ploypailin11
ดู Blog ทั้งหมด

ผิดหวังไม่เป็นไร สู้ต่อไปเดี๋ยวมีเฮ

เขียนโดย ploypailin11

          สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนนนนนนน อะแฮ่มๆ นี่ก็เป็นบล็อกที่6ของเค้าแล้วน้า 55555 บอกอย่างนี้ทุกบล็อกแหละ555555 เพราะอยากให้อ่านไง ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆหลายๆคนที่สอบตรง/รับตรงติดคณะและมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันด้วยน้า ^^ดีใจด้วยจริงๆ ส่วนคนไม่ติดไม่ต้องเสียใจน้า รอแอดไปด้วยกัน(เค้าก็ไม่ติด55555) อยากบอกว่าวันที่ประกาศผลรับตรงของจุฬาฯอ่ะ เค้ารู้สึกตื่นเต้นมาก มากจนกดดัน กลัว ความรู้สึกหลายๆอย่างมารวมอย่างบอกไม่ถูก และคิดว่าเพื่อนหลายๆคนคงจะเป็นเหมือนกัน พอดูประกาศผลปุ๊บ รู้สึกเหมือนใจมันตกวูบไปเลย>< แล้วสิ่งที่ตามมาคือ"น้ำตา"55555 ที่ร้องไห้ไม่ใช่เพราะเราอ่อนแอ หรือผิดหวังเพียงอย่างเดียว แต่รู้สึกเสียใจ เสียดาย ที่ไม่มีโอกาสได้สอบสัมภาษณ์รับตรงเลยสักครั้งในชีวิต (เพราะสมัครรับตรงไว้ที่เดียว) เลยไม่รู้เลยว่าสัมภาษณ์รับตรงเป็นยังไง ต้องเจออะไรบ้าง(เห็นรุ่นพี่ว่ากันว่าโหดกว่ารอบแอดเยอะ) เสียใจตรงนี้มากกว่า5555 แต่ทำอย่างไรได้หละ เราก็ต้องยอมรับความจริงและสู้ต่อไปเนอะ คิดซะว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเรา วันหน้า รอบแอดนี้จะเป็นวันของเรา(ให้กำลังใจตัวเองและทุกๆคน5555) ตอนนี้ก็ไม่เสียใจแล้วหละ เสียใจไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้เราติดได้หรอก เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็ต้องเข้าวัด พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ล้า!!! เข้าวัดทำบุญ ทำใจให้สบายขึ้นต่างหาก555555


          สำหรับในช่วงนี้ก็เป็นช่วงแห่งการรอผลคะแนนGAT-PATรอบกันใช่ม้า เพื่อจะนำมาคำนวณกันว่าได้คะแนนเท่าไหร่ แล้วจะได้นำไปจัด4อันดับได้ถูก เค้าก็รอเหมือนกัน ลุ้นมากกกก เพราะเป็นคะแนนสุดท้ายที่จะตัดสินชะตากรรมว่าเราจะสามารถเข้าที่ไหนได้บ้าง มีเพื่อนๆหลายคนถามเรื่องการจัดอันดับของเค้ามา เค้าอยากบอกว่าตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเลือกอะไรบ้าง คืออยากรู้คะแนนทุกอย่างก่อนแล้วค่อยจัดอีกที แต่ทุกอันดับคิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ5555 แต่ถ้าใครอยากรู้ว่าจะจัดอันดับของตัวเองอย่างไร สามารถลองเข้าไปใช้โปรแกรมคำนวนคะแนนในเว็บไซต์DEK-D หรือมีข้อสงสัยการจัดอันดับสามารถมารถถามได้น้า ในFacebook Fanpage กับตันพลอย BAR6 ของเค้าก็ได้ ^^
          สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึง
น้องๆม.5ที่กำลังจะขึ้นม.6ทุกคนว่า ถ้าน้องไม่อยากผิดหวังแบบพี่ น้องต้องเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนปิดเทอมนี้ อย่ามัวแต่เล่น อย่ามัวแต่สนุก ท่องไว้ว่าทำเพื่ออนาคต ทำเพื่อคนที่เรารักและรักเรา ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเรา แต่!ไม่ใช่ว่าจะทำกิจกรรมไม่ได้เลย ทำได้แต่ต้องแบ่งเวลาให้ดี เพราะกิจกรรมทำให้เรามีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น แต่น้องจะเหนื่อยหน่อยหากแบกรับทุกๆอย่างไว้พร้อมๆกัน ขนาดพี่ตั้งใจมากๆแล้วยังพลาดได้(พี่ไม่ใช่คนเก่งนะ5555) มันเลยเป็นบทเรียนให้กับน้องๆได้ว่า การสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้นไม่ใช่แต่จะเก่งจะตั้งใจอย่างเดียว แต่อยู่ที่การเตรียมตัว หมั่นทำแบบฝึกหัด ทบทวนหนังสือและพร้อมทุกสนามสอบ ที่สำคัญคืออย่าครียดและอย่ากดดันตัวเองเด็ดขาด!!! พี่เชื่อว่าน้องที่มีความตั้งใจจริง ขยันและอดทนจะสามารถประสบความสำเร็จได้ (ส่วนพี่ก็รอผลต่อไป55555)
          สุดท้ายของสุดท้ายก็
ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและแฟนคลับ(เขินๆ><) ที่ติดตามและให้กำลังใจกัปตันพลอย(พลอยคนสวย^^)คนนี้มาตลอด ถึงแม้ว่าจะไม่สมหวังในรอบรับตรงก็ตาม ขอบคุณที่ให้กำลังใจ เพราะกำลังใจที่ทุกคนให้มานั่นแหละทำให้เค้ามีแรงสู้ต่อไป กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ เค้าก็ขอให้กำลังใจเพื่อนๆที่รอแอดมิชชั่นทุกคนด้วยนะ สู้ๆ เราจะสู้ เราจะติดไปด้วยกัน เย้!!!! ^[+++++++]^

   
สามารถแวะมาทักทายพูดคุยกันได้ที่

 Facebook fanpage กัปตันพลอย BAR6
 IG : newyear.ploy
Twitter : @captain_ploy
ละ http://www.dek-d.com/admission/reality/

 

ความคิดเห็น

pifa
pifa 3 เม.ย. 58 / 01:15
 
ไม่เป็นไรนะ กัปตันพลอย เราจะแอดแล้วติด ตามที่หวังไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกันะ dek58
Chanyanuch
Chanyanuch 5 เม.ย. 58 / 15:44
วันนี้ยังไม่ใช่วันของเรา
สู้ๆต่อไป น้องพลอย
ตอนม.6 พี่ก็เคยเป็นแบบนี้
Title_list
Title_list 6 เม.ย. 58 / 09:54
เป็นกำลังใจให้นะครับพลอย.... พลอยสู้เต็มที่ตั้งแต่ต้นแล้ว ผมติดตามผลงานของพลอยมาตลอดแล้วก็เห็นพลอยและเพื่อนๆ มีความตั้งใจกันทุกคน... บางครั้งเราก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าทำใม แต่เมื่อผ่านจุดนั้นไป พลอยก้จะเข้าใจมันเองครับ
กัปตันพลอย
กัปตันพลอย 9 เม.ย. 58 / 17:18
ขอขอบคุณทุกกำลังใจและทุกความเห็นด้วยนะคะ
นิติรัตน์
นิติรัตน์ 12 เม.ย. 58 / 18:11
สู้ๆครับพี่พลอยครับ

ปล. ช่วงที่พี่สอบ 7 วิชาสามัญ เป็นอย่างไรบ้างครับ
ผมเล็งจะข้าคณะนี้นะครับ ขอเป็นวิชาภาษาไทย, อังกฤษและสังคมนะครับ (หากว่าพี่สอบไม่ครบทุกวิชาที่ผมถามก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ)
กัปตันพลอย
กัปตันพลอย 21 เม.ย. 58 / 16:20
อ่าาาา สำหรับภาษาไทยนะ จะออกเป็นพวกวิเคราะห์บทความมากว่าหลักภาษา ส่วนอังกฤษจะออกReadingส่วนใหญ่ Grammaแทบไม่มีเลยจ้าาา