pekayla
ดู Blog ทั้งหมด

เภสัชศิลปากร

เขียนโดย pekayla
           สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากที่มีคนมาถามเยอะมากๆเกี่ยวกับแนวข้อสอบและการสัมภาษณ์ของเภสัชศิลปากร  เราเลยเขียนบล็อคนี้ขึ้นมาเผื่อจะเป็นประโยชน์กับรุ่นน้องและเพื่อนๆที่จะสอบรอบสองในปีนี้ โดยแนวข้อสอบทั้งหมดก็ได้มาจากการสอบถามเพื่อนๆ และประสบ-การณ์ตรงของเราเองที่พึ่งไปสอบมาไม่นานมานี้ ก็จะพยายามบอกให้มากทีุ่สดเท่าที่จะจำได้ ส่วนตัวเราสอบผ่านรอบแรกและติดเป็นตัวสำรองอันดับสามค่ะ  แต่คงไม่ได้ไปรายงานตัว เพราะรอแอดมิชชั่น  ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยค่ะ
         เคมี- มีทั้งหมด50 ข้อ คำนวณ เลขอุบาทว์มากเลยค่ะ 555555 ก็ออกพวกปริมานสาร กรด เบส มีการไทเทรต ออกกราฟ ให้ฝึกอ่านกราฟการไทเทรตให้เป็น ถามการเลือกใช้อินดิเคเตอร์ มีออกอัตราของปฏิกิริยาเคมีเกี่ยวกับกฏอัตรา  ส่วนทฤษฎีออกพันธะเคมี  เขียนออบิทอล อินทรีย์ให้อ่านสมบัติฟังก์ชั่นมาดีๆ จะออกเรื่องการใช้อะไรทดสอบสารอินทรีย์นี้ แล้วก็จะให้โครงสร้างสารมา เค้าก็จะถามข้อไหนผิดข้อไหนถูก ออกไฟฟ้าด้วย แต่จำไม่ค่อยได้เพราะทำไม่ทัน55555
        อังกฤษ-แนวคล้ายๆแกท จะมีconver error reading passage ระดับศัพท์ไม่ยากมากประมาณแกทเลยนะ เนื้อหาที่ออกก็มีเกี่ยวกับเภสัช งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ก็จะมีศัพท์วิทย์ปนมาด้วย
        ชีวะ-100 ข้อ อันนี้ไม่ขอพูดเยอะบอกเลยว่าต้องเป๊ะมากๆ อ่านมาก็ทำได้ไม่ยาก ยิ่งพวกการหายใจระดับเซลล์ต้องจำขั้นตอนได้หมด พันธุศาสตร์ไม่อยากมาก คำนวณง่ายๆ ออกสมดุลฮาร์ดี้ ชีวะออกครอบคลุมทุกบท แนะนำอ่านมาให้เป๊ะ
       ฟิสิกส์ - ประมาณ25 ข้อ อันนี้ยากโคตรอ่ะ เราทำไม่ได้ มีข้อเขียน5ข้อ คะแนนเราออกมากากด้วย 555555 กลศาสตร์ออกยากนะ ออกรอก กฎนิวตัน  ฟิสิกส์อะตอมออกนิดนึง แรงลอยตัว แก็ส SHM
       เลข-  จำไม่ค่อยได้แต่ไม่ยากมาก พื้นฐานดีๆก็ทำได้แน่นอน ภาคตัดกรวยให้หาสมการ ออกฟังก์ชั่นพวกfog สถิติออกค่าz ตรรกาศาสตร์ ความน่าจะเป็น อนุกรม   เด่นๆก็ประมาณนี้ บทที่เหลือก็ออกไม่เยอะเท่าไหร่ 
       การสัมภาษณ์ บอกทุกคนที่จะไปสอบเลยว่า การสัมภาษณ์ไม่มีผลว่าเราจะติดตัวจริงมั้ย เพราะแค่อยากดูทัศนคติของเราค่ะ เค้าจะให้เราแนะนำตัวก่อน แล้วก็จะถามทั่วๆไปเช่น ถ้าติดที่อื่นจะเรียนที่นี่มั้ย พ่อแม่เป็นห่วงมั้ยถ้ามาเรียนที่นี่ บลาๆ เราสามารถถามคะแนนสอบเราจากกรรมการได้ ชวนกรรมการเม้ายังได้ อิอิ  เรื่องพอทเราไม่ใช้นะ เค้าไม่ดูเลย เพราะเราจะติดหรือไม่เค้าไล่จากคะแนนสอบสูงไปต่ำเลยค่ะ 
      สุดท้ายคือใครที่จะมาสอบที่นี่ ก็เตรียมตัวมาให้ดีนะคะ ใครที่อ่านเจ็ดสามัญมาแล้ว ก็ช่วยได้เยอะค่ะ เพราะก่อนสอบเราไม่ได้อ่านไรไปเลย บุญเก่าล้วนๆ55555  มีท่องสูตรก่อนเข้าห้องสอบนิดๆหน่อย ยังไงก็สู้ๆนะคะ 


To be continue.
twitter : @antbird738
facebook fanpage : กัปตันปีเก้ BAR6

ความคิดเห็น

ปลวก
ปลวก 23 มี.ค. 58 / 15:12
เราไปสัมนะ แต่ไม่เห็นปีเก้ 5555 คะแนนเรายังไม่รู้เลย -*-
tpb1996
tpb1996 23 มี.ค. 58 / 18:23
ทำไมปิเก้รู้คะแนนอ่าา ._.
เราไม่กล้าขอ อาจาร์ยที่สัมภาษณ์ดู 55555
pekayla
pekayla 23 มี.ค. 58 / 20:33
ถามได้นะ บางคนก้อบอกละเอียด บางคนก้อบอกแค่%ที่เราได้ สวสัยอ.เราใจดี5555
อิอิ
อิอิ 23 มี.ค. 58 / 21:28
ปีเก้จะเลือกเข้าคณะอะไรหรอจ๊ะ
gwiwfwt
gwiwfwt 23 มี.ค. 58 / 22:39
ขอบคุณนะปีเก้ ช่วยได้มาก เราสมัครรอบแรกแต่ไม่ได้ไปสอบ เลยมาสอบรอบสองแทน
คนเดินดิน
คนเดินดิน 24 มี.ค. 58 / 10:16
สรุปข้อสอบเป็น choice หรือ เติมคำ หรอครับ แล้วต้องใช้ดินสอ 2B ไหม
Pystaff
Pystaff 24 มี.ค. 58 / 13:21
>> สอบเภสัชศิลปากร ไม่ยาก*!!
----------------------------------
ข้อสอบออกอะไรบ้าง (top secret)**
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนสอบ (keyword)
ทำอย่างไรให้ถูกและทัน (technique)

Downloadฟรี ตย.ข้อสอบลับ!
http://tusmart.webs.com/pycourse.htm

^^...อ่านเยอะไม่เท่ากับ....อ่านตรง!!...^^
เพิ่มโอกาสสอบติดของคุณได้แล้ว...วันนี้!!***
pekayla
pekayla 25 มี.ค. 58 / 11:33
ทุกวิชาเปนช้อยค่ะ มีฟิสิกกับเลขทีมีเติมคำตอบ5ข้อ
นนท์
นนท์ 13 พ.ค. 58 / 15:40
เป้นช้อย มี 4 หรือ 5 ช้อย ครับ
นนท์
นนท์ 13 พ.ค. 58 / 15:56
รอบแรกกับรอบสอง ข้อสอบจะต่างกันั้ยครับ