ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : หาทางออกที่สร้างสรรค์

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 9, 33

คำที่เหมาะสม : ไม่ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะเป็นอย่างไร ให้มองไปถึงวันข้างหน้าเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และธนู

การเงิน : น่าประทับใจดี

คำเตือน :

จะมีไหมช่วงเวลาที่เราละจากการนึกถึงอดีตที่เคยเจ็บปวด หนักอยู่บนบ่า สถานการณ์ที่เราอยากจะลืมหรือเก็บไว้ให้ลึกที่สุด ช่วงเวลานี้ คุณจะได้พบกับสถานการณ์ที่เตือนความจำที่เคยเก็บไว้ คุณจะหงุดหงิดพอสมควรและอยากพักใจ แต่เชื่อเราเผชิญกับมันให้จบนะ จะได้มูปอร

ความรัก :

พออยากจะทำให้ชีวิตสมบูรณ์แบบ เราก็จะกลัวนั่นนู่นนี่อายนั่นนี่ไปหมด นิสัยต้องการความสำเร็จของคุณชัดเจนมาตลอด และมันอาจทำให้คุณต้องเสียโอกาสบางอย่างไป ถ้ากดดันตัวเองน้อยลง จะมองเห็นโอกาสในการเติบโต การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและสามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

การงาน :

ได้โอกาสที่ดีมากๆ จากเจ้านาย ได้ทำอะไรที่ดี ต้องทำงานหนัก ทำงานนานพอสมควร และโปรเจ็คท์หลายๆ อย่างก็เหนื่อยเหลือเกิน เป็นช่วงเวลาที่ยุ่ง แต่ก็ทำงานได้ผลผลิตดี 

การเรียน :

มีความก้าวหน้าอย่างน่าพอใจ จะได้เรียนรู้และจดจำอะไรได้ค่อนข้างดี ด้วยความขยันทำให้เกรดออกมาดีมากๆ จะได้โอกาสทำงานหาเงินด้วยนะ อย่างไรก็ตามอยากให้ใส่ใจให้การเรียนมาก่อนอย่างอื่น ขยันและอดทนคือปัจจัยสำคัญ 

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานร่างกายถือว่าดีมาก แข็งแกร่งดีมาก ไม่ป่วยบ่อย ยังไงระวังเรื่องหกล้มประสบอุบัติเหตุ ถ้าอายุมากแล้ว ต้องดูแลตัวเองดีๆ อาจมีปัญหาความดันโลหิต พยายามลดเกลือหรืออาหารเค็มๆ รวมถึงออกกำลังกายเบาๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลเยียวยาตัวเอง เก็บตัวไว้ก่อน รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ให้คนอื่นๆ นำไปก่อน ตอนนี้คุณไม่ต้องทำอะไรมาก จะได้เรียนรู้อะไรน่าสนใจมาก และสนุกกับมันด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง และคุณก็โดนขอให้ทำบางอย่างที่อยากปฏิเสธมากๆ คู่แข่งแสดงจุดอ่อนให้เห็นแล้ว อย่าแตกตื่นไป ถ้าคนด่าว่าอะไรก็นิ่งๆ ไป ใครบอกว่าคุณยึดติด ชอบแต่อะไรเดิมๆ ช่างเขา ถ้าชอบแล้วก็ทำต่อไป ไม่ต้องไปแคร์ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : ต้องการการยอมรับจากคนอื่น

เลขนำโชค :  20, 21, 22, 23, 44 

คำที่เหมาะสม : ขยันมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พิจิก และมีน 

การเงิน : ยอดเยี่ยมน่าพอใจ

คำเตือน :

ทุกวันนี้แค่ปลายนิ้วกดก็รู้ทุกคำตอบที่ต้องการ เหมือนมีเพื่อนคอยอธิบายทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ชีวิตก็ยังเต็มไปด้วยเรื่องที่เราไม่รู้อีกมากมาย ช่วงนี้คุณสงสัยในสถานการณ์ ค้นหาคำตอบหลายๆ อย่าง แต่คุณไม่ฉลาดนัก แนะนำว่ายอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าดีกว่า แล้วก็จะพบกุญแจสู่การเปลี่ยนแปลงเอง

ความรัก :

นิสัยที่คนมักไม่ค่อยได้เห็นแต่เป็นเอกลักษณ์ของชาวพฤษภคือ คุณเป็นคนอ่อนไหวและใส่ใจเรื่องความรู้สึก ณ ตอนนี้เหมือนคุณการ์ดตก เลยเผลอแสดงนิสัยส่วนนี้ให้คนอื่นเห็น การตอบกลับของคนคนนั้นคือสิ่งที่บอกได้ดีว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ   อาจเสี่ยงต่อหัวใจ แต่อยากให้ทำ จะได้รู้กันชัดๆ ไปเลยว่าควรทำอย่างไรต่อ 

การงาน :

ต้องลงทุน เอาเงินไปต่อเงิน เป็นเรื่องสำคัญนะ คุณอาจจะต้องวางแผนทำอะไรไปตามขั้นตอนและใส่ใจเรื่องเงินให้มากๆ ทำงานให้ทันตามกำหนดด้วยนะ ห้ามพลาด 

การเรียน :

มีความน่าพอใจอยู่ อาจเจออุปสรรคจากการไม่โฟกัสบ้าง แต่รวมๆ ก็จำอะไรได้ดี เข้าใจเรื่องยากๆ ได้ดีมาก ถ้าอยากเรียนต่อ อาจโดนเลื่อนไปก่อน ก็รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมแล้วกันนะ อย่าคิดลบและเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

สุขภาพไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่นัก อาจมีปัญหารบกวนจิตใจให้หงุดหงิด แนะนำถ้าไม่สบายร่างกายให้ไปหาหมอ รีบจัดการโรคให้เร็วที่สุด อาจบาดเจ็บพลัดตกลงที่สูง ระวังเรื่องกินอาหารไม่สะอาด ท้องอืด ดื่มน้ำเยอะๆ นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ของการออกไปข้างนอก ทำตัวสดชื่นแจ่มใส อารมณ์หงุดหงิดที่ผ่านมาทำให้คุณเศร้าๆ หรือรู้สึกแย่ แต่ตอนนี้อยากจะสดชื่นอยากจะมีชีวิตชีวามากขึ้น ปล่อยผมแต่งตัวสวยออกไปพบปะผู้คนบ้างก็ดี ใช้อารมณ์ขันจะช่วยให้เข้าถึงสถานการณ์ต่างๆ ได้ เสียงหัวเราะจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น มองไปข้างหน้าคิดถึงอนาคต ไม่ต้องห่วงอดีตแล้ว 
            
.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :        

จิตใจ : ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ 

เลขนำโชค :  2, 5, 6, 9, 14

คำที่เหมาะสม : จับคู่

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และมีน 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ถือว่ามั่นคงดีเลยนะ

คำเตือน :

ไม่มีประโยชน์ที่จะต่อสู้กับชะตากรรมและธรรมชาติ ถ้าทุกอย่างต้องเป็นไปก็แค่ปล่อยวางมัน และยอมรับมัน และถึงแม้จะรู้ว่าการทำตามคำแนะนำเป็นเรื่องที่ดีมีประโยชน์ แต่จะให้ทำตามก็ยากมากจริงๆ คุณคิดอยู่ตลอดว่าถ้าทำให้แตกต่างออกไป ทุกอย่างก็คงไม่เป็นแบบนี้ แต่ไม่จริงหรอก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อยากให้คุณปลงและยอมรับ

ความรัก :

มีทางเลือกหลายแบบและคุณไม่รู้ว่าควรตัดสินใจเลือกทางไหน กลัวจะตัดสินใจผิด จริงๆ ทางเลือกไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่เป้าหมายในใจของคุณ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปไหน ก็ไม่สามารถเลือกทางที่ใช่ได้ อย่าเสียเวลาไปกับการนั่งพิจารณาความเป็นไปได้ของทุกทางเลือก ถามตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร จะได้รู้ว่าควรจะเลือกเส้นทางไหน

การงาน :

โดยรวมแล้วคุณแคร์ภาพลักษณ์มากกว่างานเสียอีก ทำให้งานตอนนี้เหนื่อยพอสมควร พยายามทำตัวเป็นทีม อย่าไปคิดเรื่องจะเด่นยังไงจะประสบความสำเร็จยังไง และหัดไว้ใจคนอื่นบ้างนะ 

การเรียน :

ทุกอย่างดูโอเคนะ ถ้าเรียนศิลปะหรือบัญชีจะประสบความสำเร็จ มีพลังมีความกระตือรือร้น แม้จะเจออุปสรรคมากมาย แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ถ้าอยากเรียนต่อ เราว่าคุณต้องทุ่มเทให้การเรียนมากกว่านี้ 

สุขภาพ :

ต้องระวังตัวหน่อยนะ พยายามหลีกเลี่ยงพื้นที่สกปรก ทางเดินหายใจไม่ดี ไม่โอเค และกระเพาะอาหารก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ อย่ากินของทอดของมันดีกว่า เข้ายิมบ้าง รักษาสุขภาพ อาจเจ็บตาซ้าย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดสิ่งที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม ทัศนคติดี ทัศนวิสัยก็ดี ฉลาดแหลมคม ในความอ่อนโยน คนเราก็แข็งแกร่งได้เช่นกัน พยายามอย่ารับปากอะไรกับใครถ้าไม่แน่ใจว่าจะทำได้ ใช้จินตนาการในการทำสิ่งต่างๆ ปรับตัวสม่ำเสมอ คุณจะผ่อนคลายมากขึ้นถ้าใช้เหตุและผล ชีวิตตอนนี้อย่าให้คนอื่นตัดสินใจ ตัดสินใจเองดีที่สุด 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : สร้างสรรค์ดี 

เลขนำโชค :  2, 10, 14, 15, 62

คำที่เหมาะสม : ให้คนอื่นทำแล้วกัน 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ และมีน 

การเงิน : ได้รับความร่วมมือ

คำเตือน :

จะเจอเรื่องไม่คาดคิด และอาจทำให้รู้สึกกังวล ไม่สบายใจ อยากให้คิดบวกและยอมรับการเปลี่ยนแปลง อย่าคิดมากจนเกินไป หรือคาดเดาไปเองว่าอะไรๆ ต้องเป็นแบบนี้ เพราะมันอาจไม่เหมือนที่คิดไว้ก็ได้ อย่าดราม่ามาก เดี๋ยวทุกอย่างจะดีเอง

ความรัก :

ความสัมพันธ์และการพบปะผู้คนเป็นเรื่องสำคัญมาก อยากให้คุณคอยสนใจมิตรภาพอยู่เสมอ ดูแลความรู้สึกของคนใกล้ตัวให้มากๆ แม้จะมีโซเชี่ยลและอินเทอร์เน็ตคอยเชื่อมความสัมพันธ์ แต่การจะคบหากันได้ ต้องการการสัมผัสและได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่ายด้วย แม้จะรู้ว่าอาจเกิดปัญหาขึ้น แต่เมื่อมาเจอจริงๆ คุณก็สตั๊นไปเหมือนกัน ค่อยๆ หาทางที่เหมาะสมนะ 

การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นสำคัญต่อภาพลักษณ์และเป้าหมายของคุณ ชาวตุลย์ พฤษภ เมถุน เมษ จะช่วยเหลือดีมาก ในขณะที่ชาวมังกร มีน พิจิก สิงห์ และกุมภ์ อาจทำให้คุณงานเข้า งานเพิ่มและเหนื่อย แถมไม่ช่วยเหลืออีกด้วย ยังไงก็พยายามเข้าแล้วกัน พวกเขาไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่ก็จะทำให้คุณลำบากอยู่ 

การเรียน :

ผสมๆ กัน เดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดี มีเรื่องน่ากังวลหลายอย่าง แต่ว่าโฟกัสดี มีสมาธิดีมาก จะก้าวหน้าดีน่าพอใจแบบสุดๆ ควรให้การเรียนมาก่อนอย่างอื่น เรื่องอื่นไว้ทีหลัง อย่าเครียดอย่าคิดลบ 

สุขภาพ :

ระวังพวกอักเสบติดเชื้อต่างๆ โรคตามฤดูกาล ไปพบแพทย์ได้เลยถ้าไม่สบายใจ กินยาตามคำสั่ง ข่าวดีคือ คุณแข็งแรงดีพร้อมสู้กับโรคต่างๆ อาจทำงานหนักและเหนื่อย แต่ก็ถือว่าเอาตัวรอดได้ดีมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนั่งลงและมีความสุขกับชีวิต ควรหาเวลาพักผ่อนทำใจสบายๆ ทุกคนก็เอาใจใส่คุณเป็นอย่างดี คุณจะได้ทำตัวเป็นผู้ให้และรับอย่างเหมาะสม ความรู้สึกตอนนี้คือพิเศษ ร่าเริงสบายใจ ตื่นเต้นและมั่นใจมากขึ้น ไม่มีใครทำให้คุณเซ็งได้นอกจากตัวคุณเอง อารมณ์ดีก็ดีต่อตัวเอง คนที่เศร้าเสียใจ ก็จะสัมผัสพลังจากคุณและคิดบวกได้มากขึ้น 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : แสวงหาการยอมรับ

เลขนำโชค :  0, 1, 9, 53, 59

คำที่เหมาะสม : กำลังพยายามจัดการโครงสร้าง 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน และธนู 

การเงิน : ขออะไรก็ได้หมด

คำเตือน :

ชีวิตดูมีอะไรหายๆ ไป ต้องปล่อยวางบ้างจะได้สัมผัสถึงคุณค่าที่แท้จริง ที่ผ่านมาเราว่าคุณสนใจความต้องการของคนอื่นมากเกินไป แต่แทนที่เขาจะตอบแทนน้ำใจของคุณ กลับมองข้ามซะงั้น ได้เวลาคิดให้ดีๆ ว่าต้องการอะไรจากชีวิตกันแน่ เพื่อเติมเต็มตัวเองบ้าง 

ความรัก :

ถ้าถามจุดเด่นของชาวสิงห์ ต้องไม่มีคนตอบว่าอดทนแน่ๆ แต่ อาทิตย์นี้ คุณมีพลังความอดทนเยอะเกินคาด คงเพราะมีประเด็นปัญหาใหญ่ให้คิด ซึ่งต้องหาทางแก้ไขให้ได้ หาคำตอบ ความกระจ่างต่างๆ คุณเจ้าอารมณ์อ่อนไหวและคิดเยอะ แต่ก็ทนทานต่อสถานการณ์ 

การงาน :

ก็มีข้อผิดพลาดไม่ได้ตั้งใจเยอะอยู่ ส่งผลกระทบต่อคุณและคนอื่นด้วย ทำให้ไม่สบายใจ อยากจะเลี่ยงแต่ก็เลี่ยงไม่ได้ ยังไงก็พยายามเต็มที่แล้วกัน แก้ไขให้จบนะ 

การเรียน :

มีความก้าวหน้าเป็นที่น่าพอใจ เรียนรู้และจดจำได้ดีมาก เตรียมพร้อมรับงานหนักและให้ความสำคัญกับการเรียน ผลก็คือจะสอบได้คะแนนดีแบบไม่น่าเชื่อ สิ่งสำคัญคือต้องฟังครูและรุ่นพี่ให้มากๆ คำแนะนำนั้นมีค่าแบบไม่น่าเชื่อ 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงภูมิต้านทานดีมาก ถ้าป่วยก็จะหายได้ไว ไม่มีปัญหาที่รุนแรงน่าเป็นห่วง แต่ให้ระวังเรื่องระบบทางเดินอาหารไว้หน่อยก็ดี อย่ากินของข้างทางเพราะร่างกายอาจอ่อนแอกว่าที่คิด อาหารเป็นพิษหรืออาเจียนได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับผิดชอบหลายอย่าง หลายด้าน แรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญ ความอดทนก็เช่นกัน เพื่อนๆ มักชวนคุณไปทำอะไรมากมายไปหมด และคุณก็เหนื่อยไม่มีเวลา คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น สบายใจมากขึ้น มิตรภาพจะดี ได้สัมผัสความอบอุ่นจากเพื่อนๆ คนใกล้ชิด ควรหาของขวัญดีๆ ให้กับเพื่อนนะ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : พยายามควบคุมตัวเอง 

เลขนำโชค :  0, 1, 9, 75, 77

คำที่เหมาะสม :  มองหาทางเลือกที่สมจริง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและกรกฎ 

การเงิน :  ราบรื่นกว่าที่คิดมาก

คำเตือน :

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องยุ่งวุ่นวายมากมาย ทุกสิ่งทุกอย่างสับสนและต้องการความเร่งรีบ แต่ตอนยังทำอยู่เราไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง จนกระทั่งเราหยุดนิ่งน่ะแหละ ถึงตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาชีวิตมันยุ่งแค่ไหน และเรามองข้ามอะไรไปบ้าง หาโอกาสสร้างความสุขให้ตัวเองบ้างนะ

ความรัก :

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเป้าหมายชีวิตตอนนี้ ทำให้คุณคิดหนักมาก ปัญหาไม่มีทางหายไปไหน มันอยู่ที่นั่นแหละ แต่เมื่อยอมรับและรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะมาเอง สร้างเป้าหมายที่ดีและเตรียมรับสิ่งดีๆ

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ได้โอกาสใหญ่โตในหลากหลายรูปแบบ จะประสบความสำเร็จมากทีเดียว และจะทำผลงานได้ดี ต้องใช้ความรู้ความเข้าใจของคุณ และทำงานให้ดีที่สุด 

การเรียน :

เลี่ยงอุปสรรคต่างๆ และทำตัวมีสมาธิหน่อยก็ดี ความล้มเหลวอาจทำให้หงุดหงิดเสียใจ อยากให้รีบๆ ปลงและไปต่อนะ พยายามรับฟังคนอื่นๆ ให้มากๆ คำแนะนำมีค่าจริงๆ และจะช่วยได้ในยามลำบาก 

สุขภาพ :

ต้องระวังให้มากๆ พวกอาการอักเสบติดเชื้อ อาการป่วยตามฤดูกาล ควรกินยากันไว้ล่วงหน้า อาจเจ็บตาซ้าย ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ จะถามหา ควรไปเช็กร่างกายประจำปี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับความผิดของตัวเองและให้อภัยคนอื่นที่เขาทำพลาด รู้จักมองต่างมุม คิดต่าง ระยะหลังๆ ปัญหาภายในทำให้คนรอบตัวคุณหงุดหงิดมาก คุณรู้ดีว่าถ้าจะเอาชนะให้ได้ก็จะได้แหละ คนอื่นๆ หัวดื้อก็จริง แต่คุณแกร่งกว่า ถ้าชิงลงมือก่อนยังไงคุณก็ชนะ คุณจะได้มากกว่าที่ต้องการ ถ้าเล่นเกมแบบเด็กๆ คุณเก่งมาก เอาชนะได้อยู่แล้ว เรื่องอารมณ์อ่อนไหวนี่ไม่ไหวนะ ควรต้องมีเหตุผลบ้าง 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : ปรับภาพลักษณ์ใหม่ มีความคิดใหม่ๆ 

เลขนำโชค :  8, 25, 29, 38, 40 

คำที่เหมาะสม :  แม้จะเสี่ยงก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และธนู

การเงิน :  ได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือดี

คำเตือน :

บางคนเสพติดความเร่งรีบ อะดรินาลินหลั่ง อยากทำอะไรวุ่นวายตลอดเวลา แต่บางคนชอบชีวิตเรียบๆ ราบรื่น ไม่วุ่นวายไม่ดราม่า มันอยู่ที่คุณแล้วว่าชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นน่ะแหละ อย่าปล่อยให้ใครมาจูงจมูกให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบได้

ความรัก :

พวกที่เอาชนะกีฬาแบบที่โดนหาว่า ใช้กลโกง มา ไม่ได้แปลว่าควรไปกังวล เพราะเรื่องสำคัญคือผลลัพธ์มากกว่า แม้มันอาจได้มาแบบไม่ขาวสะอาด แต่ก็เอาชนะมาได้นี่นะ ตอนนี้คุณโดนตัดสินการกระทำหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่ได้แคร์ สักวันเรื่องที่ใครๆ มองว่าเลวร้ายจะดีขึ้น และคุณจะยืนในจุดสวยๆ

การงาน :

ต้องรับผิดชอบหลายอย่างมาก หน้าที่เยอะแยะไปหมด โฟกัสกันงงไปหมด มีหลายโอกาสเข้ามา มีเรื่องให้ทำเต็มไปหมด เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ช่วงนี้ฟอร์มดีและเด่นมาก 

การเรียน :

ถือว่าเข้าทางนะ ความจำดี เรียนรู้ได้ไว ผลสอบก็ดี ให้ความสำคัญกับการเรียนก่อนอย่างอื่น เรื่องอื่นๆ เอาไว้ทีหลัง ขยันและตั้งใจมากๆ บวกกับคอยดูสถิติต่างๆ ทดสอบตัวเองสม่ำเสมอ 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่รุนแรง แนะนำออกกำลังเบาๆ เช่นเดินตอนเช้าๆ ถ้าอายุมากแล้วอาจปวดข้อเจ็บกล้ามเนื้อ ปวดกระดูก คนเป็นเบาหวานควรระวังความดันหรือระดับน้ำตาลในเลือดสูง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับมือกับความเครียดในชีวิต ความรักเป็นพลังที่แข็งแกร่งที่สุด ควรให้ความรักความสนใจกับคนรักเสมอ รู้สึกอย่างไรไม่ต้องเก็บไว้ เวลาเหนื่อยๆ ยุ่งๆ คุณอาจไม่รู้ว่าคนอื่นรู้สึกอย่างไร ไม่มีเวลาใส่ใจ ถ้าผ่อนคลายมากขึ้นจะเข้าใจคนอื่นและตัวเองมากขึ้น ลองแบ่งปันไอเดีย แผนการใหม่ๆ ให้คนอื่นรู้ คุณจะแปลกใจที่คนอื่นพร้อมช่วยเหลือและปล่อยให้คุณได้นำ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ไม่อ่อนไหวเจ้าอารมณ์ ควบคุมตัวเองได้ดี 

เลขนำโชค : 8, 11, 18, 48, 88

คำที่เหมาะสม :  ผ่อนคลายแต่ก็โฟกัสดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : พวกคนมีอำนาจอย่างชาวพฤษภ ตุลย์ เมษ และมังกร

การเงิน : ได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ ทางแบบไม่น่าเชื่อ

คำเตือน :

ถนนหนทางแบบขรุขระมากจนต้องนั่งนิ่งๆ ตัวแข็ง เหนื่อยจริง อุปสรรคเต็มถนนไปหมด ชีวิตตอนนี้เป็นแบบนั้นเลย ต้องมีสมาธิอยู่ตลอด พึ่งพาใครก็ไม่ได้ คนรอบตัวก็วิตกกังวลและส่งผลกระทบต่อคุณไปอีก พยายามหาอิสระให้ตัวเอง อย่าไปยุ่งกับดราม่าของใคร

ความรัก :

ถ้าไม่สนใจปัญหาบางอย่างมันก็หายไป ในบางจุดมันอาจดูรีบเร่ง แต่สุดท้ายพอเวลาผ่านไป ก็ไม่ได้มีอะไรให้ต้องไปสนอีกแล้ว บางทีการปล่อยวางเฉยๆ อาจเป็นวิธีที่ดี แต่บางทีก็ไม่ ที่ผ่านมาเราว่าคุณปล่อยปละละเลยมันมากเกินไป ควรจะตัดสินใจและใส่ใจปัญหาที่ซ่อนอยู่ได้แล้ว เชื่อว่าจะได้สิ่งตอบแทนที่ดี

การงาน :

อาจจะต้องทอยลูกเต๋าเพื่อหาโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง ก็จะเหนื่อยแหละ ต้องรับผิดชอบหลายด้าน แต่กำไรจะมานะ เชื่อในสัญชาตญาณและใช้โอกาสที่มีให้ดีที่สุด 

การเรียน :

จะยุ่งกับกิจกรรมต่างๆ จนแทบไม่มีเวลาเรียน ภาพรวมก็จะกระทบแน่นอน ถ้าเรียนบัญชีอยากให้โฟกัสให้มากขึ้น ใส่ใจให้มีสมาธิอยู่เสมอ โดยรวมก็ไม่ได้เลวร้ายหรือการเรียนตก แต่อาจไม่ได้แรงมากอย่างใจต้องการ 

สุขภาพ :

ถือว่าโอเคเลยแหละ อาจบาดเจ็บท่อนล่างของร่างกาย แต่ไม่ได้มีปัญหาหนัก ควรออกกำลังกายเบาๆ ทำตัวให้ผ่อนคลาย เช็กสุขภาพสม่ำเสมอ กันไว้ดีกว่าแก้นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอดทนต่อความล่าช้าทั้งหลาย คุณจะเริ่มเข้าใจมุมมองของคนอื่นมากขึ้น การสื่อสารสำคัญมากที่สุด ความจริงก็คือความจริงน่ะแหละ แต่ถ้าไม่อยากรับรู้ตอนนี้ แล้วเลี่ยงๆ ไม่ยอมเผชิญหน้า ระวังนะตอนท้ายจะเจอการปะทะที่รุนแรงมาก คุณอยากให้คนอื่นเข้าใจคุณ อยากให้ทุกคนยอมรับ การกระทำก็สำคัญ เวลาแสดงออกทางหน้าตาและคำพูด ต้องเลือกวิธีที่เหมาะสมด้วย 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ระมัดระวังตัวมาก 

เลขนำโชค :  0, 1, 3, 8, 9 

คำที่เหมาะสม : ข่าวดีว่ามาไวแล้ว ข่าวร้ายมาไวกว่า 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ 

การเงิน : มองเห็นเส้นทางสายใหม่ๆ พร้อมก้าวไปข้างหน้าหรือทำอะไรใหม่ๆ 

คำเตือน :

ใครบอกชีวิตง่ายๆ คงเจอประสบการณ์ที่แตกต่างจากคุณ คุณเจอเรื่องเครียดๆ มาเยอะ โชคดีที่คุณชอบผจญภัยและสนุกกับเรื่องโลดโผนทั้งหลาย โดยรวมชีวิตไม่ธรรมดาเลยนะ มีเรื่องให้ควบคุมเยอะมาก และต้องตัดสินใจแบบเร่งๆ ด้วย

ความรัก :

ยิ่งรอบางอย่างนานเท่าไหร่ จิตใจจะยิ่งหมกมุ่นคิดมาก จินตนาการทำงานไปได้สารพัด คิดได้หลายๆ อย่าง ยิ่งรอนานเท่าไหร่ เราอาจยิ่งฟุ้งซ่านไม่จบไม่สิ้นกันเลย และตอนจบทุกอย่างอาจไม่เหมือนที่คิดไว้ ไม่ว่ายังไงพยายามมีหวังเสมอ 

การงาน :

ไม่อยากจะเสี่ยงกับเรื่องงาน โดยเฉพาะมันอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของคุณได้ ทำให้คุณไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ ทางที่ดีที่สุดคือกำจัดปัจจัยเสี่ยงให้หมด และอย่าเพิ่งทำอะไรมาก 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่นัก ขาดสมาธิ ขาดโฟกัส ไม่ค่อยอยากเรียนหนังสือ ออกไปทางเบื่อหน่ายเลยแหละ แนะนำเลยนะว่า… ควรเข้าหาครูอาจารย์ ปรึกษาหารือเรื่องต่างๆ ขอคำแนะนำจากพวกเขา

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องระวังมากๆ ดูแลสุขภาพดีๆ ถ้าอายุมากแล้ว อยากให้ระวังจะเจอโรคเก่าๆ กำเริบ ควรไปตรวจร่างกาย ระวังความดันและเบาหวาน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่เป็นผู้ให้มากจนเกินควร ถ้าเอาแต่หงุดหงิดจะทำให้ทุกคนห่างออกไปและคุณจะหงุดหงิดมาก คุณมีทางเลือกที่ชัดเจนและพร้อมตัดสินใจแล้ว ทุกคนก็อยากได้แบบที่คุณอยากได้ โปรเจ็คท์ที่ประสบความสำเร็จ คนไม่ชอบได้ยินคำว่าตัดสินใจผิด ถ้างานของคุณต้องทำอะไรใหม่ๆ อยากให้คิดให้รอบคอบ ระวังข้อมูลรั่วไหลนะ พลาดหนเดียวพังหมดเลย คุณว่องไว ฉลาด มีความคิดดี การพูดคุยกับคนที่เหมาะสมจะช่วยให้ได้ข้อมูลที่ดี 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ท้าทายมาก 

เลขนำโชค :  20, 21, 22, 23, 40 

คำที่เหมาะสม :  ยืนให้มั่นคง

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และพิจิก  

การเงิน : ไม่ได้รับความร่วมมือที่ดี

คำเตือน :

แม้จะไม่ปลื้มดราม่าที่เกิดอยู่ แต่มันดีกับคุณนะ ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเลย และสร้างเสริมความมั่นใจให้คุณได้ด้วย ใช้ประโยชน์จากปัญหาชีวิตตอนนี้ดู น่าจะช่วยให้ทุกอย่างดีต่อคุณ 

ความรัก :

คนส่วนใหญ่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้ แม้จะต้องทำอะไรเพิ่มมากขึ้นก็ตาม คุณเรียนรู้อะไรมากมายจากการแอบดูอยู่ห่างๆ แต่ทุกอย่างนั้นไม่อาจสมดังใจต้องการหรอก หลังจากเจอเรื่องแย่ๆ หลายเรื่อง ได้เวลาเจอเรื่องดีๆ บ้าง มีศรัทธาในตัวเองเสมอ และมองบวกนะ

การงาน :

จะทำอะไรต้องระมัดระวังและชัดเจนว่ามันโอเคแน่ คิดให้ครบรอบด้าน ไม่ใช่ว่าอยากทำอะไรก็ทำ สนใจใส่ใจคนอื่น และคิดเรื่องการเมืองออฟฟิศด้วย โดยรวมก็ถือว่าโอเคมาก และทำอะไรได้ดี หว่านพืชได้แล้วรอเก็บเกี่ยวผล 

การเรียน :

มีอุปสรรคหลายอย่าง อาจล้มเหลวและไม่สบายใจ แต่โดยรวมแล้วคุณเรียนรู้ทุกอย่างได้รวดเร็ว จดจำคอนเซ็ปท์ต่างๆ ได้ดีมาก เดี๋ยวปัญหาผ่านไปทุกอย่างก็ดีเอง 

สุขภาพ :

ระวังสุขภาพร่างกายหน่อย ยังไงก็ดูแลตัวเองให้มากๆ ถ้าอายุมากแล้วยิ่งต้องดูแลตัวเองให้ดี โรคเก่าๆ อาจกำเริบ ควรไปหาหมอตรวจความดัน น้ำตาลในเลือด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความสมดุลในเรื่องเวลาของชีวิต คนเข้ามาเยอะแยะไปหมด รับมือมากมายเวียนหัว เราว่าคุณไม่ควรจะคำนึงเรื่องสถิติมากจนเกินไป สิ่งสำคัญคือแรงกระตุ้น หาแรงกระตุ้นให้พบแล้วอะไรๆ ก็ดี ทำงานเหนื่อยได้ แต่ก็ต้องหาเวลาพักผ่อนด้วย คุณต้องจดจำว่าทุกคนไม่ได้ทำผิดไปหมด อาจมีข้อดีและข้อเสียที่ต้องชั่งน้ำหนักให้ดี พยายามยิ้มเสมอและใช้อารมณ์ขันในการจัดการสิ่งต่างๆ 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ตื่นเต้น สบายๆ ไม่คิดมาก  

เลขนำโชค :  0, 5, 8, 22, 33 

คำที่เหมาะสม : ทำให้ทุกคนพอใจให้ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู 

การเงิน : รอต่อไป

คำเตือน :

เจอสถานการณ์ท้าทายมาก ต้องรีบลงมือโดยด่วน ไม่อยากจะหยุดอะไรไว้ และไม่พร้อมพูดคุยกับใครแล้ว อยากจะลุยคนเดียวทำคนเดียวให้จบ เราว่าคุณพานิกมากไปนิด อย่ากังวลมากจนเกินไป จงผ่อนคลาย

ความรัก :

ตัวละครในหนังมักจะซ้ำๆ กัน เก่งแต่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง มีพรสวรรค์แต่โดนเบียดบัง เพราะขาดความเชื่อ ไม่ว่าจะทักษะอะไร ขอเพียงมั่นใจจะช่วยได้ดี อย่าละทิ้งโอกาสไปง่ายๆ สิ่งสำคัญคือการเป็นที่รู้จักและความสำเร็จ ได้เวลาก้าวออกสู่สายตาชาวโลกแล้ว 

การงาน :

ถือเป็นช่วงที่แสงสว่างสดใสมาก ได้โอกาสดีๆ ได้พลังอะไรใหม่ๆ น่าประทับใจ ได้เพื่อนร่วมงานใหม่ที่พร้อมช่วยเหลือแบบเต็มที่ จะได้พบสถานการณ์ท้าทายหลายอย่าง แต่ก็ถือว่าคุณควบคุมทุกอย่างได้ดีมาก การรับมือกับคนอื่นคือปัจจัยสำคัญในตอนนี้ 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านเทคโนโลยีจะทำผลงานได้ดีโดดเด่นเข้าตากรรมการ โฟกัสดีมากมีสมาธิดีมากๆ เรียนรู้ไวจดจำได้แม่นยำ ถ้าขยันก็จะทำให้ผลสอบออกมาดี อย่ากดดันมากไปเครียดมากไป ยังไงทุกอย่างโอเคแน่นอน 

สุขภาพ :

ระมัดระวังตัวเองไว้เสมอ ออกกำลังกายเบาๆ เดินเล่นตอนเช้าก็ดี ถ้าเป็นเบาหวานควรระวังน้ำตาลในเลือดและความดัน พยายามอย่ากินของหวานมากจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เสน่ห์ของคุณ ยืนหยัดเพื่อความเชื่อของตัวเอง พอใจในตัวเองเสมอ คุณจะได้ต้อนรับผู้คนมากมายด้วยสาเหตุต่างๆ กัน เสน่ห์ทำให้ทุกคนหลงรัก เมื่อเปิดประตูแล้ว ก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก ทุกคนจะบุกเข้ามา คุณก็โชคดีมีสิ่งดีๆ มากมาย แบ่งปันสิ่งดีๆ ของคุณให้คนอื่นนะ คุณคือศูนย์กลางของความคิดบวก 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องดูแลตัวเองดีๆ 

เลขนำโชค :   0, 1, 8, 17, 19 

คำที่เหมาะสม :  รอคนเริ่มต้น

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ และตุลย์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

เวลามีคนซ้อนท้ายคงต้องปั่นจักรยานระวังหน่อย ขับเร็วเกินไปจะอันตรายได้ ไม่ว่าจะเป็นใครซ้อนก็ต้องระวังเท่าๆ กันหมด แต่มนุษย์ทำผิดพลาดได้ตลอด ไม่มีใครสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ถ้าพลาดก็ลองหาทางเยียวยาดู

ความรัก :

ผู้คนและความสัมพันธ์เปลี่ยนไปตามเวลา ไม่มีใครเหมือนเดิมได้ตลอดไป และความสนิทสนมก็อาจค่อยๆ จางไปแบบไม่มีเหตุผลอะไร ไม่มีใครสนิทกันได้ตลอดไป แต่แม้จะอยู่ห่างกันบ้างก็ยังคิดถึงกันได้ ให้ความรักและใส่ใจกันได้แม้จะรู้สึกต่อกันไม่เหมือนเดิม

  

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าค่อนข้างดีทีเดียว ทุกอย่างรวดเร็วน่าประทับใจและประสบความสำเร็จด้วยดีมาก จะได้ทำอะไรใหม่ๆ จากความช่วยเหลือของคนรอบตัว 

การเรียน :

โฟกัสและมีสมาธิพอสมควร ไม่มากไม่น้อยเกินไป ควรให้ความสำคัญกับการเรียนก่อนอย่างอื่น เรื่องเงินๆ ทองๆ ทำให้คุณหนักใจพอสมควร จะได้รับโอกาสดี และมีความก้าวหน้าที่ดี 

สุขภาพ :

ระวังมากๆ อาจจะมีปัญหาโรคภัยไข้เจ็บตามฤดูกาล การมองเห็นไม่ค่อยดี เจ็บตาซ้าย อาจต้องไปหาหมอ ถ้าอายุมากแล้วควรไปเช็กสุขภาพหน่อย ความดันไม่ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่คนที่ปฏิเสธรับฟังเหตุผล ทุกอย่างรวดเร็วกว่าที่คิดมาก คุณก็พอใจกับตัวเองดีแล้ว ไม่ต้องคิดมากหรือเครียด อารมณ์ไม่ดีก็ปล่อยไป ปล่อยให้ความจริงเปิดเผยในแบบของมัน คุณอยากทำอะไรก็ทำไป บางครั้งไม่เข้าใจเหตุผลของคนอื่น ก็ไม่แปลกอะไร คุณเองก็เหมือนกันนะ คนอื่นเขาไม่เข้าใจคุณเหมือนกัน ลองอธิบายดูสิ น่าจะช่วยได้ ใครๆ ก็อยากได้คนฟังทั้งนั้น 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด