คนไทยคนแรก! ส่องนักแสดงวงการบันเทิงไทย ที่ได้รับเลือกให้เป็น Ambassador แบรนด์ดังระดับโลก

ตัวตึงวงการบันเทิงไทย ขึ้นแท่น Abassador แบรนด์ดังระดับโลก!

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว dek-d.com วันนี้พี่นินิจะชวนมาเปิดโลกกับแบรนด์ดังระดับโลกที่มีดาราศิลปินชาวไทยเป็น Brand ambassador และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “คนไทยคนแรก” ที่นับว่าเป็นอีกก้าวในวงการบันเทิงไทยที่แผ่อิทธิพลไประดับโลก

Brand Ambassador คืออะไร

Brand Ambassador คือบุคคลที่ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนของแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ และมีอิทธิพลทางสังคม โดยบุคคลนั้นสามารถเป็นได้ทั้งดารา นักร้อง ศิลปิน คนดัง หรือบุคคลทั่วไปที่สามารถทำให้แบรนด์นั้นที่สนใจและการมีการพูดถึงในสื่อต่างๆ สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ส่วนบุคคลระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้ดี ทำให้ผู้บริโภคเกิดความความไว้วางใจและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค โดยการแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์นั้นๆ และสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย

เตนล์ ชิตพล: Saint Laurent Brand Ambassador 

‘เตนล์ ชิตพล’ สมาชิกวง NCT / WayV ได้เดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ Saint Laurent Men’s Winter 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และได้รับการประกาศเป็น Brand Ambassador ของแบรนด์อย่างเป็นทางการ 

Instagram: tenlee_1001
Instagram: tenlee_1001

 

กลัฟ คณาวุฒิ: Gucci Brand Ambassador

'กลัฟ คณาวุฒิ' ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งเป็น Brand Ambassador ของ Gucci ฝ่ายชายคนแรกจากประเทศไทย หลังจากเคยร่วมงานในฐานะ Friend of House ตลอดปี 2023 ไม่เพียงแต่ร่วมงานกับ Gucci เท่านั้น ยังมีการบินไปร่วมชมแฟชั่นโชว์และงานใหญ่ของแบรนด์ Gucci อย่างสม่ำเสมอ จนล่าสุดกับบทบาทใหม่ ได้ขึ้นแท่นเป็น Brand Ambassador เป็นที่เรียบร้อย

Instagram:  gulfkanawut
Instagram:  gulfkanawut

 

วิน เมธวิน: Tiffany & Co., House Ambassador

‘วิน เมธวิน’ ได้รับเกียรติเป็น House Ambassador ของ Tiffany & Co., เป็นคนแรกทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเข้าร่วมงานเปิดตัวร้านของแบรนด์ที่ห้าง The Exchange TRX กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

Instagram: winmetawin
Instagram: winmetawin

 

แบมแบม กันต์พิมุกต์: Louis Vuitton 

‘แบมแบม กันต์พิมุกต์’ สมาชิกวง GOT7 ได้รับตำแหน่ง House Ambassador ของ Louis Vuitton ฝ่ายชายคนแรกทั้งจากไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ ซึ่งในปี 2023 ‘แบมแบม กันต์พิมุกต์’ ก็ได้รับเลือกให้ไปดูงานเปิดตัวคอลเล็กชัน Louis Vuitton Men’s Fall-Winter 2024 ที่ออกแบบโดย Pharrell Williams 

Instagram: bambam1a
Instagram: bambam1a

 

ใหม่ ดาวิกา: Gucci Brand Ambassador 

‘ใหม่ ดาวิกา’ ได้รับตำแหน่ง Brand Ambassador ของ Gucci ฝั่งแฟชั่นและ Gucci Beauty คนแรกของประเทศไทย หลังจากเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci Ancora Spring/Summer 2024 ที่มิลานแฟชั่นวีค ทั้งนี้ ‘ใหม่ ดาวิกา’ มีความสัมพันธ์กับ Gucci ตั้งแต่ปี 2019 และเป็น Friend of the House ตั้งแต่ปี 2020 ได้ไปชมแฟชั่นโชว์ของ Gucci ในทั้ง Cosmogonie ปี 2022 และ Cruise ปี 2024 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 

Instagram: davikah
Instagram: davikah

 

ญาญ่า อุรัสยา: Louis Vuitton House Ambassador 

'ญาญ่า อุรัสยา' ได้ถูกแต่งตั้งเป็น House Ambassador คนแรกจากประเทศไทยของ Louis Vuitton อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้รับตำแหน่ง Friend of the House ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเป็นการยืนยันถึงอิทธิพลของญาญ่าในวงการแฟชั่น เพราะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์และทำให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงได้อย่างกว้างขวาง โดย 'ญาญ่า อุรัสยา' เป็นตัวแทนของ Louis Vuitton ที่งาน Fall/Winter 2023 ที่ปารีส และได้ทำยอดมูลค่าทางสื่อสูงถึง 1.9 ล้านดอลลาร์ หรือราว 65 ล้านบาท ในโชว์นี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Louis Vuitton 

Instagram:  urassayas
Instagram:  urassayas

 

มินนี่ ณิชา: Miu Miu House Ambassador 

‘มินนี่ ณิชา’ สมาชิกวง (G)I-DLE ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ขึ้นแท่นเป็น House Ambassador ของ Miu Miu ภายใต้ Prada Group และได้สวมชุดชุดจากคอลเล็กชัน Fall/Winter 2023 ในงาน Paris Fashion Week ต่อด้วยการไปเยือนร้าน Miu Miu Select ที่ฮ่องกง

Instagram: min.nicha
Instagram: min.nicha

 

พีพี กฤษฏ์: Balenciaga Brand Ambassador 

Balenciaga แต่งตั้ง ‘พีพี กฤษฏ์’ เป็นแบรนด์ Brand Ambassador คนแรกจากเอเชียอย่างเป็นทางการ ร่วมงานกับ Isabelle Huppert นักแสดงหญิงของประเทศฝรั่งเศส ในแฟชั่นโชว์ Balenciaga คอลเล็กชัน Fall 2024 ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และในปารีสแฟชั่นวีก ‘พีพี กฤษฏ์’ ปรากฏตัวในลุคสีแดงเผยให้เห็นถึงความแซ่บเล็กน้อยด้วยการแต่งตัวสไตล์กางเกงเอวต่ำ โชว์ขอบกางเกงจีสตริง กับกระเป๋าในคอลเล็กชันฤดูร้อนประจำปี 2024 สร้างความโดดเด่นในโลกแฟชั่นในฐานะ Brand Ambassador ได้อย่างดี

Instagram:  pp.kritt
Instagram:  pp.kritt

 

คิมเบอร์ลี่: Dior House Ambassador 

‘คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส’ เป็น House Ambassador ของ Dior ฝ่ายหญิงคนแรกจากประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางไปปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์โอตกูตูร์เป็นครั้งแรก สำหรับคอลเลคชั่น Dior Couture ประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2023-2024 และได้เลือกสวมชุดแต่งงานโอตูร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่องานแต่งงานของ ‘คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส’ โดยเฉพาะที่ Villa Bonomi ริมทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี 

Instagram: kimmy_kimberley
Instagram: kimmy_kimberley

 

มาย และ อาโป: Dior House Ambassador 

Dior ได้แต่งตั้ง ‘มาย ภาคภูมิ’ และ ‘อาโป ณัฐวิญญ์’ จากค่าย Be On Cloud เป็น House Ambassador ประจำประเทศไทย โปรเจกต์แรกที่ทั้งคู่ร่วมงานในฐานะนี้คือการเข้าชมแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าผู้ชาย Spring/Summer 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

Instagram: dior
Instagram: dior

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์: Burberry Global Brand Ambassador 

‘ไบร์ท วชิรวิชญ์’ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global Brand Ambassador ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ของ Burberry อย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ ‘ไบร์ท วชิรวิชญ’ เคยเดินทางไปร่วมงาน TB Monogram ของ Burberry ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2022 จนเป็นที่พูดถึงและในขณะนั้นมีแฟนคลับไปรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก และเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมาก็ได้เข้าร่วมงาน Burberry Autumn Winter 2023 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

Instagram:  bbrightvc
Instagram:  bbrightvc

 

ลิซ่า ลลิษา: Bvlgari Global Brand Ambassador

‘ลิซ่า ลลิษา’ สมาชิกวง BLACKPINK ได้รับเกียรติเป็น "Global Brand Ambassador" จาก Bvlgari และร่วมแคมเปญ "Unexpected Wonders" กับดาราศิลปินระดับโลกโลกอย่าง Anne Hathaway, Zendaya, และ Priyanka Chopra โดยสร้อย B.Zero1 ที่ลิซ่าสวมใส่มีจำหน่ายทั่วโลกเพียง 600 เส้นเท่านั้น ซึ่ง ‘ลิซ่า ลลิษา’ สามารถทำให้สร้อยขายหมดได้ในเวลาเพียงแค่ 7 วัน  มูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาท

ความปังของ 'ลิซ่า ลลิษา' ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะแบรนด์ดังอย่าง Celine ก็ได้นำ 'ลิซ่า ลลิษา' มาร่วมงานในตำแหน่ง Global Brand Ambassador เช่นกัน  

Instagram:  lalalalisa_m
Instagram:  lalalalisa_m

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ดาราศิลปินชาวไทยได้เป็นตัวแทนสำคัญในวงการแบรนด์โลก และทำให้เห็นถึงความสามารถของคนไทยในตลาดนานาประเทศ การทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของวงการบันเทิงไทยในการเผยแพร่อิทธิพลให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

พี่นินิ
พี่นินิ - Columnist เช้าไม่กลัว แต่กลัวช้า อ่อนไหวง่าย ร้องไห้เก่ง ใจดีกับหนูหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น