รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ฉันไม่อยากเป็นนางร้าย ฉันอยากเป็นซุปตาร์! : หลุดเข้าไปเป็นนางร้ายในนิยายแล้วไง ช่างหัวเนื้อเรื่องสิ นางร้ายคนนี้จะต้องเป็นซูเปอร์สตาร์ให้ได้เลย!

ฉันไม่อยากเป็นนางร้าย ฉันอยากเป็นซุปตาร์!

 ชีวิตของเธอต้องพลิกผัน เมื่อหลุดเข้าไปเป็นนางร้ายในนิยายที่เพิ่งอ่านจบ ทว่านี่นับเป็นโอกาสอันดีที่เธอจะได้ทำตามความฝันในโลกก่อนที่ไม่อาจทำให้สำเร็จได้ ส่วนเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงก็ช่าง เชิญพระเอก นางเอก พระรองจีบกันได้ตามสบาย เป้าหมายในชีวิตใหม่นี้มีเพียงอย่างเดียว…คือก้าวสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์ให้ได้!

ผู้แต่ง : Merrysun
หมวด : นิยายรักแฟนตาซี
จำนวนตอน : 94 ตอน

 

              สวัสดีค่าชาวเด็กดีทุกคน กลับมาเจอกับพี่กี้กันอีกแล้วเนอะ พี่กี้ขอเริ่มต้นเดือนใหม่ด้วยพลังงานสดใสๆ อย่างการหยิบเรื่อง ‘ฉันไม่อยากเป็นนางร้าย ฉันอยากเป็นซุปตาร์’ มาเป็นนิยายประจำสัปดาห์ แอบกระซิบว่านางเอกเรื่องนี้มาครบทั้ง Self-love, Confidence and Passion! 

              ใครที่กำลังห่อเหี่ยวและมองหาแรงบันดาลใจ ลองถ้าได้อ่านเรื่องนี้จะต้อง #รักตัวเอง และ #ได้พลังบวก กลับไปแน่ๆ ว่าแล้วไม่รอช้า เรื่องราวจะเป็นยังไงบ้าง ไปติดตามกันต่อได้เลยค่าาา  

จากนิยาย…กลายมาเป็นชีวิตจริง

              ‘แซลลี่’ หญิงสาวที่มีความฝันว่าอยากเป็นนักร้อง แต่เธอกลับประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้งานเส้นเสียงได้ เธอจึงผันตัวเองไปเป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์แทน ในขณะที่ชีวิตของเธอกำลังไปได้สวย เธอได้ไปช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำจนตัวเองเสียชีวิต และวิญญาณของเธอก็ได้ทะลุมิติมาในนิยายที่ตัวเองเพิ่งอ่านจบ แถมตัวเธอเองยังอยู่ในร่าง ‘คิมไอวี่’ นางร้ายตัวฉกาจของเรื่อง!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ชีวิตนี้ฉันจะเขียนเอง

              ในเมื่อตอนนี้มาติดอยู่ในร่างคนอื่น อีกทั้งยังไม่รู้วิธีที่จะกลับไป ‘แซลลี่’ จึงสวมรอยเป็นเจ้าของร่าง และทำตัวเหมือนกับเป็นคนความจำเสื่อมอย่างที่หมอได้สรุปอาการเอาไว้ไปก่อน 

              แม้ชีวิตของ ‘คิมไอวี่’ จะเพียบพร้อมไปด้วยเงินทองและความรัก แต่เพราะแซลลี่อ่านนิยายจบไปแล้ว จึงได้รู้ชีวิตของนางร้ายคนนี้ว่าจะพบกับจุดจบที่น่าหดหู่เพียงใด เธอจึงตัดสินใจแก้ไขความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด อีกทั้งยังวางแผนอนาคตของตัวเองอย่างมีความหวัง อย่างน้อยคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่ยังมีชีวิตอยู่และยังมีโอกาสได้ทำสิ่งต่างๆ ที่อยากทำ 

              ความฝันที่ไม่อาจทำสำเร็จในชีวิตที่แล้ว เธอจะเริ่มต้นใหม่อีกรอบ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เส้นทางไอดอล

              แซลลี่ในร่างคิมไอวี่ตัดสินใจเข้าร่วมออดิชั่นสุดโหดที่ ‘สตาร์เคเอนเตอร์เทนเมนต์’ เธอใช้ประสบการณ์และความสามารถที่ติดตัวมาฝ่าฝันอุปสรรคจนเข้าไปเป็น ‘เด็กฝึก’ ในค่ายสำเร็จ 

              เส้นทางสู่ ‘ไอดอลเกาหลี’ ไม่เคยง่าย แต่เธอก็ไม่คิดยอมแพ้ ตลอดระยะเวลาหลายปีของการเป็นเด็กฝึก การฝึกซ้อมมันช่างหนักหนาสาหัสทั้งร่างกายและจิตใจ เด็กมากมายต้องทิ้งช่วงชีวิตในวัยเด็กที่สมควรจะมีความสุขเพื่อเข้ามาไล่ตามความฝันที่มองไม่เห็นปลายทาง เธอเห็นเพื่อนที่เข้ามาพร้อมกันค่อยๆ ยอมแพ้และละทิ้งความฝันกันไปทีละคน 

              กระทั่งตัวเธอเองที่เคยเป็นผู้ใหญ่…บางครั้งยังรู้สึกท้อแท้จนอดร้องไห้ไม่ได้ แต่เธอก็ปลอบใจตัวเองตลอดว่า 'ความพยายามไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ' และในที่สุดสิ่งที่เธออดทนและทุ่มเทมาหลายปีก็เห็นผล เมื่อค่ายเพลงตัดสินใจเลือกเธอออกไปสู่เวทีของจริง!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คนแปลกหน้า

              หากคิดว่าชีวิตเด็กฝึกยากลำบากแล้ว เชื่อเถอะว่าชีวิต ‘ไอดอล’ ที่เหมือนจะสวยหรูยากลำบากยิ่งกว่า แซลลี่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักและวางตัวให้ดี โดยที่ #ห้ามมีอะไรผิดพลาดโดยเด็ดขาด ชีวิตของเธอหายใจเข้าออกคือ ‘งาน’ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้ความช่วยเหลือจาก ‘คนแปลกหน้า’ เขาเป็นคนแรกที่ทำให้เธอรู้สึกว่า…ความจริงเธอก็เป็นแค่ ‘ผู้หญิงธรรมดา’ คนหนึ่งเท่านั้นเอง 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

              เป็นนิยายที่อ่านได้ทุกเพศทุกวัย! เนื้อเรื่องจะค่อยๆ เล่าชีวิตของ ‘แซลลี่’ ตั้งแต่ฟื้นขึ้นมาแบบงงๆ ในร่างคนอื่น ก่อนจะตั้งสติ และโฟกัสในสิ่งที่ควรทำ 

              แซลลี่เป็นผู้หญิงที่มีพลังบวกล้นออกมา รักและเคารพตัวเอง ที่สำคัญคือปฏิบัติเช่นเดียวกันกับคนอื่น และไม่ว่าจะพบเจอความผิดหวัง ผิดพลาด เสียใจ ล้มลุกคุกคลานยังไง แซลลี่ก็มุ่งมั่นเต็มที่ที่จะไล่ตามความฝันต่ออย่างไม่ย่อท้อ พออ่านแล้วให้ความรู้สึกฮึด! อยากลุกไปทำอะไรซักอย่าง

              เลิฟไลน์เรื่องนี้อาจจะไม่เด่นมาก เพราะเป็นนิยายที่เกี่ยวกับชีวิตการเป็น #ซุปตาร์ ของแซลลี่ล้วนๆ แต่ทุกครั้งที่พระเอกโผล่มาคือ ‘ดีย์’ ทั้งสองคนเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นแรงผลักดันให้กันและกันจริงๆ (อย่าลงเรือผิดเป็นพอ เตือนแล้วนะ ฮ่าๆๆ)

              ใครที่หลงเข้ามาอ่านตอนแรกอาจสงสัยว่า ‘ฉันไม่อยากเป็นนางร้าย ฉันอยากเป็นซุปตาร์!’ ต่างจากเรื่องอื่นตรงไหน มีทะลุมิติ มีการพยายามเปลี่ยนแปลงชีวิตของนางร้ายในเรื่อง แต่พี่กี้ชอบคอนเซปต์ที่นักเขียนพยายามจะสื่อมากๆ #ความพยายามไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ วันนี้อาจจะยังไม่เห็นผล แต่แค่เรา ‘กล้าที่จะลอง’ วินาทีนั้นเราก็ไม่ได้อยู่ที่เดิมแล้ว เพราะฉะนั้นตามกันเข้าไปเลยค่า ลองกันเถอะนะ อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านกันจริงๆ

คำเตือนจากพี่กี้ : ถึงแม้ดารา นักร้อง ไอดอล จะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ในอีกแง่พวกเขาก็มีชีวิตธรรมดาเหมือนเรา พี่กี้เชื่อว่าไม่มีใครในโลกอยากได้ ‘Hate Speech’ บางทีแค่ตัวอักษรไม่กี่คำ แต่คนอ่านดันจำไม่ลืม เพราะฉะนั้นรักกันไว้นะค้า อย่าทำร้ายกันด้วยคำพูดเล้ยย~

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น