เตรียมป้ายไฟด่วน!! กับแฟชั่นสุดเก๋ จาก 4 เทพนิยายดัง ฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลก!



เทพนิยายบ่อเกิดแรงบันดาลในโลกแฟชั่น
มาดูแฟชั่นสุดเก๋ จาก 4 เทพนิยายดัง ฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลกกัน!  

 
สวัสดีจ้าชาวเด็กดี เพิ่งจะกลางสัปดาห์อย่าเพิ่งเหนื่อยอย่าเพิ่งเฉากันน้า มาๆ มาเปิดโลกจินตนาการเรียกความสดใสให้ชีวิตกันดีกว่า เอ้า... ใครชอบเทพนิยายกันบ้าง (พี่อรว่าสาวๆ ยกมือเพียบ) เพราะพี่อรเองก็ออกอาการปลื้มมาตั้งแต่เด็กๆ สโนว์ไวท์เอย หนูน้อยหมวกแดงเอย ซินเดอเรลล่าเอย โอ้ย... อ่านตั้งแต่หนังสือภาพไปจนบทวิจารณ์ อ่านมันวนไปเวียนมาร้อยตลบ มีการ์ตูนก็ดูการ์ตูน หลังๆ เอามาทำเป็นภาพยนตร์ก็ยิ่งไม่พลาดเหมือนได้เติมเต็มความสุขในวัยเด็กยังไงชอบกล 555 (หยุดคิดค่ะ... พี่อรยังไม่แก่นะคะ มองแรง ><)
 
และด้วยความนิยมที่ไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้ตัวเอกในเทพนิยายวนเวียนกันออกมาโลดแล่นอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง ในรูปแบบต่างๆ มากมาย ไม่แต่แค่การ์ตูนหรือหนังสือนะ เรายังเห็นข้าวของต่างๆ ทั้งแก้วน้ำ ปากกา ดินสอ แม้แต่รถยนต์ และสินค้าเหล่านี้ก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ใครเห็นใครก็อมยิ้มเพราะความน่ารักของเทพนิยายในฝันของเรา เห็นบ่อยๆ เข้า พี่อรก็เลยเกิดแรงบันดาลใจ ว่าแล้วก็ลากเม้าส์เตรียมพร้อม รวบรวมรูปสวยๆ มาแบ่งปันให้สมาชิกหมวด Writer ของเราได้ดูกันบ้างดีกว่า อิอิ 

โดยภาพที่พี่อรเลือกมาเป็นผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานมาจากเทพนิยาย แต่ละชิ้นพี่อรเห็นแล้วถึงกับร้อง ว๊าว... เห็นแล้วไม่บอกต่อไม่ได้แน่นอน งานนี้จะสวย จะเก๋ จะแปลกตาจากที่เคยจินตนาการไว้มากไหม จะน่ารักถูกใจกันหรือเปล่า
 
 ตามมาดูกันเลยสิคะ จะรออะไร!!!
 
เรื่องแรกพี่อรขอเปิดด้วยหญิงสาวในลุคผมดำสั้นสุดคลาสสิก เจ้าหญิงสโนว์ไวท์ ของเรานั่นเอง หยุดนึกถึงความโหดของสโนว์ไวท์ดั้งเดิม ภาคพี่น้องตระกูลกริมม์ไว้แป๊บ ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน ไปตามอ่านในบทความของพี่อตินได้ (คลิกที่นี่) สลับตัดฉากแล้วกลับมาดูความน่ารักของเสื้อผ้าและแอ็คเซสซอรี่ส์แบ๊วๆ จากแบรนด์ Red Valentino กันต่อ จะเห็นว่าดีไซเนอร์เก็บทุกรายละเอียดจากเรื่องจริงๆ 
 
เสื้อผ้าและแอ็คเซสซอรี่ส์ จาก Red Valentino 
ภาพสเกตสวยๆ โดย Hayden Williams (Fashion lllustrator & Designer)


 
เรื่องต่อมานี่เลย ซินเดอเรลล่า ล่าสุดก็เพิ่งจะได้ทำเป็นภาพยนตร์ไป โอ้ว... สวยงาม พี่อรชอบคอสตูมในเรื่องเป็นพิเศษค่ะ ตอบโจทย์สาวช่างฝันได้ดีนักแล และที่พี่อรจะเสริมก็คือในช่วงก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย เจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง เดอะวอลต์ดิสนีย์ ก็เชื้อเชิญให้ดีไซเนอร์แบรนด์ดังๆ มาออกแบบรองเท้าแก้วให้กับซินเดอเรลล่าอีกด้วย วันไหนเหมาะๆ พี่อรจะรวบรวมรองเท้าแก้วที่ได้รับการดีไซน์ขึ้นใหม่จากเหล่าดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกมาฝากกันนะ ตอนนี้ดูแบบจากแบรนด์ Jimmy Choo เรียกน้ำย่อยกันไปก่อน
 
ภาพสเก็ตและรองเท้าต้นแบบ จากแบรนด์ Jimmy Choo
กระเป๋านาฬิกา จาก Charlotte Olympia
ภาพสเก็ตชุดซินเดอเรลล่า จาก Paperfashion

 

ตามมาติดๆ ยกให้กับเรื่อง ราพันเซล สาวสวยผมยาว (ยาวม๊ากกก) สำหรับเทพนิยายเรื่องนี้ดีไซเนอร์ก็ทำออกมาได้น่ารักอีกแล้ว โดยเลือกเล่นกับจุดเด่นของตัวละคร อย่าง ผมยาวๆ ของราพันเซล หรือแม้แต่หอคอยซึ่งเป็นฉากหลักๆ ของเรื่อง ส่วนตัวพี่อรชอบคลัทช์ใบใสที่มีตัวเปิด-ปิดเป็นรูปหอคอย เอออันนี้ดีไซน์เขาเก๋คิดได้ยังไงน้าแอบกรี๊ดเบาๆ 
 
คลัทช์และรองเท้าส้นสูง จาก  Charlotte Olympia
สร้อยคอ จาก 
Karamboola on Etsy
ภาพสเก็ตสวยๆ โดย Hayden Williams (Fashion lllustrator & Designer)


 
ท้ายสุดทุกชิ้นที่พี่อรเลือกมาโชว์ แทบไม่ต้องบอกเลยด้วยซ้ำว่ามาจากเรื่องไหน ใช่แล้ว... มาจากเรื่อง หนูน้อยหมวกแดง นั่นแหละ ดีไซเนอร์เก็บงานกันครบทุกเม็ดละเอียดเนี้ยบจริงๆ น่ารักเนอะ รักเลยๆ (ชูป้ายไฟ)
 
นางแบบรันเวย์จากแบรนด์ Dolce & Gabbana คอลเลกชั่น A/W 2014
รองเท้าและกระเป๋า จาก Charlotte Olympia
และเสื้อโค้ต จาก 
M Missoni 

 
นอกจากความสวย ความงาม ความน่ารักที่พี่อรเอามาแบ่งปันกันแล้ว สิ่งที่พี่อรจะบอกอีกอย่างก็คือเรื่องราวของเทพนิยายไม่ได้มีแค่ไหนหนังสืออีกต่อไปแล้วน้า ตอนนี้ภาพฝันได้ออกมาโลดแล่นให้สาวกพร้อมจับต้องได้จริง เหมือนอย่างที่พี่อรได้ยกตัวอย่างของเหล่าดีไซเนอร์ ที่นอกจากจะอ่านเพื่อซึมซับเรื่องราวแล้ว พวกเขายังเป็นคนเก็บรายละเอียดเอาภาพฝันในหัวมาปั้นให้มันเกิดขึ้นในโลกแห่งความจริง การอ่านหนังสือมันก็ดีอย่างนี้แหละ เพราะมันเปรียบเสมือนกุญแจที่จะเปิดประตูพาเราไปสู่อีกโลก โลกที่พร้อมให้เราได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา หรือแม้แต่จินตนาการ ส่วนใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจอยู่ ลองหยิบหนังสือที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดขึ้นอ่าน ไม่แน่อาจเจออะไรดีๆ ก็ได้ใครจะไปรู้... จริงไหม 
 
พี่อร
^________________^


 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Adbnana Member 14 ก.ย. 58 11:24 น. 4

พี่อรคะ "หอคอย" นะคะ มีอันนึงในราพัลเซลเป็น "คอหอย" ค่ะ เย้

แต่ทั้งนี้ัทั้งนั้นต้องขอบคุณสำหรับบทความค่ะ น่ารักมากเลย รายละเอียดแต่ละแบรนด์คือ น่ารัก สวยยยย รักเลย

1
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
redtabby 26 ส.ค. 58 16:30 น. 2
หัวข้อบทความดีมาก น่าสนใจมากค่ะ แต่เนื้อหาน่าผิดหวังนะ เพราะคาดหวังว่าจะได้เห็นภาพแฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายแบบจุใจ นี่อัลไล มีแค่ 4 เรื่อง แถมรูปตัวอย่างก็มีเรื่องละชุดเองอ่ะ ... น่าผิดหวังที่สุด!! โกรธ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Adbnana Member 14 ก.ย. 58 11:24 น. 4

พี่อรคะ "หอคอย" นะคะ มีอันนึงในราพัลเซลเป็น "คอหอย" ค่ะ เย้

แต่ทั้งนี้ัทั้งนั้นต้องขอบคุณสำหรับบทความค่ะ น่ารักมากเลย รายละเอียดแต่ละแบรนด์คือ น่ารัก สวยยยย รักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด