ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดเบื่อง่าย 

เลขนำโชค :  2, 7, 9, 15, 51

คำที่เหมาะสม : ทบทวนสิ่งที่ต้องทำ

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน : รายจ่ายมากกว่ารายรับ 

คำเตือน :

เวลาอ่านหนังสือแล้วไม่สนุกจะเลิกอ่านก็ได้ แต่จริงๆ แล้ว มันก็อาจมีมุมดีๆ ซ่อนอยู่ก็ได้ เหมือนในตัวคนทุกคนมีทั้งข้อดีข้อด้อย ถ้าเราแยกออกมาได้และชั่งน้ำหนักได้ ก็โอเคลงตัว มองหาแรงบันดาลใจที่ดีในการดูคนนะ

ความรัก :

ทุกคนมีข้อดีข้อเสีย เป็นเรื่องปกติ บางอย่างคุณมองว่าง่ายคนอื่นอาจมองว่ายากมากก็ได้ คนใกล้ชิดตอนนี้หวั่นไหว คิดหนัก และลังเลเพราะเห็นท่าทางมั่นใจแบบสุดๆ ของคุณ ยังไงใส่ใจอีกฝ่ายหน่อยก็ดี ความสัมพันธ์ต้องการการเอาใจใส่ดูแลนะ หากรู้จักให้เราคิดว่าคุณจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน

การงาน : 

จะได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ จากความช่วยเหลือของชาวธนู เมถุน กันย์ มีนและกรกฎ พยายามมองโลกตามความเป็นจริงและใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ การร่วมมือไม่ดีน่าหงุดหงิด แต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง 

การเรียน :

ทุกอย่างดีมาก พลังมาเต็ม มีสมาธิดี โฟกัสดี ความจำก็ดี เป็นผลจากการทำงานหนักของคุณเอง แม้จะก้าวหน้าช้าไปบ้างแต่มันก้าวหน้าไปเรื่อยๆ จึงควรสบายใจได้ 

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานร่างกายดี แม้จะป่วยก็จะหายได้เร็วมาก ไม่มีปัญหารุนแรงจนเกินไป แต่ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ จะกลับมาอีกครั้งทำให้หงุดหงิด ควรหาเวลาเดินออกกำลังกายในที่ที่อาาศดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจว่าการทำงานเป็นทีมนั้นดีแค่ไหน เรื่องงานสำคัญมาก เจ้านายต้องการคุณ อยากมอบหมายงานดีๆ ให้ รับฟังความคิด ไอเดียของคนอื่นและวางแผนกลยุทธ์ของคุณด้วย แต่จำไว้เสมอว่า ต้องขอบคุณคนอื่น คุณรู้สึกว่าตัวเองทำงานได้ดี แต่ควรแสดงผ่านการกระทำด้วยไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว พยายามผลักดันตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า และระวังว่าอาจพูดอะไรที่มาเสียใจภายหลัง ตราบใดที่ไม่มีอะไรต้องซ่อน ก็แสดงตัวตนไปเลย ไม่ต้องไปเหนียม อย่าปล่อยให้คำพูดลบๆ ทำให้คุณหมดหวังจนหยุดพัฒนา 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : โฟกัส คิดเรื่องอนาคตของครอบครัว

เลขนำโชค : 0, 7, 9, 11, 44

คำที่เหมาะสม : หาเจอเงินที่แอบซ่อนเอาไว้

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและมังกร 

การเงิน :  จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่น่าเชื่อ 

คำเตือน :

คุณเอาใจทุกคนไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ว่ายังไงก็จะต้องมีใครสักคนที่ทำพลาด หรือไม่ยอมรับการกระทำของคุณ ไม่ได้จะบอกให้หันหน้าหนีพวกเขานะ แต่คิดว่าหาจุดสมดุลลงตัวระหว่างกัน อย่าปล่อยให้พวกเขามากดดันบังคับคุณ แต่ก็ควรรับฟังสิ่งที่พวกเขาจะสื่อด้วย

ความรัก :

เสื้อผ้าที่ใส่ตอนเย็นบางทีไม่ใช่ชุดเดิมกับตอนเช้าเพราะมันเลอะไปหมด เนื้อผ้ายับไปคนละทาง นั่นแหละชีวิตแท้จริงแหละ เอาไปซักแล้วรีดเสร็จเดี๋ยวก็กลับมาสวยใหม่เอง ของทุกอย่างต้องการการเอาใจใส่ดูแลให้ดี คุณเองได้ใส่ใจของเหล่านั้นเพียงพอไหม ลองดูความรู้สึกคนใกล้ตัวให้ดีๆ

การงาน :

มีแต่คนพร้อมช่วยคุณในด้านต่างๆ ชาวมังกร กรกฎ พิจิก มีนและกันย์ อาจทำอะไรไม่ได้ตรงใจคุณ แต่พวกเขาก็ทำเต็มที่มากๆ แล้ว จะต้องรับมือกับปัญหาทางการเงินที่ใหญ่กว่าที่คิด

การเรียน :

โฟกัสดีๆ มีสมาธิมากๆ เรียนรู้ให้ไว ถ้าทำได้ก็จะก้าวหน้าแน่นอน ควรจัดการการเรียนของตัวเองให้ดี และปรับวิถีชีวิตให้เหมาะสม อาจต้องเดินทาง ควรเลื่อนไปก่อน เพราะการเดินทางตอนนี้ไม่เหมาะสม 

สุขภาพ :

คิดบวกมองบวก ทุกอย่างก็จะบวก ระวังโรคตามฤดูกาลหรือการติดเชื้อต่างๆ ล้างมือบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ดูแลตัวเอง อย่าไปอยู่ในที่มลพิษหรือไม่สะอาด ระวังอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้จากการหกล้มและความเครียดที่มากจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมานั่งคิดเรื่องเป้าหมายอีกครั้ง การสื่อสารที่ผิดพลาดและความเข้าใจผิดๆ อาจเกิดขึ้น ถ้าใช้คำพูดพลาดไปนิดเดียวอาจทะเลาะกันได้เลย ทางแก้อาจไม่ได้มีแค่ทางเดียว ต้องเลือกว่าจะใช้ทางไหนถึงเหมาะสม รับฟังคนอื่นให้มากๆ อย่าเอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ใส่ใจต่อความรู้สึกของคนอื่นด้วย พูดในสิ่งที่คิดก็โอเค มีอะไรหลายอย่างมากรอบตัว และคุณเองคิดมาก อ่อนไหว เจ้าอารมณ์ ไปจนถึงเหนื่อยๆ ล้าๆ ไม่ต้องไปช่วยคนอื่นมาก ช่วยตัวเองก่อนดีที่สุด วันหยุดควรพักผ่อนผ่อนคลาย 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : ร่าเริงดีมาก 

เลขนำโชค :  3, 10, 11, 42, 50

คำที่เหมาะสม :  จะมีรายละเอียดใหม่ๆ ให้ต้องจดจำหลายอย่าง ให้ระวังดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และกรกฎ 

การเงิน :  มีปัญหาแบบไม่คาดคิด 

คำเตือน :

คนบางคนบ้าความสมบูรณ์แบบ มาตรฐานสูง เป้าหมายยิ่งใหญ่ ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ พูดถึงใครอยู่ ก็คุณไง คุณเก่งมาก และมีความสามารถหลายๆ อย่าง พร้อมรับมือกับปัญหาช่วยคนอื่น คุณโฟกัสทุกอย่างได้ดีพอๆ กันทั้งสองทาง ทุกอย่างในชีวิตลงตัวไปหมด 

ความรัก :

แม้แต่คนที่มั่นใจที่สุดในโลกก็สงสัยในตัวเองได้ เราทุกคนแอบสงสัยความคิดและการกระทำของตัวเองได้เสมอมันเป็นเรื่องดีที่ทุกคนควรทำนะ แต่ถ้าคำถามนั้นเริ่มคุกคามการกระทำของคุณเมื่อไหร่ อันนี้ชักไม่ดีแล้ว ลองแบ่งปันความรู้สึกไม่สบายใจให้คนอื่นฟังดู จะได้หาทางเรียกคืนความมั่นใจกลับมา 

การงาน :

จะต้องรับมือกับหลายๆ อย่าง อยากให้ระวังมากๆ โดยเฉพาะถ้าต้องติดต่องานกับชาวต่างชาติ ปัญหาอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่มากๆ พยายามตัดสินใจโดยอิงจากความเป็นจริงให้มากที่สุด

การเรียน :

โฟกัสด้านการเรียนดีมาก ค่อนข้างยุ่งวุ่นวาย และมีอุปสรรคนานา ควรต้องโฟกัส ผลักดันตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า ระวังหน่อย คุณอาจไม่ทุ่มเทมากพอ และจะต้องมาเสียใจในภายหลัง

สุขภาพ :

ราหูเข้ามา เลยกลายเป็นเรื่องร้ายไปแล้ว อาจมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ หายใจไม่ค่อยดี ควรไปหาหมอให้เร็วที่สุด ควรออกกำลังกายเบาๆ สม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาชนะปัญหาเรื่องส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ คุณรู้สึกว่ามีอะไรต้องตัดสินใจเยอะมากจนเหนื่อยและสับสนไปหมด ลองเขียนความคิดความต้องการระบายลงในกระดาษ จะเข้าใจอะไรมากขึ้น ใช้เวลาสบายใจไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ความเครียดที่เพิ่มมากขึ้นในระยะหลังๆ จะค่อยๆ ผ่อนคลายได้ เมื่อคุณหาเวลาทำอะไรที่ชอบ อย่ากลัวที่จะแสดงความเป็นตัวเอง เปิดใจ และทำอะไรที่ทำแล้วมีความสุข การตัดสินใจของคุณอาจส่งผลต่อคนมากมาย ต้องระวัง 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดอะไรหลายอย่างมาก  

เลขนำโชค :  2, 4, 6, 8, 10

คำที่เหมาะสม :  ทำตามคนอื่นไปก่อน อย่าเพิ่งต่อต้าน 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพิจิก  

การเงิน :  การร่วมมือดีมาก 

คำเตือน :

เวลาคุณมองอะไรแตกต่างจากคนอื่นมากๆ มีใครพร้อมอยู่ข้างๆ บ้างไหม มีใครสนับสนุนคุณบ้าง หรือมองไปทางไหนก็ไม่เห็นใคร โดดเดี่ยวท่ามกลางพายุโหมกระหน่ำ ช่วงนี้สับสนมาก ไม่แน่ใจเลย ลองมองรอบตัวจะรู้ว่ามีคนพร้อมช่วยคุณอยู่ตลอดน่ะแหละ ไม่ต้องกลัว 

ความรัก :

นักวิทยาศาสตร์พบวิธีทำให้กลับมาอารมณ์ดีได้อีกครั้ง ง่ายๆ เลยนะ แค่ยิ้ม พอยิ้มมันจะช่วยหลั่งสารแห่งความสุขได้ แม้จะเป็นการยิ้มแบบปลอมๆ ก็เถอะ พยายามคิดบวกหน่อย ช่วงนี้คุณเหวี่ยงมากเหลือเกิน เราคิดว่ารอยยิ้มช่วยนำสิ่งดีๆ กลับคืนมาได้นะ

การงาน :

เจอเรื่องยากๆ มาสักระยะแล้วทำให้หงุดหงิด ไม่สบายใจเลย แต่โดยรวมเราคิดว่าคุณทำได้ดีนะ แค่พยายามตรวจสอบทุกอย่างให้ดีๆ ระมัดระวังให้มากๆ ถ้าเจ็บป่วยหรือไม่สบายใจก็พักผ่อนบ้าง  มีปัญหาไม่แนะนำให้ซุกไว้ใต้พรม ควรรีบแก้ไข 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่โฟกัสไม่มีสมาธิ ไม่อยากเรียนเลย อยากจะทำอย่างอื่นมากกว่า โดยรวมแล้ว ควรดึงตัวเองกลับมาสนใจการเรียนให้ไว อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด 

สุขภาพ :

ถ้าไม่สบายตัวต้องไปหาหมอทันที อย่าปล่อยทิ้งเอาไว้ ถ้าอายุมากแล้ว ดูแลตัวเองให้ดีนะ โรคเก่าๆ จะกำเริบทำให้หงุดหงิด อาจมีปัญหาเบาหวาน ต้องเช็กระดับน้ำตาลในเลือดดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเข้าใจและความสุขในการใกล้ชิดกับศิลปะ ดนตรี และวรรณคดี คุณจะประทับใจไปกับการค้นพบครั้งใหม่ๆ และสิ่งดีๆ ในชีวิต สร้างเป้าหมายเชิงบวก โฟกัสไปที่สิ่งที่จำเป็นต้องทำ และทำความเข้าใจว่าเพราะอะไรทุกอย่างถึงต้องเป็นไปแบบนั้น เล่นเกมให้ถูก เดินหมากให้ถูกจังหวะ แล้วทุกอย่างจะดีเอง คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เป็นตัวของตัวเองไว้ไม่ต้องไปฝืน ความสัมพันธ์ดีมาก อาจได้แต่งงานหรือพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรัก 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ควบคุมลำบากมาก 

เลขนำโชค :  2, 4, 5, 8, 9

คำที่เหมาะสม :  วิธีเก่าๆ ก็ใช้ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กรกฎ เมษ และธนู 

การเงิน : เกินควบคุม 

คำเตือน :

สงสัยอยู่เมื่อไหร่จะได้อยู่สงบๆ สักที อยากมีชีวิตที่เงียบกว่านี้หน่อย ตอนนี้กดดันอยู่เหรอ เรารู้สึกนะว่าคุณโหยหาอดีต คิดหรือเปล่าว่าชีวิตไม่ไหวเลย แต่จริงๆ มันเหมือนการเปลี่ยนบรรยากาศ ชีวิตจะไม่มอบอะไรที่เราจัดการไม่ได้มาให้ เดี๋ยวคุณจะโอเคเอง 

ความรัก :

คนบางคนในความสัมพันธ์รอบตัวทะเลาะกัน ทำให้คุณลำบากใจมากในการคบหากับทุกคน พยายามอย่ากดดันใคร ปล่อยสถานการณ์ไปก่อน อยู่เงียบๆ และแสดงเหตุผลของตัวเองแบบละมุนละไม เราเชื่อว่าคุณทำในสิ่งที่อยากทำได้ คุณรู้แหละว่าความสัมพันธ์กำลังไปข้างหน้าแต่ช้าหน่อยเท่านั้น

การงาน :

งานเข้าพอสมควร ต้องแบ่งเวลาดีๆ และจัดระเบียบสิ่งต่างๆ เช่น รายจ่าย การลงทุน ความเสี่ยงต่างๆ ให้ลงตัว เรื่องโอกาสก็สำคัญมากเช่นกัน ต้องพิจารณาดีๆ

การเรียน : 

โดยรวมแล้วมีความก้าวหน้าที่ดี ความจำดี ขยันและอดทนดี ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดีๆ ทุกอย่างก็จะโอเค อยู่ที่ความขยันล้วนๆ ถ้าขยันพอทุกอย่างโอเค 

สุขภาพ :

ภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแกร่งดี แต่ทางเดินอาหารไม่โอเค พยายามอย่ากินมื้อดึก อาหารจะไม่ย่อย และระบบร่างกายจะทำงานผิดปกติ ผลคือพังไปหมด ตารางเวลาชีวภาพในร่างกายมีปัญหา รวนทั้งร่างกาย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำเสนอคอนเซ็ปท์และขัดเกลาความคิดให้ดียิ่งขึ้นไปอีก อย่าด่วนตัดสินใจไม่ว่าเรื่องอะไร รู้จักรอคอยบ้างก็ดีเหมือนกัน เหตุการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ทำให้รู้ว่าชีวิตมีค่ามากแค่ไหน จงโฟกัสและมั่นใจในตัวเอง เมื่อรู้สึกมั่นใจในตัวเอง ก็จะดีต่อตัวคุณและคนอื่นๆ รอบตัว อาจมีคนสงสัยอำนาจของคุณ พยายามคิดบวก ตอบสนองในเชิงบวก อย่าคิดลบหรือทำอะไรลบๆ เพราะจะมีปัญหากันเปล่าๆ ลองแบ่งปันความคิดในใจให้คนอื่นรู้ พวกเขาจะพร้อมช่วยเหลือคุณแบบไม่คาดคิด 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : สับสนหงุดหงิดง่าย ต้องรีบแก้ไขนะ 

เลขนำโชค : 6, 16, 26, 36, 60

คำที่เหมาะสม : อย่าไปยุ่งกับเลข 6 มาก 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ มังกร และกรกฎ

การเงิน :  ไม่ได้รับความร่วมมือ

คำเตือน :

ทุกวันนี้คนเราใช้ประชุมออนไลน์กันมากขึ้น โทรศัพท์คุยเรื่องสำคัญกับมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องมาเจอหน้ากันอีกแล้ว แต่หลายๆ ครั้ง คุณรู้สึกว่าเวลาเจอคำถามไม่จำเป็นแล้วมันน่ารำคาญจัง เสียเวลาคุย เรารู้ว่าคุณอยากรีบๆ แต่บางทีอาจจะหาเวลาคุยอะไรสนุกๆ ที่ไม่ต้องมีแต่เรื่องงานการบ้างก็ดี 

ความรัก :

แนะนำว่าควรลดละเลิกพรสวรรค์ตามธรรมชาติของคนใส่ใจรายละเอียดมากเกินไปในช่วงนี้ ความรักจะมีความสุขมากขึ้น พยายามอย่าเจ้าอารมณ์หรือเครียดมากจนเกินไป ปกติเวลาคุยอะไรทะเลาะอะไร ทุกคนแพ้คุณหมดเพราะเก็บครบทุกประเด็น เอาเป็นว่าอย่าไปกังวลมาก ทำใจสบายๆ คนรักของคุณเข้าใจคุณดี

การงาน :

การร่วมมือคือน้อยมาก แถมทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาคนอื่น แต่คุณจะประสบความสำเร็จดีมากๆ รู้สึกว่าพร้อมลุยและเต็มที่กับงาน แม้อาจมีบางจุดไม่เข้าใจแต่คุณเต็มที่มากจริงๆ

การเรียน :

จะเจออุปสรรคนานา ทำให้เครียดมาก พยายามจำไว้เสมอว่า… คนเราต้องเติบโตและต้องพัฒนาไปข้างหน้า สิ่งสำคัญที่สุดคือรับฟังคนอื่นๆ ฟังครูอาจารย์และรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน คำแนะนำนั้นมีค่ามากกว่าที่คิด ถ้าเครียดให้ลองนั่งสมาธิดู 

สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหาร ทางเดินอาหารไม่ค่อยดี อย่ากินมื้อดึกหรือมื้อนอกเวลา อย่าทำอะไรนอกเหนือตารางเวลาของร่างกาย ออกกำลังกายเป็นประจำ เข้ายิม ว่ายน้ำ ดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการสถานการณ์การเงินและเรื่องส่วนตัว ควรทำระบบบัญชีรับจ่ายที่ชัดเจน เขียนค่าใช้จ่ายลงไปให้หมด จะได้รู้ว่าใช้อะไรไปบ้าง เรื่องส่วนตัวตอนนี้อยากให้เลี่ยงการปะทะกับคนอื่น อย่ากดดันจนเกินไป อย่าผลักดันไอเดียของตัวเองให้คนอื่น สังเกตและเก็บคำพูดคำจาไว้ก่อน โฟกัสและชัดเจน อย่าทำอะไรหลายอย่างจนเกินไป จะเหนื่อย ต้องหาเวลาพักบ้าง 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต 

เลขนำโชค :  2

คำที่เหมาะสม : สุดโต่งมาก 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และเมถุน 

การเงิน :  ควรระวังและใช้เงินแต่เรื่องจำเป็น 

คำเตือน :

เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และต้องเหนื่อยกับการจัดการสิ่งที่เป็นอยู่ สิ่งที่ยากคือมันไม่มีกฏใดๆ ทุกอย่างยืดหยุ่นเปลี่ยนแปลงได้ คุณเลยไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไรถึงจะเหมาะ ยังไงระวังกับสิ่งที่คิด บางทีมันอาจมาเร็วกว่าที่ตั้งใจ

ความรัก :

ถ้าอยากให้ช่วยก็แค่โทรมา พูดแบบนี้กับคนอื่นบ่อยไหม แต่ทำไมนะเวลาลำบากไม่มีใครให้พึ่งพาเลย ณ ตอนนี้จริงๆ แล้ว คนใกล้ตัวของคุณไม่สบายใจเลย ไม่ต้องไปบอกเขาหรอกอยากให้ช่วยโทรมานะ ช่วยเลย ไปหาเขาเลย ความสัมพันธ์จะกระชับแน่นแฟ้นมากขึ้น ถ้าหากว่ายินดีทำ 

การงาน :

ทีมที่พร้อมสนับสนุนค่อนข้างดีมาก มีโอกาสทางการงานดี ทุกคนก็พร้อมช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ จะได้โอกาสทำงานกับทีมที่ดีน่าสนใจ ทุกอย่างถือว่าเข้าทางคุณเลยนะตอนนี้

การเรียน :

จะก้าวหน้าไปได้ค่อนข้างช้า คิดลบ เครียด ไม่สบายใจ มีปัญหาหลายๆ อย่าง ควรหาเวลาอยู่คนเดียวเงียบๆ อ่านหนังสือทบทวนบทเรียน เช่น เข้าห้องสมุด หรือหาที่อ่านหนังสือที่ไม่ต้องไปเจอใคร อดทนและขยันเข้าไว้ เดี๋ยวสิ่งดีๆ จะมาเอง 

สุขภาพ :

อาจบาดเจ็บส่วนบนของร่างกาย ถ้าอายุมากแล้วต้องระวังสุขภาพมากๆ ไปเช็กร่างกายก็ดีเหมือนกัน ควรหาเวลาตรวจระดับน้ำตาลในเลือดหรือความดัน ควบคุมปัญหาให้ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสำรวจทางเลือกของตัวเอง การทำงานช่วยคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี คุณได้ช่วยทั้งคนอื่ยและตัวเอง ลองระวังการใช้เงิน อย่าใช้มากจนเกินไป คุณใส่ใจสังคมและผู้คนค่อนข้างมาก คนบางคนไม่สมดุลนัก และไม่มีเหตุผลเท่าไหร่ ไม่ต้องไปเก็บปากเก็บคำ อยากพูดอะไรจัดเลย จะได้เข้าใจตรงกัน คุณมีไอเดียที่ดีและทุกคนก็ยอมรับ คุณจะได้ทำอะไรใหม่ๆ บนเส้นทางสายใหม่ อย่ารับปากสัญญาถ้าทำไม่ได้ ถ้าไม่แน่ใจอะไรก็อย่าทำ ถ้าตัดสินใจแล้วจะมั่นใจมากขึ้น จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เป็นตัวของตัวเองแล้วจะได้รับการยอมรับ อย่าไปสนเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่คุ้มค่าก็อย่าไปเสียเวลาทำ เตรียมตัวให้พร้อม และผ่อนคลายพร้อมรับสิ่งดีๆ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : หงุดหงิด คาดเดาไม่ได้ 

เลขนำโชค :   0, 1, 3, 5 8

คำที่เหมาะสม :  ต้องการข้อมูล ค้นหามาให้ครบ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ กันย์ และมีน 

การเงิน :  ไม่คาดคิด 

คำเตือน :

รู้สึกเหมือนชีวิตมีแต่บททดสอบมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เดี๋ยวก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาเอง และมันน่าจะออกมาดีกว่าที่คุณคิดไว้ด้วย แม้หลายๆ ครั้งจะรู้สึกเหมือนเจอปัญหาแต่มันไม่เลวร้ายหรือน่ากลัวอย่างที่คิดหรอก คิดบวกไว้จะโอเค

ความรัก :

มีเพื่อนที่เป็นศัตรูไหม ทะเลาะกันบ่อยแต่ก็รักกัน เป็นเพื่อนกันแต่ว่ามุมมองหลายๆ อย่างต่างกัน คนเราไม่อาจคิดเหมือนกันได้ทุกอย่างแต่คุณกับเพื่อนก็รักกันดี คนรักของคุณคล้ายเพื่อนคนนั้น ช่วงนี้ระวังหน่อยจะสื่อสารอะไรอาจเข้าใจกันผิดทำให้ชีวิตลำบาก มีอะไรก็คุยกันดีๆ

การงาน :

ความร่วมมือไม่โอเคเลย แต่ก็มีช่วงเวลาดีๆ อยู่เยอะนะ ไม่ว่ายังไงก็อยากให้คุณพยายามด้วยตัวเองก่อน ผลจะออกมาแบบไหนอย่างไร ให้ถือว่าคุณทำเต็มที่แล้ว เราเชื่อว่าทุกอย่างจะโอเคในแบบของมัน 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง โดยรวมแล้วจะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง พยายามจัดลำดับความสำคัญให้การเรียนมาเป็นอันดับแรก มีปัญหาทำความเข้าใจบทเรียนยากๆ จำอะไรไม่ค่อยได้ พยายามโฟกัสและมีสมาธิให้มากๆ 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาที่รุนแรงแต่ร่างกายไม่ได้แข็งแรงนัก ถ้าอายุมากแล้ว ควรดูแลตัวเองดีๆ ออกกำลังกาย ไปเช็กสุขภาพบ้าง ลองตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดหน่อย ความดันโลหิตก็น่าเป็นห่วงเช่นกัน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสทางการเดินทาง ความรักและการสื่อสาร คุณคิดมากเรื่องเงิน การพูดคุยกันจะนำไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ เตรียมพร้อมรับสิ่งดีๆ ในชีวิต ลองเซ็ตมาตรฐานที่ชัดเจนไปเลย และคิดบวกมองบวก มีชีวิตส่วนตัวด้วยก็ดี อย่าพูดหรือทำอะไรที่อาจเป็นอันตราย ทำอะไรสนุกสนานแบบไร้แก่นสารไม่ใช่เรื่องดี ยิ่งใกล้ชิดคนบางคนมากเท่าไหร่ ความแตกต่างยิ่งไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป อย่าเชื่อทุกเรื่องที่ได้ยินมา เลิกฝันได้แล้วและจงลงมือทำ คุณช่วยทุกคนไม่ได้ แต่คุณทำให้ตัวเองดีขึ้นได้ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : โฟกัสเรื่องอนาคต 

เลขนำโชค :   8, 11, 14, 19, 28

คำที่เหมาะสม :  ต้องลงมือทำก่อนถึงจะเข้าใจ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ และเมษ 

การเงิน : ถือว่าดีเลยนะ 

คำเตือน :

คุณเก่งเรื่องมีโชคดี ไม่ว่าทำอะไรก็จะเจอสิ่งดีๆ เสมอ เวลาได้ลองอะไรใหม่ๆ หัวใจจะเต้นแรง แม้คนอื่นๆ จะตัดสินการกระทำของคุณไปต่างๆนานา แต่คุณมั่นใจเพียงพอและแยกแยะได้ สัญชาตญาณคุณดี เชื่อได้สบายๆ อาจมีกังวลบ้าง แต่ทุกอย่างน่าจะโอเค 

ความรัก :

เราต่างเข้าใจความสุขของการเดินในพื้นที่ธรรมชาติ อากาศดีๆ ให้ประโยชน์ต่อทั้งร่างกายและจิตใจ การได้เปลี่ยนสภาพแวดล้อมและทำอะไรดีๆ บ้าง จะช่วยเรื่องมุมมองต่างๆ ได้ เวลาเราหมกมุ่นอยู่กับอารมณ์ของตัวเอง ทุกอย่างดูใหญ่โตไปหมด ลองไปทำอย่างอื่นบ้าง เอาตัวออกห่างบ้างน่าจะช่วยได้ในเรื่องนี้

การงาน :

จะเดินทางไปยังที่ต่างๆ ต้องรับมือกับอะไรที่ไม่เคยรับ รายละเอียดเยอะมาก และข้อเรียกร้องจุกจิกไปหมด ต้องทำงานให้สมบูรณ์แบบ อย่าไว้ใจใครง่ายๆ จะหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี พยายามอดทนนะ 

การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยี ทุกอย่างจะดีหมด มีสติมีสมาธิดีตลอดคลาสเรียน ความจำค่อนข้างดี รับฟังอย่างตั้งใจ และใส่ใจคำแนะนำ มันมีค่ายิ่งกว่าทอง พยายามอย่าเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

ต้องระวังหลายๆ เรื่อง จะปวดข้อปวดกระดูก ร่างกายเจ็บปวดไปหมด แนะนำให้ไปพบหมอกระดูกหน่อยก็ดี กินยาด้วย ร่างกายไม่ค่อยสบาย ระบบย่อยอาหารก็ไม่ดี ควรออกกำลังกายเป็นประจำ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตั้งเป้าหมาย หาความชัดเจน การออกไปข้างนอกจะทำให้สดชื่นขึ้น ยิ่งยุ่งเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น ควรหาข้อมูลรองรับต่างๆ เพื่อตัวเอง อย่ากังวลว่าจะเสียเวลา ไม่มีอะไรสูญเปล่าแน่นอน ทุกนาทีที่เรียนรู้จะมีค่าสมดังใจต้องการ ทางออกที่มีค่า ทางแก้ไขจะโผล่มา ทุกอย่างดูเข้าที่กว่าที่คิด คิดให้ไว คิดให้ชัด คิดบวก อย่าสับสนอย่าเครียด สร้างกลยุทธ์ที่ดี และถ้าเป็นไปได้ พยายามสร้างการเปลี่ยนแปลงแบบไม่มีผลกระทบ ควรนำเงินไปลงทุน น่าจะได้กำไรดี

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : พลังเต็ม 

เลขนำโชค :  0, 1, 2, 5, 6

คำที่เหมาะสม :  เปลี่ยนแปลงไปได้ในทุกวัน 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์ 

การเงิน : จัดงบประมาณให้พอเหมาะพอควร 

คำเตือน :

คุณขยันและอดทนมานาน พอโดยเรียกร้องให้ทำงานเพิ่มกํไม่บ่นอะไร ที่สำคัญ คุณชอบทำงานอยู่แล้ว แต่เรากลัวว่าคุณจะไปเพิ่มความขี้เกีวจให้คนอื่นๆ จากการทำงานหนักมากๆ ของคุณเอง แนะนำว่าทำงานให้ฉลาด แบ่งงานให้คนอื่น จะดีกว่าทำงานหนักเกินไปจนตัวเองลำบาก

ความรัก :

อยากให้มองคนอื่นแล้วคิดบวกมากๆ มันท้าทายนะ ไม่ต้องเรียกร้องอะไรมาก คุณได้เยอะอยู่แล้ว มีสิ่งดีๆ มากมาย อย่าเอาแต่บอกว่าจะทำนู่นนี่แต่ไม่ทำสักที แนะนำลงมือทำไปเลย รับปากอะไรสัญญาอะไรไว้ทำให้หมด ชีวิตตอนนี้มาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว เต็มที่นะ 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ ควรใส่ใจการงานมากกว่าเรื่องส่วนตัว ทุกอย่างถือว่าโอเค จะได้รับผลกระทบหลายๆ อย่าง ระวังเจ้านายให้มากๆ จะทำอะไรพยายามชั่งน้ำหนักให้ดีๆ ข้อผิดพลาดเยอะ เรื่องอาจซับซ้อนกว่าที่คิด

การเรียน :

หลีกเลี่ยงอุปสรรคและอะไรที่ขัดขวางอยู่ อาจมีผลไม่ดี ล้มเหลวหลายๆ เรื่อง แต่คุณก็จะเข้าใจทุกอย่างได้เร็วและกลับมาคืนฟอร์มได้ไวกว่าที่คิดมาก ความจำดี ว่องไว ขยันและอดทน จัดลำดับความสำคัญสิ่งต่างๆ ให้ดี ทุกอย่างก็จะโอเค ความขยันถือเป็นปัจจัยสำคัญ 

สุขภาพ :

ต้องระวังสุขภาพให้มากๆ อาจมีปัญหารุนแรงพอสมควร แต่แนะนำว่าอย่าพานิกจนเกินไป ถ้าเป็นไปได้ แนะนำเข้าฟิตเนสหรือคลับดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายเบาๆ ให้ร่างกายฟิต และอย่าเครียดจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการข้อมูลต่างๆ ให้กลายเป็นโอกาสอันมีค่า เสน่ห์และความกล้าของคุณทำให้เพื่อนร่วมงานหลงรัก คุณมีความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่ไอเดียนำสมัยใหม่ๆ ควรพัฒนาเทคนิคต่างๆ และมองอะไรให้มากกว่าที่เป็นอยู่ รวบรวมคนที่แพสชันเดียวกัน เพื่อหาทางไปสู่ความสำเร็จ ทำงานเล็กๆ น้อยๆ เป็นเรื่องที่ดี ช่วยผ่อนคลายความเครียดและสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ด้วย คุณมีเวลาเยอะพอจะทำตามความฝัน ขอแค่จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี เรื่องการเงินไม่น่าเป็นห่วงเลย ถ้าไม่จริงใจต่อตัวเอง จะมีปัญหาได้ 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : การตัดสินใจถือว่าดี ปรับตัวได้ดี

เลขนำโชค : 4, 5, 11, 16, 51

คำที่เหมาะสม : ข้อเสนอดีๆ อาจจะมีอะไรแอบแฝง เช็กดูให้ดีๆ ก่อน 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และเมษ 

การเงิน :  ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

คำเตือน :

คุณติดอยู่ตรงกลางระหว่างปีศาจกับทะเล ต้องทำตามความต้องการของฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ไม่งั้นจะโดนเหวี่ยง ดูเหมือนคุณต้องโดนคนรั้งไปรั้งมา ทำให้สับสนมาก จะทำอย่างไรดีล่ะงานนี้ จะทำให้ทุกคนพอใจคงไม่ได้ ต้องตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง 

ความรัก :

เวลาไฟจราจรเปลี่ยนจากแดงเป็นเขียว เคยแอบคิดไหมวันนี้เจอแต่ไฟเขียวโชคดีจัง แต่วันไหนเจอแต่ไฟแดงคือนอยด์ โว้ย ซวยจังวะ จริงๆ แล้วมันก็ 50/50 น่ะแหละ อย่าไปคิดเลยว่าโชคดีหรือไม่ดี พยายามทำให้สถานการณ์สมดุลก็พอ

การงาน :

ระวังปัญหาความรักในที่ทำงานทำให้เกิดการซุบซิบนินทา เสียเวลาไปแบบไร้ประโยชน์ ไปทำงานของตัวเองดีกว่าเอาแต่เม้ามอยชาวบ้าน จะได้โอกาสดีๆ พัฒนาตัวเองและได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ขอแค่คุณยอมรับมันเท่านั้น 

การเรียน :

จะได้ข้อมูลมามากมาย ต้องวิเคราะห์ให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร พยายามมีสติและสมาธิให้พร้อม ทำงานให้หนัก ขยันและตั้งใจมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ อันนี้จะเครียดหน่อย ทุกอย่างดูยุ่งและวุ่นวาย ควรให้เวลาให้เต็มที่กับทุกอย่าง 

สุขภาพ :

อาจอักเสบติดเชื้อ เจ็บป่วยตามฤดูกาล กันไว้ดีกว่าแก้ ไปพบหมอเลยถ้าไม่สบายใจอะไร ออกกำลังกายเบาๆ ก็ดีเหมือนกัน ไปเช็กสุขภาพร่างกาย ระวังอย่ากินอาหารหวานๆ เยอะ ตรวจเช็กความดันโลหิตด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานต่างๆ คุณมีความฉลาดแหลมคม และน่านับถือมาก พยายามทำงานให้เต็มที่เต็มฝีมือ คุณจะผลิตผลงานออกมาได้เยอะมาก อาจมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องส่วนตัว พยายามอย่าหาเรื่องทะเลาะกันเยอะจนเกินไป เพราะมีแต่ปัญหา ความเจ้าอารมณ์กลายเป็นประเด็นหลัก ควรหาเวลาอยู่เงียบๆ คนเดียวและนึกถึงความดีของอีกฝ่าย อย่าเอาแต่คิดว่าต้องชนะ ถ้าคนในครอบครัวมีปัญหากัน ไม่ควรจะเข้าข้างใคร เพราะมีแต่จะทำให้รู็สึกแย่กันทุกฝ่าย อย่าปล่อยให้คำพูดแย่ๆ ทำลายคุณได้ จะได้โอกาสใหม่ๆ ต้องพิจารณาให้ครบทุกมุมก่อนตัดสินใจอะไร และควรทำงานเป็นทีมเสมอ ฟังให้มาก พูดให้น้อย 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : จะก้าวหน้าครั้งสำคัญ 

เลขนำโชค :   2, 4, 5, 7, 9

คำที่เหมาะสม :  ความไว้ใจมีค่าดังทอง

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ กันย์และตุลย์ 

การเงิน :  ไม่ได้รับความร่วมมือเลย อาจโดนปฏิเสธด้วยซ้ำไป

คำเตือน :

ความจริงใจเป็นสิ่งที่ดีแต่มันก็ไม่ได้รับประกันว่าทุกคนจะพูดความจริง เราอาจเข้าใจว่าแม้ความจริงใจจะให้ผลดี แต่ระหว่างทางเราอาจต้องประสบพบเจอกับปัญหามากมาย ช่วงนี้จะได้มีช่วงเวลาที่ดี คุ้มค่ากับความเสียสละที่ทำมา 

ความรัก :

เวลามองย้อนกลับไปว่าเรากักตัวกันมานานขนาดนี้ก็เศร้าๆ อยู่นะ ออกไปข้างนอกก็ต้องใส่หน้ากาก เที่ยวก็ไม่ค่อยสนุก แต่สำหรับชาวมีน การทำแบบนี้ก็โอเคแหละ เพราะส่วนใหญ่คุณชอบป้องกันไว้ดีกว่าแก้ อยากให้อนาคตมั่นคงปลอดภัย ไม่ต้องห่วง อะไรๆ กำลังจะดีขึ้นในไม่ช้า

การงาน :

ต้องติดต่องานกับชาวต่างชาติต่างๆ นานา อาจจะมีการเดินทางระยะสั้นระยะยาวเต็มไปหมด ต้องติดต่องานผ่านออนไลน์ด้วย และมีการโทรศัพท์พูดุคยกัน ใช้เครื่องมือต่างๆ โดยรวมแล้ว จะต้องแสดงออก พูดคุย และออกความเห็นค่อนข้างมาก ทุกอย่างอยู่ที่คุณแล้วว่าต้องการอะไร

การเรียน :

จะต้องทำอะไรหลายอย่างผสมกันไป ต้องขยันมากๆ และห้ามหลุดโฟกัส สมาธิต้องแน่น จะมีความก้าวหน้าน่าพอใจ เรียนรู้ได้ไวจดจำได้แม่น การทำงานหนักทำให้ผลคะแนนออกมาดีมาก ถ้าอยากเรียนต่อ อาจต้องเหนื่อยมากหน่อย ใส่ใจการเรียนก็ดีต่อตัวเองแล้ว 

สุขภาพ :

โดยรวมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะเจอปัญหาหลากหลาย แนะนำให้ไปพบแพทย์เลยดีกว่า กินยารีบรักษาตัวให้หายไวๆ ไปออกกำลังกายเพิ่มความฟิต ถ้าอายุมากแล้ว ต้องดูแลตัวเองดีๆ โรคเก่าๆ จะถามหาแล้ว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดแต่เรื่องความถูกผิด ควรตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาดีๆ อย่ารีบด่วนสรุปจนเกินไป พยายามมองให้ครบทุกมุมก่อนจะตัดสินว่ามันคืออะไรกันแน่ ใช้เวลาอยู่กับความสงบสุขและความเงียบ หาเวลาให้ตัวเองบ้าง ลองสร้างความเปลี่ยนแปลงที่บ้าน คิดหาอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเอง พบปะผู้คน มีแต่คนสนใจคุณ ให้เวลาตัวเองย่อยความคิดและความรู้สึก อดทนต่อความต้องการของคนอื่น ทำความเข้าใจพวกเขา แล้วจะประสบความสำเร็จได้ดี รู้จักรับฟังให้มากกว่าพูด 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น