ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : จัดการเก่ง โฟกัสได้ดี
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101, 110, 111
คำที่เหมาะสม :  เตรียมแผนสองเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน :  รอๆ

 

คำเตือน :

ว่ากันว่าเสือดาวไม่อาจเปลี่ยนลาย ไปที่ไหนก็นิสัยแบบเดิม คนบางคนทำตัวน่าผิดหวังและสถานการณ์ก็ไม่ง่ายเลย คุณไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ง่ายๆ แม้จะให้อภัยได้ แต่คุณก็ยังจดจำ คนเราอาจเปลี่ยนได้แต่ก็จะมีบางจุดที่เขาไม่อาจเปลี่ยนได้ หน้าที่ของคุณคือปล่อยวางและปลง ถ้าปล่อยวางได้ก็จะทำใจได้เอง
 

ความรัก :

ถ้าปล่อยวางได้ทุกอย่างก็จะดี แต่ก่อนปล่อยวางมันก็ยากมากๆ เหมือนกันนะ ยากที่จะลืมความสัมพันธ์เก่าๆ หรือปัญหาต่างๆ หรือไม่ใส่ใจคนที่เรารักและแคร์มากๆ ได้ จะพูดจาอะไรกับคนรักเลือกใช้คำดีๆ นะ
 

การงาน :

จะได้พบโอกาสครั้งสำคัญที่ต้องเหนื่อยมาก เจ้านายดูจะคิดไวทำไว และพร้อมสนับสนุนคุณในทุกๆ อย่าง พร้อมมอบโอกาสใหญ่ๆ ให้กับคุณด้วย จะได้ติดต่อประสานงานมากมายเต็มไปหมด ระวังผลตอบกลับอาจทำให้สับสนไม่สบายใจ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน พยายามควบคุมทุกอย่างให้อยู่มือนะ
 

การเรียน :

ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อต่างประเทศให้รอก่อน ใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูไปทีละนิด ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้หรือไม่แน่ใจก็อย่าเพิ่งตัดสินใจ จะได้ข่าวดีน่ะแหละ แต่ต้องใจเย็นๆ และไม่เครียดจนเกินไป
 

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ งานเยอะมากเลยส่งผลต่อร่างกายเต็มๆ โรคเก่าๆ ก็จะถามหาอีกละ พลังลด เหนื่อยอ่อน ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ทำอะไรให้เป็นเวลา อย่ากินอาหารข้างทาง เข้ายิมด้วยก็จะยิ่งดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการสิ่งที่สมบูรณ์แบบ แค่คิดว่าควบคุมเส้นทางชีวิตได้ ทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่เข้าทางเอง อาจจะต้องรับผิดชอบดูแลพฤติกรรมและปัญหาของคนอื่นๆ คุณรู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน ควรจะปล่อยให้ตัวเองได้สบายๆ บ้าง คุณนึกถึงข้อผิดพลาดในอดีตอยู่เสมอ ถ้าหากว่าเร่งรีบมากเกินไป อาจจะตัดสินคนอื่นผิดๆ ได้เหมือนกัน คุณในสายตาสังคม ไม่แน่นอน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ที่แน่ๆ ตัวคุณกดดันมากๆ ควรหาเวลาพักผ่อนพักกายพักใจบ้าง
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :เจ้าอารมณ์ คิดมาก แต่ก็มีความสุขดีนะ
เลขนำโชค :  2, 4, 5, 8, 9
คำที่เหมาะสม :  แค่เอาตัวให้รอดแบบไม่บาดเจ็บก็พอ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์  
การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

จะได้เจอสถานการณ์ที่ยากจะรับมือ ไม่รู้ว่าควรวางตัวอย่างไรหรือรู้สึกอย่างไร ต้องทำอะไรที่ไม่คุ้นเคย ก็เลยสับสนกังวลพอสมควร คุณตัดสินใจว่าทำให้เต็มที่แล้วค่อยดูว่าจะเป็นยังไงก็แล้วกัน จะมีโอกาสได้เปลี่ยนแปลงและได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ
 

ความรัก :

การมั่นใจกับบางอย่างไม่ได้หมายความว่ามันง่าย ทุกอย่างในตัวชาววัวมั่นคงหมด โดยเฉพาะความรัก และมันทำลายคุณได้ง่ายเพราะคุณเครียดกับมันมากๆ ไงล่ะ แถมไม่ยืดหยุ่นด้วย ที่ผ่านมาเจอปัญหามาสักพักทำให้ใจเหี่ยว เอาเป็นว่าอย่ากังวลหรือคิดมากล่วงหน้าเยอะ
 

การงาน :

อาจจะต้องทำงานหนัก ใช้การพูดคุยเยอะหน่อย มีการสูญเสียเล็กๆ น้อยๆ เจ้านายก็หงุดหงิด ไม่ค่อยสบายใจ จู้จี้เป็นพิเศษ ข่าวดีคือ คุณสามารถรับผิดชอบทุกอย่างได้ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร
 

การเรียน :

ถือว่าทุกอย่างโอเคมากๆ สอบก็จะได้ผลคะแนนดีน่าพอใจ พยายามโฟกัสต่อไป จริงใจทุ่มเท ขยันตั้งใจ ถ้าสับสนหรือไม่แน่ใจตรงไหน จะได้รับความช่วยเหลือจากครูและเพื่อนๆ สงสัยอะไรก็ถามเลยตรงๆ ไม่ต้องเหนียมไม่ต้องอาย อายครูไม่รู้วิชานะ
 

สุขภาพ :

ท้าทายมากๆ พยายามอย่ากินอาหารข้างทางที่ไม่สะอาด ปรุงอาหารเองดีกว่า จะกดดัน กังวล เหนื่อยง่าย เครียด เบื่อ กดดันไปอีก ส่งผลต่อกระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย ปวดหัว เป็นไข้ ควรหาเวลานั่งสมาธิจะช่วยลดความเครียดได้ 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้อำนาจจัดการผู้อื่น หรือสร้างอิทธิพลต่อผู้อื่น ไม่ต้องเขินไม่ต้องอาย สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลย และควรจะให้เกียรติเจ้าของโปรเจ็คท์ จัดเต็ม ทำให้ดีๆ เต็มที่ไปเลย มันอาจเป็นการพิสูจน์ตัวเองที่ทำให้คุณดูดีมากๆ ไม่ว่าทำงานอะไร อยากให้จริงใจ ตรงไปตรงมา การกระทำของคุณจะทำให้ทุกคนมองเห็นได้และซาบซึ้ง ถ้าลังเลหรือไม่แน่ใจกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ให้เคลียร์ก่อน มองภาพรวมให้ชัดๆ แล้วค่อยลงมือทำนะ หากมีแผนงานในใจ ลองมองหาคนร่วมทุนดู
 
 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พยายามสร้างความสมดุลและปรับตัว     
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 10
คำที่เหมาะสม :  ไม่ดีก็แย่เลย ต้องควบคุมการเปลี่ยนแปลงให้ดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี

คำเตือน :

ก็มีช่วงเวลาที่ลำบากบ้างเหมือนกัน แผนที่หรืออะไรก็นำทางไม่ได้แล้ว คิดอะไรไม่ออก หลายครั้งเหตุผลที่มันแย่คือ เราคิดว่าไปถูกทางแล้วเลยไปต่อเรื่อยๆ แต่จริงๆ คือเราหลงทางอยู่ ความมั่นใจแบบผิดๆ นี่แหละปัญหาหลัก แต่คุณก็ไร้ทางเลือก ต้องพยายามไปต่อและตัดสินใจดีๆ เชื่อในสัญชาตญาณก็แล้วกันนะ
 

ความรัก :

เพลงบางเพลงโดนใจยังกะเราเป็นเจ้าของเพลงเอง บรรยากาศความรักไม่อาจดีได้ตลอด หลายหนเราอ่อนไหวคิดมาก แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ความรักโรแมนติกก็ต้องมีดราม่าสลับบ้าง อยากให้คิดบวกเข้าไว้
 
 

การงาน :

ใส่ใจกับการสื่อสารทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเอกสารหรือแค่คำพูดใดๆ ก็ตาม ควรสนใจความต้องการของตัวเองด้วย จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง จะมีความก้าวหน้า ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ เจ้านายชาวตุลย์ พิจิก กรกฎ กุมภ์ และสิงห์ ให้ความใส่ใจใกล้ชิดมากๆ คุณในสายตาเจ้านายคือซื่อสัตย์จริงใจ พูดง่ายๆ ภาพลักษณ์ดี อาจได้เอางานกลับไปทำบ้านด้วยในช่วงนี้
 

 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสดีๆ รอคอยอยู่แล้ว จะได้ผลที่ดี โฟกัสดีด้วย อาจได้เข้าร่วมกลุ่มพูดคุยกันหารือกันเรื่องเรียนต่อ ทุกคนพร้อมช่วยเหลือคุณ ควรผ่อนคลายทำใจสบายๆ รอรับมือกับข้อสอบได้เลย
 

สุขภาพ :

ควรดูแลร่างกายให้ดีๆ เลย อย่าทำกิจกรรมมากเกินไป ใจเย็นๆ อย่าเครียดเพราะจะส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ง่ายมาก ควรหาเวลานั่งสมาธิ เช็กสุขภาพ ดูแลตัวเอง ถ้าป่วยต้องกินยาให้ครบ อย่าเครียด กินอะไรให้เลือก โอกาสอาหารไม่ย่อย อาหารเป็นพิษสูง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพยายามในการจัดการตัวเองและมองโลกตามความเป็นจริง อย่าทำร้ายตัวเองเร็วเกินไป คุณอยู่ในกลุ่มคนที่ตามใจคุณเยอะมากๆ คุณต้องหาวิธีควบคุมชีวิตด้วยการมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น คนอื่นๆ ที่รักและเข้าใจคุณ เขาก็เข้าใจพฤติกรรมของคุณได้ คุณอาจต้องให้พวกเขาช่วย จะได้กลับมาเป็นคนเดิมได้เร็วๆ การให้คนอื่นช่วยไม่ได้แปลว่าคุณทำเองไม่ได้หรือทำได้แย่ เพราะแต่ละคนต่างก็มีวิธีดีๆ ที่แตกต่างกันไป พอฟังแล้วจะได้เรียนรู้ไง ตอนนี้เป้าหมายของคุณคือก้าวไปสู่เป้าหมาย หรือไม่ก็มองหาคนช่วยให้ไปถึงให้ได้ และเราก็เชื่อว่าคุณทำได้แน่ๆ
 
 
 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : อ่อนไหว ไม่สมดุล
เลขนำโชค : 0, 3, 16, 24, 60,
คำที่เหมาะสม :  อย่ายึดติดกับอะไรมากเกินไป
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดีกว่าคนอื่นๆ เยอะน่ะแหละ

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าชีวิตมันบ้าๆ บอๆ กลับไปกลับมา แต่ก็นะ มุมมองหลายๆ อย่างของคุณเปลี่ยนไปแล้ว ทำให้ชีวิตค่อนข้างสดใสมากขึ้น คุณมองตัวเองแตกต่างจากเดิม จะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ พยายามทำใจให้สงบสุข อย่าคิดเยอะ แล้วจะดีเอง
 

ความรัก :

แม้ว่าช่วงเวลายากๆ ของปีที่แล้วจะจบลงแล้ว และคุณพร้อมทำอะไรใหม่ๆ แต่สถานการณ์ที่เพิ่งจบไปก็ทำให้คุณขยาดอยู่นั่นเอง เพราะมันก็ยังไม่จบสนิทเสียทีเดียว ช่วงนี้จะเครียดและกังวลเรื่องเก่าๆ เยอะมาก
 

การงาน :

ควรระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ เช็กซ้ำๆ หลายๆ หนว่ามันตรงตามต้องการจริงไหม ข้อความอะไรที่ผิดพลาดไปบ้างหรือเปล่า เจ้านายให้การสนับสนุนและใส่ใจดี แต่คุณจะเหนื่อยและรู้สึกเบื่อ อย่าเข้าร่วมกลุ่มนินทากับใคร เพราะอาจโดนเข้าใจผิดหรือมองลบได้ อาจได้เลื่อนตำแหน่งได้เงินเดือนขึ้น ชีวิตก็ถือว่าดี
 

การเรียน :

จะได้โอกาสที่ดีหลายๆ อย่าง ความขยันอดทนจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ เป็นช่วงเวลาที่จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่จะช่วยได้ในระยะยาว ครูอาจารย์ก็ประทับใจในตัวคุณ จะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น โฟกัสชัดเจนอย่าหลุดเป้าหมายแล้วกัน
 

สุขภาพ :

ดูแลร่างกายดีๆ ใส่ใจตัวเอง คอยออกกำลังกายเสมอ กันไว้ดีกว่าแก้นะ ถ้าต้องทำงานด้านเครื่องจักรต่างๆ ต้องระวังมากๆ โอกาสประสบอุุบัติเหตุสูง ขับรถขับราใจเย็นๆ อย่าใจร้อน อย่าหงุดหงิด ควบคุมตัวเองให้ดีๆ
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ธุรกิจการงาน ความรัก และการเล่นตลก ทุกอย่างล้วนเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อคุณ ไม่มีอะไรมาขัดขวางคุณกับสิ่งที่ต้องการได้ คุณจะได้โอกาสน่าสนใจในการนำเสนออีกด้านที่น่ารัก เห็นใจ เอาใจใส่คนอื่น คำพูดของคุณนั้นทำให้คนอื่นรู้สึกดีได้ไม่ยาก คุณรู้สึกเป็นที่รัก คนรักเอาใจใส่ดูแลอย่างดีมากๆ คุณอ่อนไหวและคิดมากเหมือนกันนะ ควรหาเวลาเอาใจใส่ตัวเอง ต้องวางแผนอยู่กับคนรักบ้างในวันหยุด หาเวลาทำอะไรสนุกๆ ด้วยกัน ถ้าทำแล้วสบายใจ ทุกอย่างจะลงตัวมากๆ อาจมีรายได้เพิ่มเข้ามาให้ได้ฉลองกัน
 
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อุปสรรคเยอะ
เลขนำโชค : 5, 6, 7, 75, 77
คำที่เหมาะสม :  อยากรู้อะไรถามให้หมด
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และตุลย์  
การเงิน : ร่อยหรอจะหมดตัวแล้ว

คำเตือน :

ความมีน้ำใจคือให้มากกว่าที่จะทำได้ และความภูมิใจคือ รับให้น้อยกว่าที่ต้องการ ชาวสิงห์ขึ้นชื่อเรื่องมีน้ำใจและภูมิใจในตัวเองอยู่แล้ว คุณเข้าใจความซับซ้อนของชีวิต และรู้ว่าเมื่อให้ออกไปมาก คุณจะได้กลับมามากแน่ๆ จงเชื่อในสัญชาตญาณและดูแลตัวเองดีๆ
 

ความรัก :

อะไรทำให้คุณเป็นแบบทุกวันนี้ เป็นคำถามพื้นฐานเลยนะ เพราะบางทีคุณก็ไม่รู้จริงๆ ว่าคุณเป็นแบบนี้ได้ยังไง ที่แน่ๆ ปัจจัยภายนอกมีผลมาก คุณอ่อนไหวและเครียด เจ้าอารมณ์หลายๆ อย่าง ต้องผ่อนคลายก่อนทุกอย่างถึงจะดี
 

การงาน :

อาจมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น พวกเรื่องรายละเอียดต่างๆ นานา อย่าเผลอทำผิดพลาดเป็นอันขาด เพราะมีแต่จะเสียกับเสีย ยังไงระมัดระวังอย่าเพิ่งตอบรับงานใหม่ๆ เร็วเกินไป ให้คิดให้รอบคอบก่อนแล้วค่อยตกลงปลงใจ
 

การเรียน :

จะโฟกัสและตัดสินใจได้ชัดเจนมากขึ้น แนะนำให้ลงคอร์สเรียนใหม่ๆ เช่น คลาสศิลปะต่างๆ จะดีต่อชีวิตมากขึ้น ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะประสบความสำเร็จ จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย เปิดใจและพร้อมเรียนรู้เสมอนะ
 

สุขภาพ :

ถ้าทำงานด้านการเดินทางหรือเกี่ยวกับสุขภาพ ต้องระวังเรื่องอาหารการกินมากๆ เพราะงานเยอะทำให้เครียด และจะมีปัญหาครอบครัวด้วยทำให้วิตกกังวลมากขึ้นไปอีก พยายามทำใจให้สงบ นั่งสมาธิ หายใจลึกๆ โรคเก่าๆ อาจถามหา
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเป้าหมายสำคัญๆ เคลียร์ไปทีละจุดๆ การลงทุนมีความเสี่ยงอาจไม่นำผลกำไรมาให้ ถ้าเคยผิดหวังเรื่องความรัก รู้สึกเหมือนโดนทอดทิ้ง อย่าทำตัวไม่เหมาะสม เพราะอาจต้องมาเสียใจทีหลัง จะได้พูดคุยหารือเรื่องการจัดการแต่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณอาจจะเผลอพูดสิ่งที่ไม่ควรพูดออกไป คราวนี้ทำให้เดือดร้อนกันหมด พยายามมองไปยังเป้าหมายเป็ฯหลัก และทำความเข้าใจว่าคนอื่นเขาคิดอย่างไร ก่อนทำอะไรให้คิดว่าทำไปแล้วคนอื่นเขาจะหน้าแหกไหม แสดงอารมณ์ขันและความเห็นใจคนอื่นบ้างก็ได้ ใส่ใจรายละเอียดและเทคนิคต่างๆ ที่จะทำให้งานราบรื่น และเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานหนัก แค่ปรับตัวเล็กๆ น้อยๆ เป้าหมายจะเข้าที่ได้เอง
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : เจ็บปวดตามเวลาที่ผ่านไป
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 7, 9
คำที่เหมาะสม :  แก้ไขได้
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกรกฎ
การเงิน : จะค่อยๆ ดีขึ้นแต่ไม่เร็วมากนัก ควบคุมรายจ่ายต่อเนื่องแบบนี้ดีแล้ว

คำเตือน :

เมื่อประตูบานหนึ่งปิด อีกบานจะเปิดออก ชีวิตมีทั้งบวกและลบ โลกอุดมคติคือเราเข้าใจทุกสถานการณ์ และคิดบวกกับทุกเรื่อง ถ้าเพียงแต่เราจะทำได้ก็คงดี จงเลือกโอกาสที่ได้อย่างระวัง ซึ่งคุณจะได้มันมากเต็มไปหมด ประตูเปิดออกหลายบานเลย เลือกดีๆ แล้วกัน
 

ความรัก :

บางทีเราก็ไม่อยากรับรู้อะไรจากใครทั้งนั้น คนเรามีปัญหาเยอะอยู่แล้ว ต้องแก้ไขเรื่องของตัวเองก็เหนื่อยพอ ต้องแก้ปัญหาจัดการเรื่องราวต่างๆ บางทีเราว่าความคิดทำลายหลายๆ อย่าง คิดมากไปอาจทำให้ทุกอย่างพังได้เหมือนกัน
 
 

การงาน :

อย่าทำผิดพลาดง่ายๆ โดยเฉพาะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกเรื่องตัวเลขและการคำนวณต่างๆ ต้องสะสมประสบการณ์ให้ดีๆ ก่อนจะทำอะไร อาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือมีการเปลี่ยนแปลงทางการงาน ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ในชีวิต ปีนี้ดวงงานของชาวกันย์มาแรง เป็นปีของคุณเลยนะ
 

การเรียน :

จะได้โอกาสหลายๆ อย่าง ได้เรียนรู้และเติบโตพัฒนา แต่ก็จะมีอุปสรรคมาขัดขวางทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ มีปัญหาพวกการเงินส่งผลให้เครียดและวิตกกังวล จงอดทนและขยันต่อไป แล้วสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น  
 

สุขภาพ :

ค่อนข้างยุ่ง กิจกรรมเยอะ พยายามอย่าทำอะไรหลายอย่างจนเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายพังพินาศ ควรหาเวลาดูแลตัวเอง พักผ่อนนอนให้ตรงเวลา ทำอะไรให้เป็นกิจวัตรสม่ำเสมอ ระวังเรื่องอาหารไม่ย่อยด้วย ถ้าใช้ชีวิตแบบไม่เป็นเวลา จะเจอปัญหานี้ ควรปรับวิถีชีวิตเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน มีคนบางคนทำร้ายจิตใจคุณ บางคนอาจไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคุณ และแสดงให้คุณเห็นแบบชัดเจนมากๆ ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร อย่าไปสนใจความคิดคนอื่นมาก ไม่จำเป็นต้องไปฟังเยอะ การใช้อารมณ์ความรู้สึกที่แท้จริงจะทำให้คนอื่นเข้าใจคุณมากขึ้น คุณอาจจะต้องทำความเข้าใจตัวเองมากขึ้น เป็นเรื่องท้าทายพอสมควร ต้องคิดให้ดีว่าความสามารถของคุณคืออะไรและทำตามความฝัน ความสำเร็จในอนาคตอยู่ที่คุณคนเดียว เขียนสัญญาใจกับตัวเองและมอบเงินเดือนให้ตัวเอง อะไรที่ทำลงไปมันจะได้
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด
เลขนำโชค : 7, 15, 21, 27, 75
คำที่เหมาะสม :  ลองมองต่างมุมดู
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

คิดว่าจะยุ่งกว่าตอนนี้ได้อีกมั้ย ใช่แล้ว จะได้เจอสถานการณ์บ้าๆ แบบไม่คาดคิด น่าทึ่งสุดๆ อยากให้เลิกกังวลว่าจะควบคุมปัญหาไม่ได้ ใช้เวลากับตัวเอง ใจเย็นๆ แม้จะกดดันแต่ทุกอย่างจะออกมาดีนะ
 

ความรัก :

เวลาสงบๆ อาจเจอพลังลบทำให้สับสนได้ คนเราไม่อาจใช้ชีวิตนิ่งๆ ได้นานหรอก มันต้องมีอุปสรรคมาขวางกันบ้าง แต่บางทีเราว่าคุณก็คิดมากเกินไปนิดนึง ถ้าต้องตัดสินใจอยากให้ฟังเสียงหัวใจดีๆ ว่าต้องการอะไรกันแน่
 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างผ่านไปเร็วมากๆ จะต้องแก้ไขปัญหา จัดการสิ่งต่างๆ เรียกความสนใจจากเจ้านายให้ได้ จะได้แก้ไขอย่างชาญฉลาด และทุกอย่างก็จะเข้าที่ได้แบบไม่น่าเชื่อ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ความสำเร็จเฝ้ารอคุณอยู่แล้ว
 

การเรียน :

ถ้าอยากได้ทุน นี่แหละช่วงเวลาทอง ลองหาดู ลองคุยดู พยายามวิเคราะห์ คิดให้ดี อย่าสับสน อย่าเครียด ทำใจสิ่งๆ สงบๆ มีสมาธิ มีสติ ค่อยเป็นค่อยไป ถ้าเครียดหรือกังวล แนะนำเล่นโยคะนั่งสมาธิ อย่าปล่อยให้ความเครียดคุกคามสุขภาพ ถ้าอยากเรียนต่อ ให้รออีกนิดนึงๆ
 
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจกับการออกกำลังกาย ทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันไปเลย ไม่งั้นระยะยาวจะมีแต่แย่กับแย่ ควรระวังโรคเก่าๆ จะถามหา ดูแลเรื่องสุขภาพใจด้วย ทำอะไรช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่า
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำตามความคาดหวังของคนอื่นๆ คุณจะได้ทำอะไรที่ทำให้เหนื่อยมาก อย่าขี้เกียจขึ้นมาผิดเวลาล่ะ พยายามกระตุ้นตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า ทำอะไรที่ท้าทาย กระตือรือร้นเสมอ จะมีไอเดียใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ ก็อยากให้เก็บรวบรวมแล้วค่อยๆ ปะติดปะต่อกัน ตั้งเป้าหมายให้สูงๆ และทำให้ได้สำเร็จ ทำสิ่งดีๆ พิเศษให้กับตัวเอง ถ้าต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ก็ต้องคิดเผื่อพวกเขาด้วยนิดนึง ช่วงเวลาดีๆ คือการได้ใช้ชีวิตกับเด็กและคนแก่ สมาชิกในครอบครัวต้องการคุณมากๆ คุณอาจจะต้องเสียสละดูแลพวกเขาหน่อยนะ
 
 
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : กังวลง่าย คิดมาก 
เลขนำโชค : 8, 9. 12, 28, 89
คำที่เหมาะสม :  ให้เวลาตัวเองอย่างน้อยๆ วันละครั้ง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่จบสวยนะ

คำเตือน :

จับนกในมือได้หนึ่งตัวดีกว่าไปเล็งนกสองตัวในพุ่มไม้ สถานการณ์ที่เจออยู่อาจจะยากมาก แต่ก็ดีกว่าไม่เจอเรื่องอะไรเลย จงพอใจในสิ่งที่มีอยู่ จะมีช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตหลายอย่าง แต่คนเราคงไม่ได้ทุกสิ่งทุกอย่างหรอก ก็ต้องมีได้มีขาดกันบ้าง อย่าหงุดหงิด ให้ใจเย็นๆ และรู้จักรอคอย
 

ความรัก :

ร่างกายที่แข็งแรงก็จะทำให้จิตใจดี คุณโฟกัสผิดจุดไปหรือเปล่า อยากให้คิดบวก มองบวก อย่าทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ มากเกินไป เพราะมันจะทำให้เครียดจนจิตใจคิดลบได้ ทำอะไรมากเกินไปมีแต่จะเลวร้าย เอาให้พอดีดีกว่านะ
 

การงาน :

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากแต่ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมากเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าทำงานเกี่ยวกับหมอ ฟิตเนส อาหาร หรือพวกงานบริการต่างๆ จะเจอรายจ่ายไม่คาดคิดอยู่เหมือนกัน เป็นการนำเงินไปลงทุนน่ะแหละ ก็ต้องคำนวณดีๆ บันทึกข้อมูลสถิติต่างๆ อย่างระวัง
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ดี จะสอบได้คะแนนดี ที่เคยขยันอดทนจะประสบความสำเร็จ มีสมาธิมากขึ้น เข้าใจสิ่งต่างๆ มากขึ้น ผ่อนคลายมากขึ้นด้วย ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยากให้กระตือรือร้นมากๆ และไปต่อ
 

สุขภาพ :

อย่าเสี่ยงอะไรช่วงนี้ จะกินอะไรต้องระวังมากๆ อาจป่วยได้ สุขภาพขึ้นๆ ลงๆ ไม่ชัดเจน ส่งผลต่อเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานมั่วไปหมด อาจประสบอุบัติเหตุเจ็บตัวได้ด้วย พยายามใจเย็นๆ นิ่งๆ และค่อยๆ ตัดสินใจ อย่าใช้อารมณ์เยอะ ถ้าเครียด ไม่สบายใจ วิตกกังวล ก็หาเวลาพักผ่อน กินยา ไปเล่นโยคะ ทำใจให้สงบ 
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปลุกจิตวิญญาณของตัวเองให้ตื่นขึ้นมา พลังของคุณเยอะมากๆ ตอนนี้ สามารถทำอะไรได้แบบเต็มที่สุดๆ คุณอาจจะคิดว่าตัวเองสงบดีแล้ว แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่หรอก ใจคุณเต็มไปด้วยพลังเยอะมากๆ อยากทำอะไรที่ไม่เคยทำ ก็ลองทำให้ดีที่สุดดู คุณมีเสน่ห์มาก ทำอะไรพลาดก็ไม่เครียด หัวเราะได้เสมอ แค่คำพูดไม่กี่คำ ก็สร้างการเปลี่ยนแปลงได้แล้ว จะพูดอะไรคิดให้ดี ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ออกกำลังกายและพักผ่อนมากๆ ด้วยนะ ควรดูแลตัวเองให้ดี
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่สมดุล ข้อแก้ตัวเยอะ ข้ออ้างเยอะ อยากอยู่คนเดียวคิดเรื่องของตัวเอง รีบๆ หายไวๆ นะ
เลขนำโชค : 0, 1, 12, 20, 21
คำที่เหมาะสม :  ช่วยคนอื่นให้มากที่สุด       
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และกรกฎ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

คุณคิดอะไรเยอะแยะมาก คุณไม่ได้อยากได้คำแนะนำจากใคร เพราะรู้อยู่แล้วว่าควรทำอย่างไร คุณจะได้เจอเรื่องสับสน คนที่ซับซ้อน แต่ก็จะแก้ปัญหาได้ ขอให้พยายามคิดบวกและทำอะไรด้วยเหตุผล ทุกอย่างจะโอเคเอง
 

ความรัก :

ลองคิดภาพคุณถือบอลอยู่ในมือ แล้วมีบอลเด้งมาเพียบเลย จะจับได้ไหมเนี่ย ต้องโยนในมือทิ้งเหรอ ควรโยนแล้วรับลูกใหม่ดีไหม ถ้าสมมติไม่มีบอลที่ดีกว่าลูกในมือล่ะจะทำยังไง ไม่สนใจดีไหม หรือว่าจะเสี่ยงเอา ก่อนจะตัดสินใจก็คิดให้ดีๆ
 

การงาน :

คุณอาจจะทำพลาดครั้งใหญ่ให้เครียดแบบสุดๆ แต่มันก็เคลียร์ได้น่ะแหละ พยายามมองหาจุดสำคัญให้เจอ ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ที่อาจจะพลาดไป อาจต้องเอางานไปเคลียร์ในวันหยุด แต่ก็จะทำได้ การพูดคุยจะช่วยแก้ปัญหาได้ อย่าเครียดเรื่องความรักมาก คิดเรื่องงานเยอะๆ หน่อย
 

 

การเรียน :

ถ้าเตรียมสอบ อยากให้โฟกัสและขยันให้มากขึ้น พยายามเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เสมอ มันจะมีประโยชน์ต่อคุณในระยะยาว ถ้าเรียนด้านวิศวะ เป็นช่วงเวลาที่ดีจะประสบความสำเร็จ ถ้าต้องสอบแข่งขันจะได้ผลดี
 

สุขภาพ :

แม้ไม่มีปัญหาสุขภาพหลักๆ ก็อยากให้ใส่ใจตัวเอง เช็กสุขภาพเสมอเป็นประจำ อย่าละเลย อาจจะมีปัญหาเป็นไข้ อักเสบ หรือติดเชื้อได้ ก็อย่าละเลย ถ้ารู้สึกล้าๆ เมื่อยๆ ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี ถ้าต้องเดินทางให้ระวังเรื่องอาหาร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสจากทางไกล อะไรที่เคยมองข้ามไป ตอนนี้จะกลับมาอยู่ในความสนใจ ทำอะไรอยากให้นึกถึงความมั่นคงทางใจด้วย และควรระเวลาที่เหมาะสมถึงจะเดินทาง ลองสื่อสารแผนการและเริ่มต้นอนาคตใหม่ๆ หาทางทำให้ทุกอย่างลงตัว และบริหารเงินให้ดีๆ ด้วย คุณมีความคิดสร้างสรรค์และจิตใจที่พองฟูมากๆ พร้อมจะทำอะไรใหม่ๆ ท้าทายแล้ว ประสบการณ์จะช่วยสอนให้คุณรู้ว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร อยากได้ก็ต้องลองเสี่ยงดู ฝันอาจเป็นจริงก็ได้นะ ถ้าตั้งใจจริง จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : ทุ่มเท
เลขนำโชค : 0, 4, 7, 10, 11, 47
คำที่เหมาะสม :  ถ้าทำไปตามสิ่งเร้า จะต้องชดใช้
ราศีเพื่อนพ้อง :  กันย์ และพฤษภ   
การเงิน : ไม่แย่เหมือนคนอื่นเขา

คำเตือน : 

เมื่อทุกอย่างเข้าทางและคุณรู้สึกดีก็จะมองว่า เข้าที่แล้ว มีความสุขดีแล้ว ไว้ใจสถานการณ์แล้ว แต่เวลารู้สึกสับสนไม่แน่ใจ เราจะเริ่มไม่สบายใจกับชีวิต จำไว้ว่าชีวิตมีเรื่องแบบนี้เป็นปกติ แม้จะอยู่ท่ามกลางดราม่า ก็อยากให้เข้มแข็ง สุดท้ายทุกอย่างจะลงเอยด้วยดีนะ
 

ความรัก :

จะดูแลความสัมพันธ์ตลอดก็คงยาก บางทีก็เหนื่อยล้าหรือเบื่อๆ กันบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ไม่ว่าอย่างไรความรักก็ยังคงอยู่นะ เบื่อก็ห่างกันสักพักก่อน เดี๋ยวก็กลับมาเข้าที่ได้เอง

 

การงาน :

เป็นช่วงที่ยากมากๆ เจอเรื่องลำบากใจเพียบ จะมีการเปลี่ยนแปลง ลดตำแหน่ง ทำงานที่ไม่ชอบ ตัดงบ เจ้านายก็เครียดกดดัน เข้ามาจู้จี้จนเหนื่อย พลังลบเพียบๆๆๆ พุ่งมาที่คุณคนเดียว อาจจะต้องเหนื่อย ยิ่งถ้าทำงานกับชาวกันย์ เมถุน ธนู กรกฎ และตุลย์ จะลำบากมากเป็นพิเศษ แต่โดยรวมคุณก็มีทักษะที่ดี เอาตัวรอดได้ดีน่ะแหละ อย่าไปนินทาใครเสียเวลา ทำงานดีกว่า
 

การเรียน :

จะมีพัฒนาการเชิงบวกในเรื่องการเรียน ถ้าขยันต่อไปก็จะประสบความสำเร็จ อาจเจออุปสรรคหลายๆ อย่างแต่ถ้ามุ่งมั่นไปต่อ ก็จะได้ผลดีอย่างที่คาดไว้ ต้องมีทัศนคติที่ดี คิดบวก คิดถึงสิ่งดีๆ เข้าไว้ ถ้าอยากเรียนต่อ นี่เป็นช่วงเวลาดี วางแผนให้ดี และเตรียมตัวให้พร้อม
 

สุขภาพ :

อาจจะต้องดูแลใส่ใจตัวเองให้มากๆ หน่อย ทางที่ดีไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเครียดหรือไม่สบายใจมากๆ ใส่ใจและระวังตัวเยอะๆ ระวังเรื่องความดันโลหิตสูง เครียด หรือก้าวร้าวมากเกินไป อาจจะทำงานหนัก ก็ต้องผ่อนคลายบ้าง ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมาก่อนนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองและใส่ใจพลังความสามารถที่ตัวเองมี สถานการณ์บางอย่างเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวนั้นเหนื่อยมาก พูดให้น้อยๆ จะดีที่สุด อย่าไปทำร้ายจิตใจ คนฟังได้ยินจะรู้สึกไม่ดี ความคาดหวังที่มากไปของครอบครัวจะกดดันทำให้คุณรู้สึกเครียด ถ้าขาดโฟกัสทุกอย่างจะพังหมด แล้วจะพลาดหมดเลย เพราะฉะนั้น ก็ต้องใส่ใจเรื่องความสำเร็จ โชคอยู่ข้างคุณ ต้องปรับทัศนคติปรับวิถีชีวิตบ้าง อะไรไม่มั่นคงก็ตัดทิ้งๆ ไปบ้าง ใส่ใจความต้องการของตัวเองนะ
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาด สร้างสรรค์ ถ้ารู้สึกไม่มั่นคงก็แก้ไขได้เร็ว
เลขนำโชค : 2, 5, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  มีหนทางอื่นๆ อยู่เสมอ คิดเรื่องตัวเลือกดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : รออนาคตที่ดีกว่า

คำเตือน :

เริ่มปีใหม่มาสักพักแต่กลับไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าก้าวหน้าไปบ้างไหมหรือจริงๆ ถอยหลังอยู่ เรื่องแบบนี้พูดยาก คุณอาจจะเดินทางมาสักระยะแต่ไม่ได้ไปที่ไหนเลย อยู่ที่เดิมๆ ขอแค่เลือกเป้าหมายที่ใช่และรู้ตัวแน่ชัดว่าทำอะไรอยู่ แค่นี้ก็โอเคแล้วล่ะ
 

ความรัก :

คุณโชคดีมาก ไม่ต้องมาเสียเวลารอคอยอะไรอีกแล้ว ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางได้ไวมาก เหมือนมีบางอย่างล้มเหลวตั้งแต่ปีก่อนๆ และตอนนี้ คุณมองเห็นไอเดียใหม่ๆ รู้แล้วว่าต้องทำอย่างไรเพื่ออนาคต ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไวมากๆ เตรียมตัวไว้ให้พร้อมได้เลย
 

 

การงาน :

มีปัญหาหลายๆ อย่าง งานเยอะ งานโหลด เครียด ปัญหาเยอะ งานเข้า ทำงานจนมือเป็นระวิง แต่ก็นั่นแหละ มันจะทำให้คุณสนุกและรู้สึกว่ามีค่ามาก ได้แก้ปัญหาได้ช่วยคนอื่น ได้ใช้พลังงานบวก ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ พยายามทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ปัญหาก็มีไว้แก้ แม้จะเหนื่อยมากๆ แต่ผ่านไปได้เก่งขึ้นแน่นอน มองปัญหาและความท้าทายเป็นโอกาสนะ จะช่วยได้ดี
 
 

การเรียน :

การเรียนรู้แค่ในตำราอาจไม่พอ คุณอาจจะต้องขยายสาขาการเรียนไปอีก เพื่อจะช่วยให้มั่นใจได้มากขึ้น คนที่ขยันอยู่แล้วอยากเรียนต่อสาขาต่างๆ ก็จะได้โอกาสที่ดี อาจได้ทุนด้วยซ้ำ คนที่อยากจะไปเรียนต่อต่างประเทศจะประสบความสำเร็จ
 

สุขภาพ :

ยังถือว่าโอเคแต่ไว้วางใจไม่ได้ ถ้าใช้ร่างกายหนักเกินไป จะเหนื่อยจะล้า และจะพัง พยายามอย่าออกกำลังมาก พักผ่อนบ้าง จั๊งฟู้ดพวกนี้อย่าไปกินเพราะจะทำให้อาหารไม่ย่อย พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องอารมณ์ ไม่ควรจะเครียดเกินไป หาทางระบายความเครียด ใช้ทุกเทคนิคที่มีให้หมด รักษาภาพ รักษาหน้าไว้สักนิด ควรหยุดทำอะไรที่ไม่ควรทำ ลองหารือคนใกล้ตัวหน่อยว่าทำแบบนี้แล้วดีไหม หรือไม่เวิร์กเลิกดีกว่า การสื่อสารสำคัญมาก นำมาซึ่งทักษะที่ดีและพลังที่ดี ถ้าเตรียมตัวไม่พร้อมอาจไม่ได้สิ่งที่ต้องการ อยากได้อะไรต้องทำให้ดีและควบคุมตัวเองให้เหมาะสม หาจังหวะของตัวเองให้เจอ ไม่ต้องจริงจังอะไรขนาดนั้น แต่ต้องไปแบบธรรมชาติ
 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหวคิดเยอะ แต่ก็วางตัวสงบดี
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 12, 24
คำที่เหมาะสม :  แยกอารมณ์กับเหตุผลออกจากกันให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พิจิก และกรกฎ
การเงิน : รอๆๆๆ

 

คำเตือน :

จะเจอสถานการณ์ยากๆ กดดัน เครียดและไม่สบายใจ คุณช่วยคนอื่นได้ บรรเทาความเครียดของพวกเขาได้ แต่ห้ามเลือกข้างเลยนะ ถ้าถือหางใครจะมีเรื่องเลย และจะทำให้คุณเสียเป้าหมาย ดูแย่ด้วย คุณคือผู้สนับสนุนที่ดีและช่วยคนอื่นได้มากกว่าที่คิดนะ
 
 

ความรัก :

เหตุการณ์บางอย่างได้เปิดเผยความจริงที่ซ่อนไว้ ณ ตอนนี้คุณได้เห็นแล้ว และทุกอย่างก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็พบว่ายากเหลือเกิน มันทำให้คุณไม่สบายใจ ลำบากใจ ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากต้องทำบางอย่าง ได้เวลาเปิดตาเปิดใจทำอะไรสักอย่างเพื่อชีวิต
 

การงาน :

ใช้ได้อยู่นะ จะจบงานได้เร็วและเริ่มงานใหม่ได้ดี ระวังอย่าไปเสี่ยงกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อาจเกิดความล่าช้าต่างๆ ทำให้ไม่สบายใจ เจ้านายก็ดูจะโยนปัญหาต่างๆ มาให้ และเพื่อนร่วมงานก็ไม่ค่อยช่วยงานเท่าไหร่ อาจต้องทำงานวันหยุด และต้องคุยงานกับชาวต่างชาติ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน แต่ก็สนุกดี  
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาสำคัญ จะมีพัฒนาการเชิงบวก แต่ก็ต้องขยันและต้องโฟกัสให้ชัดๆ อาจเกิดความสับสน ขาดความมั่นใจ ความทรงจำไม่ค่อยดี อ่านอะไรแล้วหลงๆ ลืมๆ แต่สุดท้ายแล้วก็จะกลับคืนฟอร์มได้ พยายามคิดถึงสิ่งดีๆ ตัดสินใจแล้วต้องมั่นใจ เลี่ยงอุปสรรคทุกรูปแบบ และอย่าละเลยสุขภาพ
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีอยู่นะ แต่ไม่ได้แปลว่าควรจะไม่ดูแลตัวเอง ยังไงก็ต้องดูแลตัวเองเสมอแม้จะแข็งแรงดี พยายามกินอาหารที่ดี นอนหลับพักผ่อนให้ตรงเวลา ผ่อนคลาย และออกกำลังกายด้วย ถ้าป่วยอยู่ อาจจะนอนไม่หลับ พักผ่อนหลับตาไปก่อน และพยายามกินอาหารให้ตรงเวลานะ อย่ากินมื้อดึก อย่ากินของทอดของมัน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพนันชีวิตกันหน่อย จริงๆ แล้ว คนเราก็ใช้สัญชาตญาณต่างๆ ในการตัดสินใจอยู่แล้ว คุณเป็นคนระมัดระวังและคิดมากในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะการรักใคร การแสดงออกถึงสิ่งต่างๆ ความมั่นคงในชีวิต คุณคิดมากที่สุดคือเรื่องสถานการณ์การเงิน และอยากให้มันดีกว่านี้ คุณคิดว่าคนอื่นๆ ทำตัวเด่นจัง ก็ปล่อยเขาไปไม่ต้องไปอิจฉา ให้เขาได้หน้าไป คุณก็ทำงานของคุณเงียบๆ เดี๋ยวคนก็เห็นเองว่าคุณทำอะไรบ้าง ถ้าครั้งแรกไม่ได้ผลก็ลองใหม่ ชีวิตไม่มีอะไรยาก
 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด