ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :      

เงินและงาน :      

จิตใจ : ฉลาดแต่ก็คิดไวทำไมไปนิดและชอบเดาสุ่ม

เลขนำโชค :  5, 18, 19, 55, 59

คำที่เหมาะสม :  คิดกว้างๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวกุมภ์ที่เกิดเดือนมีนาคม

การเงิน : ถือว่าดีมากๆ

คำเตือน :

จะได้โอกาสและข้อตกลง ได้ต่อรองจัดการอะไรใหม่ๆ ถ้าคุณรู้สึกสับสนปั่นป่วนไม่แน่ใจ ตอนนี้ได้เวลาพักทำตัวสงบๆ ถ้าเครียด มันจะค่อยๆ ลดลง โอเคขึ้น หายใจลึกๆ เตรียมพร้อมรับข่าวดีได้แล้ว จินตนาการเยอะมาก ดีมาก มีพรสวรรค์ มีพลังและแรงทำอะไรที่อยากทำ

ความรัก :

เมื่อเวลาผ่านไป เราจะมีทักษะต่างๆ มากขึ้น จดจำปัญหาต่างๆ ได้ รู้แล้วว่าควรทำอะไรอย่างไร สามารถปรับตัวได้ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ แต่สถานการณ์มันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ และเราไม่ได้หมายถึงแค่ความรัก คุณต้องปรับตัวเรื่อยๆ ตลอดเวลา ลองชักชวนคนใกล้ตัวให้ช่วยกัน ถ้าไม่แน่ใจหรือไม่สบายใจตรงไหนก็ถามหารือปรึกษากันได้ เขาจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีของคุณเลยล่ะ

การงาน :

ทำทุกอย่างให้เรียบง่าย ทำงานให้จบและไปต่อ พยายามทำงานอย่างระมัดระวัง ก่อนจะเริ่มโปรเจ็คท์อะไรคิดให้ดีๆ ก่อน การลงทุนสำคัญมาก เรื่องเวลาก็สำคัญ หาจังหวะให้ดี คุณอาจไม่ค่อยไว้ใจคนรอบตัวเรื่องงาน ตรวจสอบละเอียดๆ แล้วกันนะ

การเรียน :

พยายามโฟกัสเรื่องการเรียน ใส่ใจทุกอย่างสม่ำเสมอ อาจเจออุปสรรคหลายๆ ทาง ก็ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ดู คิดว่าน่าจะโอเคกว่าเครียดอยู่คนเดียว

สุขภาพ :

คิดบวกและมีพลังใจเสมอ รวมไปถึงผ่อนคลายทำใจสบายๆ ทุกอย่างก็จะโอเค คุณอาจปวดท้องหรือรู้สึกไม่สบายท้องได้ และมีปัญหาความดันโลหิต

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแยกแยะอารมณ์ออกจากความเป็นจริง คุณอาจต้องเปลี่ยนแปลงได้แล้วเพราะตอนนี้คุณกดดันกว่าปกติ ปัญหาของคนอื่นๆ มาดึงให้คุณเครียดไปด้วย คงต้องหาทางระบายความรู้สึกด้วยทางออกที่เหมาะสม คุณไม่อาจรู้คำตอบได้ทุกเรื่อง ก็คงต้องพึ่งพาคนอื่นที่เก่งในด้านนั้นมากกว่าบ้าง พยายามผ่อนคลายระบายความเครียด ถ้ากังวลก็ต้องเคลียร์ความรู้สึก ใช้เหตุผลมากๆ ถ้าใช้อารมณ์มากไปอาจเหมือนไฟเผาใจตัวเอง

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : โดนใจใช่เลย

เลขนำโชค : 5, 12, 56, 62, 65

คำที่เหมาะสม :  ความสุขที่มากกว่าเก่า

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก 

การเงิน :  ศักยภาพดีมากๆ

คำเตือน :

บางทีเราก็เผลอมองข้ามพรสวรรค์ของตัวเองไป เพราะมันดูเป็นเรื่องธรรมดาๆ สำหรับเรา เราพบว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะประเมินว่ามันสูงค่าและคนอื่นๆ เขาทำไม่ได้ เราลืมไปว่าคนอื่นๆ ต้องการการสนับสนุนจากเราด้วยพลังที่เรามี คุณมีค่าต่อโลกมาก ด้วยสิ่งที่คุณมี จงมีศรัทธาในตัวเอง เชิดหน้าขึ้นและก้าวต่อไปด้วยความสำเร็จ
 

ความรัก :

คุณมองโลกตามความเป็นจริงในแบบของชาวพฤษภ แต่ก็มีความรักที่รื่นรมย์ด้วย ที่อยากให้ทำคือพยายามผสมผสานสองอย่างนี้ให้สมดุล ซึ่งปกติไม่ยากเลยที่จะทำ แต่ตอนนี้เหมือนมีบางอย่างมาสั่นคลอนโลกของคุณ ทำให้คุณปวดใจมากและต้องหาทางกลับมาสู่จุดสมดุลอีกครั้ง ต้องทบทวนให้ดีและต้องเลือกระหว่างสมองกับหัวใจ 
 

งาน :

เคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ปิดงานสำคัญ ได้ทำงานประสบความสำเร็จดี ถ้าทำงานด้านการแพทย์ การลงทุน หลักทรัพย์ การเงิน จะต้องการความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน อาจได้เดินทางครั้งสำคัญ วางแผนการรับมืองานดีๆ เพื่อกำไรที่เหมาะสม
 

เรียน   :

เตรียมตัวสอบอยู่แล้ว ใจพร้อมมาก ทุกอย่างโอเคมาก ยังไงก็พยายามให้เต็มที่ไปเลย ผลจะออกมายังไงก็รอลุ้นกัน
 

สุขภาพ :

ระวังจะป่วยเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ร่างกายเลยอ่อนล้า พยายามดื่มน้ำเยอะๆ ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้ตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวออกจากการต่อสู้ที่รู้ว่าสู้ไปก็ไม่ชนะ พยายามคิดบวกมองบวก ใส่ใจความต้องการของเด็กๆ และรุ่นพี่ที่สนิท ในตอนท้าย ถ้าอดทนมากพอคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ พลังชีวิตแข็งแกร่งดีมาก ควรเข้ากลุ่มพบปะผู้คน คิดบวกกับผลลัพธ์ที่ออกมา ชีวิตที่ต้องการก็แค่เรียบง่าย ไม่ยากอะไร สร้างขึ้นได้ด้วยตัวเอง ความแข็งแกร่งภายในจะทำให้คนอื่นๆ ผ่อนคลายสบายใจ เพื่อนแท้จะไม่สงสัยความจริงใจของคุณเลย

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : สนใจการแก้ไขปัญหา

เลขนำโชค :  9, 11, 14, 52, 59

คำที่เหมาะสม :  ไปให้ถึงจุดสูงสุด

ราศีเพื่อนพ้อง :มีน

การเงิน :  ต้องการเพิ่มแต่ก็ถือว่าดีนะ

คำเตือน :

ถ้าติดในหลุมทรายดูด ทางที่ดีที่สุดคือผ่อนคลายและอย่าพานิก ยิ่งพานิกดิ้นรนจะยิ่งติดปลักและจมลงไป คุณควรจะเก็บแรงเอาไว้และเรียกให้คนช่วย ตอนนี้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ทำไรก็ไม่ได้ เอาเถอะ ขอความช่วยเหลือดีที่สุด ไม่ต้องลำบากคนเดียวหรอก ใจเย็นๆ และอดทนจะมีคนมาช่วยทันเวลาแน่นอน
 

ความรัก :

ความรักเหมือนจระเข้ในแม่น้ำ มันมองหาได้ยากจริงๆ และพอเจออีกทีอาจโดนกัดแล้ว คุณกลัวความรักใช่ไหมเราเข้าใจ อย่าไปกลัวเลย จะได้โอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง คุณมีสิ่งดีๆ ในตัวมากมาย กล้าเปิดใจยอมรับคนอื่นๆ เข้ามาในชีวิต ยอมรับความรักเถอะนะ อย่ากลัวอีกเลย
 

งาน :

ถ้าขยันอดทนก็จะได้ผลตอบแทนที่ดีมากๆ ทุกคนจะสนใจและพอใจในสิ่งที่คุณทำ เจ้านายชอบงานคุณมากและพอใจแบบสุดๆ คุณเตรียมฉลองได้เลย
 

เรียน :

จะเจอช่วงเวลาสับสน ไม่แน่ใจเรื่องเรียนต่อ ขาดทิศทางมาก รู้สึกไม่โอเค แปลกๆ ไม่แน่ใจหลายอย่าง ถ้าอยากเรียนโทจะเครียดมาก ไม่แน่ใจว่าจะเอายังไง ค่อยๆ คิดดูทีละนิด เพราะมันสำคัญต่ออนาคตระยะยาว
 

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดีไม่น่าเป็นห่วงอะไร แต่ระวังเรื่องอาหารการกินหน่อย อย่ากินเผ็ดมากจนเกินไป ท้องจะเสียปวดท้อง ถ้าเป็นโรคหัวใจน่าห่วงมาก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ปัญญาและจังหวะเวลาในการเปิดประตูแห่งโอกาสใหม่ๆ คุณรู้แล้วว่าทำอะไรได้บ้างและพร้อมลุยเต็มที่ พบสนทนาที่ตอนแรกชิวๆ อาจกลายเป็นจริงจังเมื่อไหร่ก็ได้ กลายเป็นปัญหาซับซ้อน ต้องมารับมือกับคนที่อ่อนไหวและคิดมาก ความฝันใกล้จะเป็นจริงแล้วล่ะ คุณไม่มีลิมิตด้วยนะ พร้อมลุยแบบสุดตัว ทำอะไรก็ได้แบบนั้นแหละ ถ้าขยันก็จะมีชีวิตที่ดี ได้ทุกอย่างตามเป้าหมาย ควรพิจารณาสิ่งที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังด้วยไม่ใช่สนใจแค่หน้าฉาก 
 

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : ถือว่าโอเค

เลขนำโชค :  0, 1, 16, 22, 50

คำที่เหมาะสม :  ควรวางแผนก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน :  มีแววขยายไกล

คำเตือน :

ร้องเพลงให้เหมือนไม่มีใครฟัง รักให้เหมือนไม่เคยเจ็บมาก่อน เต้นรำเหมือนไม่มีใครเฝ้ามอง และใช้ชีวิตเหมือนอยู่บนสวรรค์ทั้งที่จริงๆ คือโลก นี่คือแนวคิดของคนมีหวังพลังบวกและมองโลกในแง่ดีมากๆ และมันช่างทำได้ยากมากๆ ในช่วงเวลาแบบนี้ ทั้งหมดมันคือมุมมองที่คุณมีต่อความเป็นจริง เอาน่ะ แม้ช่วงเวลานี้จะไม่ได้ดีมากๆ แต่อยากให้คุณคิดว่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น คุณก็จะทำได้
 

ความรัก :

คุณชอบพวกเกมทายใจ ครอสเวิร์ด เกมปริศนาต่างๆ เราเข้าใจดี เราคิดว่าเหมือนคุณอยากหาเวลาพักผ่อนทั้งกายและใจ มันก็ดีแหละ คนบางคนก็พยายามจะสื่อสารกับคุณ แต่มันไม่ตรงไปตรงมาเท่าไหร่ ลองคิดว่ามันเหมือนเกมแล้วกัน เป็นปริศนาต่างๆ ที่ต้องไขให้ได้ ถ้าไม่ได้คำตอบที่ตรงๆ ตามต้องการ ลองบอกเขาดูก็ได้ว่าอยากรู้อะไร
 

งาน :

อย่าทำงานคนเดียวเลย เพราะอาจหมดแรงหมดไฟก่อน ลองหาคนมาช่วย คนที่มีประสบการณ์รับมือกับงานหนักๆ ถ้าได้ล่ะก็ดีเลย เจ้านายก็พร้อมสนับสนุนให้ทุกอย่างที่ต้องการ อาจได้เดินทางไกลไปติดต่องาน กำไรลอยมาแล้ว
 

เรียน :

คิดบวกดีและมีพลังบวก คุณขยันและอดทนดีมากๆ ด้วย ซึ่งดีแล้วล่ะ จะมีโอกาสเข้ามาหาคุณเยอะมากๆ แนะนำให้นั่งสมาธิ พยายามผ่อนคลายความเครียด ทำใจสบายๆ ทุกอย่างจะเข้าที่เอง
 

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน ระบบย่อยอาหารไม่ดีเลย อย่ากินของเผ็ดของมันหรืออาหารข้างทาง ทำกินเองดีกว่าตอนนี้ อาจเสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษได้นะ 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงจัง คุณทนกับปัญหาในอดีตมามากพอ และอยากทำอะไรที่ต้องการสักที มิตรภาพจะเปิดออก นำไปสู่ประตูแห่งโอกาสใหม่ๆ ต้องการอะไรลองพูดสิ ไม่ต้องคิดว่าจะเห็นแก่ตัว เพราะคุณคู่ควรกับมันอยู่แล้ว คุณจะกลายเป็นศูนย์กลางของทุกคน จะเจอบททดสอบเรื่องความสัมพันธ์ ข่าวลือไม่จริง อย่าไปเชื่อมาก พิสูจน์ด้วยตัวเองดีที่สุด แรงกระตุ้นในใจอาจเปลี่ยนพฤติกรรมไปหมด ทำทุกอย่างตามแผนนะ
 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :       

จิตใจ : เก่งรอบด้าน

เลขนำโชค :  7, 11, 17, 21, 27

คำที่เหมาะสม :  เตรียมพร้อมล่วงหน้าเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกรกฎ

การเงิน :  รายจ่ายเยอะแต่จะได้ตอบแทนมาคุ้มค่า

คำเตือน :

ไม่นานมานี้เราสามารถไปที่ไหนที่อยากไปได้อย่างอิสระ แต่ตอนนี้ ช่วงกักตัว เราก็ลำบากนิดนึง ไปไหนค่อนข้างยาก เราต้องอยู่บ้านดูทีวีเงียบๆ ไปก่อน ุคุณเลยค่อนข้างเครียดและอึดอัดขัดแย้ง ไม่อยากคิดลบหรือรู้สึกแย่เลย ยังไงพยายามมีศรัทธาไว้ เดี๋ยวอะไรๆ จะค่อยๆ ผ่อนคลายและชีวิตก็จะกลับมาแบบเดิมได้เอง
 

ความรัก :

คุณพร้อมมากที่จะเริ่มเดินทาง ไม่ใช่การเดินทางทางกาย แต่เป็นการเดินทางทางใจ คุณมีศรัทธามากขึ้น คุณกำลังเริ่มกางแผนที่ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะไปทางไหนหรือควรทำอย่างไร แต่เรารู้แหละว่าคุณมีสถานที่ในใจแล้ว แค่เตรียมตัวให้พร้อม เดี๋ยวจะได้เดินทางไกลแน่นอน
 

การงาน :

การวางตำแหน่งและการเลือกพื้นที่สำคัญมาก จังหวะเวลาก็สำคัญ ขยันและตื่นแต่เช้าเสมอ หัวเราะเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดี วางแผนอย่างสมดุลค่อยเป็นค่อยไป สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและมั่นใจ รวมถึงพร้อมประนีประนอมเพื่อให้งานไปต่อได้
 

การเรียน :

กระตือรือร้นและคิดบวก มองอนาคตชัดเจนดี คุณมีสมาธิดี ยังไงอย่าสับสนใดๆ พยายามมุ่งไปข้างหน้า ถ้าเรียนออกแบบหรือสาขาที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ อย่ากังวลกับผลสอบจนเกินไป คิดบวกๆๆๆ
 

สุขภาพ :

ถือว่าโอเคดีมาก และมีพลังบวกสูง แต่อยากให้ระวังเรื่องอาหารการกินหน่อย กินของดีมีประโยชน์เพื่อให้สุขภาพดี คนในครอบครัวอาจเจ็บป่วยและคุณต้องคอยดูแล
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นหาระบบต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของคุณ คุณมีความสามารถทางการพูดคุยอ่อนโยนเข้าถึงทุกคน ทำให้ทุกคนคลายกังวล คุณจะได้รับความสนใจมากกว่าที่ต้องการ คุณสามารถเอาใจทุกคนได้แบบง่ายๆ เปิดตัวได้ดี คนอื่นๆ พอใจในสิ่งที่คุณทำ และคุณพร้อมพูดบางอย่างให้คนพอใจได้เสมอ ุระวังอย่างเดียวถ้าวิจารณ์แรงเกินไปสถานการณ์อาจอึมครึม จริงๆ ไม่ต้องเก็บทุกอย่างไว้แต่ขอให้พูดอย่างเหมาะสมและจริงใจ

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

เลขนำโชค :   14, 21, 24, 35, 40

คำที่เหมาะสม : เทคนิคทั่วๆ ไป

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ

การเงิน :  แข็งแกร่ง ได้รับการสนับสนุนที่ดี

คำเตือน :

ตราบใดที่ทัศนคติดี คุณไม่จำเป็นต้องมีแผนอะไรใดๆ มาช่วยเลย ถ้าคุณคิดบวกหัวเราะได้เสมอ บทสรุปของเรื่องจะดีมากๆ แต่ถ้าคุณคิดลบก็อาจจบลงด้วยน้ำตาและความเจ็บปวด เพราะฉะนั้น เลิกคิดลบ เลิกมองลบเถอะนะ หวังในสิ่งที่ดีที่สุดแม้มันอาจไม่ได้มาตรฐานสมใจคุณ ไม่ว่ายังไงชีวิตมีเรื่องดีๆ รออยู่เสมอ
 

ความรัก :

ถ้ารักใครสักคนจงปล่อยเขาไป ถ้าเขากลับมาแปลว่าเขาเป็นของคุณ ถ้าไม่กลับมาแปลว่าเขาไม่ใช่ คำพูดนี้ทำให้เรารู้ว่าความรักไร้ความสมดุลจริงๆ เวลาเรายึดติดคนรักมากๆ ชีวิตเราบีบคั้นและเครียด การชอบทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป อาจทำให้คุณเหนื่อยได้ คงได้เวลาทำตัวสบายๆ ปล่อยใจและเชื่อในตัวคนรักให้มากขึ้น
 

งาน :

อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน และคุณก็พร้อมมากๆ สำหรับทุกอย่าง บวกกับมั่นใจในตัวเองดีด้วย การประชุมโอเคมาก ทุกอย่างไม่มีปัญหา รีเช็กรายงานที่ส่งมาหน่อย แค่นี้ก็ครบถ้วนแล้ว
 

เรียน :

ดีมาก น่าทึ่งเลยล่ะ โฟกัสดีมีสมาธิดี และคุณเตรียมพร้อมเต็มที่มาก ถ้าต้องสอบก็จะประสบความสำเร็จแบบเยี่ยมเลย จะต้องตัดสินใจบางอย่างเกี่ยวกับการเรียน ซึ่งจะส่งผลต่อความก้าวหน้าในอนาคต โอกาสดีมาแล้ว คิดดีๆ
 

สุขภาพ :

 มันผสมๆ กันไป แต่คุณค่อนข้างคิดบวกและมีพลังที่ดี บวกกับเข้มแข็งและมั่นใจก็เลยส่งผลดี อาจมีอาการเจ็บปวดร่างกายบ้าง ปวดคอ ปวดมือ ปวดแขน หรือมีปัญหากระเพาะปัสสาวะอักเสบ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งปันดวงดีๆ ของตัวเองให้คนอื่นบ้าง คุณจะได้คำเตือนว่ามันสำคัญที่จะยุติธรรมกับผู้อื่น คุณอยากจะเริ่มต้นใหม่ และมีทัศนคติใหม่ๆ ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ทุกอย่างก็ชัดเจนดี ไม่ว่าทำงานคนเดียวหรือทำงานเป็นทีม คุณจะทำได้ดีมากๆ คุณเป็นผู้นำและรับบทบาทนี้ได้ดี ทุกคนจะทำตามคุณหมด แม้ว่าเป็นหัวหน้าแต่จริงๆ คุณค่อนข้างสับสนและไม่แน่ใจ แต่ก็จะจัดการงานไปจนได้น่ะแหละ ปลายอาทิตย์ คุณจะได้สื่อสารความรู้สึกกับคนที่เคยเจอกันมาในอดีต จะช่วยได้ดีมาก

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : ตื่นเต้นง่าย

เลขนำโชค :  0, 7, 11, 14, 22 

คำที่เหมาะสม : ยิ่งใหญ่ยิ่งดี

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร

การเงิน :  ไม่เลวร้ายขนาดนั้นแต่ว่ารายจ่ายเยอะ

คำเตือน :

มีปัญหาไหมก็ไม่เชิง มันแค่คุณต้องรับมือกับสถานการณ์ยากๆ แต่คุณเองก็ฉลาดพอที่จะรับมือกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นด้วยสติ ไม่ใช่อารมณ์ ระวังนิดนึงพยายามมองปัญหาจากมุมสูง ลอยตัวเหนือปัญหา อย่าเอาตัวเข้าไปคลุกวงในจะมองไม่เห็นทางแก้ พยายามอย่ากังวลหรือเครียดจนเกินไป เดี๋ยวก็จะหาทางออกได้เอง
 

ความรัก :

 เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามต้องการ แต่ชีวิตถือว่ายังโอเค ก็แค่ยักไหล่แล้วไปต่อ แต่ถ้าชีวิตมีแต่เรื่องผิดหวัง เราว่าคุณต้องเฟลแน่ๆ แค่อยากจะบอกว่า ชีวิตไม่ใช่หนังสือเรื่อง อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย คนเราไม่โชคร้ายตลอดเวลาแน่ๆ แม้คุณจะรู้สึกโชคไม่ดีมาสักระยะ แต่เดี๋ยวสุดท้าย คุณจะสบายใจมากขึ้น จงพอใจกับการเปลี่ยนแปลงและยอมรับมันนะ
 

งาน :

ไปเรื่อยๆ ทำงานให้จบและต่อให้ได้ เคารพนับถือเจ้านาย ไปทำงานให้ตรงเวลาเสมอ อย่าไปสาย ติดต่ออะไรมาโทร. กลับด้วย การสื่อสารสำคัญมาก
 

เรียน :

มีพลังบวกกระตือรือร้นดีมากกว่าปกติ และจริงจังมากๆ ด้วย ยังไงอย่าเสียความมั่นใจในตัวเองเป็นอันขาด และพยายามอย่าคิดลบจนเกินไป แค่พยายามและตั้งใจ ก็พอแล้ว
 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยสนใจสุขภาพเท่าไหร่ซึ่งไม่ดีนะ ยังไงดูแลตัวเองบ้างและระมัดระวังเสมอ ถ้ามีโรคประจำตัวอย่าขาดยาเป็นอันขาด อาจลำบากระยะยาว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บตกสภาพอารมณ์แรงๆ และถอยมาพัก ความมั่นใจโดนสั่นคลอนแต่ลึกลงในใจคุณก็ยังแข็งแกร่งมากอยู่นะ การจัดการค่อนข้างดีและไว คุณอยากหาเวลาพักใจไปกินข้าวอร่อยๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว นิสัยมีน้ำใจของคุณจะไปเข้าตาคนที่เหมาะสม รักษาสัญญาที่ให้ไว้เสมอ และสื่อสารกับตัวเองให้ดี ความรู้สึกในใจเป็นเรื่องสำคัญมาก
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาดเก่งรอบด้านโดยไม่รู้ตัวเลย

เลขนำโชค :  2, 4, 6, 8, 10

คำที่เหมาะสม :  เรื่องบางเรื่องยากมาก เก่งแค่ไหนก็อาจทำไม่ได้

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน มีนและตุลย์

การเงิน :  ดีมาก

คำเตือน :

มีคำว่าและทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไปจริงไหม เพราะชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอนมันต้องมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นระยะ และเราก็ต้องแก้ไขไปตามสถานการณ์ คนเราต้องเจ็บปวดนั่นคือความจริงของชีวิต แม้จะมีเรื่องดีๆ ก็ต้องมีสิ่งแย่ๆ บ้าง แต่ก็อยากให้คุณมีศรัทธาในเรื่องของเวลา เวลาจะเยียวยาทุกอย่างได้เอง คิดบวกไว้นะอย่าเครียด
 

ความรัก :

เวลาคุยตอนคิดลบๆ ข้อความมักจะสับสน เกิดความเข้าใจผิดกันได้ แต่นั่นก็มีประโยชน์ เพราะคงได้เวลาที่คุณจะประเมินความสัมพันธ์ว่าทำไมมันลบได้แบบนี้ จะได้ตัดสินใจใหม่เพื่ออนาคต ลองมองย้อนกลับไป คุณจะรู้สึกดีกับประสบการณ์ที่เกิดขึ้นและจะหาทางจัดการความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น
 

งาน :

รวบรวมสมองได้เลย คงได้เวลาที่จะทำงานแล้ว คุณมีไอเดียที่ดีเยอะมาก และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ตอบรับการสื่อสารให้ดี การเดินทางสำคัญต่อคุณมากๆ 
 

เรียน :

มั่นใจพอดีกับมั่นใจเกินไปห่างกันแค่นิดเดียวเท่านั้นแหละ คุณต้องระวังมากๆ หน่อย และพยายามโฟกัสตั้งใจเรียน ถ้าไม่ระวัง อาจลำบากได้ ร่างกายไม่ค่อยดีเลยอาจส่งผลต่อการเรียนได้
 

สุขภาพ :

ต้องระวังให้มากๆ ทั้งกายและใจ ถ้าอารมณ์ไม่ดีเครียดมากๆ จะลำบาก ควรควบคุมอารมณ์ให้ดีและอดทนให้มากๆ ขับรถขับราระวังหน่อย ถ้าเป็นไปได้เวลาอารมณ์ไม่ดีอย่าขับรถ เพราะอาจจะประสบอุบัติเหตุที่หัวได้ อาจติดเชื้อไวรัสได้ง่ายมากตอนนี้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารความรักที่มีให้คนอื่นๆ รับรู้ ความเข้าใจที่ดีจะทำให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้าได้ ลองถามตัวเองว่าสิ่งที่ต้องการจากชีวิตคืออะไร คุณรู้ว่าวัตถุไม่ได้สำคัญเท่าจิตใจ คุณเองเข้าใจแรกกระตุ้นของคนอื่นได้ดีด้วย ความสัมพันธ์จะออกมาบวกและได้รับสิ่งดีๆ การกระทำเกิดจากความคิดและความรู้สึก คุณรู้สึกไม่แน่ใจกับที่คิดว่าเป็นเพื่อนแท้ เปิดตาเปิดใจให้ดีๆ จะได้รู้ว่าควรไว้ใจเขาไหม
 

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ระวังให้มากๆ 

เลขนำโชค :  0, 7, 11, 17, 22

คำที่เหมาะสม :  ใส่ใจเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์

การเงิน : รอ

คำเตือน :

คนต่างชาติก็ต่างภาษา แต่… ขนาดคนพูดภาษาเดียวกันเรายังไม่เข้าใจกันเลย ตึง การสื่อสารเป็นเรื่องแปลกมาก เราอาจไม่เข้าใจทั้งที่พูดภาษาเหมือนกับเรา และเราอาจเข้าใจกันได้แม้จะพูดคนละภาษา ลองดูแล้วกันว่าคนไหนเข้ากับคุณได้ ช่วยเหลือกันได้ ร่วมมือกันได้ดี
 

ความรัก :

 กลัวบางอย่างจะหายไป กังวลว่าทุกอย่างจะไม่ดีแบบที่คิด คุณไม่ชอบการตกอยู่ในมุมมืด คุณภูมิใจในตัวเองและพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น สิ่งที่เคยไม่แน่ใจหรือไม่รู้คำตอบจะค่อยๆ ชัดเจนขึ้น ตอนนี้เหมือนคุณไม่ได้เป็นคนขับรถ ได้แต่นั่งมองทางไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะไปไหน ก็แค่เชื่อใจคนขับแล้วกัน
 

งาน :

คุณเป็นคนฉลาด ถ้ามีปัญหาส่วนตัวก็จงจัดการไม่ให้มายุ่งกับงาน อย่าทำอะไรเร็วเกินไป และเคารพนับถืองานเป็นอย่างแรก คุณจะโชคดีมาก ไม่ต้องห่วงอะไรมาก แค่รู้จักแยกแยะก็พอ
 

เรียน :

คิดบวกมองบวกเข้าไว้ไม่มีปัญหาหรอก ถ้าเรียนด้านสถาปัตย์หรือออกแบบอาจจะลำบากนิดนึง หรือถ้าเรียนเกี่ยวกับรัฐศาสตร์พวกนี้ต้องขยันมากๆๆๆๆๆ ถ้าอยากได้ทุนจะได้แต่ต้องเหนื่อยแบบสุดตัว ถ้าอยากเรียนต่อ อาจสับสนกับสาขาที่เรียน ไม่แน่ใจว่าควรเลือกสาขาอะไร ถามใจตัวเองดีๆ อย่าเครียด เอาที่พอดีๆ 
 

สุขภาพ :

ควรดูแลร่างกายและจิตใจให้ดีมากๆ พยายามไม่เครียด ทำใจสบายๆ หาเวลาพักผ่อนเดินทางบ้าง ถ้าจิตใจเครียดปุ๊บความดันจะขึ้น พยายามดื่มน้ำเสมอ โดยเฉพาะน้ำผลไม้สดๆ จะช่วยให้ผ่อนคลาย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับข้อจำกัดของตัวเองและใช้ทักษะอย่างเหมาะสม เปิดใจรับคนอื่นๆ ให้เขาเข้ามาช่วยงานคุณบ้าง คุณรับผิดชอบอะไรมากเกินไปในระยะหลังๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ควรจะโฟกัสแค่เป้าหมายของตัวเอง ไปทีละอย่างดีกว่า อย่ายอมรับการเริ่มต้นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย ไม่รู้จัก ถ้ามีใครกดดันคุณ ก็หาเวลาเรียนรู้ก่อนจะตอบรับ ปล่อยให้พวกเขารู้ว่าจัดการเองได้ ไม่ต้องมาบังคับใจคุณ ไม่ต้องรีบนะ ไปช้าๆ นับหนึ่งถึงสิบก่อนค่อยลงมือ 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดมากแต่ซ่อนเอาไว้

เลขนำโชค :  2, 3, 5, 89, 90

คำที่เหมาะสม :  แยกงานและเรื่องส่วนตัวออกจากกัน

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และกรกฎ

การเงิน : ดีนะแต่ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

คำเตือน :

เรามีข้อมูลที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่แผนการของเราอาจแตกต่างไปบ้างด้วยความที่เราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทุกคนอาจมีจุดหมายปลายทางเหมือนกันหมด แต่วิธีน่ะแตกต่างแน่นอน อยากให้คุณคิดเรื่องการทางแก้ไขเพื่อความสงบสุขของชีวิต 
 

ความรัก :

เวลาเจอพวกแบบสอบถามประเภทเห็นคำไหนก็จะได้เจอสิ่งนั้น รู้สึกว่ามันตรงไหม จริงๆ แล้วมันคงเพราะในใจเราคิดสิ่งนั้นอยู่ พอเห็นคำนั้นมันเลยนึกถึงทันทีไงล่ะ คุณเป็นคนจริงใจตรงไปตรงมาในทุกๆ เรื่อง แต่อย่าคิดว่าอีกฝ่ายเขาจะตรงๆ เหมือนคุณ คุณสมบัตินี้มีค่าต่อความสัมพันธ์มาก จงเป็นตัวเองต่อไป และไว้ใจในตัวคนรักว่าเขาจะเข้าใจคุณ
 

งาน : 

ไม่ใช่ข้อผิดพลาดของคุณแต่ก็ต้องช่วยกันรับผิดชอบ จะมีปัญหาอาจต้องถอยออกมาก่อน อาจต้องทำงานเพิ่มด้วย คุณคือคนที่ต้องคอยสังเกตและขจัดปัญหาให้กับทีม
 

เรียน :

กลางๆ ไม่เลวไม่ดี แนะนำว่าให้คิดบวกมองบวก ทำใจสบายๆ ถ้าอยากเรียนต่ออาจมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับรับมือไม่ได้ ยังไงก็พยายามเข้าและตั้งใจมากๆ พักผ่อนบ้างอย่าเครียดจนเกินไป ถ้าไม่เครียดทุกอย่างก็จะถือว่ารับมือไหวแต่ถ้าเครียดทีนี้จะลำบาก
 

สุขภาพ :

โดยรวมก็แข็งแรงดีทั้งกายและใจ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ควรทำใจสบายๆ จะทำให้ยิ่งแข็งแรงมากขึ้น อาจมีปัญหาโรคเก่าๆ รบกวนใจบ้าง แต่จะรักษาหายขาด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการหลบหนีอารมณ์เครียดๆ เสียบ้าง ความสัมพันธ์ต้องการทั้งคำพูดและการกระทำ การเอาใจใส่ดูแล ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ ก็ถือว่าดี ใส่ใจเรื่องพลัง และรู้สึกดีเสมอ คิดอะไรก็พูดออกมา คุณชอบไอเดียใหม่ๆ แต่มันต้องการวินัยด้วยถึงจะอยู่ได้ อาจมีคนต้องการทักษะของคุณ คุณต้องเริ่มวางแผนโปรเจ็คท์ คุณมีอำนาจและมีพลังมากในสายตาของคนอื่น ลองถามตัวเองว่าต้องการอะไรก่อนจะรับโอกาสนั้นมา
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ไม่ค่อยระวัง

เลขนำโชค :  6, 12, 22, 34, 51

คำที่เหมาะสม :  ภาพลักษณ์ก็สำคัญมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู

การเงิน :  ขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ ก็ดีนะ

คำเตือน :

เวลาหิวไม่ควรสั่งอาหารเพราะมันอาจออกมาเพียบเลย แต่การต่อรองกับตัวเองในเวลาที่กังวล ก็ลำบากเหมือนกัน สมมติคุณเครียดอยู่ไม่สบายใจแล้วต้องมาดึงรั้งตัวเองไม่ให้ทำในสิ่งที่อยากทำคุณคงเครียดมากๆ เราเข้าใจถ้าจะตัดสินใจผิดๆ พลาดๆ ไปบ้าง ถ้ามันไม่ได้เลวร้ายมากก็อย่าเครียดเลย ยังไงลองเผื่อทางเลือกให้ตัวเองไว้เสมอก็แล้วกัน เช่น สั่งเยอะกินไม่หมดก็เอากลับบ้านกินต่อ เป็นต้น

ความรัก :

แม้จะผ่านช่วงเวลาแปลกๆ มาหลายครั้ง แต่คุณโอเคมากๆ คุณรู้ว่าทุกคนต้องออกนอกกรอบบ้าง คุณมีโลกของตัวเองและพร้อมที่จะลิงก์กับคนรักที่คุณรักมาก คุณจะได้โอกาสอธิบายความในใจให้อีกฝ่ายฟัง และได้บอกเหตุผลที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจด้วย ความเข้าใจจะทำให้การสื่อสารดีขึ้น
 

งาน :

ทุกอย่างดูดี เพื่อนร่วมงานพร้อมช่วยกันและเจ้านายก็พร้อมด้วย ไม่ต้องขอเลยก็มีคนพร้อมช่วย จัดการการตอบกลับให้ดีก็พอแล้ว จะได้แก้ไขปัญหา และคุณทำได้ดีมาก เจ้านายก็พอใจ
 

เรียน :

ควรเข้าใจทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ไม่ใช่เรียนไปท่องปาวๆ แต่ไม่รู้ว่าใช้ยังไง ถ้ารู้สึกว่าชอบวิชาไหนตอนนี้อยากให้ลุยเต็มที่เลย จะเจอเรื่องยากๆ หลายรูปแบบ ต้องอาศัยความขยันอดทนจึงจะผ่านไปได้ อาจจะสับสนไม่สบายใจ กดดันและคิดลบ อดทนไว้ๆ 
 

สุขภาพ :

อยากให้ระวังทั้งกายและใจ อย่ากังวลมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เครียดอ่อนล้าหมดแรง ไปจนถึงนอนไม่หลับและหงุดหงิด ถ้าได้นอนดี ก็จะทำให้สุขภาพดี แต่ถ้าไม่ได้นอนนี่ลำบากมาก พยายามควบคุมความคิดอย่าฟุ้งซ่านมาก ถ้าเป็นเบาหวานต้องระวัง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจบโปรเจ็คท์ที่เริ่มต้นไว้และภูมิใจแบบสุดๆ ได้เวลาจัดการความต้องการของตัวเองบ้างแล้ว คุณอาจอยากผ่อนคลายความเครียดด้วยการไปออกกำลังกาย คุณจะได้เพื่อนถ้าหากว่าอยากทำอะไรลองหาเพื่อนคนใกล้ตัวด้วย ใช้พลังบวกแล้วทุกคนจะสบายใจกับคุณ ดีกว่าไปสั่งๆ เอา ความสัมพันธ์ที่ดีทำให้งานมีมาตรฐาน
 

 .

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ฉลาดล้ำลึก

เลขนำโชค :  6, 12, 18, 21, 40

คำที่เหมาะสม :  แข็งแกร่ง

ราศีเพื่อนพ้อง :พิจิก

การเงิน :  พอใช้ได้

คำเตือน :

คนบางคนไม่ยอมไว้ใจใครเลย พวกเขาบอกว่าช้าหรือเร็วก็ต้องผิดหวัง แต่เราไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้น ใครจะอยากมีชีวิตที่สงสัยคนอื่นตลอดเวลา ไม่ใช่คุณแน่ๆ ไว้ใจคนอื่นเสมอแม้จะเสี่ยงมากๆ ก็ตาม อย่าคิดลบกับใคร ทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วทุกอย่างจะดีเอง
 

ความรัก :

การเดินทางหลายพันไมล์เริ่มได้ด้วยก้าวเล็กๆ ก้าวแรก สำหรับคุณการจะเริ่มต้นอะไร ต้องมาจากการเปลี่ยนแปลงเสียก่อน แม้จะเป็นแค่การเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็คือการเปลี่ยนแปลง เรารู้ว่าคุณคิดอะไรในใจมาสักระยะแต่หาจุดเริ่มไม่เจอ ยังไงลองหาดูนะ อ่อนโยนแต่มั่นคงแล้วจะผ่านไปด้วยดี

งาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลง ได้นับโอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง อาจต้องย้าย อาจต้องทำงานเปลี่ยนไป อาจได้เดินทางด้านการงาน จะต้องทำงานหนักกว่าเก่า
 

เรียน :

ดูสดใสดี อย่างไรก็ตามอาจต้องขยันและตั้งใจมากๆ ถ้าไม่ขยันอาจจะเสียหายได้ ผลออกมาก็โอเคแหละ สอบผ่านได้คะแนนสมใจ พยายามอย่าปิดกั้นตัวเองและพร้อมเรียนรู้หัวข้อใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่ออนาคต
 

สุขภาพ :

มีความกระตือรือร้นมองบวกคิดบวก ร่างกายอาจจะรู้สึกไม่สบายตัวอยู่บ้าง แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ อย่ากินของทอดของมัน อาหารส่งผลต่อร่างกายได้มากที่สุด อาหารดีร่างกายก็ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับมุมมองเล็กๆ น้อยๆ คุณไม่ค่อยโอเคเรื่องความไม่สมบูรณ์แบบ แต่ไม่ใช่อยู่แล้ว ไม่มีใครสมบูรณ์แบบได้แน่นอน เตรียมพร้อมรับการผจญภัยใหม่ๆ น่าตื่นเต้นได้เลย นำคนอื่นแทนที่จะปล่อยให้คนอื่นมานำ ความเชื่อสำคัญกับคุณมาก คุณอาจตกหลุมรักได้ ถ้าคุณมีแฟนแล้ว คุณจะได้รับความรู้สึกใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เข้าใจกันมากๆ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วสิ่งดีๆ จะมาหา

 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด