แจก! ไอเดียของขวัญรับปริญญา 6 แบบ 6 สไตล์ เอาใจบัณฑิตป้ายแดง

สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงนี้หลายคนคงจะเห็นภาพถ่ายของเหล่าบัณฑิตป้ายแดงเชิญชวนให้ไปร่วมแสดงความยินดีที่มหาวิทยาลัยผ่านโซเชียลมีเดียกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram เรียกได้ว่าเป็น ‘Graduate Season’ หรือ ‘เทศกาลรับปริญญา’ เลยล่ะค่ะ  

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อของขวัญรับปริญญาอะไรให้บัณฑิตดี เพราะถ้าซื้อแค่ดอกไม้ หรือตุ๊กตาให้ก็กลัวว่าบัณฑิตจะจำของที่ให้ไม่ได้ วันนี้พี่แป้งมีไอเดียของขวัญเก๋ๆ มาแนะนำทุกคนกันค่ะ มีทั้งหมด 6 แบบ 6 สายให้ได้เลือกสรรตามสไตล์ของบัณฑิตเลยค่ะ จะมีสายไหนกันบ้าง ไปดูกันเล้ย!

ภาพจาก  :  https://www.freepik.com/
ภาพจาก  :  https://www.freepik.com/

ของขวัญรับปริญญา 6 แบบ 6 สไตล์ เอาใจบัณฑิตป้ายแดง

1.สาย Handmade/DIY  

ถ้าเกิดบัณฑิตเป็นสายหวาน สายน่ารัก ชื่นชอบสารพัดของกุ๊กกิ๊ก ของขวัญแนวแฮนด์เมด DIY ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ แถมยังเป็นการสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับผู้รับได้อีกด้วย สำหรับใครที่มีฝีมือด้านการประดิดประดอย หรือศิลปะ ลองทำพวกการ์ดอวยพร วาดภาพ หรืองาน DIY เก๋ๆ เองไปเลย แต่ถ้าใครที่ไม่ถนัดงานฝีมือด้านนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะปัจจุบันมีของแฮนด์เมดมากมายให้เราได้เลือกซื้อเลย 

ภาพจาก Instagram   :  cuting.cut
ภาพจาก Instagram   :  cuting.cut

 2.สายติ่ง  

ต่อมาเป็นของขวัญสำหรับบัณฑิตสายติ่ง แค่เพียงเรารู้จักชื่อวง ชื่อหวานใจ ที่บัณฑิตชื่นชอบหรือติดตามอยู่ก็คงจะเลือกซื้อของไม่ยากเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น อัลบั้ม โฟโต้การ์ด โปสการ์ด ของออฟฟิเชียลต่างๆ (อย่าลืมแอบถามก่อนว่ามีของชิ้นนี้หรือยัง เดี๋ยวจะซื้อซ้ำเอานะ) หรือถ้าอยากเพิ่มความอลังการก็ทำสแตนดี้ศิลปินความสูงเท่าตัวจริงไปเลยสิคะ รับรองคนมองแน่นอน เพราะนึกว่ามีศิลปินมาเยือนมหา’ลัย แต่ถ้ากลัวเดินทางลำบากอาจจะปริ้นท์ภาพศิลปินออกมา ทำเป็นพัด หรือสายสะพายให้บัณฑิตแทนก็ปังเหมือนกันค่ะ

ภาพจาก Instagram   : standy.store
ภาพจาก Instagram   : standy.store

3.สายสุขภาพ  

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง บัณฑิตคนไหนที่อยู่ในช่วงคุมอาหาร ลดน้ำหนัก หรือดูแลผิวพรรณ ของขวัญที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพก็ดูจะตอบโจทย์กับบัณฑิตสายนี้มากๆ ลองเลือกของที่คิดว่าเขาน่าจะได้ใช้งานจริง หรือแอบส่องแอบถามว่าชอบใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน เราจะได้ซื้อได้อย่างถูกต้อง เช่น อาหารเสริม สกินแคร์ อุปกรณ์ออกกำลังกาย หรือจะซื้อคอร์สออกกำลังกาย คอร์สดูแลผิว ให้เลย อันนี้ก็เลิศมากเลยน้า

ภาพจาก :  https://www.freepik.com/
ภาพจาก :  https://www.freepik.com/

 4.สายมู

บัณฑิตจบใหม่ที่เป็นตัวตึงด้านมูเตลูน่าจะชื่นชอบของขวัญสายนี้มากๆ ลองเริ่มมองหาจากสิ่งใกล้ตัวที่ได้ใช้ทุกวัน เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า ซื้อเป็นสีมงคลให้เลือกใช้ตามตารางสีไปเลย หรือจะเป็นเครื่องประดับ สร้อย แหวน กำไล ที่มีหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกสรร แม้กระทั่งวอลเปเปอร์หน้าจอมือถือ คอมฯ ไอแพด ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ หากใครไม่ได้มีความเชื่อด้านนี้ เราอาจจะเลือกของขวัญเป็นอย่างอื่นแทนได้ค่ะ

ภาพจาก Instagram   :  ravipajewelry
ภาพจาก Instagram   :  ravipajewelry

5.สายเอนเตอร์เทน  

เรียนจบทั้งที ต้องจบแบบมีตำนานให้ได้พูดถึงกันหน่อย โดยเฉพาะบัณฑิตสายกิจกรรม สายเอนเตอร์เทน ของขวัญซีนใหญ่สุดอลังการอย่าง เชิดสิงโต วงกลองยาว เอามาสร้างสีสันในวันรับปริญญาก็คงสร้างตำนาน และสร้างภาพความทรงจำให้บัณฑิตได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ แต่อย่าลืมสอบถามทางมหา’ลัยก่อนนะคะว่าอนุญาตหรือเปล่า เพราะบางทีอาจจะเป็นการสร้างความวุ่นวายได้ หรือไม่การทำป้ายไวนิล คล้ายๆ กับป้ายหาเสียงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเหมือนกัน แค่ใส่ลูกเล่น ใส่ข้อความ ให้น่าสนใจก็สร้างตำนานแล้ว

ภาพจาก  :  https://www.freepik.com/
ภาพจาก  :  https://www.freepik.com/

6.สายพร้อมเปย์

ใครที่คิดไม่ออกจริงจริ๊งว่าจะซื้ออะไรดี หรือกลัวซื้อแล้วจะไม่ถูกใจบัณฑิตล่ะก็มอบ ‘เงินสด’ ให้เลยก็ไม่แย่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแบงก์สีอะไรรับรองว่าอันนี้ถูกใจบัณฑิตแน่นอน เพิ่มความเก๋ด้วยการทำเป็นพวงมาลัยห้อยคอ ช่อดอกไม้เงินสด ปีกนางฟ้า/เทวดา ร่มกันแดดก็น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้ากลัวว่าจะต้องลำบากบัณฑิตมานั่งแกะทีหลัง หรือกลัวว่าจะเป็นการสร้างขยะ ลองเปลี่ยนเป็นเข้าแอป Moblie Banking แทน รับรองว่าโอนง่าย จ่ายไว ทันใจแน่นอน

ภาพจาก Facebook : ช่อดอกไม้ธนบัตร รังสิต
ภาพจาก Facebook : ช่อดอกไม้ธนบัตร รังสิต

 

ยังมีบัณฑิตสายไหน หรือของขวัญสุดเก๋ สุดปังอะไร ที่น่าซื้อให้บัณฑิตอีกบ้าง? ลองคอมเมนต์บอกเพื่อนๆ คนอื่นด้านล่างหน่อยค่ะ เผื่อว่าจะได้ไปเลือกซื้อตามกัน!

 

สำหรับใครที่ไม่มีงบซื้อของขวัญให้บัณฑิตก็ไม่เป็นไรนะคะ แค่เราเข้าไปถ่ายภาพร่วมแสดงความยินดี หรือพูดคุยกับบัณฑิตเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องห่วงหรือกลัวว่าบัณฑิตจะน้อยใจไปค่ะ แค่ทุกคนสละเวลามาหาบัณฑิต เท่านี้ก็นับว่าเป็นของขวัญชิ้นสำคัญมากๆ แล้วค่ะ ^^  

 

พี่แป้ง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด