อัปเดทงานหนังสือ! นิยายวายแปลจีนสุดเข้มข้นเรื่องใหม่โดยสำนักพิมพ์เอเวอร์วาย 'ปราชญ์กู้บัลลังก์



พบกับนิยายวายแปลจีนสุดเข้มข้น!
โดยสำนักพิมพ์ everY

เรื่อง ปราชญ์กู้บัลลังก์ 

 

สวัสดีค่ะน้องๆ เด็กดี^^ ช่วงนี้หนังสือออกใหม่ก็จะเยอะหน่อยชนิดที่ว่าอาจจะตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว ช่วงงานหนังสือก็จะคึกคักกันแบบนี้แหละเนอะ วันนี้พี่หวานขอเอาใจนักอ่านสายวายก่อนเลยค่ะ เพราะว่าตอนนี้สำนักพิมพ์ everY พร้อมเสิร์ฟนิยายแปลเรื่องใหม่สุดเข้มข้น! สายวายพลาดไม่ได้เเล้วล่ะงานนี้
 

นิยายวายแปลจีนสุดเข้มข้นจาก “สำนักพิมพ์เอเวอร์วาย” ติดอันดับยอดนิยมของแนววายในเว็บวิจารณ์หนังสือ (โต้วปั้น) นับเป็นผลงานวายแปลจีนเรื่องเยี่ยมที่น่าจับตามองในงานหนังสืออันใกล้นี้ค่ะ  ซึ่งในเวอร์ชั่นภาษาไทยจะมีทั้งหมด 3 เล่มจบ มาพร้อมความพิเศษด้วยภาพปกต้นฉบับจากจีน โดยมีให้สะสมทั้งแบบแพ๊กชุด และในรูปแบบ Box Set ค่ะ  เอาละตอนนี้เรามาดูกันสิว่าเรื่องราวในเล่มน่าสนใจอย่างไรบ้าง... 

“ปราชญ์กู้บัลลังก์” (乱世为王) ผลงานของ “กู้เสวี่ยโหรว” เป็นนิยายที่นำเสนอประเด็นชายรักชายในยุคโบราณด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นครบรส แสดงให้เห็นความรักหลากหลายรูปแบบ ทั้งความรักระหว่างพระ-นาย มิตรภาพของเพื่อน และความภักดีต่อชาติบ้านเมือง อีกทั้งนักเขียนได้แรงบันดาลใจมาจากการศึกษาเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์จึงหยิบมาเป็นเครื่องมือในการแต่งเติมเนื้อเรื่องได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก การันตีความสนุกครบรสด้วย 5 ความหวีดพาใจสั่นจากปราชญ์กู้บัลลังก์ ที่ตั้งใจนำมาฝากเพื่อนๆ นักอ่าน จะลึกซึ้งกรีดหัวใจแค่ไหน ไปติดตามกันเลยค่ะ 

 


 
1. กอบกู้บ้านเมือง

ประเด็นใหญ่ในเรื่อง ‘ปราชญ์กู้บัลลังก์’ คือการที่ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันวางแผนการต่างๆ เป้าหมายคือต้องทวงคืนแผ่นดินที่ถูกศัตรูยึดไปกลับคืนมาให้ได้แน่นอนว่าหลังจากผ่านสงครามคร้ังใหญ่บ้านเมืองและประชาชนต่างบอบช้ำ การจะกอบกู้บัลลังกข์องแคว้นเทียนฉี่ให้กลับ มายิ่งใหญ่ดังเดิมจึงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ โหยวเหมี่ยว หลี่จื้อเฟิง รวมถึงเหล่าขุนนางไม่ย่อท้อ ทุกคนค่อยๆ รวบรวมเศษซากแล้วก่อตั้งราชสำนักกันขึ้นใหม่ ปราชญ์กู้บัลลังก์จึงอัดแน่นไปด้วยความเข้มข้น ชวนให้อยากติดตามบทต่อบท ลองว่าหยิบมาอ่านแล้วเป็นต้องวางไม่ลงแน่นอนค่ะ

 
2. คุณธรรมและอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่

ตัวละครที่แสดงให้เห็นเด่นชัดถึงคุณธรรมและอุดมการณ์คือท่านแม่ทัพเนี่ยตัน เป็นคนที่กล้าหาญและจงรักภักดีอย่างมากเขามุ่งมั่น กับการรักษาแผ่นดิน ยึดมั่นในคุณธรรม ทั้งยังถือคติยอมตายไม่ยอมศิโรราบต่อศัตรูนับเป็นตัวละครที่มีความเด็ดเดี่ยวห้าวหาญโดดเด่นที่สุดเมื่อได้อ่านปราชญ์กู้บัลลังก์จนจบ เชื่อว่าเพื่อนๆ นักอ่านหลายคนจะต้องประทับ ใจในอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ของแม่ทัพแน่นอนค่ะ
 

 
3. กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

ในเรื่องจะแสดงให้เห็นทัศนคติของคนจีนหลายประการเลย หนึ่งในนั้นคือความกตัญญูรู้คุณ มีการกล่าวถึงสิ่งที่บุตรพึงกระทำต่อบิดามารดา หรือสิ่งที่ศิษย์พึงกระทำต่ออาจารย์ อย่างตัวโหยวเหมี่ยวเองเมื่อได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากขึ้น ก็เปลี่ยนเป็นคนที่รู้ความ หันมาปฏิบัติในสิ่งที่สมควร และมักจะยึดความกตัญญูเป็นแนวทางสำคัญซึ่งมีส่วนช่วยในการตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ นอกจากโหยวเหมี่ยวแล้วก็ยังมีตัวละครอื่นๆ อีกที่จะสะท้อนแนวคิดดังกล่าวผ่านเนื้อเรื่องอย่างมีชั้นเชิง รับรองได้เลยค่ะว่าปราชญ์กู้บัลลังก์นี้นอกจากจะให้ความสนุกแล้วยังสอดแทรกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยความเป็นชนชาติจีนแผ่นดินใหญ่ไว้ให้นักอ่านได้เก็บเกี่ยวความรู้อีกด้วย

 
4. สกิลอ่อยสุดล้ำฉบับ ‘โหยวเหมี่ยว’

ต้องบอกเลยว่าเหมี่ยวจื่อเป็นตัวละครที่มีสกิลการอ่อยแบบน่ารักมากจริงๆ แล้วใครที่กลัวดราม่าน้ำตาตกสบายใจได้เลยนะคะ นายเอกคนนี้ของเราจะไม่มีการงี่เง่างอแงให้นักอ่านสะเทือนใจใดๆ ทั้งสิ้น โหยวเหมี่ยวซื่อตรงกับความรู้สึกตัวเองมากๆ ชอบก็คือชอบ อยากกอดคุณพ่อบ้านหลี่ก็คือกอดหมับตอนนั้นเลย หรือนอนคนเดียวแล้วเหงาก็ตบเตียงปุๆ เรียกหลี่จื้อเฟิงขึ้นมานอนด้วยกัน บางครั้งอ่านเจอสกิลการอ่อยของโหยวเหมี่ยวแล้วถึงกับต้องตบอก ช่างน่าเอ็นดูจริงๆ ค่ะ

 
5. รักมั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง

ความรักในปราชญ์กู้บัลลังก์มีหลายรูปแบบเลยค่ะ ทั้งความรักของคนแสดงออกไม่เก่งอย่างท่านพ่อโหยวเต๋อชวน ความรักของเพื่อนอย่างหลี่เหยียน ความรักความผูกพันของพี่น้องร่วมสาบาน ทุกการกระทำของตัวละครจะทำให้นักอ่านเห็นเลยว่าความรักที่มั่นคงและความปรารถนาดีที่มีให้กันมันน่าประทับใจมากจริงๆ โดยเฉพาะคู่พระ-นายของเรื่อง ถ้าอยากรู้ว่าพวกเขารักกันลึกซึ้งขนาดไหน อย่าลืมหยิบปราชญ์กู้บัลลังก์ติดมือกลับบ้านไปร่วมเป็นสักขีพยานความรักของหลี่จื้อเฟิงและโหยวเหมี่ยวกันนะคะ            

 
น้องๆ สามารถติดตามความสนุกจากปราชญ์กู้บัลลังก์ แบบเต็มๆ กันได้ที่บูธ everY Y11 Hall A ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 วันที่ 18-29 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายละเอียด คลิก    

 
กิจกรรมร่วมสนุกกับ everY
 
 
 ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ
ได้แก่ แพ๊กชุดปราชญ์กู้บัลลังก์ 1 รางวัล
และโปสเตอร์เรื่องปราชญ์กู้บัลลังก์ จำนวน 2 รางวัล (รางวัลละ 1 ชุด / ชุดละ 4 ลาย)


รายชื่อผู้โชคดีได้รับรางวัล 

ผู้โชคดีได้รับแพ๊กชุดปราชญ์กู้บัลลังก์ 1 รางวัล ได้แก่
คุณ ความจักร

ผู้โชคดีได้รับโปสเตอร์เรื่องปราชญ์กู้บัลลังก์ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่
คุณ 
rozely
คุณ Z.XiUWEN
 

น้องผู้โชคดีได้รับรางวัล กรุณาส่งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร และที่อยู่ในการจัดส่ง
พร้อมระบุชื่อไอดี
 มาที่อีเมล์ passapan@dek-d.com
หมดเขตยืนยันสิทธิ์ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560

 
พี่หวาน

 
พี่หวาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

Z.XiUWEN Member 23 ต.ค. 60 15:26 น. 1

ขอร่วมกิจกรรมด้วยคนค่า

สำหรับความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้นะคะ เรียกได้ว่าเตะตาเตะใจในรูปลักษณ์ในแวบแรก555555

ตอนไปงานหนังสือเดินผ่านบูธแจ่มใส เห็นปุ๊บก็ตกใจในความหนาก่อนเลย ปลื้มมากค่ะ เห็นนิยายหนาๆไม่ได้อยากอ่านทุกที (พอหยิบมาดูเรื่องย่อปรากฎว่าหนักค่ะ ยกมือเดียวไม่ไหว5555555เลยต้องประคองด้วยสองมือมาค่อยๆพลิกอ่าน)

อ่านเรื่องย่อยังไม่ถูกใจเท่าไร เหลือบไปเห็นสแตนดี้ โหหววววมีสแตนดี้เรื่องนี้ด้วย แสดงว่าดังใช่ย่อย ทำไมไม่รู้จัก ใจนึงอยากได้แล้ว คิดว่าขนาดนี้ต้องสนุกแน่ แต่ซื้อหนังสือไปเยอะแล้วค่ะตอนนั้น แถมยังมีเล่มในลิสต์ที่ยังไม่ซื้ออีกTT ตอนเดินผ่านบูธอีกรอบ ก็อดมองอีกไม่ได้ คิดว่าจะกลับไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ดู (พูดกับเพื่อนด้วยว่าน่าอ่านจังเนอะ เพื่อนก็ยุบอกซื้อเลย ถ้าไม่ซื้ออย่างอื่นไปแล้วนะคงได้หอบกลับบ้านแน่ ฮืออออ)

พอกลับมาหาข้อมูล (จำชื่อเรื่องแม่นมากๆ) ปรากฎว่ามีทดลองอ่าน เลยกะจะลองเข้าไปอ่านเล่นๆว่าถูกจริตมั้ย ได้ยินข่าวมาว่าบางคนชอบ บางคนไม่ชอบภาษาก็มี อ่านไปอ่านมา ก็อ่านครบที่มีในเว็บซะแล้วค่ะ55555555555555555ชอบฟีล ชอบบรรยากาศในเรื่องมาก ภาษาอ่านเข้าใจง่ายไม่จีนจ๋าเกินไป คิดว่าคนที่ไม่เคยอ่านจีนมาก่อนน่าจะเข้าใจได้ง่าย เราชอบที่เขาเล่นกับการพัฒนาของตัวละคร ด้วยความมองโลกในแง่ดีของโหยวเหมี่ยว (อารมณ์โลกสวยนิดๆ) กับอารมณ์ที่เจ้าไปไหน ข้าไปตาม เจ้าสั่งไปตาย ข้าจะตายของจื้อเฟิง ทำให้เราลุ้นไปกับการร่วมด้วยช่วยกันก่อร่างสร้างตัวสร้างครอบครัว(?)ของทั้งสองคนนี้มากๆ อยากให้พวกเขาประสบความสำเร็จที่ตั้งใจไว้ ชอบที่พวกเขาค่อยๆสนิทสนมกันจนหาใครแทรกได้ยาก

นี่อ่านไปก็แอบจินตนาการไปถึงช่วงกู้บัลลังก์ แต่ยังไง๊ยังไงก็คิดยังไม่ออกค่ะเพราะตอนนี้เค้ายังขุดล่อบ่อปลากันอยู่เลย ฮือ5555555แต่น่ารักนะเราชอบช่วงนี้มาก


นี่ขนาดอ่านไปแค่ห้าตอนยังหวีดได้ขนาดนี้ ขอเป็นพื้นที่กรีดร้องระบายความรู้สึกสักนิดนะคะ ถึงแม้จะกรี๊ดไปในทวิตแล้วก็ตาม5555555 ขอบคุณสำหรับกิจกรรมนะคะ <3

0
กำลังโหลด
lawyer Member 25 ต.ค. 60 11:25 น. 2

ความรู้สึกที่มีต่อนิยายเรื่องนี้คือ เป็นนิยายที่มีเสน่ห์ทั้งในด้านเนื้อหาและรูปภาพ ปกติแล้วเราชอบอ่านนิยายแปลจีนทั้งแบบช-ช แล้วก็ช-ญ เพราะนิยายแปลจีนจะมีการใช้การบรรยายสำนวนที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น และในนิยายนอกจากจะพูดถึงเรื่องความรักแล้ว ยังมีเรื่องการเมือง สงคราม ประวัติศาสตร์ ทำให้เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น น่าติดตาม และในเรื่องยังสอดแทรกข้อคิดดีๆไว้อีกด้วย เรียกได้ว่าอ่านไปแล้วได้ทั้งความสนุก สาระน่ารู้ และข้อคิด

และอีกอย่างที่เราชอบคือ ตัวละคร เราชอบการวางตัวละครแต่ละตัวมาก ตัวละครแต่ละคนพอมารวมๆกัน ทำให้เรื่องสมบูรณ์ เพราะแต่ละคนทั้งดีและไม่ดี จะมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ถ้าใครคนใดคนหนึ่งไป เรื่องนี้ก็คงหมดสนุก

จากที่พูดรวมๆมา คือ เราชอบเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่เพราะว่าเป็นวาย แต่เพราะเนื้อเรื่อง ตัวละคร ทำให้เราอยากอ่านเรื่องนี้แบบเต็มๆมาก ตอนไปงานหนังสือเกือบจะซื้อแล้ว แต่มาเห็นกิจกรรมเลยมาเล่นก่อน ถ้าไม่ได้นี่จะรีบไปหาซื้อเลย

0
กำลังโหลด
pokpak Member 26 ต.ค. 60 18:44 น. 3

อ่านแค่ตัวอย่างแล้วก็ติดเลย ตอนนี้้นิยายYaoiมีเยอะ จีนก็เยอะ แต่ส่วนใหญ่จะติดกับแนวเบาสมอง น้ำเน่า และมีมิติเรื่องไม่กว้าง ส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านแบบซีเรียส เรื่องราวมีหลายมุม เหมือนการ์ตูนกีฬา ที่สอดแทรกมุมมอง แง่อื่นนอกจากการแข่งอย่างเดียว เรื่องนี้ไม่ได้รักจ๋าาา เต็มเรื่อง (แม้อ่านแค่ตัวอย่างมาแต่ก็เดาแนวได้เลย) นิยายที่มีความหลากหลายมีมุมมองต่างๆ ใส่มา หายากกมาก ทำให้ไม่มีตรรกะป่วยๆ และเรื่องสมเหตุสมผล

0
กำลังโหลด
one of million Member 27 ต.ค. 60 00:22 น. 4

เป็นคนที่ชอบอ่านนิยายจีนอยู่แล้ว และยิ่งบวกความวายเข้าไปอีกทำให้รู้สึกอยากอ่านมากกว่าเดิม จนได้ไปทดลองอ่านตัวอย่างดูก็รู้สึกสนุกมากๆๆ ทำให้อยากที่จะได้มาอ่านเล่มจริงมากขึ้นไปอีก


นอกจากจะชอบความวายของเรื่องแล้วยังชอบเนื้อหาของเรื่องที่ประกอบกันหลายๆอย่างจนทำให้นิยายมีความน่าสนใจ บางเรื่องที่เคยอ่านมาเน้นวายจนขาดความสมเหตุสมผลไป แต่เรื่องนี้มีความพอดี อ่านแล้วลื่นไหลไม่ติดขัด


หวังว่าการร่วมเล่นกิจกรรมนี้จะทำให้ได้อ่านนิยายเรื่องนี้อย่างที่หวังไว้ ถ้าไม่ได้คงได้แต่เก็บเงินอีกหลายเดือน 5555 ขอบคุณเว็บเด็กดีมากๆที่นำกิจกรรมมาให้ร่วมสนุกนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
กำลังโหลด
ความจักร 27 ต.ค. 60 14:23 น. 5

ปราชญ์กู้บัลลังก์ เป็นนิยายเรื่องนึงที่มีความพิเศษและน่าสนใจกว่านิยายเรื่องอื่นๆ ที่ออกพร้อมกันในช่วงนี้ เรื่องแรกเลย คือ การเป็นทั้งนิยายแปลจีนโบราณ และเป็นนิยายวาย (เพราะปัจจุบันนิยาย 2 สไตล์นี้เป็นที่นิยมมาก) นอกจากนั้นพอได้ทดลองอ่าน ก็รู้สึกว่าพล็อตดีมากกก การดำเนินเรื่องเข้มข้น มีชั้นเชิง สนุกชวนติดตามบรรทัดต่อบรรทัด อ่านแล้วไม่อยากหยุด อยากอ่านต่อให้จบ รู้สึกว่าเป็นนิยายแนวสงครามรบที่ผสมผสานกับสงครามรักได้อย่างกลมกลืน การทำสงครามในเรื่องมีการวางแผนก่อนออกรบ ได้อย่างแยบคาย มีชั้นเชิง (ความรู้สึกเหมือนอ่านวรรณกรรมมหากาพย์อย่างสามก๊กเลยนะ)


ต่อมาคือเรื่องความรัก ให้ตายเถอะ มันละมุนมาก ! ความรักของทั้งคน เป็นรักที่บริสุทธิ์ รักที่ค่อยๆ เติบโตงอกงาม จากที่ช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกัน เป็นกำลังใจให้กันตลอด จนในที่สุดก็กลายเป็นความรัก


ไม่ว่าจะเรื่องเชิงรบที่เข้มข้น

หรือเชิงรักที่จับใจ

ก็หาได้จาก "ปราชญ์กู้บัลลังก์"

เปด




1
กำลังโหลด
Iamtoonarmie Member 28 ต.ค. 60 21:44 น. 6

ขอบอกตามตรงก่อนเลยนะคะ ว่าหนูไม่ได้ชอบอ่านนิยายแนววายเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้พี่สาวหนูชอบอ่านมาก พี่เขาเลยมาแนะนำให้หนูอ่าน หนูก็อ่านตามใจพี่เขาไป แต่พอได้อ่านเรื่อง ปราชญ์กู้บัลลังก์ หนูก็รู้สึกชอบเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ได้ให้อะไรหลายๆอย่างกับหนู เรื่องนี้ได้เป็นนิยายวายจ้าที่เน้นแต่ความรักของพระ-นาย แต่ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับจีนโบราณ การทำศึกทำสงคราม การเมือง ทำให้เรื่องราวสนุกเข้มข้นจนหยุดอ่านไม่ได้เลยค่ะ แล้วการบรรยายเรื่องก็สนุกมากจริงๆค่ะ การเล่าเรื่องเล่าออกมาได้เห็นภาพมาก ช่วยในการจินตนาการเรื่องได้ดีมาก ทำให้หนูมีความสุขในการอ่านทุกๆครั้ง

0
กำลังโหลด
rozely Member 29 ต.ค. 60 17:17 น. 7

ก่อนหน้านี้เราเห็นคนรีวิวปราชญ์กู้บัลลังก์ในทวิตเตอร์มาค่ะ

จากการได้สัมผัสบทนิยายมาเล็กน้อยก็พบว่านิยายเรื่องนี้ให้อะไรมากกว่าที่คิด

หากตัดส่วนที่เป็นความรักระหว่างชาย-ชายออก นิยายเรื่องนี้สอนแง่คิดให้มากรวมทั้งสอดแทรกประวัติศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม เป็นนิยายที่สามารถแสดงพลังของทุกตัวละครออกมา เพื่อขับเคลื่อนเรื่องราวให้เดินหน้าต่อไป ความรักของตัวหลักในเรื่องก็ไม่ได้เป็นความรักชั่ววูบ เป็นรักจากข้างใน ความห่วงใยจากข้างในจริงๆ จนเรารู้สึกว่าเรื่องนี้เสนอมุมมองได้ดีมากเลย


จากการได้อ่านตัวอย่าง สำนวนนิยายจัดว่าดีเยี่ยมเลยค่ะ! ทุกถ้อยคำทำให้เราได้คิดว่าความนัยที่ตัวละครต้องการสื่อคืออะไร มันแสดงให้เห็นถึงสติปัญญากับความรู้สึกของตัวละครจากข้างในจริงๆ


พออ่านตัวอย่างแล้วก็ชวนอยากอ่านต่อค่ะ


ขอบคุณกิจกรรมร่วมสนุกนะคะ!

0
กำลังโหลด
Milkiemirkie Member 29 ต.ค. 60 23:19 น. 8


ปราชญ์กู้บัลลังก์ เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวความรักความแค้นและการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ยึดมั่นของคนกลุ่มหนึ่ง โดยเล่าเรื่องผ่านตัวละครเอกโหยวเหมี่ยวที่ต่อมาได้พบความรักอันลึกซึ้งกับหลี่จื้อเฟิง เป็นการเติบโตของวีรบุรุษแห่งยุคจากเด็กหนุ่มเจ้าสำราญที่เคยเอาแต่เที่ยวเล่นสนุกไปวันๆ สู่บุคคลสำคัญที่ช่วยพลิกชะตาแผ่นดิน

คนบางกลุ่มมักจะมองนิยายวายเป็นนิยายที่เน้นเรื่องรักหรือเรื่องบนเตียงเป็นหลัก แต่เรื่อง ปราชญ์กู้บัลลังก์ เป็นตัวอย่างนิยายวายชั้นดีที่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า นิยายเรื่องนี้เป็นวรรณกรรมที่ตัวละครเอกมีความรักกับเพศเดียวกัน ซึ่งไม่ได้บั่นทอนข้อคิดที่ผู้เขียนต้องการนำเสนอให้ผู้อ่านเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็น


1 หลักการใช้ชีวิตแบบเดินทางสายกลาง ที่นำเสนอโดยตัวละครเอกที่เป็นพระเอกของเรื่องคือ โหยวเหมี่ยว การรู้หนักเบา ยืดหยุ่นไหวเอนให้ได้เหมือนไผ่ลู่ลมที่ไม่ว่าลมแรงแค่ไหนก็ไม่ล้ม ไม่ใช่ทุกปัญหาที่จะใช้แรงเข้าต้านทานได้ รวมไปถึงเมื่อเจอความผิดพลาดก็หาวิธีแก้ไข ไม่ยึดแต่ความคิดตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เพราะคนเราแม้มีปัญญาแต่ก็ไม่อาจฉลาดรอบรู้ไปเสียทั้งหมด


2 พัฒนาการของตัวละครโดยมีความรักเป็นพลังสนับสนุน เห็นได้จากตัวละคร หลี่จื้อเฟิง เป็นตัวละครที่ช่วยผ่อนคลายสถานการณ์กดดันในเรื่อง ความรักของโหยวเหมี่ยวและหลี่จื้อเฟิงไม่ใช่ความรักที่ร้อนแรง เป็นความรู้สึกอ่อนหวานและละเอียดลออที่แฝงอยู่ในการกระทำเล็กๆน้อยๆ ทำให้เห็นว่าความรักเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าที่ใครจะคาดคิดเมื่ออยู่ในทางที่ถูกที่ควร สามารถม้วนแผ่นดินพลิกแผ่นฟ้า เปลี่ยนสิ่งที่เคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เป็นตัวอย่างของความรักที่ดีนั่นคือความรักนั้นต้องทำให้ชีวิตของทั้งสองคนเปลี่ยนไปเป็นคนที่ดีขึ้น



0
กำลังโหลด
กำลังโหลด