ทีวีซีรีส์ 6 เรื่องที่เหมาะสำหรับคนที่รักการอ่าน!


‘อ่านหนังสือกันมาเยอะแล้ว ได้เวลาหาซีรีส์ที่เหมาะกับนิสัยรักการอ่านมาดูกันบ้างดีกว่า’ สำหรับบทความในวันนี้พี่นัทตี้ขอนำเสนอทีวีซีรีส์ที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับคนที่รักการอ่านจำนวน 6 เรื่อง มาแนะนำให้น้องๆ ทุกคนไปตามล่าหามาดูกัน บางเรื่องน้องๆ อาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว หรือบางเรื่องยังไม่เคยได้ยิน แต่ก็แอบมีเนื้อหาที่น่าสนใจ เอาเป็นว่าใครถูกใจเรื่องไหนก็อย่าลืมปักหมุดติดตามไว้รัวๆ เลยนะจ๊ะ


 

via GIPHY


 


THE BOLD TYPE


Clip

THE BOLD TYPE



 
“The Bold Type” ทีวีซีรีส์สัญชาติอเมริกัน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของบรรณาธิการนิตยสาร Cosmopolitan อย่าง โจแอนนา โคลส์ โดยทีวีซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปติดตามชีวิตอันหฤหรรษ์ของคนที่ทำงานอยู่ในวงการนิตยสารชื่อดังระดับโลก ที่มีตั้งแต่เรื่องของความสัมพันธ์ ความยากง่ายในการทำงาน หรือแม้แต่การวางตัวให้เป็นที่ยอมรับนับถือจากคนที่ทำงานด้วยกัน ถ้าน้องๆ คนไหนอยากสัมผัสกับชีวิตของคนทำงานนิตยสารแล้วล่ะก็… ซีรีส์เรื่องนี้ต้องห้ามพลาด!



 

YOUNGER


Clip

YOUNGER



 
เชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้จะต้องเคยผ่านหูผ่านตาน้องๆ มากันแล้ว อาจจะเคยเห็นเพื่อนแชร์ หรืออาจจะเคยเห็นจากเพจรีวิวซีรีส์มา ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันดี และควรค่าแก่การหามาดูมากๆ ไม่เพียงแต่การปรากฏตัวของ ฮิลารี ดัฟ ที่ห่างหายจากการแสดงมานาน ไหนจะรวมไปถึงเนื้อหาที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดย Younger เป็นเรื่องราวของแม่บ้านลูกติดวัย 40 ที่ถูกสามีทิ้ง ต้องมาตั้งหลักเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ด้วยความที่อายุนำหน้าด้วยเลข 4 มันก็เลยกลายเป็นอุปสรรคให้กับชีวิตของเธอมากๆ แต่วันดีคืนดีไอเดียบรรเจิดก็ได้ปิ๊งขึ้นมาในหัว จากเหตุการณ์ที่มีหนุ่มน้อยมาทักเธอว่าหน้าเหมือนคนอายุ 26 จุดนี้นี่เองที่ทำให้เธอแกล้งโกงอายุ พร้อมกับใช้เลข 26 นี้ไปหางานทำ! โดยงานที่เธอใฝ่ฝันก็ไม่ใช่อะไร นอกเสียจากการทำงานในวงการสำนักพิมพ์



 

JANE THE VIRGIN


Clip

JANE THE VIRGIN



 
‘อะไรที่เสียไปแล้ว ก็ไม่ต้องไปจำ แต่เอาไว้ระลึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นเพื่อเตือนใจก็พอ’ นี่คือข้อคิดที่ได้จากการดูซีรีส์เรื่องนี้จ้ะ ดูจากตัวอย่างแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นแนวตลกโปกฮาของคุณแม่มือใหม่ แต่เอาจริงๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้ได้ให้ข้อคิดอะไรต่อมิอะไรแก่คนดูเยอะแยะเลย โดย Jane the virgin เป็นเรื่องราวของ ‘เจน’ หญิงสาวผู้ใช้ชีวิตอย่างเคร่งครัด แต่กลับต้องมาเสียทีเพราะความผิดพลาดของคนๆ เดียว ซึ่งความน่าสนใจของตัวละครตัวนี้ยังมีมากกว่านั้น เพราะเจนนั้นมีความฝันว่าอยากจะเป็นนักเขียนตั้งแต่เธอยังเด็กๆ จนกระทั่งเธอทำตามความฝันได้สำเร็จ แต่ก็มีเรื่องแทรกเข้ามานี่แหละ ไม่รู้ว่าเจนจะรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง มาตามลุ้นเอาใจช่วยเจนไปด้วยกันนะจ๊ะ



 

SEX AND THE CITY


Clip

SEX AND THE CITY



 
อันนี้ไม่ใช่ซีรีส์แต่อย่างใด แต่ด้วยความชอบส่วนตัวล้วนๆ เลยอยากจะแปะแนะนำให้น้องๆ ทุกคนได้ไปตามเก็บกันอีกเรื่องหนึ่งด้วย โดย SEX AND THE CITY ถือว่าเป็นภาพยนตร์ต้นแบบของซีรีส์ทั้งหมดทั้งมวลที่หยิบมาแนะนำ เพราะแทบทุกเรื่องเราจะได้กลิ่นอายของความคล้ายอยู่บ้างบางจังหวะ แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ Sarah Jessica Parker ผู้รับบทนำในหนังเรื่องนี้ ด้วยรสนิยมและความเป็นธรรมชาติของการแสดง ทำให้สาวๆ ที่ชอบอ่านนิตยสารแฟชั่นหรือคลั่งไคล้ในแฟชั่นจะต้องห้ามพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอันขาด! 



 

OCTOBER ROAD


Clip

OCTOBER ROAD



 
เชื่อว่าน้องๆ ส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกับซีรีส์เรื่องนี้กัน อยากจะบอกว่าพี่เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่พอได้ดูตัวอย่างบวกกับอ่านเนื้อหาคร่าวๆ แล้ว นับว่าเป็นซีรีส์ที่น่าสนใจและน่าติดตามอีกหนึ่งเรื่อง โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตนักเขียนตรงๆ เลย ซึ่งเนื้อหานั้นก็จะพาเราไปติดตามชีวิตของนักเขียนบทภาพยนตร์ที่ชื่อว่า นิก การ์เร็ต ที่ย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด หลังจากห่างหายไปนานกว่า 10 ปี เราจะได้เห็นมุมมองของคนทำหนัง ว่าเขามีขั้นตอนในการทำงานอย่างไร รวมถึงความผูกพันระหว่างผู้ชายคนหนึ่งกับ 'บ้าน' ที่ทั้งซาบซึ้งและน่าประทับใจไปพร้อมๆ กัน



 

MURDER SHE WROTE


Clip

MURDER SHE WROTE



 
ปิดท้ายกันด้วยผลงานเก่าๆ (แต่ยังคงเก๋าอยู่) เก๋าไม่เก๋าก็ดูได้จากปีที่ออกอากาศของทีวีซีรีส์เรื่องนี้กันได้เลย เพราะออกอากาศมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 จวบจนมาถึงตอนสุดท้ายในปี 2539 (เก่าไหมล่ะถามใจดู) โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแนวสืบสวน สอบสวน ดราม่า ฆาตกรรม ซึ่งตัวเอกของเรื่องนั้นเป็นนักเขียนนวนิยายแนวลึกลับแถมพ่วงด้วยความสามารถด้านการเป็นนักสืบ (น่าดูไปอีก) โดยกระแสความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้ได้ทำให้กลายเป็นตัวเต็งในเวที Golden Globes และ Emmy Awards มาแล้ว น้องๆ นักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนไหนลองพักจากการเขียนแล้วมาดูซีรีส์น้ำดีอย่างเรื่องนี้กันดีกว่า!


 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรีส์ดีๆ ที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับคนที่รักการอ่าน ไม่ว่าจะชอบอ่านหนังสือ อ่านนิตยสาร หรือชอบอ่านเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนใดๆ ก็ตาม ถือว่าเหมาะทั้งนั้น! หรือใครที่ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบดูซีรีส์เป็นชีวิตจิตใจก็ต้องห้ามพลาดกับซีรีส์ 6 เรื่องเหล่านี้โดยเด็ดขาด! (เสาร์ - อาทิตย์นี้เปลี่ยนจากการอ่านนิยายมาดูซีรีส์แทนแล้วนะรู้ยัง)


 
พี่นัทตี้ :)


ขอบคุณแหล่งที่มาจาก
https://bookriot.com/2018/06/22/tv-shows-for-book-and-magazine-lovers/ 
https://en.wikipedia.org/wiki/The_Bold_Type 
https://en.wikipedia.org/wiki/Younger_(TV_series) 
https://www.imdb.com/title/tt3566726/ 
https://www.imdb.com/title/tt0086765/ 
https://en.wikipedia.org/wiki/October_Road_(TV_series) 
https://en.wikipedia.org/wiki/Murder,_She_Wrote


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด