นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ท่านอ๋องเลี้ยงม้าพระชายาเลี้ยงแกะ : สัตวแพทย์สาวทะลุมิติมาเลี้ยงสัตว์ยุคโบราณ

คำโปรย
หญิงสาวจากยุคปัจจุบันจบชีวิตลง ไปโผล่ยังโลกคู่ขนาน ในร่างของสตรีนามเฉียวอันหลาน ผู้อาภัพรักที่ถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย เมื่อเธอเข้าร่างแทนความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น
          
        
       
ผู้แต่ง : หลี่เหลียน
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 63 ตอน (จบบริบูรณ์)
 
    
 
       
        
        
                    หลายคนคงเคยอ่านแนวหมอรักษาคนทะลุมิติไปจีนโบราณมาบ้างแล้ว แต่ถ้าเป็นหมอรักษาสัตว์ล่ะ จะเป็นยังไง?
                    อย่างเรื่องนี้นางเอกเป็นสัตวแพทย์จบใหม่ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้วิญญาณไปเข้าร่าง “เฉียวอันหลาน” ดุรณีน้อยหัวอ่อน ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมใครจนถูกมองว่าสติไม่สมประกอบ แอบรักบุรุษผู้หนึ่งมาแต่วัยเยาว์เขาก็ไม่รักตอบ (แต่เดี๋ยวมาดูกันว่า ต่อไปท่าทีของเขาจะเปลี่ยนไปยังไง)
     
 ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
    
 
 
สัตวแพทย์สาว ยกระดับการปศุสัตว์ของครอบครัว
                    เมื่อ “เฉียวอันหลาน” คนใหม่ปรับตัวกับยุคโบราณได้ จึงคิดใช้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่ร่ำเรียนมา พัฒนาการปศุสัตว์ของครอบครัว จากที่เคยเลี้ยงเพียงเป็ดไก่ ก็เริ่มหาแกะมาเลี้ยง และแม้เป็นแกะตัวเมียสองตัว นางก็ยังนำมาขยายพันธุ์ได้ ใครสงสัยว่านางจะทำยังไง คำใบ้อยู่ด้านล่างจ้า
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
      
    
     
เชิดใส่ผู้ สู้เลี้ยงสัตว์
                    พอเริ่มเห็นผลิตผลจากการเลี้ยงและเพาะพันธุ์สัตว์ด้วยวิธีการสุดแปลกของเฉียวอันหลาน ชาวบ้านที่แต่แรกหัวเราะเยาะ ถากถาง เริ่มหันมาขอคำแนะนำ ตลอดจนให้นางช่วยรักษาสัตว์ที่เจ็บป่วยให้ สุดท้ายทั้งคนทั้งสัตว์ก็พากันรักใคร่เอ็นดูนางไปตามระเบียบ กระทั่ง “คุณชายเหิงเล่ย” ที่เคยเมินนางมาตลอด เห็นนางไม่สนใจเขาอีกต่อไปแล้วก็กลับเป็นฝ่ายหันมาตามตื๊อแทนซะงั้น ทว่านางเอกของเราก็หาสนใจไม่! สมน้ำหน้าาา
 
 ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
     
     
       
 ชื่อเสียงระบือไกลไปเข้าหูท่านอ๋อง
                    ความวุ่นวายระลอกใหม่บังเกิด เมื่อความสามารถในการรักษาเพาะพันธุ์สัตว์ของเฉียวอันหลานเป็นที่เลื่องลือจน “อ๋องฉี” อยากได้ตัวนางมาช่วยงาน จึงส่งพ่อบ้านไปเจรจาว่าจ้างนางผสมพันธุ์ฝูงม้าที่ป้อมหานฉีให้ตั้งท้องห้าแสนตัวภายในหนึ่งปี แม้เฉียวอันหลานจะปฏิเสธ แต่ความอยากได้ตัวนางเอกมากกกก ท่านอ๋องผู้สู้ไม่ถอยจึงตัดสินใจจะไปรับนางมาด้วยตัวเอง
                    แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อกันละเนี่ย!
        
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
       
      
        
เม้าสนั่นกับโบตัน
                    เรื่องนี้เป็นแนวจีนโบราณที่ฟีลกู๊ดมากๆ นางเอกซื่อๆ ไม่สุงสิงกับผู้ใด มุ่งเพียงเลี้ยงสัตว์ สมกับเป็นสัตวแพทย์ตัวจริง แถมยังมีมุมมองและวิธีการพูดจาที่ฮาแบบคาดไม่ถึง จนโบตันเผลอหัวเราะออกมาตั้งหลายครั้งเลยละค่ะ
                    แต่ไม่ใช่ว่าทั้งเรื่องมีแต่เลี้ยงสัตว์กับบทสนทนาชวนฮานะคะ ถึงคิวพระเอกออกโรงเมื่อไหร่ ความโรแมนติกจะเริ่มก่อเกิด ตามมาด้วยความฟินที่จะทำให้ทุกคนได้ยิ้มแก้มปริ อิ่มอกอิ่มใจไปตามๆ กันค่าา
                    โบตันมั่นใจว่า ท่านอ๋องเลี้ยงม้าพระชายาเลี้ยงแกะ ต้องถูกใจผู้ที่ชอบแนวจีนโบราณ โรแมนติกคอเมดี้ ชีวิตประจำวัน ดำเนินเรื่องน่ารักๆ แน่นอน!
                    แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า มาดูกันว่าโบตันจะนำนิยายแนะนำประจำสัปดาห์เรื่องไหนมาให้ฟินกันอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ
      
พี่โบตัน

 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น