“ใครไม่รัก แต่เรารัก” 8 วิธีง่ายๆ ที่ทำให้เราตกหลุมรักตัวเอง

Spoil
  •  ชื่นชมตัวเอง ผลักดันความมั่นใจให้มากขึ้น
  • ลองทำกิจกรรมที่อยากมานาน  เปิดประตูในการเจอสิ่งใหม่ๆ
  • หยุดมองตัวเองในแง่ลบ   จะทำให้มองเห็นมุมดีๆ  ของตัวเรา
______________ 

 
                    เมื่อใดก็ตามที่เราคิดถึงเรื่องตกหลุมรัก เรามักจะนึกถึงคนอื่นเสมอ แต่ที่จริงแล้วเราสามารถเริ่มตกหลุมรักตัวเองได้ อาจจะฟังดูแปลกๆ นะ ว่าตกหลุมรักตัวเองมันเป็นยังไง?  บางทีการตกหลุมรักตัวเอง อาจจะเกิดจากที่เราได้รักและดูแลคนอื่นมานานเกินไป จนทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า หรือมีอะไรบางอย่างที่ทำให้รู้สึกแย่ คราวนี้แหละมันถึงเวลาที่เราต้องหันกลับมารักตัวเองมากขึ้น วันนี้พี่นุ่นจะพามาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะจุดประกายความรักในตัวเราเองได้บ้าง

 
1. กอดตัวเอง
 
 
 (ภาพจาก freepik.com)
 
                    เมื่อร่างกายได้ถูกกอดจะได้รับสารที่เรียกว่า ออกซิโตซิน หรือรู้จักกันในนาม “เคมีแห่งความรัก” ให้ลองนึกภาพว่าเรากำลังกอดใครสักคนที่เรารักเขามาก อาจจะเป็นความรักที่หายไปนาน หรือการได้กอดคนในครอบครัว โอบแขนตัวเองแล้วลองนึกภาพความรักที่พวกเขาให้กลับมา ใช้เวลาสักครู่ให้กับความรู้สึกนี้ เพื่อเติมพลังให้กับตัวของเราเอง 

 
2. ชมเชยตัวเอง 
 
 
 (ภาพจาก freepik.com) 
 
                    เราชอบอะไรที่เกี่ยวกับตัวเราเองบ้าง? อาจจะเป็นความทะเยอทะยาน ความเอาใจใส่ของเรา เป็นมิตรกับผู้อื่น หรืออาจจะเป็น ผมหยิกของเราเองก็ได้ เมื่อเราได้รับคำชมเหล่านี้จากตัวเองจะทำให้เรารู้สึกถึงความรักตัวเองมากขึ้น “เธอเป็นคนเก่งมากๆ เลยนะ” การตกหลุมรักตัวเอง ไม่ได้แปลว่าหลงตัวเอง แต่เป็นการแสดงความภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่า มันอาจจะรู้สึกแปลกที่จะให้เราชมตัวเอง แต่นี้แหละเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องผลักดันความรู้สึกไม่สบายใจและชมเชยตัวเราเองจริงๆ

 
3. ปิดโทรศัพท์มือถือ 
 
 
 (ภาพจาก unsplash.com)  
 
                   เรามักจะใช้เวลาว่างกับโทรศัพท์มือถือมากจนเกินไป โดยการติดตามกระแสต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมันอาจทำให้เราเหนื่อยล้าและรู้สึกแย่ เราสามารถเติมเต็มความรักให้ตัวเราได้  เพียงแค่ลองปล่อยวางและมองไปยังสิ่งรอบๆ ตัวเราดู มีอะไรที่งดงามอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้มของคนแปลกหน้า หรือสุนัขที่เราเลี้ยงกำลังกระดิกหาง เมื่อเราตระหนักถึงสิ่งรอบๆ ตัวเราได้ เราก็จะสามารถค้นพบอะไรใหม่ๆ ในตัวเรา ใช้เวลานี้ค้นหาสิ่งที่ตัวเราขาดหายไปดูนะ 

 
4. ออกไปเดินเล่น 
 
 
 (ภาพจาก unsplash.com)   
 
                     การเดินทำให้เราสามารถประมวลผลของสิ่งรอบๆ ตัว สำรวจมุมมองความคิด ทัศนคติของตัวเราเอง ได้ยินเสียงของตัวเองมากขึ้น ช่วยให้เรามีสมาธิ พิจารณาอนาคต ยิ่งการเดินอย่างช้าๆ จะช่วยให้เราคลายกังวล นำมาซึ่งความเข้าใจในตัวเราเอง และเราจะเริ่มค้นพบความรักที่เรามีให้ตัวเองอยู่เสมอ

 
5. ใส่ใจและดูแลสุขภาพ 
 
 
  (ภาพจาก unsplash.com)   
 
                    การรักษาสุขภาพเป็นเรื่องที่เราได้ยินมาโดยตลอด จะปล่อยให้ร่างกายตัวเองทรุดโทรมไม่ได้! เปลี่ยนวิธี กลับมาใส่ใจตัวเอง จากการที่เคยกินอาหารขยะ หรืออาหารที่ไม่มีประโยชน์ ควรเริ่มต้นด้วยการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่าการมีสุขภาพที่ดีนั้นเกี่ยวข้องกับหลายปัจจัย อีกสิ่งที่สำคัญคือการบำรุงจิตใจของเรา เมื่อจิตใจแข็งแรงก็ยิ่งส่งผลให้ร่างกายเราแข็งแรงยิ่งขึ้น 
 
 
6. ออกไปทำกิจกรรมที่อยากทำมานาน 
 
 
   (ภาพจาก unsplash.com)   
 
                    หยิบกระดาษมา 1 แผ่น ลองลิสต์สิ่งที่เราอยากทำมานาน แล้วออกไปตะลุยทำให้ครบทุกข้อ เชื่อว่าใครหลายๆ คนต้องมีสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ อาจจะเป็นเพราะไม่ว่างบ้างแหละ หรือ ไม่กล้าที่จะออกไปทำ ลองทลายกำแพงที่ถูกปิดกั้นมานาน ออกไปมีความสุขกับสิ่งที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน เพียงเท่านี้จะทำให้เรากลายเป็นคนที่ใส่ใจตัวเองกับทุกความรู้สึก และจะทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น เมื่อได้ทำในสิ่งที่อยากทำ 

 
7. เลิกดูถูกตัวเอง 
 
    (ภาพจาก unsplash.com)   
 
                    ตัดความคิดลบๆ ของตัวเองออกไปจากหัวเดี๋ยวนี้! “เรามันไม่เก่ง” “เราสู้เขาไม่ได้เลย” บางทีคำพูดหรือความคิดเหล่านี้ก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่กำลังทุบตีตัวเอง เลิกดูถูกตัวเอง เลิกน้อยใจ จงท่องเอาไว้ว่าทุกคนมีดีในแบบของเรา มั่นใจในตัวเองดูสิ คลื่นพลังงานดีๆ จะออกมาเองเลยแหละ และมันจะดึงดูดสิ่งที่ดี เขาหาตัวเรา 

 
8. มอบความรักให้คนที่เรารัก 
 
 
     (ภาพจาก unsplash.com)   
 
                    เคยได้ยินมั้ย “ความรักคือกระจกเงา”  เมื่อเราแบ่งปันความรักของเราให้กับคนที่เรารักเชื่อเถอะว่า เราจะได้รับความรักกลับมาหาอย่างแน่นอน ความรักในที่นี้ ไม่ใช่เพียงแค่ความรักในรูปแบบของคนรักเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความรัก ความห่วงใย ความปรารถนาดีต่างๆ ที่เราได้มอบและได้รับจากคนอื่นที่อยู่รอบๆ ตัว รวมถึงตัวของเราเองด้วย

 
                    เป็นอย่างไงกันบ้างคะชาว Dek-D ตอนนี้มีหลายวิธีเลยนะที่จะเปิดใจให้กับตัวเอง พี่นุ่นแนะนำให้ลองเริ่มจากวิธีง่ายๆ ก่อนก็ได้ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป  ในไม่ช้าตัวเราจะล้นหลามไปด้วยความรัก และถ้าหากเรายังไม่เริ่มที่จะรักตัวเอง แล้วเราจะไปรักใครได้ จริงมั้ยล่ะคะ น้องๆ คนไหนมีวิธีอื่นลองมาคอมเมนต์แบ่งปันประสบการณ์กันได้เลยนะคะ 

 
ข้อมูลจาก
 dumblittleman.com


 
พี่นุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น