8 ตัวละครที่สตรองที่สุดในสายตาคนอ่าน


สวัสดีน้องๆ นักอ่านทุกคนนะคะ กลับมาพบกับบทความสนุกๆ จากพี่นัทตี้กันอีกแล้ว และสำหรับบทความในวันนี้ เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของตัวละครสุดสตรองกันค่ะ น้องๆ เคยอ่านหรือเคยดูหนังเรื่องไหนแล้วรู้สึกประทับใจในตัวเอกของเรื่องกันบ้าง หรือมีเรื่องไหนที่อ่านแล้วรู้สึกประทับใจจนน้ำตาไหลพรากๆ หรือว่าจะเป็นนิยายในเด็กดีของเราที่ตัวละครมีชีวิตรันทด เศร้าสลด แต่ทว่ากลับแข็งแกร่ง แบบที่หาเรื่องไหนมาเปรียบไม่ได้เลย ถ้าใครมี ไหนลองคอมเมนต์ทิ้งไว้หน่อย เดี๋ยวพี่จะตามไปส่อง เผื่อเรื่องไหนน่าสนใจจะได้ไปหามาอ่านบ้าง แต่ตอนนี้เห็นทีเราจะต้องให้ความสนใจกับ 8 ตัวละครที่พี่นัทตี้กำลังจะพูดถึงหลังจากนี้กันก่อน มาดูกันซิว่าชีวิตของตัวละครตัวไหนจะสตรองที่สุด มาดูกัน!



 

 

จอย จาก Room นวนิยายโดย Emma Donoghue


รูม เป็นนวนิยายที่ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ‘จอย’ โดยเธอได้ถูกชายแปลกหน้าลักพาตัวตั้งแต่อายุเพียงแค่ 19 ปี และใช้เวลาอยู่ในห้องแคบๆ ที่คล้ายกรงขังเป็นเวลายาวถึง 8 ปี จนกระทั่งเธอได้คลอดลูกชายหน้าตาน่ารัก ซึ่งเป็นผลผลิตระหว่างเธอกับชายแปลกหน้าคนนั้น และแทนที่จอยจะเกลียดลูกของเธอ จอยกลับคิดว่าเขาเป็นเพียงความหวังเดียวที่จะพาเธอออกไปเจอโลกภายนอกได้อีกครั้ง นวนิยายเรื่องนี้จะพาเราไปตามติดชีวิตของจอย กับการทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองและลูกชายรอดพ้นจากเงื้อมมือของคนชั่ว ซึ่งหลังจากเปิดตัวก็เรียกความสนใจจากนักอ่านไปไม่น้อย แถมเมื่อถูกนำมาสร้างเป็นหนังก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าเป็นนวนิยายแห่งแรงบันดาลใจและทำให้เราได้เห็นถึงพลังของผู้หญิงจริงๆ เลยค่ะ




 

 

เฮเซล จาก The Fault in Our Stars นวนิยายโดย John Green


เฮเซล เด็กสาววัยรุ่นผู้ทุกข์ทรมานกับโรคร้ายอย่างมะเร็ง หล่อนทั้งวิตกกังวลและกลัว แต่โชคดีที่ยังมี ‘เขา’ ที่เป็นทั้งคนรัก เป็นทั้งแรงบันดาลใจ เป็นทั้งความหวัง (คือเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ) แถมตัวละครของเฮเซลยังเป็นตัวละครของเด็กสาวที่ต้องต่อสู้กับความผิดปกติของร่างกาย เธอแสดงออกให้พวกเรารวมถึงคนรักของเธอเห็นแต่ความสดใส ถ้าไม่เรียกว่าสตรองก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วจริงๆ




 

 

โอลิเวอร์ ทวิสต์ จาก Oliver Twist นวนิยายโดย Charles Dickens


โอลิเวอร์ ทวิสต์ ตัวละครของเด็กน้อยผู้น่าสงสาร ผลงานการเขียนของชาลส์ ดิกคินส์ โดยสิ่งที่ทำให้นักอ่านประทับใจจากตัวละครของโอลิเวอร์มากที่สุดนั้นหนีไม่พ้นความมานะบากบั่น เพราะโอลิเวอร์ไม่เคยย่อท้อกับอุปสรรคใดใดที่เข้ามาในชีวิตของเขาเลยแม้แต่นิดเดียว แถมเขายังมีความหวังว่าชีวิตของตนจะต้องดีกว่านี้ เป็นเด็กที่มองโลกในแง่ดี น่าเสียดายที่ต้องตกเข้าไปอยู่ในวังวนของคนไม่ดี แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ถือว่าเป็นอะไรที่สอนให้เขาเก่งขึ้น และรับประสบการณ์เหล่านั้นไปเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งกว่า




 

 

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ จาก Harry Potter
นวนิยายโดย J. K. Rowling


เฮอร์ไมโอนี่ เป็นตัวละครที่ค่อนข้างจะหลุดจากโลกเวทมนตร์ไปสักหน่อย (เพราะเธอเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา) แต่ด้วยความพยายามและความสามารถทำให้เธอกลายเป็นแม่มดที่น่าจดจำมากที่สุดคนหนึ่ง เราจะเห็นได้ว่าตัวละครของเฮอร์ไมโอนี่ เป็นตัวละครที่ได้รับการดูถูกจากเหล่าพ่อมดแม่มดมามาก แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ หรือเก็บมาคิดอะไร เพราะคนที่เธอจะใส่ใจจริงๆ จะมีแค่เพียงเพื่อนสนิทกับคนที่เธอเคารพเท่านั้น แต่ถ้ามีใครทำให้เธอหัวเสียขึ้นมาเมื่อไหร่เฮอร์ไมโอนี่คนนี้ก็ไม่ยอมเหมือนกันนะ!




 

 

แอตติคัส ฟินช์ จาก To Kill a Mockingbird
นวนิยายโดย Harper Lee


แอตติคัส ฟินซ์ กลายเป็นต้นแบบของทนายความผู้ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นต้นแบบของคนที่มีความคุณธรรม เพราะเขายึดมั่นในสิ่งที่เขาเชื่อว่ามันถูกต้อง และพร่ำสอนเด็กๆ ให้เปิดใจและยอมรับในความเป็นมนุษย์มาโดยตลอด โดยหนังสือ To Kill a Mockingbird เล่มนี้ได้ถูกใช้เป็นสื่อการสอนในโรงเรียนหลายแห่งเพื่อแสดงให้เด็กๆ เห็นถึงความอดทนและการต่อสู้กับอคติ ถือเป็นตัวละครที่แสดงให้คนอ่านอย่างเราสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งและความถูกต้องตั้งแต่ต้นยันจบเรื่องเลยจริงๆ




 

 

แอนน์ แฟรงค์ จากหนังสือ Anne Frank


แอนน์ แฟรงค์ (หรือบางคนอาจจะออกเสียงว่า อันเนอ แฟรงค์) เด็กสาวสาวยิวผู้เติบโตขึ้นมาในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยแอนน์และครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างสงบสุขมาโดยตลอด จนกระทั่งมีเหตุการณ์กวาดล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวขึ้นมา เลยทำให้ครอบครัวของเธอต้องพากันอพยพย้ายถิ่นฐานไปซ่อนตัวอยู่ที่อื่น โดยหนังสือเล่มนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเธอผ่านสมุดบันทึกที่เธอได้รับเป็นของขวัญวันเกิด โดยแอนน์ได้จดบันทึกทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับเธอและครอบครัวในระหว่างการอพยพลงในสมุดบันทึก รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงการออกล่าชาวยิว ซึ่งภายหลังจากที่สมุดบันทึกเล่มนี้ได้ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือ ก็มีแต่คนทึ่งในความสามารถและความกล้าหาญของแอนน์ เด็กสาวที่มีอายุแค่ไม่กี่ปี แถมเรื่องทั้งหมดก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่นวนิยายเหมือนเรื่องอื่นๆ เป็นอะไรที่ทำให้คนอ่านอย่างเราประทับใจมากๆ เลยทีเดียว




 

 

แคทนิส เอฟเวอร์ดีน จาก The Hunger Games
นวนิยายโดย Suzanne Collins


หลังจากการตายของพ่อ แคทนิส เอฟเวอร์ดีน เด็กสาววัยรุ่นต้องกลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัวในการดูแลพริม น้องสาว อีกทั้งยังออกรับหน้าแทนพริมที่เกือบจะเป็นตัวแทนของเขต 13 ในการเข้าร่วมแข่งขันเกมล่าชีวิต ถ้าน้องๆ คนไหนเคยอ่าน หรือเคยดูหนังเรื่องนี้มา จะสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของแคทนิส อีกทั้งยังจะสัมผัสได้ถึงความรักน้องสาวมากๆ ของพี่สาวคนหนึ่ง ลองมองกลับกัน ถ้าเป็นเรา เราจะกล้าเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยน้องสาวของเราไหม ทั้งๆ ที่เราก็รู้ว่าเกมนั้นมันเสี่ยงและอันตรายขนาดไหน ซึ่งแคทนิสของเราไม่เคยนึกถึงตัวเองเลย เธอไม่ห่วงว่าตนเองจะได้รับอันตรายแค่ไหนกับการตกลงเข้าร่วมเกมสำคัญนี้ แถมด้วยความมุ่งมั่นทั้งหลายทั้งปวงของเธอ มันก็ได้ทำให้เธอกลายเป็นผู้ชนะการแข่งขันเกมล่าชีวิตในที่สุด




 

 

มาทิลด้า จาก Matilda หนังสือโดย Roald Dahl


มาทิลด้า เด็กฉลาด ใฝ่รู้ แต่กลับถูกดุด่าอยู่ตลอดเวลาโดยครอบครัวที่มีนิสัยตรงข้ามกับเธอโดยสิ้นเชิง มาทิลด้ากลายเป็นคนประหลาดจากพฤติกรรมการใฝ่รู้ และชอบอ่านหนังสือ แต่ใครจะไปรู้ว่ามาทิลด้าเป็นตัวละครที่เก่งและสร้างความประทับใจให้กับคนอ่านอย่างมากมาย เด็กฉลาดอย่างมาทิลด้าใครจะเกลียดได้ลงละเนอะ เห็นทีว่าฝ่ายที่ถูกเกลียดน่าจะเป็นพ่อและแม่ของเธอมากกว่า แต่ถ้าถามว่าพวกเขารักเธอไหม คนเป็นพ่อแม่ก็ต้องรักลูกของตัวเองอยู่แล้วแหละ เพียงแต่การแสดงออกมันอาจจะดูขัดหูขัดตาไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาน่ารัก ตลก และทำให้เราเข้าใจถึงคำว่าครอบครัวได้ดีจริงๆ


 


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับตัวละครสุดสตรองทั้ง 8 คนนี้ ไหน? มีตัวละครในดวงใจของน้องๆ อยู่ในนี้บ้างหรือเปล่า ไหนคอมเมนต์พูดคุยกันมาหน่อยซิ หรือถ้าน้องๆ คนไหนมีตัวละครที่น่าสนใจในลักษณะเดียวกันนี้มาแนะนำก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้ หรือใครที่เคยอ่านนิยายที่มีพระเอก-นางเอกสตรองๆ แบบนี้ก็สามารถขายกันได้เต็มที่ เพราะเดี๋ยวพี่จะเข้าไปส่อง อิอิ หวังว่าทุกคนคงจะสนุกสนานกับบทความที่พี่นำมาฝากกัน ไว้เรามาเจอกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้ต้องไปแล้ว บ๊ายบายจ้า


 
พี่นัทตี้ :)


พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น