รีวิว “LENOVO LEGION 5” เกมมิ่งโน้ตบุ๊กภาพลักษณ์มินิมัล แต่สเปคระดับเทพเกมเมอร์

          ฮอตตลาดแตกมาสักพักแล้วสำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ด้วยเทคโนโลยีจาก LENOVO ที่ดีแทบไร้ที่ติ ทำให้ความต่างระหว่างพีซีกับโน้ตบุ๊กแทบจะเหลือเพียงแค่ตั้งโต๊ะไว้ที่บ้านกับพกพาไปไหนก็ได้! โดยเฉพาะอย่างยิ่งโน้ตบุ๊ก LENOVO LEGION 5 ที่เรามารีวิวให้ฟังกันวันนี้ มาดูกันว่ามีดียังไง ทำไมภาพลักษณ์ที่ดูธรรมดาถึงมีสเปคหรูหราระดับเทพเกมเมอร์

CPU AMD Ryzen เร็วแรง กราฟิกคมชัด เล่นเกมได้ไม่มีสะดุด

LENOVO LEGION 5 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กสเปคเทพที่มาพร้อมโพรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000H series ที่ใช้งานได้อย่างไหลลื่นตั้งแต่เปิดแอปฯ เปิดเว็บต่างๆ ไปจนถึงการดูหนัง หรือเล่นเกม พร้อมการประมวลผลกราฟิกที่รับส่งข้อมูลได้รวดเร็วทำให้การเล่นเกมไม่สะดุดแถมภาพยังคมชัดสวยงามด้วย NVIDIAGeForce Harddisk แบบ SSD เล่นเกมที่ความละเอียด 1080p ได้สบายๆ เท่านั้นไม่พอ ยังติดตั้งระบบ Window 10 ลิขสิทธิ์แท้มาพร้อมใช้งานอีกด้วย

จอใหญ่สะใจ คมชัด FHD สีแม่นยำ พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos

เกมเมอร์รู้ดีว่าหากหน้าจอใหญ่และภาพสวย จะเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้สนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่ง LENOVO LEGION 5 มาพร้อมหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว คมชัดระดับ FHD ความสว่าง 300 Nits มีรีเฟรชเรตสูงถึง 144Hz ให้สีแม่นยำ 100% ภาพคมชัดสมจริง เท่านั้นไม่พอยังมาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos แบบเซอร์ราวด์สามมิติ เล่นเกมได้อินจัด เสียงและภาพชัดสมจริง เหมือนหลุดเข้าไปวิ่งอยู่ในเกม บันเทิงได้ทั้งคอเกมและคอหนัง แถมจอใหญ่คมชัดยังตอบโจทย์การทำงานหรือการเรียนอีกด้วย

Keyboard TrueStrike ตอบสนองไว พร้อมไฟ RGB

คีย์บอร์ดใหญ่สะใจ ตอบสนองเร็ว แม่นยำ พร้อมแป้นตัวเลขและปุ่มลูกศรที่ใหญ่กว่าเดิม เพิ่มความมันให้การเล่นเกมไม่มีสะดุด ซึ่ง LENOVO ใช้เวลายาวนานในการคิดค้นนวัตกรรมคีย์บอร์ด Legion TrueStrike นี้มาด้วยคุณสมบัติเฉพาะที่มีความแม่นยำสูง แต่ให้ประสบการณ์สัมผัสที่น่าเหลือเชื่อ สามารถใช้งานปุ่มกดพร้อมกันได้ทุกปุ่ม เติมสีสันให้การแข่งขันด้วยไฟแบ็กไลท์ RGB แต่งได้ 4 โซนสีไปเลย

Coldfront 2.0 ระบบควบคุมอุณหภูมิดีเยี่ยม เย็นและเงียบ เฉียบมาก

สุดปัง! สำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊กอย่าง LENOVO LEGION 5 สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกลัวเครื่องร้อน เพราะมาพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิในตัวเครื่อง Legion Coldfront 2.0 ที่ใช้ระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม มีช่องระบายอากาศรอบตัว 4 ทิศทาง เลือกปรับการทำงานของพัดลมได้เองตามการใช้งานด้วย

LENOVO LEGION 5 ภาพลักษณ์ Minimalist ซ่อนความเทพ

คอเกมอาจคุ้นชินกับคอมพิวเตอร์ที่ดีไซน์เครื่องเน้นความจัดจ้าน แต่สำหรับ LENOVO LEGION 5 ต้องบอกเลยว่าเป็นโน้ตบุ๊กสำหรับเกมเมอร์ที่ดูหรูหรา เรียบง่ายสไตล์ Minimalist แต่ซ่อนความเทพไว้อย่างแนบเนียน ด้วยตัวเครื่องสี Phantom Black ขอบจอบางเฉียบ กล้องเว็บแคมที่มีตัวเปิด-ปิดไม่ต้องกลัวภาพหลุดเพราะกล้องลั่น หน้าจอกางออกได้สูงสุด 180 องศา ซึ่งนอกจากเอาไว้ใช้เล่นเกมแล้ว ยังเหมาะกับการเรียนหรือการทำงานด้วย

นอกจากนี้ ภายใต้ความมินิมัลยังมาพร้อมความเทพอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น LENOVO Vantage ที่สามารถปรับแต่งองค์ประกอบการใช้งานได้อย่างใจ เช่น ปรับแต่งสีไฟแบ็กไลท์คีย์บอร์ด หรือปรับแต่งโหมดการใช้งาน Quite Mode ที่ช่วยรักษาแบตเตอรี่ให้ยาวนาน หรือ Normal Mode เพื่อการใช้งานตามปกติ พร้อมฟีเจอร์ Rapid Charge ใช้เวลาชาร์จเพียง 30 นาทีก็เติมแบตฯ ได้ 50% แล้ว เรียกว่าควบคุมการใช้งานทั้งหมดได้ที่ LENOVO Vantage ที่เดียว

LENOVO LEGION 5 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กสเปคเทพขนาดนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 26,490 บาทเท่านั้น พร้อมรับประกัน 1 ปี คุ้มขนาดนี้ เหมาะเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้โน้ตบุ๊กไว้ตั้งใจเรียนเน้นๆ แถมเล่นเกมได้เต็มที่เลยใช่ไหมล่ะ

 

 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น