แฟนคลับดิสนีย์มากองรวมกันตรงนี้! ได้เวลาหาหนังสนุกๆ ดูต้อนรับฮาโลวีนกันแล้วล่ะ!



แฟนคลับดิสนีย์มากองรวมกันตรงนี้!
ได้เวลาหาหนังสนุกๆ ดูต้อนรับ
ฮาโลวีนกันแล้วล่ะ!



สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ หลังจากที่เราได้นำเสนอเรื่องราวสยองขวัญต้อนรับวันฮาโลวีนกันไปบ้างแล้ว น้องๆ หลายคนอาจจะติดใจ อยากอ่านอะไรที่น่าสนใจกันอีก วันนี้พี่นัทตี้เลยหยิบเอา ‘หนัง’ สนุกๆ ที่ให้บรรยากาศของความเป็นฮาโลวีนสุดๆ มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน แถมยิ่งไปกว่านั้นก็คือ เราจะขอมาเอาใจแฟนคลับดิสนีย์โดยเฉพาะ กับหนังที่เหมาะสำหรับที่จะดูต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนจำนวน 5 เรื่อง ส่วนหนังที่หยิบมาแนะนำนั้นจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง เลื่อนลงไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า!

 

via GIPHY


 
เมื่อพูดถึงหนังที่เหมาะจะดูต้อนรับวันฮาโลวีน ดูเหมือนว่าทางดิสนีย์เขาจะไม่ทำให้เราต้องผิดหวังกันเลย เพราะมันได้เต็มไปด้วยหนังที่สามารถมอบทั้งความสนุกและความน่าขนลุกไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าผู้ชมคนนั้นจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ พี่คิดว่าหนังส่วนใหญ่สามารถตอบโจทย์คนได้หลายกลุ่ม และถึงแม้ว่าหนังเรื่องนั้นจะถูกสร้างมาแล้วหลายปีก็ตาม แต่เมื่อใดที่เราหยิบมันขึ้นมาปัดฝุ่นดูกันใหม่ มันก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับเราได้เสมอ


 

1. Hocus Pocus หรือ อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง (1993)





 
Hocus Pocus หรือชื่อภาษาไทยว่า อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง เรื่องนี้ ได้รับการพูดถึงกันหนักมากในหัวข้อ ภาพยนตร์ที่ควรดูในเทศกาลฮาโลวีน ถึงแม้ว่าในช่วงใกล้เทศกาลวันฮาโลวีนของทุกปี จะมีหนังใหม่ๆ เข้าฉายเปลี่ยนมือกันตลอด แต่ดูเหมือนว่าความนิยมของ Hocus Pocus เรื่องนี้จะไม่ด้อยไปกว่าหนังใหม่ๆ เหล่านั้นกันเลย โดยขอย้อนไปถึงต้อนเปิดตัวสมัยแรกเริ่มกันหน่อย เพราะนับตั้งแต่การเปิดตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถูกจัดอยู่ในรายชื่อภาพยนตร์ฮาโลวีนยอดนิยมกันมาแล้ว และถึงแม้ว่าตัวเนื้อเรื่องจะไม่ได้หวือหวา แต่ทว่ามันก็เป็นพล็อตที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Hocus Pocus เรื่องนี้ถึงได้ติดอันดับอยู่ในบรรดาหนังทั้ง 5 เรื่องของดิสนีย์ที่เหมาะแก่การดูในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนที่พี่หยิบมาแนะนำกันด้วย


 

Clip

ตัวอย่างภาพยนตร์




 

2. The Nightmare Before Christmas (1993)





 
หนึ่งในหนังเรื่องโปรดในดวงใจของใครหลายคนอย่าง The Nightmare Before Christmas เรื่องนี้ อาจจะทำให้ใครหลายคนสับสนกันอยู่บ้างว่า อ้าว มันไม่ใช่หนังที่เหมาะแก่การดูในวันคริสมาสต์มากกว่าเหรอ? ต้องบอกเลยว่าด้วยเนื้อหาที่ใช้คำว่า ‘ฝันร้าย’ บวกกับตัวละครผีหลากชนิด มันเปรียบเสมือนการยืนยันได้อย่างชัดเจนเลยว่า นอกจากคริสมาสต์แล้วก็มีวันฮาโลวีนนี่แหละที่เหมาะแก่การดูหนังเรื่องนี้สุดๆ และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หนังของดิสนีย์แบบ 100% แต่ทว่าตัวหนังได้รับการโปรโมทผ่าน Touchstone Pictures ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดิสนีย์ เพราะฉะนั้นพี่เลยขอรวมมาไว้ในบทความของเราในที่นี้ด้วย


 

Clip

ตัวอย่างภาพยนตร์




 

3. Halloweentown (1998)





 
เชื่อว่าน้องๆ หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับหนังเรื่องนี้กันมาก่อน แต่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหานั้นมีความน่าสนใจมากๆ เลย โดยตัวหนังได้นำเสนอเรื่องราวของสามพี่น้องที่จู่ๆ ก็ได้บังเอิญไปเจอเมืองๆ หนึ่ง ที่น่าแปลกก็คือ เมืองทั้งเมืองนั้นได้รับการติดแต่งในธีมฮาโลวีนหมดเลย และถึงแม้ว่าหนังจะมีภาคต่อให้คนดูอย่างเราได้ดูกันอีก แต่ก็ดูเหมือนว่าภาคที่ได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นปี 1998 ที่พี่หยิบมาแนะนำน้องๆ ทุกคนนี่แหละจ้ะ 


 

Clip

ตัวอย่างภาพยนตร์




 

4. Under Wraps (1997)





 
Under Wraps ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เข้ากับเทศกาลวันฮาโลวีนโดยเฉพาะ และถึงแม้ว่ามันจะเข้าฉายตั้งแต่ปี 1997 แล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ ดิสนีย์อยู่ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราไปตามติด 3 เพื่อนซี้ที่ไปค้นพบมัมมี่ตนหนึ่งเข้า แถมมัมมี่ตนนั้นยังได้ขอร้องให้พวกเขาพาร่างของตนกลับไปฝังที่โลงตามเดิม แต่มีเงื่อนไขอยู่ข้อนึงก็คือ พวกเขาจะต้องหาโลงหินให้เจอก่อนคืนวันฮาโลวีน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกนำมาฉายใหม่ซ้ำๆ อยู่เสมอในรายการของดิสนีย์ที่มีชื่อว่า "Throwback Thursday." และถึงแม้ว่ามันจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับมัมมี่ แต่ดูเหมือนว่ามัมมี่ตนนี้จะไม่ได้น่ากลัวเหมือนอย่างที่เราคิด


 

Clip

ตัวอย่างภาพยนตร์




 

5. Don't Look Under the Bed (1999)





 
ดูจากโปสเตอร์แล้ว น้องๆ คงสัมผัสถึงความเป็น ‘ดิสนีย์’ กันขึ้นมาเลยใช่ไหม และจากบรรดาหนังทั้งหมด 5 เรื่องที่แนะนำมา พี่นัทตี้คิดว่าหนังเรื่องนี้เข้าข่ายความสยองขวัญมากที่สุด ซึ่งถ้าดูจากโปสเตอร์แล้วน้องๆ คงไม่คิดกันหรอกว่ามันคือหนังสยองขวัญ เพราะสีสันออกจะจี๊ดจ๊าดซะขนาดนี้ แต่ความจริงแล้วมันเป็นหนังที่ตั้งใจจะเรียกความกลัวจากคนดูอย่างเราที่แท้ทรู โดยเนื้อหาของหนังนั้นเกี่ยวกับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งที่มักจะชอบพูดคุยกับ ‘เพื่อนในจินตนาการ’ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าวันหนึ่งเพื่อนในจินตนาการของเธอจะกลายเป็นผีสุดสยองตามหลอกหลอนเธอขึ้นมา ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ของผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เคยกล่าวไว้ว่า แรงบันดาลใจของการทำหนังเรื่องนี้นั้นมาจาก พฤติกรรมการกลัวของเด็กที่มักจะหวาดระแวงกับ ‘อะไร’ ที่อยู่ใต้เตียง จนเขาตั้งใจว่าจะถ่ายทอดเรื่องราวสยองขวัญเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ใต้เตียงของเด็กๆ ขึ้นมาสักเรื่องนึง ผลลัพธ์ก็เลยกลายเป็นภาพยนตร์อย่าง Don't Look Under the Bed เรื่องนี้ยังไงล่ะจ๊ะ


 

Clip

ตัวอย่างภาพยนตร์




 



 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นภาพยนตร์แนวผีๆ ที่แฟนคลับดิสนีย์ต้องไม่ควรพลาด! บางเรื่องคงจะเคยผ่านตาน้องๆ กันมาบ้างแล้ว ส่วนบางเรื่องแม้แต่ชื่อก็ยังไม่เคยได้ยินมาก่อน ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ลองเลือกหนังที่พี่แนะนำมาสักเรื่องแล้วไปดูกันซิจ๊ะ รับรองว่าดิสนีย์จะไม่ทำให้เราผิดหวัง โดยเฉพาะน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับดิสนีย์กันมาแต่ดั้งเดิม ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเชียว! หวังว่าบทความที่พี่นำมาฝากกันในวันนี้จะทำให้น้องๆ ทุกคนสนุกสนานกัน แล้วไว้มาเจอกันใหม่ในบทความตอนหน้า สุขสันต์วันฮาโลวีนล่วงหน้านะจ๊ะ

 
พี่นัทตี้ :)

 


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด