Review นิยายน่าอ่าน : ราชันย์จอมเวทย์ ชิงหลง : ผู้ใช้เวทเพียงหนึ่งเดียวในโลกแห่งปราณ

   

คำโปรย

          เมื่อพระเจ้ารำคาญเสียงบ่นของ ราชันย์จอมเวทย์ไม่ไหว จึงส่งเขาไปเกิดใหม่ในร่างเด็กน้อยนาม ชิงหลง ที่ไม่สามารถฝึกพลังปราณได้

      

ราชันย์จอมเวทย์ ชิงหลง

ผู้แต่ง : welcome2015

หมวด : กำลังภายใน

จำนวนตอน : 255 ตอน (ยังไม่จบ)

      

     

ร่างใหม่ไร้พลังปราณ

          เหตุเกิดเพราะราชันย์จอมเวทย์ “ไลน์ ลินเนจ” เอาแต่บ่นว่าเบื่อจนพระเจ้ารำคาญ เขาเลยถูกส่งลงมาเกิดใหม่ในโลกมนุษย์ที่มีการฝึกฝนด้านพลังปราณ ทว่าร่างใหม่ที่เขาต้องใช้ กลับเป็นเด็กน้อยวัย 10 ขวบ นาม “ชิงหลง” ซึ่งไร้พลังปราณ จนถูกเรียกว่าขยะไร้ค่าของตระกูล!

          โดยไม่มีใครรู้เลยว่าแท้จริงเด็กน้อยชิงหลงผู้นี้มีแหล่งพลังเวทที่แข็งแกร่ง เรียกได้ว่าถ้าเป็นจอมเวทจะรุ่งโรจน์สุดๆ ตัวเขาราชาจอมเวทไลน์ ลินเนจ จึงตัดสินใจจะใช้ร่างของเด็กคนนี้ฝึกฝนเวทมนตร์ และสะสางเรื่องคับแค้นใจทั้งหมดให้!

      

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

       

รักษาไม่หาย ไม่คิดเงิน

          เวทมนตร์แรกที่ชิงหลงเลือกใช้คือเวทฟื้นฟู เพื่อรักษามารดาผู้ร่างกายทรุดโทรม และบิดาที่บาดเจ็บจากการต่อสู้ ตอบแทนที่ทั้งคู่ถึงขั้นยอมตัดขาดจากตระกูลเพื่อรักษาชีวิตลูกที่เป็นเพียงขยะไร้ค่าอย่างเขาเอาไว้ แต่เนื่องจากเวทมนตร์เป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้จัก เขาจึงโกหกไปว่าเป็น “พรจากสวรรค์”

          และเพื่อจุนเจือครอบครัวยากจน ชิงหลงจึงตัดสินใจใช้ความสามารถหารายได้ โดยการตั้งโต๊ะรับรักษาอาการบาดเจ็บหรือป่วยไข้ทุกกรณี ทว่า...ขนาดขึ้นป้าย “ไม่หาย ไม่คิดเงิน” แล้วก็ยังไม่มีใครเชื่อถือเขาที่รูปร่างภายนอกเป็นเพียงเด็กสิบขวบ ชิงหลงไม่มีทางเลือก เลยต้องใช้วิธีรุนแรงขึ้นมาสักนิด ด้วยการร่ายเวทสายฟ้าใส่คนชั่วผู้หนึ่ง จากนั้นก็...

    

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

       

แจ้งเกิด ณ ลานประลอง

          เพราะชิงหลงติดตามครอบครัวเข้าไปยังเมืองหมอกนภา ซึ่งกำลังจัดงานประลองรุ่นเยาว์ประจำปีขึ้นพอดี โดยงานประลองนี้มีกฎอยู่ว่า อายุไม่เกิน 15 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ทุกคน ฮั่นแน่...เปรยมาแบบนี้รู้แล้วใช่มั้ยคะว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

          มีผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่งมาท้าประลองกับพระเอกของเรา เขาคือ “จ้าวหลินหลง” บุตรชายตระกูลจ้าว ตระกูลเดิมของครอบครัวชิงหลงก่อนตัดสินใจแยกตัวออกมาเพราะทนถูกรังแกไม่ไหว เอ้า! แบบนี้ก็เข้าทางชิงหลงเลยน่ะสิ เวลาแห่งการชำระแค้นแบบเบาๆ มาถึงแล้ว!

    

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

           

ก้าวเข้าสู่ศาสตร์แห่งการหลอมยา

          ชิงหลงตัดสินใจเรียนรู้วิธีการหลอมยา หลังได้รับตำราสกัดยามาก็นำไปเปรียบเทียบกับการหลอมโพชัน หรือยาเพิ่มพลังเวทที่เคยทำ พบว่ามันมีส่วนคล้ายกันอยู่มาก จึงไม่รอช้าและเริ่มหาสมุนไพร

          แล้วในที่สุดชิงหลงก็สกัดเม็ดยาสีทองขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งยานี้คุณสมบัติสุดเลิศคือ ช่วยเพิ่มพลังปราณมหาศาล ทว่า...มันกลับไม่มีประโยชน์ต่อคนไร้พลังปราณอย่างเขาเลย ชิงหลงจึงยกมันให้บิดามารดาและเหล่าผู้ติดตามได้ใช้เพิ่มความเก่งกาจ แหม...อัปเกรดกันขนาดนี้ อีกหน่อยคงได้พากันเทพยกกลุ่มแน่ๆ

            

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

      

เม้าสนั่นกับโบตัน

          ตั้งแต่เริ่มอ่านเรื่องนี้ไปได้ไม่กี่ตอน โบตันก็รู้สึกชอบตัวเอกอย่างชิงหลงมากเลยค่ะ แม้เขาจะเคยเป็นถึงราชันย์จอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ แต่กลับไม่ดูถูกผู้ที่อ่อนแอ ไม่เห็นสิ่งมีชีวิตอื่นไร้ค่า และยังช่วยเหลือผู้คนเดือดร้อนอย่างไม่ถือตัว ที่ชอบอีกอย่างคือความกตัญญูรู้คุณ เขาดูแลพ่อแม่ของชิงหลงอย่างดี ตอบแทนทั้งคู่ที่เลี้ยงดูร่างนี้ และทำหน้าที่แทนชิงหลงด้วย จะว่าไปก็เป็นราชันย์จอมเวทย์ที่น่ารักมากๆ เลยนะคะ

          ถ้าชอบแนวกำลังภายใน แฟนตาซี  ราชันย์จอมเวทย์ ชิงหลง ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ขอรับประกันว่าคุณจะไม่รู้สึกเบื่อเลยเมื่อได้อ่านนิยายเรื่องนี้ ถ้าไม่เชื่อ ท้าให้ลองไปพิสูจน์กันดู!

        

          หวังว่านิยายน่าอ่านที่ยกมารีวิวครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนรู้สึกสุขสำราญกับการผจญภัยไปพร้อมตัวละครและเนื้อเรื่องกันนะคะ แล้วมารอดูกันว่าคราวนี้โบตันจะมาชวนเม้านิยายเรื่องไหนอีก ฝากติดตามด้วยนะคะ

พี่โบตัน
 

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น