เปิดกรุ! 6 ไอเท็มฮอตสมัยแม่ยังสาวที่กลับมาฮิตอีกครั้ง

 
Spoil
  • กล้องฟิล์มจะผ่านมานานแค่ไหน ก็เป็นของใหม่สำหรับคนถ่ายเสมอ
  • เครื่องเล่นแผ่นเสียง ความคลาสสิคที่ถึงจะเก่าแต่เสียงเก๋ามากนะ
  • โทรศัพท์มือถือฝาพับ ความเก่าครั้งนี้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง
                     _________________

 
                     จากของเก่าที่บางคนก็อาจจะลืมไปแล้ว กลับมาเป็นเทรนด์สุดฮิตในช่วงนี้ ได้นำพาบรรยากาศเก่าๆกลับมาอีกครั้ง ทำให้หวนคิดถึงอดีตว่ามีของเก่าอะไรบ้าง    ที่เราเคยผ่านมาแล้วและถูกลืมไป ว่าแต่จะมีใครเกิดทันของเหล่านี้บ้างไหมนะ ถ้าเกิดทันป่านนี้อายุคงจะไม่น้อยแล้วสิ ไปดูกันว่า มีของเก่าชิ้นไหนที่พอจะคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง และคงต้องเตรียมเงินในกระเป๋าเอาไว้ด้วยละเพราะของแต่ละอย่างมีเสน่ห์และน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย รับรองมีไว้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

 
กล้องฟิล์ม
 

                     ที่จริงแล้วกล้องฟิล์มเนี่ยมีมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณตาคุณยายแล้ว ราวๆ เกือบ 100 ปีเลย แต่ด้วยเทคโนโลยีมีการพัฒนารูปแบบการถ่ายรูปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบดิจิทัล หรือโทรศัพท์มือถือก็เข้ามาแทนที่การถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม แต่ 2-3 ปีมานี้ วัยรุ่นกลับมาฮิตกล้องฟิล์มกันเยอะทีเดียว และพี่ก็เป็นหนึ่งคนที่โดนความสวยคลาสสิคนี้ตกไปเต็มๆ

                    ด้วยเสน่ห์ของฟิล์มที่มีสีสันต่างกันออกไปตามชนิดฟิล์มที่เลือกใช้ แถมไม่สามารถดูภาพได้ทันทีว่าเราถ่ายออกมาเป็นอย่างไรบ้าง กว่าจะผ่านกระบวนการในการล้างฟิล์ม ทำให้ต้องอดทนรอผลงานการถ่ายภาพของเราว่าจะรอดหรือร่วง ก็ทำให้ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ บอกเลยว่าช่วงแรกๆ ที่พี่ลองถ่ายภาพจากกล้องฟิล์ม รูปเบลอไปเกือบครึ่ง แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะยากเกินไปนะ    ลองเรียนรู้ไปเรื่อยๆ แล้วจะได้ภาพที่สวยและมีเสน่ห์มากๆ แต่ก่อนจะซื้อกล้องฟิล์มซักตัว พี่อยากเตือนให้น้องๆ ตรวจสอบราคาและคุณภาพให้ดี เพราะช่วงนี้กล้องฟิล์มหลายๆ รุ่นราคาขึ้นสูงมาก


 

เครื่องเล่นแผ่นเสียง
 

(ภาพจาก pixabay.com)
 

                    ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีก่อน ช่วงยุค 70s อุตสาหกรรมเครื่องเล่นแผ่นเสียงเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย และก็ได้มีการพัฒนามาเป็นเทป ซีดี MP3 มาจนถึงยุคปัจจุบันที่เราสามารถฟังเพลงง่ายๆ ได้เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วกดเข้าแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น YouTube JOOX หรือ Spotify 

                    เครื่องเล่นแผ่นเสียงก็ได้ถูกกระตุ้นอีกครั้งด้วยวัฒนธรรม Hipster หรือคนรุ่นใหม่ที่หวนคิดถึงอดีต มีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ยังหลงใหลกับการฟังเพลงด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียงสุดคลาสสิค จังหวะที่ค่อยๆ บรรจง ซึมซับทุกท่อน ทุกคำร้องของเพลง ผ่อนคลายอารมณ์ ทำให้ได้รับความเพลิดเพลินและสุนทรีในอีกรูปแบบหนึ่งที่ใครหลายๆ คนไม่เคยสัมผัส ใครถ้ามีโอกาสต้องไปลองตำ มาสักเครื่องแล้วแหละ

 

สครันชี่มัดผม


 

                    สครันชี่มัดผมหรือโดนัทรัดผม แฟชั่นยุค 90s ถูกนำมาเป็นเครื่องประดับอีกครั้ง   นำทัพโดย ชมพู่ อารยา ซุป'ตาร์ตัวแม่ รวมถึงเหล่าดารา เซเลบ คนดัง ต่างก็กำลังอินกับแฟชั่นนี้กันอยู่ การกลับมาครั้งนี้ ใหญ่เวอร์วังอลังการกว่าเดิม ทั้งสี ไซส์ และลวดลาย ยืนอยู่หน้าปากซอยคนท้ายซอยก็ยังเห็นเลยจ้า 555

                    ข้อดีของน้องสครันชี่ก็คือ สะดวกมาก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบจัดแต่งทรงผมมากมาย จะมัดรวบสูงเป็นสาวเปรี้ยวก็รอด หรือดังโงะสองข้างก็น่ารัก นำมาใส่ที่ข้อมือเป็นเครื่องประดับก็เก๋ไปอีกแบบ เพราะสีสันสดใส มีแบบให้เลือกเยอะมากมาย นาทีนี้ใครไม่มีบอกเลยว่าระวังตกเทรนด์


 

บอร์ดเกม

 
 

                    ย้อนกลับไปเมื่อก่อนที่ฮิตๆ กันเลยก็น่าจะเป็น เกมเศรษฐี การ์ดยูกิ หรือบันไดงู ของเล่นยุค 90s เชื่อว่าน้องๆ ต้องเคยผ่านเกมเหล่านี้กันมาอย่างแน่นอน แต่พอถึงช่วงเวลานึงที่เกมออนไลน์หรือเกมในมือถือเป็นที่นิยมมากขึ้น    ทำให้การ์ดเกมซบเซาลง แต่ปัจจุบันรูปแบบการ์ดเกมกำลังกลับมาเติบโตอีกครั้งพร้อมอัปเกรดให้สนุกมากกว่าเดิม   และ ที่กำลังฮิตตอนนี้เห็นทีจะหนีไม่พ้น บอร์ดเกม

                     ผู้ใหญ่หลายๆ คนอาจมองว่าการ์ดเกมเป็นกิจกรรมไร้สาระ ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่พี่อยากจะบอกน้องๆ ว่าการ์ดเกมเป็นกิจกรรมที่ท้าทายสนุกสนานและฝึกสมองชั้นยอด  เพราะหลายๆ เกมก็จะมีกติกาซับซ้อน ต้องใช้การวิเคราะห์ การวางแผน และปฏิพานไหวพริบในการเล่น บางเกมใช้สมองหนักเหมือนอ่านหนังสือสอบยังไงยังงั้น     บอร์ดเกมช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ฝึกการวางแผน ฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ รวมถึงยังช่วยในการตัดสินใจสถานการณ์สำคัญ    แถมยังได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ใครที่อยากเล่นก็สามารถชวนเพื่อนไปทดลองเล่นในคาเฟ่บอร์ดเกมต่างๆ และสามารถหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลย


 

กระเป๋าสะพายไหล่ (Shoulder bag)


 

                     อีกหนึ่งไอเท็มที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มสาวๆ  ต้องยกให้เจ้านี้เลย กระเป๋าสายพายไหล่ หรือ Shoulder bag ซึ่งกระเป๋าแนวนี้เคยฮิตมากๆ  ในรุ่นคุณแม่ยังสาว    และได้กลับมาปังอีกรอบในปี 2020 ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าชุดไหนก็เข้ากัน เหล่าดาราเซเลบก็หยิบมาใช้กันเพียบ  ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่วัยทำงานเท่านั้นนะคะ เด็กๆ วัยรุ่นก็เอามาสะพายกันได้ แม้แต่สาวน้อยลิซ่า BlackPink ก็เห็นหยิบมาใช้บ่อยๆ  ไม่มีคำว่าเชย

                    กระเป๋าสะพายไหล่จะออกแนวสไตล์วินเทจ มีทั้งของแบรนด์เกาหลีที่วัยรุ่นกำลังฮิตเป็นอย่างมาก    รวมไปถึงแบรนด์ Hi-end อย่าง Prada,     Fendi, Gucci ก็ได้กลับมาผลิตให้สาวๆ ได้ใช้กัน เห็นอย่างนี้แล้วกระเป๋าเงินในมือมันสั่นเลย สาวๆ คนไหนยังไม่มีมาครอบครอง คงต้องไปสอยมาสักใบแล้วแหละ

 

โทรศัพท์มือถือฝาพับ

(ภาพจาก   pixbay.com และ   samsung.com)
 

                    โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นของพวกเราทุกคนไปแล้ว ในขณะที่ตอนนี้เต็มไปด้วยมือถือหลากหลายรุ่นและหลากหลายรูปแบบ ออกใหม่จนตามกันไม่ทัน แต่ถ้าหากมองย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว เชื่อว่าใครหลายๆ คนยังคงจำภาพเก่าๆ ของโทรศัพท์มือถือกันได้ดี ยุคนั้นโทรศัพท์มือถือฝาพับ เป็นที่นิยมอย่างมาก ฝั่งหนึ่งเป็นปุ่มกด อีกฝั่งเป็นหน้าจอ ต้องเปิดฝาโทรศัพท์ก่อนรับสาย โอ้โห เท่สุดๆ ไปเลยจ้า

                    แต่ปี 2020 โทรศัพท์มือถือฝาพับได้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ดีไซน์ล่ำสมัยกว่าเดิมมากกกกกก กอไก่ล้านตัวไปเลย การกลับมาในครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะไหนๆ ก็กลับมาแล้ว option จัดเต็ม   แต่ที่ต้องพับฝาเพราะอยากให้มีขนาดเล็กพกพาง่าย วางตั้งได้แบบไม่ต้องใช้ตัวช่วย เซลฟี่สะดวก ถ่ายวิดีโอสบายๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้คนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

 

                     เป็นอย่างไรกันบ้างคะชาว Dek-D    เคยคุ้นหูคุ้นตากันบ้างไหมน้า บางอย่างคงต้องแอบไปถามคุณพ่อกับคุณแม่แล้วแหละว่าท่านรู้จักบ้างหรือเปล่า เพราะแต่ละอย่างรุ่นเดอะทั้งนั้นเลย ส่วนตัวพี่ว่าของเก่าเหล่านี้มันทำให้เรานึกถึงสมัยตอนยังเด็ก ที่อะไรๆ ก็เรียบง่าย พูดแล้วคงต้องกลับไปรื้อของที่บ้านดูว่ามีอะไรกลับมาฮิตได้อีกบ้าง ใครชอบของเก่าชิ้นไหน? ชอบเพราะอะไร? ลองคอมเมนต์บอกกันหน่อยนะคะ



พี่นุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น