pekayla
ดู Blog ทั้งหมด

Onet โอไม่โอ?

เขียนโดย pekayla
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นี่ก็เป็นบล็อคที่3 แล้วน้า. ขอบคุนทุกคนที่คอยติดตามมาตลอดนะคะ 
     เราได้สอบโอเน็ตที่รร.ตัวเอง ถือว่าโชคดีมาก เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง บรรยากาศก็คุ้นเคยอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาระหว่างการสอบซักเท่าไหร่ หลังจากสอบโอเน็ตเสร็จไปไม่กี่วัน  ความรู้สึกหลังสอบคือโล่งมากกก เหมือนกับผ่านๆสนามสำคัญๆของหมอไปหมดแล้ว เวลาที่ใช้ในการเตรียมตัวสอบโอเน็ตจริงๆคือ 1 อาทิตย์ก่อนสอบเท่านั้น ด้วยความที่การบ้านเยอะมากกกกบวกกับกิจกรรมที่รร. ทำให้เราไม่ค่อยมีเวลาได้อ่านซักเท่าไหร่  อย่างภาษาไทยนี่อ่านแค่1 วันก่อนสอบ ทำข้อสอบไปแค่พ.ศ.เดียว555555 ส่วนศิลปะ สุขศึกษา การงานนี่ไม่ได้อ่านเลยค่ะ ศิลปะเราจึงทำไม่ได้เลยยย. ส่วนอีกสองวิชานั้นยังพอใช้เซ้นท์ได้55555 ส่วนใหญ่เราจะไปเน้นพวกวิทย์ คณิต อังกฤษ มากกว่า แต่โดยรวมก็ไม่ได้เครียดมาก เพราะคิดว่าตัวเองน่าจะผ่านเกณฑ์ 60% ของกสพท. ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด5555 ที่บ้านก็ไม่ได้คาดหวังว่าอยากให้เราได้คะแนนสูงๆแต่ขอผ่านเกณฑ์ก็พอ ส่วนตัวเราถ้าได้เยอะก็ยิ่งดีเพราะถึงแม้จะไม่ได้ใช้ยื่นเหมือน7 สามัญ แต่ในรอบแอดกลางโอเน็ตมีคะแนนสูงถึง9000 คะแนนเลยทีเดียว จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

      สำหรับวันนี้ก็มีวิธีคลายเครียดมาฝากๆเพื่อนๆกัน ส่วนตัวเราชอบดูการ์ตูน ซีรี่ย์เกาหลี พออ่านหนังสือหรือสอบเสร็จก็จะดูวันละตอนสองตอน หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวนอกบ้านบ้าง  เปลี่ยนบรรยากาศ.เล่นเกมส์ ดูหนัง หรือหาอะไรอร่อยๆกินแล้วจะมีความสุขมากบอกเลยย55555 แต่ก็อย่ากินเพลินจนลืมออกกำลังกายนะคะ ไม่งั้นจะเสียสุขภาพเอาได้ 
   

     


           สุดท้ายใครที่กำลังรอผลกสพทแบบเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ ตอนนี้คะแนนยังไม่ออกก็อย่าไปคิดอย่าไปเครียดมาก จะเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ ถ้าเราทำเต็มที่แล้วไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรเราก็ต้องยอมรับมันให้ได้ สู้ไปด้วยกันนะ 




To be continue..

twitter : @antbird738
facebook fanpage : กัปตันปีเก้ BAR6

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น