ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

จะได้เจออะไรที่ไม่เคยเจอมาก่อนเลย เป็นโอกาสเดียวที่จะใช้ชีวิต คุณควรแยกแยะความแตกต่างของสิ่งต่างๆ ให้ได้ ด้วยบุคลิกของคุณจะทำให้ได้รับงานสำคัญ และคุณสามารถตัดสินได้ว่าอะไรดีต่อชีวิต อะไรควรหรือไม่ควรทำ อาจได้เวลาเหมาะสมที่จะเลือก และทุกอย่างจะดีต่อคุณเมื่อคุณใช้หัวใจ 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ทุกๆ ครอบครัวมีปัญหาและจุดอ่อนของตัวเองอยู่แล้ว ต่อให้ท็อกซิกแค่ไหน ถ้ารับมือได้ก็ผ่านไปได้ ทุกอย่างเน้นที่ความไว้ใจและความรักเป็นหลัก ต้องให้โอกาสทุกคน และไม่ปล่อยให้ปัญหานี้ทำลายจิตใจของคุณ 
 

ความรัก :

คนรักจะเจ็บปวดสับสน คุณมีหน้าที่ฮีลใจดูแลเขา ให้เวลาเขา อยู่กับเขามากๆ ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ก็อยากให้คุณคอยดูแลกัน เมื่อได้ใช้เวลาร่วมกันจะช่วยฟื้นฟูพัฒนาความรักความสัมพันธ์ได้ดี 
 

การงาน : 

จะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ อยากให้เริ่มเล็กๆ ไม่ต้องใหญ่โตอะไรมาก งานที่ไม่เคยทำก็จะได้ทำ และจะได้ทำตามความฝัน จะช่วยให้คุณก้าวข้ามความกลัวไปได้ 
 

การเรียน :

หัดเรียนรู้ที่จะฟังคนอื่นมากๆ อย่าเพิ่งเสียกำลังใจหรือความเชื่อมั่น และอย่าใช้อารมณ์ด้วย การเรียนรู้สำคัญมาก จะทำให้คุณทำอะไรได้หลายอย่าง อย่ายอมแพ้ง่ายๆ ให้ค่อยเป็นค่อยไป 
 

สุขภาพ :

ช่วงนี้ถ้าหิวควรกินอาหาร อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว อย่าไม่ดูแลตัวเอง อย่าลืมกินอาหาร กินน้อยๆ แต่หลายมื้อ ดีกว่ากินเยอะๆ มื้อเดียวจะจุก และควรกินผักผลไม้เยอะๆ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถ้ามีความไม่แน่ใจหรือสับสนอะไรก็อยากให้จดเอาไว้ให้หมด เมื่อจดแล้วกลับมาดูอีกครั้งจะเข้าใจทุกอย่างได้มากขึ้น แนะนำวางงบประมาณเอาไว้ให้ดี และสร้างเป้าหมายการเงินเอาไว้เพื่อความชัวร์ เราคิดว่าคุณน่าจะหาเวลาอยู่กับธรรมชาติ เดินทางไปใกล้ชิดป่าเขาน้ำตก ทำจิตใจให้สงบ และอยู่กับตัวเองมากๆ 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

เวลาคุณให้ใจให้ความสำคัญกับใครสักคน พวกเขามักจะปฏิบัติต่อคุณไม่ดี คุณต้องเข้มแข็งและอย่าไปสนใจคนที่มองคุณเป็นแค่ตัวเลือก ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ให้เวลากับตัวเองมากๆ ใส่ใจหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับตัวเองและเรื่องภายในครอบครัว หาทางทำสิ่งดีๆ ที่จะทำให้คุณมีความสุข 
 

ครอบครัว :

เรื่องดีๆ เริ่มที่บ้าน ถ้าอยากเอาใจใส่ใครเอาใจคนที่บ้านก่อนเลยดีที่สุด เพราะพวกเขาคือคนสำคัญของคุณ ญาติพี่น้องสามีภรรยาพ่อแม่ ทุกคนสำคัญมาก ดูแลพวกเขาให้ดี เมื่อเจอปัญหาหรือเรื่องท้าทาย ควรพูดคุยหารือกัน 
 

ความรัก :

สิ่งสำคัญคืออ้อมกอดและความเอาใจใส่ในกันและกัน หาทางประนีประนอมเอาใจใส่กันมากๆ ถ้ามีปัญหากันแล้วจะทะเลาะอยากให้คิดใหม่ คุณต้องหาเวลาให้คนรัก ใส่ใจพวกเขา ดูแลพวกเขา กล้าแสดงออกถึงความรู้สึกดีๆ ต่อกัน จำไว้คนรักคือคนที่รู้จุดอ่อนและโจมตีคุณได้มากที่สุด 
 

การงาน :

อย่าเอาแต่ฝันว่าจะประสบความสำเร็จ ควรจะลงมือทำไปเลย คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ทำในสิ่งที่ชอบและรัก นั่นดีมากๆ ควรพัฒนาทักษะของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ 
 

การเรียน :

เรียนรู้จากคนอื่นก็สำคัญ แต่เรียนรู้ด้วยตัวเองสำคัญมากที่สุด ควรเรียนรู้จากสภาพแวดล้อม บรรยากาศรอบๆ เมื่อพูดคุยกับคนอื่น ถือว่าเป็นการได้ความรู้จากเขาด้วย การแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนเก่งจะทำให้คุณฉลาดขึ้น
 

สุขภาพ :

หาเวลาพักผ่อนงีบหลับ กินข้าวเช้าสม่ำเสมอ และควรเลือกอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ ดูแลตัวเองมากๆ กินไฟเบอร์ ผักผลไม้เยอะๆ ของทอดของมันพยายามงด 
 

การเงิน/การเดินทาง :

กำลังวางแผนการเงินใช่ไหม มันสำคัญมากเลยนะ เป็นเรื่องที่คุณต้องคิดและต้องปรับเยอะๆ ควรปรับแผนการเงินใหม่หมด เพื่ออนาคตที่ดีของคุณเอง ควรหาเวลาไปที่ใหม่ๆ เปิดใจเปิดตาพร้อมรับอะไรใหม่ๆ ในชีวิต หาเวลาให้ตัวเองได้สนุกกับสิ่งรอบๆ ตัวและสถานที่ใหม่ๆ บ้าง
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

กระตุ้นให้คุณทำอะไรใหม่ๆ หาสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต ทำตามความฝันได้ และต้องขยัน ต้องสู้ ถ้าไม่โฟกัสก็ไม่รอด อย่าคิดแต่เรื่องลบๆ อยากให้คิดบวกมองบวก มีความกล้าหาญที่จะเชื่อมั่นในตัวเองและวางเป้าหมายที่ดีให้กับตัวเอง รวมถึงทำเรื่องดีๆ 
 

ครอบครัว :

อย่าตัดสินการกระทำของคนในครอบครัว แต่แสดงความรักให้พวกเขาเห็นดีกว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายและทำได้ยาก แต่อยากให้สนับสนุนทุกคนและให้เวลาพวกเขา รวมถึงรักกันให้มากๆ อาจมีคนบางคนเจอเรื่องยากและต้องการกำลังใจจากคุณ 
 

ความรัก :

ควรหาเวลาฉลองกับคนรัก หาโอกาสตกหลุมรักกันและกันอีกครั้ง ทำอะไรดีๆ ให้กัน ให้เวลากันและกัน แม้เขาจะเป็นคนเดิมแต่ก็หาอะไรใหม่ๆ ตกหลุมรักได้เสมอ ถ้ายังโสด จะได้เจอคนน่าสนใจ เลือกคนที่ดึงดูดใจคุณ
 

การงาน :

หาเวลาให้ครอบครัวด้วยอย่าบ้างานจนเกินไป ไม่ใช่เอาแต่ทำงานขยันมากๆ แต่กลับไม่มีเวลาให้ครอบครัว จำไว้นะถ้าตกงานเขาหาคนแทนได้ แต่ถ้าคุณหายไป คนในครอบครัวจะเสียใจมากๆ ทำงานได้ทำให้พอดี แต่หาเวลาให้คนในบ้านด้วย
 

การเรียน :

ต้องเรียนรู้ต่อเนื่องก้าวหน้า ทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่าย่ำอยู่กับที่ หาทางเพิ่มความรู้ให้กับตัวเอง เพื่อความสำเร็จในอนาคต
 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาดูแลตัวเอง ไปออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ ระวังจะอ้วนเกินไป อย่ากินไขมันมากจนเกินไป ไม่ดีต่อร่างกาย
 

การเงิน/การเดินทาง :

อยากทำเงินได้มากกว่านี้ อยากกระตุ้นตัวเองให้ทำอะไรใหม่ๆ วางแผนการเงินใหม่ ระวังเป็นหนี้เป็นสิน ทำอะไรดีๆ เช่นวางแผนการเงินให้กับตัวเองซะนะ   ควรหาสถานที่ดีๆ บันเทิงใจ สวยงามน่าไป และเลือกคนที่เหมาะสมไปเที่ยวหน่อย หาเวลาให้ตัวเองบ้าง อย่าเอาแต่ทำงานหรืออยู่คนเดียว 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ลืมความเศร้าได้เลยเพราะจะเจอปัญหารายวันจนเหนื่อยมาก ต้องหาทางรับมือรัวๆ แนะนำให้สงบนิ่ง ทำใจสบายๆ อย่าเครียดจนเกินไป ไม่งั้นจะมีปัญหาได้ คุณอาจจะต้องหาโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต ทำอะไรใหม่ๆ สร้างเป้าหมายใหม่ๆ เมื่อประสบความสำเร็จจงดีใจได้เลยเพราะคุณได้พยายามแล้ว และคุณคู่ควรกับมันมากๆ 
 

ครอบครัว :

จะได้สัมผัสรักแท้จากคนในครอบครัว ดูแลกันและกันให้เวลากันและกันให้มาก ถ้ามีเด็กก็ต้องดูแลเด็กๆ ด้วย ครอบครัวสำคัญกับคุณมากกว่าที่คิดนะ 
 

ความรัก :

อยากให้เอาใจใส่คนรักมากๆ ผูกพันกัน ทำสิ่งดีๆ ด้วยกัน ทำทุกอย่างด้วยกัน แม้จะยุ่งด้วยตารางเวลางาน ก็ควรหาเวลาอยู่ด้วยกัน อย่าเอาแต่ทำกิจกรรมส่วนตัว แต่หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้างก็ดีนะ ทำอะไรสนุกๆ ร่วมกัน 
 

การงาน :

จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากหน้าที่การงาน คุณจะประสบความสำเร็จดี ได้ผู้ช่วยใหม่ พนักงานใหม่ที่ทรงคุณค่ามากๆ ได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง
 

การเรียน :

อย่าเพิ่งท้อแท้หรือยอมแพ้ง่ายๆ คุณเก่งพอและมีค่าพอ ควรหาเวลาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ โอกาสจะมาเคาะประตูและความสำเร็จไม่ไกลหรอกนะ ขอแค่กล้าเรียนรู้และกล้าที่จะก้าว
 

สุขภาพ :

ควรดื่มน้ำมากๆ ดูแลตัวเองดีๆ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ เพราะถ้าขาดน้ำเมื่อไหร่จะเกิดปัญหาได้ ดื่มน้ำสะอาดมากๆ เสมอ
 

การเงิน/การเดินทาง :

ระวังเรื่องรายจ่ายให้ดีๆ เลยเดือนนี้เยอะมาก ยอดทำให้หน้าซีดได้ รายรับเท่าเดิมแต่รายจ่ายเยอะ ยังไงประหยัดอดออมหน่อย เปิดตาเปิดใจพร้อมเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อย่าปิดจินตนาการของตัวเอง ไปเที่ยวหน่อยก็ดี เลือกทริปใกล้ๆ ปลอดภัย การเดินทางจะทำให้คุณคิดบวกและมองโลกกว้างขึ้น
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเหนื่อยต้องทุ่มถึงจะได้มา อย่ายอมแพ้ความฝันง่ายๆ ไม่ว่ามันจะดูเหมือนไม่มีทางได้แค่ไหน คุณก็ต้องก้าวไป ถ้าอยากได้ต้องทุ่มเท ต้องอดทน ต้องพยายาม ไม่ใช่ปล่อยปละ ใช้พลังที่มีให้เต็มที่ และทำเต็มที่นะ ก่อนทำอะไรหาข้อมูลก่อนก็ดี 
 

ครอบครัว :

คุณรู้สึกเหนื่อยล้ามาก อยากให้ทุกคนยอมรับและเข้าใจและใส่ใจคุณ ซึ่งอาจจะลำบากหน่อยเพราะคนในบ้านไม่เป็นใจเลย คุณก็คงต้องคุยกันแหละต้องปรับตัว 
 

ความรัก :

อาจโดนปฏิเสธแต่จะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น มูปอรได้แล้ว ใครไม่รักเราไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปมอง เราก็เลือกคนที่รักเราดีต่อเรา อย่าคิดมาก อย่าดูถูกตัวเอง คุณดีในแบบของคุณ และคิดบวกมองบวก เลือกคนที่เขามองแง่ดีของคุณนะ
 

การงาน :

ควรวางแผนการทำงานล่วงหน้าหน่อย จัดการเตรียมพร้อมเพื่อความสำเร็จ และควรจะจัดลำดับความสำคัญในเรื่องงานด้วย 
 

การเรียน : 

การเรียนอาจจะต้องเสียเงินหลายอย่างและจะรู้สึกว่าหนักพอสมควรทีเดียว ก็คงต้องทำใจและต้องหาทางประหยัดอดออมเอา
 

สุขภาพ :

หาเวลาไปออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง ให้เวลาตัวเองบ้าง ควรลดน้ำหนักแหละนะอย่าปล่อยให้อ้วนจนเกินไป หาเทรนเนอร์ได้ก็ดี อย่าปล่อยให้แคลอรี่สูงจนเกินไป ถ้างบจำกัดดูยูทูปเอาก็ได้  
 

การเงิน/การเดินทาง :

ดูงบประมาณจัดสรรของตัวเองหน่อย อย่าใช้เงินแบบไม่ระวัง ต้องคำนวณงบด้วยว่ามีเท่าไหร่ควรใช้เท่าไหร่ ถ้าใช้มั่วๆ ปลายเดือนลำบากแน่นอน ตารางเวลายุ่งมาก เหนื่อยมาก วุ่นวายกับการเดินทาง รักษาสุขภาพด้วยนะ พยายามล้างมือบ่อยๆ และใส่แมสสม่ำเสมอ
 

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ความผิดพลาดในอดีตไม่ได้เป็นปัญหาหรือกันคุณออกจากเรื่องดีๆ ที่คุณจะได้ในเดือนนี้ อย่าดูถูกตัวเองเป็นอันขาด เมื่อเจอเรื่องท้าทาย ให้รู้ว่าแม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่คุณจะผ่านไปได้ เวลาคุณเงียบแปลว่ามีหลายอย่างในใจเราเข้าใจ เคารพคนอื่นมากๆ และทำความเข้าใจสถานการณ์ของเขานะ 
 

ครอบครัว :

ครอบครัวรักคุณมาก พวกเขาไม่ไปไหนแต่จะอยู่ข้างๆ เสมอ คุณควรหาเวลาอยู่กับพวกเขามากๆ ให้เวลาตัวเองให้เวลาครอบครัว ขอบคุณพวกเขามากๆ นะ พวกเขาดีกับคุณมาก
 

ความรัก :

มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจอยากให้เลือกคนที่เชื่อในตัวคุณ และพร้อมให้กำลังใจคุณ เลือกคนที่หัวใจไม่ใช่เรื่องภายนอก อย่าเลือกคนที่ประสบความสำเร็จสูงหรือโดดเด่นแต่เลือกคนที่รักในสิ่งที่คุณเป็น จะได้เจอคนหลากหลายมากๆ ไม่อยากให้คุณพูดอะไรลบๆ ใส่คนใกล้ตัว เพราะพวกเขารักคุณนะ
 

การงาน :

คุณเหนื่อยและขยันและอดทนมาก เราว่าคุณทำงานหนักเกินไปแล้วควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง ใช้เวลาอยู่กับตัวเองด้วยนะ ไม่ใช่เอาแต่ทำงาน
 

การเรียน :

หาเวลาเรียนรู้ด้วยตัวเอง และทำอะไรใหม่ๆ บ้างอย่าย่ำอยู่กับที่ การทำอะไรใหม่ๆ จะทำให้รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไรด้วยนะ
 

สุขภาพ :

ควรปรับสมดุลเรื่องอาหารได้แล้ว ลดน้ำหนัก ดูแลร่างกาย กินอาหารให้พอเหมาะพอดี เลือกที่มีคุณภาพดี กินผักผลไม้มากๆ กินให้ครบห้าหมู่ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ตอนนี้ไม่ควรซื้อของเยอะ ควรคิดให้รอบคอบ คำนวณรายรับและคำนวณรายจ่ายให้เหมาะสม ใช้เงินให้ตรงกับที่ได้ เมื่อเหนื่อยหน่ายก็ควรหาเวลาเติมพลัง การเดินทางจะช่วยเปิดโลกสร้างจินตนาการใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดไม่เคยรู้ ควรวางแผนไปเที่ยวบ้าง
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ไม่ต้องรู้สึกแย่ถ้าหากในอดีตคุณเคยถูกทิ้ง และคุณต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด เพราะมันทำให้คุณเป็นคุณจนถึงวันนี้ มันทำให้คุณไม่เคยยอมแพ้ คุณจะทำจนกว่ามันสำเร็จ ในเดือนนี้ แต่ละวันคุณอาจรู้สึกเหมือนชีวิตไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เราอยากให้คุณระลึกไว้ว่า คุณมาไกลแค่ไหน และคุณจะมองเห็นเหตุผลที่ทำให้ความศรัทธาในชีวิตของคุณยังอยู่
 

ครอบครัว :

เป็นช่วงเวลาที่คุณควรรักและใส่ใจคนในครอบครัวมากๆ เติมเต็มทุกช่วงเวลาที่คุณอยู่กับพวกเขา ทำให้บ้านเป็นสถานที่ปลอดภัย ทำให้พวกเขามีความสุข และหากตอนนี้กำลังเผชิญปัญหา จงมองโลกในแง่ดีว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี
 

ความรัก :

คุณอาจรู้สึกไม่มั่นใจเวลาที่จะมีความสัมพันธ์ ชอบใครก็นก การปฏิเสธเกิดขึ้นตลอด แต่มันก็ไม่ควรเป็นเหตุผลที่จะยอมแพ้ ค้นหาต่อไป ในไม่ช้าคุณจะพบเนื้อคู่ของคุณในเดือนนี้ เวลาใครบอกว่าห่วงใยคุณ เราอยากให้เน้นที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด ถ้าคุณดูแลความสัมพันธ์ของคุณ ความสัมพันธ์ของคุณจะคงอยู่ตลอดไป สนุกกับการใช้เวลาร่วมกับคนที่คุณรัก
 

การงาน :

ลองสร้างเป้าหมายรายเดือนดูบ้าง ในช่วงนี้อยากให้ระวังเรื่องข้อมูล หมั่นฝึกฝนทักษะของคุณเสมอ เมื่อได้งานแล้ว อย่ามัวแต่นั่งเฉยๆ คุณสามารถเข้าร่วมอบรม สัมมนาผ่านเว็บ หรืออ่านโพสต์ในบล็อกต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเองในสาขางานที่คุณทำอย่างต่อเนื่อง
 

การเรียน :

ฝึกตัวเองให้มองเห็นข้อดีในทุกสถานการณ์หน่อย เดือนนี้อาจเหนื่อยยากกับการเรียน แต่ผลลัพธ์ของความทุ่มเทคุ้มค่าอยู่นะ เมื่อคุณฝันถึงความสำเร็จ ยังไงการศึกษาก็มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้คุณได้รับมัน
 

สุขภาพ :

ออกกำลังกายหน่อยนะ ถึงเวลาที่ต้องวางแผนออกกำลังกายสม่ำเสมอ มันจะช่วยให้คุณสนุกและมีสุขภาพดี คุณออาจเริ่มจากการลองออกไปเดินเล่น หรือวิ่ง แล้วค่อยออกท่าง่ายๆ พาเพื่อนๆ หรือคนรักไปด้วยก็ดี
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินที่ดีจะทำให้คุณมีพลัง คุณทำงานหนักเพื่อให้ได้เงินใช้เป็นของตัวเอง อิสรภาพทางการเงินเท่านั้นคือสิ่งที่คู่ควรกับชีวิตของคุณ ลองหาช่องทางการทำเงิน รวมทั้งทำบัญชีรายรับรายจ่ายด้วย การเดินทางเป็นอีกหนึ่งหนทางของการเรียนรู้ในชีวิต มันทำให้คุณได้รู้จักวิธีการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ คุณอาจได้รับประสบการณ์มากขึ้นเมื่อไปเที่ยวรอบโลก อาจมีโอกาสได้ไปสภานที่ที่คุณชื่นชอบ
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

คุณต้องภูมิใจในตัวเองนะ ที่แม้ชีวิตจะยากลำบากเพียงใด แต่คุณก็ยังยิ้มสู้ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะยอมแพ้เพียงเพราะสิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่ต้องการ พัฒนาตัวเองและมุ่งมั่นต่อไป ในเด ในเดือนนี้การเลือกอยู่คนเดียวดีกว่าอยู่กับคนจอมปลอมนับพันเท่า หลีกเลี่ยงคนที่เกลียดคุณแต่แสร้งเหมือนว่าเขารักคุณ เพื่อนของคุณบางคนจะรักคุณมากตราบเท่าที่คุณยังเป็นประโยชน์ต่อพวกเขา ความภักดีของพวกเขาต่อคุณจะสิ้นสุดลงเมื่อผลประโยชน์หมด ระวังไว้
 

ครอบครัว :

ครอบครัวของคุณมีทั้งคนที่คุณรัก หัวเราะด้วย และอยู่ด้วย ไม่ว่าคุณจะมีปากเสียงหรือทะเลาะกันมากแค่ไหน แต่ไม่มีครอบครัวใดที่สมบูรณืแบบหรอก และนี่ไม่ใช่เวลาที่จะเลิกคุยกัน มาหาทางแก้ไขัญหาดีกว่า
 

ความรัก :

อย่าเข้าหาคนที่คุณรักด้วยความกลัว คุณจะไม่มีทางพัฒนาความสัมพันธ์ ความรัก ความใกล้ชิด กับใครสักคนด้วยความกลัวได้ บางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาเรื่องหัวใจ คือการให้อภัยและเดินออกมา มันมหัศจรรย์มากที่คนรอบตัวต่างรักคุณ ในเดือนนี้คุณอาจใกล้ชิดกับใครสักคนที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ อย่าตัดสินคนจากภายนอก การเคารพในตนเองจะช่วยให้คุณมีคนที่ดีที่สุดอยู่เคียงข้างคุณ และคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นได้ หากมีคนคิดลบอยู่รอบตัวคุณ
 

การงาน :

แม้ว่าคุณจะอยู่ในสถานที่ทำงานใหม่ๆ แต่อย่าลืมการตั้งคำถาม การทำงานหนักจะช่วยเพิ่มโอกาสก้าวหน้าทางการงาน ถ้าคุณมีประสบการณ์มากขึ้น แบ่งปันวิธีการทำงานที่ยอดเยี่ยมของคุณกับเพื่อนร่วมทีม และคุณอาจได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากทีมของคุณด้วยเช่นกัน
 

การเรียน :

หากคุณต้องการให้สิ่งที่ดีที่สุดเข้ามาหาคุณ จงมอบสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณมี คุณต้องอยู่เพื่อเรียนรู้นะ หลังจากที่พัฒนาความรู้ของคุณผ่านการศึกษาแล้ว อย่าลืมแบ่งปันความรู้นั้นให้คนอื่น ยิ่งคุณสอน คุณยิ่งมีความรู้เพิ่มขึ้น
 

สุขภาพ :

ตอนนี้สิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจ คุณต้องกลับมาจัดการสุขภาพจิตให้ดีก่อน บางครั้งคุณอาจรู้สึกว่าร่างกายเหนื่อยล้า แต่นั่นเป็นผลมาจากสภาพจิตใจของคุณที่เหนื่อยล้านะ หากสภาพจิตใจของคุณสงบและมั่นคง การออกกำลังกายก็ไม่ใช่เรื่องเหนื่อยอีกต่อไป
 

การเงิน/การเดินทาง :

ศึกษาความรู้ทางการเงิน จะช่วยเพิ่มรายได้สุทธิของคุณ คุณสามารถเพิ่มความมั่งคั่งของคุณได้อย่างง่ายดายโดยการวางแผนสำหรับเงินทุกกบาททุกสตาค์ ลองมูได้นะ เผื่อมีเงินเข้ามากขึ้น ความสุขไม่ใช่สิ่งที่คุณมาถึงปลายทาง แต่เป็นระหว่างการเดินทางต่างหาก การเดินทางจะช่วยให้คุณยอมรับวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน คุณจะเข้าใจว่าทำไมคนต่างใช้ชีวิตในแบบที่พวกเขาทำ คุณจะได้สัมผัสกับความรักจากการเดินทางของคุณ
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

การอยู่กับคนที่อารมณ์เปลี่ยนแปลงไวอาจเป็นเรื่องค่อนข้างเครียด คุณไม่ควรต้องคิดมากว่าจะพูดหรือทำอะไรผิดไป มองหาหนทางที่ทำให้คุณสงบสุข หยุดเหงื่อตก หรือกังวลว่าใครจะโกรธหากคุณทำหรือพูดบางอย่างออกไป คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ปฏิบัติต่อคุณเหมือนเป็นตัวเลือก พาตัวเองออกมาจากคนลบๆ คุณไม่ต้องสนใจสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับคุณหรอก มันทรมานมากนะ เมื่อคุณไม่มีความหมายกับคนที่มีความหมายกับคุณมาก
 

ครอบครัว :

อย่าคิดว่าคุณไม่มีอิทธิพลกับคนในครอบครัว แม้บางครั้งอาจมีเรื่องยากเกิดขึ้น แต่อย่าสูญสิ้นความหวัง ในเดือนนี้คุณควรพบปะกับคนในครอบครัว สร้างความสุขร่วมกัน ไม่ว่าครอบครัวของคุณจะเล็กแค่ไหน แต่พวกเขาจะพาคุณไปสู่จุดที่ยิ่งใหญ่กว้่ คุณจะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากได้หากพวกคุณอยู่ด้วยกัน
 

ความรัก :

ถึงเวลาเฉลิมฉลองความรักในชีวิตของคุณ เฉลิมฉลองชัยชนะของคนรักราวกับว่ามันเป็นชัยชนะของคุณ ให้กำลังใจกันและกัน ดูแลคนที่คุณรักด้วยความนุ่มนวลและความรัก อาจลองให้หนังสือดีๆ สักเล่มกับคนที่คุณรัก เล่นมุขตลกที่ทำให้พวกเขายิ้มได้ อย่าลืมชื่นชมคนรอบตัวคุณ ทำให้พวกเขารู้สึกดี
 

การงาน :

อย่ายอมแพ้ในการมองหางานในฝัน คุณสามารถสมัครงานออนไลน์ได้ แค่ลองเสิร์ชตามแพล็ตฟอร์มต่างๆ คุณจะพบกับงานมากมาย ลองเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ หรือการประชุม การสัมมนาดูถ้าทำได้
 

การเรียน :

อย่ารอที่จะเรียนรู้ ลองมองหาคอร์สเรียนด้วยแพชชั่นและความขยัน ซึ่งคุณจะเลือกทางที่ใช่ในเดือนนี้ การเรียนรู้จะทำให้คุณกล้าหาญ และใช้การศึกษาในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์รอบตัวนะ
 

สุขภาพ :

ลองเล่นโยคะสักหน่อย มันจะช่วยให้คุณมีมวลกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และมีท่าทางที่ดี ลองดูประโยชน์ของโยคะ มันจะช่วยให้คุณมีเวลาที่มีคุณภาพในการไตร่ตรองชีวิตด้วย
 

การเงิน/การเดินทาง :

เป็นเดือนของการใช้เงินจริงๆ ถึงอย่างนั้น เราอยากให้คุณหยุดใช้เงินไปกับการซื้อของที่คุณไม่ได้ต้องการอย่างแท้จริง มีหลายครั้งที่คุณซื้อของเพียงเพราะอยากทำให้คนอื่นประทับใจ ทั้งที่คุณไม่ต้องการ เรียนรู้ที่จะมีเหตุผลในการใช้เงินนะ พูดถึงสถานที่ดีๆ ที่คุณเคยไป ในเดือนนี้มีโอกาสได้เดินทางที่ทำให้คุณเก็บเกี่ยวรางวัลเพื่อตัวคุณเอง ลองสร้างเรื่องราวจากการท่องเที่ยวทั้งหมดที่คุณเคยมีสิ
 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

คุณจะได้โอกาสทำชีวิตให้ดีขึ้น แนะนำเลี่ยงเส้นทางที่เหนื่อยและเหงา ควรจะหาเวลาดูแลตัวเองและเข้ากับคนอื่นให้ได้ บางทีคุณอาจต้องอยู่เงียบๆ เพื่อค้นหาความสงบภายในบ้าง คุณก็มองหาอยู่แหละ เราเข้าใจ เอาชนะเรื่องท้าทายต่างๆ คิดบวกมองบวกและกล้าคิดกล้าทำ
 

ครอบครัว :

อาจมีปัญหาเกิดขึ้นในครอบครัว แต่เรื่องลบๆ เหล่านั้นทำให้พวกคุณแข็งแกร่งขึ้นนะ นี่ควรเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณอยู่ใกล้ชิดกันเป็นครอบครัวมากขึ้น ทำให้ครอบครัวเป็นเหมือนเพื่อนรักของคุณ
 

ความรัก :

คนรักของคุณคือคู่หูของคุณ พวกเขาไว้วางจากคุณ และคุณเองก็ควรไว้วางใจพวกเขาด้วยเช่นกัน มองพวกเขาเหมือนพื้นที่ปลอดภัยของคุณ เรียนรู้ที่จะพูดถึงข้อดีของพวกเขา มันจะช่วยพัฒนาความแน่นแฟ้นในความสัมพันธ์ แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์คนที่คุณรักเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขา ให้ฟังพวกเขาและทำความเข้าใจ ในช่วงนี้ เราอยากให้คุณเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับคนที่คุณรัก สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นให้มากขึ้นกว่านี้ ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นที่รัก เคารพ และหวงแหน
 

การงาน :

คุณต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในอาชีพ โรคระบาดอาจทำให้บางอย่างในงานของคุณอยู่เหนือการควบคุม เตรียมพร้อมที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงกะทันหันในที่ทำงาน รวมทั้งเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงที่คุณอาจจะเผชิญในอนาคต ทำงานต่อไปเพื่อสิ่งที่คุณรัก
 

การเรียน :

การศึกษาช่วยให้คุณรู้จักการบอกความจริงกับตัวเองและผู้อื่น การเรียนจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจ ถ้าคุณฝันอยากประสบความสำเร็จ ให้ตื่นขึ้นและลุกมาทำมัน
 

สุขภาพ :

การรับประทานอาหารให้สมดุลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพ และมันสำคัญมากๆ สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เดี๋ยวนี้มีแอพมือถือที่สามารถช่วยคุณจัดการนิสัยการกินของคุณ ลองดูนะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณมีเป้าหมายทางการเงินมั้ย? เดือนนี้คุณควรตั้งเป้าหมายเรื่องเงินหน่อยนะ เพื่อช่วยให้คุณมีอิสรภาพทางการเงิน เป้าหมายจะทำหน้าที่เป็นขั้นตอนการทำงานสู่ความสำเร็จ สิ่งเหล่านี้คือเหตุผลที่คุณจะตื่นนอนทุกวันและทุ่มเทกับทุกสิ่งที่คุณทำ เป้าหมายระยะสั้นอาจมีไทม์ไลน์รายเดือน ในขณะที่เป้าหมายระยะยาวอาจมีไทม์ไลน์รายปี คุณจะได้เรียนรู้มากขึ้นผ่านการเดินทาง ลองออกเดินทางถ้าคุณอยากเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี สถานที่ใหม่ๆ จะช่วยคุณให้ค้นพบสิ่งที่คุณไม่เคยมองหามาก่อน
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

เรื่องเล็กๆ ในชีวิตนั้นสำคัญกว่าที่คิด ถ้าล้มเหลวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คงทำเรื่องสำคัญไม่ได้ เราคิดว่าคุณต้องใส่ใจทุกอย่างที่ทำ พัฒนาบุคลิก พัฒนาตัวเอง และหาเวลาให้ตัวเองบ้าง ใช้เวลาไปกับคนที่คุ้มค่า คนที่ใช่ อย่าไปเสียเวลากับคนที่ไม่ดีกับคุณเลยนะ เลือกคนที่ดีกับคุณและสนับสนุนช่วยเหลือคุณได้  
 

ครอบครัว :

ทุกคนรักคุณแหละ และพร้อมทำอะไรเพื่อคุณ มีแต่คนเข้าใจและพร้อมช่วยเหลือเห็นด้วยกับคุณนะ จะได้ขยายครอบครัว จะมีครอบครัวใหญ่ขึ้น อาจมีลูกหลาน คนแต่งงานเข้ามา
 

ความรัก :

ควรจะเรียนรู้ว่าคนรักกันทะเลาะกันได้แต่แก้ไขได้ ไม่ใช่ทะเลาะแล้วทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ควรเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทำความเข้าใจคนรักมากๆ อย่าเอาแต่ปฏิเสธหรือต่อต้าน คุณต้องหาจุดลงตัวที่เข้ากันได้ให้พบ ทำความเข้าใจอีกฝ่ายมากๆ 
 

การงาน :

เราว่าคุณต้องรู้จักปล่อยวางบางอย่าง เหมือนความเชื่อหนักเกินไป ทำให้เครียด อย่าเอาแต่พิจารณาว่าต้องทำอย่างไร จะเอายังไง ให้ใจเย็นๆ ถอยออกมาสักสองสามก้าว ถ้าเอาแต่จำกัดความคิดจะทำให้ไม่ไปถึงไหน
 

การเรียน :

ตรวจสอบข้อมูลการเรียน จดแยกประเภทเอาไว้ เราคิดว่าจะประสบความสำเร็จได้ดี อย่าเรียนอย่างเดียว ต้องจดและทำชอร์ตโน้ตบ้างเผื่อไว้ทบทวนได้ 
 

สุขภาพ :

ควรกินอาหารให้ตรงเวลา เพราะกระเพาะอาจจะไม่ดีได้ คุณอาจจะเหนื่อยและยุ่งมาก ยังไงพยายามกินมื้อเช้า กินอาหารให้ครบสามมื้อ กินให้ครบสามหมู่ กินผักผลไม้ ดูแลตัวเอง
 

การเงิน/การเดินทาง :

ควรจดรายละเอียการใช้เงินทั้งหมดว่าใช้ไปกับอะไรบ้าง อย่าซื้อของมากจนเกินไป ควรปรับแผนการใช้เงิน เตรียมตัวเดินทางได้เลยต้องวางแผนดีๆ ระวังตัวมากๆ แนะนำไปที่ที่มีธรรมชาติสวยๆ จะเพิ่มจินตนาการให้คุณได้ดี 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

อยากให้ลืมเรื่องไม่ดีที่ทุกคนพูดถึงคุณไป และพยายามอย่าแสดงจุดอ่อนให้คนอื่นเห็น เพราะมันจะทำให้โดนฉกฉวยประโยชน์ได้ ไม่ว่าอย่างไร คุณควรคิดได้แล้วว่าความสำคัญของตัวเองคืออะไร หาจุดเด่นของตัวเองให้พบ และเพราะคุณ ก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คิดบวกมองบวกและพูดอะไรดีๆ ต่อกันเสมอ 
 

ครอบครัว :

อย่ากังวลมากจนเกินไป ยังไงพยายามกระตุ้นให้ทุกคนคิดบวก คุณเองก็คิดบวกเหมือนกัน พยายามมองในแง่ดีและมีความพยายามที่จะดูแลใส่ใจคนอื่นๆ จะทำให้ทุกอย่างออกมาโอเค
 

ความรัก :

คุณจะมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งมากขึ้นดีขึ้น อย่าทะเลาะกันมากมายจนเกินไป พยายามคิดถึงสิ่งดีๆ ที่จะทำร่วมกันในปีนี้ เปิดใจและพร้อมพัฒนาไปข้างหน้า และหาเวลาไปเที่ยวด้วยกันบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น
 

การงาน :

ควรหาข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ และพยายามทำอะไรใหม่ๆ หาวิธีใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆ มาทำงานของคุณ บวกกับพยายามวิเคราะห์ดูว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบทำอะไร 
 

การเรียน :

ความล้มเหลวจะนำมาสู่ควาามสำเร็จได้ แต่คุณต้องรู้จักเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ใช้เวลาพัฒนาสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง 
 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้างอย่าเอาแต่เข้าสังคม เพราะถ้าเข้ามากไปก็จะเครียดเหมือนกัน ควรปรับวิถีชีวิต ทำอะไรดีบ้างๆ หาเวลาออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง
 

การเงิน/การเดินทาง :

ควรสร้างเป้าหมายแผนการเงินขึ้นมา เพื่อทำให้การเงินออกมาโอเค อย่าเสี่ยงจนเกินไป เสี่ยงได้นะ แต่ไม่ควรเสี่ยงมาก เอากลางๆ พอ คุณอยากจะเดินทางอยากไปที่ไหนต่อไหน เหงาแหละดูออก แต่ตอนนี้ก็อาจจะต้องลองศึกษาข้อมูล อ่านหนังสือไปก่อน ถ้ารู้สึกกังวลเรื่องสถานการณ์สุขภาพ ก็อ่านหนังสืออยู่บ้านเอา เที่ยวทิพย์ไปก่อน
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น