Film Thunchanok
ดู Blog ทั้งหมด

GATPAT attack!

เขียนโดย Film Thunchanok

สวัสดีวันศุกร์สีฟ้าสดใส :)

ตอนนี้ทุกคนคงจะรู้สึกเป็นไทเหมือนเราแล้ว ทุกอย่างที่ทำมามันจบสิ้นแล้วค่ะ เด็กมอหกอย่างเราจะไม่ต้องทนทรมานอ่านหนังสืออีกต่อออไปปปปปแล้ววววววฮอลลลล~ TwT ดีใจเหลือเกิน มีความสุขเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้นเจ็ด เพื่อนๆมีกิจกรรมอะไรบ้างคะในช่วงปิดเทอม6เดือนของเรา เอามาแชร์กันนะคะ ส่วนของฟิล์มไม่มีอะไรมากแค่ดูซีรีส์แล้วติ่งไปวันๆก็มีความสุขแล้วค่ะ5555555

พูดถึงการสอบแกทแพทครั้งสุดท้ายที่ผ่านมาพวกเรา4กัปตันก็ได้ไปสอบที่เดียวกัน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พัง 55555555 สำหรับแกทแพทรอบนี้ตัวเราเองคิดว่าค่อนข้างยากกว่าครั้งแรกโดยเฉพาะแกทเชื่อมโยงที่ทำเอาเรา4คนมีคำตอบไม่เหมือนกันสักคนเลยค่ะ ความหวังที่มีไว้ว่าจะทำรอบสองให้ได้ดีขึ้นก็ดับวูบลงทันที5555 แต่ไม่เป็นไรรอบแรกเราตุนไว้เรียบร้อยถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เยอะมากมายแต่ก็พอไปวัดไปวากับเค้าได้อยู่


ช่วงนี้ก็มีรุ่นน้องมาถามเยอะมากๆเกี่ยวกับการเตรียมตัวเข้ามหาลัย เตรียมตัวสอบแกทแพท โอเน็ตต่างๆ วันนี้พี่ฟิล์มก็ขอมาแนะนำน้องๆตรงนี้เลย แกทแพทรอบสองของสทศ.ไม่มีจริงค่ะ
555555 จากที่ตัวพี่เองได้ฟังรุ่นพี่เตือนกันมาเยอะมากว่าให้ทำแกทแพทรอบแรกให้ดีเพราะรอบสองจะยากกว่า มันเป็นความจริง100000000% อยากบอกน้องๆตรงนี้เลยว่าให้เต็มที่กับแกทแพทรอบแรกที่สุดนะคะ รอบสองนอกจากจะยากกว่าแล้วตัวเราเองยังขี้เกียจอ่านแบบมากๆถึงมากที่สุด 99.99%ของเด็กมอหกขี้เกียจอ่านแกทแพทรอบสอง นี่พูดเลย555555 รอบนี้รุ่น58ของเราสมัครสอบแกทแพทรอบสองกัน150,000คนแต่มาสอบกันแค่แสนคน แสดงให้เห็นถึงความขี้เกียจอย่างรุนแรง รวมถึงพี่ด้วย555555 แพท1ซุปเปอร์โอลิมปิคของเราก็คนสอบน้อยมากกกกก ไม่ถึงครึ่งห้องเลยค่ะ แอบเม้ากัปตันบาสยังโดดสอบแพท1เลย 

 
ส่วนเทคนิคการทำข้อสอบแกทพาร์ทภาษาอังกฤษที่มีน้องๆถามกันเข้ามาพี่ก็จะตอบให้เลยนะคะ คือภาษาอังกฤษนี่มันจะต้องเน้นท่องศัพท์มากๆๆๆ เวลาว่างๆก็เอาศัพท์ขึ้นมาท่องนะคะ เพราะศัพท์เป็นเหมือนหัวใจของภาษาเลยก็ว่าได้ แล้วถ้าเรารู้ศัพท์เยอะเราจะสามารถเก็บพาร์ท vocab ได้หมด มี5ข้อ เอาไปเลยค่ะ12.5คะแนนชิวๆ แล้วยังมีพาร์ท meaning in context ที่เน้นศัพท์อีกด้วย5ข้อ เก็บกันไปชิวๆ10ข้อเลยค่าาาา แล้วที่สำคัญอยากให้น้องๆเน้นการทำข้อสอบมากๆไม่ว่าจะเป็นข้อสอบเก่าหรือแบบฝึกหัดที่ซื้อกันมา ไม่ใช่แค่วิชาภาษาอังกฤษแต่สามารถใช้ได้กับทุกวิชา สวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ รับรองคะแนน+++++

 
พูดถึงรายการของเรากันบ้างงง ขอบคุณทุกคนเลยนะคะที่ติดตาม อีพีล่าสุดฟีดแบคดีมากๆ ดูแล้วก็ไม่ต้องร้องไห้กันนะคะ5555 ม.6ที่ต้องจากเพื่อนๆมาแล้วก็คงเข้าใจความรู้สึกดี แต่สำหรับน้องๆม.5เหลือเวลาอีกแค่ปีเดียวที่เราจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนดีๆที่อาจจะหาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ใช้เวลาให้คุ้มค่าจะได้ไม่เสียดายทีหลังนะ :)


เก็บตกวันสัมภาษณ์ที่เกษตรนิดนึงงงง วันนี้ถือว่ามารีวิวให้ดูกันนะคะ วันที่11ที่ไปสัมภาษณ์มา ได้คิวตอนบ่ายโมงค่ะ ไปถึงที่หน้าตึกก็จะมีทางเข้าแล้วให้เราไปนั่งรอเรียกตามคิวได้เลย เจ้าหน้าที่ก็จะเรียกให้เข้าไปตรวจเอกสารทีละแถว แล้วค่อยขึ้นไปห้องสัมภาษณ์ข้างบนค่ะ จะเป็นห้องประชุมใหญ่ๆก็คือจะให้เราตรวจเอกสารอีกรอบแล้วไปนั่งรอตามคณะที่เราสอบผ่าน นั่งรอไปเรื่อยๆพอถึงคิวเราแล้วก็เดินไปที่โต๊ะสัมภาษณ์ อาจารย์ใจดีคุยน่ารักมากค่ะ จะถามเราเรื่องทั่วๆไปเช่นบ้านอยู่ไหน ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ ของฟิล์มเอาพอร์ตไปด้วยอาจารย์ก็จะเปิดพอร์ตของเราดูแล้วก็ถามทั่วๆไป เสร็จแล้วก็จะติ๊กผ่านให้เลย ถือเป็นอันเรียบร้อย

 

วันนี้กัปตันฟิล์มมี feather ใหม่เป็นอีกช่องทางให้ได้คุยกันคือ ask.fm สามารถเข้ามาถามคำถามได้ทุกอย่างตั้งแต่เรื่องเรียนยันสัพเพเหระ ยกเว้นยืมตัง เข้าไปถามคำถามกันได้ที่ @realfilmmy96 นะครับผ้มมมมม

twitter : @realfilmmy96
Instagram : @realfilmmy96
Facebook Fanpage : กัปตันฟิล์ม BAR6 

 

ความคิดเห็น

宁仙 หนิงเซียน >3<
>< ขอบคุณค่าที่พิมพ์ให้อ่านนน
clevernook
clevernook 24 เม.ย. 58 / 02:27
ขอบคุณมากนะคะ เป็นประโยชน์มากๆเลย
TUTOR CLEVER
TUTOR CLEVER 29 เม.ย. 58 / 00:40
สถาบัน "TUTOR CLEVER"
รับสอนพิเศษตามบ้าน (เดี่ยว,กลุ่ม) / ติวการบ้าน / ติวก่อนสอบเสริมเกรด / ทบทวนบทเรียน / สอบแข่งขัน / สอบรับตรงเข้ามหาลัย
โดยทีมงานคุณภาพ จัดส่งตรงติวเตอร์ถึงบ้าน :)

ระดับ : อนุบาล ประถม มัธยม มหาวิทยาลัย และผู้สนใจทั่วไป
วิชา : คณิต วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ไทย สังคม ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา พื้นฐานวิศวะฯ

ราคาเริ่มต้น 200บาท/ชม.

สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ Line : tutorclever