : 3, 9, 11, 33, 39
คำที่เหมาะสม : ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

 

คำเตือน :

คุณสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ยิ่งใหญ่มากเท่าไหร่ก็ต้องยิ่งให้ความสำคัญมากเท่านั้น ต้องลองเสนอไอเดียใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทุกวัน คุณอยากเปลี่ยนอยู่แล้ว ซึ่งก็ดีนะ ถือว่าทำไปเพื่ออนาคต
 

ความรัก :

เป็นคนฉลาดหัวไวมาก แต่ไม่ว่ายังไงคุณก็แค่มนุษย์ มีผิดมีพลาดตัดสินใจไม่ตรงได้ สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่ความเป็นจริง คุณจะมีปัญหาจุกจิกๆ กับคนรัก และปัญหาที่หนักที่สุดก็คือความเข้าใจผิดระหว่างกัน พยายามเคลียร์และคุยกันตรงๆ เรื่องจะง่ายขึ้นมาก
 

การงาน :

ต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อจะเจอกับความผิดหวัง โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวเมษ กุมภ์ ธนูทและเมถุน คุณจะเครียด กดดันไม่สบายใจ ทำให้งานล่าช้าไปมาก ตอนนี้อยู่นิ่งๆ เก็บข้อมูลเอาไว้ก่อน ไม่ต้องรีบร้อน

 

การเรียน :

โฟกัสและมีสมาธิกับการเรียนเข้าไว้ อุปสรรคจะเยอะมากๆ แต่พยายามมุ่งมั่น ตรงไปตรงมา ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้แหละดวงกำลังมาแล้ว มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ถ้าต้องสอบแข่งขันก็จะประสบความสำเร็จดี แนะนำลองลงเรียนคอร์สใหม่ๆ
 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ เอาใจใส่ตัวเองบ้าง หาเวลาพักเถอะ เพราะคุณเหนื่อยมากจริงๆ โรคเก่าๆ จะถามหาเลยนะถ้าพักผ่อนไม่พอ ร่างกายทรุดทันตาเห็น ระวังเรื่องอารมณ์ด้วย อย่าปรี๊ดมากเกินไป ไปเดินออกกำลังกายเบาๆ บ้างก็ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทักษะด้านผู้นำของคุณที่จะช่วยให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ในการทำงานกลุ่มคุณจะโดดเด่นมากที่สุดและได้รับบทบาทสำคัญ ทุกคนมองเห็นความพยายามของคุณ และรู้ว่าคุณคือคนสำคัญ หาเวลาอยู่กับคนรักบ้าง ดูแลสนับสนุนกันและกันคือดี พฤติกรรมไหนไม่ดีควรลดละเลิก คนใกล้ตัวจะช่วยให้คุณกล้ามากขึ้น พยายามเอาชนะนิสัยไม่ดีของตัวเอง หากิจกรรมทดแทนก็ได้ ปีใหม่ๆ ปรับพฤติกรรมเก่าๆ ได้แล้ว

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : ปากร้ายหงุดหงิดเป็นระยะ อ่อนไหวคิดมาก เจ้าอารมณ์ เพราะสารที่ได้รับ
เลขนำโชค : 3, 6, 8, 19, 49
คำที่เหมาะสม : จัดการอารมณ์ให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ไม่แย่เท่าราศีอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ได้น่าประทับใจ

คำเตือน :

แม้จะเริ่มต้นเดือนมาได้ดี แต่สุดท้ายแล้วคุณจะเหนื่อยมากๆ การสร้างเป้าหมายเป็นเรื่องที่ดีและเราคิดว่าคุณน่าจะทำได้ แต่ระวังหน่อยมีเรื่องท้าทายหลายอย่างมากๆ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย พยายามให้นิ่งก่อน อย่าใจร้อน
 

ความรัก :

ช่วยเหลือตัวเองก่อนแล้วค่อยช่วยคนรัก เมื่อเจอปัญหาหนัก หลายๆ ครั้งคุณไม่อยากตัดสินใจแล้ว ที่สำคัญคุณเองไม่ใช่คนแข็งแกร่งขนาดนั้น สิ่งที่เผชิญมันก็ค่อนข้างหนักหนาพอใช้ ควรหาทางเลือกหลายๆ ทาง และอย่ายอมแพ้ง่ายๆ ความรักต้องใช้ความอดทนนะ
 

การงาน :

เก็บปากเก็บคำให้ดีช่วงนี้อย่าพูดอะไรมาก ทุกคนดูจะเข้ามารบกวนคุณหนักมาก คุณต้องทำใจให้เข้มแข็ง แค่ยิ้มพยักหน้า ทำอะไรไปตามแกนก่อน พอผ่านช่วงนี้ไปเดี๋ยวจะดีขึ้นเอง
 

การเรียน :

อยากจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ให้มากกว่านี้ เป็นช่วงเวลาดีที่จะได้พัฒนาทักษะต่างๆ ไม่ว่าศิลปะ งานฝีมือ หรือกีฬา ตอนสอบจะได้ผลคะแนนได้ดี จะประสบความสำเร็จดี ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้ดวงมา โอกาสมาแรง
 

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพหน่อยก็ดีเพราะชีวิตมีขึ้นก็มีลง ถ้าไม่ระวังร่างกายอาจจะอ่อนแอ ไม่แข็งแรง แม้คุณจะรู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงดีแต่ไม่ได้หมายความว่าจะดีตลอดไป อากาศที่เปลี่ยนไปทำให้รู้สึกไม่สบาย ช่วงนี้อย่ากินข้าวนอกบ้าน กินอาหารสะอาด ทำกินเองดีกว่า จะเครียดจากงาน หาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยู่ถูกที่ถูกเวลาทำให้มีโอกาสได้รับความรักที่ดี และสามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ สภาพแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญมาก เปิดใจไว้เสมอและเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง แม้จะสงสัย แต่ถ้าใส่ใจรายละเอียด ก็จะทำให้เข้าใจอะไรได้เอง อยากจะโยนความผิดให้คนอื่น โทษคนอื่น ซึ่งทำไม่ได้หรอก ถ้าทำงานเป็นทีมยังไงก็สงบปากสงบคำเอาไว้ และทยอยแก้ไขข้อผิดพลาดไปดีกว่า ทักษะการวิเคราะห์จะเพิ่มขึ้นตามจังหวะชีวิต

 
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :

จิตใจ : พยายามคิดบวก
เลขนำโชค : 0, 3, 8, 28, 33
คำที่เหมาะสม : ถ้าสร้างความสมดุลและอดทนได้ทุกอย่างจะลงตัวเลย
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : รอ

คำเตือน :

คุณจะคิดถึงเป้าหมายปีหน้า ไม่อยากให้ตั้งยากจนเกินไป อะไรที่ไม่เหมาะกับตัวเองก็เทไป แล้วหาเป้าหมายใหม่ รู้ปัญหาอยู่แล้วก็ควรหาทางกำจัดให้จบ คุณจะตระหนักและเข้าใจน้ำใจจากคนอื่นมากขึ้น เลิกคิดเรื่องเก่าๆ ในอดีตได้แล้ว
 

ความรัก :

อยากให้คิดเรื่องความเชื่อและความไว้ใจมากๆ ในความสัมพันธ์ควรมีสองสิ่งนี้ และคุณควรแยกแยะเรื่องอารมณ์ให้ดี สำหรับปีใหม่นี้ เราอยากให้คุณประเมินสถานการณ์ใหม่ เวลาจะเยียวยาทุกอย่าง ถ้าทำอะไรผิดพลาด คุณจะมูฟออนได้ในที่สุด
 

การงาน :

การตัดสินใจบางอย่างไม่โอเคเลย ขาดศักยภาพที่ดีและเหมาะสม คุณจะเจอทางเลือกที่เสี่ยง โดยเฉพาะถ้าต้องทำงานกับชาวกันย์ เมถุน ธนู และมังกร แต่ความขยันตั้งใจจะนำมาซึ่งกำไรที่ดี
 

การเรียน :

ต้องทุ่มเทและพยายามให้มากกว่านี้ จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง พยายามถอยออกมา เปิดตาเปิดใจด้วย ระวังหน่อย ความมั่นใจที่มากเกินไปอาจทำให้คุณพลาดโอกาส ทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตน และเรียนรู้ต่อไป แม้แต่ข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ก็ก่อความเสียหายร้ายแรงได้ อย่าละเลยคำแนะนำดีๆ
 

สุขภาพ :

ตารางงานแน่นมากส่งผลต่อสุขภาพอย่างแน่นอน แนะนำเลยว่าควรนั่งสมาธิ เล่นโยคะทุกวัน กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทำเองปรุงเองบ้าง อย่าซื้ออย่างเดียว ไปหาหมอเช็กสุขภาพร่างกายก็ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นหาวิธีการใหม่ๆ ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับคุณ ยอมรับมันอย่างกระตือรือร้น คนอื่นๆ อาจจะตั้งคำถามกับการกระทำของคุณ ทำให้พวกเขาสบายใจด้วยการบอกตรงๆ ว่ารู้สึกอย่างไร และตัวคุณพอใจกับมันแค่ไหน ควรใส่ใจการรับมือกับผู้อื่น โดยเฉพาะคนในที่ทำงานสำคัญมาก ระยะหลังๆ เราว่าคุณชอบจับผิดมากเกินไป อาจส่งผลร้ายต่อการสนทนา และทำให้ต่างฝ่ายต่างเครียด ลองหาวิธีใหม่ๆ รับมือจะได้ไม่หงุดหงิดมาก

 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ
เลขนำโชค : 8, 30, 31, 38, 83
คำที่เหมาะสม : อดทนไว้แล้วจะดีเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : เดี๋ยวจะค่อยๆ เข้าที่เอง

คำเตือน :

เริ่มปีใหม่แล้วไม่ควรทำอะไรแบบเดิมๆ อีก ต้องหาทางทำอะไรใหม่ๆ บ้าง เพื่อจะสร้างความเปลี่ยนแปลง อยากให้มีความหวังและกล้าเริ่มต้น คุณน่ะมีศักยภาพที่ดีนะ แต่จะกล้าหรือไม่อยู่ที่ตัวเองแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรอยากให้คิดบวก
 

ความรัก :

ทำไมถามไปแล้วไม่ได้คำตอบ คงเพราะอีกฝ่ายเองก็ยังไม่แน่ใจ เขาคงรอจังหวะเช่นกัน มีคำถามมากมายที่ไม่ได้รับคำตอบ แต่เราคิดว่าคุณหาทางแก้ไขแทนได้ ถ้าอีกฝ่ายยังไม่ตอบลองคิดเองดูก่อน อาจจะง่ายกว่ารอเขาตอบ

 

การงาน :

ไม่ควรมาเปลี่ยนแปลงอะไรช่วงนี้ ลองต่อรองประนีประนอมดูก่อน อะไรพูดกันได้ก็พูดกันไป จะเหนื่อยมากหน่อยแต่ก็จะผ่านพ้นไปได้อยู่นะ รู้สึกหมดแรงและล้าๆ ชอบกล
 

การเรียน :

ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ผลคะแนนจะออกมาดีเพราะคุณตั้งใจและเต็มที่ ยิ่งถ้าคุณโฟกัสได้ตรงจุดก็จะทำงานได้ตามเป้าหมาย ทุกคนพร้อมช่วยเหลือสนับสนุนคุณ จังหวะเวลานี้ดีมากทำให้เต็มที่ไปเลยนะ
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพมากๆ ถ้ายังทำตัวไม่ใส่ใจจะเสียใจในระยะยาว ไม่มีสัญญาณเตือนแต่จริงๆ แล้วก็ไว้ใจไม่ได้ ต้องไม่ชะล่าใจ ทำตัวขยันและตั้งใจ ทำตัวกระฉับกระเฉง ไปออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำ อาจจะเป็นหวัดได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกภายในบ้าน ที่ผ่านมาคุณเครียดพอควรแต่ตอนนี้บรรยากาศดีขึ้นมากแล้ว มีการร่วมมือแบ่งปันกันเป็นอย่างดี อย่าไปสนพลังลบก่อนหน้า คุณกำลังคิดเรื่องการเดินทางเพราะอยากให้ชีวิตตื่นเต้น ถ้าแผนชีวิตมันยาวมากๆ อาจจะต้องให้คนอื่นวางแผนแทน แล้วก็ทำตามเอา ต้องหัดไว้ใจคนอื่นบ้างนะ

 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก้าวร้าว กระตือรือร้นอยากทำอะไรใหม่ๆ
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 12, 22
คำที่เหมาะสม : ขยัน
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : รอ ต้องการความร่วมมือที่ดี

คำเตือน :

ปีนี้จะต่างจากปีที่แล้วอย่างไร คุณคิดหนัก เอาเป็นว่าเดือนมกรามีศักยภาพดีมาก ควรต้องพิจารณาทางเลือกอย่างระวัง แม้แต่การเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อยก็ส่งผลกระทบยิ่งใหญ่ได้ มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงนะ
 

ความรัก :

เราต่างก็ถูกบอกว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร เราไม่รู้จริงๆ ว่าใครกำหนด ก็ทำไปตามนั้น ระยะหลังๆ คุณทำแบบนั้นแหละ ทำไปแกนๆ แต่ไม่ได้ชอบเลย แนะนำว่าให้กำหนดสิ่งที่อยากทำเองและทำ ไม่ต้องไปฟังคนอื่น ความรักของคุณ คุณกำหนดด้วยตัวเองจะดีที่สุด
 

การงาน :

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนัก ต้องทำงานหนักแม้จะเป็นวันหยุด จะเจองานท้าทาย ได้ทำงานร่วมกับชาวกันย์ มังกรและมีนที่เครียดและไม่สบายใจ แต่รวมๆ จะได้กำไรดี อาจได้เลื่อนตำแหน่งได้ขึ้นเงินเดือน
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะเข้าร่วมกลุ่ม พูดคุยหารือกัน ควรปรับทัศนคติใหม่ วางแผนชีวิตใหม่ โฟกัสเรื่องการเรียน ใส่ใจทุกอย่าง อาจจะเหนื่อยมากๆ ถ้าต้องสอบแข่งขัน ลุยเลยจะได้โอกาสที่ดีมาก
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพและเรื่องส่วนตัว ทำสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข หากิจกรรมดีๆ ที่ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น หาเวลาไปเดินออกกำลัง เดินทางผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ใช้เวลากับครอบครัว คนรัก และลูกๆ อย่ากินจั๊งฟู้ด ดื่มน้ำมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณควรต้องผ่อนคลายให้มากกว่านี้ สร้างบรรยากาศสบายๆ ในบ้าน ควรวางแผนปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม คุณอยากอยู่กับเพื่อนๆ อยากทำให้พวกเขาสบายใจ คุณอยากซื้อของใหม่ๆ พวกของสวยๆ งามๆ มาดูแลตัวเอง มีโอกาสจะพัฒนาความรักในที่ทำงาน ทำให้โดนซุบซิบนินทา ควรจะใส่ใจงานก่อน เรื่องรักต้องไว้ทีหลังนะ ก่อนตัดสินใจอะไรคิดถึงองค์กรดีๆ การช่วยเหลือใครจะได้ผลดีตอบแทน


 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก้าวร้าว หงุดหงิดง่าย พลังเยอะ
เลขนำโชค : 10, 15, 19, 21, 40  
คำที่เหมาะสม : ให้เกียรติตัวเองและคนอื่น
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : รอไปก่อนยาวๆ

คำเตือน : 

อยากให้ทุกอย่างมาเชิงบวก ไม่ชอบความลบ กระตือรือร้นที่จะทำอะไรใหม่ๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แนะนำให้คิดบวกมองบวกเสมอ และไม่ควรมองข้ามคนที่ช่วยเหลือคุณมาตลอด ความกตัญญูจะช่วยคุณได้มากกว่าสิ่งอื่นๆ
 

ความรัก :

ความรักไม่ได้สวยหรูแบบในหนังหรอก แบบเจอกันในงานปาร์ตี้ สบตากันรักกันหวานชื่น แต่งงาน ความรักส่วนใหญ่จะมาแบบเรียบๆ แต่มั่นคง ช้าๆ แต่ว่าชัดเจน ช่วงนี้คุณผูกพันกับใครบางคนในสังคมใกล้ชิด และกำลังค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกัน แนะนำให้เริ่มต้นก่อน จะได้เร็วหน่อย
 

การงาน :

ต้องรับมือกับคนที่อ่อนไหวคิดมาก เวลาก็มีน้อย การจัดการจึงสำคัญมากที่สุด มีงานต้องรีบเคลียร์ให้จบเร็วที่สุด การหยุดไปเยอะๆ ก็ส่งผลทำให้งานล่าช้าและคุณหงุดหงิดมาก รีบๆ เข้าที่เข้าทางไวๆ นะ

 

การเรียน :

ถ้าโฟกัสและมั่นใจเพียงพอ จะประสบความสำเร็จดี การสอบแข่งขันก็ผ่านไปด้วยดี เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้ความรู้ใหม่ๆ ถ้าวางแผนจะเรียนต่อต่างประเทศ ก็มีโอกาสสอบได้มหาลัยที่ต้องการ จะหงุดหงิดขาดสมาธิ ระวังจะกดดันตัวเองมากเกินไป พ่อแม่และรุ่นพี่พร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่อยู่แล้ว คิดบวกนะ
 

สุขภาพ :

ช่วงนี้อาจจะต้องเสี่ยงเยอะหน่อย คุณจะเหนื่อยมากทั้งกายและใจ ต้องพยายามให้มากขึ้น สร้างความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและหน้ามาาการงาน หาเวลาพักผ่อนไปออกกำลังและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่เห็นด้วยกับเพื่อนร่วมงาน ส่งผลให้รบกวนแผนการชีวิต อาจเป็นเรื่องเงินหรือการแบ่งงานกัน ได้หมด ลองรับฟังก่อนจะเถียงอะไรออกไป ใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดและควรทำความเข้าใจอีกฝ่ายก่อน อย่าใช้อารมณ์มาก ให้ประนีประนอมและยอมรับการเปลี่ยนแปลง อารมณ์ขันจะช่วยคุณได้ ถ้ามีปัญหาอะไรก็หัวเราะนำไปก่อน ถ้าใช้รอยยิ้ม ทุกอย่างจะราบรื่นกว่าที่คิด

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาดมาก
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 54
คำที่เหมาะสม : นวัตกรรม
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์
การเงิน : รอ

คำเตือน :

รู้สึกไม่ค่อยโอเคทั้งที่เป็นแค่ต้นปี มีเรื่องท้าทายเยอะมาก ต้องปรับแก้ไขอะไรหลายๆ อย่าง มีแต่เรื่องเสี่ยงๆ แต่บทเรียนในอดีตจะช่วยคุณเรื่องความคิดได้ ค่อยเป็นค่อยไปเพื่ออนาคตอันน่าตื่นเต้น อย่ากังวลไปเลย ทุกอย่างง่ายกว่าที่คิด
 

ความรัก :

ความรักดีมีแรงบันดาลใจ มีช่วงเวลาหวานๆทต่อกัน คุณเองมีความสุขและอยากจะทำสิ่งดีๆ ให้กับคนรัก เป็นปีที่เข้มแข็ง พร้อมก้าวไปข้างหน้า และรักกันแน่นแฟ้น มีสถานการณ์ทำให้ความรักลึกซึ้ง เข้าใจกันมากขึ้นในช่วงนี้

 

การงาน :

พักมาเยอะมากงานเลยไม่ค่อยติด เหมือนล้าๆ เหนื่อยๆ บวกขี้เกียจ ติดบรรยากาศวันหยุด แต่ว่าโอกาสดีๆ เยอะมากนะตอนนี้ พยายามอย่าคิดแต่เรื่องส่วนตัวมากเกินไป ใส่ใจข้อมูล สถิติและตัวเลขให้มากๆ สำคัญนะ
 

การเรียน :

ถ้าต้องสอบแข่งขันดวงดีทีเดียว ความพยายามจะนำมาซึ่งผลที่ดี แต่ก็ต้องขยันน่ะแหละและต้องอดทนมากๆ ถ้าเรียนวิศวะหรือเทคนิคต่างๆ ระวังจะเจอปัญหาล่าช้าน่าหงุดหงิด คนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ก็ทำงานของตัวเองไปใครจะว่ายังไงปล่อยเขา
 

สุขภาพ :

โดยรวมสุขภาพดีมากแต่ยังไงอย่าอารมณ์เสียมากจนเกินไป อารมณ์หงุดหงิดจะส่งผลต่อสุขภาภแบบเลี่ยงไม่ได้ น้ำตาลก็มาก ความดันโลหิตก็สูง พยายามกินอาหารดีและนอนหลับให้ตรงเวลา
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนก้าวไปตามเป้าหมาย ทักษะผู้นำของคุณดีมาก จะช่วยกระตุ้นให้ทุกคนพร้อมสร้างไอเดียใหม่ๆ การวางแผนและการนำไปปรับใช้สำคัญมากพอๆ กัน เมื่อเสร็จโปรเจ็คท์ควรให้เครดิตคนช่วยงานด้วย อย่าเอาหน้าหรือคิดแย่งผลงานใคร ไม่ใช่เรื่องที่ดี ใกล้ชิดเด็กๆ จะดีกับคุณในช่วงนี้ ความเครียดอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ ควรหาเวลาพักผ่อน จัดลำดับความสำคัญชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติบ้าง หาเวลาอยู่คนเดียวเงียบๆ บ้าง จะได้ผ่อนคลาย

 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ขี้รำคาญ
เลขนำโชค : 9, 11, 12, 22, 29
คำที่เหมาะสม : อุปสรรคเยอะมากแต่ถ้าผ่านไปได้ก็จะดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

อยากรู้ว่าทุกคนสนใจอะไรแค่เข้าเฟซบุ๊ก เห็นข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ เต็มไปหมด คงเพราะคนเราขาดความสัมพันธ์ ไม่รู้จะคุยกับใครบอกกับใคร คุณก็เหมือนกัน เหงาๆ เครียดๆ ลองปรับความสัมพันธ์กับคนในชีวิตดูนะ
 

ความรัก :

ทุกคนแตกต่างกัน ไม่มีใครเหมือนกันเลย การที่คนอื่นโอเคไม่ได้หมายความว่าคุณจะโอเค เพราะคนเรามีมุมมองชีวิตที่แตกต่างกันมาก คุณเองมีมุมมองของคุณ คนรักอาจคิดต่างได้ แต่เขาไม่ควรก้าวก่ายคุณ อาจจะต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ ถ้าคิดต่างกัน คงต้องคุยกันจริงๆ จังๆ
 

การงาน :

การร่วมมือไม่ค่อยดีเลย จะเหนื่อยหน่อยนะ เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยสนใจไยดี ต้องทำงานคนเดียว แนะนำนะว่าต้องสร้างเป้าหมายที่ชัดเจนและทำไปตามที่ควรจะทำ อาจต้องหอบงานกลับบ้านวันหยุดด้วย
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาสำคัญมาก ต้องเอาใจใส่บทเรียนให้มากๆ ทุ่มเทและพยายามให้มากกว่าเดิมเพื่อผลที่ดี คุณรู้สึกขี้เกียจ ขาดแรงบันดาลใจ ต้องปรับโฟกัสอีกรอบเพื่อความชัดเจน ความจำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ช่วงนี้ ยังไงอย่าเพิ่งยอมแพ้ง่ายๆ นะ

 

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจสุขภาพร่างกายมากๆ ถ้าไม่ระวังผลจะเลวร้ายเลยละ อย่าละเลยสัญญาณใดๆ ที่ร่างกายบอก อาจจะกลายเป็นเลวร้ายมากๆ พยายามกินอาหารที่ดีและนอนหลับให้เพียงพอ ไม่ต้องออกกำลังกายมากแต่ควรจะผ่อนคลาย อย่าข้ามมื้ออาหาร กินให้ตรงเวลา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับพลังงานของตัวเองให้เหมาะสม เพราะจะมีเรื่องให้รับมือเยอะจนสับสน งานเยอะมาก ต้องค่อยๆ ปรับตัวไป ทำอะไรเสร็จก็ทยอยปล่อยออก อะไรยังเหลือก็เก็บเอาไว้ เรียงลำดับดีๆ วันหยุดควรจะวางแผนไปทำอะไรสนุกๆ พักผ่อนบ้าง หาเวลากินกาแฟ ขนมอร่อย พูดคุยกับเพื่อน นอนหลับพักผ่อน ใช้ชีวิตดีๆ คนใกล้ตัวต้องการความช่วยเหลือ หน้าที่คุณแล้วล่ะ

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด