ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ตรงไปตรงมา เข้าประเด็น 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 24, 42, 44 

คำที่เหมาะสม : ระวังจะทำพลาดในช่วงกลางเรื่อง

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนู และตุลย์ 

การเงิน : ร่ายจ่ายเยอะมาก

คำเตือน :

ไก่กับไข่เราไม่รู้หรอกว่าอะไรเกิดก่อนกัน และคงไม่อยากเสียเวลามาแก้ไขปัญหาที่คนเขาเถียงกันมานานขนาดนี้ อาจมีการปะทะถกเถียงกันและทำให้เหนื่อยมาก คำถามของชีวิตที่ทำให้คุณอ่อนใจมานาน ควรปล่อยวางและมองโลกตามความเป็นจริงให้มากๆ 

ความรัก :

การติดรายการทีวีหรือรายการอะไรสักอย่างนั้นง่ายมากๆ มันเหมือนเราหลบหนีไปสู่อะไรสักอย่าง เรารู้แหละว่ามันไม่ใช่โลกจริง แต่เราก็เบื่อจุดที่ยืนจนอยากทำอะไรสักอย่าง จะได้ไม่เครียดและกลับมาอยู่ในชีวิตจริงได้อย่างมีความหวัง แต่ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และปัญหานั้น ทุกคนควรแก้กันเอาเอง ยังไงอย่าเอาแต่อยู่ในโลกฝันจนลืมใช้ชีวิตนะ 

การงาน : 

มีความก้าวหน้าดีแม้จะกังวลมาก ต้องเหนื่อยและทำงานหนัก จะเจอเรื่องท้าทาย ควรปรับนโยบายใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ จะโดนเจ้านายกดดันให้ทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพหลายๆ อย่าง จะให้ตรงตามความคาดหวังของเขาไม่ใช่ง่าย ก็ต้องเหนื่อยหน่อยแหละ แต่เรารู้ว่าคุณทำได้

การเรียน :

ผสมๆ กันไป ดีบ้างไม่ดีบ้าง จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ไม่ค่อยให้เวลากับการเรียนได้เท่าที่ควรเลยขาดความก้าวหน้า ควรแบ่งเวลาให้ดี จัดสรรการทำงานให้ดี และระวังปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่อาจส่งผลต่อการเรียนได้

สุขภาพ :

ควรระวังตัวเองมากๆ อาจไม่ใช่ข่าวดี เพราะจะบาดเจ็บประสบอุบัติเหตุ ความดันโลหิตก็ไม่ดี ร่างกายอ่อนแอ เจ็บออดๆ แอดๆ ควรไปเช็กร่างกาย ออกกำลังกายเบาๆ สม่ำเสมอต่อเนื่อง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้ข้อมูลมีค่ามา คุณคือผู้อยู่รอด อย่าเอาแต่เชื่อเน็ต เชื่อความจริงด้วย ใช้สัญชาตญาณที่ดีช่วยได้ ตั้งใจเรียนรู้และแบ่งปันไอเดียร่วมกัน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้ต้องอาศัยเวลา แทนที่จะปล่อยให้ตัวเองเหนื่อยคนเดียว ก็ชวนคนอื่นเขามาช่วย มองบวกคิดบวก คิดให้เร็วจะแก้ไขปัญหาได้ กลยุทธ์ก็สำคัญ อย่าเอาแต่รอ เปลี่ยนก่อนเลยดีสุด

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : เบื่อง่าย หงุดหงิดง่าย 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 3, 5, 7, 9 

คำที่เหมาะสม : ทำตัวง่ายๆ บ้างก็ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร  

การเงิน : ความต้องการเยอะ คิดหลายอย่างมาก

คำเตือน :

ทุกคนแบกรับความรับผิดชอบได้ แต่บ่าของคุณไม่ได้กว้างอย่างที่คิด อย่าแบกรับปัญหาไว้มากเกินไป เพราะจะลำบากกับผลกระทบ และเหนื่อยล้ามากๆ สุดท้ายก็ไม่ไหว ได้เวลาเปลี่ยนแปลง และอะไรไม่อยากทำก็เลิกทำ ไม่ต้องบังคับตัวเองตลอดเวลา

ความรัก :

แค่กินอิ่มนอนหลับไม่พอ คนเราต้องการความรักด้วยเพื่อหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ แต่ความสำเร็จเหล่านี้ หาได้ยากมากกว่าที่คิด คุณรู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ ขาดประสบการณ์ทางใจหรืออารมณ์ ลองหาเวลาไปเปิดหูเปิดตากับคนรักนะ 

การงาน :

จะต้องต่อรองข้อตกลงสำคัญ และมันล่าช้าจนหงุดหงิดและเครียด คุณกลัวว่าจะเสียงานไป อดทนเอาไว้ก่อน ใจเย็นๆ เดี๋ยวกลางๆ ปลายๆ อาทิตย์จะมองเห็นทางได้เอง แค่กระตือรือร้นและตั้งใจก็พอ จะหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี และมันส่งผลต่อหน้าที่การงานได้นะ 

การเรียน :

ต้องอดทนต่อสถานการณ์หน่อย อาจจะต้องเครียดเรื่องการเรียนมากขึ้น แต่ก็จะช่วยทำให้ทักษะดีขึ้น ฉลาดแหลมคม และประสบความสำเร็จได้ ถ้าไม่สำเร็จในครั้งแรกให้พยายามใหม่ จะโอเค

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่ากังวล แนะนำออกกำลังกายทุกเช้า และระวังเรื่องระบบย่อยอาหาร ควรกินอาหารให้ตรงเวลา นาฬิกาชีวภาพของร่างกายสำคัญมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่ออะไรใหม่ๆ ได้ความรู้ใหม่ๆ มากมาย เมื่อทำก็จะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น การทำงานช่วยคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่แค่ได้ช่วยคนอื่นแต่ได้ช่วยตัวเองด้วย พัฒนาทักษะต่างๆ ให้ตัวเองไง ได้เพื่อนใหม่ๆ ได้สิ่งดีๆ แค่เป็นตัวเองคนอื่นๆ ก็ชอบคุณมากแล้ว กระตุ้นคนอื่น เพิ่มทักษะให้พวกเขาก็ดีกับคุณเอง แต่อย่ากดดันคนอื่นมากเกินไป ใช้พลังบวกดีกว่า

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : จิตใจไม่มั่นคงด้วยหลายสาเหตุ

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 4, 7, 9

คำที่เหมาะสม : จังหวะเวลา

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และกันย์ 

การเงิน : อยากไปที่นั่นที่นี่มากมาย รายจ่ายเพียบๆ

คำเตือน :

ไม่ว่าจะที่ไหนก็จะเห็นคนที่ยุ่งกับการพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จ ทำให้เรากดดันตามไปด้วย เหนื่อยขนาดนี้จะมีเวลาพักไหม เต็มมือไปหมดแล้ว อยากหนีไปพักจัง เรารู้ว่าเหนื่อยและคิดว่าไม่ไหว แต่จริงๆ แล้วคุณทำได้ พลังเต็ม และอะไรๆ ไม่ได้ยากอย่างที่กลัว

ความรัก :

คนโบราณตั้งชื่อราศีตามกลุ่มดาวบนท้องฟ้า มันน่าทึ่งนะที่พวกเขาคิดสัญลักษณ์ที่ส่งผลต่อบุคลิกของคนที่เกิดในช่วงเวลานั้นได้อย่างแม่นยำ นักจิตวิทยาและบรรดาหมอดูทั้งหลาย บอกว่าชาวเมถุนคือคนแฝด คุณคือเพื่อนและศัตรูของตัวเอง ได้ทั้งสนับสนุนกระตุ้นตัวเองและถกเถียงหรือทำร้าย คุณต้องคิดเองแล้วว่าจะทำอย่างไรกับความรักตอนนี้ 

การงาน :

ควรคิดนอกกรอบบ้าง อย่าทำแต่อะไรเดิมๆ มองอีกมุม เปลี่ยนกลยุทธ์ และแก้ไขปัญหาให้ไว อย่าเสี่ยงในตอนนี้ ทำตามกฎดีกว่า และพยายามคิดบวกมองบวก แรงกระตุ้นเชิงบวกจะให้ผลดี

การเรียน :

หากเรียนบัญชีหรือตัวเลขนี่จะก้าวหน้าดี และจะโฟกัสดีมาก แต่อาจเหนื่อยหน่อย อ่านเยอะ เครียด มีจังหวะไม่แน่ใจบ้าง แต่รวมๆ แล้วเราคิดว่าโอเคไม่น่าห่วง

สุขภาพ :

ต้องระวังมากหน่อย เรื่องอาหารการกิน อาจเจ็บกระเพาะ ระบบย่อยอาหารมีปัญหา ตับไตนี่น่าห่วงเหมือนกัน พยายามดื่มน้ำเยอะๆ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้สติไหวพริบปัญญาในการหาไอเดียใหม่ๆ ชวนคนอื่นมาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ไปด้วยกัน เป็นตัวของตัวเองให้มาก ใช้สไตล์และความคิดสร้างสรรค์ให้มาก บุคลิกของคุณโดดเด่น มีความเป็นผู้นำ ทำอะไรน่าเชื่อถือมาก ทำตัวตามสบายและไม่ต้องคิดมาก เปิดใจพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ๆ ขอบคุณสิ่งที่เข้ามา วันหยัดพลังเต็ม สงสัยอะไรถามเลย ได้คำตอบที่ดีแน่นอน

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการความสงบภายในใจ

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 2, 21, 34

คำที่เหมาะสม : ต้องการความสงบในอนาคต และคิดหลายเรื่องเกี่ยวกับปีหน้า 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมษ และตุลย์ 

การเงิน : น่าเป็นห่วง ต้องหาจุดสมดุลให้พบ และหารายได้เสริม

คำเตือน :

จะมีจังหวะเวลาที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ไม่อยากทำอะไรเลย พอใจแล้ว กลัวว่าถ้าทำอะไรจะไม่ได้อย่างใจต้องการ ที่ที่อยู่นี้ มันพอดีมาก ใช่หมด ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงเลย ซึมซับความสุขให้เต็มที่ในวันนี้ เพราะยังไงชีวิตก็มีแต่เดินหน้า ไม่มีอยู่กับที่  

ความรัก :

ถ้าใช้อารมณ์มากไป เรื่องเล็กๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้แบบไม่น่าเชื่อ อาจจะต้องลดความรุนแรงหน่อย ไม่งั้นมันก็เสียอารมณ์เหมือนกันนะ ไม่อยากให้เสียเวลาไปกับการคิดมาก เครียด ทางแก้ไขปัญหาน่ะมีแต่คุณต้องใจเย็นๆ และยอมรับปัญหาเสียก่อน 

การงาน :

น่ากังวลพอสมควร เรื่องผิดศีลธรรม ข้อตกลงที่มีปัญหา สินบนต่างๆ คนอยากไปทางลัดส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อคุณได้ ระวังเรื่องผิดกฎหมาย ตอนนี้อย่าทำเลย เสี่ยงมาก

การเรียน :

ไม่ได้น่ากังวลอะไร ทุ่มเทการเรียนได้ดีมาก มีความก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ได้โอกาสใหม่ๆ คำแนะนำที่ดีจากคนใกล้ตัว เราคิดว่าเรื่องการเงินอาจน่าห่วงนิดหน่อย แต่ไม่รุนแรง ตอนจบก็โอเคแหละจัดการได้

สุขภาพ :

ไม่มีโรคอะไรรุนแรงให้เครียด อาจมีไอจามบ้างเล็กๆ น้อยๆ เลี่ยงพื้นที่คนเยอะๆ อากาศแย่ หาเวลาพักผ่อนด้วย และควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาข้อผิดพลาดหลายๆ อย่าง ควรรับฟังคนอื่นให้มากๆ และนำข้อมูลที่ได้มาพิจารณาใหม่ ไม่ใช่เชื่อในทันที อย่ามองทุกอย่างเป็นเรื่องส่วนตัว และรีบสรุป ควรฟังคนอื่นก่อน ให้เวลาตัวเองได้คิดและพิจารณาหลายๆ อย่าง อดทนและทำความเข้าใจคนอื่นด้วย ไม่ใช่เข้าใจแต่ตัวเอง วันหยุดควรพักผ่อนสงบๆ อยู่บ้าน

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : ร่าเริงดี ควบคุมการเปลี่ยนแปลงได้ดี พร้อมลุยมาก

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 5, 17, 19

คำที่เหมาะสม : ยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน ตุลย์ และเมษ 

การเงิน : มีกำลังใจและแรงสนับสนุนที่ดี

คำเตือน :

จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ กระตุ้นความตื่นเต้นตามธรรมชาติของชาวสิงห์ คุณเองมีเสน่ห์มากอยู่แล้ว แม้เมื่อเจอปัญหา ก็ไม่อยากให้คิดมาก คุณจะแก้ไขได้ดีด้วยฝีมือล้วนๆ ไม่ไหวยังไงขอความช่วยเหลือได้

ความรัก :

คุณไม่ใช่เจ้านายนะ นี่คือประโยคที่คุณคิดตลอดช่วงนี้ คุณอยากเป็นนายตัวเอง อยากทำอะไรที่อยากทำ ไม่ได้อยากให้ใครมากำกับหรือบังคับ ตอนนี้อารมณ์ไม่คงที่ อยากจะทำอะไรใหม่ๆ ปรับรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่ คงต้องคุยกัน 

การงาน :

ยากพอสมควรและเหนื่อยมากๆ การแข่งขันสูง ผลกระทบเป็นลบ อาจต้องปรับโครงสร้างและทำอะไรใหม่หมด ปรับรูปแบบทุกอย่างเลย ก็จะเหนื่อยและงานก็หนัก เตรียมทำโอทีได้เลย แต่ถึงงานจะเยอะก็อย่าทำพลาดนะ ทำงานให้ดีที่สุด สู้ๆ

การเรียน : 

อาจต้องอ่านหนังสือดึกๆ ดื่นๆ เหนื่อยกว่าคนอื่นหลายเท่า ความจำดีนะ แต่เนื้อหามันเยอะ ก็ต้องเหนื่อยและยุ่งกันหน่อย อย่าเครียดหรือคิดลบ ทุ่มเทให้ดีที่สุดก็พอ แล้วจะดีเอง

สุขภาพ :

ก็โอเคนะ ไม่ได้เลวร้าย ระวังหน่อยถ้ากินเยอะ ก็อย่านอนเลยให้เดินบ้างเพื่อให้อาหารย่อย ช่วงนี้ถ้าอายุมากแล้วระวังโรคเก่าๆ กำเริบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองอะไรในมุมมองที่ดีขึ้น เปิดประตูแห่งโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเองได้แล้ว และระมัดระวังมากๆ ว่าตัวเองไว้ใจใคร โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ คุณมีเวลาพอสมควรไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจหรอก ความสัมพันธ์มีกฎของมันอยู่นะ ถ้าคุณกับอีกฝ่ายไม่โอเคอาจต้องถามแล้วว่าเพราะอะไร ถ้าต่างกันเกินไป อาจต้องถอยๆ กันหน่อย

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด มั่นคง 

เลขนำโชค :  2, 10, 14, 28, 30

คำที่เหมาะสม : จะอายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่เรื่องนั้น

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน มังกร พฤษภ และกุมภ์ 

การเงิน :  ไม่กังวลเลย จะมีรายได้เสริมด้วยนะ

คำเตือน :

ถ้าจะเล่นกับไฟต้องระวังผลที่จะเกิดขึ้น มีคำแนะนำในการเลี่ยงสถานการณ์เหล่านี้ แต่คุณกำลังหัวเสียมาก และขาดความมั่นคง คุณไม่พอใจสถานการณ์มาสักพักแล้ว สะสมมาเรื่อยๆ ชีวิตน่าเบื่อ ขาดอะไรใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องเล่นกับไฟ แต่ควรใช้ไฟมาเป็นพลังและสร้างความหวังใหม่ๆ ให้ตัวเอง 

ความรัก :

ตีเหล็กตอนยังร้อน เป็นคำแนะนำที่น่าสนใจมาก ถ้าอยากจะปรับรูปทรงของเหล็กต้องทำตอนที่เหล็กยังไม่แห้งและแข็ง ก็น่าจะจริง ถ้าคนเราไม่แข็งจนเกินไปก็ยังเปลี่ยนได้เสมอ เพียงแค่ต้องหาจุดที่คุยกันแล้วลงตัว อาจได้เวลาพูดคุยปรับความสัมพันธ์

การงาน :

ต้องอดทนควบคุมอารมณ์ให้ดี ขยันอดทนจะช่วยได้ ทำให้ทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย กำไรเข้ามาดีพอสมควร อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้รับผิดชอบงานใหญ่ จำไว้ อดทน อดทน และอดทน

การเรียน :

จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่ได้สำคัญอะไร เราคิดว่าคุณจำได้ดีและเก่งเรื่องแยกแยะ ถ้าอยากเรียนต่อจะสนุกหน่อย ต้องทำหลายอย่างเหมือนกัน แนะนำให้อดทนและหาข้อมูลเยอะๆ เพื่อเปรียบเทียบ

สุขภาพ :

ระวังเรื่องตาซ้ายมากๆ การมองเห็นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรไปพบจักษุแพทย์ ไม่ต้องพานิกแต่กันไว้ดีกว่าแก้ แค่ตรวจให้ละเอียดไว้ก่อน ถ้าเป็นเบาหวานกินอาหารต้องระวังมากๆ อย่ากินของหวานเยอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นใหม่ๆ หรือการหวนไปติดต่อกับอดีต คุณอาจทำลายโอกาสตอนต้นอาทิตย์ พฤติกรรมก้าวร้าว คำพูดไม่เหมาะสม ทำไปแล้วหาข้อแก้ตัวได้ยากมาก มีแต่จะย้อนมาเสียใจภายหลัง บาดแผลเก่าๆ หายช้ามาก ก็เข้าใจแหละ แต่คุณก็เข้มแข็งพอ เปิดตามองความจริง อย่าสวมแว่นสีกุหลาบ มองให้ลึกถึงปัญหาและเปลี่ยนแปลงมัน ปัญหาครอบครัวนุงนังน่าหงุดหงิด อาจต้องพูดคุยให้ครบเพื่อข้อมูลที่เที่ยงตรง

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : สบายใจดี

เลขไม่ควรใช้ :  0, 2, 9, 11, 14 

คำที่เหมาะสม :  ทำเลยและทำให้เสร็จด้วย

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ ธนู และสิงห์ 

การเงิน : ดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ 

คำเตือน :

เดินตอนเที่ยงๆ แดดร้อนๆ ระวังเป็นลม แต่เดินกลางฝนก็ไม่ไหวเหมือนกัน แม้สองสถานการณ์จะต่างกันมาก แต่คุณก็เจออุปสรรคได้เหมือนกัน แม้จะยังไม่แน่ใจในคำตอบของสถานการณ์ที่เจออยู่ ก็ลองมองต่างมุมดู น่าจะเจอคำตอบที่ต้องการ 

ความรัก :

ไม่มีใครรู้ว่าคุณจัดการได้อย่างไรแต่คุณจัดการตัวเองได้ดีมาก มีเสน่ห์และฉลาดในการแก้ปัญหา ซึ่งทุกคนชอบคุณมาก แน่นอนใครๆ ก็เก่งในแบบของตัวเอง แต่พวกเขาต้องการส่งที่คุณทำ คุณจะสร้างความสงบสุขให้คนรักได้มากจริงๆ 

การงาน :

มีเป้าหมายที่ดีและมีความอดทนดี ให้การกระทำนำหน้าคำพูด สัญญาอะไรรับปากกับใครต้องระวังหน่อย เพราะถ้าไม่ทำตามจะโดนมองว่าเป็นคนไม่มั่นคง คุณภาพงานไม่โดนใจเท่าไหร่ อยากทำใหม่

การเรียน :

จะมีความก้าวหน้ามากยิ่งถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีต่างๆ โฟกัสดี เป้าหมายดี ทุ่มเทให้กับการเรียนดี และความจำก็ดีเยี่ยมเลย อาจเจออุปสรรคบ้าง แต่อย่าท้อแท้ พยายามนั่งสมาธิ ทำใจสงบๆ

สุขภาพ :

ปัญหาอาหารไม่ย่อยน่ารำคาญใจ กรดเยอะ อย่ากินมื้อดึก ออกกำลังกายเบาๆ เล่นโยคะบ้างอะไรบ้าง ร่างกายท่อนบนอาจมีปัญหา อาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ดูแลตัวเองดีๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับคนอื่นอย่างจริงใจ ให้ความสนใจและสนับสนุนคนอื่น ให้กำลังใจทุกคนดีมาก การตัดสินใจส่งผลสำคัญต่อชีวิตของทุกคน ความมั่นใจชวยเรื่องงานได้ดี การสื่อสารก็สำคัญมาก คุณอาจจะต้องหาคนช่วยงานบ้างแล้ว และอย่าเถียงเก่ง ฟังมากๆ ดีกว่า ควรรู้ตัวว่าตอนไหนผิดและยอมรับ ยอมแพ้บ้างก็ได้ไม่ได้น่าขายหน้าอะไร เสร็จแล้วก็แก้ไขนะ

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ศักยภาพดี พร้อมแก้ไขปัญหาได้ดีมาก และปรับเปลี่ยนโฟกัสได้ดี 

เลขนำโชค : 3, 16, 45, 63, 75 

คำที่เหมาะสม :  งมเข็มในกองฟาง ก็มีทางเจอนะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน

การเงิน : ดีแบบน่าแปลกใจ

 

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมองหาเหตุผลในอดีต แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเห็นคุณค่าของสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่อนาคต และบางทีประสบการณ์ทำให้เราคิดมาก กังวลไปหมด ขอแค่มีความหวังและศรัทธา ชีวิตจะมีสิ่งดีๆ เสมอ

ความรัก :

อาหารที่ไม่ปรุงก็จะให้รสชาติที่แตกต่างออกไป ชีวิตก็แบบนี้แหละ แต่การได้เติมเครื่องปรุงบ้าง ก็จะช่วยให้คุณตื่นเต้นได้มากขึ้น ตอนนี้คนใกล้ตัวดูล้าๆ ปัญหาเยอะ คุณอาจต้องเข้าไปเป็นสีสันให้กับเขาหน่อยนะ 

การงาน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ จะต้องเหนื่อยเรื่องการจัดการเยอะเลย แต่โดยรวมแล้วยอดขายตามเป้า อาจจะเครียดด้วยหลายๆ เหตุผล ทั้งที่พยายามที่สุดแล้ว ดูคุณคิดมากอยากให้หัวหน้างานพอใจ ตึงไปก็ไม่ดีนะ

การเรียน :

ถือว่าดีไม่ได้น่ากังวลมาก อยากให้ทุ่มเทให้การเรียนจริงๆ ระวังเรื่องความจำแล้วกัน คำแนะนำจากทุกคนมีความหมายมาก ต้องนำมาทบทวนเพื่อใช้กับการเรียน และอย่าเครียดจนเกินไป

สุขภาพ :

อาหารมื้อดึกทำร้ายคุณได้มากที่สุด กินยาลดกรดหน่อยก็ดี และกินผักผลไม้มากๆ จะได้ระบบร่างกายดีขึ้น ไม่รวน เล่นโยคะก็ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนข้อมูลและตัวเลขต่างๆ ให้เป็นโอกาสสำคัญ ใช้เวลาไปกับการปรับปรุงเทคนิคใหม่ๆ เมื่อทำได้ ก็จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน คุณมีแพสชันดีและอยากประสบความสำเร็จ คนอื่นๆ ก็พอใจในตัวคุณ สมาชิกครอบครัวใกล้ชิดผูกพันกัน ระวังหน่อยเรื่องเล่าความลับให้คนอื่นฟังเพราะผลมันอาจไม่ดีอย่างที่ไว้ใจ

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : ว่องไว 

เลขไม่ควรใช้ :  8, 9, 11, 19, 99  

คำที่เหมาะสม : เปิดให้ปัง ปิดให้ปัง 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และกุมภ์ 

การเงิน : ง่ายต่อการค้นหา

คำเตือน :

ไม่มีคำห้ามว่าไม่ควรทำ แต่ก็ไม่ได้บังคับให้ทำเช่นกัน แต่เราคิดว่าถ้าจะทำอะไรตอนนี้ก็จะง่ายกว่าคนอื่น คุณอยากจะโฟกัสไปที่แผนใดแผนหนึ่ง เมื่อเริ่มจัดการบางอย่าง ปัญหามันจะโผล่มาจากที่ไหนไม่รู้ พยายามใช้วิธีสร้างสรรค์ แล้วความสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกล

ความรัก :

มีคนทำงานนักแสดง นักเขียนหลายคนไม่อยากอ่านคำวิจารณ์เพราะกลัวคิดมาก เขาไม่อยากได้คำตัดสินแรงๆ และกังวลกับความรู้สึกของตัวเอง ถ้าทั้งชีวิตเราเอาแต่กังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา เราคงไม่มีความสุขเลย  เผชิญความจริงบ้างและมีศรัทธาในตัวเองนะ

การงาน :

มีความก้าวหน้าดีมาก ถ้าทำราชการจะได้สัญญาระยะยาว โดยรวมก็ได้ข้อตกลงใหญ่ๆ ที่ดีต่อคุณ ถ้าทำงานประจำกระตือรือร้นเข้าไว้ จะได้งานใหม่ๆ เจ้านายพอใจและอาจมอบงานสำคัญให้รับมือ

การเรียน :

รวมๆ ก็โอเคแหละ แต่กระบวนการเรียนรู้ค่อนข้างช้าหน่อย ต้องฝึกสมาธิ อ่านอะไรนานๆ และระวังอย่าเครียดจนเกินไป จะสูญเสียโฟกัสได้ ต้องทบทวนตัวเองบ่อยๆ ว่าเป้าหมายคืออะไร 

สุขภาพ :

อย่ากินมื้อดึก เพราะกระเพาะไม่ค่อยดี โรคเก่าๆ ถามมา น่าหงุดหงิด ควรไปออกกำลังกายบ้าง ดื่มน้ำเยอะๆ เดินบ่อยๆ อย่านั่งหน้าคอมนาน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เวลา ตารางเวลาและการสร้างวินัยในตัวเอง เพื่อจะให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย คุยกับเพื่อนที่ไว้ใจได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน การกระทำบางอย่างยังดีกว่าอยู่เฉยแหละ ถ้าอยู่นิ่งๆ คนเขาจะว่าเอา คนใกล้ตัวก็ผิดหวังในตัวคุณด้วย เราอยากให้คุณจริงใจต่อตัวเองและคนอื่น มิตรภาพมีปัญหาเพราะการสื่อสาร เราคิดว่าคุณต้องรู้จักให้อภัยและให้โอกาสคน

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : มองโลกในแง่ดีมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 3, 11, 12, 14  

คำที่เหมาะสม :  มองโลกตามความเป็นจริง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ ตุลย์ และกรกฎ  

การเงิน : ความร่วมมือที่ดี 

คำเตือน :

ชอบไหมสถานการณ์ซับซ้อน เรื่องยากๆ บางทีทำความเข้าใจได้ยาก ไม่แน่ใจหลายอย่าง มีเรื่องที่หาคำตอบไม่ได้เต็มไปหมด คุณหมดหวังแล้ว คิดว่าคงไม่รู้ความจริงแน่ๆ แต่อย่าเพิ่งเครียด คำตอบกำลังเดินทางมาแล้ว ช้าแต่ชัวร์ 

ความรัก :

ถ้าได้เข้าไปสวนจะได้สัมผัสสิ่งดีๆ ของชีวิตหลายอย่าง มองเห็นการเจริญเติบโตของพืช การอยู่รวมกันของพืชหลากหลายชนิด ระบบนิเวศที่ต้องพึ่งพากัน ทั้งหมดนี้จะบอกคุณว่าอะไร คุณเคยได้สังเกตสิ่งเล็กๆ รอบตัวบ้างหรือไม่ ทุกอย่างนั้นละเอียดอ่อนและสำคัญต่อความรัก ควรใส่ใจแม้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ 

การงาน :

ก็กลางๆ ไม่เด่นไม่แย่อะไร อาจได้ทำงานสำคัญ คุณต้องทุ่มเทและพยายามมากหน่อย การต่อรองสำคัญพอใช้เพราะจะมีความล่าช้าทางการทำงาน ต้องอดทนมากๆ การจัดการสำคัญที่สุด ณ จุดนี้ 

การเรียน :

กลางๆ เหมือนเรื่องงาน อยากให้ใส่ใจการเรียนมากๆ อาจเจอปัญหาความจำไม่ดี อ่านอะไรจำได้สั้นๆ เบื่อแล้ว ควรใช้ความเข้าใจ ฝึกสมาธิ หาเทคนิคจำแปลกๆ มาใช้ คำแนะนำจากรุ่นพี่หรืออาจารย์มีค่ามาก ฟังแล้วเก็บมาพัฒนาตัวเองนะ

สุขภาพ :

ควรระวังตัวเองหน่อย อย่ากินมื้อดึก หลีกเลี่ยงอาหารขยะ กรดในกระเพาะเยอะมาก ควรกินยาลดกรด กินผักผลไม้ด้วย และไปออกกำลังกายหน่อยก็ดี เอาเบาๆ พอ ไม่ต้องหนักมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงเป้าหมายทางการงาน ทักษะของคุณดีต่อทุกคน ใครๆ ก็อยากได้คุณเข้าทีม อาจจะต้องฟังคนอื่นบ่นเยอะหน่อย และจะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ จะมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่สดใสขึ้น ได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก แต่ก็อาจมีทะเลาะกันบ้าง พยายามอย่าพูดจาแย่ๆ ทำร้ายความรู้สึกกัน ดูให้ครบทุกมุมก่อนออกความเห็นใดๆ

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ความคิดสร้างสรรค์ดี 

เลขไม่ควรใช้ :  1, 3, 5, 6, 11

คำที่เหมาะสม : เริดหรูมาก 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนู กันย์ เมษ พิจิก และตุลย์ 

การเงิน : โดยรวมความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

คุณมองหาเส้นทางใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ แต่มีอะไรเต็มมือไปหมด เมื่องานเยอะ การคิดอะไรใหม่ๆ ก็ยาก และคุณไม่ใช่คนที่จะเทงานเก่าแล้วผละไป ก็เลยมีข้อผูกมัดพันตัวไปหมด ความคาดหวังที่พันตัวคุณอยู่นี่มันก็ไม่ยุติธรรมเท่าไหร่นัก อยากให้ผ่อนคลายสิ่งที่แบกไว้บ้าง

ความรัก :

มีเรื่องให้พูดถึงสิ่งที่อยากเป็นตอนนี้เยอะมาก ถ้าเอาแต่อายไม่ยอมพูด คนอืานๆ อาจมาฉกฉวยประโยชน์ของคุณไปก็ได้ คุณควรแสดงออกอย่างมั่นใจในตัวเอง ทัศนคติที่ดีช่วยให้คุณยิ่งมั่นใจมากขึ้น จะช่วยเติมเต็มตัวเองได้ และทำให้คุณได้เติบโตไปเป็นคนที่อยากเป็น 

การงาน :

จะโดนทดสอบความอดทน หน้าที่การงานเหนื่อยมาก ต้องพยายามอย่างหนัก อดทนกับตัวเองและคนรอบข้าง ไม่ค่อยโอเค อาจไม่ค่อยก้าวหน้าในช่วงนี้ ควรจำกัดรายได้ ระวังงานเข้างานหนักจนเครียด

การเรียน :

ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ อยากหาที่เงียบๆ ไม่มีใครกวน อยากอ่านหนังสือคนเดียว ความจำไม่ดีอย่างที่ต้องการ ขาดสมาธิ ไม่ค่อยดี อยากเรียนต่อ อาจไม่สำเร็จในครั้งแรก ลองหลายๆ หน ครั้งที่สองจะดีขึ้น

  

สุขภาพ :

ระวังสุขภาพมากๆ อาจป่วยอาการหนักพอสมควร ไม่สบายตัวไปหาหมอเลยอย่าล่าช้าอยู่ ควรเช็กน้ำตาลในเลือดและความดันด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ของคุณให้คนอื่นฟัง ทุกคนชอบบทสนทนาร่วมกับคุณ จะโดนตั้งคำถามหลายอย่างทำให้เครียด เรื่องตัวเลขต้องเป๊ะและแม่น เก็บข้อมูลให้ดีๆ รวมไปถึงเข้าใจข้อเท็จจริง ถ้าไม่แน่ใจอย่าเพิ่งลงมือ ให้นิ่งๆ ไว้ก่อน ข้อตกลงน่าเป็นห่วงเหมือนกัน ควรตรวจสอบอย่างละเอียด

    

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ระมัดระวังมาก 

เลขไม่ควรใช้ :   0, 1, 3, 5, 6  

คำที่เหมาะสม :  จัดการพวกข่าวลือให้หมด 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ธนู กรกฎ พิจิก มีน มังกร พฤษภ และตุลย์ 

การเงิน : ดีถึงยอดเยี่ยม

คำเตือน :

เคยลองนับดาวไหม คงนับไม่ได้ครบแน่แม้จะมีอุปกรณ์มากมาย มนุษย์พยายามมาสักพัก แต่ไม่ว่ายังไงมันก็ทำไม่ได้ ชีวิตเราก็เต็มไปด้วยคำถามยากๆ มากมาย ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ชาวมีนเป็นนักฝัน ชอบอุดมคติ และชอบฝันถึงสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ อยากให้มองความจริงมากๆ นะ 

ความรัก :

มีคำคมที่มองโลกแง่ร้าย ที่บอกว่าไม่เคยมีฝนตก มีแต่ฝนเท มันพูดว่าการที่ฝนตกไม่ใช่เรื่องสวยงาม แตเราก็คิดว่า บางทีมันมีส่วนตรงนะ ภายนอกอาจดูดีแต่ความหมายนั้นไม่ใช่ เราคิดว่า ทุกอย่างอยู่ที่ใจ คิดบวกมันก็บวก คิดลบมันก็ลบ 

การงาน :

ถือเป็นช่วงเวลาเรียบๆ ไม่ได้มีงานยากงานใหญ่อะไร แต่อาจจะต้องประเมินกลยุทธ์ปรับแผนการใหม่ๆ เพื่อพัฒนายอดขายต่างๆ ถ้าทำงานประจำ จะมั่นคงและสบายใจคิดบวก พร้อมผลิตผลงานดีๆ 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่ตั้งใจและไม่ทุ่มเท ส่งผลให้การเรียนมีปัญหา กระบวนการเรียนรู้ช้าลง แนะนำนั่งสมาธิ ลดความกังวลและเครียด คิดว่าคุณจะมีปัญหาครอบครัวทำให้ไม่สบายใจ อยากให้จัดสรรเวลาดีๆ ให้ลงตัว

สุขภาพ :

อย่าละเลยสุขภาพ แม้รู้สึกไม่สบายเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรไปหาหมอเพราะมันอาจรุนแรงกว่าที่คิดไว้ อย่ากินมื้อดึกเพราะจะส่งผลต่อกระเพาะอาหาร แนะนำเข้าคลับดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายทุกวัน เดินหรือว่ายน้ำช่วยได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสในการเดินทาง ความรักและการสื่อสาร ฉกฉวยประโยชน์จากสถานการณ์รอบตัวให้เต็มที่ สร้างมาตรฐาน คิดบวก อย่าเอาศีลธรรมของตัวเองไปโยนใส่ใคร ใช้ชีวิตของตัวเองไป ระวังหน่อยอาจพูดหรือทำอะไรไม่เหมาะสม และคนอื่นๆ ไม่พอใจ ไม่ชอบความท้าทายจากคุณ ความรักดูดี ยิ่งใกล้ชิดบางคนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างให้ได้

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น