หงส์ตัวร้ายจอมใจมังกรจอมป่วน : วิญญาณสาวโหดผู้ไม่ยอมตาย ไปสิงในร่างฮูหยินสุดอ่อนแอ งานนี้มีเฮแน่นอน!

สวัสดีน้องๆ นักอ่านทุกคนนะคะ
       
        กลับมาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ประจำสัปดาห์กันอีกแล้วนะคะ และสำหรับสัปดาห์นี้พี่นัทตี้ก็มีนิยายจีนโบราณสนุกๆ มาฝากกัน
โดยเรื่องของเรื่องนั้นเริ่มต้นที่ ‘หลิวชงอวี้’ สาวโสดวัย 25 ปี ลูกสาวคนเล็กของเจ้าสัวใหญ่ท่านหนึ่ง ได้ไปช่วยชีวิตชายชราที่กำลังจะถูกรถบรรทุกชน แต่โชคร้ายเพราะหลังจากรอดพ้นจากรถบรรทุกมาได้ ทั้งสองคนกลับถูกรถเก๋งชนแทนซะงั้น (นี่แหละนะ พอถึงคราวเคราะห์ เคราะห์ก็มาแบบติดจรวดจริงๆ ) ทว่าหลังจากที่เจ้าตัวเชื่อไปแล้วว่าตนเองต้องตายแน่ๆ โชคชะตากลับเล่นตลก (อีกแล้ว?) เพราะดันไม่ยอมตายจ้า แถมวิญญาณก็เข้าผิดร่าง! ไปเข้าร่างของเด็กหญิงวัย 10 ขวบซะงั้น? แถมที่พีคกว่าก็คือ ร่างที่วิญญาณเลือกย้ายเข้าไปอยู่ ดันไม่ได้อยู่ในยุคสมัยปัจจุบัน แต่ดันอยู่ในอดีต!!

หงส์ตัวร้ายจอมใจมังกรจอมป่วน

ผู้แต่ง : Paihoo
หมวด : ฟรีสไตล์ / อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 61 ตอน (ภาคแรก)

..คำโปรย..

        เมื่อบุตรีถูกปองร้าย ไร้หนทางต่อสู้ ดวงจิตของมารดาดิ้นรนหาทางช่วย ความอลเวงจึงบังเกิดเมื่อวิญญาณสาวแสบสุดป่วนถูกดึงข้ามภพ คุณหนูในห้องหอคืออันใด กลั่นแกล้งบิดาและฮูหยินคืองานอดิเรกของนาง ผู้ใดกล้าต่อกร ดาหน้ากันเข้ามาเถิด

..แนะนำนิยาย..

        “หงส์ตัวร้ายจอมใจมังกรจอมป่วน” เป็นนิยายแนวจีนโบราณล้างแค้นสนุกๆ มีตัวเอกเป็นผู้หญิง! ที่นอกจากความสวย และความสามารถแล้ว ไหวพริบปฏิภาณของนางก็ยังเป็นเลิศ! แถมยุคสมัยที่ได้เดินทางข้ามผ่านกาลเวลามาเนี่ย ก็เป็นช่วงเวลาก่อนหน้าเธอจะเกิดนับร้อยๆ ปี! ไหนจะต้องมาเผชิญกับการชิงดีชิงเด่นของบรรดาสนมเอกของผู้เป็นพ่อ ไหนจะต้องมาถูกลอบปองร้ายโดยคนใกล้ตัว เอาเป็นว่าเธอไม่สามารถไว้วางใจใครได้สักคน! ถ้าน้องๆ คนไหนชอบอ่านนิยายแนวจีนโบราณล้างแค้นสนุกๆ แถมมีตัวเอกเป็นผู้หญิงแล้วล่ะก็… ต้องห้ามพลาดนิยายเรื่องนี้เด็ดขาดจ้า!

 

ลางร้ายปรากฏหลังจากช่วยชีวิตชายชราคนหนึ่ง

       เมื่อความตั้งใจอันเป็นกุศลของ ‘หลิวชงอวี้’ ได้ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง จากเหตุการณ์ที่เธอตั้งใจจะไปช่วยชีวิตของชายชราคนหนึ่งที่กำลังข้ามถนนตัดหน้ารถบรรทุกคันใหญ่ หลิวชงอวี้ สาวโสดผู้เพียบพร้อมวัย 25 ปีกลับถูกรถเก๋งอีกคันชนเข้าแทน แถมแทนที่จะตายอย่างสงบ วิญญาณของเธอดันย้อนอดีตฝ่ากาลเวลามาเข้าร่างของ ‘จางซูเมิ่ง’ เด็กสาวกำพร้าแม่วัย 10 ขวบ ธิดาของเสนาบดีฝ่ายขวากับฮูหยินใหญ่เยวี่ยเหมยกุ้ย มีชีวิตอยู่ไปวันๆ กับพี่เลี้ยง เพราะตนถูกคนเป็นพ่อผลักไสไล่ส่งมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่เชื่อพี่นัทตี้เถอะว่าคนอย่างหลิวซงอวี้จะไม่ยอมมีชีวิตอยู่ด้วยความน่าสงสารอีกต่อไปแน่!

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…



จากหลิวชงอวี้ สู่ ต้าเสียวเจี่ย

        หลังจากวิญญาณของ ‘หลิวชงอวี้’ ได้ย้อนอดีตฝ่ากาลเวลามาเข้าร่าง ‘จางซูเมิ่ง’ แล้ว ชงอวี้ได้รู้จักกับเด็กสาวผู้โชคร้ายคนนี้มากขึ้น ตั้งแต่เรื่องปัญหาครอบครัว จางซู่เมิ่งถูกพ่อตัดหางปล่อยวัดตั้งแต่ยังเล็ก ด้วยความโกรธที่ภรรยาสุดที่รักต้องมาตายลงหลังจากที่คลอดบุตรสาว ไหนจะเรื่องการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นจากสนมรอง ไหนจะเรื่องที่เธอถูกวางยาพิษ โดยคนที่ลงมือหวังจะให้เธอจบชีวิตลงด้วยความทรมาน พี่นัทตี้คิดว่าเป็นนิยายที่มีประเด็นให้เราได้ติดตามเยอะมาก! และพี่ค่อนข้างประทับใจตัวของหลิวชงอวี้ที่เติบโตมาด้วยความรอบรู้ไปเสียทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องของสมุนไพร เพราะถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ เธอก็จะไม่มีวันรู้ว่าจางซูเมิ่ง หรือต้าเสียวเจี่ยถูกวางยาพิษชนิดรุนแรงที่สุด แถมชงอวี้ยังหมายมั่นปั้นมือไว้ว่าจะแก้แค้นแทนเสียวเจี่ยให้ถึงที่สุด ไม่ให้เธอต้องตายเปล่าแน่นอน!

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…



ปริศนาเรือนเหมยกุ้ย

       หลังจากใช้ชีวิตอย่างน่าสงสารกับพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก อยู่มาวันหนึ่งผู้เป็นบิดาก็ได้มีคำสั่งให้เธอย้ายเข้าไปอยู่ที่เรือนเหมยกุ้ย เรือนที่มารดาเคยใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งดูเหมือนว่าสนมรองของผู้เป็นบิดาจะไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเรือนเหมยกุ้ยแห่งนี้ ได้มีเสียงเล่าลือกันมาอย่างยาวนานว่า ภายในเรือนได้มีหีบสินเดิมของฮูหยินใหญ่ซ่อนอยู่เป็นร้อยๆ หีบ มีแต่คนปรารถนาจะเข้าไปหาว่าหีบเหล่านั้นซ่อนอยู่ที่ไหนในเรือนแห่งนี้ แต่ทว่าก็ไม่มีใครหาเจอเลยสักคน ทันทีที่ชงอวี้ หรือเสียวเจี่ยรู้เข้า เธอเลยตัดสินใจตามหาหีบสินเดิมของมารดา และหาทางป้องกันไม่ให้คนมาขโมยมันไป แต่ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเสียวเจี่ยจะตามหาหีบสมบัติเหล่านั้นเจอไหม และจะมีปริศนาอะไรซ่อนอยู่ที่เรือนเหมยกุ้ยแห่งนี้อีกบ้าง?

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…




ชินหวางเย่ ชายหนุ่มผู้ทุกข์ทรมานจากความรัก

        มาแล้วจ้า ตัวละครที่ทุกคนรอคอย ผู้ชายนั่นเอง! (ปรบมือ) โดยจะบอกว่าตัวละครของ ‘ชินหวางเย่’ โผล่มาแค่ฉากเดียว เขาก็หมายปองชงอวี่ของเราแล้วล่ะ ขนาดอายุอานามต่างกันมากกก… ขนาดนี้ เขาก็สนอกสนใจนางนะจ๊ะ น้องๆ คนไหนที่กำลังจินตนาการภาพหวางเย่ว่าเป็นผู้ชายขี้เล่น เจ้าชู้ คุยสนุก พี่นัทตี้ต้องบอกเลยว่าจริงๆ ตรงข้ามกับสิ่งที่พี่เพิ่งจะกล่าวไปราวฟ้ากับเหวเลย หวางเย่เป็นชายหนุ่มผู้มีปมเรื่องความรัก เพราะต้องสูญเสียภรรยาของตนเองไป ส่งผลทำให้เจ้าตัวระทมทุกข์ทรมานกับความรักอยู่นาน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้มีแค่เพียงการจ้องมองใบหน้าอันหลับใหลของภรรยาที่นอนไร้ลมหายใจอยู่ในโลงศพ และเขาหมายมั่นตั้งใจไว้ว่าตนจะไม่เผลอใจให้หญิงใดอีก แม้ว่าจะเป็นหญิงงามล่มเมืองอย่าง ‘เหลียงตี้เฟย’ เองก็ตาม แต่ไม่รู้ว่าหวางเย่คิดอะไรอยู่ถึงได้เกิดพิศวาสสาวน้อยซูเมิ่งวัย 10 ขวบขึ้นมาได้นะ?

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…



ลูกที่ถูกทอดทิ้ง สวมเสื้อผ้าเก่ามอซอ มีน้ำชาเย็นชืดไว้รับแขกกับชะตากรรมที่จะต้องเจอหลังจากนี้

       อ่านมาจนถึงขณะนี้ พี่นัทตี้เชื่อว่าน้องๆ คงจะมองเห็นภาพรางๆ ถึงสิ่งที่ชงอวี้จะต้องเผชิญหลังจากนี้กันแล้วใช่ไหม ไหนจะเรื่องครอบครัว ไหนจะเรื่องปริศนาเรือนเหมยกุ้ยกับทรัพย์สมบัติของมารดา ไหนจะเรื่องหวางเย่ชายหนุ่มที่มาหมายปอง คือถ้าเปรียบนิยายเรื่องนี้เป็นส้มตำสักจาน พี่นัทตี้คิดว่ารสชาติคงจะนัวน่าดู (คิดแล้วก็หิว) ยิ่งถ้าน้องๆ คนไหนชอบอ่านนิยายที่มีพล็อตเรื่องซับซ้อน มีอะไรโผล่มาเซอร์ไพรซ์ได้ตลอด พี่คิดว่านิยายเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว! มาร่วมสัมผัสบรรยากาศของการล้างแค้น ผนวกกับความรักอันแสนอบอุ่นระหว่างเด็กสาวตัวจ้อยกับชายหนุ่มผู้มีปมเรื่องความรักไปด้วยกันดีกว่า!

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…

       และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวสนุกๆ ที่อยู่ในนิยายเรื่อง หงส์ตัวร้ายจอมใจมังกรจอมป่วน นี้นะจ๊ะ เป็นยังไงบ้าง อ่านบทความนี้กันแล้ว มีความรู้สึกอยากอ่านกันขึ้นมาเลยไหม? (แซว) สำหรับตัวพี่นะ อ่านแค่ตอนเดียวก็ติดงอมแงมแล้วจ้า… ต้องขอยกย่องชื่นชมฝีมือการเขียนของผู้เขียนอย่าง Paihoo จริงๆ ที่มัดใจนักอ่านอย่างเราได้อยู่หมัด! ถ้าน้องๆ อ่านแล้วถูกใจก็อย่าลืมไปอุดหนุน รวมถึงคอมเมนต์ให้กำลังนักเขียนกันด้วยนะจ๊ะ และสำหรับวันนี้ก็ได้เวลาที่พี่ต้องไปอ่านนิยายต่อแล้ว เอาไว้เรามาพบกันได้ใหม่กับนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ในตอนหน้า ไว้เจอกันนะ บ๊ายบาย

พี่นัทตี้ :)



พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น