รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เพราะฉันนั้นอยากจะเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดยังไงล่ะ! : ได้เกิดใหม่ทั้งที อาเจ๊คนนี้จะมาทวงบัลลังก์ขาโหดให้เด็กมันดู ให้มันรู้ไปว่าใครคือ ‘ตัวแม่’ ในเกมจีบหนุ่ม!

เพราะฉันนั้นอยากจะเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดยังไงล่ะ!

            เธอเป็นเพียงอาเจ๊ประจำซอยเท่านั้น ใครจะคิดล่ะว่าเพราะลูกน้องหักหลัง ทำให้เธอโดนคู่อริตีหัวจนตาย! เกิดใหม่ไปสามปีพึ่งระลึกชาติได้ว่าตัวเองเป็นนางร้ายในเกมจีบหนุ่ม แน่นอนว่าอาเจ๊อย่างเธอไม่กลัวตายอยู่แล้ว เข้ามาเลยเถอะไอ้พวกตัวเอก! มาเป็นคู่ซ้อมมือให้กับนางร้ายอย่างเธอเดี๋ยวนี้!

ผู้แต่ง : Nalin
หมวด : นิยายรักแฟนตาซี
จำนวนตอน : 120 ตอน

 

            ยะฮู้ววว~ สวัสดีค่าชาวเด็กดีทุกคน พี่กี้คนเดิมเพิ่มเติมคือเอานิยายสนุกๆ มาฝากอีกแล้ว คราวนี้มาพร้อมกับนิยายรักแนวแฟนตาซีอย่าง ‘เพราะฉันนั้นอยากจะเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดยังไงล่ะ!’ ที่แค่ชื่อเรื่องก็สปอยล์ถึงความอ่อนโยนของนางเอก(หรือนางร้าย?) แอบกระซิบว่าเป็นแนวเกิดใหม่และทะลุมิติไปยังดินแดนที่มีทั้งจอมมาร ซาตาน แวมไพร์ และปีศาจ! ส่วนเรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหนนั้น ตามมาค่ะ พี่กี้จะเหลาให้ฟังเอง 

จากอาเจ๊สู่นางร้าย

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจาก ‘แอน’ เจ้าของฉายา ‘อาเจ๊ขาโหด’ ถูกคู่อริรุมทำร้ายจนตาย และวิญญาณของเธอก็ได้มาเกิดใหม่ในร่างทารกน้อย 'ลีแอนด์ ลูเซ็ตต้า' บุตรสาวของดยุคปีศาจผู้โหดเหี้ยม ‘ลูเซียส ลูเซ็ตต้า’ แวมไพร์เพียงตนเดียวของดินแดนปีศาจ ส่วนเธอเป็นแวมไพร์น้อยตนที่สองที่ดยุคปีศาจหวงยิ่งกว่าอะไรดี ชีวิตของเธอทั้งสูงศักดิ์และสูงส่งยิ่งกว่าใครๆ มิหนำซ้ำหน้าตาก็งดงามจนใครมองเป็นต้องหลง ขนาดตัวเธอเองยังชอบนั่งส่องกระจกมองหน้าตัวเองเลย

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

นางร้ายหาทางเอาตัวรอด

ชีวิตของ ‘ลีแอนด์’ ดำเนินไปอย่างสงบสุข จนกระทั่งวันที่ความทรงจำของชาติที่แล้วกลับมา เธอถึงพึ่งตระหนักว่าชีวิตใหม่ของตัวเองเป็นแค่ ‘นางร้ายในเกมจีบหนุ่ม’ ที่เธอเคยนั่งดูน้องชายเล่น แถมตอนจบยังถูกชายหนุ่มที่หลงรักนางเอกฆ่าตายด้วย!

ใครมันจะอยากตายซ้ำตายซ้อน แน่นอนว่าเธอต้องหาวิธีป้องกันเอาไว้ก่อน แต่ติดก็ตรงที่เธออายุเพียง ‘สามขวบ’ ถึงจะเป็นแวมไพร์ แต่พลังเวทมนตร์ก็ยังไม่ตื่น แถมพลังแห่งเผ่าพันธุ์ก็ยังใช้ไม่เป็น อย่าว่าแต่ใช้ชีวิตจนโตเพื่อรอให้บรรดาชายหนุ่มของนางเอกมาฆ่าเลย แค่เดินออกจากคฤหาสน์คนเดียวก็ไม่น่ารอดจากพวกปีศาจชั้นต่ำ

อย่างไรก็ตาม ฉายาแก้วตาดวงใจของดยุคปีศาจไม่ได้มาเล่นๆ ท่านพ่อจึงส่งองครักษ์อันดับหนึ่งประจำตัวมาปกป้องเธอ แต่ทันทีที่เห็นหน้าเขา…ใจของเธอก็หล่นวูบ องครักษ์ประจำตัวคนใหม่ของเธอคือ ‘วูล์ฟ’ รูทลับประจำเกม ซึ่งถ้านางเอกสามารถจีบรูทลับได้ นางร้ายอย่างเธอก็จะตายด้วยคมดาบของเขา แถมไม่ได้ตายสบายด้วย ตายแบบตัวขาดสองท่อน!

เพื่อความปลอดภัยของชีวิตเธอควรญาติดีกับวูล์ฟเข้าไว้ แต่แค่เขาโผล่หน้ามาก็ทักทายเธอว่า “ฉันเกลียดเธอ” ดูเหมือนว่าไม่ต้องรอให้หมอนี่รักนางเอกหรอก แค่ตอนนี้หมอนี่ก็อยากจะฆ่าเธอแล้ว!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

นางร้ายแย่งซีนนางเอก

วันที่ลีแอนด์อายุครบห้าขวบ เธอต้องไปวัดพลังเวทที่สภากลางตามกฎของดินแดนปีศาจ นี่จึงนับเป็นการเดินทางออกจากคฤหาสน์ครั้งแรกของเธอ

สำหรับเธอแล้ววันวัดพลังเวทคือวันชี้ชะตา ความแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะทำให้เธอมีชีวิตรอด อีกทั้งสภากลางเป็นหนึ่งในสถานที่อีเวนต์ที่นางเอกสามารถสร้างความประทับใจกับพวกพระเอกที่เป็นชนชั้นสูง นั่นหมายความว่าการมาวัดพลังครั้งนี้ก็เหมือนการนัดรวมตัวกันของเหล่าบุคคลที่สามารถฆ่าเธอได้นั่นแหละ ดังนั้นเธอจึงต้องดูลาดเลาเอาไว้ ทว่าในงานเลี้ยงของชนชั้นสูง จอมมารที่อยู่ๆ ก็ปรากฏตัวกลับประกาศข่าวดี(?)สุดสะเทือนขวัญ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

นางร้ายไม่ใช่ไก่อ่อน

แม้จะสะเทือนใจที่โดนจับหมั้น แต่ลีแอนด์ก็ยังมีเวลาอีกหลายปีในการทำใจให้ชิน เธอกลับมาที่คฤหาสน์เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเข้าเรียนโรงเรียนเดวิลสำหรับปีศาจชั้นสูง แต่แล้วจู่ๆ วูล์ฟก็มาหายตัวไป! 

หลายปีที่ผ่านมาเธอกับเขาอาจจะกัดกันวันละหลายรอบ แต่เขาก็ยังเป็นคนใกล้ตัวที่สำคัญกับเธอเสมอ ดังนั้นเธอจึงไม่ลังเลที่จะพาพ่อบ้านคนสนิทออกตามหาองครักษ์หมาป่าที่หายไป ก่อนที่เธอจะพบว่าคนของเธอถูกทำร้ายโดย ‘ซาตาน’ 

ในช่วงวินาทีคับขัน พ่อบ้านก็ต่อสู้ไม่ไหว แถมวูล์ฟก็เจ็บหนักจนลุกไม่ขึ้น มันถึงเวลาที่เธอต้องงัดพลัง(อันน้อยนิด)ออกมาใช้แล้ว!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

เป็นนิยายรักแฟนตาซีที่สนุกมากกกก เนื้อเรื่องจะเน้นอยู่ที่ตัวละครเอกฝ่ายหญิงที่ไม่รู้จะเรียกว่านางเอกหรือนางร้ายดี โดยเริ่มเล่าตั้งแต่ชีวิตของ ‘แอน’ อาเจ๊ขาโหดนักเลงคุมซอยชาติที่แล้วที่พลาดท่าโดนคู่อริดักตีตาย มาเกิดใหม่เป็นนางร้าย ‘ลีแอนด์ ลูเซ็ตต้า’ แวมไพร์ตนที่สองแห่งดินแดนปีศาจ 

ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะเป็นนิยายรักแฟนตาซี แต่จะหนักไปทางแฟนตาซีมากกว่า เราจะได้เห็นผู้ใหญ่ในร่างเด็กที่พยายามเอาตัวรอดในเกมจีบหนุ่ม พยายามเปลี่ยนตอนจบที่จะถูก ‘พวกพระเอก’ ฆ่าตาย ความลุ้นก็คือในเรื่องมีตัวละครชายหลายคน คนอ่านอย่างเราเลยระแวงแทนนางร้ายมาก แต่ต้องชมว่า ‘ลีแอนด์’ เป็นตัวเอกที่แสบได้โล่ เอาตัวรอดเก่งสุดๆ ปากคมกริบเหมือนกรรไกร บ้าอำนาจ(ในทางที่ถูก)เพราะพ่อตามใจ สมตำแหน่งนางมารน้อยที่ท่านดยุคปีศาจรักใคร่เอ็นดู ขนาดคนอ่านอย่างเรายัง #ทีมลีแอนด์ ส่วนนางเอกน่ะเหรอ หลบไปทางนู้นจ้าาา

หลายคนอาจสงสัยว่าในเรื่องมี ‘พระเอกของนางร้าย’ ไหม ขอตอบว่ามีแน่นอนค่ะ! แต่จะไม่สปอยล์นะคะว่าเขาคนนั้นเป็นใคร อยากให้ทุกคนทายกันเองมากกว่า แอบกระซิบว่าตัวพี่กี้เองลุ้นจนนอนไม่หลับเลย ต้องชมนักเขียนว่าวางแผนได้แยบยลจริงๆ ฮ่าๆๆ

ใครที่กำลังมองหานิยายรักแฟนตาซีสุดตื่นเต้น ต้องไม่พลาดเรื่อง ‘เพราะฉันนั้นอยากจะเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดยังไงล่ะ!’ ถ้าเป็นนางเอกมันเหนื่อย มาเอาใจช่วยนางร้ายในเกมจีบหนุ่มกันเถอะ~

คำเตือนจากพี่กี้ : เชื่อว่าทุกคนเคย ‘กำหมัด’ เวลาเจอคนกวนประสาท อยากจะเข้าไปบวกสักยก แต่การใช้ความรุนแรงไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ยั่งยืนนะค้า ชนะอะไรก็ไม่เท่าชนะใจของตัวเองเนอะ ฮึบ!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น