Film Thunchanok
ดู Blog ทั้งหมด

นับถอยหลังชีวิตมอหกกับการสอบแห่งชาติ!

เขียนโดย Film Thunchanok

อันยองฮาเซโย~  สวัสดีทุกคนนะคะ หายไปนานเลย ขอโทษจริงๆนะคะสำหรับใครที่ inbox มาในแฟนเพจแล้วก็ในทวิตเตอร์หรืออะไรต่างๆที่ไม่ได้ตอบไป T___T งานเยอะมากกกค่ะ ใครงานเยอะแบบฟิล์มบ้างยกมือ!


         ผ่านเทศการโอเน็ตแห่งชาติกันไปเรียบร้อยแล้วนะคะ แต่พวกเราก็ยังไม่ได้พักเพราะสถานีต่อไป ตึ่งตึ๊ง แกทแพทรอบสองค่า ทารุณกรรมแป๊ป~  วันนี้ก็จะมาแชร์ประสบการณ์สำหรับการสอบโอเน็ตที่ผ่านมาฟิล์มได้สอบที่โรงเรียนตัวเองคือโรงเรียนบดินทรเดชา๒ ค่ะ ซึ่งบรรยากาศและสภาพแวดล้อมก็ดีมากๆ เพราะเป็นโรงเรียนตัวเองด้วยเลยชิน แล้วก็ไม่มีเสียงดังรบกวน  มีสมาธิมากกก แล้วก็รอบนี้ไม่กดดันเลย รู้สึกชิวๆ เพราะว่าผ่านมาหลายสนามค่อนข้างชินแล้วเหมือนกันค่ะ เรื่องสภาพแวดล้อมและสภาพจิตใจก็โอเคมากๆแต่เรื่องข้อสอบนี่คือ โอเน็ตไม่โออะ55555 บางข้อที่เค้าออกมาให้เราเก็บคะแนนเลยก็มี เช่นข้อพญานาค เป็นต้น55555 (คงจำกันได้นะคะ) มีใครตอบช้อยส์อื่นนอกจาก5มั้ยอะ ไม่น่ามี โอเค5555  ส่วนข้อที่แบบยากบรมนี่ก็เยอะอยู่เหมือนกัน วิชาที่ค่อนข้างมั่นใจเลยคิดว่าเป็นภาษาไทย ส่วนวิชาที่บ๊ายบายก็คงจะเป็นวิทย์ละกัน55555 ทำเคมีกับฟิสิกส์ไม่ได้เลยยยยเพราะตอนอ่านก็ยอมรับว่าเก็บมาแค่ชีวะกับดาราศาสตร์ แต่รวมๆก็ถือว่าโอเคค่ะ พอไปรอด ฮี่ฮี่ มีหลายข้อมากที่ตรึงตาตรึงใจสุดๆ กบขั้วโลกงี้ เขากวางอ่อนงี้ นะ.. 555555 ส่วนวิชาที่แบบเฟลมากๆเลยวันนี้ยกให้สังคมขึ้นแท่นไปเลยค่ะ เพราะว่าอ่านมาเยอะมากแต่ทำไม่ได้ T__T บอกเลยว่ารอบนี้ยากจริงๆ โดยเฉพาะศาสนาและภูมิศาสตร์ ฮอลลลล ไม่เป็นไรมันผ่านมาแล้ว! 5555 ก็ถือว่าคุ้มค่ากับที่อ่านมาเหมือนกันถ้าเราทำเต็มที่แล้วอะไรก็ไม่ต้องกลัวเนอะ ^^ แล้ววันนี้มีตัวอย่างข้อสอบกำกวมวิชาสุขศึกษาที่เป็นประเด็นในทุกๆปี เห็นข้อสอบแล้วแบบ ผมนี้อึ้งไปเลย555555


           และจากการสำรวจจากเว็บเด็กดีของเราโดยให้เพื่อนๆรุ่น58มาช่วยกันโหวตชื่อรุ่น รู้สึกว่าจะได้ชื่อรุ่นกันแล้วนะคะ55555 แต่ก่อนจะมาดูชื่อรุ่นของเรามาดูกันดีกว่าว่ารุ่นก่อนๆชื่ออะไรกันบ้างงงง 

เด็กแอดมิชชั่น 53 = รุ่นผ้าปูโต๊ะ
           เด็กแอดมิชชั่น 54 = รุ่นมานีมีนม
           เด็กแอดมิชชั่น 55 = รุ่นหนีน้ำไปเตะบอล
           เด็กแอดมิชชั่น 56 = รุ่นปวดจิต โอเน็ตวิทย์ 200
           เด็กแอดมิชชั่น 57 = รุ่นหนีม๊อบ ไปปลูกผัก บนอวกาศ                               
และแล้วเราก็มาดูชื่อรุ่นของเราที่ถูกโหวตมากที่สุดกันดีกว่าค่ะ ตึ่งตึ๊ง~

           


          สำหรับน้องๆม.4ม.5ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยนะคะ พี่ว่าจริงๆควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆอนุบาล1เลยนะ ข้อสอบยากขนาดนี้  เฮ้ยไม่ใช่55555 วันนี้พี่ฟิล์มก็อยากฝากน้องๆให้เริ่มอ่านกันได้แล้วนะคะ ยิ่งเริ่มไวก็ยิ่งได้เปรียบ  รีบเก็บเรียนพิเศษให้หมด ม.6เป็นปีที่ต้องนั่งอ่านทำข้อสอบทบทวนเองอยู่ที่บ้านมากกว่าเพื่อทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่ผ่านมาทั้งหมด เพราะม.6หลายคนก็เรียนไม่ทันและอ่านไม่ทัน รวมถึงพี่ด้วย ไม่อยากให้น้องมาเร่งปั่นเอาตอนใกล้ๆ มันจะทำให้เราลนมากกกก แล้วก็เทคนิคที่ดีที่สุดเลยก็คือฝึกทำข้อสอบเยอะๆ นอกจากจะทำให้เราคุ้นชินกับข้อสอบแล้วจะทำให้เราไม่พลาดในเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วย อย่างเช่นในปีนี้ที่พี่เจอมาเยอะมากๆก็คือ error 16ตัวเลือกของภาษาอังกฤษ มี16ตัวเลือก ซึ่งน้องต้องตอบแค่ตัวเลือกเดียวเท่านั้นนะคะ แต่มีคนพลาดไปตอบข้อละ4ตัวเลือกเยอะมาก ซึ่งนั่นทำให้พาร์ทนั้นของเราหายไป20คะแนนแบบน่าเสียดายมากๆค่ะ ดังนั้นถ้าเราฝึกทำข้อสอบพี่มั่นใจว่าเราจะไม่พลาดแน่นอน



          ส่วนม.6อย่างพวกเราก็จะจบกันแล้วเนอะ ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าเวลาเกือบสิบปีมันจะผ่านไปไวขนาดนี้ อยากจะขอซื้อเวลากลับมาจากตอนที่ขี้เกียจไปโรงเรียนแล้วเปลี่ยนใจไปโรงเรียน  แต่ยังไงเราต้องก้าวต่อไปนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตมัธมที่เหลืออยู่นะ ^^

ฝากติดตามฟิล์ม พลอย ปีเก้ และบาส ในรายการ Brand's Admission Reality 6 ทุกวันเสาร์เวลาบ่ายสามโมงทางเว็บเด็กดีและ Loca TV ทีวีดิจิตอลนะค้าา ขอบคุณค่าา



แวะมาทักทาย ปรึกษา มาคุยเล่นกันนะคะ

twitter : @floweryandme
Instagram : filmthunchanok
Facebook Fanpage : กัปตันฟิล์ม BAR6 

ความคิดเห็น

noob
noob 15 ก.พ. 58 / 11:21
จบแล้วสิน้าากัปตัน +*+
宁仙 หนิงเซียน >3<
วู้วววววว