กำลังติดตั้ง…แฟนตาซีแนวระบบ ที่สนุกจน Dek-D อยากแนะนำ

                    แม้นิยายแฟนตาซีแนวระบบจะเป็นที่นิยมมาสักพักแล้ว แต่กระแสความแรงก็ยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง ทีมงานนิยาย Dek-D เลยลองหยิบเรื่องแนวๆ นี้ที่คิดว่าสนุกมาแนะนำให้อ่านกัน กำลังติดตั้ง...ระบบนิยาย Dek-D เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ท่านสามารถเลือกนิยายเรื่องที่ชอบได้เลย!

 

Military System ระบบทหารปฏิวัติเเดนเทพ

                    เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจสุดๆ เมื่อเดิมทีพระเอกของเรื่องนี้เป็นคนธรรมดาที่มาจากโลก แต่เขาได้ไปเกิดใหม่เป็นองค์ชายสี่ ใช้ชีวิตอยู่ในโลกยุคโบราณที่มีผู้ฝึกตนมา 15 ปี กระทั่งได้เป็นจักรพรรดิแทนพ่อ ความวิบัติก็เริ่มมาเยือน เพราะพี่ชายต่างก็หมายตาบัลลังก์ เรียกว่าการก่อกบฏพร้อมเกิดขึ้นทุกเมื่อเลยทีเดียว

                    ในขณะที่พระเอกซึ่งไม่อาจฝึกตน ไม่มีวิชาอะไรเลยสักอย่างกำลังสิ้นหวัง ก็ได้รับ “Military System ระบบการทหาร” มาใช้งาน โดยระบบนี้จะทำให้เขาสามารถสร้างกองกำลัง ทั้งกำลังพล อาวุธตั้งแต่ของไฮเทคจนถึงของโบราณ ไปจนถึงขีปนาวุธนิวเคลียร์พร้อมทำสงคราม แต่ว่าการจะสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ ต้องอาศัยหินวิญญาณซึ่งเป็นสิ่งล้ำค่ามาเป็นพลังงาน แล้วเขาจะทำยังไงถึงจะหามันมาให้เพียงพอต่อการสร้างกองทัพปฏิวัติโลกใบนี้กันนะ

 

THE ONENESS

                    เป็นการเปิดเรื่องที่แปลกดี เมื่อพระเอกของเรื่องอย่าง “นะวะ” หลงเข้าไปในดินแดนประหลาด แต่เขาก็ดิ้นรนจนสามารถกลับมาโลกได้สำเร็จ แล้วต้องมาพบกับความจริงอันโหดร้ายว่าโลกของเขาได้ค้นพบเทคโนโลยีเชื่อมต่อกับโลกต่างมิติซึ่งเรียกว่า “The oneness” ดินแดนประหลาดที่เขาเพิ่งกลับออกมา!

                    โดยคนได้รับอนุญาตให้ผ่าน The oneness เข้าไปได้จะถูกเรียกว่า Player ที่เมื่อกินเนื้อของมอนส์เตอร์ใน The oneness จะทำให้ได้รับค่าพลังต่างๆ และสกิลพิเศษมากมายเหมือนกับในเกมออนไลน์ ซึ่งแม้ตอนกลับมาโลกพระเอกของเราจะทิ้งพลังที่เคยมีทั้งหมดไปแล้ว แต่ความรู้และประสบการณ์ที่เคยใช้ชีวิตอยู่ใน The oneness ก็จะทำให้เขาได้เปรียบกว่าใครนั่นเอง!

 

RE เกิดใหม่เป็นเสือขาว

                    แม้เรื่องนี้จะเปิดมาทั่วๆ ไป พระเอกไปช่วยชีวิตคนอื่นจนสุดท้ายตัวเองต้องตาย แต่ความฉีกมันอยู่ตรงที่เขาได้สิทธิ์รับเลือกว่าจะไปเกิดใหม่หรือไม่ แต่เมื่อตกลงกลับถูกสุ่มว่าจะได้ไปเกิดเป็นอะไรซะงั้น!

                    สรุปว่าเขาต้องไปเกิดใหม่เป็นลูกเสือขาว โดยที่ยังมีความทรงจำตอนเป็นมนุษย์อยู่ครบถ้วน พ่วงด้วยระบบที่ทำให้เขาสามารถเก็บเลเวล เพื่อนำค่าสเตตัสมาเพิ่มความแข็งแกร่ง แล้วลูกเสือขาวน้อยจะเติบโตกลายเป็นเสือร้ายสุดแกร่งได้ยังไง อยากรู้ไปตามให้กำลังใจได้นะคะ 

 

ดันเจี้ยนและระบบปริศนา

                    เมื่อ 5 ปีก่อนบนโลกได้ปรากฏดันเจี้ยนขึ้นตามที่ต่างๆ โดยในดันเจี้ยนนั้นจะมีมอนส์เตอร์ และเมื่อมนุษย์สามารถฆ่ามันได้ พลังในตัวจะตื่นขึ้นมา ทำให้มีพลังวิเศษ ดังนั้นจึงเกิดโรงเรียนสำหรับฝึกสอนฮันเตอร์ขึ้น โดยโรงเรียนจะจับมอนส์เตอร์จากในดันเจี้ยนมาให้นักเรียนฆ่าเพื่อปลุกพลังขึ้นมา

                    พระเอกของเราชื่อว่า “เอก” เขาเป็นอัจฉริยะซึ่งพ่อของเขาเองก็เป็นอัจฉริยะเช่นกัน แต่ตัวเขากลับไม่สามารถปลุกพลังขึ้นมาได้ ทำให้ทุกคนเริ่มตีตัวออกห่าง กระทั่งวันหนึ่งเอกก็ได้รับ “ระบบ” ซึ่งเป็นพลังที่ไม่เหมือนใครในโลก และจะช่วยมอบภารกิจ ทำให้อัจฉริยะอย่างเขายิ่งเทพเหนือใคร สนใจตะลุยดันเจี้ยนไปพร้อมกับเอก ตามมาเรื่องนี้ได้เลยค่ะ

 

เมื่อผมสามารถใช้ระบบเกมส์ได้

                    เรื่องนี้พระเอกเราได้ระบบมาทั้งที่ไม่ได้ไปต่างโลก พื้นหลังของเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นยังดำเนินอยู่ในโลกเดิมของเขา แต่เป็นโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไป เพราะในอนาคตข้างหน้าอีกไม่ช้า โลกนี้จะมีมอนส์เตอร์มากมายออกมาเดินเพ่นพ่าน!

                    “ธีระ” ได้ล่วงรู้ความลับนี้ พร้อมได้รู้ว่าที่จริงโลกของเรายังมีผู้ที่มีพลังวิเศษปะปนอยู่กับคนธรรมดา และตัวเขาเองก็กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในนั้น เพราะเขาได้รับเลือกให้ครอบครอง “ระบบเกมจากพระเจ้า” ที่จะช่วยให้เขามีพลังต่างๆ เหมือนในเกม และคอยมอบภารกิจเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เตรียมพร้อมต่อสู้กับมอนส์เตอร์ในอนาคตนั่นเองค่ะ

 

Succeed or die (ระบบภารกิจ)

                    ระบบเรื่องนี้มีความบังคับหนักมาก อยู่ดีๆ ก็ไปติดตั้งอยู่กับพระเอก แล้วก็เสนอภารกิจที่หากล้มเหลวจะเท่ากับความตาย ตอนแรก “อีเร็น” ก็ไม่เชื่อ แต่เพราะมันเป็นภารกิจง่ายๆ ก็เลยลองทำดู ปรากฏว่าเขาได้ค่าตอบแทนสูงมากจากการทำภารกิจนั้นสำเร็จ

                    เมื่อรู้แล้วว่าระบบนี้คือของจริง อีเร็นจึงเริ่มตั้งใจทำภารกิจเพื่อหวังเงินรางวัล แต่มันก็เหมือนกับการขึ้นหลังเสือ เพราะเมื่อเขาเลิกล้มหรือล้มเหลวมันจะเท่ากับความตาย อีเร็นจึงพัฒนาตนเองให้แข็งแกร่งขึ้น และเดินหน้าเข้าสู่เส้นทางของฮันเตอร์อย่างเต็มตัว แน่นอนว่ามีศัตรูที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าภารกิจรอพบเขาอยู่!

                    เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้ติดตั้งระบบอะไรกันบ้างหรือเปล่า ถ้าอยากมองหาระบบน่าสนใจเพิ่มเติม แนะนำให้ลองแวะเข้าไปส่องหานิยายแนวระบบเรื่องอื่นๆ ได้จาก Top 100 หมวดนิยายแฟนตาซี กันนะคะ รับรองว่ามีนิยายเรื่องใหม่ๆ ให้เลือกอ่านมากมายแน่นอน แล้วครั้งหน้าทีมงานจะนำนิยายเรื่องใหม่ๆ แนวไหนมารีวิวอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น