ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

โดยรวมแล้วมีความกล้าอยากทำอะไรใหม่ๆ อยากก้าวไปข้างหน้าอยากคว้าโอกาส เป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างดีมากจะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ และทำให้ประสบความสำเร็จได้ สัญชาตญาณดีมาก และคุณจะใช้ประโยชน์จากมันได้เยอะทีเดียว ช่วงสามอาทิตย์แรกจะเจออะไรแปลกๆ อยากให้เลี่ยงๆ ก่อน อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามหรือรีบร้อน
 

ครอบครัว :

จะมีสิ่งดีๆ เข้ามา สภาพแวดล้อมดีราบรื่น ความสัมพันธ์ทุกอย่างดีมาก สถานการณ์การเงินก็ดีเหมือนกัน ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะต้องดูแลเอาใจใส่เด็กๆ ด้วยเหมือนกันนะ ให้เวลาพวกเขาด้วย พวกเขาจะอยากทำกิจกรรมร่วมกับคุณ 
 

ความรัก :

อยากจะยืนยันเรื่องความรักความสัมพันธ์ เป็นเดือนที่จะได้ใช้เวลาวันหยุดอยู่กับคนรัก ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ได้อยู่ด้วยกัน ได้ใช้เวลาร่วมกัน แม้จะมีเรื่องกังวลบ้าง แต่ตอนจบก็จะลงเอยด้วยดี คนโสดที่กำลังมองหาความรัก ก็จะได้ดังใจแหละ จะมีความสุขดี
 

การงาน : 

บรรยากาศในที่ทำงานสงบราบรื่นดี ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ก็จะช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้โดยไม่เหนื่อยมาก การติดต่อกับผู้คนจะช่วยให้อาชีพการงานก้าวหน้ามากขึ้นด้วย ทำงานอย่าหนักจนเกินไป หาเวลาพักบ้าง
 

การเรียน :

ไม่ก้าวหน้าอย่างที่หวัง ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่อยากเรียน อยากอู้ รู้สึกเหนื่อยมากเวลาต้องอ่านหนังสือ ถ้าต้องสอบแข่งขัน ก็จะเหนื่อยพอใช้เลย ยังไงพยายามเข้านะ 
 

สุขภาพ :

ไม่มีอะไรร้ายแรงแต่มีเรื่องจุกจิกน่ารำคาญใจไม่น้อย โดยรวมแล้ว ก็ถือว่าน่าพอใจทีเดียว ไม่ว่าอย่างไร เราอยากให้คุณออกกำลังกายควบคุมอาหารให้ดีๆ ด้วย อย่าเครียดจนเกินไป จัดวางตารางเวลาในชีวิตให้ลงตัว 
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะทำกำไรจากการขายได้ดีมาก ประสบความสำเร็จ ทำเงินได้ดีกว่าที่คิด เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะเริ่มธุรกิจใหม่ๆ อาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็จะเอาตัวรอดไปได้   อาจจะมีโอกาสได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน สำหรับนักธุรกิจจะเหนื่อยหน่อย ไม่อยากไปไหนเท่าไหร่ แต่ก็จำเป็นต้องไปอะนะ 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

จะได้โอกาสพบข้อมูลสำคัญ ซี่งจะนำไปสู่ทางแก้ไขปัญหาที่ดี เมื่อทุกอย่างเริ่มชัดเจน คุณจะมองเห็นแล้วว่าปัญหานี้ยากเย็นแค่ไหนและควรแก้ไขมันอย่างไร ความมั่นใจในตัวเองช่วยให้ปัญหาง่ายเข้า และทำให้อนาคตมีความหวัง
 

ครอบครัว :

อาจจะต้องใส่ใจปัญหาที่เกิดขึ้นให้มาก อย่าปล่อยปละละเลยจนเกินไป พยายามพูดคุยให้เวลากับทุกคนในบ้าน  ยิ่งปล่อยให้ห่างเหินก็จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาช่องว่างในเรื่องความสัมพันธ์ 
 

ความรัก :

ก่อนจะมีการสรุปเรื่องราวของโลกใบนี้ มันต้องผ่านกระบวนการมากมายหลายอย่าง แม้คุณจะกังวลและอยากจะสรุปให้ได้ในรวดเดียวแต่จริงๆ แล้ว มันต้องอาศัยเวลา กว่าจะให้อะไรๆ มันลงตัว รอจนกว่าจะถึงเวลาเหมาะสมค่อยเริ่มต้นใหม่นะ

การงาน :

จะมีปัญหาเรื่องข้อตกลงต่างๆ กำไรไม่ลงตัว บทสรุปแล้ว ได้แต่ชื่อเสียงเงินไม่ค่อยจะได้เท่าไหร่ ก็เลยเซ็งๆ นิดนึง ไม่ได้อยากจะทำงานแบบไม่มีเงินตอนนี้ คุณรู้สึกไม่มั่นคงกับตำแหน่งของตัวเอง และอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น มั่นคงกว่านี้

การเรียน :

ไม่โฟกัส ขาดสมาธิ มีอุปสรรคหลายๆ อย่างมาขัดขวาง ทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ กระบวนการเรียนรู้ก็ช้า ไม่เร็วอย่างที่หวัง แถมยังกังวลและเครียดเป็นระยะ ขาดโฟกัส พยายามขยันอดทน แล้วจะได้ผลตอบแทนที่ดีเอง

สุขภาพ :

จะได้รับผลกระทบเชิงลบทางใจ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลายๆ อย่างมันขัดๆ กันเอง ร่างกายก็ตึงเครียด จิตใจก็ไม่โอเค อาจประสบอุบัติเหตุ ไม่ต้องเครียดนะ มันเกิดขึ้นได้ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยก็นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี

การเงิน/การเดินทาง :

เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่น่าไว้ใจ เรียกว่าเป็นเดือนที่หืดขึ้นคอ ต้องเหนื่อยและลำบากใจ ไม่อาจทำได้อย่างที่หวัง แต่เราคิดว่าพอปลายเดือนอะไรๆ จะดีขึ้น สำหรับการเดินทางก็เหมือนทุกเดือนในปีนี้ ควรงดเว้นไปก่อน เพราะอาจจะเจอปัญหาสุขภาพ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ครึ่งแรกลำบากพอใช้ มีสถานการณ์ไม่ดีเยอะ แต่ครึ่งหลังจะดีขึ้น ได้โอกาสเติบโตก้าวหน้า ควรคิดบวกและพยายามเอาชนะสิ่งไม่ดีที่เข้ามาในชีวิต จะได้รับความช่วยเหลือถ้าต้องการ ขอเพียงเอ่ยปาก อะไรที่ตัดสินใจไม่ได้ ก็ผ่านไปก่อน รอสักเข้าช่วงสัปดาห์ที่สามจะคิดอะไรได้มากขึ้น คุณมีน้ำใจต่อผู้อื่นและมันจะส่งผลให้เวลาลำบากก็มีคนพร้อมช่วยเหลือ 
 

ครอบครัว :

มีความเข้าใจผิดในครอบครัวเยอะ ความสัมพันธ์เลยเครียดๆ อยู่บ้าง ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับสมาชิกในบ้าน อยากให้ใส่ใจเด็กๆ ด้วย พวกเขาได้รับผลกระทบจากการทะเลาะกันนะ
 

ความรัก :

คุณอาจจะคิดมากเรื่องครอบครัว และถ้าลำบากเรื่องความรักก็จะได้ครอบครัวดูแลเอาใจใส่ อาจมีความขัดแย้งกันบ้าง แต่สุดท้ายแล้วก็เคลียร์กันลงตัว ถ้ายังโสด จะได้เจอคนน่าสนใจ อาจเป็นเพื่อนเก่า หรือแฟนเก่าหวนกลับคืนมา ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆ กระตือรือร้น
 

การงาน :

ล้มเหลวหลายๆ อย่าง หนักใจ มีความขัดแย้งในที่ทำงาน ความสัมพันธ์เปราะบางมาก แตกกระจายได้ตลอด ไม่ตรงตามเป้า ทำงานหนักและยอดเงินหาย อาจต้องเยียวยาตัวเองพักรักษาใจ
 

การเรียน :

เหนื่อยล้าพอสมควร การเรียนยากมากๆๆๆ เครียดหนัก อาจจะล้มเหลว ไม่ได้รับผลดีอย่างที่ต้องการ ต้องพยายามจัดการชีวิตให้ดีๆ หน่อย ถ้าต้องสอบแข่งขัน เหมือนเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ต้องเรียนให้มากกว่านี้ บากบั่น มานะพยายาม 
 

สุขภาพ :

น่าเศร้าทีเดียว อาจเจ็บป่วยไม่สบายหนัก ก็ต้องดูแลตัวเอง เอาใจใส่ตัวเองให้มากๆ อาจมีโรคร้ายเรื้อรัง จนเหนื่อย สุขภาพร่างกายไม่ดี กดดัน เหนื่อยล้า พยายามดูแลตัวเองกินอาหารให้ตรงเวลา 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ทำกำไรอย่างที่หวังไว้ ต้องหาทางกู้เงิน ขอความช่วยเหลือ ไม่อาจเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ได้อย่างที่ต้องการเพราะกระแสเงินสดติดขัด หายไป สถานการณ์ไม่ดีนะ ต้องระวังมากๆ จะใช้จ่ายอะไรแนะนำให้คิดพิจารณาดีๆ ก่อน ไม่ค่อยมีดวงเรื่องการเดินทาง แต่ก็ดีแล้ว ไปไหนก็ไม่ค่อยได้อย่างที่ต้องการ ช่วงนี้เรื่องเดินทางไม่ดีเลย เก็บเนื้อเก็บตัวไว้ดีกว่า  
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

อย่าเอาแต่คิดถึงอดีต จงก้าวไปข้างหน้าด้วยความกล้าหาญ จะมีโอกาสใหม่ๆ มาหาคุณ ช่วงต้นเดือนอาจจะลำบากหน่อย เจอเรื่องยากๆ หลายอย่าง เผชิญหน้าอุปสรรคอย่างสงบแล้วมันจะผ่านพ้นไปได้ โดยรวมแล้ว คุณแข็งแกร่งพอจะเจอปัญหา และรับมือได้สบายๆ กาลเวลาจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด 
 

ครอบครัว :

มีปัญหาภายในครอบครัวค่อนข้างเยอะ เป็นปัญหาระหว่างกัน ต้องการความเคารพ ความร่วมมือ ซึ่งก็เหนื่อยอยู่นะ ปัญหาทางการเงินก็เครียด โดยรวมแล้ว ก็อยากให้คุณใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน 
 

ความรัก :

เพราะอารมณ์ไม่ดีความรักเลยแย่ไปด้วย ควรทำใจสบายๆ ไม่เครียดจนเกินไป ไม่อย่างนั้นโอกาสเลิกรามีสูง คุณไม่ควรจะคิดมาก และอย่าปล่อยให้ข้อผิดพลาดมาส่งผลต่อความมั่นใจของคุณ ช่วงนี้อยากให้ใช้เวลาอยู่กับคนรักมากๆ จะเป็นโอกาสที่ดีมีบุตร ถ้ายังโสด ช่วงสัปดาห์สุดท้ายคือดีมาก จะได้เจอคนน่าตื่นเต้น  
 

การงาน :

ถือว่าหน้าที่การงานดีมาก บรรยากาศในที่ทำงานสดชื่นแจ่มใส จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานและมีการจัดการที่ดีไม่มีปัญหาในการจัดการโปรเจ็คท์งานต่างๆ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างเหมือนกัน อย่าทำงานเครียดจนเกินไป 
 

การเรียน :

ถือว่ายอดเยี่ยมเลยแหละ ได้รับการสนับสนุนที่ดี แม้จะมีเป้าหมายหลายๆ อย่างที่ยากลำบากก็จะผ่านพ้นไปได้ แก้ไขได้ การสื่อสารช่วยได้หลายอย่าง ถ้าต้องสอบแข่งขันก็ทำได้ดีกว่าที่คิด  
 

สุขภาพ :

แข็งแรงดีมาก ไม่มีปัญหาไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อาจมีอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ้าง แค่กินยาก็หายแล้ว อาการทั้งหมดจริงๆ เกิดจากความกดดันและเครียดจนเกินไป ต้องลดความเครียด ผ่อนคลาย
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ล้มเหลวเลยแหละ ไม่อาจทำกำไรได้อย่างใจต้องการ อาจต้องเผชิญปัญหาต่างๆ นานา ถ้าจะเริ่มอะไรใหม่ตอนนี้บอกเลยว่าไม่ควร ไม่ค่อยได้เดินทางทั้งในและนอกประเทศ และถ้าได้ไปก็จะเกิดคำถามหลายๆ อย่าง แทนที่จะทำเงินได้ ได้ผลทางธุรกิจที่ดี ก็ไม่ได้เหมือนต้องการ อยู่บ้านดีกว่า ไปเดินทางตอนนี้เหมือนเอาเงินไปทิ้งเปล่าๆ 
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

เป็นเดือนที่มาก ความรักความสัมพันธ์โอเค การสื่อสารดี ต้องดูแลเอาใจใส่คนรักและรับฟังเขาหรือเธอให้มากๆ เป็นเดือนที่เหมาะจะเริ่มอะไรใหม่ๆ แฟนเก่าเพื่อนเก่าอาจกลับมาก็ได้ ได้เจอกันก็จะทำให้ได้สะสางอะไรที่เคยค้างคาใจกันไว้ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้ประสบความสำเร็จ ความรักในช่วงครึ่งเดือนหลังจะเปล่งประกายมาก 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ จะมีปัญหาไม่สงบสุข บรรยากาศในครอบครัวไม่ดี ความสัมพันธ์ขัดแย้งโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรเตรียมพร้อมรับปัญหาเรื่องนี้เลยแหละ เด็กๆ จะได้รับผลกระทบเต็มที่เลย และจะเจ็บปวดมาก อาจส่งผลต่อการเรียนได้ 
 

ความรัก :

จะส่งผลกระทบต่อการงานด้วย ยังไงต้องแบ่งเวลาทำงานกับความรักให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจมีปัญหาได้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะวางแผนมีลูกกัน ทุกอย่างก็ดูดีทีเดียว ครึ่งหลังของเดือนดีกว่าครึ่งแรก ถ้ายังโสด ก็มีชีวิตรักที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานดี 
 

การงาน :

ยอดเยี่ยม มีความก้าวหน้าดีมากๆ บรรยากาศในที่ทำงานราบรื่นดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่มีปัญหาอะไร จะมีเวลาได้ทำอะไรดีๆ ที่อยากทำ ทำงานใหม่ๆ ต่างๆ ยังไงดูแลสุขภาพจิตใจของตัวเองให้ดีก็พอ  
 

การเรียน : 

สภาพจิตใจเป็นลบ ทำให้ส่งผลต่อการเรียน ไม่อยากสอบไม่อยากทำอะไรเลยอยากพักผ่อน แนะนำไปติวหน่อยก็ดี ติวออนไลน์ก็คงจะเหนื่อย ต้องขยันและต้องฝึกตัวเอง
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีเยี่ยม ไม่มีปัญหาอะไรที่รุนแรง อาจมีเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าป้องกันก็หายได้ อย่าเครียดจนเกินไป หาเวลาพักผ่อนนอนหลับบ้าง โดยรวมแล้วถือว่าดีมากๆ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าทำงานอยู่ ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการลงทุน ไม่ทำกำไรตามที่ต้องการ ถ้านำเข้าส่งออกจะเจ็บหนักพอสมควร มีหนี้สิน ต้องคอยจัดการให้ดี ไม่ควรทำอะไรใหม่ๆ ตอนนี้ แผนการเดินทางไม่มี ซึ่งดีแล้ว ไม่ว่าอย่างไร รักษาสุขภาพก่อนดีกว่า ถ้าได้เดินทางอาจจะมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วยนะ  
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

อยากให้ทำใจสบายๆ ไม่เครียดไม่คิดมากจนเกินไป ช่วงสัปดาห์แรกจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องความรัก ทำให้คุณสับสนมาก ช่วงนี้คิดมากในเรื่องส่วนตัว ได้เวลาปลดปล่อยความเครียด อย่าคิดมากจนเกินไป ทำสิ่งดีๆ ขยันอดทน พยายามทำในสิ่งที่ควรทำ และเตรียมพร้อมต้อนรับอนาคตใหม่ๆ 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก จะมีเรื่องขัดแย้งกันเนืองๆ มาเรื่อยๆ ปัญหาการเงินนี่แหละตัวสร้างปัญหา ควรวางแผนรายรับรายจ่ายให้เหมาะสม 
 

ความรัก :

ตอนต้นเดือนปวดหัวพอสมควร แต่เดี๋ยวจะมีคนคอยช่วยเหลือ จะมีเรื่องน่าแปลกประหลาดใจเกิดขึ้นเยอะมาก อย่าปล่อยให้ปัญหาในครอบครัวมากระทบกับคนรักได้ ต้องดูแลและเยียวยากันดีๆ อาจมีการวางแผนมีลูก ถ้ายังโสด ก็มีโอกาสได้เจอคนรักที่น่าสนใจ อาจตกหลุมรักใครบางคน 
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีแรงบันดาลใจเท่าไหร่ ค่อนข้างขี้เกียจ ทำงานหนักมากจนล้า แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ไม่ราบรื่นเท่าไหร่ ทำให้ขาดเป้าหมายไม่อยากทำอะไรเลย เมื่อขาดความสุขจากงาน คุณจะหันไปสนใจเรื่องอื่นแทน ก็จะช่วยทำให้สุขภาพจิตใจดีขึ้นได้ 
 

การเรียน :

ก็จะเหนื่อยแหละ แต่จะมีพัฒนาเรื่อยๆ โดยรวมแล้ว การเรียนรู้ถือว่าดี คุณเข้าใจอะไรง่ายสมองไว ถ้าสอบแข่งขันก็ทำได้ดี มีผลตอบรับที่ดีมาก ถ้าเรียนภาษาจะสอบได้ดี ได้คะแนนดี  
 

สุขภาพ :

ยอดเยี่ยมเลย ไม่มีปัญหาเรื่องโรคหนักๆ อาจมีจุกจิกบ้าง ก็ไปหาหมอก็หาย สุขภาพดีทำให้คิดบวกมองบวก มองโลกในแง่ดี อย่างไรก็ตามไม่ควรลืมออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีต่อตัวเอง ดื่มน้ำมากๆ เครียดมากจะส่งผลต่อร่างกายได้
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ดีเท่าไหร่ ถ้านำเข้าส่งออกพวกนี้จะเจอปัญหากับศุลกากร ทำให้ไม่สบายใจ ผลตอบแทนไม่คุ้มค่า อาจต้องจ่ายเงินที่ไม่อยากจ่าย ต้องพยายามอุดช่องโหว่เรื่องรายรับรายจ่ายไม่เท่ากัน ลองขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อนๆ ดู  ไม่ค่อยมีโอกาสได้เดินทางเท่าไหร่ ก็คงอยู่กับบ้านเป็นประจำแหละ แต่ถ้าไปด้วยเรื่องงานก็ไม่ได้ผลบวกอย่างที่ต้องการ เหมือนไปแล้วเสียเปล่า 
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตนะ อย่าพลาดเป็นอันขาด แม้จะมีอุปสรรคกวนใจมากมายแต่คุณเอาชนะมันได้ไม่ต้องห่วง จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบไม่น่าเชื่อ ความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ ควรโฟกัสเรื่องเป้าหมายใหม่ๆ และความสำเร็จในชีวิต
 

ครอบครัว :

ไม่ดีเท่าไหร่ในเรื่องครอบครัว จะมีความขัดแย้งไม่เข้าใจกันมากมาย มีปัญหาการเงินเคร่งเครียด คุณอาจจะต้องไปยืมเงินใครบางคนในบ้าน ควรจะหาเวลาปรับสภาพแวดล้อมในบ้านหน่อย เพราะตอนนี้พลังลบเยอะมาก มีเรื่องไม่พอใจกันเยอะ โดยเฉพาะเรื่องเงินนี่แหละ
 

ความรัก :

เป็นเดือนที่ดีมาก จะได้เจอสิ่งดีๆ ในความสัมพันธ์ ไม่มีอะไรต้องกังวลในอนาคต ใช้ชีวิตตอนนี้ให้ดีที่สุด สนุกกับมันให้มากที่สุด สื่อสารกับคนรักให้ดี ทำความเข้าใจกันแค่นี้ก็พอแล้ว ถ้ายังโสดจะดึงดูดใจให้คนเข้ามาหาเพียบๆ เจอคนรู้ใจให้เลือกจนเบื่อ
 

การงาน :

ค่อนข้างเครียดในเรื่องงาน ล้มเหลวไม่ตรงตามเป้า โดยธรรมชาติแล้ว คุณไม่ได้หวังเงินๆ ทองๆ แต่ตอนนี้ ทำงานไปแล้วมันกระทบเรื่องเงิน ได้น้อยกว่าที่สมควรก็ทำให้เครียดเป็นธรรมดา พยายามคิดบวกไว้ๆ 
 

การเรียน :

เครียดและหดหู่พอสมควร ทำให้การเรียนเป็นไปได้ลำบากมาก ไม่ก้าวหน้าไม่โอเค ถ้าต้องสอบแข่งขัน อาจจะต้องหาคนแนะนำ เพื่อทำความเข้าใจ อาจเจอเรื่องลำบากหลายเรื่อง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้
 

สุขภาพ :

ดีแหละ ไม่น่าห่วงอะไร ไม่มีเรื่องร้ายแรง เรื้อรัง ควบคุมตัวเองได้ดี ไม่ต้องรักษาแบบเคร่งเครียดอะไร ออกกำลังกายสม่ำเสมอจะได้ไม่ป่วยหนัก 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ดีเท่าไหร่นัก จะล้มเหลว ไม่ได้กำไรดังใจต้องการ ถ้าต้องดีลกับต่างประเทศ นำเข้าส่งออก อันนี้เครียดเลย ไม่สบายใจมีปัญหาหลายอย่าง เครียดด้วย การลงทุนไม่ดี ไม่ได้ผลตอบรับที่เหมาะสม อาจต้องกู้ยืมเงิน ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก โอกาสเดินทางมี แต่เดินทางแล้วก็ไม่สบายใจ ลำบากใจ หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรมากมาย   
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

การตัดสินใจไม่ได้สักทีทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จ วนๆ ไปวนๆ มา ล่าช้า ไม่รู้ว่าควรทำยังไง ขาดความมั่นใจและขาดแรงกระตุ้นด้วย คุณควรจะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร จะได้จัดการได้ สำหรับคนโสดได้เวลาตามหาคนที่เหมาะสมดีต่อใจ ก็จะเหมือนได้ค้นพบความรักได้พักผ่อนด้วย 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอนนี้ จะมีความขัดแย้งในความสัมพันธ์รอบด้าน ทำให้บรรยากาศในครอบครัวเครียด กระสับกระส่าย ควรคืนสู่ความสงบ พยายามแก้ไขปัญหา และอย่าไปเครียดจนเกินไป 
 

ความรัก :

มีเรื่องหวานๆ เยอะเลยเดือนนี้ คุณจะได้ตัดสินใจทำบางอย่างสักที ถ้าไม่แน่ใจก็ทำตามสัญชาตญาณน่ะแหละ ดีที่สุด จะมีเรื่องหวานๆ ในความสัมพันธ์ ไม่ขัดแย้งกัน หรือถ้ามีปัญหาก็เข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายได้ดี 
 

การงาน :

เหนื่อยล้าเบื่องาน บรรยากาศในที่ทำงานไม่ดีอย่างที่ต้องการ ความสัมพันธ์ก็เครียด ทำให้เป้าหมายแทบไม่คืบหน้าเลย คุณจะทำงานหนักและไม่ได้รับผลตอบแทนด้วย สภาพจิตใจไม่ดีเลย เบื่อมาก 
 

การเรียน :

ไม่ดีอีกแล้ว เหนื่อยล้า อยากหนีไปไกลๆ การเรียนยากมากๆ ตอนนี้ ถ้าต้องสอบแข่งขันนะต้องพยายามมากๆ เหนื่อยมากๆ เครียดมากๆ 
 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรนะ ไม่มีอะไรรุนแรง โดยรวมแล้วควบคุมได้ดี ก็หาเวลาไปออกกำลังกายกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แล้วทุกอย่างจะโอเค อย่าเครียดมาก 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ทำกำไรอย่างต้องการ ความสัมพันธ์กับเพื่อนที่คิดว่าจะช่วยเหลือได้มันก็ไม่ได้ดีแบบที่คิด รายรับรายจ่ายไม่สมดุลกันเลย เหนื่อยแหละ อย่าเพิ่งเริ่มคิดทำอะไรใหม่ๆ เคลียร์ของเก่าก่อน   จะได้รับการสนับสนุนที่ดีในเรื่องการเดินทาง ถ้าไปไหนก็จะมีสิ่งดีๆ ตามมาทั้งเรื่องเงินหรืองาน แต่ยังไงอยากให้ดูแลสุขภาพป้องกันตัวเองให้ดีนะ 
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ความสัมพันธ์ค่อนข้างดีเยี่ยม บรรยากาศในครอบครัวก็ดีทีเดียว อาจมีอะไรเล็กๆ น้อยๆ บกพร่องบ้าง แต่คุณทำความเข้าใจได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง แต่เป็นไปในทางบวก 
 

ครอบครัว :

หงุดหงิดพอสมควรเลยนะ จะมีคนนอกยื่นมามาจุ้นจ้าน ทำให้บรรยากาศในบ้านไม่ดีเท่าที่ควร ควรหาเวลาแก้ไขปัญหา เคลียร์กันและไล่คนที่เข้ามายุ่งออกไปให้พ้นๆ พลังลบเต็มบ้านทำให้เครียดกันไปหมด รีบๆ แก้ไขๆ 
 

ความรัก :

รักกันมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผ่านครึ่งเดือนแรกไปแล้ว อาจต้องขัดใจกับครอบครัวเพื่อคนรักด้วย ก็จะเหนื่อยหน่อย คนรักของคุณเอาแต่ใจพอใช้ ตัดสินใจอะไรหลายอย่าง แล้วก็ไม่ค่อยฟังเท่าไหร่ แต่ก็ยอมๆ ไปก่อนแหละ ไม่มีอะไร คนโสดอาจได้เจอคนรักเก่าถ่านไฟเก่าหวนคืนกลับมาก็จะสับสนๆ หน่อย ว่าจะเอาอย่างไรดี 
 

การงาน :

ไม่มีความก้าวหน้าแบบที่ต้องการ จะมีความขัดแย้งกันในที่ทำงานด้วย ความสัมพันธ์ก็ไม่ดี และอาจจะส่งผลให้เกิดความล่าช้าในเรื่องงาน ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินเข้าบริษัท ยังไงก็สู้ๆ นะ 
 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีความหวังเท่าไหร่ จะได้รับผลกระทบเชิงลบ การเรียนรู้เป็นเรื่องน่าเหนื่อยล้า ทำงานหนัก เครียดและคิดมากหลายๆ อย่าง การสอบแข่งขัน จะส่งผลต่อคุณโดยตรง ไม่รู้ว่าทางเลือกของตัวเองโอเคไหม อย่างไร 
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมากๆ ทีเดียว ไม่มีปัญหาอะไรที่รุนแรงร้ายแรง อาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกบ้างแต่กินยาก็หาย ใส่ใจดูแลตัวเอง ออกกำลังกายเป็นประจำ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและอย่าเครียดมาก 

การเงิน/การเดินทาง :

ตามดวงมีความกล้าดีมาก มีโอกาสทำกำไรได้ดี ถ้านำเข้าส่งออก ก็จะขายของได้แหละ แต่เรื่องเก็บเงินอาจจะน่าเป็นห่วงนิดนึง โดยรวมก็ลงทุนได้ แต่อาจจะต้องรอจังหวะเวลา จะต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน แต่มันไม่ได้ดีเท่าไหร่ อย่างน้อยก็ไม่เหมือนที่หวังไว้ ถ้าไปเที่ยวกับครอบครัวทริปกร่อยมาก อย่าไปเลย
  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ต้องดูแลปัญหาที่เกิดขึ้นหลายๆ อย่างเพื่อช่วยให้รอดชีวิต เป็นเดือนที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ ก็จะเหนื่อยต้องแก้ปัญหาเก่าๆ ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลง มีเรื่องท้าทายเยอะทีเดียว คุณคิดมากและคิดเยอะด้วย อาจจะมีปัญหาทำให้งานไม่ประสบความสำเร็จ 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ครอบครัวไม่สุขสงบ และจะขาดความราบรื่นอย่างที่หวัง คุณควรจะควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาหลายๆ อย่าง บรรยากาศในบ้านไม่ดีก็จะส่งผลกระทบต่อเด็กๆ ด้วย ต้องดูแลพวกเขาหน่อย 
 

ความรัก :

ถ้าสงสัยอะไรอยากให้คิดพิจารณาให้ดีๆ ก่อนถามหรือพูดอะไร คิดด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ อาจจะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ความสัมพันธ์น่าเป็นห่วงพอใช้ ไม่ได้ดูน่าตื่นเต้นอย่างที่หวัง ถ้าโสดอยู่จะเจอคนน่าสนใจแบบไม่คาดคิด และจะมีโอกาสที่ดีในช่วงสัปดาห์สาม 
 

การงาน :

มีเรื่องน่าเครียดหลายอย่าง ทำให้เหนื่อย มีความขัดแย้งกันในที่ทำงาน และไม่ได้รับความร่วมมือจากคนที่ทำงานด้วยกัน จะมีปัญหาหลายอย่าง ทำให้ตารางเวลาเลื่อนไปเรื่อยๆ และเหนื่อยมาก เรื่องเงินก็ง่อนแง่น ก่อนอื่นต้องทำใจให้สงบให้ได้ และพูดคุยกันให้เข้าใจ
 

การเรียน :

การเรียนรู้ยากมากตอนนี้ เหมือนคุณเบื่อและเหนื่อยแหละ ก็จะต้องลุ้นๆ เกรดจะออกมาแบบไหน จะโอเคไหม เหนื่อยพอสมควร ยากพอใช้เลย ถ้าสอบแข่งขันผลจะออกมาแย่กว่าที่คิด ทำให้เครียดและไม่สบายใจ
 

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงพอใช้ แต่ก็จะไม่ได้รุนแรงอะไร มีเจ็บออดๆ แอดๆ มีปัญหาจุกจิกๆ โดยรวมแล้วคุณมีพลังบวกในใจก็เลยดีต่อร่างกายไปด้วย ยังไงอย่าลืมว่ากายและใจสัมพันธ์กัน ถ้าใจดีกายก็ดีแหละ

การเงิน/การเดินทาง :

โดยรวมแล้วก็ไปได้สวย มีเรื่องดีๆ มากมาย การลงทุนก็ได้ผลตอบแทนที่ดี ตามที่คาดหวัง อาจได้เงินมาแบบลาภลอย เงินมรดก เป็นต้น ถ้าต้องเดินทางก็จะไม่ได้สิ่งดีๆ ตอบแทน รู้สึกเหนื่อยพอสมควร ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

มีความมั่นใจในตัวเองดีมาก การสื่อสารนั้นน่าเป็นห่วง มีความกระตือรือร้นในหลายๆ เรื่อง ก็จะทำได้ดีไปได้สวย อาจจะต้องติดต่อสื่อสารกับคนนั้นคนนี้ เพื่อให้เกิดความสำเร็จ และการได้พูดคุยพบปะผู้คน ได้รับการสนับสนุนที่ดีนี่แหละ จะช่วยทำให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้ 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไหร่ จะมีความขัดแย้งบรรยากาศในบ้านไม่ดี ไฟลุกวาบๆ ความสัมพันธ์ไม่ดี เหมือนคุยอะไรก็ขัดกันตลอด เด็กๆ ก็จะสัมผัสบรรยากาศนี้และรู้สึกแย่ตามไปด้วย
 

ความรัก :

เรื่องของความสัมพันธ์ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และไม่ควรพลาดโอกาสที่เข้ามา เดือนนี้มาเยอะทีเดียว จะเกิดความขัดแย้งกันในเรื่องแนวคิด มุมมอง ควรรับฟังคนรักให้มากๆ เพื่อความราบรื่น คิดหลายๆ หนก่อนจะลงมือทำอะไร ถ้ายังโสด ก็จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง มีโอกาสสนใจเพื่อนด้วยกันเอง หรือเพื่อนชักนำคนมาให้ 
 

การงาน :

ก็จะเหนื่อยเหมือนกัน บรรยากาศในที่ทำงานไม่ดี เหมือนคุยอะไรแล้วไม่มั่นคงไม่ลงรอยกัน ทำผลงานไม่ได้ตามเป้า และไม่ได้เงินตามที่คาดหวังไว้ ทำให้โดนตำหนิ แล้วคุณก็ล้า ลองหาทางปรับแผนใหม่ดู 
 

การเรียน :

ไม่ดีไม่ก้าวหน้า เหนื่อยอยู่นะ จะพบเจอเรื่องยากๆ แต่การสอบก็ได้ผลดีอยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องอดทนและพยายาม รวมไปถึงทุ่มเทมากๆ  
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคร้ายอะไร ควบคุมได้ โดยรวมแล้วทุกอย่างโอเคมาก เพราะคุณคิดบวกและมองบวกด้วย สภาพจิตใจก็ดี พยายามอย่าเครียดเกินไป ก็พอแล้ว นอกนั้นดีหมดแหละ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

พลังบวกมาอยู่นะ ก็อาจจะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ แต่ถ้าเล่นหุ้นแล้ว สถานการณ์ดี อาจได้เงินมรดก หรือลาภลอยแบบไม่คาดคิดด้วย มีโอกาสได้เดินทางเยอะมากๆๆๆๆๆ และจะดีต่อหน้าที่การงานของคุณ ถ้าได้ไปเที่ยวตอนนี้คือดีแหละ ได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน แนะนำจองที่พักเลย
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ได้รับการสนับสนุนที่ดี ควรเรียนรู้หลายๆ อย่าง มีโอกาสได้พบเจออุปสรรค แต่ถ้าผ่านไปได้ ชีวิตจะง่ายขึ้นมากๆ คุณจะสดชื่นขึ้นและแข็งแรงขึ้นด้วยนะ มองบวกคิดบวก สถานการณ์การเงินก็โอเคอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรอย่างที่หวัง จะประสบความสำเร็จดีแหละ เพียงแต่ช้าหน่อย 
 

ครอบครัว :

ไม่ดีมาก มีความขัดแย้งกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความไม่เข้าใจและเงินก็แย่ด้วย คุณจะฝืดๆ ไม่มีเงินคล่องมือมาใช้ เหนื่อยล้า ไม่สบายใจ
 

ความรัก :

จะมีความสัมพันธ์ใหม่ๆ และคุณเคลียร์มากว่าต้องการอะไร ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ก็ดีอยู่ เข้าใจกัน ราบรื่นดี มีเหตุผลต่อกัน ทำความเข้าใจกันได้แบบไม่น่าห่วง ถ้ายังโสด ก็จะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจซึ่งอยากให้ดูกันไปนานๆ นะ 
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีการพัฒนาก้าวหน้า มีความขัดแย้งกันในที่ทำงาน ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้ไม่สบายใจ เครียดกดดัน และรู้สึกแย่ 
 

การเรียน :

มีพลังลบ สภาพจิตใจไม่ดี ไม่โอเค อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย ไม่อย่างนั้นจะล้มเหลวได้ ถ้าต้องสอบก็จะต้องติวกันหน่อยแหละ แต่รวมๆ แล้ว ผลสอบออกมาดีกว่าที่คิดไว้
 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วดี ไม่มีปัญหารุนแรงอะไร อาจมีเรื่องจุกๆ จิกๆ เล็กๆ น้อยๆ พยายามคิดบวกร่าเริงไว้ เดี๋ยวมันจะดีขึ้น ไปออกกำลังกายกินอาหารให้ตรงเวลา 
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณจะมีรายได้เพิ่มขึ้น และจะทำกำไรได้ดีจากสิ่งที่ลงทุน มีเงินเข้ามาแบบไม่คาดคิด ดีใจมากๆ การลงทุนก็ดี ไม่น่าห่วงอะไร มีโอกาสหลายๆ ทางเข้ามา น่าพอใจทีเดียว ไม่ค่อยเหมาะจะเดินทางในช่วงนี้นะ แม้จะมีโอกาสเยอะ แต่เราไม่สนับสนุนเท่าไหร่ เพราะถ้าไปก็ยังไม่ได้มีทิศทางอะไรที่ชัดเจน 
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด