ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ตรงไปตรงมา ชัดเจน
เลขนำโชค :  0, 2, 7, 18, 24
คำที่เหมาะสม :  ปล่อยไปก่อน
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน :  ดีพอใช้

 

คำเตือน :

พยายามหาความยืดหยุ่นให้สถานการณ์ที่ติดขัด น่าอึดอัด อยากเป็นอิสระกับเขาบ้าง แต่ความพยายามของคุณโดนต่อรองมาตลอด คุณเองก็กังวลมากด้วยว่าจะทำลายกฎที่ตั้งไว้ แต่คุณเองไม่ได้ไปไกลนักหรอกเพราะลังเล จริงๆ นะบอกได้ว่าไปได้อีกเยอะ ลุยเถอะ
 

 

ความรัก :

เราอยากบังคับตัวเองไม่ให้อยากได้อะไร แต่ก็ยาก อย่างน้อยๆ เราก็ต้องกินอาหารและน้ำ แต่นอกเหนือจากนี้มันอาจเป็นแค่ความต้องการอื่นๆ อยากให้ยินดีกับสิ่งที่มีอยู่ จะอยากได้อย่างอื่นก็ได้แหละ แต่สิ่งที่มีก็โอเคนะ
 

 

การงาน :

การร่วมมือไม่ค่อยดีทำให้ทุกอย่างยาก เจ้านายยังไม่ค่อยแยแสเลย แถมอาจโดนอิจฉาริษยากลั่นแกล้งแทงหลังเม้าสนั่น เรียกว่าเหนื่อยมาก ยิ่งชาวกุมภ์ มีน กันย์ เมถุน กรกฎ จะคอยหาเรื่องไม่หยุดหย่อน
 
 

 

การเรียน :

โชคดีในเรื่องการเรียนนะ และควรวางระเบียบวินัยให้ดีๆ ตั้งใจและขยัน เมื่อเครียดมากควรหากิจกรรมเพื่อผ่อนคลาย หาแพสชั่นให้พบ และเรียนรู้หลายๆ อย่าง จะได้ผลดีแบบไมคาดคิด อาจารย์พร้อมช่วยเหลือให้ข้อมูลที่ดีต่อคุณ อาจได้ทุนด้วยนะ แนะนำว่าต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้ครบ
 

 

สุขภาพ :

เริ่มมาดีมาก ร่างกายสดชื่นสดใหม่ดี คงเพราะได้พักเยอะ ร่างกายก็เลยดี แนะนำว่าให้ออกกำลังกายแต่ไม่ต้องทำตามใคร ทำแบบที่ชอบพอ ชอบอะไรก็ออกแบบนั้น ไม่ต้องไปฟังคนอื่นมาก เอาแบบที่เราชอบและสบายใจ
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเข้ากิจกรรมทางสังคมและความสัมพันธ์ใกล้ชิดต่างๆ จะได้รับเชิญไปเข้าร่วมปาร์ตี้ ไปทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ มอบของขวัญ ส่งการ์ดต่างๆ ออกไป มิตรภาพจะขยายใหญ่ ได้พบปะผู้คนมากมาย คุณรู้ว่าตัวเองมีอะไรบ้าง แต่ระยะหลังๆ คุณรู้สึกว่าเหงาจังเลย เลิกทำอะไรแบบเดิมๆ ได้แล้ว และพยายามให้มากกว่านี้อีกสักนิด เอาชนะอุปสรรคต่างๆ เวลาคุยกับคนอื่นๆ ต้องระวังอย่าใส่ความคิดของคุณมากไปจนอาจบังคับคนอื่นได้
 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อยากได้หลายๆ เรื่อง คิดเยอะ
เลขนำโชค :  3, 7, 9, 10, 11, 56
คำที่เหมาะสม :  เอาตัวให้รอด
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน :  ร่อยหรอ หมดตัว

คำเตือน :

คิดว่าถ้าพอใจกับสถานการณ์จะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เหมือนคนบางคนทำพลาดตลอด และคุณเครียดมากๆ อยากทำตัวปกติให้ได้คงต้องใจเย็นๆ รอดูความคืบหน้าต่างๆ และพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ อยู่เฉยๆ บางทีก็มีความสุขได้
 

ความรัก :

จินตนาการเป็นสิ่งที่ดี แต่บางทีมากไปก็อาจทำร้ายจิตใจได้ อย่าคิดเว่อร์จนเกินไป ในความมืดคนเราจินตนาการได้มากมายแต่พอไฟเปิด อ้าวไม่มีอะไรเลยนี่ อย่าตัดสินสถานการณ์เร็วจนเกินไป ระวังการสื่อสารผิดพลาด กังวลมากไปใช่ว่าจะดี
 

การงาน :

การร่วมมือเลวร้ายจนคุณแทบจะบ้า เครียดมากเหมือนโดนทดสอบความอดทน ต้องเคารพในตัวเองก่อน สงสัยอะไรให้จดเอาไว้ แล้วรอจังหวะไขปริศนาให้พบ การใช้เงินน่าเป็นห่วงพอสมควร ถ้าเงินไม่สะพัดงานนี้ลำบากหมด แถมคุณสับสนหลายๆ อย่างด้วย อาจจะต้องทำงานหนักกว่าที่เคย
 

การเรียน :

ได้กำลังสนับสนุนที่ดีมาก อ่านหนังสือได้มาก มีแรงเยอะ แต่ก็กังวลเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ เรื่อง ไม่อยากให้เครียดมากจนเกินไปจนไม่โฟกัส พยายามคิดบวก มองบวก อย่าสับสนมากจนเกินไป จะได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ลองขอความเห็นจากคนที่ไว้ใจได้
 

สุขภาพ :

ภาพรวมก็ถือว่าดีทีเดียว แต่ระวังอย่ากินเยอะเกินไป เพราะอาหารไม่ย่อยและนอนไม่หลับได้ง่ายๆ ระวังเรื่องไปปาร์ตี้แล้วกินมื้อดึก จะส่งผลต่อกระเพาะอาหารได้ คุณแข็งแรงดีและแอคทีฟมากๆ ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงเท่าไหร่
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เพื่อนสนิทคนใกล้ชิด เพื่อนร่วมงานและการใช้พลังบวก คิดบวก ใช้อำนาจที่มีอย่างฉลาดนะ คุณรู้สึกอยากเสี่ยงอยากเดิมพัน เราเข้าใจ แม้ว่าจะโชคดีแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะชนะเสมอไป ก่อนอื่นเลยต้องสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่และมองบวกให้มากขึ้น แล้วจะรู้สึกดีขึ้น ความสัมพันธ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ ควรมองภาพรวมให้ชัดเจน แล้วจะสามารถรับผิดชอบสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ถูกแยกเป็นสองทาง
เลขนำโชค :  4, 5, 9, 11, 14
คำที่เหมาะสม :  คิดเรื่องบ้าน
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน :  รอไปเหอะ

คำเตือน :

เป็นอย่างไรวันนี้ สบายดีหรือ มีบทสนทนามากมายเริ่มจากคำว่าเป็นอย่างไร คนส่วนใหญ่ก็ถามไปงั้นๆ แต่ไม่อยากฟังคำตอบลึกๆ หรอก ถามไปตามมารยาทน่ะแหละ และคนตอบก็ไม่รู้จะตอบยังไง พูดมากไปก็ไม่เหมาะสม ไม่สุภาพไปอีก เรื่องบางเรื่องเก็บไว้ไม่พูดต่ออาจจะดีกว่า แต่บางเรื่องก็ควรพูดไปตรงๆ จะได้รู้ความจริง
 
 

ความรัก :

บางทีทุกอย่างก็สับสนไปหมด คนเราพูดอะไรมาก็ตีความสับสน จำมั่วๆ ผิดเป้าหมาย การสื่อสารสำคัญมากที่สุด บางทีทุกอย่างอาจจะมีปัญหามากกว่าที่คิด หรือจริงๆ ก็ไม่มีปัญหาเลย เราไม่มีวันรู้ได้ พยายามตีความและทำความเข้าใจกันที่เจตนาก็แล้วกัน จะได้ชัดเจนตรงไปตรงมาที่สุด
 
 

การงาน :

จะได้รับข่าวดีๆ หลายอย่างจากเจ้านาย แต่น่าห่วงหน่อยเรื่องเงินๆ ทองๆ กำไรต่างๆ อาจจะส่งผลต่องานพัวพันสับสนนุงนังไปหมด และมันจะยาวนานมากด้วย แต่ก็อยากให้เข้มแข็งและลุยต่อไป เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้นได้เอง สะส่งไปทีละเรื่องนะ
 
 

 

การเรียน :

ต้องการคำแนะนำซึ่งดีนะ ขอให้เยอะๆ และพยายามใฝ่หาความรู้ให้มากๆ มันเป็นเรื่องจำเป็นจะส่งผลดีต่อคุณในระยะยาว พยายามขยันและตั้งใจ ถ้าใกล้สอบ ให้เต็มที่ แล้วผลแห่งการทุ่มเทจะเผยออกมา แต่ถ้าขี้เกียจก็นะ… ไม่ออกความเห็นดีกว่า อย่าทำตัวไม่สม่ำเสมอ อ่านบ้างหยุดบ้าง มันไม่ช่วยอะไรแน่ๆ
 
 

สุขภาพ :

ควรดูแลสุขภาพให้ดีมากๆ อย่าคิดลบ อย่าเครียด คิดมากเกินไปก็จะส่งผลต่อสุขภาพได้ และจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงด้วย พยายามคิดน้อยๆ หน่อย และเสริมภูมิต้านทานด้วยการกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย และกินให้ตรงเวลา
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามเข้าที่เข้าทาง เพราะมันยากมากที่จะโฟกัสเรื่องใดเรื่องหนึ่ง มีหลายเรื่องเกินไป ความเป็นตัวเองจะทำให้คุณวางแผนไปสู่ความสำเร็จได้เอง อาจจะต้องเผชิญหน้ากับคนหลายๆ คน ต้องรับผิดชอบเรื่องความสัมพันธ์ทางการงาน เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะทำอะไร จะมั่นใจในตัวเองและชัดเจนมากขึ้นเยอะเลย
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : โดนรุม
เลขนำโชค :  2, 10, 12, 22, 40
คำที่เหมาะสม :  ยืนหยัดเหนือความกดดันทั้งมวล
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน :  พอใช้ได้นะ แต่ก็ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

คนบางคนอยากรู้รายละเอียดทั้งหมด แต่คุณชอบฟังเนื้อเรื่องแล้วเดาเอา ประเมินเอามากกว่า คุณมีสัญชาตญาณที่ดีมากๆ ทำความเข้าใจสถานการณ์ได้ดี คุณไม่อยากรออีกแล้ว อยากจะลุยและรู้ด้วยว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่
 

 

ความรัก :

เวลาคนเราต้องการอะไรมากๆ หรือสนใจอะไรมากๆ มันจะกลายเป็นเสพติด เสพติดการกินช็อกโกแลต เสพติดการทำงาน เสพติดการช็อปปิ้ง ตอนนี้คุณเสพติดความรักล่ะสิ คิดบวกก็คือมันเป็นประสบการณ์ที่น่ารักทีเดียว แต่บางทีก็ไม่อยากให้อินเกินไป เพราะอาจจะหมกมุ่นได้
 
 

การงาน :

ถ้าต้องคุยงานกับเจ้านาย อาจจะต้องต่อรองวางแผนจัดการความต้องการให้ดี จะมีปัญหาการนอนไม่หลับ เจ็บป่วย ฝันร้าย ทำให้รู้สึกเหนื่อย เพื่อนร่วมงานก็ไม่ค่อยร่วมมือ ป่วยแล้วหงุดหงิดด้วยแหละ เลยทำให้งานการไม่คืบหน้าเลย รอปลายๆ อาทิตย์น่าจะค่อยๆ ดีขึ้น
 

 

การเรียน :

จะมีปัญหาขาดสมาธิ ต้องจัดลำดับความสำคัญให้การเรียนมาก่อน อย่าเสียเวลาหรือปล่อยใจไปกับสิ่งเย้ายวนที่มาล่อลวง ถ้าเรียนเทคโนโลยีหรือเกี่ยวกับธนาคาร ต้องเตรียมตัวดีๆ สำหรับการสอบ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก ควรเตรียมตัวให้พร้อมตั้งรับ
 

สุขภาพ :

ไม่มีโรคอะไรที่น่าห่วง โดยรวมก็ผ่อนคลายดี มีแรงมีพลังและจะประสบความสำเร็จดีมากๆ วันหยุดแนะนำให้พักผ่อน อย่าทำงานหนักจนเกินไป ไม่ได้ป่วยหนักแต่อาจปวดกล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อน่อง เจ็บขา เจ็บข้อเท้า 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสำเร็จในเรื่องส่วนตัว จงภูมิใจในตัวเองว่ามาได้ไกลขนาดนี้เลยนะ คุณจะได้รับบทบาทสำคัญไม่เหมือนใคร จะได้เจอพันธมิตรที่ดีมากๆ และได้รับการสนับสนุนตามต้องการ ซึ่งก็จะทำให้คิดแผนใหม่ๆ ได้แบบกะทันหัน ถ้ารับปากอะไรกับใครอยากให้ทำตามสัญญา และทำทุกอย่างด้วยพลังบวกนะ
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ค่อยดี คิดมาก
เลขนำโชค :  3, 5, 17, 19, 25
คำที่เหมาะสม :  มองเห็นสถานการณ์แค่ครึ่งเดียว
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์
การเงิน :  เลวร้าย

คำเตือน :

ลดมาตรฐานของตัวเองเพราะคนอื่นต้องการอาจไม่เข้าท่าเท่าไหร่ แต่สู้กับพวกเขาก็ไม่โอเคเช่นกัน อย่าเข้าร่วมกับคนอื่นถ้าไม่ได้คิดเหมือนกัน คุณควรปกป้องความเชื่อของตัวเอง ถ้าคิดว่าถูกต้องแล้วก็ทำให้เต็มที่ ความมั่นใจคือกุญแจสู่ความสำเร็จ
 

ความรัก :

ความสมบูรณ์แบบบางทีก็เป็นอุปสรรคเหมือนกัน และอาจทำให้คุณกลับมาทำร้ายตัวเอง ทุกคนต่างก็อยากทำให้ดีที่สุด คุณอาจจะเครียดจนลืมมองสิ่งดีๆ ระหว่างทางก็ได้ อยากให้คิดถึงประสบการณ์ดีๆ ที่เกิดขึ้น อย่าเครียดกับเป้าหมายมากเกินไป
 

การงาน :

ยุ่งเหยิง วุ่นวาย แต่มีความสุขดีกับการต่อรองคุยงานกับคนอื่น คุณเองก็รู้ดีว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร อย่ากดดันหรือเร่งรัดมากจนเกินไป จะต้องทำงานกับชาวพฤษภ มังกร เมษ กรกฎ ก็จะดีอยู่ ส่วนชาวธนูจะกดดันและเร่งรัดมากๆ ทำให้รู้สึกเหนื่อยเวลาทำงานด้วย
 

การเรียน :

ถ้าขยันอดทนก็จะประสบความสำเร็จดี ถ้าอยากเรียนต่อก็ดีอีกน่ะแหละ ถ้าเรียนวิศวะ ตอนนี้ก็จะสมหวังนะ เพียงแต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะชีวิตไม่มีหรอกนะทางลัด ควรทบทวนเป้าหมายสม่ำเสมอ ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลยไปเรื่อยเปื่อย จำไว้ว่ามั่นใจในตัวเองน่ะได้ แต่มากไปไม่ดี
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาหลักหนักหนาอะไร แนะนำออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งบ้างก็ดี จะช่วยคลายความเครียดได้ ควรหาเวลาทำงานอดิเรกที่ชอบหรือรัก เช่นเล่นกีฬา ทำสวน ปั่นจักรยาน หรือจะแค่หาเพลงฟัง กินอาหารอร่อยๆ ทำตัวสบายๆ ก็ได้ ระวังจะป่วยเพราะอากาศไม่ดี กินอาหารอะไรระวังหน่อย ดื่มน้ำเยอะๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมสำคัญทางสังคมและการทำงานต่างๆ นานา คุณจะพบว่าไม่มีเวลาให้ครอบครัวหรือเพื่อนเก่าเลย และรู้สึกอ่อนไหว โดดเดี่ยว ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครต้องการ ไม่จริงหรอก แค่ปรับนิดเดียวทุกอย่างก็โอเคแล้ว ลองพูดคุยแชร์เป้าหมายกับคนรักและจัดการข้อตกลงให้ดีๆ หัดพูดคุยไอเดียให้ดีๆ อีกฝ่ายก็จะเข้าใจได้เอง
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หัวร้อนง่าย
เลขนำโชค :  3, 9, 17, 22, 37
คำที่เหมาะสม :  ยึดติดมากเกินไป
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน :  ร่อยหรอ กิจกรรมเยอะ

คำเตือน :

ใส่ใจความต้องการของตัวเอง อย่าลังเลไม่งั้นอาจพลาด อ้าวยังไม่แน่ใจเหรอ ไม่เป็นไร เดี๋ยวโอกาสใหม่ๆ น่าจะมามั้ง อย่าคิดแบบนั้นนะ ไม่ควรรออีกแล้ว มีโอกาสและศักยภาพที่จะก้าวหน้า ถ้าสังเกตอย่างรอบคอบ จะได้โอกาสครั้งสำคัญมากๆ ไปให้ถูกทางแล้วจะเข้าทางเลย
 

ความรัก :

การฝันเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ายึดติดกับความฝันมากไปอาจผิดหวังได้ ความฝันที่ดีคือความฝันที่มองโลกตามความเป็นจริง แน่นอนต้องมีคนบอกว่าความฝันไม่น่าเป็นไปได้ แต่ถ้าคุณแน่ใจและชัดเจน และรู้วิธีเปลี่ยนให้ความฝันเป็นจริงได้ ก็ไม่เห็นจะต้องแคร์เลย ลองคุยกับคนพิเศษดูสิ ไม่แน่อาจได้อะไรดีๆ
 
 

การงาน :

ฉลาดมาก ทำงานเป็นมืออาชีพ ว่องไวคิดไวและสามารถประเมินเรื่องลบๆ ได้ดีมาก โฟกัสดีและทำตามงานได้ดี ควรเช็กงานหลายๆ รอบก่อนส่ง อย่าหงุดหงิดจนเกินไป คือจะไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ ทำให้ไม่ค่อยโอเค ทั้งที่ขยันแต่ก็โดนนินทาเลยเซ็งๆ
 
 

การเรียน :

ถ้าวางแผนอยากไปเรียนต่อนอกจะประสบความสำเร็จ ควรทำทุกอย่างให้เป็นทางการและลงมือใหรวดเร็วด้วย อย่าใช้อารมณ์ ควบคุมตัวเองให้ดีๆ การต้องทะเลาะกับคนอื่นอาจทำให้เกิดปัญหาอย่างที่ไม่สมควร พยายามขยันและศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้รอบด้าน ตรวจสอบให้ละเอียด แต่โดยรวมแล้วถือว่าชีวิตดีมากนะ ไม่น่าเครียดอะไร
 
 

สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดีมาก มีพลังบวก ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ คำแนะนำคือ อย่าทำอะไรเยอะแยะจนเกินไป และให้ระวังจะเจ็บปวดกล้ามเนื้อได้ คุณอาจจะใช้พลังกับกิจกรรมเอ๊าท์ดอร์มากเกินไป ทีนี้แหละ อาจทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า อย่าคิดว่าตัวเองแข็งแรงแล้วทำอะไรแบบไม่สมควรทำมากเกินไป หาเวลาพักและใช้ชีวิตอย่างสมดุลนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพอใจที่แท้จริง มั่นใจได้เลยคุณมีน้ำใจที่ดีมากและช่วยคนอื่นได้ดีจริงๆ คุณอาจจะรู้สึกว่าต้องปรับเปลี่ยนมุมมองของชีวิตหลายส่วน ลองประเมินลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ดีๆ คนพิเศษจะช่วยให้เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เข้าที่เข้าทาง อาจโดนทดสอบเรื่องการพูดจา พลังบวกของคุณส่งผลดีต่อคนอื่นช่วยให้พวกเขาเปลี่ยนแปลง วางแผนใช้เวลาคุณภาพกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตนะ
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก็โอเค
เลขนำโชค :  2, 4, 6, 9, 12
คำที่เหมาะสม :  ทำในสิ่งที่ควรทำ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน :  พอใช้

คำเตือน :

ถ้าอยู่ในห้องที่คนเยอะๆ คงยากที่จะรู้สึกว่าอยู่คนเดียว บางทีการเจอคนเยอะมากเกินไป ทำให้หงุดหงิด ควรหาเวลาอยู่คนเดียวบ้าง คนเยอะไม่ได้ช่วยให้คลายเหงาด้วยนะ บางทีอาจรู้สึกเหมือนขาดคนเข้าใจด้วยซ้ำ ตอนนี้คุณต้องการความรักความเข้าใจมากกว่าที่เคย อยากให้เริ่มจากรักตัวเองก่อนเลย
 

ความรัก :

แค่เพราะทุกอย่างไม่ก้าวหน้าไม่ได้แปลว่าไม่มีการเคลื่อนไหว มันอาจกำลังค่อยๆ พัฒนาไปทีละนิดก็ได้ และคุณอาจอยู่ในช่วงระหว่างทาง เรื่องบางอย่างก็ต้องใช้ระยะเวลา บางทีก็นานจนท้อ อยากจะยอมแพ้ แต่อยากให้คิดว่าช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม ค่อยเป็นค่อยไปนะ
 
 

การงาน :

เจอสถานการณ์ที่รู้แหละว่ามันเป็นยังไง ไม่ควรออกความเห็นใดๆ วางตัวมืออาชีพดีกว่า นิ่งๆ ไว้นะ การตัดสินใจนี่อาจต้องใช้ความคิดหลายอย่าง คุณก็รู้แหละว่าต้องทำยังไง แต่ก็เหมือนยังไม่แน่ใจว่าควรลุยเลยไหม หรือยังไงต่อดี อาจต้องทำงานที่เจ้านายมอบหมาย ใช้พลังเต็มที่และอดทนหน่อยนะ
 
 

การเรียน :

คำแนะนำจากครูอาจารย์ถือว่ามีค่ามาก ฟังแล้วเก็บไปคิดทุกๆ คำ อ่านหนังสือเยอะๆ ไม่เฉพพาะแค่หนังสือเรียนนะ อ่านให้มากที่สุด จะได้ข้อมูลหลายๆ ด้าน เปิดโลกและทำให้คิดอะไรได้รอบด้านมากขึ้น อย่าเครียดแต่ก็ไม่ควรเซลฟ์จนเกินไป ฟังคนอื่นบ้าง และต้องจัดสรรเวลาชีวิตให้ลงตัว คิดลบทำให้เครียด คิดบวกไว้ดีกว่า
 

สุขภาพ :

ต้องระวังหน่อยตอนนี้ น้ำหนักอาจขึ้นต่อเนื่องจนหงุดหงิด อย่ากินของทอดของมันเยอะจนเกินไป และระวังเรื่องอาหารไม่ย่อย สภาพอากาศไม่ดีส่งผลต่อร่างกายทำให้หนืดๆ ไม่อยากขยับตัว ไปออกกำลังกายดูจะได้สดชื่นขึ้น
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบและการวางตัวปกติ ผู้คนมากมายชอบและอยากสนับสนุนคุณ พลังบวกจะช่วยเยียวยาคุณได้ดี ความเข้าใจก็ดีมาก คนรักพร้อมช่วยเหลือในทุกๆ อย่าง คุณต้องระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ มันคือความมั่นคงในชีวิต คุณสร้างเครดิตของตัวเองได้ พลังทางเพศก็สูงมากด้วย  จะมีเสน่ห์มากๆ สามารถใช้เสน่ห์ได้มาในสิ่งที่ต้องการ
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เริ่มมาไม่ดีเลย 
เลขนำโชค :  11, 14, 21, 24, 44
คำที่เหมาะสม :  ต้องพึ่งตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน :  เลวร้าย

คำเตือน :

บางอย่างก็อยากพูด อยากฟัง อยากบอก แล้วแต่จังหวะเวลา บางทีก็อยากเถียงอยากแย้งให้รู้หมู่รู้จ่ากันไปเลย ถ้าต้องมีปัญหากับใคร จะเสี่ยงทีเดียวและอาจไม่ชนะด้วย แต่สิ่งสำคัญคือพลังใจ ความเชื่อสำคัญมากที่สุด จะส่งผลทำให้สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ 
 

 

ความรัก :

เมื่อต้องวางแผนต่างๆ เราคิดว่าคุณต้องอยากประสบความสำเร็จอยู่แล้ว คุณอ่อนไหวหลายๆ อย่างตอนเริ่มต้น ก็เข้าใจ เป็นเรื่องปกติน่ะแหละ มันเกิดขึ้นได้ สิ่งที่ต้องทำคือ ใส่ใจรายละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมาย ชัดเจนและลุยให้เต็มที่ก็จะได้สิ่งที่ต้องการเอง
 
 

การงาน :

รักษาคำพูดและเวลาเสมอนะ ถ้าทำงานกับใครอย่าผิดสัญญาเป็นอันขาด ยิ่งถ้าทำงานกับชาวธนู เมษ ตุลย์ กุมภ์ พฤษภ สิงห์ และกันย์ จะเจอเรื่องท้าทายเกี่ยวกับครอบครัวหรือชีวิต พยายามอย่าเพิ่งไปคิด และแยกงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันให้ได้ อย่าพูดมาก ทำงานไป
 

 

การเรียน :

ถ้าขยันก็จะได้ผลตอบรับที่ดี ช่วงนี้อยากให้ผ่อนคลายทำใจสบายๆ อย่าเครียดมากจนเกินไป ถ้าใครเตรียมสอบพวกกพ. หรือสอบเกี่ยวกับราชการ จะรู้สึกหวาดกลัว ไม่สบายใจ เฮ้ย ไม่เลย ผลจะออกมาดีกว่าที่คิด ไม่ต้องวิตกไป ทำใจให้สบายและคิดบวก ถ้าทำดีที่สุดแล้วไม่มีอะไรต้องเสียใจ
 

สุขภาพ :

ควรดูแลสุขภาพให้มากๆ จะปวดข้อปวดกระดูก เจ็บกล้ามเนื้อ และผิวหนังก็ไม่สะอาด เป็นสิวง่าย ไปหาหมอผิวหนังก็ดีนะ ถ้าได้ยามากิน แนะนำกินให้ครบทุกมื้อ อย่ากินของทอดของเผ็ดมากเกินไป กินของย่อยง่ายมีประโยชน์ และดื่มน้ำมากๆ โดยเฉพาะน้ำผลไม้ ออกกำลังกายเบาๆ ก็ดีนะ

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ ในชีวิต คุณรู้ว่าจะทำให้คนอื่นๆ พอใจได้อย่างไร และบางทีก็ให้ค่ากับความคิดคนอื่นมากทีเดียว อย่าลืมว่าคุณควรสนใจความต้องการของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก พูดสิ่งที่คิดแล้วจะมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น การเปิดเผยความลับบางอย่างจะทำให้คุณเข้าใจแรงกระตุ้นของคนอื่นมากขึ้น ใช้เวลาคิดถึงเรื่องนี้ได้ตามสบาย คุณมีแพสชั่นดีแต่ต้องเพิ่มเหตุผลลงในแผนชีวิตและควรประเมินความสำคัญในชีวิตเสียใหม่ เพื่อความสำเร็จ 
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เริ่มมาแบบคิดบวกแต่จบไม่สวย
เลขนำโชค :  2, 7, 15, 22, 75
คำที่เหมาะสม :  ฟังก่อนค่อยออกความเห็น
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน :  อนาถ

คำเตือน :

ถนนทุกสายไม่ได้นำไปสู่โรม และโรมไม่ได้เป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง คุณเจอเรื่องท้าทายมากมาย ที่เกิดจากสมมติฐานที่ไม่รู้ว่าจริงไหม หลายหนคุณมองตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล สถานการณ์ซับซ้อนมากๆ ยังไงถ้าทิศทางชัดแล้ว ให้มุ่งหน้าตรงไป
 

ความรัก :

เป้าหมายในแต่ละวันวกวนไปไม่มีที่สิ้นสุด ทำงาน ล้างจาน ช็อปปิ้ง เราต้องทำอะไรเหล่านี้ไปเรื่อยๆ แต่มันจะมีเป้าหมายยากๆ แทรกเข้ามาเสมอ ก็ต้องทำแทรกนอกเหนือจากงานประจำวัน เรื่องบางอย่างที่เคยเกิดในอดีตจะหวนกลับมาให้คิดมาก รับมือกับมันอย่างเหมาะสมนะ
 

การงาน :

จะวุ่นวายมากในเรื่องงาน ไม่อยากให้ถามนำใคร แต่ปล่อยให้คนอื่นๆ เขาทำงานไปดีกว่า จะได้โอกาสใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ซึ่งก็จะสร้างศักยภาพและสร้างผลกำไรได้ดีในอนาคต จะมีความก้าวหน้าหลายๆ อย่าง ให้ระวังพวกข้อเสีย คอยกำจัดมันออกทีละนิดๆ
 

การเรียน :

จะได้ความรู้หลายๆ ทาง ถ้าเรียนวิศวะจะทำผลงานได้โดดเด่นมาก คุณอยากเรียนรู้เพิ่มเติมและอยากพัฒนาตัวเอง เคยได้ยินไหมคนที่เรียนอย่างเดียวชีวิตมันเหนื่อย หาเวลาพักบ้างก็ได้ ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอก งานอดิเรกที่ดีจะส่งผลดีต่อการเรียนนะ ลองขอคำแนะนำจากครูอาจารย์ดู น่าจะช่วยได้หลายๆ อย่าง
 

สุขภาพ :

กันไว้ก่อนดีกว่าแก้คือคุณ พยายามดูแลสุขภาพกายและใจอย่างดี คุณเหนื่อยและเครียดมากๆ รู้สึกเหมือนโดนทำร้าย พยายามหางานอดิเรกสนุกๆ ทำ ผ่อนคลายตัวเอง ทำตัวให้สดใส ถ้าเครียดก็ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ระวังเรื่องความดันโลหิตให้มากๆ หาเวลาเล่นโยคะเข้ายิมก็ดีนะ หรือจะแค่เดินเล่นตอนเช้าๆ วันที่อากาศดีไม่มี pm ก็ได้ 
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำให้คนอื่นสบายใจ เข้ากันได้ เรียกว่าเป็นคนกลางว่างั้น จะโดนบังคับให้รับมือกับเรื่องที่ดูเป็นไปไม่ได้ ก็จะเหนื่อยหน่อย จะเจอเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับการเงิน ภาษี ประกัน มรดก เงินๆ ทองๆ ควรหาเวลาพักบ้าง ดูความเป็นไปได้ด้วยว่าทำอะไรได้บ้าง ควรจะคิดบวก และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตได้แล้ว
 
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อุปสรรคเยอะ แต่ก็โฟกัสดี
เลขนำโชค :  10, 11, 17, 34, 50
คำที่เหมาะสม :  คิดเยอะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและตุลย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ในตอนแรกแล้วค่อยๆ ดีขึ้นเอง

คำเตือน : 

คุณรู้สึกว่าทุกคนหลับสบายแต่ตัวเองไม่เลย เราว่าคุณคาดเดาไปเอง คนอื่นๆ ก็มีปัญหาของตัวเองเหมือนกัน ไม่มีใครสบายทุกอย่างหรอกน่ะ เพียงแค่คุณแบกปัญหาติดตัวมากและนี่เป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดี คอยดูพฤติกรรมของตัวเองและปรับเท่าที่ปรับได้ เพื่อให้ชีวิตง่ายกว่าเดิม
 

ความรัก :

การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่แน่นอน แต่มันเกิดด้วยเหตุผลที่ดีกว่าเสมอ อยากให้คิดบวกมองโลกในแง่ดี ดีกว่าจะต่อต้านไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น ตอนนี้รู้สึกขาดความสมดุลหลายๆ อย่าง ไม่ต้องกังวลไปนะ จะเกิดเรื่องที่ไม่ได้วางแผนเอาไว้ แต่มันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย
 

การงาน :

ไม่มีข่าวดีเลย คุณกำลังรอจังหวะการตัดสินใจครั้งสำคัญ ยังลังเลไม่แน่ใจไม่รู้ว่าควรจะพูดหรืออธิบายอย่างไร ถ้าเป็นเจ้าของบริษัทลูกค้าจะเรียกร้องเยอะ ทำให้คุณปวดหัวมาก ต้องพิจารณาดีๆ ว่าจะรับมืออย่างไร
 
 

การเรียน :

ถือว่าดีนะ จะได้ความรู้หลายๆ อย่าง ได้ขยายความรู้รอบด้าน มีสติมีสมาธิและโฟกัสชัดเจนมากๆ ไม่มีปัญหารุนแรง ถ้าเจอเรื่องยากๆ ทางการเรียน ไม่ว่าสถานการณ์ไหนอยากให้อดทน บอกเลยถ้าขี้เกียจจะไม่มีอะไรดี ต้องมองโลกตามความเป็นจริง ขยันและตั้งใจทำแบบฝึกหัดเยอะๆ
 

สุขภาพ :

ต้องดูแลตัวเองดีๆ อย่ากินอาหารไม่สะอาด จะเจอดีทันที พวกของทอดของมันอย่าไปกินนะ กรดไหลย้อนง่าย อาหารไม่ย่อยเลย อย่ากินมื้อดึกด้วย จะนอนไม่หลับ พยายามดูแลระบบย่อยอาหารหน่อย เบามือหน่อย กินผักผลไม้เยอะๆ และดื่มน้ำสะอาด อย่าให้ขาดน้ำ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ และการสื่อสาร คุณจะพบโอกาสทางการงานที่ดีมากๆ มีพลังมีความคิดสร้างสรรค์ และจะได้รับการสนับสนุนที่ดี ได้ความรับผิดชอบใหม่ๆ ได้ควบคุมงานใหม่ๆ คุณมองโลกตามความเป็นจริงและคิดอะไรก่อนใครได้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะเริ่มโปรเจ็คท์ใหม่ งานใหม่ๆ คุณรู้สึกมั่นคงดี และสบายใจกับเพื่อนร่วมงานด้วย อย่าใช้อารมณ์ หรือปล่อยให้อารมณ์หวั่นไหวมาตัดสินเป้าหมายชีวิต ถ้าเหนื่อยก็หาเวลาพักบ้าง
 
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่โอเค
เลขนำโชค :  5, 9, 11, 14, 55
คำที่เหมาะสม :  ไม่ค่อยตรงตามเวลา
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และเมถุน
การเงิน :  ไม่น่าประทับใจ

คำเตือน :

บางทีวัยรุ่นก็เสียเวลาไปกับเรื่องเด็กๆ ฟังแล้วก็นะ จริงๆ คนเรามีสิทธิจะเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง มันส่งผลทำให้เราเติบโตนะ ใช้สัญชาตญาณในทุกๆ เรื่องเพราะมันนำมาซึ่งสิ่งที่ใช่ มองหาความเป็นเด็กในตัวและใช้ให้คุ้มเลย
 
 

ความรัก :

เหมือนวนไปวนมาเป็นวงกลม สถานการณ์เกิดขึ้นซ้ำๆ จนรู้สึกสับสน จะต้องทนแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่กันนะ ไม่ไหวแล้ว เรียนรู้บางอย่างบ้างไหม จะโทษใครดีนะงานนี้ เราคิดว่าไม่ควรโทษใคร ไม่ควรว่าใคร ทำตัวเฉยๆ ปัญหาจะค่อยๆ ดีขึ้น
 

 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีจะได้แสดงทักษะความสามารถเรื่องการแก้ไขปัญหาและความคิดสร้างสรรค์ที่มี อย่าไว้วางใจใคร หรือมอบหมายงานสำคัญให้ใครรับผิดชอบแทน จะมีแต่ปัญหาเป็นเรื่องใหญ่เลย คุณทำเองดีที่สุด
 

 

การเรียน :

อาจจะต้องรอหลายๆ อย่าง แต่ก็จะได้ขยายความรู้รอบด้าน ถ้าศึกษาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อิเล็คทรอนิกส์หรืองานวิจัยต่างๆ ก็จะทำผลงานได้ดีกว่าสาขาอื่นๆ ถ้าอยากเรียนต่อถือว่าประสบความสำเร็จดีมาก ภาพรวมถือว่าใส่ใจการเรียนดี และจะเก่งทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ อย่าลืมหาความรู้เพิ่มเติมเสมอๆ
 

สุขภาพ :

จะเริ่มฟื้นตัวจากอาการไข้หลายๆ อย่าง ร่างกายก็ค่อยๆ ดีขึ้น แต่อาจจะเครียดเล็กๆ น้อยๆ ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย พยายามอย่าอ่อนไหวกับคนอื่นมากเกินไปเพราะมันจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณเต็มๆ อย่าคิดมากเกินไปหรือยุ่งเรื่องคนอื่นมากเกินไป วันหยุดลองทำอาหารอร่อยๆ ดีต่อสุขภาพกินดูนะ อย่ากินนอกบ้านเลย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทัศนคติที่ดีและมองโลกตามความเป็นจริง คุณมีจินตนาการและไอเดียที่ดีมาก สนใจเรื่องการศึกษาต่อหรือการเดินทาง อาจต้องรอบคอบหน่อยตอนนี้การเดินทางไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว ไหนจะไวร้งไวรัส ต้องระวังให้ดีๆ นะ คุณวางแผนอยากศึกษาเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์หรือปรัชญา คุณรู้สึกสับสนลังเล ไม่แน่ใจคิดลบกังวลในตัวเองและมองโลกในแง่ร้ายกว่าปกติ ใจเย็นๆ แล้วกัน ถ้าตั้งใจพอทุกอย่างก็จะโอเคได้เอง
 
 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หดหู่คิดมาก
เลขนำโชค :  3, 6, 8, 9, 12
คำที่เหมาะสม :  ฝึกความอดทน
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน :  ร่อยหรอ

คำเตือน :

แต่ก่อนเวลากลัวจำไม่ได้เราเขียน แต่ตอนนี้เราดูในอินเทอร์เน็ตเอา ลองคิดถ้าไม่มีออนไลน์จะอยู่ได้ไหม ลำบากไหม ฟังแล้ว อืม ลองปรับตัวดู อย่าไปยึดติดกับอะไรมากมายเกินไป การต้องพึ่งบางอย่างมากไป อาจส่งผลให้ชีวิตอึดอัด
 

ความรัก :

คุณกำลังคิดอยู่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มีเหตุผลบ้างไหม คิดอะไรหลายๆ อย่าง วกไปวนมา หลายอย่างลืมไปแล้ว หลายอย่างไม่แน่ใจ แต่เราอยากให้รับฟังเสียงหัวใจของตัวเอง จะได้รู้ว่าคิดอย่างไร สัญชาตญาณจะนำคุณไปสู่สิ่งต่างๆ ที่ใช่ได้เอง ถ้าขุดลึกลงในใจก็จะรู้ว่าแท้จริงแล้วต้องการอะไร
 

การงาน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในเรื่องงาน ทุกอย่างมีแต่ข้อผิดพลาด ตัดสินใจผิด โดนเจ้านายว่า ประเมินสถานการณ์ก็ไม่ดี ไม่ค่อยคม ควรใส่ใจตัวเองและอย่าทำงานหลายอย่างเกินไป แนะนำทำทีละอย่างและเช็กอย่างละเอียด ตรวจสอบหลายๆ รอบก่อนส่งงาน
 

การเรียน :

ถือว่าจะได้ประโยชน์หลายๆ อย่าง แต่ก็ต้องเหนื่อยมากและต้องลำบากทีเดียว ความฝันอยากไปเรียนต่อต่างประเทศก็มีแววดี คุณกระตือรือร้นและมั่นใจในตัวเองดี มีความกระตือรือร้นสูง ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องขยันและต้องคิดบวกมากๆ เพื่อความสำเร็จ ความจำของคุณดีนะในตอนนี้ ตั้งใจอ่านหนังสือๆ
 
 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงดีมาก ทำให้รู้สึกดีทีเดียว ระวังจะป่วยเป็นหวัดหรือความดันโลหิตสูง เครียดเรื่องงานมากเกินไปอาจส่งผลต่อร่างกายได้ จะกินอะไรต้องระวังด้วยเพราะกระเพาะอาหารไม่ค่อยดีเท่าไหร่ตอนนี้ กินอาหารที่ดีต่อร่างกายดีกว่าจะกินของข้างทางที่สกปรก ถ้าอายุมากแล้วแนะนำไปเช็กสุขภาพสักหน่อยก็ดีเหมือนกัน
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงออกถึงความรู้สึกภายใน คุณมีรสนิยมที่ดีทุกคนก็รู้ แต่ว่า… คนอื่นๆ อาจจะชอบสิ่งที่แตกต่างออกไป คุณจึงต้องเรียนรู้และยอมรับสิ่งที่คนอื่นคิด อย่ายึดติดในตัวเองมากเกินไป จริงๆ แล้ว เปลี่ยนตัวเองบ้างก็ดี อย่าได้ทำอะไรแบบเดิมๆ อีกเลย ทำตัวให้ทันสมัย นึกถึงคนอื่นให้มาก และสนุกกับไอเดียของคนอื่นๆ ก็โอเคนะ 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด