รวมมาให้แล้ว! 8 Workshop ยอดฮิต ที่วัยรุ่นยุคนี้เขาทำกัน

วันหยุดยาวนี้ทุกคนมีแพลนทำอะไรกันบ้าง ?

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคน อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันหยุดยาวแล้ว มีแพลนไปเที่ยวไหนกันบ้าง ใครยังไม่รู้จะไปไหน จะเดินห้างก็เบื่อ คาเฟ่ก็ไปบ่อยแล้วต้องมาทางนี้เลย เพราะวันนี้พี่แคทมีกิจกรรมยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นสมัยนี้ที่เขานิยมไปทำกันเอามาแนะนำน้อง ๆ ด้วย นั่นก็คือออ การไปทำเวิร์กชอป (Workshop) นั่นเอง ต้องบอกเลยว่ากำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากของวัยรุ่นสมัยนี้ จะมีกิจกรรมอะไรบ้างพี่แคทรวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลย!

1. ถักกระเป๋าไหมพรม

ช่วงนี้เแฟชั่นกระเป๋าไหมพรมถักกำลังมาแรง หลายคนอาจจะคิดว่ากระเป๋าที่ถักด้วยไหมพรมก็มีขายทั่วไปตามท้องตลาด ไม่เห็นจะแปลกตรงไหน แต่จะบอกว่าที่เขาฮิตกันอยู่ตอนนี้ไม่ใช่การถักไหมพรมด้วยเส้นเล็ก ๆ เหมือนที่เราเคยเห็นกันนะ แต่มันคือการใช้ไหมพรมเส้นใหญ่ หรือไหมพรมยักษ์เอามาถักเป็นกระเป๋าสะพายข้างนั่นเอง บอกเลยว่าถักออกมาแล้วสวยเก๋มาก ใครตัวแม่แฟชั่นต้องไปหาทำเป็นของตัวเองซักใบแล้วล่ะ อยากได้กระเป๋าสีไหนก็ใช้ไหมพรมสีนั้นเลย หรือจะเอาหลาย ๆ สีมาแมตช์กันก็น่ารักไปอีกแบบ

พิกัดแนะนำ : อุ่นไอรัก นิตติ้ง

ที่ตั้ง :  สยามพารากอน ชั้น 4, เดอะมอลล์ท่าพระ ชั้น 2, เซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น 4

Facebook : https://www.facebook.com/oonairakshop

โทร : 083-242-5688

2. Punch Needle

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ฮิตไม่แพ้กันในตอนนี้ก็คือ Punch Needle หรือการปักพรมลงบนผ้าเป็นลวดลายต่าง ๆ ถ้านึกไม่ออกว่าเป็นยังไงให้นึกถึงการเย็บผ้า จะมีขั้นตอนคล้าย ๆ กัน แต่กิจกรรมนี้จะง่ายกว่าการเย็บผ้าซะอีก เพราะเข็มที่ใช้ถักจะมีขนาดใหญ่เท่ากับปากกา ทำให้ถักง่ายขึ้น คนที่ไม่เคยทำมาก่อนก็สามารถทำได้สบาย ๆ เป็นกิจกรรมที่นั่งทำเพลิน ๆ เลย แถมยังช่วยให้มีสมาธิอีกด้วย จะปักเป็นภาพ กระเป๋า หรือที่รองแก้วก็ได้ ผลงานที่ได้จะมีความพิเศษตรงที่มันมีมิติสวยงาม และเป็นงานทำมือที่มีชิ้นเดียวในโลก ไม่ซ้ำกับใครแน่นอน!

พิกัดแนะนำ : The Cave Workshop Studio

ที่ตั้ง : ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม ชั้น 3 โซน Playland ทางเข้า Roller Domeศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม ชั้น 3 โซน Playland ทางเข้า Roller Dome

Facebook : http://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio

โทร : 085-352-3499

3. ร้อยลูกปัด

ใครที่ชอบใส่  Accessories งานลูกปัดคิวต์ ๆ อย่างพวกสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือแหวนอยู่แล้ว ต้องตามไปทำไปทำกิจกรรมนี้ด่วน เพราะ Workshop นี้เราจะได้ลงมือทำเองทั้งหมด ตั้งแต่เลือกลูกปัด ออกแบบลวดลายเองตามใจชอบ จนถึงขั้นตอนการร้อยเลย ภูมิใจกว่าไปซื้อแบบสำเร็จมาใส่ซะอีก แถมยังของที่แรร์ไอเทมสุด ๆ 

พิกัดแนะนำ : บ้านศิลปินคลองบางหลวง : Artist House Bangkok

ที่ตั้ง :  309 ซอย เพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 1016

Facebook : https://www.facebook.com/BaanSilapin

โทร : 084-880-7340

 4. เพ้นท์ภาพ

สำหรับคนที่มีใจรักในงานอาร์ต ชอบวาดรูประบายสี แนะนำว่าให้ลองไปหา Workshop พวกนี้ทำเลย ตอบโจทย์มาก มีให้เลือกเพ้นท์หลายอย่างด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์ภาพ เพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์เสื้อ หรือเพ้นท์พวกถ้วยชามเซรามิกต่าง ๆ เพ้นท์เสร็จแล้วก็ได้ของกลับมาใช้จริงด้วย ถ้าใครไม่ถนัดงานแนวนี้ก็ไม่ต้องเน้นสวยก็ได้ แค่ไปปล่อยใจจอย ๆ นั่งเพ้นต์เอาประสบการณ์ ให้ศิลปะบำบัดจิตใจซักหน่อยก็คุ้มแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีเลยสำหรับใครไม่รู้จะทำอะไรในวันหยุดเลยล่ะ

พิกัดแนะนำ : Paintbar Bangkok

ที่ตั้ง :  ชั้น 6 ตึก Piman 49 (46/4 ซอยสุขุมวิท 49)

Facebook : https://www.facebook.com/PaintbarBangkok

โทร : -

 5. ทำขนม

ส่วนใครที่สายกิน อยากทำกิจกรรมด้วย อยากอิ่มท้องด้วยต้องมาทางนี้ เพราะแน่นอนว่าขนมที่เราทำขึ้นมาเอง เราก็ต้องได้ชิมฝีมือตัวเองอยู่แล้วใช่มั้ยล้าา อันนี้ก็ถือเป็นผลพลอยได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้ Workshop ที่สอนทำขนมก็มีขนมหลายแบบให้เราเลือกทำตามความสนใจเยอะแยะมากมาย ทั้งขนมไทย เบเกอรี่ แต่งหน้าเค้กต่าง ๆ หรือใครที่กำลังมองหาของขวัญให้คนพิเศษอยู่ในช่วงนี้ การได้ไปทำขนมก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเลยนะ เพราะนอกจากเราจะได้ลงมือทำให้คนสำคัญด้วยตัวเองแล้ว ยังทำให้เรามีความรู้ติดตัวไปด้วย มันดีตรงนี้~~

พิกัดแนะนำ : Poppy Farm Baking Studio

ที่ตั้ง :  429 จุฬาฯ 22, แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

Facebook : https://www.facebook.com/poppybakingstudio

โทร : 092-563-9636

6. ทำเครื่องหอม

เครื่องหอมที่วัยรุ่นนิยมไปทำกันสมัยนี้ก็จะเป็นพวกเทียนหอม ก้านหอม และน้ำหอมฉีดตัว ใครที่ชอบอะไรหอม ๆ อยู่แล้วขอแนะนำให้ไปทำกิจกรรมนี้อย่างมากกก เพราะการทำเครื่องหอมพวกนี้เราจะได้ออกแบบกลิ่นตามสไตล์ของตัวเอง ใครชอบกลิ่นไหนก็เอามาผสมได้ตามใจชอบ ดังนั้นกลิ่นหอมที่แต่ละคนได้กลับมาก็จะเป็นกลิ่นเฉพาะตัวของตัวเองเท่านั้น รับรองว่าฉีดไปไหนมาไหนไม่มีใครกลิ่นซ้ำเราแน่นอน

พิกัดแนะนำ : Tentacles Workshop

ที่ตั้ง :  2198, 10-11 ซอย นราธิวาสราชนครินทร์ 22 แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร

Facebook : https://www.facebook.com/TentaclesN22/

โทร : 082-487-1487

7. ทำสบู่

แอบกระซิบว่ากิจกรรมทำสบู่เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก เพราะเราจะได้รู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกใช้วัตถุดิบต่าง ๆ การคำนวณสูตรทำสบู่ ไปจนถึงการออกแบบดีไซน์รูปทรงของสบู่ตามที่เราต้องการเลย เรียกได้ว่าเรียนครั้งเดียวสามารถนำเอาความรู้ไปต่อยอดได้มากมาย ไม่ว่าจะเอาไปทำของชำร่วยแจกในงานมงคล นำไปสร้างรายได้ทำเป็นแบรนด์สบู่ของตัวเอง หรืออยากไปทำเล่น ๆ เพลิน ๆ เพื่อเอาสบู่กลับไปใช้เองก็ยังได้ 

พิกัดแนะนำ : Lalamoon SoapLalamoon Soap

ที่ตั้ง :  หมู่บ้านบัวทองเคหะ ถ.บางกรวย-ไทรน้อย บางบัวทอง นนทบุรี

Facebook : https://www.facebook.com/lalamoonsoap

โทร : -

8. ปั้นเซรามิก

ใครที่ไม่ใช่สายหวานแบบเย็บปักถักร้อย หรือสายอาร์ตแบบวาดภาพระบายสี อยากทำกิจกรรมที่ออกแนวลุย ๆ เลอะเทอะ เปอะเปื้อนได้ แนะนำให้มาทำกิจกรรมปั้นเซรามิก เพราะเราจะได้ลงมือปั้นดินและออกแบบขึ้นรูปทรงเซรามิกด้วยตัวเองอย่างมีอิสระ ที่สำคัญยังได้บริหารกล้ามเนื้อมือไปในตัวด้วย

พิกัดแนะนำ : A clay ceramic 

ที่ตั้ง :  50 ซอย สาทร 8 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร  (A Clay Cafe ชั้น3) Bts ช่องนนทรี ทางออก2

Facebook : https://www.facebook.com/aclayceramic

โทร : 083-669-5699

ไปค่ะน้อง ๆ ไปหยิบปากกามาลิสต์ไว้เลยว่าหยุดยาวนี้จะไปทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง แนะนำให้ลองไปซักครั้งในชีวิต เพราะกิจกรรมพวกนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์แถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย นอกจากจะช่วยฝึกสมาธิ บำบัดจิตใจได้แล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและคนที่เรารักมากขึ้น เพราะฉะนั้นใครมีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟนเดี๋ยวนี้ แต่ก่อนไปก็อย่าลืมหาข้อมูลเรื่องการเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่ายของแต่ละกิจกรรมให้ละเอียดด้วยนะ สุดท้ายนี้น้อง ๆ Dek-D คนไหนเคยไปทำกิจกรรมอะไรกันมาบ้างแล้ว เอามาแชร์กันในคอมเมนต์ได้นะคะ

ข้อมูลและรูปภาพจาก :https://www.facebook.com/oonairakshophttp://www.facebook.com/thecaveworkshopstudiohttps://www.facebook.com/BaanSilapinhttps://www.facebook.com/PaintbarBangkokhttps://www.facebook.com/poppybakingstudiohttps://www.facebook.com/TentaclesN22/https://www.facebook.com/lalamoonsoaphttps://www.facebook.com/aclayceramic
พี่คิทแคท
พี่คิทแคท - Columnist นอกจากกินเก่งกับนอนเก่งแล้ว ก็ไม่เก่งอะไรอีกเลย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น