icepphassorn
ดู Blog ทั้งหมด

แชร์ ! สอบสัมภาษณ์ "รับตรงจุฬา"

เขียนโดย icepphassorn

        สวัสดีฮะเพื่อนๆ ก็เพิ่งจบกันไปสดๆร้อนๆ สำหรับการสอบสัมภาษณ์ รับตรงจุฬา 57 ค่ะ ซึ่งได้ประกาศผลแล้ว ไอซ์ก็พิชิตคณะภารกิจได้แล้ว ก็คือ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ นั่นเอง บอกได้เลยว่า ไอซ์รอผลรับตรง 4 ที่ก็มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์หมดค่ะ แต่สุดท้ายตัดสินใจมาสอบที่จุฬาฯค่ะ เลยเป็นครั้งแรกในการสอบสัมภาษณ์ของไอซ์ค่ะ มีกังวลเล็กๆเลยนะ

        การสอบสัมภาษณ์ของคณะอักษรศาสตร์ นัดเช้ามากกกกกกกกกคือเห็นคณะเพื่อนๆ ที่รู้จักกัน เช่น วิศวะ,บัญชี ก็จะนัดอยู่ในช่วงเวลา 8-9 โมง แต่คณะนี้นัด 7 โมงครึ่งค่ะ ซึ่งพอมาถึงจริงๆแล้ว 7 โมงเช้า รุ่นพี่ก็เรียกรวมแถวแล้วรอจนถึงเวลานัดจริงๆค่ะ บรรยากาศตอนไอซ์มาถึงก็เห็นเพื่อนๆร่วมคณะมาเยอะแยะเลย รุ่นพี่ก็มาต้อนรับอบอุ่นเลย แล้วพี่ๆก็จะพาไปที่ห้องประชุมรวมค่ะเพื่อกรอกเอกสารค่ะ แล้วก็มีคลิปแนะนำเครื่องแต่งกายนิสิตของพี่ๆทีม PR คณะมาให้ดูกันด้วยค่ะ จะได้ไปเตรียมซื้อหาชุดนิสิตกันได้ถูกต้องตามระเบียบ ;)

                หลังจากที่ตรวจสอบและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว นี่แหละของจริง เข้าสอบสัมภาษณ์ค่ะ ตอนที่เดินเข้ามาหาห้องสอบสัมภาษณ์ บรรยากาศมันเงียบมาก เงียบจนเราตกใจอ่ะ เฮ้ย มันโหดหรอไง จนพอเราหาห้องเจอ ได้ยินเสียงอาจารย์ว่า กลุ่มที่เท่าไรคะ? แบบเสียงหวานๆหน่อย เราค่อยโอเคขึ้นมา คงไม่มีอะไรน่ากลัว ก็เลยเซ็นชื่อแล้วรอที่ห้องพักค่ะ ซึ่งห้องพักก็จะคุยกับเพื่อนๆในกลุ่ม ทำความรู้จักกันค่ะ มีรุ่นพี่มาพูดคุยเกี่ยวกับคณะกันระหว่างรอเพื่อนๆในกลุ่มสัมภาษณ์ ><

      พอได้ยินอาจารย์เรียกชื่อตัวเอง เอาแล้ววว จะได้สัมภาษณ์แล้วค่ะ ไอซ์ก็เตรียมพอร์ตมาเลยค่ะ อาจารย์ดูทุกหน้าค่ะ แต่อาจารย์ก็ให้เราเล่าว่าทำอะไรบ้าง ในโรงเรียน นอกโรงเรียน คุยกันค่อนข้างหลายคำถามเลยค่ะ แต่คำถามเบสิกที่แทบทุกคนต้องเจอเลยคือ

1.              ทำไมถึงอยากเข้าคณะอักษรศาสตร์

2.              รู้จักรุ่นพี่ หรือศิษย์เก่าบ้างไหม เขาได้บอกหรือเปล่าว่าเข้ามาเรียนที่นี่ จะเจออะไรบ้าง

3.              ถ้าจะเข้ามาเรียนคณะนี้ รู้ไหมว่านอกจากภาษาที่จะต้องเรียนแล้ว ยังมีสาขาอะไรอีกบ้าง

4.              ได้สมัครคณะอื่น หรือมหาวิทยาลัยอื่นบ้างไหม

5.              คิดว่าหลังจากจบจากที่นี่ไป จะไปประกอบอาชีพอะไร

6.              อยากทำกิจกรรมอะไรในมหาวิทยาลัยนี้

7.               มีคำถามอะไรจะถามอาจารย์ไหม? (คำถามนี้แอบโหดเนอะ มีเพื่อนบางคนโดนค่ะ ตอบว่าไม่มีก็จะกลัวว่าดูไม่สนใจหรือเปล่า ถ้าตอบว่ามี ก็กลัวคำถามจะไม่ถูกใจอาจารย์เข้า)

คำถามพวกนี้อาจจะดูเยอะ หรือโหด แต่จริงๆแล้ว บรรยากาศมันสบายมาก รุ่นพี่บอกมาเลยว่า "แค่เช็คว่าเรามีความพร้อมหรือเปล่า" ไม่ได้บ้าหรือไปกรี๊ดใส่อาจารย์นะ ทุกคนที่ออกมาจากห้องสอบสัมภาษณ์คือ ยิ้ม แฮปปี้ พอใจค่ะ

 

       ช่วงนี้เพื่อนๆบางคนก็เตรียมซื้อชุดนิสิตกันแล้วค่ะ ส่วนไอซ์ก็ยังไม่ได้ซื้อค่ะ ไว้รอให้ทุกๆอย่างเสร็จเรียบร้อยก็จะไปกัน วันนี้ที่มาสัมภาษณ์ก็ได้เจอเพื่อนใหม่ๆเยอะเลย บางคนก็ติดตามจาก BRAND’S Admission Reality ก็ดีใจมากๆเลยที่ได้มารู้จักกัน ส่วนหลังจากนี้ก็รอประกาศรายชื่อพร้อมยืนยันสิทธิ์ Clearing House แล้วมาเจอกันวันปฐมนิเทศ 18 กรกฎาคม ส่วนงาน First Date รับน้องอันนี้คงต้องรอประกาศกันอีกทีค่ะ

      เพื่อนๆคนไหนที่ติดรับตรงจุฬาแล้วก็ดีใจด้วยนะคะ โล่งแล้วเนอะ สำหรับเพื่อนๆที่ยังรอแอดมิดชั่นกลาง ก็ขอให้ใจเย็นๆเน้ออ รอคะแนน GAT-PAT 2 แล้วมาจัดอันดับแบบเก๋ๆกัน ติดชัวร์จ้า ขอให้มีความมั่นใจแล้วจะได้อย่างที่หวัง สู้ๆๆๆเต็มที่จ้า ><

ในปีๆหนึ่ง มีหลายหมื่นคนที่จะต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัย เหมือนเพื่อนๆ หลายคนตั้งใจอ่านหนังสือ และพยายามมาตลอด
เรื่องท้อแท้ หมดหวัง มันธรรมดา แต่ที่สุดแล้วไม่ว่าจะยังไง
มันต้องมีพื้นที่สำหรับเรา
.. พื้นที่สำหรับคนมุ่งมั่น..



ติดตามกัปตันไอซ์ได้ตามช่องทางนี้เลย ;)

Official Facebook Fanpage : www.facebook.com/iicebar5 กัปตันไอซ์ BAR5

Facebook Private Account : Icepphassorn Aonkwanmueng

Twitter : @iiceiizz

Instagram : @icepphassorn

 

ความคิดเห็น

lelina phlox
lelina phlox 23 พ.ค. 57 / 20:46
ชอบบล็ออกนี้ โดยเฉพาะตอนสัมภาษณ์มากค่ะ
ขอบคุณค่ะ ><
inkyy
inkyy 26 พ.ค. 57 / 22:07
พี่คือไอดอลคนต่อไปของหนู 
Gotzstar
Gotzstar 27 พ.ค. 57 / 08:48
ขอบคุณคำคมที่ปิดท้ายนะครับ
: )
ขี้ยางลบ
ขี้ยางลบ 27 พ.ค. 57 / 09:56
ขอบพระคุณอย่างสูงค่า
พึ่งถึงบ้าน บ้านอยุ่นัดพบ
กาปตานนนนนน เจอกานนนนนน
ใอ่เห็ด'
ใอ่เห็ด' 28 พ.ค. 57 / 15:57
#' ชอบพี่มากเลย ♥
หนูจะสอบคณะอักษรอยู่เหมือนกัน แต่กลัวทำไมได้ TT
ดึกๆก็กินอีกแล้วไง
พี่เป็นไอดอลของหนู TT
Noppakorn Toon Paspisanu
Noppakorn Toon Paspisanu 30 พ.ค. 57 / 17:20
ขอถามนิดนะครับ ผมเป้นคนพูดไม่ค่อยเก่งอะครับ  คือเวลา สัมภาส มีการคัดออกไหมครับ  เช่น ทำข้อสอบผ่านแล้ว แต่ สัมภาส เข้าขั้นเรียกว่าแย่ อยุ่นิดๆ จะถูกดีด ออกไหม?

Teuk_haeeun
Teuk_haeeun 7 มิ.ย. 57 / 13:22
อยากทราบว่าเวลาสอบสัมภาษณ์นี่สอบแต่ภาษาไทยหรือมีภาษาอังกฤษด้วยอะคะ
ztenejen
ztenejen 8 มิ.ย. 57 / 00:27
ขอบพระคุณพี่ไอซ์คนสวยมากๆค่ะ ประสบการณ์ดีๆแบบนี้ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ ขอบคุณจริงๆค่ะ พี่เป็นส่วนหนึ่งในฝันของเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งค่ะ <3
ooh-Amornrat
ooh-Amornrat 12 มิ.ย. 57 / 16:44
ต้องขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำดีๆคะ