ทฤษฎีจีบหนุ่ม! เปิดงานวิจัย สาวๆ ชวนคุยแบบไหน ถึงจะชนะใจหนุ่มๆ



 
Spoil
  • "การชวนคุยก่อน" คือวิธีจีบที่มีประสิทธิภาพที่สุด
    • วิจัยพบ สาวๆ มีวิธีจีบก่อนหลายแบบ ทั้งจีบแบบตรงๆ จีบแบบอ้อมๆ และจีบแบบขำๆ
  • จากการทดสอบ พบว่าหนุ่มๆ ชอบการจีบแบบตรงๆ มากที่สุด และไม่อินกับการจีบแบบอ้อมๆ เท่าไหร่

______________


            น้องๆ ผู้หญิงทั้งหลาย เคยมั้ยคะ ที่เจอหนุ่มๆ โดนใจจนอดคิดไม่ได้ว่า “จีบก่อนเลยได้ไหมเนี่ย” แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้ผู้หญิงเริ่มจีบผู้ชายก่อนถือเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่เราก็ยังเก้ๆ กังๆ ไม่รู้ว่าควรเข้าหาแบบไหนอยู่ดี วันนี้พี่กวางเลยมีข้อมูลจากงานวิจัยมาบอกต่อกัน ว่าด้วยเรื่อง “ประโยคจีบหนุ่มแบบไหน เวิร์คสุด” เป็นไงล่ะ อยากรู้กันล่ะสิ!
 

ภาพจาก unsplash.com
 
            รู้หรือไม่! การเริ่มต้นจีบที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ “การชวนคุยก่อน” ฟังดูเหมือนง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ใช่ไหมคะ แต่จริงๆ แล้ววิธีการชวนคุยแต่ละวิธีก็ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันนะ งานนี้นักวิจัยจาก Saint Mary’s University และ Bucknell University จึงเริ่มสำรวจหาคำตอบ ด้วยการนำหญิงสาว 18 คนที่มีความสนใจในเพศตรงข้าม แล้วถาม “ประโยคจีบหนุ่ม” ที่เธอคิดว่าเวิร์คมาคนละ 1 ประโยค ผลคือสามารถแยกได้เป็นประเภท จีบอ้อมๆ, จีบขำๆ และจีบตรงๆ

            จากนั้นพวกเขานำรูปภาพของสาวๆ ทั้งหมดให้ชายหนุ่มจำนวน 205 คนให้คะแนนความน่าสนใจ แล้วจึงสุ่มจับคู่ระหว่างประโยคจีบหนุ่มกับรูปภาพของหญิงสาวแต่ละคน พบว่าผู้ชายชื่นชอบประโยคจีบหนุ่มที่ตรงไปตรงมา อย่างเช่น “ขอเบอร์หน่อยได้มั้ยคะ” มากที่สุด
 

ภาพจาก unsplash.com
 
            จากผลการวิจัยนี้ หากเปรียบเทียบการจีบ 3 รูปแบบ หนุ่มๆ โหวตว่าชื่นชอบการพูดจีบแบบตรงๆ มากที่สุด เช่น “ไปกินข้าวด้วยกันมั้ย” “ขอเบอร์หน่อยได้รึเปล่า” อันดับรองลงมาคือจีบขำๆ เช่น “รักชาติให้ยืนตรง แต่ถ้าอยากรักมั่นคงให้ยืนข้างเรา” ส่วนอันดับรั้งท้ายเป็นการชวนคุยแบบอ้อมๆ อย่าง “ร้านนี้อะไรอร่อยเหรอ” หรือ “นาฬิกานี้ซื้อมาจากไหน”

            นอกจากนี้ ทีมวิจัยยังได้กล่าวเพิ่มเติมในวารสาร Personality and Individual Differences ว่า การพูดคุยคือการเริ่มต้นที่สามารถชี้นำได้ว่าความสัมพันธ์จะเป็นไปในทางไหน แต่แม้จะได้ผลลัพธ์ว่าการจีบอย่างตรงไปตรงมานั้นได้ผลที่สุด แต่ทั้งนี้ผู้หญิงที่ดูเข้าตาผู้ชายตั้งแต่แรก ก็มักจะได้รับ “คะแนนพิเศษ” คือถูกสนใจพิเศษ ไม่ว่าจะใช้วิธีจีบแบบไหนก็ตาม แต่ในผู้หญิงที่อาจจะไม่ได้เข้าตาผู้ชายตั้งแต่แรกเริ่ม หากใช้วิธีจีบที่ถูกทาง ก็อาจจะได้รับความสนใจมากขึ้น
 

ภาพจาก unsplash.com
 
            เอาล่ะ รู้แบบนี้แล้วจะช้าทำไม แอบเล็งคนไหนไว้ แสดงตัวให้เขาเห็นไปเลยว่าเราชอบ! ไม่แน่นะ เขาอาจจะรอให้เราบุกอยู่ก็ได้ใครจะรู้ น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะ เคยมีประสบการณ์จีบหนุ่มจีบสาวแบบไหนแล้วได้ผลสุดๆ บ้าง เอามาแชร์กัน!


 
ที่มา
         
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด