ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : โฟกัสหลายอย่าง

เลขนำโชค : 3, 4, 10, 19, 34

คำที่เหมาะสม : ทำอะไรต้องละเอียด

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์

การเงิน : ง่ายกว่าที่เห็นมาก

คำเตือน :

ไม่มีใครเพอร์เฟ็คท์ ไม่ช้าก็เร็ว ชีวิตทุกคนต้องเจอปัญหาและอุปสรรคทั้งนั้น ต้องหาทางอยู่ร่วมกับความไม่เพอร์เฟ็คท์ให้ได้จะได้สบายใจ สถานการณ์ที่เป็นอยู่อาจไม่ใช่แบบที่ฝัน แต่ถ้าผ่อนคลาย ไม่ตัดสินคนอื่น หรือรู้จักให้ตัวเองและให้คนอื่นบ้าง คุณจะรู้เลยว่าจริงๆ แล้วทุกอย่างไม่ได้แย่อย่างที่คิดเลย

ความรัก :

คนอย่างคุณไม่เคยกลัวว่าจะล้มเหลว และพร้อมจะลุยต่อเสมอ แต่สิ่งที่คุณกลัวจับใจคือจะทำให้คนรักผิดหวัง หรือรู้สึกแย่ เราไม่มีคำตอบให้ว่าคุณกังวลอะไรมากกว่ากัน แต่คิดว่าคุณกำลังไม่สบายใจและไม่ค่อยแน่ใจ อย่าไปคิดอะไรให้มาก ความลับของคุณยังไม่ได้หลุดไปไหน คุณกังวลเพราะสภาพใจมากกว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยมั่นใจเพราะดวงเจ้าชะตา เดี๋ยวผ่านไปก็จะเข้าที่เข้าทางเอง

การงาน :

มีเรื่องท้าทายอยู่บ้าง จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้อื่น โดยเฉพาะเจ้านายหัวหน้า ระดับผู้บริหารต่างๆ คุณเองน่าจะระวังน้ำเสียงและการแสดงออกให้ดี

การเรียน :

ติดการเข้าสังคมและอยากจะพัก ขี้เกียจพอสมควร แนะนำว่าเตรียมตัวได้แล้วใกล้เวลาเรียนจริงจังเข้ามาทุกที ควรกระตุ้นความรู้เก่าๆ และศึกษาความรู้ใหม่ๆ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ถ้าอยากเรียนต่ออาจต้องเช็กสถานการณ์เรื่องเงินอีกที

สุขภาพ :

จะมีปัญหาอาหารไม่ย่อย กระเพาะอาหารทำงานได้ไม่ดี แนะนำไปเดินออกกำลังกายเป็นประจำ จะส่งผลดีต่อร่างกาย ควรเดินเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ด้วย จะได้ไม่อ้วนและแข็งแรง เบาหวานน่าเป็นห่วงพอสมควร จะกินอะไรเลือกดีๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะขาดคนมีทักษะ คุณก็ยิ้มๆ เปิดใจไปแล้วกัน พยายามอย่าพบปะผู้คนมาก ทำงานของตัวเองไปเงียบๆ เท่าที่ทำได้ เหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แม้จะรักมากก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา อาจได้ฟังความลับบางอย่างที่ส่งผลทำให้คุณนึกถึงตัวเองในอดีต คุณต้องรับมือกับภาวะความเป็นมนุษย์ต่างๆ มากมาย ปลายอาทิตย์ คุณจะได้ทำอะไรที่เคยทำอีกครั้ง ก็จะชินๆ หน่อย

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : อยากแก้ไขสิ่งผิดให้ถูกต้อง

เลขนำโชค : 2, 4, 11, 22, 66

คำที่เหมาะสม :  อย่าไปสนใจเรื่องไร้สาระ

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พิจิก กันย์และมีน

การเงิน : การร่วมมือถือว่าดี

คำเตือน :

จิตใจแบบวัยรุ่นมาก กระตือรือร้นกล้าหาญอยากทำอะไรใหม่ๆ มองบวกคิดบวก คิดถึงแต่เรื่องดีๆ แน่นอนมันมีปัญหาแย่ๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าคุณใช้ความคิดลบ ก็จะทำให้ทุกอย่างแย่กว่าเดิม หรือถ้าไม่สบายใจแล้วไปตอบโต้ จะยิ่งยุ่งกับไปใหญ่ พยายามคิดบวก และมีความสุขกับชีวิต แล้วอะไรๆ จะดีเอง

ความรัก :

นักโภชนาการชอบบอกพ่อแม่ว่าให้ลูกกินอาหารสีรุ้งนะ ต้องให้กินหลากหลาย อย่ากังวลไปเลย พวกเขาแค่อยากให้กินเพื่อให้ได้วิตามินและแร่ธาตุครบ มันก็ดีต่อผู้ใหญ่ด้วยเหมือนกัน ช่วงนี้อยากให้เอามาปรับใช้กับชีวิต คิดให้หลากหลาย และพยายามดูแลตัวเองทั้งกายและใจ คนเราประกอบด้วยหลายเรื่อง ความคิด ความรู้สึก ความคิดเห็น และแง่มุมอื่นๆ ต้องดูแลคนรักให้ครบให้ทุกด้าน

การงาน :

จะได้ข้อตกลงต่างๆ เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ถือว่าดีมาก คุณจะปลอดภัยดี สบายใจดีมาก จะได้ทำงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ อาจไม่ได้โชคดีมาก แต่ก็ด้วยพลังในตัวคุณจะทำให้ผ่านช่วงแรงๆ ไปได้ไม่ยาก

การเรียน :

อยากจะพักผ่อน ขี้เกียจจะเรียนหนังสือ เข้าใจดีมาก แต่ไม่ควรทำ ต้องหาเวลาทบทวนบทเรียน กระตุ้นให้ตัวเองพร้อมอยู่เสมอ ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องหาเงินด่วนๆ ใครอยากได้ทุนอาจจะหายากสักหน่อยนะตอนนี้

สุขภาพ :

ปัญหาหลักเลยคือทางเดินหายใจต่างๆ ไม่ควรไปยังที่ที่แออัด มลพิษเยอะ จะแย่ลงกว่าเดิม อาจบาดเจ็บแบบไม่ได้ตั้งตัว ถ้าเป็นเบาหวานแนะนำว่าอย่ากินของหวานๆ น้ำตาลจะพุ่งกว่าปกติ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกลับมายืนให้มั่นและจัดการข้อผูกมัดต่างๆ ให้ได้ เพื่อนที่พึ่งพาได้จะช่วยเหลือคุณ คุณมั่นใจในตัวเองได้ดี และมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ระยะเดียวแต่จะอยู่นานทีเดียว เพียงแค่คุณต้องรู้ว่าอยากทำอะไร อยากไปทางไหน และสิ่งนี้พึ่งพาได้มากกว่าเงินทองหรือสิ่งอื่น แค่มองเห็น คุณก็เข้าใจปัญหาได้ดีกว่าคนอื่นๆ คุณคิดว่าอยากพูดด้วยเหตุผลและผล แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องเลย เพราะเมื่อเข้าใจก็คือเข้าใจ ในขณะที่คนอื่นเอาแต่ค้านหัวชนฝา สัญชาตญาณทำให้คุณมองเห็นทางออก และคุณจะจัดการทุกอย่างได้แบบสวยๆ

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ไม่นิ่ง ขึ้นๆ ลงๆ 

เลขนำโชค : 0, 5, 20, 25, 50

คำที่เหมาะสม : จะได้ใช้ทักษะด้านแรงงาน

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู และตุลย์

การเงิน : ไม่แน่นอน แต่ก็โอเค

คำเตือน :

คุณไม่ใช่คนที่อยากครองโลก คุณแค่ชอบทำอะไรสร้างสรรค์ ไม่ชอบบังคับใคร คุณไม่อยากแข่งกับใคร อยากเอาชนะแค่ตัวเองก็พอใจแล้ว คุณจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการ อาจจะต้องพยายามควบคุมสถานการณ์ที่ท้าทายมากๆ แต่สุดท้ายแล้วมันไม่ยากอย่างที่คิดหรอก คุณจัดการได้

ความรัก :

ธุรกิจที่ดีคือต้องรู้ว่าควรจะสนับสนุนให้คนทำงานอย่างไรให้คุ้มค่า ไม่ใช่แค่เรื่องจัดการคน ยังเป็นเรื่องการจัดการอื่นๆ อีกหลายรูปแบบ ถ้าเอาแต่สั่งๆ ไม่มีวันได้ตามต้องการแน่ๆ กับคนรักก็นำมาปรับใช้ได้นะ คุณน่าจะต้องดูแลเขาหรือเธอให้มากๆ ไม่ใช่เอาแต่สั่งๆๆ เลือกที่จะแบ่งปันไอเดียกันน่าจะดีกว่า

การงาน :

เรื่องเงินๆ ทองๆ น่าเป็นห่วงพอสมควร อาจเจออุปสรรคที่หลากหลาย ส่งผลต่อการปรับตัวของคุณ คงต้องพิจารณาดู อะไรควรทำก็ทำ อะไรไม่ควรต้องลดละเลิก

การเรียน :

ดีใจที่ไม่ต้องไปโรงเรียน ผ่อนคลายที่ยังไม่ถึงเวลาต้องคิดมาก ก็อยู่บ้านเรียนไป แนะนำให้ทบทวนบทเรียนและใส่ใจการเรียนนอกเหนือจากในบทเรียนด้วย เดี๋ยวจะไม่พอ แล้วลำบากระยะยาว

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โรคเก่าๆ กำเริบหลอกหลอนใจ ทำให้หงุดหงิด แต่ก็มีสัญญาณของโรคใหม่ด้วยเช่นกัน อยากให้ระวังให้มากๆ ถ้าเป็นไปได้อย่าไปที่ที่สกปรก มลพิษเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบในเรื่องงานที่ทำให้คุณกลายเป็นคนเด่นได้เลย ข้อมูลที่อยากได้มานานจะมาหาแบบไม่ได้ตั้งตัว จะคุยกับใครระวังด้วย ต้องพูดคุยอย่างระวังมากๆ เจ้านายอาจถามคำถามตอบยาก คิดก่อนตอบเพราะคำตอบอาจทำลายคุณหรือคนที่คุณรักมากๆ ได้ วิธีที่ดีที่สุดคือไม่ต้องไปพูดถึงใคร และเขียนงานส่วนตัวของตัวเองขึ้นมา ทุกคนจะได้รู้ว่าคุณรับผิดชอบอะไร เกินหน้าที่หรือไม่ และต้องจัดการอย่างไรต่อ

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัส ชัดเจน แต่คิดมากเรื่องส่วนตัวและเป้าหมายการงาน หน้าที่ต่างๆ

เลขนำโชค :  0, 2, 4, 6, 8

คำที่เหมาะสม : ประเมินความเสี่ยงให้ดี อย่าหลงลืมความเสี่ยงเล็กๆ น้อยๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์และมีน

การเงิน : ต้องแยกเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัวให้ได้

คำเตือน :

ใครจะไปคิดว่าคนเราชอบความสัมพันธ์ในโลกเสมือนมากขนาดนี้ ทุกอย่างดูเยอะไม่มีสิ้นสุด เราแทบไม่อยากเจอหน้ากันแล้ว พอเจอกันก็ดูโทรศัพท์กันแทน ไม่คุยกันเอง เหมือนเราไม่ค่อยโฟกัสกับเรื่องที่พูดเพราะมัวแต่คิดเรื่องอื่นอยู่ อยากให้หัดฟังอย่างตั้งใจและใส่ใจคนรอบตัวให้มากขึ้นนะ 

ความรัก :

หัวหน้าที่ดีรู้วิธีบริหารลูกน้องให้ได้สิ่งที่ดี บางคนโดนด่าแล้วทำดีขึ้น บางคนถ้าชมแล้วไปไกลมาก ทุกคนก็มีวิธีรับมือไม่เหมือนกัน ถ้าหากเดาใจไม่ได้ ไม่มีวันที่จะได้ผลดี และแทนที่งานจะดี ก็กลายเป็นเลวร้าย คุณควรเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ไม่ใช่เอาแต่ด่าๆๆๆๆ ดูแลคนรักบ้าง ไม่ใช่คิดแค่ว่าเขาควรต้องมาทำอะไรให้กับคุณ

การงาน :

คุณมีสภาพอารมณ์ที่เข้มแข็งดีมาก แม้จะโดนกล่าวโทษก็ยังแข็งแกร่ง แต่ลึกในใจก็กังวล ไม่สบายใจอยู่บ้างเหมือนกัน อยากให้ทำตัวปกติ แล้วเดี๋ยวก็จะดีเอง ยืนหยัดสู้ต่อไป 

การเรียน :

การพักเรียนไม่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนนานๆ เป็นทั้งคุณและโทษ อย่างน้อยๆ ก็จะได้เวลาหาประสบการณ์อื่นๆ ที่ไม่มีในโรงเรียนบ้าง แต่นักเรียนต้องกระตือรือร้นและช่วยเหลือตัวเองให้มากๆ ถ้าขี้เกียจนี่อาจพลาดได้เลย ควรหาหัวข้อที่สนใจและลองศึกษาด้วยตัวเองดู

สุขภาพ :

กังวลปัญหาจุกจิกๆ แต่ไม่อยากให้คิดมาก เพราะเดี๋ยวก็จะหายได้ หลีกเลี่ยงพื้นที่สกปรก ตอนนี้ไวต่ออากาศสกปรกมากๆ ระวังเรื่องกินอาหาร ของหวานน้ำอัดลมอย่ากินมาก ถ้าเป็นเบาหวานจะพังเลยนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเป็นไปได้ที่จะได้พบความรักครั้งใหม่หรือได้คืนดีกับคนรักเก่า ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ไหน พลังรักแรงมาก ไม่ใช่แค่เรื่องความรักชู้สาว แต่รวมถึงเพื่อน เพื่อนร่วมงานด้วย ไม้ต้องคิดมาก ไม่ต้องลังเลเลย อยากทำอะไรก็ทำ และคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ส่งผลกระทบความก้าวหน้าของคุณ ตั้งใจวางแผนและทำตาม พลังบวกต้องมา ระวังอย่าทำร้ายตัวเองด้วยพลังลบ เวลาคุยกับเพื่อนร่วมงาน เป็นตัวเองและมีพลังบวก ทำตามสัญชาติญาณแล้วทุกอย่างจะดีเอง

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ระมัดระวังและคิดล่วงหน้า

เลขนำโชค : 22, 23, 24, 66, 99

คำที่เหมาะสม : ถ้าอะไรๆ ไม่ชัดเจน ลองพิจารณาซ้ำอีกครั้ง

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษและกุมภ์ 

การเงิน : ควรประเมินความเสี่ยงให้ดีๆ

คำเตือน :

ลองจินตนาการว่าตัวเองได้ลูกโป่งมา พอเป่ามันมีหลายรูปทรงหลายรูปแบบ คุณเองอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องยืดหยุ่นและผ่อนคลายหน่อย คิดเสียว่าทุกอย่างมันคิดได้หลายแบบมาก แม้จะติดขัดบ้าง แต่เราว่าคุณทำได้ดีและไม่แย่หรอก พยายามคิดบวก ใจเย็นๆ และที่สำคัญ ระหว่างเป่าลม อย่าเป่าแรงไป เดี๋ยวจะแตกใส่หน้า

ความรัก :

เวลาวิทยาศาสตร์สรุปผลอะไรออกมา มักจะมีคำถามว่า “แล้วถ้า…” เสมอ ส่วนใหญ่เพราะคนเรามองเห็นอะไรแตกต่างกันไป และอยากรู้ว่าถ้ามีเหตุการณ์นี้ๆๆ จะทำอย่างไร เราคิดว่าทุกอย่างไม่ได้แก้ได้ด้วยเหตุผล แต่มันประกอบด้วยหลายอย่างกว่านั้น ในความรักมันมีอารมณ์ด้วย คุณควรถามคนรักให้ชัดว่าเขาต้องการอะไร

การงาน :

แม้ว่าจะเก่งมากอยู่แล้วแต่ถ้าไม่ระวังอาจจะตกลงมาได้เหมือนกัน คุณทำงานไปครึ่งทางแล้ว แต่เราไม่อยากให้คุณอยู่เฉยๆ แล้วปล่อยไปเพราะคิดว่าทำเยอะแล้ว ต่ยอดงานที่ทำอยู่ ทุ่มเทและพยายามให้เต็มที่นะ เดี๋ยวก็จะถึงเส้นชัยแล้ว อย่าขี้เกียจหรือชะล่าใจ

การเรียน :

ขอแนะนำว่าต้องอ่านหนังสือให้เยอะๆ หน่อย จะได้นำหน้าเพื่อนๆ ในห้องเรียนได้ ถ้าเรียนไปทำงานไป อยากให้ระวังหน่อย เรารู้คุณคิดมากเรื่องเงิน แต่มันอาจไม่ดีต่อการเรียนเท่าไหร่นะ

สุขภาพ :

ไม่ได้ดีมากมายอะไร ที่สำคัญคุณขาดแรงกระตุ้นที่จะออกกำลังกาย แนะนำให้ดูแลตัวเองด้วย เพราะอาจมีปัญหาภูมิต้านทานต่ำ ทำให้ติดไวรัสได้ง่าย จะกินอะไรระวังอย่ากินของหวานของทอดของมันเยอะจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารที่มากขึ้น และความสามารถในการแสดงออกถึงไอเดียที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าความเชื่อของคุณคืออะไร คุณจะมีจิตวิญญาณที่ดีมากๆ และรู้แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง ถ้าทำคนเดียวไม่ได้ ก็คงต้องใช้ทักษะผู้นำ และชักชวนคนอื่นมาช่วย การสื่อสารสำคัญมากๆ และควรใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ถ้าอยากตัดสินใจให้ขาด ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วทางเลือกจะชัดเจนตามไปด้วย ไม่ใช่เวลาพูด เป็นเวลาลงมือทำ

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : กังวลเล็กน้อย ลองคุยกับเพื่อนที่เข้าใจคุณดู ระหว่างที่พูด รับฟังสิ่งที่ตัวเองต้องการและตอบคำถามให้ได้ว่าจะเอายังไงต่อ

เลขนำโชค : 4, 9, 11, 15, 33

คำที่เหมาะสม : พุ่งเข้าประเด็นสำคัญก่อนเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ  

การเงิน : มีปัญหามากทีเดียว

คำเตือน :

คุยกับคนที่คำตอบอยู่แล้วมันก็ยากเหมือนกัน เขามีทุกอย่างในใจอยู่แล้ว คุณอาจจะต้องเข้าใจทางแก้ที่ง่ายที่สุด นั่นคืออย่าไปสนใจ ความเป็นจริงก็คือชีวิตคนเราไม่สามารถแก้ไขได้รวดเร็ว ต้องอาศัยเวลาและการยอมรับ อยากให้ยอมรับทุกอย่างในชีวิต ทำใจเย็นๆ สงบ แล้วจะมีความสุขมากขึ้น 

ความรัก :

ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนของเราได้ บางครั้งมันก็ล่าช้าหรือผิดพลาดได้เหมือนกัน ต่อให้ทำเต็มที่ หรือหาทางก้าวหน้าให้มากที่สุดแล้ว เหมือนที่เขาว่า สักวันต้องเป็นเวลาของเรา แต่อาจจะต้องรอคอยหน่อย เรารับปากไม่ได้ว่าเวลาของคุณจะมาตอนไหน แต่ก็รู้ว่าความรักที่ดีต้องใช้เวลา

การงาน :

แม้สถานการณ์อาจดูไม่ดี แต่จริงๆ แล้ว คุณแก้ไขได้ จะได้รับการสนับสนุนที่ดีมาก ด้วยนิสัยคุณจัดการและปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ดี อาจมีล่าช้าไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ ก็ยิ้มๆ เชิดหน้าและไปต่อ อย่าปล่อยให้ใครมาทำลายคุณได้ 

การเรียน :

การเรียนจากบ้านทำให้ขี้เกียจ อยากจะพักผ่อน อยากใช้เวลากับครอบครัว ทำได้แหละเข้าใจ แต่ขณะเดียวกันบทเรียนต่างๆ ก็ห้ามละเลยนะ ควรตั้งใจมากๆ โดยเฉพาะถ้าเรียนสาขาไอทีนี่ต้องขยันศึกษาด้วยตัวเองดีๆ 

สุขภาพ :

ควรดูแลสุขภาพให้ดี โรคเก่าๆ ที่เคยหายอาจกำเริบกลับมาอีกครั้ง ใส่ใจสุขภาพให้มากๆ ไปหาหมอตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ถ้าขับรถให้ระวังมากกว่าปกติหน่อย อาจเกิดอุบัติเหตุได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรเป็นธรรมเนียมและประตูแห่งโอกาสใหม่ๆ เสน่ห์ของคุณเด่นชัดมาก ใครๆ ก็ชอบตัวตนของคุณ ทุกคนอยากได้เวลาและความสนใจจากคุณ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน การสื่อสารที่ดีทำให้ใกล้กับเป้าหมายมากขึ้น ยิ่งสถานการณ์ชัดเจน ความคิดเห็นก็จะยิ่งลงตัว ลองถามเพื่อนหรือคนรัก จะได้เข้าใจกัน ความสัมพันธ์คือเรื่องหลัก เปิดใจและจริงใจให้มากๆ ด้วยนิสัยตามธรรมชาติ ลองหาความเป็นไปได้ในเรื่องธุรกิจใหม่ๆ กล้าที่จะแสดงความรู้สึกตรงๆ ถ้าเจอปัญหา บอกเลยไม่ยาก แค่ตั้งเป้าให้ชัดและทุ่มให้เต็มที่

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : สร้างสรรค์ดี ฉลาด พร้อมปรับตัวอย่างรวดเร็ว 

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 7, 14 

คำที่เหมาะสม : ศรัทธา ความเชื่อ ความไว้ใจ ใช้ได้ดีเสมอ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและธนู

การเงิน :  ความร่วมมือดีมาก ถ้ากู้เงินก็ผ่านฉลุย

คำเตือน :

ก่อนพายุจะมา พวกสัตว์ต่างๆ จะแตกตื่นคงเพราะมันมีสัญชาตญาณ แต่เราพูดไปคุณก็คงค้านว่าไม่รู้จะถูกไหมหรือยังไง ก่อนจะด่วนสรุปหรือตัดสินใจอะไร ก็อยากให้พิสูจน์ดูก่อนเราเข้าใจมากๆ เรื่องบางเรื่องไม่เห็นกับตามันยากจะเชื่อจริงๆ นะ

ความรัก :

เวลาซื้ออะไรมาแล้วลองต่อดู ลองใช้ดูหนแรกก็จะงงๆ หน่อย เราไม่รู้หรอกว่ามันใช้งานยังไง พอไปเรื่อยๆ เริ่มคุ้นชินก็จะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ก่อนจะผ่านไปได้ต้องหาข้อมูล ต้องผ่านการทดลองที่เนิ่นนาน และเมื่อเวลาผ่านไปก็อาจจะต้องอัปเดทระบบ มีข้อมูลเพิ่มเข้ามาอีก ความรักของคุณได้เวลาอัปเดทแล้วหรือยัง มันอาจมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้นะ 

การงาน :

ข่าวดีคือกระแสการเงินค่อนข้างดี ได้รับการสนับสนุนทางวัตถุทุกรูปแบบ จะได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ ทาง ถ้าตกงานก็จะได้งานใหม่

การเรียน :

อยากพักต่อ อยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ และครอบครัว ชิลๆ เราอยากบอกว่าคุณควรต้องตั้งใจเรียน อาจจะหาเวลาพักได้ แต่ว่าก็ต้องเรียนไปด้วยพร้อมๆ กัน บังคับตัวเองหน่อยนะเพื่ออนาคต

สุขภาพ :

กระเพาะอาหารไม่ดี อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ควรกินไฟเบอร์ ผักผลไม้ต่างๆ เยอะๆ และอาจจะประสบอุบัติเหตุร่างกายช่วงล่างด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำให้คนใกล้ชิดรู้สึกสบายใจเหมือนอยู่บ้าน ใช้พรสวรรค์ที่มีสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตบ้าง ถ้าอยากวางแผนระยะยาว ควรแบ่งปันกับคนที่เกี่ยวข้อง พวกเขาจะพอใจที่คุณสนใจหารือ อย่าไปรับปากทำอะไรหลายอย่างเกินไป เวลามีจำกัดมันอาจส่งผลต่อความสำเร็จของคุณ ใส่ใจและจัดลำดับความสำคัญของชีวิตก่อน อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ อาจส่งผลทำให้คุณควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ในภายหลัง ดูแลตัวเองบ้างก็ได้ เหนื่อยก็หาเวลาพัก

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :    

จิตใจ : สบายใจและพร้อมกับการตัดสินใจ ข้อตกลงต่างๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวโอเคหมด

เลขนำโชค : 3, 5, 15, 18, 58

คำที่เหมาะสม : เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง ไม่ใช่ทำตามที่ใครมาบอกหรือสั่ง

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน

การเงิน : ได้รับความร่วมมือตามต้องการ กำเงินให้แน่นและลุย

คำเตือน :

คุณอาจจะต้องแก้ไขปัญหาและรับผิดชอบมากขึ้น ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างสองสถานการณ์ซึ่งต่างก็เต็มไปด้วยอารมณ์ แน่นอนคุณกดดันคิดมาก ถ้าตัดสินใจผิดต้องรับผิดชอบกลทั้งหมดไหมนะ อืม ก็ใช่แหละ คุณถึงพยายามเลือกทางที่ถูกต้อง เราว่าคุณไม่มีอะไรจะเสียหรอก ทำให้เต็มที่แล้วกัน

ความรัก :

ทางเดียวที่จะจบข้อขัดแย้งลงได้คือ เลิกเถียงกัน พูดง่ายกว่าทำมาก แต่ถ้าอยากหยุดความขัดแย้ง คุณต้องเข้มแข็งและต้องหยุดให้ได้ หัดมองอะไรใหม่ๆ ทำความเข้าใจอีกฝ่ายบ้าง เมื่อสถานการณ์เริ่มเย็นลง ทีนี้ค่อยมาหารือกันอีกครั้ง

การงาน :

ได้รับความไว้วางใจจากคนอื่นๆ ได้ดี ช่วงนี้คุณไม่ค่อยสบายใจเรื่องคำพูดเล็กๆ น้อยๆ จริงๆ อย่าไปใส่ใจได้ก็ดี ทำงานดีกว่า คุณมีความเชื่อที่ดีและพร้อมทำงานมาก จะมีคนพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือ โดยเฉพาะในเรื่องการเงิน 

การเรียน :

อยากหาเวลาพักต่อนานๆ อยากอู้นานๆ ไม่สมควรแล้ว เพราะหยุดมานานมากแล้ว สนิมจับหมดแล้ว ถึงไม่อยากเรียนก็ต้องก้าวผ่านความรู้สึกนี้ไปให้ได้ และเตรียมตัวจริงจังได้แล้ว

สุขภาพ :

อยากให้ทุกอย่างโอเคแต่โรคเก่าๆ มันกำเริบทำให้หงุดหงิด จะเจ็บข้อปวดกระดูกด้วย อยากจะพักนานๆ ความดันโลหิตไม่ดี อย่ากินเกลือเยอะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงภายในที่จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ภายนอกของคุณ จะถูกลากเข้าไปยุ่งกับปัญหาของคนในที่ทำงาน ต้องระวังคำพูดให้ดีๆ บางทีไม่ได้ตั้งใจแต่คนรับฟังเก็บไปคิดแล้วจะมาเคืองกันเปล่าๆ เพื่อนที่ดีคอยอยู่ใกล้ๆ ทำให้คลายเหงา พลังบวกมาแรง พร้อมช่วยเหลือและเข้าใจคนอื่นดีมาก ความรู้ของคุณมีมากและจะช่วยคุณได้ในตอนนี้ เมื่อต้องทำอะไรเพื่อตัวเอง ใช้พลังให้เต็มที่ คนรักจะช่วยคุณเต็มที่มากๆ ควรหาเวลาอยู่กับตัวเองเพื่อรีเฟรชให้พลังกลับมาอีกครั้ง หาทางผ่อนคลายอารมณ์เครียดๆ อย่าคิดมาก

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : ชัดเจน ควบคุมได้ดี

เลขนำโชค :  4, 18, 38, 48, 50

คำที่เหมาะสม : ความสัมพันธ์แบบเป็นมิตร

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และเมษ

การเงิน : มีปัญหากระทบบ้างแต่ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ต่อให้มีอิสระที่จะเลือก ก็ต้องติดอยู่กับความรับผิดชอบและความเชื่อหลายๆ อย่าง เหมือนกำแพงในใจที่ตั้งธงเอาไว้ มีเรื่องท้าทายหลายอย่างที่คุณต้องการเปลี่ยน มีเรื่องดีๆ มากมายกว่าที่จินตนาการนะ ยิ้มไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ความรัก :

อย่าปล่อยให้ความผิดหวังเล็กๆ น้อยๆ รบกวนจิตใจ คนรักทำให้คุณผิดหวังเล่นกับความรู้สึกของคุณ ถ้าให้อภัยข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ได้ คุณจะสบายใจและกลับคืนมาได้เร็ว ไม่ได้บอกให้ยอมรับนิสัยแย่ๆ ของอีกฝ่าย แต่อาจจะต้องรู้จักอ่อนโยนประนีประนอมกับเขาบ้าง

การงาน :

ทุกอย่างรวดเร็วมากและให้คุณกับคุณด้วยเช่นกัน จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากชาวเมษและเมถุน ถ้าตกงานอยู่มีโอกาสได้งานใหม่ เป็นงานที่ชอบด้วย

การเรียน :

อารมณ์ค่อนข้างดี มีเป้าหมายชัดเจนและพร้อมลุยมากๆ ได้โอกาสเรียน และคุณก็พร้อมอ่านหนังสือ อยากรีบไปโรงเรียน ระวังอย่างเดียวความรักเป็นอุปสรรคของการเรียน

สุขภาพ :

ร่างกายน่าเป็นห่วงเหมือนกัน เรื่องปอดนี่ไม่ดีเลย หลีกเลี่ยงพื้นที่สกปรก คนแออัดจะติดเชื้อได้ง่ายมาก และอาจประสบอุบัติเหตุไม่คาดคิดระหว่างออกกำลังกาย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต่อสู้ดิ้นรนต่อข้อตกลงยากๆ ต่างๆ บทสนทนาเคร่งเครียดส่งผลต่อคุณหนักมาก ลองประเมินสิ่งต่างๆ ใหม่และทำให้เต็มที่ เรื่องอะไรไม่มั่นใจอาจต้องวางพักไว้ก่อน คุณต้องสร้างความสมดุลทางใจให้ดีๆ อย่าทำร้ายตัวเองแค่เพราะต้องเอาใจคนอื่น ถ้าใช้เสน่ห์และคำพูดเหมาะสม อยากได้อะไรก็จะได้ อาจต้องรับมือกับคนน่ารำคาญ เรื่องเยอะ แต่ก็จะผ่านไปได้ งานเยอะมากควรหาเวลาพักผ่อน เยียวยาความรู้สึกลบๆ ในใจ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวสิ ช่วยได้เยอะเลย 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดถึงอนาคต

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 26, 60

คำที่เหมาะสม : ความมั่นคงสำคัญมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ พฤษภ และเมถุน

การเงิน : อยู่ในความควบคุมของคุณ

คำเตือน :

เราต่างก็อยากมีเกียรติ แต่เราขี้เกียจจะเสียสละหรือเหนื่อย เราคิดว่าคุณควรพยายามให้มากๆ ถ้าอยากให้ทุกอย่างโอเค ถ้าเจอปัญหาอะไร ก็อยากให้คุณขยันอดทน อย่าหลีกหนีปัญหา ภายในใจคุณรู้อยู่แล้วว่าต้องทำหรือไม่ทำอะไร เพราะอะไร

ความรัก :

ไม่มีใครบังคับให้คุณทำตามได้ แต่บางครั้งลองทำดูก็ไม่เสียหายนะ ไม่มีใครมีอิทธิพลต่อความรักคิดของคุณ คุณเองกังวลมากเกินไป เราว่าคุณอาจจะต้องทำใจสบายๆ หน่อย และค่อยๆ ทยอยก้าวข้ามอุปสรรคไป โดยปล่อยให้คนอื่นเข้ามาช่วยบ้าง

การงาน :

อาจเกิดความเข้าใจผิดทางการสื่อสารได้ โดยเฉพาะถ้าติดต่อกับชาวกรกฎ พฤษภ พิจิก ธนู เมถุน และกันย์ ต้องคุยกันให้ดีๆ 

การเรียน :

การเรียนอยู่บ้านทำให้พลังตกลงมากๆ เพราะโดยนิสัยคุณชอบเข้าสังคมพบปะผู้คน ถือเป็นโอกาสพักผ่อนก่อนก็แล้วกัน เรารู้ว่าไม่มีอารมณ์จะเรียน แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องพยายามเข้านะ ไม่งั้นถ้าจบช่วงเวลานี้พอกลับไปเรียนจริงๆ คุณจะตามใครไม่ทันเลย

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้วระวังความดันโลหิตต่างๆ ต้องกินยาสม่ำเสมอ อย่าลืมหรือละเลยเด็ดขาด กินอาหารที่สะอาด ปรุงสุกใหม่ๆ ระวังจะเจ็บตัวที่ร่างกายช่วงล่าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณควรผ่อนคลายเสียบ้าง ทำใจสบายๆ หัดจัดการทุกอย่างไปทีละขั้น ทำการบ้านให้ดีๆ เมื่อคิดออก ก็พูดตรงๆ ยุติธรรมกับสัญญาต่างๆ และต่อรองให้เหมาะสมเพื่ออนาคตของตัวเอง ควรหาเวลาอยู่กับคนรักบ้าง ใช้เวลาคุณภาพด้วยกัน แต่ก็ต้องระวังการใช้เงินให้ดีๆ เช่นกัน คุณจะสนิทสนมกับคนในครอบครัวมากขึ้น และมีสัญชาตญาณที่ดีมากขึ้นด้วย ใช้เวลาอยู่กับคนสำคัญในชีวิตนะ มันจะเยียวยาคุณได้เยอะเลย

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :  

จิตใจ : ไม่ค่อยเก็บตัวหรือป้องกันตัวเองมาก ไว้ใจคนอื่นได้ดี

เลขนำโชค :  9, 11, 14, 21, 24

คำที่เหมาะสม : พร้อมให้ทุกอย่าง ทุ่มได้หมดตัว

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ เมษและกรกฎ

การเงิน :  ความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

จะดีกว่าไหมถ้าคุณพักผ่อนบ้าง อย่าเอาแต่เครียดๆๆๆ เราว่าคุณเอาเรื่องกดดันมาเก็บไว้และจัดการไม่ได้ ข่าวดีคือ อยากให้มองข้ามปัญหาเหล่านี้ อย่าไปคิดอะไรมาก จริงๆ แล้วมีทางแก้ไข ทางออกที่ดีอยู่นะ แค่คุณอาจจะต้องใช้จังหวะเวลาที่ดี

ความรัก :

แม้จะยังไม่รู้ว่ต้องทำอะไรถึงจะสบายใจ แต่ก็คิดว่าคุณจะผ่านช่วงเวลายากๆ นี้ไปจนได้ เพียงแต่ต้องหาทางปรับตัว ปรับรูปแบบการใช้ชีวิต คุณเข้มแข็งและมีพลังพิเศษในตัวมากมาย เราคิดว่าคุณเอาชนะความไม่ดีไม่งามต่างๆ ได้ และจะประสบความสำเร็จ เอาชนะอารมณ์ของตัวเองได้ด้วย

การงาน :

เรื่องเงินๆ ทองๆ สำคัญมาก ต้องวางแผนอย่างระวัง ใช้เงินให้เหมาะสมและเลือกไว้ใจเพื่อนร่วมงานคนที่ใช่ จะทำอะไรดูเจตนา ปกป้องตัวเองก่อนค่อยไปช่วยคนอื่น

การเรียน :

พักมานานเกินไปแล้ว ควรหาเวลากระตุ้นตัวเอง เพิ่มพลังในการเรียน หางานอดิเรกใหม่ๆ ตั้งใจอ่านหนังสือลงคอร์สพิเศษ เลือกสาขาที่ชอบ และขยันๆ หน่อย

สุขภาพ :

สภาพร่างกายไม่ดีเลยส่งผลกระทบหลายด้าน ควรไปตรวจให้แน่ใจว่าเป็นอะไรกันแน่ ระวังพวกข้อเข่าและกล้ามเนื้อปวด รวมไปถึงโรคทางเดินหายใจต่างๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เวลาและโชค การสื่อสารและความเข้าใจสำคัญมาก ควรหาเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ พูดคุยสนทนากันบ้าง การแข่งขันจะช่วยให้พลังบวกกับการทำงานได้ เป้าหมายไม่ใช่การเอาชนะคนอื่น แต่เป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้กันและกัน ควรหัดวิเคราะห์ข้อมูล เป็นทักษะที่ดีมาก และจะช่วยให้คุณทำอะไรดีๆ ได้อีกเยอะ รับฟังเสียงจากใจและถามตัวเองว่าอยากทำอะไรกันแน่ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : แบ่งการให้ความสำคัญกับเรื่องต่างๆ ให้ดีๆ

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 9, 12

คำที่เหมาะสม : ทักษะการสื่อสารที่ดีสำคัญมากๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ

การเงิน : ใช้ได้ มีแววว่าจะดีขึ้น

คำเตือน :

คุณตัดสินใจได้ดีมากขึ้น รู้แล้วว่าควรพูดหรือไม่พูดอะไร สัญชาตญาณของคุณดีมาก ควรใจเย็นๆ ก่อนตัดสินใจครั้งสำคัญ อย่าแสดงออกมากเกินไป ค่อยๆ คิด มองหลากมุม มองแตกต่าง มองหลากหลาย แม้จะมีดราม่าก็จะหาทางรับมือได้สบายๆ

ความรัก :

คนชอบเรื่องตลกๆ การกระทำของเล็กๆ น้อยๆ ที่จบลงด้วยผลลัพธ์สุดประหลาด เป็นหนังก็โอเค แต่ในชีวิตจริง ถ้าแก้ไขไม่ได้นี่ก็จะเซ็งและทำให้ชีวิตน่าปวดหัว เรื่องความสัมพันธ์ไม่ค่อยดี อยู่กันแบบไม่สบายใจ น่าจะลองคุยกันหน่อย จะได้หายสับสน

การงาน :

งานเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับคุณ ต้องจับตาและขยันให้ดีๆ ใส่ใจข้อเท็จจริง รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกตัวเลขต่างๆ เพื่อนร่วมงานรับผิดชอบงานได้ดีมาก ชาวเมถุน กันย์ ธนู กรกฎ และสิงห์ คือเพื่อนร่วมงานในอุดมคติที่ช่วยเหลือสนับสนุนทุกอย่าง อย่าโยนงานให้ใคร ไม่ดี

การเรียน :

ไม่ได้เรียนนานเกินไปทำให้ขี้เกียจ ควรกลับมาเริ่มใหม่ กระตุ้นตัวเองให้เตรียมตัวเพื่อความพร้อมสำหรับกลับไปเรียน อย่าปล่อยตัวเกินไป สร้างสมาธิ อ่านหนังสือเสริมอยู่เสมอ

สุขภาพ :

สุขภาพน่าเป็นห่วงพอใช้ ในเรื่องปอดนี่สำคัญมาก อย่าไปอยู่ในพื้นที่อากาศไม่ดี สกปรก ควรต้องออกกำลังกายดูแลตัวเองอยู่เสมอ เรื่องกระเพาะอาหารก็สำคัญ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ที่เข้มแข็ง ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ต้องประเมินลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ ใช้เวลาทำอะไรกับเด็กๆ ก็ดีนะ ชีวิตจะได้สดใส คุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิดไว้มากๆ อย่าเสียความอดทนง่ายๆ ทำงานต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ดีกว่าเอาแต่บ่นขิงข่า ควรจัดการพลังงานและเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ระวังอย่าทำให้ใครเข้าใจผิด จริงใจและซื่อสัตย์ต่อความตั้งใจของตน คุณจะก้าวผ่านสถานการณ์ซับซ้อนได้ แต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด