type-zero
ดู Blog ทั้งหมด

ความประทับใจที่จะได้เป็นหนึ่งในกัปตัน Admission Reality

เขียนโดย type-zero

                            เอิ่มมมม.......กร เด็กดี ?? วันนี้เราได้เป็นตัวแทน Admission Reality แล้วหรอทั้งที่เมื่อปีสองปีก่อน เรายังดูพี่บูม พี่เบนซ์ อยู่เลย.....โอ้วว บ๊ะแล้ววว !!!! 


ก่อนอื่นก็ทักทายกันก่อนดีกว่าครับ
 

                         ผม พงศกร พลธีระเสถียร ชื่อเล่นชื่อ กร ครับ เรียนอยู่โรงเรียน เทพศิรินทร์ ครับผมภารกิจของกรคือ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   หลายคนอาจมองว่า เอ๊ะ!คณะวารสารเรียนเกี่ยวกับอะไร?? จรึงๆแล้วก็คือนิเทศแบบมหาวิทยาลัยอื่นๆนั้นเอง แต่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ใช้ชื่อว่าวารสารครับ  ก็ภารกิจจะเข้าคณะนี้นั้น ต้องใช้ Gatถึง50%เรียกได้ว่าเยอะมากๆ แน่นอนว่าต้องเน้นภาษาอังกฤษ ซึ่งขอบอกว่ายากกันมากๆ และGatเชื่อมโยงก็ประมาทกันไม่ได้เลยทีเดียว

 

                         กว่าจะมาได้เป็น 1ในกัปตันปีที่ต้องผ่านอะไรหลายๆอย่าง การเข้ารอบ 24 คนสุดท้าย การออดิชั่น และก็มาถึงรอบ10คนสุดท้าย        กรก็คิดว่าเราเป็นเด็กเทพศิรินทร์คงไม่น่าจะได้เป็นตัวแทนอยู่แล้ว เพราะโรงเรียนเราได้เป็นตัวแทน2ปีซ้อน ปีนี้คงจะเป็นได้ตัวแทนจากโรงเรียนอื่นๆบ้าง

แต่วินาทีที่ประกาศชื่อคนสุดท้าย กรก็คิดว่าไม่น่าใช่ชื่อกรอยู่แล้ว แต่กลับเป็นว่า "ขอแสดงความยินดีกับน้อง น้อง ...กร ค่ะ" วินาทีนั้นรู้สึกตื่นเต้นมากว่าเราจะได้เป็นกัปตันแอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปีที่3แล้ว ;)

 

                         หลังการถ่ายทอดสดวินาทีประกาศผลเสร็จ กรเปิดไอโฟนขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น วอทแอป ไอเอ็ม เฟสบุ๊ค เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทักกรเข้ามาอย่างรวดเร็วไม่ทันให้พิพม์ตอบกันเลยทีเดียว ><""

  

                         หลังจากผ่านการประกาศผลเมื่อวันศุกร์ ก็มาถึงเช้าวันจันทร์ เดินเข้าโรงเรียนเพื่อนๆก็เข้ามาดีใจด้วยหลายต่อหลายคน อาจารย์ก็แสดงความยินดีด้วยเช่นกัน   แม้พักกลางวัน น้องๆเทพศิรินทร์ก็ทัก "ดีใจด้วยนะครับ พี่กร" กันเยอะมากๆ จนกรตอบขอบใจน้องๆทุกคนเหมือนเป็นวีดีโอก่อไปก่อมาเลยทีเดียวแต่กรก็รู้สึกดีที่มีน้องๆติดตามกรและช่วยกรมาตลอด =]

                        แล้วเมื่อวันที่ 9กันยายนที่ผ่านมา 
"วันแม่รำเพย" รุ่นพี่เก่าๆที่เทพศิรินทร์จบไปมาเยี่ยมเยียนอาจารย์ แล้วเห็นกรก็มาทักกรด้วยว่า นี่ใช่น้องกรเด็กดีใช่ไหม พี่โหวตให้น้องด้วยล่ะ ซึ่งกรรู้สึกว่าขนาดพี่ที่จบไปแล้วยังช่วยสนับสนุนกรและรู้ว่ากรได้เป็นตัวแทนโครงการแล้ว ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรดี ^o^""

 

                       วันนี้กรก็ได้เป็น1ใน4กัปตันเป็นตัวแทนใครหลายๆคน กรก็จะทำภารกิจให้เต็มที่มากที่สุดพิชิตคณะที่กรอยากเข้า มหาวิทยาลัยที่กรอยากเรียน  ก็อยากให้เพื่อนๆ Admission'55 อย่าพึ่งท้อกันแหล่ะ นี่แค่พึ่งเริ่มต้นเท่านั้น เรามาเริ่มไปด้วยกัน
อย่าให้ใครกำหนดชีวิตตัวเรา นอกจากตัวเราเองล่ะ”  Fighting!!!

                         กรก็มีเคล็ดลับที่ไม่ลับเล็กๆน้อยๆ มาฝากให้เพื่อนๆที่เตรียมตัวแล้วหรือยังไม่เตรียมตัว ก็ลองหาวิชาที่เราต้องใช้สอบอย่างเช่น กรมีสมุดเล่มเล็กๆคอยจดศัพท์เอาไว้ และมีปากกาไฮไลท์สวยๆคอยขีดย้ำให้เป็นจุดเด่น เพื่อนๆก็อาจจะใช้วิธีแบบกรกันก็ได้นะครับ ซึ่งตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็สอบGat/Patครั้งแรกกันแล้ว กรก็ตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าๆภาษาอังกฤษ ทำโจทย์Gatเชื่อมโยงให้มากๆจะได้คุ้นเคยกับข้อสอบ เพื่อทีจะชิวGat200+กับเค้าบ้าง  เพื่อนๆก็ทำแบบกรกันก็ได้นะครับ เย้...!!!

  
โอ้วแบรนด์ทำไมมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะนี่....อย่างนี้เสร็จกรแน่ๆ !!!

                      อย่างไรก็ตามกรก็ขอขอบคุณ"คุณแม่"ที่ทำให้กรมีวันนี้ ขอบคุณทุกๆคนเชียร์และให้กำลังใจกรกันมาตลอด ขอบคุณโครงการดีที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆและให้มีเพื่อนๆอีกมากมาย.....ขอบคุณมากๆครับ ขอบคุณครับ
 

ความคิดเห็น

puffyplub
puffyplub 18 ก.ย. 54 / 20:40
ประเดิมเลยนะกรรร 555+
ได้อ่านหนังสือมั่งป่าวเนี่ยวันนี้ ไม่ใช่ว่ามัวแต่นั่งคิดเกมเมื่อวานนะ หึหึ
takoyahoya
takoyahoya 18 ก.ย. 54 / 22:14
Fighting KA !!   ^ ^" 
nanjaza
nanjaza 19 ก.ย. 54 / 09:30
ดังแล้วๆๆ

โอ่ว รุ่นพี่เจ๋งมาก ยังติดตามให้กำลังใจรุ่นน้องสุดๆ 

วินาทีประกาสผล 4 กัปตัน พี่ๆ ก็ตื่นเต้นเหมือนกันแหละ 55
kwanshylyq
kwanshylyq 19 ก.ย. 54 / 11:33
 สู้ๆๆนะ:D
warmmer
warmmer 19 ก.ย. 54 / 17:29
ใช่เลยเพื่อน เริ่มไปด้วยกัน สู้เว้ย!
mejune
mejune 20 ก.ย. 54 / 15:01
 สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
AM.PM.
AM.PM. 20 ก.ย. 54 / 15:48
 สู้ๆ :)
portatee
portatee 21 ก.ย. 54 / 13:56

กัปตันกรพูดซึ้งมากเลย
เข้าใจอารมณ์นี้เหมือนกันตอนมีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วบอกว่ามาโหวตให้ด้วย
มันปลาบปลื้มมากๆ

Saifonch
Saifonch 12 ต.ค. 54 / 02:48
สู้ๆ เราก็อยากได้แกท 200+ เหมือนกัน ฮ่าๆ