ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

เป็นเดือนที่เด่นในเรื่องความสัมพันธ์นะ ไม่อยากให้เครียดเกินไป อยากให้สบายใจ มีความสุขไป จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกในครอบครัวหลายๆ อย่าง มีความสงบราบรื่นในเรื่องความสัมพันธ์ และครอบครัว สุขภาพยอดเยี่ยม โดยรวมแล้วได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทุกๆ แห่ง
 

ครอบครัว :

เป็นเดือนที่น่าตื่นเต้นดีมาก ทุกอย่างโอเค สภาพแวดล้อมดี สถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันพร้อมช่วยเหลือกันและกัน เด็กๆ จะเจอสถานการณ์ดี มีพลังบวก เติบโต มีกิจกรรมดีๆ ทำ แบ่งเวลาการเรียนได้ดี ถ้าเรียนบัญชีหรือศิลปะ ก็จะทำได้ดีมากๆ ความสัมพันธ์ทุกอย่างราบรื่น 
 

ความรัก :

สดชื่นแจ่มใสมีพลัง ตรงไปตรงมาและมีความคิดสร้างสรรค์ต่อกัน ความรักไม่ได้ซีเรียสอะไร มีเป้าหมายอยากแต่งงานด้วยซ้ำ อยากสร้างครอบครัว มีเรื่องสำคัญๆ อยากจะรักษาเยียวยาความสัมพันธ์ คุณรู้สึกพอใจและซาบซึ้งใจ คิดอะไรวางแผนอะไรดีๆ ร่วมกัน ถ้ายังโสด มีโอกาสได้พบเจอคนใหม่ได้คบหากัน คุณจะดูดีมีเสน่ห์ในสายตาเพศตรงข้ามมากๆ 
 

การงาน : 

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รู้สึกเบื่อๆ แม้จะพยายามเต็มที่ก็ยังล้มเหลวอยู่ดี มีบางอย่างทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แนะนำว่าควรพัฒนาตัวเองและหาทางโฟกัสได้แล้ว ไม่อย่างนั้นมันจะส่งผลร้ายไปถึงอนาคต
 

การเรียน :

มีพัฒนาการที่ดีมากๆ ทักษะก็ดี ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง คอร์สต่างๆ ดีมีประสิทธิภาพ ถ้าสอบแข่งขัน จะทำได้ดีมาก
 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วแข็งแรงดี สุขภาพดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง ถ้าเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แนะนำให้รีบไปหาหมอให้จบๆ ยังไงพยายามออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ถ้าเครียดๆ ก็พยายามผ่อนคลายดูแลตัวเอง 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถ้าทำงานด้านส่งออกนำเข้าคือเศร้ามาก รู้สึกหดขู่ ความก้าวหน้าไม่ค่อยดี อาจจบลงด้วยขาดทุน ทำให้ต้องลำบากพอสมควร เงินไม่ดีเลย การลงทุนนี่ก็ไม่ควรนะ เลื่อนไปก่อนดีกว่า  การเดินทางไม่ดีเท่าไหร่นัก แม้จะเดินทางบ่อยด้วยเป้าหมายหลายๆ อย่าง ผลก็ออกมาไม่น่าพอใจเท่าที่คาดหวัง โดยรวมถือว่าการเดินทางไม่ให้คุณ แม้จะไปเที่ยวกับครอบครัวก็ยังไม่โอเคอยู่ดี
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

จะได้พบปะผู้คนหลากหลายหน้าใหม่หน้าเก่า และจะสนุกกับกิจกรรมเหล่านี้ อาจจะมีปัญหาทางความสัมพันธ์บ้างก็จริง แต่รวมๆ แล้ว ก็มีการประนีประนอมที่ดีต่อกัน ปัญหาส่วนใหญ่แก้ไขได้ด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจกัน พยายามคิดบวกมองบวกเสมอ มันจะช่วยได้ในยามยากลำบาก 
 

ครอบครัว :

ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ดูแลกันและกันได้ดีมาก บรรยากาศในบ้านนั้นราบรื่นดีมาก สถานการณ์การเงินก็ดี ถือว่าโอเคกว่าที่คิด แต่เด็กที่ไปเรียนหนังสืออยู่อาจจะมีปัญหากับการเรียนอยู่บ้าง และความสามารถด้านการเรียนอาจไม่ดีนัก 
 

ความรัก :

อาจจะมีสะดุดติดๆ ขัดๆ แต่แล้วก็จะยืดหยุ่นได้มากขึ้นเอง และจะทำให้ความสัมพันธ์คืบหน้าไปข้างหน้าได้ ถ้าปรับตัวเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวก็จะเข้าใจกันได้เอง คนโสดจะมีโอกาสได้พบคนน่าสนใจในเดือนนี้ ความสัมพันธ์ก็ดูจะมีเหตุผลและมีโอกาสจะมีลูกด้วย 
 

การงาน :

มีโอกาสดีที่จะพัฒนาเรื่องหน้าที่การงาน บรรยากาศในที่ทำงานสดชื่นแจ่มใสดีมาก ไม่เครียด ไม่กดดันใดๆ ทั้งเพื่อนร่วมงานและรุ่นพี่ในที่ทำงานก็เข้ากันได้ดีมาก คุณจะพัฒนาในเรื่องหน้าที่การงานได้ดีแบบไม่น่าเชื่อ ลองหาเวลาทำกิจกรรมดีๆ ในครอบครัวดู  
 

การเรียน :

การเรียนเหนื่อยและลำบากพอสมควร ถ้าต้องสอบแข่งขันจะต้องเหนื่อยมาก และต้องหาทางฝึกให้มากกว่านี้ โดยรวมแล้ว การเรียนรู้ยากมากด้วย ถ้าเรียนด้านภาษา จะพบว่ายากกว่าปกติ เหนื่อยพอใช้ 
 

สุขภาพ :

เป็นเดือนที่ร่างกายแข็งแรงดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรรุนแรงในเดือนนี้ ถ้าเป็นโรคร้ายแรงอะไร ก็จะดูแลได้เอาอยู่ อาจมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ บ้างแต่รักษาได้ทันท่วงที โดยรวมคุณร่าเริงมองโลกแง่ดีนะ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

นักธุรกิจ คนทำส่งออกนำเข้าต่างๆ จะเฟล ไม่ทำกำไร ถ้าทำงานด้านศิลปะ อาจจะต้องถอนเอาเงินที่เก็บไว้มาใช้ ลืมเรื่องการลงทุนใหม่ๆ ไปได้เลย การลงทุนตอนนี้ไม่เวิร์ก   การเดินทางถือว่าโอเคมากๆ ดีกว่าที่คิดมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะถ้าเดินทางด้วยหน้าที่การงาน จะได้รับความก้าวหน้าจากสิ่งที่เกิดขึ้น อาจได้เดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนๆ และครอบครัวด้วย ซึ่งก็ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็พอไหว
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ความสัมพันธ์สำคัญมากที่สุดในเดือนนี้ พยายามคิดบวกมองบวก จะได้พบปะผู้คนมากมาย ซึ่งก็จะส่งผลต่อชีวิตของคุณพอสมควร เดือนนี้จะมีโอกาสได้ทำอะไรดีๆ เยอะ อาจจะต้องตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง การเดินทางถือว่าให้คุณ ลืมปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน คิดถึงอนาคตให้มากๆ 
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ราบรื่น จะมีความขัดแย้งและความเข้าใจผิดกันหลายๆ อย่าง ความสัมพันธ์เครียด และบรรยากาศไม่สงบสุขนัก การเงินก็ไม่ดี ต้องหาทางวางแผนจัดการกันใหม่นะ เด็กๆ ก็จะรู้สึกอึดอัดไปด้วย พ่อแม่ควรดูแลใกล้ชิด 
 

ความรัก :

คุณคิดเรื่องความรักมากกว่าเรื่องอื่น และโดยรวมแล้ว คุณมีความสุขกับคนรักของคุณ ชอบอยู่ด้วยกัน ชอบทำอะไรร่วมกัน ถ้ายังโสด ก็มีโอกาสได้พบความรัก คุณกระตือรือร้นและจะได้โอกาสเข้ามาไม่หยุดหย่อน ถ้าแต่งงานแล้วอยากมีลูก มีโอกาสจะได้ตามหวัง
 

การงาน :

เป็นเดือนแห่งความเครียด กดดัน สภาพแวดล้อมไม่ดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่ดี มีปัญหา ไม่ประสบความสำเร็จ ขยันเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะโอเค  
 

การเรียน :

จะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ ทำให้รำคาญและหงุดหงิด ถ้าเรียนด้านภาษาและการสื่อสาร ค่อนข้างลำบาก เหนื่อย ถ้าเรียนด้านงานศิลปะจะยิ่งยากมาก เครียดเป็นพิเศษ ถ้าต้องสอบแข่งขัน แนะนำให้หาทางฝึกฝนและอ่านให้มากขึ้น
 

สุขภาพ :

เพราะเครียดทำให้สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อาจเจ็บป่วยเรื้อรังตลอดเดือน สามารถลดปัญหาต่างๆ ได้ด้วยการลดความเครียด ผ่อนคลาย หากิจกรรมดีๆ ทำนะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะทำกำไรได้ดีกว่าที่คิดมาก ได้เวลาลงทุนหรือเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ทุกอย่างจะมั่นคงและทำผลกำไรได้ดี เงินไหลมาเทมา มีการเดินทางเยอะมาก ไปนู่นไปนี่ทั่วไปหมด ถ้าเดินทางเพราะงานก็จะได้ผลตอบแทนที่ดีมาก จะได้ไปทั้งในและนอกประเทศ ป้องกันตัวเองดีๆ นะ  
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

คุณอาจจะต้องยอมรับสิ่งที่เข้ามา ระวังเรื่องการใช้เงินด้วย จะมีเรื่องท้าทายหลายอย่างเกิดขึ้น ใช้ความกล้าหาญและตั้งใจ ความรักนั้นอยากให้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น จะได้เข้าใจกันสงบสุขมากขึ้น อาจได้เวลาที่จะมีลูกหรือวางแผนความรักดีๆ ร่วมกัน
 

ครอบครัว :

สถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก ทุกคนพร้อมสนับสนุนกันและกันได้ดี ช่วยเหลือกัน บรรยากาศในครอบครัวถือว่าดีกว่าที่คิดมากๆ ความสัมพันธ์ก็ราบรื่นเป็นสุข ไม่มีปัญหากันและกัน ควรหาเวลาทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน
 

ความรัก :

ควรจะวางแผนชีวิตให้ดี อาจมีอะไรสะดุดเล็กๆ น้อยๆ ก็พยายามทำให้ทุกอย่างโอเค และสร้างโอกาสทางความสัมพันธ์ที่ดี ลองทำอะไรใหม่ๆ ใช้เวลาร่วมกันมากๆ คนโสด ดูเหมือนว่าจะมีความสัมพันธ์ใหม่ๆ เข้ามา และคุณก็ดูจะดึงดูดคนน่าสนใจด้วยนะ เสน่ห์แรงแหละ
 

การงาน :

ก็ค่อนข้างหงุดหงิดมีเรื่องรบกวนจิตใจหลายอย่าง ไม่ค่อยมีอารมณ์ทำงานโดยเฉพาะบริหารจัดการต่างๆ นี่ไม่ใช่เลย ต้องจัดการงานให้ดีๆ หน่อยนะ แล้วก็จริงๆ แล้วความร่วมมือสำคัญมาก ดูแลเพื่อนในทีมดีๆ แล้วผลตอบแทนจะออกมาโอเค
 

การเรียน :

ค่อนข้างยากและเหนื่อย เหมือนพึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้ ต้องจัดการตัวเอง รู้สึกเหนื่อยใจ ไม่อยากทำอะไรเลย ถ้าสอบแข่งขัน เหมือนคุณมีแววจะพ่ายแพ้ คงต้องพยายามให้มากกว่าเดิม และอย่าเพิ่งถอดใจเสียก่อน
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าห่วง ไม่มีโรคร้ายรุนแรง หรือถ้าป่วยก็ได้ยาดี สุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดีด้วย แต่ยังไงพยายามกินอาหารที่ดีต่อตัวเอง แล้วก็อย่าเครียดจนเกินไป
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถ้าทำงานด้านนำเข้าส่งออกหรืองานความคิดสร้างสรรค์ถือว่าดีมาก ได้ผลตอบรับดี โดยรวมตอนนี้น่าลงทุน จะได้รับการสนับสนุนดี ไม่น่าห่วง การเดินทางดูเหมือนจะไม่ค่อยทำกำไรเท่าไหร่ คาดหวังอะไรดีๆ ไว้มากมายแต่กลับไม่ได้รับ จะไปเที่ยวกับครอบครัวก็ไม่โอเค ทางที่ดีอย่าเพิ่งวางแผนเที่ยวตอนนี้ดีกว่า 
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

อยากให้อย่าเรียกร้องต้องการอะไรมากนัก รอสิ่งดีๆ มาหาเองดีกว่า ตรงไปตรงมากับคนรักและกล้าแสดงความรู้สึกตรงๆ แบ่งปันกันและกัน จะมีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่หรือความรักครั้งใหม่ คุณเป็นคนน่ารักตามธรรมชาติ มันจะดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้าใกล้ สร้างความสัมพันธ์ดีๆ ได้ แค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมก็พอ
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ คุณอาจจะเจอปัญหาทางความสัมพันธ์ในหมู่พี่น้องเครือญาติ ทำให้บรรยากาศน่าหงุดหงิด ไม่ราบรื่น การเงินก็ไม่เข้าที่เข้าทาง เด็กๆ จะได้รับผลกระทบเหล่านี้ด้วย เลยส่งผลต่อการเรียนของพวกเขา ยังไงเฝ้าระวังดูแลนะ  
 

ความรัก :

จะมีปัญหาภายในครอบครัว คุณคงต้องยืดหยุ่นและปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลง อย่าปล่อยให้ปัญหารบกวนใจมากจนเกินไป อาจจะต้องเปลี่ยนแผนบ้าง และเตรียมทำอะไรใหม่ๆ ร่วมกัน การประนีประนอมสำคัญมากและมีบทบาทต่อความสัมพันธ์ของคุณ ถ้ายังโสดจะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ อย่าทิฐิมากนัก เปิดใจหน่อยนะ 
 

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน สภาพแวดล้อมในที่ทำงานดีให้คุณ จะได้รับความร่วมมือที่ดีจากเพื่อนร่วมงาน การจัดการก็ถือว่าดีมาก โดยรวมสภาพจิตใจดี สงบสุข พร้อมลุยงาน 
 

การเรียน : 

จะกระตือรือร้นดีมากมีความก้าวหน้าเรื่องการเรียน ก็อาจจะมีปัญหาจุกจิก แต่คุณค่อยๆ แก้ไขในส่วนต่างๆ ไปทีละนิดก็ได้แล้ว สถานการณ์ไม่เอื้อ จังหวะไม่ใช่ แต่ถ้าขยันก็โอเค
 

สุขภาพ :

เป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ เข้ามากวนใจให้หงุดหงิด ยังไงพยายามอย่าเครียดจนเกินไป พักผ่อนดื่มน้ำบ้าง หาเวลาให้ตัวเองบ้าง 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่เหมาะกับการลงทุนเท่าไหร่นัก สถานการณ์ล้มเหลว ไม่ดีอย่างที่คาดหวัง ถ้าดีลอะไรมาขายก็ไม่ทำกำไรอย่างที่คิด สถานการณ์การเงินไม่เอื้อเลย จะเริ่มโปรเจ็คท์อะไรใหม่ก็ยากติดขัดไปหมด การเดินทางไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก มีโอกาสได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานและจะได้โอกาสดีหลายๆ อย่าง แต่ว่ายังไม่ทำกำไรในทันทีนะ อาจจะต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ รอไปก่อน  
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

อยากให้คุณศรัทธาและเชื่อถือในตัวคนอื่นให้มากกว่านี้หน่อย อยากให้คิดอยากให้พัฒนาตัวเอง ความสัมพันธ์ดีขึ้น คุณไว้ใจในตัวคนรักมากขึ้น มั่นใจในตัวพวกเขาจนอยากแต่งงาน มีแพลนอยากมีลูก อยากให้ปลดปล่อยข้อจำกัดต่างๆ ที่ดึงรั้งคุณไว้ เป็นอิสระ กล้าทำอะไรแปลกใหม่บ้างนะ 
 

ครอบครัว :

จะเจอเรื่องวุ่นวายพอสมควร ปวดหัวพอใช้เลย บรรยากาศน่าอึดอัด สับสน ตีงเครียด ความสัมพันธ์โดยรวมนั้นไม่ราบรื่นแหละ คุณก็ต้องพยายามรักษาความสงบสุขของทุกอย่าง อย่าปล่อยให้เด็กๆ อยู่ในบรรยากาศไม่ดี เพราะมันไม่ดีต่อใครเลย อยากให้ใส่ใจหน่อย ดูแลทุกคน ควบคุมทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง
 

ความรัก :

เต็มไปด้วยพลัง อยากทำอะไรใหม่ๆ เพื่อนๆ ก็อยากจะแนะนำคนใหม่ๆ ให้ ก็ลองดูแล้วกันว่ามันจะโอเคไหม คนมีแฟนแล้วจะมีการปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง อยากให้เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองว่าอยากได้อะไรต้องการอะไร ก็ทำตามนั้น 
 

การงาน :

ไม่ค่อยช่วยเลยตอนนี้ เหนื่อย ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ไม่ดี ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ รู้สึกว่าเหนื่อยมาก ไม่สบายใจในการทำงาน เมื่อคุณไม่สบายใจในการทำงานก็จะไม่มีโฟกัส หมดพลัง ถ้าเป็นไปได้อยากให้พัฒนาตัวเองและปรับวิธีการทำงานใหม่ 
 

การเรียน :

ไม่ค่อยจะมีสมาธิเท่าไหร่ ในสถานการณ์นี้ อยากให้คุณใจเย็นๆ ไปก่อน เรื่องเรียนต่อก็รอไปก่อนได้ ถ้าเรียนภาษาจะพบว่าเหนื่อย ไม่อยากทำอะไรเลย อยากพัก รู้สึกว่าเหนื่อย
 

สุขภาพ :

เจอเรื่องกวนใจไม่สบายใจ เครียด กดดัน และรู้สึกแย่ ทำงานมากเกินไปก็จะส่งผลต่อสุขภาพต้องหาทางรักษาตัวนะ ควรเปลี่ยนนิสัยการทำงานและแบ่งเวลาให้ดีๆ เพื่อให้ตัวเองสงบสุขมากขึ้น รวมไปถึงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ต้องใส่ใจให้มากๆ และดูแลสถานการณ์การเงินให้ดี ถ้าลงทุนนำเข้าส่งออกพวกนี้ คุณอาจจะต้องปรับเรื่องรายรับรายจ่ายให้ดีๆ ไม่เหมาะจะลงทุนทำอะไรใหม่ๆ ตอนนี้ อาจจะทำให้ล้มเหลวได้ เก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า จะได้เดินทางหลายที่หลายแห่งอยู่นะ และก็จะทำกำไรได้ดีกว่าที่คิด มีโอกาสพัฒนาเรื่องหน้าที่การงานจากการเดินทาง หรือไปพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนๆ ก็ดีแหละ
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดี มีเสน่ห์มาก และคุณก็พร้อมที่จะสร้างความสัมพันธ์กับใครต่อใคร ความรักอ่อนหวาน ลองหาโอกาสทบทวนเป้าหมายชีวิตในช่วงนี้ หาเวลามีความสุขสนุกสนาน สำรวจอะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ก็จะประสบความสำเร็จ
 

ครอบครัว :

ได้รับความเข้าใจที่ดีจากสมาชิกทุกคนในครอบครัว สถานการณ์การเงินดีมาก สภาพแวดล้อมก็มีความสุขร่าเริงดี บรรยากาศในบ้านดีมีพลังบวก ทุกอย่างถือว่าโอเค อยู่ในทิศทางที่ดีมาก 
 

ความรัก :

มีความสัมพันธ์ที่ดีหลายๆ อย่าง และจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ คุณอาจจะต้องพึ่งพาผู้อื่นในเรื่องการจัดรูปแบบความสัมพันธ์ จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างแต่ก็เพื่อความรัก ถ้าแต่งงานแล้วถือว่าราบรื่นดีมากตลอดเดือน คุณคิดเรื่องการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ เป็นเดือนที่ดีเหมาะจะมีลูก คนโสดจะเจอเรื่องลำบากในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ รู้สึกเบื่อ อยากพัก อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ
 

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน บรรยากาศโดยรวมสงบราบรื่นดีมาก และจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง โดยรวมแล้วความสัมพันธ์ดีมากๆ ได้รับการสนับสนุนที่ดี และทำงานหนักขยันตั้งใจ
 

การเรียน :

ไม่ค่อยโอเค รู้สึกอึนๆ เหนื่อยๆ ล้าๆ ยากๆ ลำบาก ไม่อยากเรียน การสื่อสารเป็นเรื่องยากลำบาก ถ้าต้องสอบแข่งขัน ก็จะยากมากๆ เหนื่อยมาก 
 

สุขภาพ :

มีสุขภาพดี ไม่มีปัญหา ไม่มีโรคร้ายหรือปัญหาเรื้อรัง ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ รักษาก็หาย ใส่ใจตัวเองหน่อยก็พอ ควรหาเวลาออกกำลังกายเป็นประจำ กินอาหารอย่างระมัดระวัง 
 

การเงิน/การเดินทาง :

กำไรมากทีเดียวเดือนนี้ จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้คน ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ดีมาก ช่วยเหลือกันและกันดี ทำให้สถานการณ์การเงินดีสุดๆ จะต้องเดินทางเยอะ ป้องกันดูแลตัวเองดีๆ อาจจะต้องเสียเงินและเวลาไปมากพอสมควร ไม่ค่อยทำกำไรเท่าไหร่จากการเดินทาง  
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

จะมีความขัดแย้งในเรื่องความสัมพันธ์ ต้องแยกแยะปัญหาให้ดีแล้วทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้น ไม่ว่ายังไงอยากให้ชัดเจนกับเป้าหมายในชีวิตแล้วจะประสบความสำเร็จ คุณมีเสน่ห์มากๆ เจอใครใครก็อยากคุยด้วย โดยรวมแล้วก็งานเต็มมือแหละ ความรักอยากให้เชื่อใจในตัวคนรักมากๆ แล้วเดี๋ยวความผูกพันจะมาเองทีละนิดๆ  
 

ครอบครัว :

จะมีปัญหาในครอบครัวอยู่บ้าง ทุกคนต้องการความเคารพจากคุณ และนั่นจะทำให้คุณคิดหนัก แต่ทุกคนก็คุยกันได้ดีแหละ สถานการณ์การเงินไม่ได้มีปัญหา ภาพรวมก้าวหน้าด้วยซ้ำ อาจมีปัญหาจุกจิกบ้างแต่ก็เคลียร์กันได้ 
 

ความรัก :

จะมีสะดุดติดขัดบ้าง แต่ว่าคุณจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ดีผ่านการพูดคุยหารือกัน อาจมีปัญหาแต่คุณเองอยากให้ทุกอย่างโอเค ก็จะเคลียร์กันได้แหละ คนโสด จะมีโอกาสมากมายทำให้ได้พบเจอคนน่าสนใจ คุณมีเสน่ห์มาก เนื้อหอมนะช่วงนี้
 

การงาน :

บรรยากาศในออฟฟิศสงบสุขและเป็นมิตรมากๆ จะได้รับการสนับสนุนที่ดี ทุกคนพร้อมช่วยเหลือร่วมมือร่วมใจกัน คุณก็เลยจะเป็นดาวเลย ทำผลงานได้ดี ก้าวหน้าทีเดียว ทุกอย่างโอเคกว่าที่คิด พยายามฝึกฝนตั้งใจเข้าไว้ 
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่เป็นผลบวก ยากลำบาก เหนื่อยหน่าย ไม่ขยันไม่ตั้งใจ ถ้าสอบแข่งขันอยากให้ฝึกฝนให้มากกว่านี้อีกนิด แม้จะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ ก็อยากให้แข็งใจหน่อย
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่รุนแรง แต่ถ้าไม่สบายก็อยากให้ไปหาหมอในทันที และอยากให้คุณใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายตามสมควร ดูแลตัวเองให้ดี 
 

การเงิน/การเดินทาง :

เดือนนี้ถือว่าดีมากสำหรับคนที่นำเข้าส่งออกสินค้า ทุกอย่างทำกำไรได้แบบไม่น่าเชื่อ ยิ่งงานศิลปะจะก้าวหน้าดีมาก เงินทองไหลมาเทมา จะมีโอกาสดีในเรื่องธุรกิจต่างๆ การลงทุนก็ได้ผลที่ดีมาก จะได้เดินทางเพราะงานเป็นหลักแหละ ก็ถือว่าโอเค ถ้าไปกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ก็จะผ่อนคลายและสบายใจดี 
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

อยากให้ประนีประนอมกับชีวิตมากๆ หน่อย โดยรวมแล้วถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ไม่อยากให้รีบร้อนอะไร ค่อยเป็นค่อยไป จะได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ความสัมพันธ์ก็ดีแหละ อยากให้สงบใจ ทำตัวสบายๆ ไม่เครียด คุณต้องการความรัก และคุณจะมีทางเลือก ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี 
 

ครอบครัว :

ค่อนข้างเครียดกดดัน ความสัมพันธ์ดูเหนื่อย สภาพแวดล้อมก็เครียดส่งผลต่อทุกคน และคุณด้วย สถานการณ์การเงินไม่น่าเป็นห่วงมาก จะเจอปัญหาหลายๆ อย่าง พยายามแยกแยะปัญหาออกมาให้ได้ ความสัมพันธ์นั้นมีปัญหาแหละ ไม่พัฒนา
 


 

ความรัก :

ความรักสงบสุข มีความก้าวหน้าแบบไปเรื่อยๆ ปกติ คุณจะแก้ไขปัญหาได้ด้วยการพูดคุยกัน คิดให้ดีๆ เรื่องจะมีลูก ทุกปัญหาแก้ไขได้ด้วยการประนีประนอมและพูดคุยอย่าลืม พยายามยอมรับการเปลี่ยนแปลงและรู้จักปรับตัว จะช่วยเรื่องความสัมพันธ์ได้ คนโสดจะได้พบความรักในเดือนนี้ และจะมีโอกาสหลายอย่างมาก
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีพลังบวกเท่าไหร่ และจะเหนื่อยมาก ไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากใครเลย เหมือนทำงานคนเดียว และมันทำให้ทุกอย่างยากไปหมด พยายามรักษาใจตัวเองให้สงบ อย่าไปยุ่งกับใครมาก ทำงานคนเดียวไปก่อน พยายามพัฒนาตัวเองด้วยการขยันตั้งใจ 
 

การเรียน :

เป็นเดือนแห่งความสดใสและความก้าวหน้า ทักษะการเรียนรู้ดีมากทีเดียว ถ้าเรียนด้านวิศวะหรือหมอคะแนนจะดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง ถ้าสอบแข่งขันอยากให้ขยันทุ่มเทและตั้งใจมากๆ
 

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ควรจะทำอะไรเกินเลย หาเวลาออกกำลังกายและกินอาหารให้เหมาะสม อย่าเครียดจนเกินไป ควบคุมดูแลตัวเองให้ดีๆ นะ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

เป็นช่วงที่การเงินดีทีเดียว ถ้านำเข้าส่งออก กำไรไม่ดีอย่างที่หวัง ก็อาจจะต้องเก็บเงินรองรังไปก่อนนะ ไม่เหมาะจะทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ โดยรวมแล้ว ก็ไม่อยากให้คุณคาดหวังอะไรมาก  จะได้สิ่งดีๆ จากการเดินทาง ถ้านำเข้าส่งออก ก็จะต้องเดินทางแหละช่วงนี้ วันหยุดให้ไปเที่ยวพบปะเพื่อนๆ ก็ดีนะ 
 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

อยากให้เข้มแข็งและตั้งใจหน่อย เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยดี ถ้าอยากได้อะไรก็อย่าไปกลัว กลงเดือน ปลายเดือน จะมีเรื่องท้าทายหลายอย่าง ลองพยายามรับมือและแก้ไขปัญหาในแบบของตัวเองดู ชาวมังกรจะมั่นใจและมั่นคง ทำให้แก้ปัญหาได้ดี ความสัมพันธ์นี่ได้เวลาแล้วที่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ลองคุยกับคนรักว่าคาดหวังอะไรในอนาคตบ้าง
 

ครอบครัว :

การมีครอบครัวที่ดี ก็จะดีต่อคุณในทุกๆ ด้าน ถ้าครอบครัวส่งเสริมสนับสนุน คุณจะรู้สึกดีมาก สภาพแวดล้อมตอนนี้ถือว่าเป็นบวก ทุกอย่างโอเคมาก มีความสุขดี การเงินดี ไม่มีอะไรน่าห่วง อยากให้รักษาความสัมพันธ์ครอบครัวเอาไว้ให้ดีๆ พ่อแม่ต้องใส่ใจลูกหน่อย 
 

ความรัก :

ก็อาจจะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการประนีประนอมและทำความเข้าใจกัน การสื่อสารจะช่วยให้ทุกอย่างชัดเจน ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่รุนแรง คุณแค่ต้องพยายามยืดหยุ่น เคลียร์ความแตกต่างให้ชัดเจนลงตัว อย่าพยายามกดดันบังคับคนรักของคุณไม่ว่าเรื่องอะไร คนโสด ก็โเคดีนะ แค่ต้องควบคุมความรู้สึกหน่อย อย่าแสดงออกมา อีกฝ่ายเขาจะตกใจ 
 

การงาน :

ไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือเหมือนต้องลุยเดี่ยว ความสัมพันธ์ขัดแย้งกันเยอะมากๆ จะส่งผลต่อตารางงาน และคุณก็ล้มเหลว ไม่ได้ตามเป้าที่ต้องการ ทำให้เฟลๆ อยากให้คุณใส่ใจงานหน่อย ถ้าหากงานของตัวเองไม่โอเค อยากให้ลองหาคนช่วยหรือฝึกทักษะใหม่ๆ เพิ่มความตื่นเต้นกระปรี้กระเปร่า 
 

การเรียน :

ไม่ค่อยก้าวหน้า จะมีปัญหาจุกจิกเยอะแยะ ถ้าสอบแข่งขันนี่ถือว่าจะเหนื่อยแบบสุดๆ ต้องทุ่มเททุกสิ่งที่มี ถ้าเรียนด้านวิศวะจะเหนื่อยมาก คิดลบมองลบไม่ช่วย พยายามเปิดใจ
 

สุขภาพ :

อยากให้ดูแลตัวเองมากหน่อย อาจจะเจ็บป่วยด้วยหลากหลายโรค ตอนนี้บำรุงตัวเอง ออกกำลังกายกินอาหารที่ดี ถ้าเครียดก็หากิจกรรมทำนะ ลดความเครียดๆๆๆ
 

การเงิน/การเดินทาง :

สำหรับนักธุรกิจ ภาพรวมก็จะไม่ทำกำไร และจะเหนื่อยพอสมควร ไม่สามารถได้รายได้ตามต้องการ และทำให้ต้องเซฟเงินแบบสุดๆ ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ นิ่งๆ เรื่อยๆ ก็คงต้องค่อยๆ ดูไปก่อน ดูเหมือนว่าการเดินทางจะให้คุณกับคุณนะ จะได้เดินทางเยอะมาก เพราะหน้าที่การงาน ยังไงพยายามดูแลตัวเอง รักษาความสะอาด ป้องกันตัวเองดีๆ
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

คุณมองหาเพื่อนที่จะมาช่วยในยามยาก ทุกคนดูจะหันหน้าหนี คุณอยากแบ่งปันความรู้สึกต่างๆ ปัญหาที่มีกับใครสักคน ลองหาคนที่ไว้ใจได้ดู ก็มีแหละ แต่คุณอาจจะต้องคิดก่อนเล่า เพราะไม่งั้นคนฟังไม่โอเคก็ไร้ประโยชน์ จะมีปัญหาให้แก้ไขเยอะมากๆ ความรักความสัมพันธ์ค่อนข้างดีในเดือนนี้  
 

ครอบครัว :

ถือว่าเป็นเดือนที่ดีมากๆ บรรยากาศในครอบครัวสงบสุข ทุกคนช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน เด็กๆ อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะอยู่บ้านเยอะ ก็จะคิดมาก ไม่สนุกเท่าไหร่ ลองหากิจกรรมให้ทำดูสิ พวกเขาจะได้ไม่เบื่อ 
 

ความรัก :

คุณรู้สึกเป็นธรรมชาติมาก มีแต่เรื่องดีๆ น่าตื่นเต้น อยากสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ทุกอย่างจะค่อยๆ โอเคลงตัวเองได้เอง ก็ต้องปล่อยไปตามจังหวะเวลาของมัน ความสัมพันธ์จะเข้มแข็งขึ้นดีขึ้นมากๆ คนโสดจะเจอเรื่องน่าปวดหัวพอใช้เกี่ยวกับความรัก แอบรัก พยายามอย่าคิดมากจนเกินไป ทำตัวสบายๆ 
 

การงาน :

อยากจะพัฒนามากๆ แต่อาจจะต้องอาศัยเวลา เหมือนทุกอย่างยืดๆ แต่บรรยากาศในที่ทำงานถือว่าดีนะ ราบรื่น คุณจะได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ แนะนำให้จัดตารางเวลาให้ดีๆ เพื่อดีต่อการงานของคุณเอง จะได้ทำกิจกรรมที่หลากหลายจากหน้าที่การงาน
 

การเรียน :

ยากลำบากพอสมควรสำหรับคนที่กำลังเรียน ต้องเหนื่อยและทุ่มเท เรียนไม่ค่อยเข้าที่ ไม่อยากเรียน ถ้าเรียนด้านภาษาคือจะเหนื่อยมาก ถ้าต้องสอบแข่งขันต้องพยายามให้มากขึ้น ฝึกฝนให้มากขึ้น 
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมากๆๆๆ ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงเลย อาจมีจุกๆ จิกๆ ก็ไปหาหมอ กินยาตามเวลา รักษาตัวก็ดีแล้ว พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ นอนให้ตรงเวลา
 

การเงิน/การเดินทาง :

อาจจะมีปัญหาหลายอย่างหน่อย พวกนำเข้าส่งออก จะไม่ทำกำไรเลย คิดมากมาก และเครียด อยากเริ่มทำอะไรใหม่ๆ แต่เราแนะนำว่ารอก่อนดีกว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ควร คิดว่าการเดินทางช่วงนี้สำคัญและจำเป็นมาก ก็อาจจะต้องเดินทางเยอะหน่อย แต่จะนำเงินทองมาให้ เพราะงั้นยังไงก็คงต้องไปแหละนะ เลี่ยงไม่ได้ 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

จะมีโอกาสทางความรักเยอะมาก พยายามเบรกๆ ตัวเองบ้างก็ดี จะเจอเรื่องเสี่ยงๆ ที่ทำให้ต้องคิดมากหน่อย ก็อยากให้กระตือรือร้นพัฒนาความคิด ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องใจแข็งและจริงจังกับสิ่งที่ทำอยู่ มันอาจขัดกับลักษณะนิสัยของคุณ แต่ก็ต้องทำแหละ ชีวิตรักคือดีมากๆๆๆๆๆ แบบสุดๆ 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก จะมีปัญหาจุกจิก บรรยากาศขัดแย้งและเข้าใจผิด สถานการณ์การเงินเหนื่อยมาก รายรับไม่เท่ากับรายจ่ายทำให้เครียด เด็กๆ ก็จะเครียดไปด้วยเพราะสภาพแวดล้อมในครอบครัวไม่ดี 
 

ความรัก :

มั่นคงชัดเจน เต็มไปด้วยความสุข อยากจะอยู่ด้วยกันตลอด ถ้ามีปัญหาก็แก้ไขได้ ไม่อยากให้เครียดมาก อยากให้ฟังคำแนะนำจากคู่รักของคุณด้วย ไม่ควรทำงานหนักเกินไปจนกระทบต่อความสัมพันธ์ สุดท้ายทุกอย่างก็จะโอเคได้เอง ถ้ายังโสดตอนนี้มีแววจะได้เจอคนน่าสนใจ และระวังท้องก่อนแต่งด้วย 
 

การงาน :

มีปัญหา ทำงานไม่ค่อยได้ดังใจ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานแย่ ไม่ราบรื่น ทำให้ทุกอย่างล่าช้า ไม่อยากทำงาน คุณทำงานหนักแต่กลับไม่ได้รับการตอบแทนที่ดี และไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วย ในสถานการณ์แบบนี้ อยากให้ทำใจให้สงบ และคิดบวก 
 

การเรียน :

น่าตื่นเต้น สภาพจิตใจคือตื่นตัวพร้อมเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง อยากจะเรียนให้มากกว่านี้ อยากพัฒนาตัวเอง อยากเติบโต โดยรวมแล้ว ถ้าต้องสอบแข่งขันก็จะทำได้ดี เอาชนะคนอื่นๆ ได้ 
 

สุขภาพ :

เป็นเดือนที่ดีแบบสุดๆ แต่อาจจะมีป่วยเล็กๆ น้อยๆ บ้างแหละ ก็ไปหาหมอกินยาดูแลตัวเอง อยากให้คุณให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับหนึ่ง ออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีต่อตัวเองนะ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

เหนื่อยและเศร้ามาก เฟลหลายๆ อย่าง ของขายไม่ออก เงินก็ไม่ได้แบบที่คาดหวังไว้ เสี่ยงและมีโอกาสจะผิดพลาดง่ายมาก คุณอาจจะต้องหาแหล่งสนับสนุนทางการเงิน / เงินกู้ต่างๆ มีแววจะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานต่างๆ ก็ถือว่าดีกับคุณมากๆ ถ้านำเข้าส่งออก อาจต้องเดินทางไปติดต่อพูดคุยแก้ปัญหาต่างๆ แม้ไม่ได้กำไรแต่ก็ได้จัดการปัญหาให้จบๆ 
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

โนเนม 2 ส.ค. 64 21:50 น. 1

แอบคิดถึงการเข้าเว็บเด็กดีทุกต้นอาทิตย์เพื่อมาดูดวงเหมือนกันนะ แบบเดือนคือรอนานเลย 5555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด