รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนเวลามาเป็นแม่ครัวมือหนึ่ง : (อดีต)คุณหนูใหญ่กับการทำอาหารและเลี้ยงดูน้องน้อยแสนน่ารัก

คำโปรย 

               กู้จื่อลั่ว เชฟมือหนึ่งแห่งภัตตาคารชื่อดังบอกเลิกแฟนหนุ่ม ก่อนจะประสบอุบัติเหตุรถชน วิญญาณข้ามผ่านกาลเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูใหญ่ตกยาก กับน้องน้อยอีกสองคนที่เธอต้องดูแล

ผู้แต่ง : ซือมิ่ง

หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 125 ตอน

 

               เห็นชื่อคงรู้แล้วว่าเรื่องนี้ต้องเป็นแนวย้อนเวลา โดยนางเอกของเรื่องก็คือ “กู้จื่อลั่ว” เชฟสาวมือหนึ่งของภัตตาคารชื่อดัง ซึ่งหลังประสบอุบัติเหตุวิญญาณของเธอก็ข้ามมิติและย้อนเวลามาสมัยโบราณ ก่อนเข้าไปอยู่ในร่างของ “จ้าวเซียนอิน” อดีตคุณหนูใหญ่ผู้อาภัพ พี่สาวของน้องอีกสองคนที่เพิ่งเสียมารดาไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เพราะแบบนั้น กู้จื่อลั่วในร่างจ้าวเซียนอิง จึงตั้งใจจะใช้ชีวิตใหม่ที่ได้มานี้รับผิดชอบอีกสองชีวิตน้อยๆ ซึ่งเป็นครอบครัวที่เหลืออยู่ของตัวเองต่อไปค่ะ

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

น้องน้อยทั้งสอง

               น้องทั้งสองคนของจ้าวเซียนอิง คือ “เวยเอ๋อร์” สาวน้อยวัยแปดขวบ และ “เฉิงเอ๋อร์” เด็กชายน้อยวัยสามขวบ ฝ่ายน้องสาวแม้จะยังเล็กนักแต่ก็รู้ความอย่างมาก พยายามช่วยพี่สาวอย่างจ้าวเซียนอิงทุกอย่าง ส่วนเจ้าก้อนซาลาเปาน้อยคนเล็กเพิ่งจะสามขวบ แก็น่ารักน่าชัง เลี้ยงง่ายไม่ดื้อซน แล้วแบบนี้พี่ใหญ่จะทิ้งๆ น้องๆ ไปลงคอได้ยังไง

               แถมตอนนี้พี่ใหญ่คนใหม่ก็ยังมีฝีมือทำอาหารระดับเทพ นอกจากปกป้องดูแลน้องทั้งสองแล้ว ยังทำอาหารออกมาได้อร่อยเหาะทั้งที่ใช้เพียงวัตถุดิบซึ่งหลงเหลืออยู่ในบ้านเท่านั้น

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

เชฟสาวแสดงฝีมือ

               เพราะข้าวกำลังจะหมด เงินก็ไม่มี แถมลำพังจ้าวเซียนอิงที่เป็นเพียงหญิงสาวอายุ 16 ก็ไม่สามารถออกไปล่าสัตว์ได้ นางจึงต้องไปหางานทำเพื่อจะได้มีเงินพอสำหรับเลี้ยงชีพตนเองและน้องๆ แล้วจ้าวเซียนอิงก็ตัดสินใจเข้าไปที่ “เหลาชิงฝู” พบเจ้าของโรงเตี๊ยมกำลังถูกลูกค้าตำหนิเรื่องรสชาติอาหารอยู่พอดิบพอดี งานนี้จึงถึงเวลาที่เชฟสาวมือหนึ่งจะได้แสดงฝีมือ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เม้าธ์สนั่นกับโบตัน

               ใครชอบแนวทำอาหารต้องชอบเรื่องนี้มากแน่ๆ เลย เพราะในส่วนของการบรรยายฉากทำอาหาร นักเขียนยังทำออกมาได้ดี แลดูน่ากินมากๆ บางฉากอ่านไปถึงกับแอบท้องหิวตามเลยทีเดียว ตัวเรื่องราวก็ทำได้ดี นางเอกพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอน ทำให้อดเอาใจช่วยตามไม่ได้ แถมตัวละครโดยเฉพาะน้องน้อยทั้งสองยังน่ารักน่าเอ็นดูมากๆ เลยละค่ะ

               ติดตามเรื่องราวต่อกันใน “ย้อนเวลามาเป็นแม่ครัวมือหนึ่ง” ได้เลยนะคะ แล้วครั้งหน้ามารอดูกันว่าโบตันจะนำนิยายแนะนำประจำสัปดาห์เรื่องไหนมารีวิวกันอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด