รู้ไหม? ทำไม "หนุ่มแว่น" ถึงมีเสน่ห์มัดใจสาว ไม่แพ้หนุ่มเพลย์บอย

Spoil

  • ผู้ชายที่สวมแว่นตาทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่ามีความเป็นผู้นำ
  • การสวมแว่นทำให้ผู้ชายดูโตและมีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้น
  • ผู้ชายสวมแว่นตามักดูขี้อายแต่มันกลายเป็นสเน่ห์ที่น่าดึงดูด

                   เพื่อนๆ หลายคนคงคิดว่าสเปคหนุ่มๆ  ที่สาวๆ  มักหลงใหลคงจะมีแต่หนุ่มเพลย์บอยจอมเจ้าเล่ห์ใช่มั้ยล่ะ แต่ความจริงแล้วนอกจากความเจ้าเล่ห์ที่ดูมีเสน่ห์และน่าตื่นเต้นแล้ว  ยังมีสเปคที่สาวๆ หลายคนเทใจให้นั่นก็คือ "หนุ่มแว่นสุดเนิร์ด" เชื่อเลยว่าคงมีคนคิดว่า จริงหรอ? ใครจะมาชอบผู้ชายสวมแว่นตาหนาเตอะ!? แต่รู้ไหมว่ามีการสำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงหลายคนบนท้องถนน พบว่าผู้หญิงหลายคนยกให้ ผู้ชายที่สวมแว่นตานั้นน่าหลงใหลกว่าผู้ชายที่ไม่สวมแว่นตาถึง 75%   เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าผู้หญิงไม่ได้มองว่าหนุ่มแว่นเนิร์ดๆ เชยๆ เสมอไป แต่ยังมีอีกหลายคนที่มองว่าผู้ชายสวมแว่นตาดูร้อนแรงจนไม่อาจต้านทาน!

ส่วนเหตุผลจะเป็นเพราะอะไรบ้างนั้น วันนี้พี่เบเบสมี 8 เหตุผลมาบอกกัน

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

หนุ่มแว่นดูมีอนาคต

               ผู้ชายที่สวมแว่นตาส่วนใหญ่มักดูเป็นคนที่มีเป้าหมายและพร้อมจะทำทุกอย่างให้บรรลุเป้าหมาย อีกทั้งยังดูเป็นคนที่มองการณ์ไกล ซึ่งคนประเภทนี้มักจะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งต่างๆ จนทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่าพวกเขาดูมีอนาคต พึ่งพาได้ และดูเป็นคนที่วางแผนชีวิตเก่ง พวกเธอจึงรู้สึกอยากอยู่ใกล้ๆ หนุ่มๆ ที่ดูมีความมั่นคงแบบนี้นั่นเอง

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

หนุ่มแว่นดูเป็นคนฉลาด

               ความฉลาดเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการ และผู้ชายที่สวมแว่นตาส่วนใหญ่ก็มักดูเป็นคนจริงจัง มีความตั้งใจ และความเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะสวมแว่นเนิร์ดขอบหนาๆ หรือแว่นไร้ขอบเก๋ๆ ก็ทำให้ผู้ชายดูฉลาดและมีไหวพริบขึ้นได้

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

หนุ่มแว่นน่าค้นหา

               ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากออกเดทกับผู้ชายที่มีสเน่ห์และน่าค้นหา แต่ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นพวกเพลย์บอยเจ้าชู้เสมอไปนะ เพราะหนุ่มแว่นเองก็แอบมีแรงดึงดูดลึกลับ ที่ทำให้สาวๆ อยากจะเข้าไปค้นหาเสน่ห์ภายใต้แว่นตาของพวกเขา ถ้าเพื่อนๆ นึกไม่ออกลองจินตนาการถึงคลาร์ก   เคนท์  จอมเงอะงะในแว่นตาทรงหนาๆ จากเรื่องซูเปอร์แมนดูสิ ดูอบอุ่นและมีเสน่ห์สุดๆ นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงหลงใหล

รูปภาพจาก  instagram.com/henrycavill
รูปภาพจาก  instagram.com/henrycavill

หนุ่มแว่นชนะใจผู้ใหญ่

               หนุ่มๆ ที่สวมแว่นตาส่วนใหญ่มักจะถูกมองว่าเป็นคนที่น่าเชื่อถือ มีความรับผิดชอบ และสามารถพึ่งพาได้ แถมยังดูเป็นคนที่มีอาชีพมั่นคง ทำให้มักได้รับความเอ็นดูและความไว้ใจจากผู้ใหญ่เป็นพิเศษหากมีโอกาสถูกพาไปแนะนำตัว   หนุ่มคนไหนที่ใส่แว่นอยู่ก็มั่นใจเข้าไว้ เรามีเสน่ห์มากพออยู่แล้ว

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

หนุ่มแว่นดูอบอุ่น

               ผู้ชายที่สวมแว่นตา นอกจากจะถูกมองว่าเป็นคนฉลาดแล้ว ยังมีลุคที่ดูเป็นคนเงียบขรึมไม่พูดเพ้อเจ้อ พฤติกรรมที่ดูเป็นผู้ใหญ่แบบนี้เพิ่มความน่าหลงใหลและมีสเน่ห์  ความนิ่งๆ เงียบๆ ทำให้ดูเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ แถมยังดูอบอุ่นอีกด้วย

หนุ่มแว่นขี้อาย (แต่น่ารัก)

                 ผู้ชายส่วนใหญ่คิดว่าการสวมแว่นตานั้นน่ารำคาญและไม่เท่  ใส่แล้วไม่มีความมั่นใจจะไปจีบสาว แต่ความไม่มั่นใจเหล่านี้แหละกลับยิ่งทำให้สาวๆ รู้สึกว่ามันน่ารัก! ยิ่งหนุ่มแว่นคนไหนขี้อายทำตัวไม่ถูกต่อหน้าสาวๆ ยิ่งทำให้ดูมีเสน่ห์แบบคูณล้าน จนบางทีหนุ่มแว่นเหล่านี้ไม่ต้องพยายามจีบสาวๆ เลยนะ เพราะสาวๆ อาจจะเป็นฝ่ายเข้ามาหาเองก็ได้

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

หนุ่มแว่นดูสุภาพ

               การสวมแว่นตาจะยิ่งทำให้สาวๆ รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีบุคลิกอ่อนโยน ใจดี ดูสุภาพ และน่าเชื่อถือมากกว่าคนที่ไม่สวมแว่นตาเล็กน้อย อาจจะไม่จำเป็นต้องดูเนี้ยบ ดูเป๊ะตลอดเวลา แต่ขอให้บุคลิกดี ดูน่าไว้วางใจ แค่นี้ก็ทำให้สาวๆ ตกหลุมรักแบบสุดๆ ได้แล้วล่ะ  

 หนุ่มแว่นดูรักจริง

               สาวๆ หลายคนไม่ได้ชอบผู้ชายเจ้าเล่ห์หรือเจ้าชู้ แต่ชอบผู้ชายที่ดูจริงจังกับความสัมพันธ์และมั่นคง ทำให้ผู้หญิงหลายคนตกหลุมรักหนุ่มแว่น ก็เพราะว่าพวกเขาดูไม่เจ้าชู้และน่าเชื่อถือ ทำให้สาวๆ ไม่ต้องมาคอยกังวลใจว่าจะเจ้าชู้ไหม และก็ทำให้สาวๆ รู้สึกว่าสบายใจกว่า เมื่อต้องอยู่กับหนุ่มแว่น

รูปภาพจาก  unsplash.com
รูปภาพจาก  unsplash.com

         เหตุผลเหล่านี้อาจจะเป็นเหตุผลที่หลายๆ คนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ในความจริงแล้วต่อให้ผู้ชายจะสวมแว่นตาหรือไม่ เราก็ยังไม่สามารถตัดสินได้ในทันทีว่าเขาเป็นคนแบบไหนนะคะ พี่เบเบสแนะนำให้ลองศึกษาและเรียนรู้กันให้มากขึ้นไปก่อน ส่วนหนุ่มแว่นทั้งหลายก็ขอให้มั่นใจในตัวเองไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหน หน้าตายังไง ทุกคนก็มีเสน่ห์เป็นของตัวเองเสมอ 

ว่าแต่มีเพื่อนๆ ชาว DEK-D คนไหนชอบคนสวมแว่นตาเหมือนพี่เบเบสบ้างไหมน้า  อย่าลืมคอมเมนต์พูดคุยกันและขอเหตุผลสักข้อที่ทำให้ตกหลุมรักหนุ่มแว่นกันค่ะ พี่เบเบสรออ่านอยู่เหมือนเดิมเลยย 

 

ที่มาของข้อมูล https://www.perfectglasses.co.uk/blog/8-Reasons-Why-Women-Get-Attracted-to-Men-with-Glasses.htm

 

พี่เบเบส
พี่เบเบส - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด