pekayla
ดู Blog ทั้งหมด

สนามสุดท้ายของเด็กแอด58

เขียนโดย pekayla
       ฮัลโหลลลลลลลล  สวัสดีค่ะทุกคน พบกันบล็อคที่5 แล้วนะคะ ขอบคุณหลายๆคนที่คอยติดตามกันมาโดยตลอดแม้ภารกิจของเค้าจะจบลงไปเรียบร้อย ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านบล็อคอื่นๆของเค้าก็ย้อนกลับไปอ่านกันได้น้าาา  
       ผ่านไปแล้วสำหรับสนามสอบสุดท้ายของเด็กแอด58 นั่นก็คือสนามสอบแกทแพทนั่นเอง คงจะหายเหนื่อยกันแล้วนะคะเพื่อนๆ ตอนนี้ก็รอแต่ผลของความพยายามของเราเองว่าจะตอบแทนความเหนื่อยล้าของตัวเองได้มากแค่ไหน สำหรับเค้าแล้วบอกตรงๆเลยว่าแกทแพทรอบที่สองนี้ไม่ได้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่เท่าครั้งที่หนึ่งเลย เนื่องจากหลังสอบโอเน็ตเสร็จไปก็ต้องเตรียมตัวสอบปลายภาคที่โรงเรียนแล้วก็ปั่นงานส่งครูอีก ดองไว้เยอะพอสมควร(เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะ อิอิ)   ครั้งที่สองนี้เค้าสมัคร GAT,PAT1,PAT2,PAT3  แต่แพทสามไม่ได้ไปสอบแหละ คิดแล้วก็เสียดายตังค่าสมัคร     ตอนที่สมัครดันนึกคึกขึ้นมา  พอใกล้วันสอบก็รู้สึกไม่มีอะไรในหัวไปสอบเลย เลยไม่ไปดีกว่า แล้วก็ไม่ได้ใช้ด้วย การสอบแกทแพทครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมตัวอาทิตย์เดียวค่ะ เลยอ่านวิชาเดียว 55555555 อ่านแต่แกทอังกฤษค่ะ เชื่อมโยงฝึกมาไม่มาก แพทสองก็อ่านก่อนสอบ1วัน 55555 คิดว่าคะแนนครั้งนี้อาจไม่ดีเท่าครั้งแรก   

                        

       
แพทสองครั้งนี้เค้าได้ดูคลิปใจดีพี่เฉลยให้ของพี่วิเวียนออนดิมานด์บอกเลยว่าสทศ เอามาออกซ้ำเหมือนเป๊ะมากกกกกก  ใครที่กำลังเตรียมตัวสำหรับแพทสองบอกเลยไม่ดูไม่ได้ พิมคำว่า "ใจดีพี่เฉลยให้" ในยูทูปก็จะเจอค่ะ มีหลายวิชาเลย ส่วนแพทหนึ่งครั้งนี้บอกเลยเหมือนนรกแตก 555555 ไม่รู้เป็นคนเดียวรึเปล่าที่รู้สึกมันยากกว่าครั้งแรกมากกก วันนี้มีเทคนิคการทำแกทเชื่อมโยงมาฝากกัน เอามาจากสถาบันแอพพลายฟิสิกส์ค่ะ  คือต้องบอกตรงนี้ก่อนว่าครั้งสองนี้แกทเชื่อมไม่ได้เต็มแน่นอน เพราะฝึกมาน้อย ชะล่าใจไปหน่อย เลยพลาดเยอะเลย เทคนิคแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน มาดูเทคนิคของเรากัน
1 อ่านตารางก่อน จำคีย์เวิร์ดให้หมด
2 อ่านโจทย์คร่าวๆ(skim reading)
3 อ่านซ้ำ วงคีย์เวิร์ด ใส่เลขทันที(ระวังคีย์เวิร์ดที่ไม่ได้พิมพ์ตัวหนา)
4 ขีดเส้นใต้ทุกคำเชื่อม เขียนสัญลักษณ์
5 ถ้าไม่แน่ใจให้ใส่เครื่องหมายคำถาม จะได้กลับมาตรวจสอบใหม่
6 เขียนแผนภูมิ ออกแบบการเขียนให้ดีว่าจะใส่อะไรข้างบนข้างล่าง
7 เวลาเชื่อมโยง ค่อยๆไล่มาตามเนื้อเรื่อง อย่าข้าม
8 ตรวจคำตอบ
9 ถ้างงลองวาดใหม่แบบย่อๆดู ว่าเนื้อหาสอดคล้องไหม
10 ฝนรหัสทันทีอย่าเว้นไปทำอีกเรื่องก่อน ฝนไม่ทันไม่รู้ด้วย อิอิ

    
 
     อีกเรื่องหนึ่งที่หลายๆคนถามมาคือเค้าติดรับตรงที่ไหนบ้าง ตอนนี้ติดเภสัช ศิลปากร กับสัตวแพทย์มหิดลค่ะ เหลือสัมภาษณ์ หลายคนถามว่าเอามั้ย อาจจะไม่เอาค่ะ เพราะตั้งใจรอแอด อิอิ  ถามว่าแล้วไปสัมภาษณ์ทำไมแย่งที่คนอื่นเขารึเปล่า คือเราไปสัมภาณ์เพราะพ่อแม่อยากให้ไปค่ะ  ส่วนคนที่คิดว่าเราแย่งที่นั้น ก็ขอโทษไว้ ณ ทีนี้ด้วยนะคะ เราก็อยากให้พ่อแม่ภูมิใจว่าติดที่นี่จริงๆไม่ใช่สอบติดอย่างเดียวแต่ตกสัมภาษณ์ไรงี้  แล้วก็อยากจะทดสอบตัวเองด้วย การเตรียมตัวสัมภาษณ์นั้นก็ไม่ได้เตรียมไรมากค่ะ ไม่มีพอร์ท เข้าไปสดๆเลย 555555  ตอบให้เป็นตัวเราที่สุด สบายๆอย่ากดดันตัวเอง  
       
   
เรื่องสุดท้ายคือบรรยากาศในการสอบ ถึงแม้ว่าตัวเองจะผ่านมาหลายสนามแล้ว แต่ก็ไม่อยากประมาท เพราะเรื่องเครียด กดดันตัวเองเกินไป เสียสมาธิ เคยเจอมากับตัวหมดแล้ว อยากบอกทุกคนว่าให้เตรียมตัวมาให้พร้อมที่สุด อะไรก็เกิดขึ้นได้  ทำข้อสอบอย่างรอบคอบ คุมสติตัวเองเข้าไว้ แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี


To be continue..

twitter : @antbird738
facebook fanpage : กัปตันปีเก้ BAR6
 

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น