รีวิว นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เจาะเวลาหาขงเบ้ง : การรวมกันของแนวแฟนตาซี กำลังภายใน ระบบ และสามก๊ก

คำโปรย

The Chronicles of Finding Kongming : การตีความ “สามก๊ก” ฉบับใหม่ของชายไทย “อ้วน-ดำ” แห่งศตวรรษที่ 21 สู่การปกป้องประชาชนให้ผ่านพ้นกลียุค

 

 

เจาะเวลาหาขงเบ้ง

ผู้แต่ง : มังกรพลัดถิ่น 游龙 โหยวหลง

หมวด : แฟนตาซี

 

นิยายเรื่องนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่าง แฟนตาซี ย้อนเวลา การบ่มเพาะ ระบบ และสามก๊ก ถ้าอยากรู้ว่าต่างกันขนาดนี้จะเกี่ยวข้องกันได้ยังไง ก็ตามมาทางนี้เลยค่ะ

พระเอกของเรื่องนี้มีชื่อว่า “ดำรงค์” หรือชื่อเล่นว่า “ดำ” หนุ่มไทยใจหล่อผู้มีความสามารถด้านหมัดมวย ความรู้รอบตัวต่างๆ และชอบอ่านสามก๊กมาก กระทั่งวันหนึ่งจุดเปลี่ยนชีวิตก็มาถึง เมื่อเขาได้เดินทางไปธุระยังประเทศจีน และแวะไปสักการะรูปปั้น “ขงเบ้ง” ซึ่งตัวเขานับถือเป็นอาจารย์มาตั้งแต่เด็ก ทว่าก็เกิดเหตุประหลาดกับเขาขึ้น หลังสัมผัสโลหะซึ่งมีลวดลายประหลาดในพิพิธภัณฑ์

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

 

ผู้สืบทอดพลังแวมไพร์ + ระบบผู้ปกป้องโลกธาตุ

 

ดำพบว่าตนเองได้หลุดเข้าไปอยู่ใน “มิติเซียนสวรรค์” และได้พบกับแวมไพร์ซึ่งเลือกเขาเป็นผู้สืบทอดเจตจำนงค์ จึงได้รับมอบพลังและคัมภีร์ พร้อมระบบผู้ปกป้องโลกธาตุ ที่ทำให้เขากลายเป็นผู้บ่มเพาะซึ่งมีพลังแบบแวมไพร์ และสามารถเข้าออกมิติฝึกฝนได้ในทุกๆ คืน แต่แล้วกลับเกิดความผิดพลาดกับระบบนั้น ทำให้เขาถูกส่งย้อนเวลาไปไกลถึงสมัยกลียุคที่บ้านเมืองเต็มไปด้วยโจรโพกผ้าเหลือง 

ใช่แล้วค่ะมันคือสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันออก ช่วงรอยต่อก่อนจะถึงยุคสามก๊กนั่นเอง แถมพระเอกเรามาถึงปุ๊บก็โดนโจรจับตัวทันที

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

 

ดูดเลือดเพื่อบ่มเพาะ

 

เพราะถูกกลุ่มโจรจับไปใช้แรงงาน ดำจึงต้องพยายามเอาตัวรอด แต่เพราะพลังแวมไพร์ในตัว ทำให้เขาไม่สามารถโดนแสงอาทิตย์ได้ จนกว่าเขาจะยกระดับบ่มเพาะไปจนถึงขั้น 2 ดำจึงคอยแอบดูดเลือดพวกโจรร้ายเพื่อสะสมทรัพยากร กระทั่งสุดท้ายได้ดูดเลือดสัตว์วิเศษอย่างกิเลนเข้าไป ในที่สุดเขาก็ยกระดับได้สำเร็จ แถมยังได้คุณสมบัติพิเศษจากเลือดกิเลนที่ดูดมาอีกด้วย!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

 

ปณิธานอันยิ่งใหญ่

 

ในที่สุดดำก็สามารถหลบหนีออกมาได้สำเร็จ เขาเริ่มปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และตระหนักได้ว่าขนาดตนเองพอมีวรยุทธ์ ยังต้องลำบากเพราะพวกโจรร้าย แล้วพวกชาวบ้านตาดำๆ จะอยู่อย่างลำบากเพียงไรในยุคที่โจรผู้ร้ายเต็มเมือง เขาจึงตั้งใจจะปกป้องผู้คนให้ผ่านพ้นกลียุคนี้ไปให้ได้ 

และในที่สุดโชคชะตาก็พาให้เขาได้พบกับเหล่าบุคคลในตำนาน “สามก๊ก” ที่ชอบอ่าน แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อกันไป อยากรู้ต้องไปติดตามนะคะ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

เม้าสนั่นกับโบตัน

 

จะบอกว่านิยายเรื่องนี้คือแปลกมากๆ ตั้งแต่พล็อตเรื่องและการบรรยายที่เหมือนจะชวนงงงวย แต่พออ่านแล้วก็ดูมีเอกลักษณ์ดี การดำเนินเรื่องก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน เดาตามไม่ค่อยจะถูก ที่สำคัญคือความสร้างสรรค์ที่สามารถนำนิยายหลายๆ แนวมารวมกันได้อย่างลงตัว และทำให้น่าติดตามได้ จุดนี้ขอนับถือนักเขียนมากๆ เลยค่ะ

โบตันคิดว่านิยายเรื่อง เจาะเวลาหาขงเบ้ง ต้องโดนใจคอแฟนตาซี กำลังภาย โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบสามก๊กมากแน่ๆ แม้เรื่องนี้จะไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ เพราะเป็นการตีความเองตามแบบฉบับของนักเขียน ทว่าก็สนุกแล้วก็ชวนลุ้นมากๆ เลยละค่ะ

ฝากติดตามด้วยนะคะว่าครั้งหน้าโบตันจะหยิบนิยายแนะนำประจำสัปดาห์เรื่องไหนมาให้อ่านกันอีก แล้วมาอยู่รอเม้ากับโบตันด้วยน้าาา

พี่โบตัน

 

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด